Bạn quan tâm đến cách bắt đầu một chiến dịch SEO hiệu quả, đúng cách không bị sai đường lãng phí thời gian và nguồn lực? Để thành công trong SEO, bạn cần phải xem xét nhiều yếu tố, nhưng trước tiên bạn có một kế hoạch SEO chi tiết bao gồm danh sách những công việc cần thực hiện để đạt được những mục tiêu của chiến dịch SEO.

Bạn quan tâm tới bí quyết “Trăm trận trăm thắng” thì cần phải có một Chiến lược SEO phù hợp trong kế hoạch SEO để hỗ trợ triển khai chiến dịch SEO của mình.

Dưới đây là 8 bước để bắt đầu một chiến dịch SEO thành công.

SEO Campaign là gì

Chiến dịch SEO (SEO Campain) là một nỗ lực có kế hoạch nhằm tối ưu hóa một trang hoặc trang web để cải thiện thứ hạng SEO của Google. Đây thường là một dự án dài hạn bao gồm nhiều thành phần khác nhau, chẳng hạn như nghiên cứu từ khóa, phân tích và Audit website, phân tích SEO, tối ưu hóa On-page, xây dựng liên kết, v.v.

64% nhà tiếp thị chủ động tạo các chiến dịch SEO vì chúng giúp đạt được nhiều chỉ số hiệu suất chính (KPI), bao gồm tăng lưu lượng truy cập, giúp trang web của bạn xếp hạng cho các từ khóa có liên quan, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn và hơn thế nữa. Sức hấp dẫn lớn nhất của nó đối với các nhà tiếp thị là nó có xu hướng trở thành một giải pháp rất hiệu quả về chi phí vì nó giúp bạn đạt được nhiều hơn một mục tiêu tiếp thị.

Chiến dịch SEO
Chiến dịch SEO

Một chiến dịch SEO hiệu quả có thể bao gồm:

  • Đánh giá tình trạng trang web của bạn: Sử dụng công cụ Audit Site của Semrush , bạn có thể thấy tất cả các vấn đề mà miền của bạn hiện đang gặp phải, bao gồm các liên kết bị hỏng, hình ảnh không có thuộc tính alt, v.v. để giúp bạn tìm ra những gì cần ưu tiên trong chiến dịch SEO của mình.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: Để định hướng chiến lược SEO của bạn, một nơi tốt để bắt đầu là xem xét những gì đang và không hoạt động tốt đối với đối thủ cạnh tranh. Công cụ Domain Overview của Semrush bao gồm điểm số cho cơ quan quản lý trang web, tìm kiếm không phải trả tiền, tìm kiếm có trả tiền, backlink, quảng cáo hiển thị hình ảnh và tương tác lưu lượng truy cập cho tối đa ba URL cạnh tranh.
  • Nghiên cứu từ khóa: Bạn nên xác định cả từ khóa chính và phụ với các trang cụ thể. 
  • Nội dung chất lượng cao: Sau khi chọn đúng từ khóa, bạn nên tạo nội dung hấp dẫn thu hút sự quan tâm và thúc đẩy lưu lượng truy cập. Nếu nội dung không phù hợp với từ khóa bạn đã chọn, khách truy cập vào trang web của bạn có thể thất vọng mà không được chuyển đổi thành bán hàng.
  • Tối ưu hóa SEO Onpage: Quá trình này tối ưu hóa các yếu tố bên trong của trang web để người dùng dễ dàng đọc và thu thập thông tin bởi các công cụ tìm kiếm. Các phần tử có thể bao gồm thẻ Title, meta Description, thẻ H1, mật độ từ khóa, v.v.
  • Xây dựng liên kết đúng cách: Mặc dù có nhiều backlink từ các trang khác có thể giúp tăng thứ hạng trang, nhưng chất lượng của các liên kết từ các trang có uy tín quan trọng hơn số lượng.
  • Tương tác trên mạng xã hội: Chia sẻ nội dung thông qua các trang web truyền thông xã hội khác nhau có thể giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và tăng xếp hạng trang. Với công cụ Theo dõi social media của Semrush, bạn có thể theo dõi các nền tảng truyền thông xã hội của mình và đo lường mức độ tương tác của khán giả dự định với nội dung của bạn.

Đăng ký dùng thử SEMRush 14 ngày miễn phí để sử dụng những tính năng hỗ trợ phân tích cạnh tranh, nghiên cứu từ khóa và tìm kiếm cơ hội backlink hữu ích, chuẩn bị tốt cho chiến dịch SEO của bạn

Rankbrain & Cách để xếp hạng từ khoá ngày nay

RankBrain là một thuật toán máy học (AI) mà Google sử dụng để sắp xếp các kết quả tìm kiếm. Nó giúp Google xử lý và hiểu các truy vấn tìm kiếm tốt hơn đồng thời mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn khi xem kết quả của họ.

Trước đây, 100% thuật toán của Google được viết mã thủ công, vì vậy khi họ thực hiện cập nhật thuật toán, nó đã được thay đổi vĩnh viễn. Tuy nhiên, các kỹ sư vẫn thực hiện một số mã hóa ở giao diện người dùng, nhưng RankBrain điều chỉnh thuật toán trong nền để phù hợp với kết quả tìm kiếm của mỗi người. Điều này có nghĩa là thuật toán của Google luôn thay đổi.

Khi nói đến các yếu tố xếp hạng, nó không còn là màu đen và trắng nữa. AI của Google sẽ tăng hoặc giảm tầm quan trọng của các backlink, content, domain authority, v.v. của bạn tùy thuộc vào từ khóa đang được tìm kiếm. Nó cũng xem xét mục đích của từng người dùng và cách họ tương tác với kết quả tìm kiếm. 

Ví dụ: nếu người dùng có vẻ thích các kết quả mới mà RankBrain đã chọn cho họ, thuật toán sẽ thay đổi cho người đó, nếu không, nó sẽ quay trở lại phiên bản cũ hơn.

Thứ hạng và nghiên cứu từ khóa đã thay đổi mạnh mẽ vì thuật toán này. Bởi vì Google hiểu ý định của người dùng hơn các từ khóa, họ rất giỏi trong việc xác định các từ đồng nghĩa cụ thể xung quanh các từ khóa nhất định. Giờ đây, việc tối ưu hóa cho từ khóa không còn quan trọng nữa và giờ đây quan trọng hơn là tối ưu hóa cho các khái niệm hoặc chủ đề cụ thể.

Ví dụ: nếu tôi viết blog về “Công cụ SEO”, vì AI biết tất cả về ý định của người dùng và những từ đồng nghĩa khác thuộc về từ khóa đó, tôi sẽ bắt đầu xếp hạng cho các từ khóa như “Phần mềm SEO” và “Công cụ nghiên cứu từ khóa”.

RankBrain đang học các từ khóa và khái niệm mới mỗi ngày. Điều này làm cho kết quả tìm kiếm thân thiện hơn với người dùng, giúp mọi người nhận được những gì họ đang tìm kiếm nhanh hơn.

Bây giờ bạn đã tìm hiểu tất cả về SEO trong năm 2021, bây giờ bạn có thể bắt đầu tạo một chiến dịch SEO với 8 bước như dưới đây.

Bước 1: Phân tích trang web hiện tại của bạn

Trước khi bắt đầu, bạn cần biết thông tin cơ bản về trang web của mình. Dưới đây là những điều bạn cần tìm khi phân tích của mình:

  • Nền tảng website của bạn là gì? Bạn cần biết trang web của mình dựa trên nền tảng hiện đại hay lỗi thời. Một nền tảng hiện đại, chẳng hạn như Sapo, Haravan, nhanh chóng, an toàn và dễ dàng tối ưu hóa hơn nhiều. Nó cũng linh hoạt hơn khi thiết kế và thực hiện các thay đổi nhỏ cho trang web của bạn. Nếu nền tảng của bạn đã lỗi thời, tôi thực sự khuyên bạn nên chuyển sang một nền tảng khác hiện đại hơn. Đôi khi, việc di chuyển các nền tảng sẽ rẻ hơn so với việc trả tiền cho ai đó để tối ưu hóa một nền tảng đã lỗi thời, tốn nhiều công để tối ưu.
  • Bạn có cần thay đổi thiết kế hiện tại của mình không? Đó có thể là một quyết định khó khăn quyết định bạn có cần thay đổi thiết kế trang web của mình hay không. Bạn có thể hoàn toàn gắn bó với thiết kế hiện tại của mình, nhưng nó có thể không phải là trang web thân thiện với người dùng nhất, được thiết kế tốt cho mục đích SEO.

Nếu một trong hai vấn đề này tồn tại, thì bắt buộc chúng phải được xử lý trước giai đoạn tối ưu hóa. Nếu trang web của bạn kém, lỗi thời hoặc không thân thiện với người dùng, một chiến dịch SEO sẽ có rất ít tác dụng. Bạn cần nhiều thứ hơn là chỉ một từ khóa tốt và chiến lược tối ưu hóa để thành công.

Bước 2: Tạo chủ đề & Nghiên cứu từ khóa đúng cách

Như đã nói trước đó, điều rất quan trọng là chúng tôi phải tối ưu hóa xung quanh các topic cluster hơn là từ khóa. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa để xem loại từ khóa nào trong chủ đề cụ thể mà chúng tôi muốn tối ưu hóa.

Điều đầu tiên, chúng tôi cần đưa ra các chủ đề mà chúng tôi muốn tập trung cho chiến dịch. Chúng tôi làm điều này trong một phiên động não(brainstorming). Viết ra càng nhiều chủ đề bạn có thể nghĩ ra. Một chủ đề thường chỉ dài một hoặc hai từ, chẳng hạn như “Digital marketing” hoặc “About me”. Hãy tự hỏi bản thân những điều sau để bắt đầu:

  • Khách hàng của bạn đang tìm kiếm điều gì?
  • Bạn cung cấp những sản phẩm / dịch vụ nào?
  • Bạn muốn truyền tải thông điệp nào?
  • Bạn muốn viết về chủ đề gì?
  • Hiện tại bạn viết về chủ đề gì?

Khi bạn đã cân nhắc danh sách, hãy cố gắng thu hẹp nó càng nhiều càng tốt. Kết hợp các bản sao, loại bỏ bất kỳ điều gì không liên quan / không cần thiết, chỉ chọn những gì bạn cảm thấy quan trọng nhất. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể xem lại điều này sau này.

Sau khi các chủ đề đã được quyết định, đã đến lúc thực hiện một số nghiên cứu về những gì bạn muốn để tối ưu hóa trang web của mình. Chúng tôi sử dụng SEMRush cho việc này, nhưng có rất nhiều công cụ khác, như Moz hoặc Rank Tracker.

Để bắt đầu quá trình này, hãy theo dõi tất cả công việc của bạn và tách tất cả các từ khóa đã nghiên cứu của bạn theo chủ đề.

Tôi bắt đầu bằng cách xem xét những từ khóa mà chúng tôi đang xếp hạng, sau đó đi tìm những gì đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đang xếp hạng. Khi tôi đã tính đến tất cả những điều này, chúng tôi có thể sử dụng công cụ của mình để nghiên cứu một số ý tưởng bổ sung trong chủ đề đó với công cụ Keyword Magic của SEMRush (Keyword Magic Tool). Bạn đặt một từ khóa/chủ đề và nó sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý hay.

Sau khi nghiên cứu đã được thực hiện xong, tôi muốn thu hẹp nó lại một chút để mỗi chủ đề được kết hợp với khoảng 7-10 từ khóa mục tiêu. Đó là một nguyên tắc chung để chọn từ khóa có lượng tìm kiếm cao hơn, mà bạn đã xếp hạng tốt và điều đó sẽ có thể đạt được.

Bây giờ chúng tôi có các chủ đề mà chúng tôi sẽ dựa trên tất cả nội dung của chúng tôi xung quanh, cũng như các từ khóa chúng tôi muốn tối ưu hóa trang web xung quanh.

Đăng ký dùng thử SEMRush 14 ngày miễn phí để sử dụng những tính năng hỗ trợ phân tích cạnh tranh, nghiên cứu từ khóa và tìm kiếm cơ hội backlink hữu ích, chuẩn bị tốt cho chiến dịch SEO của bạn

Bước 3: Xây dựng Chiến lược Nội dung Trụ cột (Pillar Content)

Nội dung là cốt lõi của một trang web và nếu bạn không thực hiện chiến lược nội dung một cách chính xác, bạn có thể bỏ lỡ một số thứ hạng nghiêm trọng trên công cụ tìm kiếm. Giống như Thuật toán của Google, cách chúng tôi tạo nội dung cho SEO cũng khác so với trước đây.

Khi bạn đã chọn chủ đề và từ khóa của mình, điều quan trọng là phải thực hiện nghiên cứu từ khóa đuôi dài để hình thành chiến lược nội dung. Những loại từ khóa này sẽ được sử dụng làm tiêu đề bài viết blog hoặc cho cái mà chúng tôi gọi là phần nội dung trụ cột (Pillar Content). Cả hai phần nội dung này sẽ hoạt động song song để đạt được lưu lượng truy cập và thứ hạng từ khóa cao hơn.

Nội dung trụ cột (còn được gọi là 10x Content) là một phần nội dung dài xoay quanh mỗi chủ đề. Các trang này có thể là ebook hoặc hướng dẫn chưa được trang bị và có thể được tạo từ nội dung đã có hoặc các phần nội dung mới được tạo, tất cả để giúp chúng tôi xếp hạng cao hơn. Ý nghĩ là nếu chúng tôi tạo phần nội dung dài này, người dùng có nhiều khả năng tương tác hơn, ở lại trang web lâu hơn và sẽ nhận được nhiều hơn những gì họ đang tìm kiếm.

Để hỗ trợ những phần nội dung trụ cột này, chúng tôi muốn tạo các cụm chủ đề. Chúng tôi sẽ sử dụng các từ khóa đuôi dài để viết các bài blog có liên quan quay lại nội dung này, như sau:

 

Bằng cách liên kết trở lại nội dung, chúng tôi nói với Google rằng trang này và các bài viết xung quanh nó, rất quan trọng đối với trang web của chúng tôi và giải thích chính xác những gì chúng tôi làm cho người dùng và những gì chúng tôi đang cung cấp cho họ. Điều này cuối cùng sẽ giúp trang web xếp hạng cao hơn và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Bước 4: Thực hiện Audit SEO

Kiểm tra SEO là bước khởi đầu của chiến dịch và như vậy, điều quan trọng là phải hiểu cách thực hiện Audit SEO. Kiểm tra trang web sẽ giúp xác định các lĩnh vực cần cải thiện liên quan đến SEO trên trang, nhưng cũng có thể giúp xác định điểm mạnh và điểm yếu của SEO ngoài trang của bạn. 

Với SEMRush, công cụ này có tất cả những gì cần thiết để thực hiện Audit SEO. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Moz hoặc ahrefs.

Mọi người thực hiện đánh giá SEO theo cách khác nhau, nhưng của chúng tôi kết hợp sự kết hợp giữa tối ưu hóa on-site và đánh giá kỹ thuật.

Bước kiểm tra 1 – Kiểm kê tất cả các trang web để tối ưu các thẻ SEO cơ bản

Chúng tôi sẽ thực hiện việc kiểm kê tất cả các URL của trang, Tiêu đề meta hiện tại và Mô tả meta. Điều này cho phép chúng tôi xem những gì chúng tôi đang làm việc từ quan điểm tối ưu hóa ban đầu. 

Chúng tôi cần xem liệu các URL có hợp lý hay không khi Google thu thập thông tin trên trang web và chúng sẽ tìm kiếm phương pháp hay nhất. 

Ngoài ra, chúng tôi muốn xem những Tiêu đề và Mô tả Meta nào chúng tôi cần tối ưu hóa ngay lập tức để bắt đầu tối ưu hóa.

Bước kiểm tra 2 - Xem xét các vấn đề về khả năng tiếp cận

Tôi sẽ xem xét một số vấn đề về khả năng truy cập tồn tại trên trang web và liệu chúng có cần được giải quyết hay không. Đối với phần kiểm tra này, chúng tôi sẽ sử dụng Google Search Console. Công cụ này miễn phí và tạo danh sách các lỗi kỹ thuật đang tồn tại trên trang web của bạn.

 
Xem xét file Robots.txt

Điều đầu tiên chúng tôi xem xét là tệp Robots.txt. Điều quan trọng là phải có tệp này trong trường hợp bạn muốn một trang web của mình tránh các công cụ tìm kiếm tìm thấy nó. Điều này có thể tránh nội dung trùng lặp. Và tối ưu ngân sách thu thập của Google Bot

Xem xét Sitemap

Ngoài ra, chúng tôi xem xét Sơ đồ trang web (sitemap). Đây là tệp được đính kèm vào thư mục gốc của trang web của bạn (www.example.com/sitemap.xml), là một lộ trình để các công cụ tìm kiếm theo dõi và thu thập dữ liệu trang web của bạn. 

Sử dụng các sơ đồ trang web này để gửi chúng tới Google Search Console nhằm cho Google biết cách thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Công việc của bạn là đảm bảo tìm thấy sơ đồ trang web của bạn và gửi nó cho Google. Sau khi nó được gửi, nó sẽ liên tục theo dõi nó và cho bạn biết nếu có bất kỳ vấn đề nào và cách khắc phục chúng.

Xem xét các lỗi 404

Cuối cùng, chúng tôi xem xét các lỗi 404 tồn tại trên một trang web. Nếu công cụ tìm kiếm và người dùng không thể truy cập nội dung trang web của bạn, thì trình duyệt sẽ trả về lỗi 404. 

Người dùng sẽ gặp lỗi này vì nhiều lý do khác nhau. Họ có thể có một trang được đánh dấu không còn tồn tại hoặc họ đã nhập sai URL vào thanh tìm kiếm. 

Những lỗi này sau đó được lưu trữ trong Google Search Console và sẽ cần được chuyển hướng đến trang chính xác để có trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Bước 3 Kiểm tra - Tổng quan về Tối ưu hóa On-page

Để đánh giá tối ưu hóa on-page, bạn sẽ chạy trang web của mình thông qua một trong những công cụ SEO tất cả trong một mà tôi đã đề cập trước đây. Những công cụ này sẽ giúp bạn xác định bất kỳ lỗi tối ưu hóa nào tồn tại trên một trang web; bao gồm thiếu Alt text, vấn đề Meta Title, Meta Description, vấn đề cấu trúc URL, v.v.

Đảm bảo kiểm kê tất cả các vấn đề mà bạn đã xác định trong quá trình kiểm tra này để đảm bảo chúng được khắc phục trong suốt quá trình tối ưu hóa on-page.

Bước 5: Xác định và theo dõi mục tiêu của bạn

Trước khi bạn bắt đầu thực hiện bất kỳ chiến lược SEO nào, điều quan trọng là phải xác định mục tiêu của bạn và cách theo dõi chúng. Nếu bạn không tìm ra thành công cho công ty của mình, thì bạn không có cách nào để biết liệu chiến lược mà bạn đưa ra có hiệu quả hay không.

Suy nghĩ đầu tiên của bạn là đây là một câu trả lời dễ dàng, chỉ cần theo dõi thứ hạng từ khóa. Đây là thiếu sót và không phải là cách bạn đo lường thành công. Mỗi kết quả tìm kiếm trên trình duyệt của mỗi người dùng là khác nhau. 

Điều này là do mỗi người đang tìm kiếm một thứ khác nhau hàng ngày. Google theo dõi lịch sử tìm kiếm của họ và cung cấp cho họ kết quả tốt nhất dựa trên những gì tìm kiếm cho họ biết. Điều này được thảo luận ở phần đầu bài viết về RankBrain.

Những loại tốt nhất để đo lường là những gì mọi người đang làm khi họ truy cập trang web của bạn. Theo dõi hành vi của người dùng sẽ cho bạn biết liệu mọi người có đang truy cập trang web của bạn hay không và họ có thích nội dung của bạn hay không. 

Bạn sẽ hiểu điều này bằng cách xem số lượt truy cập vào trang web, tỷ lệ thoát và mức độ tương tác. Một công cụ theo dõi như Google Analytics sẽ giúp bạn hiểu tất cả những điều này có nghĩa là gì.

Bước 6: Làm việc trên Tối ưu hóa On-site

Chiến lược đã được tạo, mục tiêu của bạn đã được đặt ra và đang được theo dõi. Bây giờ là lúc bắt đầu quá trình thực hiện.

  • Bắt đầu bằng cách xem xét kiểm tra ban đầu đã được thực hiện trên trang web. Trước tiên, bạn sẽ muốn đảm bảo tạo Tiêu đề Meta và Mô tả Meta mới cho trang web được tối ưu hóa cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là nó không chỉ nên bao gồm một từ khóa mà còn phải trông thật tự nhiên, để người dùng hiểu được trang mà họ sắp đọc.
  • Tiếp theo, bạn sẽ muốn khắc phục bất kỳ vấn đề nào mà bạn đã tìm thấy. Chúng bao gồm sửa các tệp Robots.txt và Sơ đồ trang web, cũng như chuyển hướng bất kỳ lỗi 404 nào mà Google Search Console tìm thấy.
  • Sau đó, bạn sẽ muốn quay lại công cụ All-in-one để xem những lỗi kỹ thuật và SEO chính nào cần được sửa càng sớm càng tốt để trang web sẵn sàng 100% cho kết quả tìm kiếm. Công cụ này sẽ tìm bất kỳ lỗi kỹ thuật nào không thể phát hiện được, cũng như các chỉnh sửa tối ưu hóa có thể được thực hiện dựa trên các từ khóa mục tiêu của bạn. Nó sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng tối ưu hóa để có cơ hội xếp hạng tốt hơn.

Bây giờ trang web của bạn không có lỗi và được tối ưu hóa, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung trên trang web của bạn cho các cụm chủ đề của chúng tôi. Khi bạn đã chọn và tạo các trang trụ cột của mình, bạn sẽ muốn quay lại các bài viết blog cũ và tối ưu hóa chúng cho chiến lược trụ cột của mình. Để thực hiện việc này, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

  • Liên kết trở lại các trang trụ cột có liên quan chặt chẽ nhất đến bài viết
  • Chỉ nên có một liên kết nội bộ (liên kết đến trang trụ cột)
  • Tối ưu hóa bài viết cho từ khóa mục tiêu trong chủ đề tương ứng

Bằng cách làm theo các kỹ thuật tối ưu hóa này, bạn sẽ có một chiến lược toàn diện on-site.

Bước 7: Tối ưu hóa SEO địa phương (Local)

SEO địa phương cho phép các doanh nghiệp địa phương quảng bá dịch vụ của họ cho khách hàng địa phương vào đúng thời điểm họ đang tìm kiếm loại hình kinh doanh của bạn. SEO địa phương sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google và Bing và các thư mục doanh nghiệp như Yelp để giúp sự hiện diện tại địa phương của trang web của bạn tăng lên.

Bước đầu tiên trong SEO địa phương là đảm bảo rằng Bing và Google My Business Listing của bạn được thiết lập đúng cách. Điều quan trọng nhất về những danh sách này là địa chỉ phải khớp chính xác với địa chỉ trên trang web của bạn. Sau đó, bạn sẽ đảm bảo tối ưu hóa danh sách bằng hình ảnh, mô tả, ảnh hồ sơ và hơn thế nữa.

Khi tất cả những điều này được hoàn thành, điều quan trọng là bạn phải xác nhận và xác minh danh sách của mình. Điều này có nghĩa là bạn có quyền sở hữu duy nhất đối với chúng và không ai khác có thể chỉnh sửa nó trừ khi bạn cho phép họ. Có một danh sách đã được xác minh có trọng lượng hơn điều ngược lại.   

Khi Bing và Google Local Listings hoàn toàn được tối ưu hóa, chúng tôi sẽ bắt đầu tạo các trích dẫn kinh doanh bổ sung, chẳng hạn như Yelp và Yellow Pages. Những danh sách này sẽ giúp quảng bá danh sách Google và Bing của bạn và do đó sẽ giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình.

Bước 8: Làm việc trên các Liên kết và lặp lại

Backlink là khi ai đó liên kết trở lại trang web của bạn. Đây là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google và luôn có rất nhiều trọng lượng. Điều cực kỳ quan trọng là bạn đang tập trung vào chất lượng của các liên kết này hơn là số lượng. 

Nếu bạn có nhiều backlink chất lượng kém trong hồ sơ của mình, bạn có thể bị phạt và thứ hạng của bạn sẽ giảm mạnh. Điều rất quan trọng là phải xem ai đang liên kết với bạn và đảm bảo rằng người đó có liên quan.

Trước khi bạn bắt đầu xây dựng liên kết, hãy xem những người hiện đang liên kết với bạn và đảm bảo rằng họ không độc hại và sẽ không gây hại cho bạn về lâu dài. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chạy báo cáo liên kết ngược trong bất kỳ công cụ tất cả trong một nào mà tôi đã đề cập để hiển thị các liên kết cần được loại bỏ.

Để xác định các liên kết độc hại bạn có thể đăng ký Semrush dùng thử miễn phí 14 ngày để sử dụng chức năng hữu ích này

Kiểm tra hồ sơ backlink với công cụ Semrush

Khi bạn đã loại bỏ bất kỳ liên kết độc hại nào, đã đến lúc tạo thêm để xây dựng quyền hạn cho trang web của bạn. Có một số cách bạn có thể tạo backlink. Một số cách thắng nhanh mà bạn có thể sử dụng như sau:

  • Xây dựng liên kết cạnh tranh - Nhiều công cụ như SEMRush sẽ giúp bạn xem xét hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh. Bằng cách xem họ đang làm gì, bạn có thể thử và lấy các liên kết trên các trang web tương tự để thử và cạnh tranh cho vị trí hàng đầu đó trên Google. Khi sử dụng chiến thuật này, bạn phải cẩn thận chọn các liên kết mạnh nhất và có thẩm quyền để lấy.
  • Xây dựng liên kết thư mục liên quan đến ngành - Việc tìm kiếm các thư mục cụ thể trong ngành có độ tin cậy và quyền hạn cao có thể khó khăn. Tuy nhiên, thông qua quá trình này, bạn có thể tìm thấy một backlink cực kỳ phù hợp với không gian của bạn, nó sẽ là một bổ sung tuyệt vời cho hồ sơ của bạn.

Có rất nhiều cách khác để bạn có thể xây dựng liên kết, đặc biệt là khi bạn suy nghĩ sáng tạo. Một điều tôi sẽ nói với bạn là nếu bạn có thể tận dụng các mối quan hệ bạn có với các doanh nghiệp khác và các trang web khác, bạn có thể nhận được một số trao đổi liên kết chất lượng tốt rất dễ dàng.

Mục tiêu chính xuyên suốt tất cả những điều này là đảm bảo bạn đang bắt đầu với sự hiểu biết tốt và nền tảng về chiến lược của bạn sẽ trở thành và cách bạn muốn thực hiện nó. Khi bạn đã xác định được chiến lược và mục tiêu, bạn có thể bắt đầu thực hiện quá trình tối ưu hóa on-site, cũng như tạo backlink chất lượng.

Một điều quan trọng cần nhớ là một chiến dịch SEO thực sự hiệu quả phải được quản lý cẩn thận và liên tục tối ưu hóa để có kết quả tốt nhất có thể. SEO không chỉ là công việc một lần. Bạn sẽ thu được những kết quả xứng đáng với những nỗ lực không ngừng với chiến lược SEO của mình.

Chúc bạn thành công!

Dũng Hoàng, Seothetop

Nguồn: