Tìm hiểu cách tối đa hóa lợi ích của Evergreen Content để tiếp thị và bán hàng cho doanh nghiệp, nó thực sự là vũ khí lợi hại giúp bạn đạt được nhiều mục tiêu: kiếm được liên kết, xếp hạng tốt hơn, hỗ trợ các trang quan trọng của bạn, đặc biệt tăng chuyển đổi tạo lead và doanh thu.

Evergreen Content có thực sự kỳ diệu như vậy? hãy tìm hiểu bài viết này nhé 

Mục lục:

Evergreen Content?

Evergreen Content (Nội dung thường xanh), như thuật ngữ tự định nghĩa, là một nội dung không bao giờ dựa vào các xu hướng hiện tại và chỉ đơn giản là một tài liệu thông tin hoặc tài liệu tham khảo không bao giờ lỗi thời (WiseGeek giải thích).

Content Marketing là một phương thức tiếp thị gần đây đã được rất nhiều nhà tiếp thị trực tuyến, đặc biệt là những người trong ngành SEO tiếp nhận.

Mặc dù nguyên tắc đã tồn tại trong nhiều thập kỷ, nhưng những thay đổi liên tục trong bối cảnh tiếp thị trực tuyến đã chứng minh sức nặng to lớn mà Content Marketing có thể đóng góp cho các doanh nghiệp ngày nay. Nó cho phép các thương hiệu từ nhỏ đến lớn có khả năng cạnh tranh cao hơn trong các ngành tương ứng và kênh này cho phép họ trao quyền cho cả nỗ lực bán hàng và tiếp thị.

Bây giờ bạn đã có một nền tảng ngắn gọn về tiếp thị nội dung là gì, hãy hướng đến một cách tiếp cận trong tiếp thị nội dung có thể cực kỳ phát triển doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách - đẩy ra nội dung thường xanh trên quy mô lớn. Tại sao? Bởi vì phương pháp này cho chiến lược nội dung có thể chạm đến một số khía cạnh của tiếp thị trực tuyến trong một lần (đặc biệt là những khía cạnh quan trọng), chẳng hạn như:

  • Thu thập liên kết mở rộng
  • Đạt được thứ hạng tìm kiếm cao cho các thuật ngữ ngành
  • Chia sẻ nội dung xã hội liên tục
  • Tạo lưu lượng truy cập liên tục từ các nguồn khác nhau (trang web giới thiệu, xã hội và tìm kiếm)
  • Giúp chuyển đổi trực tuyến của trang web về mặt dẫn đầu và tạo doanh thu
  • Khám phá nhiều cơ hội hơn cho trang web (liên kết, mối quan hệ, phạm vi bảo hiểm, quan hệ đối tác, v.v ...)
  • Hỗ trợ và hiển thị nhiều hơn cho các trang quan trọng khác của trang web
  • Người đăng ký ngày càng tăng, người theo dõi xã hội và người ủng hộ thương hiệu vì nội dung luôn thu hút lưu lượng truy cập đến chính nó.
  • Tăng cường thương hiệu

Chúng tôi sẽ giới thiệu thêm về các chi tiết và về cách tối ưu hóa nội dung cho từng khía cạnh được liệt kê bên dưới. 

Evergreen Content sẽ tạo ra tác động cho doanh nghiệp của bạn

Các nhà tiếp thị nội dung thường sử dụng loại nội dung này với mục đích hướng lưu lượng truy cập web nhất quán đến nó (trong một thời gian dài), vì loại nội dung này thảo luận về thông tin thường được tìm kiếm hầu hết thời gian (như hướng dẫn và thông tin lịch sử).

Vậy làm thế nào để bạn tạo ra một Evergreent Content? Dưới đây là một số mẹo về cách tạo nội dung thường xanh mạnh mẽ sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch tiếp thị trực tuyến tổng thể của bạn:

  • Xây dựng nội dung dựa trên các từ khóa mà một phân khúc cụ thể của đối tượng / khách hàng mục tiêu của bạn thường tìm kiếm (ví dụ: học hỏi SEO hoặc mẹo SEO nâng cao). Sử dụng Google Keyword Tool để xác định các chủ đề liên tục được tìm kiếm và thu hút thị trường của bạn.
  • Làm cho nội dung của bạn càng sâu sắc càng tốt. Nhìn vào cách nội dung được trình bày trên Wikipedia. Các trang của họ chủ yếu được trích dẫn như một tài liệu tham khảo chủ yếu vì tính mở rộng của nội dung của họ.
  • Sử dụng trực quan hóa, như hình ảnh phong phú, để tạo thêm sự quan tâm từ độc giả / người xem của bạn.
  • Khám phá các định dạng nội dung khác trong việc trình bày nội dung, chẳng hạn như video, bản trình bày slide và / hoặc trực quan hóa dữ liệu.
  • Nhằm mục đích có nội dung tốt nhất về chủ đề nhất định đó trong lĩnh vực trực tuyến trong ngành của bạn. Nghiên cứu nội dung tương tự của đối thủ cạnh tranh của bạn. Nguyên tắc này sẽ giúp bạn tạo một bản sao tốt hơn và cũng sẽ là điểm bán hàng độc đáo của nó trong việc liên tục thu hút lưu lượng truy cập và hoạt động.

>> Tìm hiểu: Cách tổ chức nội dung theo cụm chủ đề

Khi bạn đã hoàn thành nội dung, việc kết nối các lĩnh vực tiếp thị web khác một cách hiệu quả sẽ thường xuyên hơn không phải là kết quả cuối cùng của nó, thấy rằng bạn sẽ có nhiều thời gian để sử dụng và hưởng lợi từ nó.

1. Liên kết có thể mở rộng

Nhận các liên kết tự nguyện và biên tập đến một nội dung thường xanh hầu như luôn luôn chắc chắn xảy ra. Nó thậm chí có thể hoạt động liên tục có được các liên kết tự nhiên đến chính nó theo thời gian, miễn là mọi người có thể tìm thấy nó và miễn là nội dung cung cấp thông tin hữu ích / có liên quan vào thời điểm họ nhìn thấy.

Làm cho một nội dung thường xanh rất toàn diện là rất quan trọng, bởi vì đó là yếu tố sẽ lôi kéo mọi người, đặc biệt là người tạo nội dung trong lĩnh vực của bạn, sử dụng nó làm tài liệu tham khảo (cho dù trên các bài đăng trên blog, chủ đề diễn đàn hoặc các cuộc thảo luận cộng đồng khác).

Cách tối ưu hóa nội dung để có được liên kết:

  • Hãy chắc chắn rằng nội dung sẽ được tìm thấy bởi những người đang tìm kiếm cụ thể. Điều này sẽ liên quan đến việc tối ưu hóa trang / nội dung cho một số thuật ngữ tìm kiếm có thể được sử dụng khi nghiên cứu thông tin (cả từ khóa ngắn và đuôi dài).
  • Xây dựng các liên kết theo ngữ cảnh nội bộ đến nội dung để cải thiện khả năng hiển thị của nó thông qua bảng xếp hạng tìm kiếm và lượt truy cập trang được giới thiệu. Một lời khuyên hữu ích cho phương pháp này là sử dụng các chuỗi văn bản dài hơn cho các neo của chúng, vì các văn bản neo dài hơn dễ đọc hơn và cũng có thể cho phép nội dung đích nhắm mục tiêu nhiều từ khóa mà chúng có thể xếp hạng.
  • Xây dựng các liên kết đến nội dung từ các trang web khác thông qua tiếp cận hoặc phân phối nội dung (liên kết theo ngữ cảnh với chúng thông qua các blog khách của bạn). Điều này sẽ tăng cơ hội nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang, điều này cũng có thể khuyến khích nhiều người hơn trong ngành của bạn tham khảo nội dung.

Về cơ bản, chìa khóa để biến nội dung của bạn thành một cỗ máy xây dựng liên kết có thể mở rộng là xây dựng các kênh sẽ liên tục gửi lưu lượng truy cập đến nó, cho dù từ tìm kiếm, social hoặc liên kết. Càng nhiều khách truy cập mới, trang có thể có được theo thời gian, cơ hội nhận được những người có thể tìm và sử dụng nội dung làm tài nguyên cho các tác phẩm của họ càng cao.

2. Xếp hạng tìm kiếm tốt hơn cho từ khóa ngành

Nội dung vững chắc có nghĩa là tồn tại suốt đời (hoặc gần như thế) có tiềm năng cao hơn để có được thứ hạng SERP tốt, vì chúng có hầu hết các yếu tố mà các công cụ tìm kiếm có xu hướng tìm kiếm về chất lượng thông tin / nội dung, hoạt động của trang, sự tham gia của người dùng và khả năng liên tục thu hút các liên kết tự nhiên.

Có thứ hạng tốt cho nội dung của bạn có thể mở rộng khả năng cho các nỗ lực tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp bạn, biết rằng nó gần như có thể đảm bảo lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu cao đến trang có thể thực hiện hành động (chia sẻ, liên kết, đăng ký và thậm chí mua hàng). 

 

Ngay khi nội dung của bạn có khả năng tạo lưu lượng tìm kiếm, khả năng nhận được liên kết tự nhiên, chia sẻ xã hội liên tục, người theo dõi và khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn.

Làm cách nào để có được thứ hạng tìm kiếm cao hơn cho Evergreen Content:

  • Tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm, đặc biệt là làm cho nội dung hoàn toàn phù hợp với các từ khóa mà nó nhắm đến để xếp hạng.
  • Xây dựng nhiều tiếp xúc và quyền hơn cho nội dung thông qua cả liên kết nội bộ và xây dựng liên kết dựa trên nội dung.
  • Sử dụng các kỹ thuật tiếp thị truyền thông xã hội để gửi các tín hiệu tích cực hơn từ nội dung cũng như để nội dung được hiển thị rõ hơn trên các kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa.

3. Chia sẻ xã hội liên tục

Một trong những điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể nhận được từ một nội dung thường xanh là khả năng tạo ra một chu kỳ định kỳ để chia sẻ xã hội. 

 

Trong social media, ngay cả khi nội dung đã được vài tháng hoặc nhiều năm, nó vẫn có thể hoạt động cho bạn miễn là nội dung đã được chứng minh là mang lại giá trị cho khán giả.

Những trường hợp này có thể giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho nội dung của bạn tồn tại, vì nó có thể tạo lưu lượng truy cập, các trình liên kết, người đăng ký / người theo dõi có thể và dẫn đến trang web.

Có thể nhận được chia sẻ xã hội cho nội dung đã có sẵn cũng có thể tạo ra lưu lượng truy cập đột ngột, tùy thuộc vào thẩm quyền / ảnh hưởng của người chia sẻ. 

 

Cách tối ưu hóa nội dung của bạn để chia sẻ xã hội

  • Các nút xã hội đóng vai trò là lời kêu gọi hành động bằng cách làm cho chúng hiển thị với khách truy cập của bạn. Đặt nó trên nếp gấp và ngay sau nội dung.
  • Sử dụng tiêu đề tuyệt vời cho bài đăng của bạn không bị giới hạn bởi xu hướng (mẹo, hướng dẫn và danh sách mở rộng thường có hiệu quả trong loại nội dung này). 
  • Triển khai phần tử hook bất ngờ khi tạo nội dung, trong đó bạn cố gắng vượt quá mong đợi của người đọc từ nội dung. Điều này sẽ làm tăng khả năng nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội.
  • Xây dựng nhiều kênh hơn để thu hút lưu lượng truy cập mới từ (các trang web / trang liên kết với chúng hoặc từ khóa mà chúng đang xếp hạng). Càng nhiều khách truy cập mới, trang có thể nhận được càng nhiều lượt chia sẻ xã hội.

4. Evergreen Content tạo lưu lượng truy cập liên tục

Một kỳ tích đặc biệt mà một nội dung thường xanh mạnh mẽ là khả năng thu hút lưu lượng truy cập từ các nguồn khác nhau, đặc biệt là từ 3 lĩnh vực đầu tiên mà tôi đã đề cập ở trên (liên kết tự nhiên, xếp hạng tìm kiếm và chia sẻ xã hội). 

 

Sử dụng phương pháp này cho chiến lược nội dung của bạn cũng giống như xây dựng một đội quân tiếp thị sẽ quảng bá thương hiệu của bạn trên chế độ lái tự động, bởi vì nó sẽ liên tục mang lại lưu lượng truy cập cho trang web của bạn có thể:

  • Liên kết đến nội dung của bạn
  • Chia sẻ nội dung của bạn
  • Theo dõi nguồn cấp dữ liệu / bản tin của bạn
  • Theo dõi bạn trên mạng xã hội

Chỉ cần tưởng tượng sức mạnh mà phương pháp này có thể cho vay trên trang web của bạn nếu bạn có hàng chục hoặc hàng trăm loại nội dung hiệu suất cao được lưu trữ trong domain của bạn.

Làm cách nào để tăng lưu lượng truy cập liên tục đến nội dung thường xanh của bạn:

  • Cải thiện thứ hạng tìm kiếm của nó bằng cách tối ưu hóa nội dung cho (các) từ khóa được nhắm mục tiêu, xây dựng các liên kết nội bộ với nó và có được các liên kết sẽ tạo ra lưu lượng truy cập (biên tập, ngữ cảnh và liên kết từ các cuộc thảo luận có liên quan từ các trang / chủ đề cũng đang có lưu lượng truy cập liên tục).
  • Cập nhật nội dung nếu cần thiết để đảm bảo rằng khách truy cập mới sẽ hài lòng với nội dung họ sẽ truy cập. Điều này sẽ tăng cơ hội của nội dung được thiết lập để được chia sẻ.
  • Thỉnh thoảng hãy chia sẻ nội dung cũ của bạn trên các mạng xã hội để gửi những người theo dõi mới của bạn, những người có thể đã bỏ lỡ nội dung.
Xem thêm: 101 cách tăng traffic cho website hiệu quả

5. Tăng chuyển đổi (sinh lead và tạo doanh thu)

Cho rằng nội dung của bạn sẽ liên tục hướng lưu lượng truy cập đến chính nó, việc có được khách hàng / khách hàng tiềm năng sẽ không thể thực hiện được, vì nội dung thể hiện mạnh mẽ chuyên môn của bạn trong lĩnh vực của bạn.

Giống như những gì tôi đã đề cập trên bài đăng của khách trên Kikolani , tôi chủ yếu có các khách hàng trong quá khứ và hiện tại của mình vì các bài đăng trên blog của tôi, không thông qua tìm kiếm. Và điều này chắc chắn có thể làm việc cho bất kỳ quy mô của các doanh nghiệp.

Để minh họa rõ hơn những gì tôi muốn nói, một nội dung thường xanh thường hoạt động như một phần giữa của yếu tố kênh có thể kích thích quá trình ra quyết định của người mua.

Chẳng hạn, bài đăng thương mại điện tử mà tôi đã đề cập như một mẫu ở trên đã tạo ra một số câu hỏi của khách hàng thông qua trang dịch vụ tư vấn SEO và trang liên hệ của tôi trong nhiều tháng qua (khoảng 14 khách hàng tiềm năng trong số 443 độc giả tham gia cao - 3,16% tỷ lệ chuyển đổi). 

 

Cách tối ưu hóa nội dung cho chuyển đổi:

  • Cải thiện tốc độ tải của trang. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Pagespeed insight hoặc Pingdom để xem trang hoạt động như thế nào về tốc độ và các khu vực bạn sẽ cần tối ưu hóa để tăng cường thời gian tải.
  • Thêm lời kêu gọi hành đông (CTA) mạnh ngay sau nội dung để thu hút khách hàng tiềm năng. Nhìn vào cách Hubspot thu hút khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu cụ thể vào mỗi đầu bài đăng trên blog của họ:
  • Liên kết nội bộ với các trang hữu ích khác hoặc các trang chuyển đổi cao trên trang web của bạn, để cải thiện khách truy cập cũng như duy trì thương hiệu và để di chuyển chúng xuống sâu hơn qua kênh chuyển đổi của bạn.
  • Xác định các từ khóa của nội dung đang gửi khách truy cập được chuyển đổi thông qua Google Analytics. Tối ưu hóa nội dung cho những từ khóa cho chúng để tạo thêm lưu lượng truy cập có cơ hội chuyển đổi cao. 

6. Phát triển đăng ký và theo dõi xã hội

Đưa lưu lượng truy cập liên tục vào nội dung thường xanh cũng có thể liên tục tăng và tăng số người đăng ký của bạn (nguồn cấp dữ liệu hoặc bản tin) và người theo dõi xã hội . Bạn có thể biến những khía cạnh này thành các phần hoặc mục tiêu của tối ưu hóa chuyển đổi của mình, chỉ bằng cách thêm chúng vào lời kêu gọi hành động của nội dung của bạn (đặt nó trên các phần mà người đọc có thể dễ dàng nhìn thấy chúng).

7. Hỗ trợ khả năng hiển thị cho các trang quan trọng khác (thông qua liên kết nội bộ)

Nội dung thường xanh của bạn sẽ liên tục cải thiện thẩm quyền trang của nó, do các hoạt động khác nhau sẽ xảy ra trong nội dung theo thời gian. Cuối cùng, đây sẽ là một tài sản mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng để hỗ trợ các trang quan trọng khác của mình (nội dung hữu ích, trang giao dịch, v.v.) thông qua liên kết nội bộ.

Các liên kết nội bộ này có thể chuyển qua khách truy cập mới của nội dung của bạn đến các trang quan trọng khác của bạn và quan trọng nhất là các liên kết nội bộ cũng có thể chuyển giá trị liên kết đến các trang được liên kết nội bộ, điều này cũng có thể giúp họ cải thiện thứ hạng tìm kiếm của họ.

8. Khám phá cơ hội liên kết và Xây dựng mối quan hệ thông qua các chia sẻ xã hội

Khi nội dung của bạn đã được thiết lập tốt (liên tục nhận được lưu lượng truy cập và chia sẻ xã hội mới), bạn có thể bắt đầu theo dõi những người đã chia sẻ nội dung của mình, vì nó có thể dẫn bạn tìm thêm cơ hội và liên kết dễ dàng hơn để có được.

Giám sát những điều này cũng có thể giúp bạn xây dựng các mối quan hệ và liên minh trong cộng đồng của bạn, điều mà thương hiệu của bạn có thể hưởng lợi từ những nỗ lực tiếp thị nội dung trong tương lai của bạn (thông qua tiếp cận xã hội).

Làm thế nào để làm xây dựng mối quan hệ:

Bạn cũng có thể sử dụng Google Tìm kiếm để tìm những người đã chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook và Google+

Kiểm tra những người sở hữu trang web (từ kết quả tìm kiếm) và bắt đầu thu hút họ.

Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách đơn giản là cảm ơn họ vì đã chia sẻ bài đăng / nội dung cũ của bạn. Xây dựng mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn dễ dàng hơn - nhưng giá trị cao hơn - mua lại liên kết hoặc tỷ lệ phản hồi cao hơn một khi bạn bắt đầu quảng cáo cho các blog khách và / hoặc yêu cầu liên kết.

9. Tăng cường nhận diện thương hiệu trực tuyến

Cung cấp nội dung có giá trị cao có nghĩa là thu hút lưu lượng truy cập trong một thời gian dài - và phù hợp với sản xuất - chắc chắn có thể là một nền tảng vững chắc trong việc tạo ra những người ủng hộ / người trung thành / nhà truyền giáo cho thương hiệu của bạn.

Một yếu tố khác giúp định hình một bản sắc duy nhất cho thương hiệu của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng, ngoài nội dung được thực hiện thành thạo mà bạn cung cấp, bằng cách nào đó sẽ dựa vào các từ khóa ngành mà trang web của bạn đang xếp hạng hoặc chia sẻ tìm kiếm thương hiệu của bạn trong phân khúc cụ thể.

Vì mọi người, đặc biệt là từ ngành của bạn hoặc quan tâm đến ngành của bạn, dễ dàng bị nhắc nhở bởi những người mà họ chủ yếu nhìn thấy khi họ tìm kiếm các từ khóa chính của ngành của bạn (cho cả mục đích nghiên cứu và tiêu dùng).

Tại sao? Bởi vì tôi đã tạo ra hàng tá bài viết đáng chú ý về nó.

Nhiều người cũng biết tôi là một chiến lược gia SEO vì tôi đã xếp hạng cho từ khóa này trong hơn một năm nay: 

 

Tạo một nội dung thường xanh thu hút một lượng lớn khán giả, mọi người cũng có thể dễ dàng tìm thấy (thông qua các công cụ tìm kiếm), có thể ngay lập tức xây dựng nhận thức về bạn như một thương hiệu.

Đó là cách nội dung thường xanh có thể củng cố và mở rộng sự hiện diện thương hiệu của bạn cũng như giá trị cảm nhận mà mọi người nhìn thấy trong doanh nghiệp của bạn.

Làm cho cách tiếp cận nội dung này là nền tảng của chiến lược Marketing online của bạn và có rất nhiều trong số chúng sẽ mở rộng quy mô và gần như tự động hóa các nỗ lực tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp bạn.

Và điều tốt nhất về cách tiếp cận này là ngay cả khi nội dung không thu hút được lưu lượng truy cập / liên kết lớn trong lần ra mắt đầu tiên, nó vẫn có thể tồn tại và cuối cùng thu hút mọi người chia sẻ / liên kết / tiêu thụ nó bởi vì nó thường xanh.

Seothetop, từ Kaiserthesage