Bạn đã có một chiến lược SEO phù hợp cho mình cho mỗi chiến dịch SEO của mình chưa?

Tôi muốn đảm bảo rằng bạn có sẵn thông tin TỐT NHẤT về những gì hiện đang hoạt động trong lĩnh vực SEO.

Tôi đang thu gọn tất cả kinh nghiệm của chúng tôi khi thực hiện tối ưu website và case study vào bài đăng này. Chiến lược được đặt ra ở đây đã tạo ra kết quả hết sức thuyết phục cho từng dự án.

Bằng cách xây dựng một chiến lược hợp lý và thực hiện một cách tiếp cận toàn diện về SEO, bạn sẽ không chỉ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, bạn sẽ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số hơn. 

Nội dung:

Để chiến thắng bạn cần phải có chiến lược SEO toàn diện

Trước khi Chiến dịch SEO của bạn bắt đầu

  1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn: Bạn muốn thu hút ai?
  2. Nghiên cứu cạnh tranh/Nghiên cứu từ khóa: Cách tìm hàng trăm từ khóa tuyệt vời
  3. Tối ưu hóa OnSite & OnPage SEO: Chiến lược Content cho SEO
  4. Chiến lược xây dựng liên kết (Link building)
  5. Đo lường kết quả SEO của bạn
  6. Chiến lược SEO bổ sung cho các website địa phương 

Hãy đi thẳng vào vấn đề

Cách xếp hạng trong Google: Các yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm

Ngành công nghiệp SEO là một chút điên rồ. Tôi đã nghe hàng triệu lần từ các chuyên gia SEO rằng ngành công nghiệp này khó theo kịp vì nó thay đổi SO nhanh chóng - Và ở một mức độ nào đó, nó cũng vậy. Có rất nhiều Cập nhật của Google mỗi năm.

Nhưng thứ hạng thực sự điều khiển trong tìm kiếm hữu cơ ngày nay phần lớn giống như trong hơn 10 năm qua: Liên kết và Nội dung.

Kiểm tra nghiên cứu này được thực hiện bởi ahrefs cho thấy các yếu tố xếp hạng quan trọng trong tìm kiếm Google:

 

Thật vô cùng rõ ràng khi thấy rằng LIÊN KẾT vẫn là yếu tố thúc đẩy xếp hạng hàng đầu cùng với Content và Rankbrain (3 yếu tố xếp hạng hàng đầu).

Vì vậy, đối với tất cả các cuộc nói chuyện về cách SEO thay đổi, hóa ra những điều cơ bản vẫn còn ở đó. Và chúng tôi có DATA để chứng minh điều đó - Chúng tôi không dựa vào lý thuyết ở đây, chúng tôi xem xét những gì thực sự xảy ra trong kết quả tìm kiếm.

Như đã nói, chúng tôi muốn chuẩn bị cho tương lai:

Trong vài năm qua, chúng tôi đã thấy Google tập trung lớn vào việc cố gắng hiểu Content, mục đích tìm kiếm và chủ đề (Topic Cluster).

Với thuật toán Hummingbird của Google, họ đã cố gắng hiểu mối liên hệ giữa các Entity, chủ đề, chủ đề phụ và từ đồng nghĩa.

Mục tiêu của Google là khớp câu hỏi của người dùng với câu trả lời. Vì vậy, nếu Google có thể xếp hạng tài liệu dựa trên khả năng nó sẽ trả lời truy vấn của người dùng, thì họ có cách xếp hạng tài liệu mới.

Đây là lý do tại sao bây giờ không chỉ tập trung vào cơ chế bỏ phiếu của mà (liên kết) mà còn về nội dung thực tế trên trang.

Search Intent: Hiểu được ý định sau mỗi query tìm kiếm đáp ứng mong muốn của người dùng (rất quan trọng để xếp hạng)

Công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn. Họ không nhìn vào các tìm kiếm theo từ khóa theo từ khóa, họ đang xem xét ý định đằng sau tìm kiếm và hiểu rằng một số tìm kiếm có cùng mục đích.

Đó là lý do tại sao bạn không còn cần phải xây dựng các trang khác nhau cho mỗi từ khóa, mà tập trung vào việc xây dựng các trang dựa trên các chủ đề.

Chẳng hạn, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trường học cũ được sử dụng để xây dựng các trang cho mỗi từ khóa: dịch vụ đăng bài của khách, gói khách, gói bài đăng trên blog của khách, v.v.

Bây giờ Google hiểu tất cả đều giống nhau, vì vậy bạn chỉ cần tạo 1 trang và bạn sẽ xếp hạng cho hàng 100 các biến thể, giống như chúng tôi:

 

Nếu Google có thể hiểu nội dung tốt hơn, thì họ sẽ không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào các liên kết làm cơ chế xếp hạng chính. Điều này không nhất thiết phải đúng ngày hôm nay, nhưng chúng ta đã thấy bằng chứng về việc nó đi theo hướng này.

Đó là lý do tại sao các trang có nội dung dài hơn có xu hướng xếp hạng tốt hơn - Có nhiều khả năng trang sẽ giải thích đầy đủ câu trả lời cho truy vấn của người dùng:

 

Nhìn chung, cách tốt nhất để xếp hạng trong Google bây giờ là trở thành người có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn. Khi bạn thực hiện việc này, Google sẽ mở khóa lưu lượng truy cập cho bạn.

Vậy thẩm quyền trong mắt của Google là gì? Bạn cần những gì chúng tôi gọi là “Authority Trinity”:

  1. Độ sâu chủ đề
    Xây dựng các bài viết dài trả lời đầy đủ bất kỳ câu hỏi nào mà người dùng sẽ có về chủ đề đó.
  2. Bề rộng chủ đề
    Xây dựng nhiều bài viết trên trang web của bạn câu trả lời cho tất cả các loại câu hỏi mà khách hàng của bạn có.
  3. Liên kết thẩm quyền: 
    Liên kết vẫn là yếu tố xếp hạng lớn nhất, nhưng chất lượng quan trọng hơn nhiều so với trước đây. SEO là một trò chơi dài hạn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào việc có được các liên kết chất lượng đến trang web của bạn.

Bằng cách kết hợp 3 điều này, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập tăng mạnh, giống như chúng tôi làm với SeoTheTop khiến nó tăng trưởng 189,9 % trong năm 2020  

Số phiên truy cập của Seothetop tăng gần 190% trong năm 2020


>> Xem thêm: 101 cách tăng organic traffic cho website

Lời khuyên SEO: để đạt được thành công SEO

Trước đây, SEO quá thực sự tập trung vào 2 điều: Từ khóa và Xếp hạng

Nếu tôi xếp hạng 1 cho các từ khóa sản phẩm của mình, thì tôi sẽ thắng. Nếu tôi không, thì tôi thua.

Đây là một cái nhìn thực sự thiển cận về SEO và nó không phải là cách SEO thực sự hoạt động ngày nay. Có suy nghĩ cũ theo lối mòn này sẽ khiến bạn thất bại.

Nếu các liên kết là yếu tố xếp hạng lớn nhất, sẽ khó có được thành công vì KHÔNG ai muốn liên kết đến các trang sản phẩm của bạn. Sẽ rất khó để có được sự công bằng liên kết đến trang web của bạn nếu bạn không có bất cứ điều gì hay ho để liên kết đến.

Để chiến thắng bạn cần phải có một chiến lược SEO toàn diện

Chiến lược SEO mới là về lưu lượng truy cập (thay vì thứ hạng) và Chủ đề (thay vì từ khóa).

Cần xem xét hành trình của khách hàng - có nghĩa là mặc dù thật tuyệt khi xếp hạng các trang sản phẩm của bạn cho các từ khóa chu kỳ của người mua cuối cùng, Phần nhiều lưu lượng truy cập thực sự là từ khóa chu kỳ giữa hoặc người mới bắt đầu; Từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm trước khi họ sẵn sàng mua (về cơ bản, các câu hỏi mà khách hàng của bạn hỏi bạn mỗi ngày).

Vì vậy, khi bạn xây dựng Content chất lượng đó, bạn nắm bắt được lưu lượng truy cập nhiều hơn, bạn định vị mình là người có thẩm quyền để xây dựng mối quan hệ tin cậy với khán giả của mình, để bạn có thể KIẾM TIỀN THÊM!

Đó chính xác là những gì kế hoạch này được đặt ra và nếu bạn thực hiện theo nó, bạn sẽ thấy lợi nhuận khổng lồ trong lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh số được nhắm mục tiêu.

OK, vậy là đủ với bối cảnh đằng sau nó, các bước hành động/kế hoạch SEO để có thêm lưu lượng truy cập từ Google là gì? 

Dưới đây là cách thực hiện:

Trước khi Chiến dịch SEO của bạn bắt đầu:

Mỗi chiến dịch SEO chúng tôi muốn bắt đầu với một cuộc kiểm toán SEO nhanh trên trang web của bạn để xem liệu có bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào không. Bạn sẽ không muốn xây dựng lâu đài của mình trên cát.

Nếu trang web của bạn đã bị rớt trong quá khứ, hãy kiểm tra và xem liệu bạn có bất kỳ hình phạt nào thông qua Công cụ quản trị trang web, phân tích (lưu lượng truy cập giảm đột ngột), v.v.

Một công cụ tuyệt vời mà chúng tôi sử dụng là trình kiểm tra hình phạt Google này sẽ khớp với biểu đồ SEMRush về lưu lượng truy cập của bạn với tất cả các bản cập nhật chính của Google. Bạn có thể dễ dàng xem liệu đã có sự sụt giảm lớn về lưu lượng truy cập cùng lúc với một bản cập nhật xuất hiện có thể báo hiệu những gì bạn có thể cần sửa chữa.

Một số hình phạt khó phục hồi hơn so với những hình phạt khác. KHÔNG dành một thời gian dài để cố gắng khôi phục một trang web cam chịu vì một số sẽ không phục hồi cho dù bạn có làm gì đi nữa. Kiểm tra Hướng dẫn cơ bản về Lịch sử Google, so sánh ngày của bạn và kiểm tra nghiên cứu điển hình của chúng tôi về việc phục hồi hình phạt cho Penguin hoặc Panda. 

Bây giờ với điều đó đã nói, đây là kế hoạch chiến đấu để bắt đầu:

1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn: Bạn muốn thu hút ai?

Trước bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, bạn phải xác định đối tượng mục tiêu của mình.

Bạn có thể có một số khách hàng tốt mang lại cho bạn hàng tấn tiền, đừng đòi hỏi nhiều và họ thường dễ đối phó.

Có những khách hàng khác là một nỗi đau với bạn và yêu cầu một triệu thứ, họ là những kẻ gây nhiều phiền toái, biến cuộc sống thành địa ngục.

Bạn có thể bán cho cả hai, nhưng bạn có muốn không? Chắc là không. Tôi cá là bạn sẽ lấy 1 khách hàng tốt trên 10 khách hàng xấu.

Vì vậy, việc xác định người bạn thực sự muốn nhắm mục tiêu sẽ giúp xác định từ khóa nào bạn thậm chí muốn xếp hạng, loại Content bạn muốn tạo.

Hiểu đối tượng của bạn sẽ giúp bạn tạo ra vô số ý tưởng về thứ hạng. Lắng nghe khách hàng của bạn, lắng nghe thị trường của bạn.

Khi chúng tôi xây dựng Content, chúng tôi nghĩ về những gì ngăn khách hàng mua dịch vụ của chúng tôi và chúng tôi đã tấn công nó từ mọi góc độ.

Ví dụ:

Khách hàng đến với chúng tôi và họ nói rằng, tôi chưa sẵn sàng để mua, tôi muốn thực hiện một chiến lược SEO, vì vậy, chúng tôi đã viết bài viết này nói rằng Đây là chiến lược SEO mà bạn nên tuân theo!

Sau đó, họ nói, tôi OK có chiến lược, nhưng tôi không biết nên nhắm mục tiêu từ khóa nào?

BÙM - một bài viết khác về cách làm thế nào để dễ dàng nghiên cứu từ khóa

Sau đó, họ nói, OK nhưng làm thế nào tôi có thể giữ an toàn nếu tôi đang xây dựng liên kết?

BOOM - một bài viết khác, Làm thế nào để Xây dựng liên kết an toàn trong SEO.

Điều này cứ lặp đi lặp lại, và chúng tôi chỉ tiếp tục trả lời câu hỏi của họ. Bằng cách này, chúng tôi tạo ra Authority và Trust, vì vậy khi họ sẵn sàng mua, chúng tôi đã có mối quan hệ tốt đẹp với họ.

Bằng cách hiểu thị trường mục tiêu của bạn, bạn có thể trả lời câu hỏi của họ và giúp họ giải quyết vấn đề của họ - Điều này giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Khi bạn hiểu ai sẽ nhắm mục tiêu, thì đã đến lúc tìm một số từ khóa để nhắm mục tiêu! 

2. Nghiên cứu cạnh tranh/Nghiên cứu từ khóa: Cách tìm hàng trăm từ khóa tuyệt vời

Nghiên cứu từ khóa không phải là khó - Nó thực sự dễ dàng!

Bạn có thể chia từ khóa thành 2 nhóm:

  1. Từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu
  2. Từ khóa mà bạn chưa nhắm mục tiêu.

Tận dụng lợi thế của dễ dàng từ những từ khóa tiềm năng!

Để có được chiến thắng dễ dàng trong SEO, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như của chúng tôi để tìm từ khóa có lượng tìm kiếm tốt mà bạn đang xếp hạng on-site 4 hoặc thấp hơn (bao gồm cả trang 2 của Google). Google đã thấy bạn có liên quan đến các cụm từ khóa này, bạn chỉ không xếp hạng trong top 3 cho chúng.

Bằng cách tối ưu hóa các trang này và gửi thêm liên kết đến chúng, bạn có thể tăng thứ hạng của mình nhanh hơn rất nhiều so với một từ khóa hoàn toàn mới.

Sử dụng công cụ để xác định từ khóa nào xếp hạng của bạn và nhắm mục tiêu những từ khóa nào dễ thắng trước.

Tìm tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn Từ khóa với phân tích Content Gap

Sau đó, bạn cần tìm ra các từ khóa bạn chưa nhắm mục tiêu và bạn có thể làm điều đó bằng một thứ gọi là phân tích chênh lệch cạnh tranh.

Về cơ bản, bạn muốn ra ngoài và tìm tất cả các trang web của đối thủ cạnh tranh.Bạn có thể sử dụng cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp (đối thủ cạnh tranh bán cùng một sản phẩm như bạn) cũng như đối thủ cạnh tranh gián tiếp (các doanh nghiệp khác trong ngành của bạn không bán cùng một sản phẩm nhưng có cùng đối tượng).

Khi bạn có một danh sách tất cả các đối thủ này, hãy lập danh sách tất cả các từ khóa HỌ xếp hạng và sau đó loại trừ những từ khóa mà bạn xếp hạng.

Bây giờ bạn sẽ có một danh sách từ khóa LỚN để nhắm mục tiêu và xây dựng nội dung chất lượng (như bài đăng trên blog)!

Bạn sẽ muốn áp dụng một số bộ lọc cho những bộ lọc đó, như loại trừ các từ khóa có độ khó rất cao (trừ khi bạn có một tên miền rất mạnh), đảm bảo chúng có khối lượng tìm kiếm tốt và đặt CPC> $ 1 để loại trừ các từ khóa vô dụng.

Bây giờ bạn có các từ khóa rất có giá trị đáng để nhắm mục tiêu! Bây giờ bạn cần tối ưu hóa Content hiện tại của mình cho các từ khóa đó hoặc xây dựng Content mới!

Đừng sợ sử dụng các từ khóa đuôi dài - Những từ này thường có ý định lớn hơn và chuyển đổi cao hơn!

>> Xem thêm: Hướng dẫn thực hiện Content Gap để “đánh cấp” traffic của đối thủ

3. Tối ưu hóa SEO On-Site & On-Page: Chiến lược Content cho SEO

Bạn muốn xây dựng nội dung và đảm bảo các trang web của bạn được tối ưu hóa với các từ khóa của bạn và bao quát chủ đề chuyên sâu.

Bạn sẽ muốn tối ưu hóa thẻ meta của mình: Thẻ tiêu đề, Mô tả meta, URL, thẻ Heading(H1, H2, H3), Hình ảnh và hơn thế nữa.

Kiểm tra bài viết của chúng tôi về tối ưu hóa onpage.

Trọng tâm ở đây phải là về việc xây dựng Content chuyên sâu (đó là những gì Google thích xem) để trả lời câu hỏi của người dùng. Tập trung vào việc tạo ra hơn 1000 từ có nội dung có xu hướng xếp hạng tốt hơn.

Bạn nên có một danh sách lớn các từ khóa từ nghiên cứu từ khóa trước đó của bạn.Chỉ cần xây dựng Content tập trung vào các từ khóa đó và thêm các liên kết nội bộ vào Content đó.

Chiến lược Content marketing

Khi bạn xây dựng Content giúp khách hàng mục tiêu của bạn giải quyết các vấn đề và câu hỏi của họ, về cơ bản, nó sẽ thu hút họ đến với bạn. Điều này được gọi là Inbound marketing và nó sẽ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn vào kênh của bạn.

Trước tiên bạn cần sản xuất những Content hữu ích để thu hút đúng đối tượng mục tiêu, với SeoTheTop chúng tôi bắt đầu từ Chiến lược và Quy trình tạo Content để đạt được hiệu quả nhất.

Dưới đây là loạt bài viết về Content từ lựa chọn chiến lược phù hợp tới quảng bá tiếp thị:

Chiến lược Content

Quy trình sản xuất Content

Mô hình Content được tổ chức theo Topic Cluster

Tìm ý tưởng viết Content

Phương pháp trình bày Content logic và cuốn hút người đọc

Bí quyết tạo Content thu hút và có sức sống lâu dài

Các yếu tố của một Content chất lượng

Cách viết Content hay và hiệu quả

Làm thế nào để Content của bạn có thể tự lan truyền?

Cách thực hiện Content 10x

Content Copywriting

Content cần được tối ưu SEO trước khi xuất bản

Content marketing


Nếu bạn đã có nhiều Content, bạn có thể tối ưu hóa lại các Content trên blog cũ để lấy giá trị tối đa từ tài sản hiện có của bạn!

Là một lưu ý phụ, bạn cũng có thể quảng bá Content này thông qua các kênh bên ngoài SEO như email, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo trả tiền, v.v.

Sau khi bạn đã xây dựng Content, sau đó bạn cần liên kết để tăng thứ hạng.

>> Xem thêm: 11 bước Xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả

Tín hiệu trải nghiệm người dùng (UX)

Bạn cũng muốn đảm bảo rằng trang của bạn dễ dàng điều hướng và có được người dùng những gì họ đang tìm kiếm. Hãy xem những gì được xếp hạng và cố gắng mô hình hóa về Content, thiết kế, vv

Nếu người dùng đang hạ cánh trên trang của bạn và ngay lập tức quay lại SERPs, đó là tín hiệu trải nghiệm người dùng tiêu cực. Bạn muốn đảm bảo mọi người ở lại trên các trang của bạn và tiếp tục trên trang web của bạn.

4. Chiến lược xây dựng liên kết (Link building)

Xây dựng liên kết đôi khi có một bản ráp tệ, nhưng nếu bạn nhìn vào dữ liệu, đó thực sự là thứ đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Một trong những vấn đề rõ ràng nhất mà hầu hết các trang web gặp phải là đánh giá thấp số lượng liên kết họ cần để xếp hạng.

Trên hết, nhiều trang web có thể bị phạt vì tối ưu hóa quá mức anchor text của họ và tạo một hồ sơ không tự nhiên.

Vì vậy, khi bạn bắt đầu chiến dịch xây dựng liên kết đầu tiên của mình, đây là kế hoạch chúng tôi đề xuất:

1) Bắt đầu với Thương hiệu:

Vì vấn đề lớn nhất là các trang web bị ảnh hưởng bởi tối ưu hóa quá mức, chúng tôi muốn bắt đầu bằng cách cung cấp cho trang web của bạn rất nhiều sự đa dạng. Chỉ sử dụng Anchor text tự nhiên (https://www.yoursite.com hoặc chỉ tên thương hiệu của bạn làm từ khóa, v.v.) và không có kết nối chính xác hoặc anchor text thương mại.

Xây dựng các trang xã hội của bạn (Facebook, Twitter, Linkedin) thuộc tính thẩm quyền và các thuộc tính bổ sung. Điều này biểu thị bạn là một thương hiệu thực tế.Nhận càng nhiều trong số này như bạn có thể. 

Điều này sẽ cung cấp cho bạn các liên kết thương hiệu + liên kết đa dạng. Đừng cố gắng xây dựng các Anchor text phù hợp chính xác ở đây, chỉ cần sử dụng tên thương hiệu của bạn hoặc url trần (https://www.yoursite.com). Bạn có thể nhận được các profile xã hội chất lượng, giá rẻ. 

Khi bạn tạo Content trên trang web của mình, hãy đăng Content đó lên các trang xã hội đó để duy trì liên kết tự nhiên và tài khoản xã hội của bạn hoạt động.

2) Nhận liên kết đa dạng trong Content:

Nhận các thuộc tính đa dạng khác với các liên kết trong nội dung. Bạn có thể xây dựng các thuộc tính loại web 2.0 cho việc này và sử dụng kết hợp các từ khóa cạnh tranh thương hiệu, tự nhiên và cạnh tranh thấp / biến thể đuôi dài.

3) Chuyển sang Liên kết Chất lượng cao(Power)

Sau khi bạn đã xây dựng một cơ sở đáng kể, hãy bắt đầu thêm vào các liên kết được cung cấp chất lượng cao với các anchor text phù hợp gần hoặc chính xác. Không bao giờ lặp lại cùng một anchor text hai lần, chỉ cần chuyển nó sang một cái gì đó hơi khác nhau mỗi lần. Một cách tuyệt vời để có được những điều này là làm bài đăng của khách trên blog authority cao. Đây là một chiến lược gửi bài Guest Post tuyệt vời.

Đôi khi chúng tôi thấy các trang web có số lượng liên kết khá, nhưng vẫn không được xếp hạng. Rất nhiều lần vì họ không có CHẤT LƯỢNG các liên kết mà họ cần phải đáng tin cậy - Họ đã không xây dựng được nhiều liên kết tin cậy cao. Nếu đây là trường hợp, bạn sẽ muốn tập trung vào việc nhận các liên kết nội dung từ các ấn phẩm có độ tin cậy cao .

Xây dựng liên kết đang diễn ra: Tiếp tục thêm các loại liên kết này hàng tháng trong khi thay đổi anchor của bạn mỗi lần với các đuôi / biến thể dài khác nhau.

Bạn cũng sẽ muốn tránh 2 sai lầm lớn mà chúng ta thấy:

  • Tỷ lệ Anchor text: 

Vấn đề lớn nhất mà chúng tôi tiếp tục thấy là mọi người vẫn tối ưu hóa quá mức anchor text. Ngừng lo lắng về tỷ lệ anchor text và chỉ cần sử dụng tất cả các tín hiệu thương hiệu, URL trần, v.v. Nhận rất nhiều liên kết tự nhiên và chỉ sử dụng một số anchor phù hợp chính xác. Tôi đang nói 95% + thương hiệu / trần trụi và <5% khớp chính xác. Google sẽ không bao giờ bị phạt vì có danh mục liên kết quá đa dạng.

  • Đừng từ bỏ quá sớm: 

Vấn đề lớn thứ hai mà chúng tôi thấy là mọi người dừng lại hoặc từ bỏ việc xây dựng liên kết. Google mất thời gian để đánh giá trang web của bạn. Có thể mất vài tuần sau khi xây dựng các liên kết mạnh mẽ để di chuyển, nhưng dựa trên tỷ lệ thoát / nhấp, v.v ... trang web của bạn có thể nhảy xung quanh và tiếp tục di chuyển trong nhiều tháng.

Nếu nó bị kẹt, đừng dừng lại và tự hỏi tại sao nó không hoạt động. Bạn cần tiếp tục xây dựng các liên kết đa dạng. Khách hàng xếp hạng tốt nhất của chúng tôi có các chiến dịch liên kết đang diễn ra ngay cả khi họ đang làm tốt. Quá nhiều người thất bại trong các chiến dịch SEO của họ bằng cách xây dựng một vài liên kết và dừng lại.

Khi bạn đang xây dựng liên kết và nội dung, bạn sẽ muốn theo dõi cách tất cả hoạt động.

5. Đo lường kết quả SEO của bạn

Đầu tiên, bạn sẽ muốn hiểu rằng SEO chắc chắn cần có thời gian. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể xây dựng liên kết một ngày và xem kết quả vào ngày hôm sau, nhưng Google không hoạt động như vậy. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn đặt kỳ vọng rằng đây là chiến lược dài hạn và không được báo động nếu phải mất vài tháng để bắt đầu thấy kết quả.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết hợp các báo cáo lưu lượng truy cập từ Google Analytics và theo dõi thứ hạng từ khóa.

Biến động là bình thường khi bạn thực hiện thay đổi, nhưng theo thời gian, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập và thứ hạng tăng theo chiến lược này.

Xem thêm: Đo lường kết quả SEO qua các chỉ số quan trọng

6. Bonus: Chiến lược SEO cho các website địa phương

Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương hoặc có các vị trí gạch và vữa, bạn sẽ muốn làm thêm một vài điều. Vì các truy vấn tìm kiếm địa phương xuất hiện gói bản đồ, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn xếp hạng ở đó. Đây là cách thực hiện:

1) Thiết lập Google Local / Google My Business : 
Thiết lập trang Google Local chính xác để bạn có thể xếp hạng trong 3 gói.

2) Kiểm toán Trích dẫn
Đây là điều số 1 sẽ giữ bạn lại ở địa phương. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn thực hiện kiểm toán trích dẫn địa phương trước khi làm bất cứ điều gì. Điều này cũng sẽ cho bạn biết những trích dẫn bạn đang thiếu. Dọn dẹp và sửa chữa trích dẫn địa phương của bạn nếu cần thiết.

3) Xây dựng trích dẫn và liên kết : 
Nhận các trích dẫn và liên kết địa phương mà các đối thủ xếp hạng hàng đầu của bạn có từ các trang và các directory trong ngành. Tiếp tục xây dựng những điều này cho đến khi bạn đã vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tóm kết

Bạn có thể thấy một chiến lược SEO toàn diện có hiệu quả như thế nào nếu bạn xem xét tất cả những điều này. Bằng cách làm theo kế hoạch này, bạn sẽ thiết lập cho mình thành công lớn. Quy trình chi tiết và kỹ lưỡng này là chính xác mà chúng tôi sử dụng cho dịch vụ SEO được quản lý của chúng tôi, SeoTheTop. Bạn có được trình quản lý chiến dịch của riêng mình, về cơ bản bạn sẽ là nhà tư vấn SEO chuyên nghiệp!

Bạn không cần phải tin tôi, triển khai theo chiến lược này thời gian sẽ trả lời bạn thực tế có thể hơn cả 10x traffic

Tham khảo các Chiến lược SEO hoạt động tốt được kiểm chứng và chia sẻ bởi các chuyên gia trong ngành:

Chúc bạn thành công!

Dũng Hoàng, admin SeoTheTop