Bài viết chia sẻ của Jason Acidre một chuyên gia SEO nổi tiếng trong ngành người Philippines được cộng đồng và các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao về chuyên môn.

Bản thân tôi cũng theo dõi và học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích từ anh ấy chia sẻ, nếu bạn thực sự muốn trở thành một SEO Expert thì đây là một bài viết dành cho bạn, sẽ có nhiều kiến thức bổ ích mà Jason chia sẻ và trích nguồn từ nhưng chuyên gia hàng đầu, hãy bắt đầu khai phá:

Nội dung:

Tại sao bạn nên lắng nghe tôi?

Nguyên tắc và chiến lược SEO cốt lõi

Điều quan trọng là có lộ trình của riêng bạn để chiến thắng

Quy trình của bạn là Sản phẩm của bạn

Trở thành một chuyên gia SEO.

Mở rộng quy mô kinh doanh

 

Cung cấp dịch vụ SEO ngay cả cho đến ngày nay vẫn là một ngành nghề hấp dẫn.

Ngành công nghiệp SEO được ước tính trị giá 79 tỷ đô la vào năm 2020, theo báo cáo của SEL năm ngoái.

Cho dù bạn chọn trở thành một nhà tư vấn SEO độc lập hay bắt đầu và vận hành công ty SEO của riêng bạn – tiềm năng vẫn rất lớn. Tôi có thể làm chứng cho việc đó.

Nhưng SEO không dành cho những người yếu tim. Điều duy nhất thường trực trong ngành kinh doanh này là sự thay đổi.

Để cạnh tranh, bạn cần có một nền tảng vững chắc về cách SEO thực sự hoạt động.

Bắt đầu kinh doanh Tư vấn SEO hoặc đại lý của riêng bạn rất dễ dàng - nhưng để nó hoạt động tốt thì không dễ chút nào. Tin tôi đi

Trong nhiều năm làm việc trong lĩnh vực này, tôi nhận ra rằng SEO dành cho những người thực sự cạnh tranh.

Nó dành cho những người thực sự sẵn sàng cho những thử thách không bao giờ kết thúc. Cho rằng thật khó để mở rộng bất kỳ mô hình kinh doanh dựa trên dịch vụ nào.

Tôi thích các vấn đề điển hình mà Nathan Gotch liệt kê mà hầu hết các chuyên gia tư vấn / chủ sở hữu sẽ gặp phải khi điều hành một doanh nghiệp SEO cho khách hàng:

  1. Kỳ vọng không thực tế. Đây thường là sản phẩm của một ứng dụng khách yếu hoặc hệ thống kiểm tra. Nếu bạn không thiết lập những kỳ vọng thực tế, bạn sẽ hối tiếc. Đừng phóng đại những gì có thể để đáp ứng hạn ngạch bán hàng của bạn.
  2. Khách hàng có thể không đáng tin cậy và có thể làm tổn thương dòng tiền của bạn. Không quan trọng hệ thống bộ sưu tập của bạn tốt như thế nào. Sẽ có những khách hàng giở trò khi trả tiền.
  3. Hoạt động là một vấn đề đau đầu. Điều hành một đại lý SEO là một thách thức vì mỗi chiến dịch là duy nhất. Điều đó có nghĩa là mỗi chiến dịch đòi hỏi các hành động khác nhau. Điều này khiến cho việc tạo ra các hệ thống vững chắc, do đó, khiến cho việc mở rộng quy mô trở nên khó khăn.
  4. Yêu cầu vốn nhân lực. Để mở rộng một cơ quan SEO, bạn cần phải thuê người. Bạn chỉ có thể tự mình đi xa. Những thách thức mới phát sinh khi bạn đưa nhân viên vào, nhưng đó sẽ là một chủ đề của một bài đăng blog sau này.
  5. Đó là một công việc với nhiều ông chủ. Làm việc với khách hàng thường cảm thấy như một công việc và không phải là một doanh nghiệp. Tất nhiên, bạn có thể khắc phục điều này bằng cách đưa mình ra khỏi những phiền phức. Nhưng, nói thì dễ hơn làm.

Bạn cần phải thực sự đam mê để đạt được điều cuối cùng.

Tôi không viết bài này để làm phiền bạn khi tham gia vào lĩnh vực này. Nhưng tốt hơn là nên biết những gì bạn thực sự nhận được trước khi bạn bắt đầu.

Tại sao bạn nên lắng nghe tôi?

Tôi có thể không ở trong doanh nghiệp đủ lâu. Tôi bắt đầu làm SEO từ năm 2010 và thực sự đam mê nó kể từ đó.

Nhưng tôi nghĩ rằng một điều khiến tôi đủ điều kiện để viết về điều này là sự tiến triển của hành trình làm SEO của tôi:

  • Tôi là một SEO nội bộ cho Affilorama , Traffic Travis và SaleHoo vào năm 2010 - 2011.
  • Tôi là một nhà tư vấn SEO tự do (cho đến nay), bắt đầu khi tôi bắt đầu blog này trở lại vào tháng 6 năm 2010.
  • Tôi đồng sáng lập một công ty SEO ( chuyên về xây dựng liên kết ) và đã hoạt động được 6 năm qua.
  • Và năm nay, tôi đã hợp tác với các cựu chiến binh trong ngành để xây dựng một nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài SEO mới .

Nói tóm lại, một người làm việc tự do và một anh chàng làm việc trong cơ quan. Là tất cả những điều này đã dạy tôi rất nhiều điều về kinh doanh.

Bây giờ chúng ta chúng ta có thể chuyển sang các khía cạnh quan trọng hơn để bắt đầu kinh doanh SEO của riêng bạn.

Nguyên tắc và chiến lược SEO cốt lõi

Khi bắt đầu kinh doanh, hầu hết các chuyên gia sẽ khuyên bạn nên bắt đầu với một kế hoạch kinh doanh chi tiết. Mặc dù, về mặt cá nhân, tôi nghĩ tốt nhất là trước tiên hãy đưa ra nguyên tắc cốt lõi của doanh nghiệp của bạn.

Với ngành công nghiệp của chúng tôi, nó có nghĩa là có chiến lược SEO cốt lõi của riêng bạn để làm theo. Điều này rất quan trọng, vì đây là nơi các quy trình của bạn sẽ xoay quanh (cũng như các mô hình định giá của bạn).

Nhiều chuyên gia tư vấn SEO có quan điểm và nguyên tắc khác nhau khi nói đến SEO hiệu quả và dựa trên ROI.

Và khá đủ, những nguyên tắc hướng dẫn này chủ yếu dựa trên kinh nghiệm của họ.

Một số cho rằng Content quan trọng nhất, trong khi một số có thể tin rằng SEO kỹ thuật có thể chiến thắng tất cả, và một số ít coi xây dựng liên kết backlink là yếu tố vô địch.

Bạn cần biết bạn đang đứng ở đâu.

Trong trường hợp của tôi, tôi luôn tin rằng đó là sự kết hợp của tất cả các yếu tố quan trọng nhất:

  • SEO Technical: Một trang web được tối ưu hóa tốt (cho cả bản sửa lỗi trang web và cấp độ trang).
  • Có tài sản Content nền tảng vững chắc có thể:
    • Xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm quan trọng đối với doanh nghiệp của khách hàng
    • Phù hợp với mục đích của đối tượng / người dùng mục tiêu của nó
    • Nêu gương chuyên môn thương hiệu
    • Thu hút / kiếm liên kết
    • Khuyến khích chuyển đổi trang web
    • Xây dựng lòng trung thành
  • Liên kết thương hiệu của trang web với các thực thể có thẩm quyền khác trong không gian của nó thông qua các cơ hội liên kết dựa trên mối quan hệ và hình thức hợp tác nội dung khác.

Chiến lược SEO cốt lõi của bạn có thể phức tạp như bạn muốn, hoặc cũng có thể đơn giản như:

  1. Xác định các từ khóa mà khách hàng của bạn muốn xếp hạng (đánh giá xem nó có khả thi trong 12 tháng tới không. Nếu không, hãy tìm các cơ hội khác).
  2. Xây dựng nội dung tốt nhất trên các từ khóa mà họ muốn xếp hạng (kiểu nhà Skyscraper).
  3. Thúc đẩy và xây dựng liên kết đến các tài sản nội dung này.

Điều quan trọng là có lộ trình của riêng bạn để chiến thắng.

Nhưng cũng lưu ý rằng mỗi doanh nghiệp / khách hàng bạn sẽ gặp sẽ có tình huống kinh doanh riêng và nhu cầu SEO rất cụ thể.

Chiến lược SEO không phải là một dịch vụ phù hợp với tất cả. Những gì hoạt động tốt cho một trang web bất động sản sẽ không chắc hoạt động tốt với một trang web thương mại điện tử thời trang.

Đó là lý do tại sao nắm vững các thực tiễn tốt nhất về SEO nền tảng là rất quan trọng trong việc duy trì một doanh nghiệp tư vấn SEO.

Đọc gợi ý (nếu bạn chưa quen với SEO):

Quy trình của bạn là Sản phẩm của bạn

Khi bạn đã tinh chỉnh các nguyên tắc cốt lõi của riêng mình (chiến lược SEO), sẽ dễ dàng hơn để xác định tập hợp các nhiệm vụ bạn sẽ cần để xây dựng các quy trình xung quanh.

Tốt nhất là xác định loại dịch vụ nào bạn sẽ tập trung vào làm tư vấn SEO hoặc nhà cung cấp công việc thuê ngoài. 

 

Có nhiều loại dịch vụ SEO và khi bạn phát triển, việc cung cấp tất cả chúng sẽ là một cơn ác mộng hoạt động (trừ khi bạn có các quy trình cần thiết cho từng loại tại chỗ).

Và một trong những điều tốt nhất khi làm SEO là có một số công cụ có thể giúp bạn tạo các quy trình cho mọi lĩnh vực chính của thực tiễn.

Tôi nhớ lại khi tôi mới bắt đầu vào năm 2010 (với tư cách là một nhà tư vấn tự do) - Tôi đã không sử dụng bất kỳ công cụ trả phí nào.

Nghiêm túc mà nói, bạn có thể làm rất nhiều với GWT (hiện là Search Console) , Analytics , MozBar và ScreamingFrog (tài khoản miễn phí). Và cho đến bây giờ, tôi vẫn thích sử dụng các công cụ SEO miễn phí này hầu hết thời gian.

Những công cụ này là đủ để bạn bắt đầu. Mặc dù, có một vài công cụ trả phí trong tay áo của bạn có thể đưa doanh nghiệp của bạn đi xa hơn.

>> Tìm hiểu Quy trình SEO 6 bước của SeoTheTop
 

Tạo danh SEO Checklist

Bạn cần tạo danh sách kiểm tra kiểm toán SEO Checklist của riêng bạn (cho tất cả các loại dịch vụ bạn sẽ cung cấp) để vận hành hiệu quả một doanh nghiệp tư vấn SEO.

Dưới đây là một số khung kiểm toán hiện có mà bạn có thể điều chỉnh và cải thiện trên đường đi (và chuyển sang SEO mà cuối cùng bạn sẽ thuê).

SEO kỹ thuật:

Technical Audit Checklist thực hiện – của Distilled 

 

 

Checklist SEO kỹ thuật từng bước của Webris

SEO Local Checklist:

SEO Checklist thương mại điện tử:

SEO International Checklist:

Quy trình nghiên cứu từ khóa:

Nghiên cứu từ khóa đáng kể là xương sống của một chiến dịch SEO.

Dưới đây là một số hướng dẫn mở rộng nhất về chủ đề mà bạn có thể sử dụng để tạo quy trình của riêng bạn.

Phân tích và phục hồi hình phạt của Google:

Dữ liệu lưu lượng truy cập không phải trả tiền của Google Analytics và danh sách Lịch sử thay đổi thuật toán Google của Moz đủ để giúp bạn chẩn đoán xem trang web bạn đang làm việc có bị cập nhật thuật toán trong quá khứ không.

Chỉ cần đối chiếu chéo (các) ngày mà trang web đã giảm đáng kể lưu lượng truy cập theo hướng tìm kiếm với các cập nhật được xác nhận công khai bởi Google. Điều này sẽ giúp bạn xác định các khía cạnh để tập trung kiểm toán của bạn (nếu đó là vấn đề về chất lượng nội dung hoặc liên kết).

Trong trường hợp đối với hình phạt thủ công, bạn có thể thấy cảnh báo này thông qua Google Search Console.

Tôi đã viết một số hướng dẫn về cách phục hồi từ các hình phạt như vậy trong quá khứ:

Quy trình tạo nội dung

Nội dung là thứ thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công (vì các chiến dịch Digital marketing thành công.)

Đây là một trong 3 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong SEO, do đó bắt buộc phải có một quy trình có thể nhân rộng để tạo nội dung.

Hướng dẫn hữu ích về sáng tạo nội dung:

Xây dựng quy trình dựa trên các công cụ

Một cách khác để làm cho doanh nghiệp của bạn tiết kiệm hơn (về thời gian, công sức và lao động) là bằng cách trở nên thành thạo hơn với các công cụ mà bạn có thể xây dựng các quy trình.

Đầu tư vào các công cụ trả phí (và kiến thức sử dụng chúng một cách hiệu quả) có thể giúp bạn thực hiện mọi việc nhanh hơn luôn là một điều tốt, đặc biệt là khi bạn ở trong đó lâu.

Sử dụng Google Search Console cho SEO kỹ thuật (Miễn phí)

Tôi đã viết một hướng dẫn mở rộng vài năm trước về cách thực hiện Technical Audit kỹ lưỡng chỉ bằng cách sử dụng Search Console .

Đánh giá ngân sách thu thập dữ liệu của trang web

Đảm bảo rằng tất cả các trang quan trọng của trang web (các trang mà khách hàng của bạn muốn xếp hạng) được thu thập thông tin thường xuyên.

So sánh số lượng trang được gửi qua sơ đồ trang web XML so với số lượng trang được lập chỉ mục.
 

 

Sau đó kiểm tra số trang trung bình được thu thập trên trang web mỗi ngày (Thu thập thông tin> Thống kê thu thập dữ liệu). 

 

Tìm nạp như Google

Để xem cách trình thu thập thông tin của Google thấy trang web của bạn so với cách khách truy cập xem trang web đó (cho cả máy tính để bàn và thiết bị cầm tay):

Trong đó bạn có thể xem tài nguyên nào không thể truy cập vào Googlebots.

Cải tiến HTML

Nơi bạn có thể dễ dàng xem liệu trang web có vấn đề trùng lặp nội bộ với dữ liệu meta của họ hay không.

Tham số URL

Tìm các tham số URL có thể gây ra sự trùng lặp nội bộ và làm đầy # các trang nội dung kém có thể lập chỉ mục của trang web.

Và có những tính năng khác trong đó công cụ có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin chuyên sâu từ:

  • Dữ liệu có cấu trúc và thẻ Rich
  • Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc
  • Báo cáo về khả năng sử dụng di động và các trang di động được tăng tốc
  • Search Analytics (cung cấp dữ liệu hiệu suất từ khóa vượt trội hơn nhiều)
  • Thông tin chi tiết tốc độ trang
  • Thu thập dữ liệu lỗi

Kiểm toán SEO cấp trang cao cấp với OnPage.org (trả phí)

Onpage.org nghiêm túc có thể làm cho các báo cáo SEO trên trang của bạn rất cạnh tranh.

Công cụ cung cấp một báo cáo rất chi tiết về hiệu suất tổng thể của các trang bạn muốn tối ưu hóa.

Ngoài các báo cáo nâng cao của họ về các vấn đề ở cấp độ trang / nội dung, điều tôi cũng thích về công cụ này là tính năng TF-IDF của họ.

Tính năng này cho phép bạn cải thiện hơn nữa mức độ phù hợp về ngữ nghĩa của các trang đối với các truy vấn tìm kiếm mà chúng đang nhắm đến để xếp hạng (thông qua các thuật ngữ khác thường được sử dụng trên các trang cạnh tranh khác).

Sử dụng Ahrefs (trả phí)

Ahrefs đã chuyển đổi hoàn toàn từ một công cụ xây dựng liên kết thành một công cụ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh toàn diện.

Nó đã trở thành một công cụ phải có cho các chuyên gia tư vấn và chủ sở hữu đại lý trong vài năm qua.

Bạn có thể mang lại rất nhiều dữ liệu và thông tin chi tiết có thể hành động và sử dụng chúng để đưa ra hướng tốt hơn cho các chiến dịch của mình.

Nhận dữ liệu liên kết của đối thủ cạnh tranh (cho kỹ thuật đảo ngược)

Biết bao nhiêu lưu lượng truy cập mà tài sản của đối thủ của bạn đang nhận được

Xem loại nội dung liên kết và gửi lưu lượng truy cập đến tài sản của họ

Tìm hiểu từ các trang hàng đầu khác của họ (về liên kết, chia sẻ, định dạng nội dung, chương trình khuyến mãi, mối quan hệ và thứ hạng) .

Sử dụng Content Explorer và Keyword Explorer để nghiên cứu nội dung

Theo dõi đề cập (Cảnh báo)

MozBar + Gmail để xây dựng liên kết (miễn phí)

Xây dựng Liên kết là một hình thức dịch vụ SEO phức tạp hơn (vì nó tẻ nhạt và tốn thời gian).

Nhưng không thể tạo ra các quy trình công việc đơn giản và dễ thực hiện cho các chiến dịch mua lại liên kết - ngay cả khi doanh nghiệp của bạn vẫn đang trong giai đoạn hình thành.

Mẹo: Chìa khóa là xây dựng mối quan hệ cho khách hàng của bạn. Bán chính quy trình phạm vi của bạn - không phải là liên kết trực tuyến. Nếu bạn sẽ cung cấp dịch vụ SEO đầy đủ (bao gồm xây dựng liên kết) và bạn không chắc chắn rằng mình có thể cung cấp đúng và / hoặc một số liên kết nhất định cho khách hàng của bạn. Đây là con đường để đi.

Thực tế hơn và có thể đảm bảo 500 email tiếp cận được gửi mỗi tháng (và nói với tỷ lệ mua lại khoảng 2 - 5%), hơn là đảm bảo 10 liên kết chất lượng cao mỗi tháng.

Sử dụng tính năng lớp phủ Google SERP của MozBar để tìm kiếm liên kết.

Thay đổi cài đặt Google Tìm kiếm của bạn để hiển thị tối đa 100 kết quả tìm kiếm.

Đối với các cơ hội liên kết dựa trên nội dung (ví dụ: viết blog khách, tiếp thị đồ họa, quan hệ đối tác nội dung, yêu cầu liên kết tài nguyên, v.v.), hãy sử dụng các truy vấn tìm kiếm như từ khóa mục tiêu của bạn +:

  • Viết cho chúng tôi
  • "Góp phần"
  • Guest Post (Bài viết của khách)
  • Infographic
  • "Liên kết hữu ích"
  • inurl: source

Xuất 3 trang kết quả tìm kiếm đầu tiên cho mỗi biến thể truy vấn.

Giả sử nếu bạn có 10 biến thể từ khóa, thực tế bạn có thể thu thập khoảng 3.000 khách hàng tiềm năng - trong vòng chưa đầy một giờ. Nhưng tất nhiên, bạn vẫn phải xóa danh sách của mình (đối với các trang / trang không trùng lặp và không liên quan).

Dưới đây là một số mẹo để có được chiến thắng nhanh chóng để tiếp cận và xây dựng liên kết:

  1. Mục tiêu ấn phẩm tương đối mới . Họ dễ tiếp nhận hơn đối với các yêu cầu hợp tác nội dung (như đăng ký như một chuyên mục).

Nhưng hãy chắc chắn rằng trang web của họ có tiềm năng lớn để trở thành người có thẩm quyền trong không gian của họ trong vài tháng tới. Đầu tư vào chúng trong khi vẫn còn sớm và là một phần trong sự phát triển của chúng. Bởi vì bạn sẽ không bao giờ biết liệu họ sẽ trở thành NerdWallet tiếp theo hay không.

Các tiêu chí trong việc đánh giá các đối tác tiềm năng (trong đó bạn có thể cung cấp nội dung trên cơ sở hàng tuần / hai tháng một lần):

  • Trang web / blog phải được thiết kế tốt và có thương hiệu
  • Trang web phải có nội dung / bài đăng blog thực sự tốt đã có.

Về cách tìm thấy chúng: Nhấp vào công cụ (từ tìm kiếm của Google)> đặt thời gian sang năm trước hoặc phạm vi tùy chỉnh

Một vài mẫu của các trang web tìm kiếm sao mà tôi đã tìm thấy từ tìm kiếm này:

FinanceHackers - DA 7

FromFoundertoCEO - DA 18

Dưới đây là email tiếp cận mẫu tôi đã gửi cho họ:

  1. Cung cấp dữ liệu của khách hàng của bạn để xây dựng mối quan hệ (và liên kết)

Nếu khách hàng của bạn có dữ liệu nội bộ có thể hữu ích cho đối tượng doanh nghiệp / nhà xuất bản khác - hãy làm cho họ biết. Biến chúng thành các định dạng nội dung có thể phân phối lại (ví dụ: trực quan hóa dữ liệu, ebook / whitepaper, slide slide, v.v ...).

Sau đây là một vài ví dụ:

Gửi email đến các nhà xuất bản, những người sẽ tìm thấy dữ liệu của khách hàng có giá trị.

Sau đó có được liên kết:

Xây dựng mối quan hệ cho các cơ hội hợp tác nội dung trong tương lai.

Nếu khách hàng của bạn không có dữ liệu để chia sẻ thì sao? Sử dụng dữ liệu công khai để tạo nội dung quan trọng đối với khách hàng của bạn hoặc đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Ví dụ:

Tôi đã chia sẻ chi tiết về cách tôi đến với nội dung này ở đây .

  1. Trao đổi liên kết và quan hệ đối tác dành riêng cho các tài sản liên kết.

Nếu khách hàng của bạn có nội dung có giá trị cao và tiện ích cao trên trang web của họ hoặc nếu bạn có thể tạo một nội dung cho họ, đây là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ lâu dài cho thương hiệu của họ.

Gần đây tôi đã làm điều này cho blog này - cũng như cho một số khách hàng của chúng tôi.

Sau đây là một vài ví dụ:

Tự động tiếp cận cộng đồng và tiếp thị ảnh hưởng với NinjaOutreach (trả phí)

Như tôi đã đề cập ở trên, việc tiếp cận và xây dựng liên kết nói chung là phần khó khăn và nan giải nhất của SEO.

Nhưng có những công cụ có thể giúp bán tự động quảng cáo nội dung của bạn và liên kết xây dựng các chiến dịch tiếp cận. Và NinjaOutreach là một trong số đó.

Công cụ này có thể tăng tốc quá trình tiếp cận của bạn, vì nó có thể giúp:

  • Nhanh chóng cá nhân hóa các mẫu tiếp cận email của bạn
  • Tự động hóa và lên lịch các chiến dịch tiếp cận email của bạn
  • Theo dõi và giám sát số liệu thống kê tiếp cận email của bạn (điều đó sẽ cho phép bạn xác định khu vực nào trong công việc tiếp cận của bạn và sẽ cần nhiều công việc hơn).

Bạn cũng có thể đọc hướng dẫn của chúng tôi về quy trình của chúng tôi cho các chiến dịch xây dựng liên kết cấp doanh nghiệp tại đây.

  

Trở thành một chuyên gia SEO

Phải mất rất nhiều thực hành và lặp đi lặp lại để thực sự hiểu và thành thạo SEO.

Bạn sẽ không vượt qua nó chỉ bằng cách đọc (không có ứng dụng). Kiểm tra những điều bạn đọc và học hỏi. Đó là cách duy nhất bạn thực sự có thể biết những gì hoạt động trong SEO.

Làm các bài kiểm tra của bạn trên trang web của riêng bạn (đó là những gì tôi đã làm khi tôi bắt đầu). Sau đó viết về những điều bạn đang học, bởi vì đó là cách tốt nhất để ghi nhớ.

 

Mở rộng quy mô kinh doanh:

Tuyển dụng và đào tạo:

Tạo một tài liệu của tất cả các quy trình của bạn. Làm cho chúng dễ tiêu hóa, vì vậy bạn có thể dễ dàng chuyển chúng sang những nhân viên mới khi bạn bắt đầu đào tạo chúng.

Dịch vụ SEO: Agency

Chỉ bán các dịch vụ mà bạn biết bạn có thể tự làm. Không có gì quan trọng hơn việc cung cấp kết quả và chứng minh giá trị dịch vụ của bạn cho doanh nghiệp của khách hàng.

Mặc dù, việc thuê ngoài một số nhiệm vụ cấp độ (và giảm tải cho nhóm của bạn một số nhiệm vụ tốn thời gian) cũng có thể là một quyết định kinh doanh thông minh. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn thuê ngoài các nhiệm vụ cho đúng người.

Nếu bạn cần thuê ngoài một số công việc SEO của bạn, hãy tìm những đơn vị uy tín sử dụng những chiến lược SEO bền vững tập trung vào tối ưu toàn diện thay vì những áp dụng những thủ thuật chỉ với mục đích xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn thích bài đăng này, bạn có thể theo dõi tôi trên Twitter @seothetop

 

SeoTheTop 

Nguồn: https://kaiserthesage.com/seo-business/