Nếu bạn có thể đo lường điều gì đó, bạn có thể cải thiện nó.

Trong SEO, nó không khác. Các SEO chuyên nghiệp theo dõi mọi thứ từ thứ hạng và chuyển đổi đến các liên kết bị mất và hơn thế nữa để giúp chứng minh giá trị của SEO. Đo lường tác động của công việc của bạn và liên tục cải tiến là rất quan trọng đối với thành công SEO, giữ chân khách hàng và giá trị cảm nhận của bạn.

Nó cũng giúp bạn xoay chuyển các ưu tiên của mình khi có điều gì đó không hoạt động.

Mục lục:

 

Bắt đầu với Thiết lập mục tiêu SEO của bạn

Mặc dù có nhiều mục tiêu (cả vĩ mô và vi mô), việc thiết lập một mục tiêu cuối cùng cụ thể là điều cần thiết.

Cách duy nhất để biết mục tiêu cuối cùng chính của trang web là hiểu rõ mục tiêu của trang web và nhu cầu của khách hàng. Những câu hỏi hay của khách hàng không chỉ hữu ích trong việc định hướng chiến lược các nỗ lực của bạn mà còn thể hiện rằng bạn quan tâm.

Ví dụ về câu hỏi của khách hàng:

  1. Bạn có thể cho chúng tôi biết sơ lược về công ty của bạn không?
  2. Giá trị của một khách hàng tiềm năng mới là bao nhiêu?
  3. Dịch vụ / sản phẩm sinh lời nhiều nhất của bạn (theo thứ tự) là gì?

Hãy ghi nhớ các mẹo sau trong khi thiết lập mục tiêu chính (Goal), mục tiêu bổ sung và điểm chuẩn của trang web:

Mẹo thiết lập mục tiêu (Goal)

  • Có thể đo lường: Nếu bạn không thể theo dõi nó, bạn không thể cải thiện nó.
  • Hãy cụ thể: Đừng để những thuật ngữ tiếp thị mơ hồ trong ngành làm giảm mục tiêu của bạn.
  • Chia sẻ mục tiêu của bạn: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc viết ra và chia sẻ mục tiêu của bạn với người khác sẽ tăng cơ hội đạt được chúng.

Xem thêm: Cách thiết lập các mục tiêu SEO theo phương pháp SMART

Biết khách hàng của bạn

Hỏi khách hàng của bạn những câu hỏi phù hợp là chìa khóa để hiểu mục tiêu trang web của họ. Chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách các câu hỏi mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu tìm hiểu khách hàng của mình bên dưới! 

Đo lường (Measuring)

Bây giờ bạn đã đặt mục tiêu chính của mình, hãy đánh giá số liệu bổ sung nào có thể giúp hỗ trợ trang web của bạn đạt được mục tiêu cuối cùng. Việc đo các điểm chuẩn bổ sung (có thể áp dụng) có thể giúp bạn nắm bắt tốt hơn về tình trạng và tiến trình hiện tại của trang web.

Chỉ số tương tác (Engagement Metric)

Mọi người cư xử như thế nào khi họ truy cập vào trang web của bạn? Đó là câu hỏi mà các chỉ số tương tác tìm cách trả lời. Một số chỉ số phổ biến nhất để đo lường cách mọi người tương tác với nội dung của bạn bao gồm:

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

Số lượng chuyển đổi (cho một hành động / mục tiêu mong muốn) chia cho số lượt truy cập. Tỷ lệ chuyển đổi có thể được áp dụng cho mọi thứ, từ đăng ký email đến mua hàng đến tạo tài khoản. Biết tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể giúp bạn đánh giá lợi tức đầu tư (ROI) mà lưu lượng truy cập trang web của bạn có thể mang lại.

Thời gian trên trang (Time on page)

Mọi người đã dành bao lâu trên trang của bạn? Nếu bạn có một bài đăng trên blog 2.000 từ mà khách truy cập chỉ dành trung bình 10 giây, thì rất có thể nội dung này đang được sử dụng (trừ khi họ là một trình đọc siêu tốc). Tuy nhiên, nếu một URL có thời gian trên trang thấp, điều đó cũng không hẳn là xấu. Xem xét mục đích của trang. Ví dụ: các trang “Liên hệ với chúng tôi” có time on site trung bình thấp là điều bình thường.

Số trang mỗi lượt truy cập (Pages per visit)

Mục tiêu của trang của bạn là thu hút người đọc và đưa họ đến bước tiếp theo? Nếu vậy, số trang trên mỗi lượt truy cập có thể là một chỉ số tương tác có giá trị. Nếu mục tiêu của trang độc lập với các trang khác trên trang web của bạn (ví dụ: khách truy cập đến, nhận được những gì họ cần, sau đó rời đi), thì các trang thấp trên mỗi lượt truy cập là được.

Tỷ lệ thoát (Bounce Rate)

Phiên "bị trả lại" cho biết rằng một người tìm kiếm đã truy cập trang và rời đi mà không duyệt trang web của bạn thêm nữa. Nhiều người cố gắng hạ thấp chỉ số này vì họ tin rằng nó gắn liền với chất lượng trang web, nhưng nó thực sự cho chúng ta biết rất ít về trải nghiệm của người dùng. 

Chúng tôi đã thấy các trường hợp tỷ lệ thoát tăng đột biến đối với các trang web nhà hàng được thiết kế lại đang hoạt động tốt hơn bao giờ hết. Điều tra sâu hơn đã phát hiện ra rằng mọi người chỉ đơn giản đến để tìm giờ làm việc, thực đơn hoặc địa chỉ, sau đó nảy ra ý định đến nhà hàng trực tiếp. 

Một số liệu tốt hơn để đánh giá chất lượng trang / trang web là độ sâu cuộn.

Xem thêm: 6 cách tối ưu Tỷ lệ thoát hiệu quả

Độ sâu cuộn (Scroll depth)

Điều này đo lường mức độ khách truy cập cuộn xuống các trang web riêng lẻ. Khách truy cập có tiếp cận nội dung quan trọng của bạn không? Nếu không, hãy thử nghiệm các cách khác nhau để cung cấp nội dung quan trọng nhất lên cao hơn trên trang của bạn, chẳng hạn như đa phương tiện, biểu mẫu liên hệ, v.v. 

Cũng xem xét chất lượng nội dung của bạn. Bạn đang bỏ qua những từ không cần thiết? Nó có hấp dẫn khách truy cập tiếp tục xuống trang không? Theo dõi độ sâu cuộn có thể được thiết lập trong Google Analytics của bạn.

Trong Google Analytics, bạn có thể thiết lập các mục tiêu để đo lường mức độ hoàn thành các mục tiêu của trang web. Nếu mục tiêu của bạn cho một trang là điền vào biểu mẫu, bạn có thể thiết lập mục tiêu đó làm mục tiêu. Khi khách truy cập trang web hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ có thể thấy nó trong báo cáo của mình.

Lưu lượng truy cập Tìm kiếm (Search Traffic)

Xếp hạng là một số liệu SEO có giá trị, nhưng việc đo lường hiệu suất không phải trả tiền của trang web không thể dừng lại ở đó. Mục tiêu của việc hiển thị trong tìm kiếm là được người tìm kiếm chọn làm câu trả lời cho truy vấn của họ. Nếu bạn đang xếp hạng nhưng không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào, bạn có vấn đề.

Nhưng làm cách nào để bạn xác định được lượng truy cập mà trang web của bạn nhận được từ tìm kiếm? Một trong những cách chính xác nhất để làm điều này là với Google Analytics.

Sử dụng Google Analytics để khám phá thông tin chi tiết về Traffic

Google Analytics (GA) đang bùng phát dữ liệu - nhiều đến mức có thể khiến bạn choáng ngợp nếu bạn không biết tìm ở đâu. Đây không phải là một danh sách đầy đủ, mà là một hướng dẫn chung về một số dữ liệu lưu lượng mà bạn có thể thu thập được từ công cụ miễn phí này.

Cô lập lưu lượng truy cập không phải trả tiền (Organic Traffic)

GA cho phép bạn xem lưu lượng truy cập vào trang web của mình theo kênh. Điều này sẽ giảm thiểu mọi lo sợ do các thay đổi đối với kênh khác gây ra (ví dụ: tổng lưu lượng truy cập giảm do chiến dịch trả phí bị tạm dừng, nhưng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vẫn ổn định).

Lưu lượng truy cập vào trang web của bạn theo thời gian

GA cho phép bạn xem tổng số phiên / người dùng / số lần xem trang vào trang web của bạn trong một phạm vi ngày cụ thể, cũng như so sánh hai phạm vi riêng biệt.

Số lượt truy cập một trang cụ thể đã nhận được

Báo cáo Nội dung trang web trong GA rất tốt để đánh giá hiệu suất của một trang cụ thể - ví dụ: số lượng khách truy cập mà nó nhận được trong một phạm vi ngày nhất định.

Lưu lượng truy cập từ một chiến dịch cụ thể

Bạn có thể sử dụng mã UTM (mô-đun theo dõi nhím) để phân bổ tốt hơn. Chỉ định nguồn, phương tiện và chiến dịch, sau đó nối các mã vào cuối URL của bạn. Khi mọi người bắt đầu nhấp vào các liên kết mã UTM của bạn, dữ liệu đó sẽ bắt đầu xuất hiện trong báo cáo "chiến dịch" của GA.

Tỷ lệ nhấp (CTR)

CTR của bạn từ kết quả tìm kiếm đến một trang cụ thể (nghĩa là phần trăm số người đã nhấp vào trang của bạn từ kết quả tìm kiếm) có thể cung cấp thông tin chi tiết về mức độ bạn đã tối ưu hóa tiêu đề trang và mô tả meta của mình. Bạn có thể tìm thấy dữ liệu này trong Google Search Console, một công cụ miễn phí của Google.

Ngoài ra, Trình quản lý thẻ của Google là một công cụ miễn phí cho phép bạn quản lý và triển khai các pixel theo dõi cho trang web của mình mà không cần phải sửa đổi mã. Điều này giúp việc theo dõi các kích hoạt hoặc hoạt động cụ thể trên một trang web dễ dàng hơn nhiều.

Các chỉ số SEO chung bổ sung

Domain Authority  & Page Authority (DA / PA)

Các chỉ số thẩm quyền độc quyền của Moz cung cấp thông tin chi tiết mạnh mẽ trong nháy mắt và được sử dụng tốt nhất làm điểm chuẩn so với Domain Authority và Page Authority của đối thủ cạnh tranh của bạn .

Thứ hạng từ khóa (Keyword ranking)

Vị trí xếp hạng của một trang web cho các từ khóa mong muốn. Điều này cũng nên bao gồm dữ liệu tính năng SERP, như các đoạn trích nổi bật và hộp Mọi người cũng hỏi mà bạn đang xếp hạng. Cố gắng tránh các chỉ số phù phiếm, chẳng hạn như thứ hạng cho các từ khóa cạnh tranh mà bạn mong muốn nhưng thường quá mơ hồ và không chuyển đổi cũng như các từ khóa có đuôi dài hơn.

Số lượng Backlink

Tổng số liên kết trỏ đến trang web của bạn hoặc số domain gốc liên kết duy nhất (có nghĩa là một trên mỗi trang web duy nhất, vì các trang web thường liên kết với các trang web khác nhiều lần). Mặc dù đây là cả hai chỉ số liên kết phổ biến, nhưng chúng tôi khuyến khích bạn xem xét kỹ hơn chất lượng của backlink và backlink domain gốc mà trang web của bạn có.

Cách theo dõi các chỉ số này

Có rất nhiều công cụ khác nhau có sẵn để theo dõi vị trí trang web của bạn trong SERPs, tình trạng thu thập thông tin trang web, tính năng SERP và số liệu liên kết, chẳng hạn như Moz Pro và STAT.

Các API Moz và STAT (trong số các công cụ khác) cũng có thể được đưa vào Google Trang tính hoặc các nền tảng bảng điều khiển có thể tùy chỉnh khác cho khách hàng và đăng ký SEO trong nháy mắt. Điều này cũng cho phép bạn cung cấp các chế độ xem tinh tế hơn chỉ về các chỉ số mà bạn quan tâm.

Đánh giá sức khỏe của một trang web với kiểm tra SEO website

Bằng cách hiểu các khía cạnh nhất định của trang web của bạn - vị trí hiện tại của nó trong tìm kiếm, cách người tìm kiếm tương tác với nó, cách nó hoạt động, chất lượng nội dung, cấu trúc tổng thể của nó, v.v. - bạn sẽ có thể khám phá tốt hơn Cơ hội SEO. Tận dụng các công cụ riêng của công cụ tìm kiếm có thể giúp hiển thị những cơ hội đó, cũng như các vấn đề tiềm ẩn:

  • Google Search Console - Nếu bạn chưa có, hãy đăng ký tài khoản Google Search Console (GSC) miễn phí và xác minh (các) trang web của bạn. GSC có đầy đủ các báo cáo có thể hành động mà bạn có thể sử dụng để phát hiện lỗi trang web, cơ hội và mức độ tương tác của người dùng.
  • Bing Webmaster Tools - Công cụ Quản trị Trang web Bing có chức năng tương tự như GSC. Trong số những thứ khác, nó cho bạn thấy trang web của bạn đang hoạt động như thế nào trong Bing và các cơ hội để cải thiện.
  • Lighthouse Audit - công cụ tự động của Google để đo lường hiệu suất, khả năng truy cập, các ứng dụng web tiến bộ và hơn thế nữa của trang web. Dữ liệu này cải thiện hiểu biết của bạn về cách một trang web đang hoạt động. Nhận thông tin chi tiết về tốc độ và khả năng truy cập cụ thể cho một trang web tại đây.
  • PageSpeed Insights - Cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất trang web bằng cách sử dụng dữ liệu Báo cáo trải nghiệm người dùng của Lighthouse và Chrome từ đo lường người dùng thực (RUM) khi có sẵn.
  • Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc - Xác thực rằng một trang web đang sử dụng đánh dấu schema (dữ liệu có cấu trúc) đúng cách.
  • Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động - Đánh giá mức độ dễ dàng người dùng có thể điều hướng trang web của bạn trên thiết bị di động.
  • Web.dev - Thông tin chi tiết về cải tiến trang web Surfaces sử dụng Lighthouse và cung cấp khả năng theo dõi tiến trình theo thời gian.
  • Công cụ cho các nhà phát triển web và SEO - Google thường cung cấp các công cụ mới cho các nhà phát triển web và SEO, vì vậy hãy theo dõi bất kỳ bản phát hành mới nào tại đây.

Mặc dù chúng tôi không có đủ chỗ để bao gồm mọi kiểm tra Audit SEO mà bạn nên thực hiện trong hướng dẫn này, nhưng chúng tôi cung cấp Checklist Kiểm tra website về kỹ thuật SEO chuyên sâu để biết thêm thông tin. Khi kiểm tra trang web của bạn, hãy ghi nhớ những điều sau:

Khả năng thu thập thông tin (Crawlability)

Các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu các trang web chính của bạn hay bạn đang vô tình chặn Googlebot hoặc Bingbot qua tệp robots.txt của mình? Trang web có tệp sitemap.xml chính xác để giúp hướng trình thu thập thông tin đến các trang chính của bạn không?

Các trang được lập chỉ mục (Indexed pages)

Các trang chính của bạn có thể được tìm thấy bằng Google không? Kiểm tra trang web: yourite.com HOẶC trang web: yourite.com/specific-page trong Google có thể giúp trả lời câu hỏi này. Nếu bạn nhận thấy một số trang bị thiếu, hãy kiểm tra để đảm bảo thẻ meta robots = noindex không loại trừ các trang cần được lập chỉ mục và tìm thấy trong kết quả tìm kiếm.

Tiêu đề trang và mô tả meta

Tiêu đề và mô tả meta của bạn có làm tốt việc tóm tắt nội dung của mỗi trang không? Theo Google Search Console, CTR của họ trong kết quả tìm kiếm như thế nào? Chúng có được viết theo cách thu hút người tìm kiếm nhấp vào kết quả của bạn trên các URL xếp hạng khác không? Những trang nào có thể được cải thiện? Thu thập thông tin trên toàn trang là điều cần thiết để khám phá các cơ hội SEO Onpage và Technical.

Tốc độ trang (Page speed)

Trang web của bạn hoạt động như thế nào trên thiết bị di động và trong Lighthouse? Những hình ảnh nào có thể được nén để cải thiện thời gian tải?

Chất lượng Content

Làm thế nào để nội dung hiện tại của trang web đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu? Nội dung có tốt hơn 10 lần so với nội dung của các trang web xếp hạng khác không? Nếu không, bạn có thể làm gì tốt hơn? Hãy nghĩ về những thứ như nội dung phong phú hơn, đa phương tiện, PDF, hướng dẫn, nội dung âm thanh và hơn thế nữa.

Cắt tỉa trang web có thể cải thiện chất lượng tổng thể

Xóa các trang mỏng, cũ, chất lượng thấp hoặc hiếm khi được truy cập khỏi trang web của bạn có thể giúp cải thiện chất lượng cảm nhận của trang web của bạn. Thực hiện kiểm tra nội dung (Content Audit) sẽ giúp bạn phát hiện ra những cơ hội cắt tỉa này.

Tìm hiểu thêm về: Cách Audit Content cho trang web 

Nghiên cứu từ khóa và phân tích trang web cạnh tranh (thực hiện kiểm tra trên trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn) cũng có thể cung cấp thông tin chi tiết phong phú về cơ hội cho trang web của riêng bạn.

Ví dụ:

  • Đối thủ cạnh tranh đang xếp hạng từ khóa nào trên trang 1, nhưng trang web của bạn thì không?
  • Những từ khóa nào mà trang web của bạn xếp hạng trên trang 1 cũng có một đoạn trích nổi bật? Bạn có thể cung cấp nội dung tốt hơn và tiếp quản đoạn mã đó.
  • Trang web nào liên kết đến nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng không liên kết đến trang web của bạn?

Khám phá nội dung trang web và các cơ hội về hiệu suất sẽ giúp đưa ra kế hoạch tấn công theo hướng dữ liệu SEO! Giữ một danh sách liên tục để sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ của bạn một cách hiệu quả.

Ưu tiên các bản sửa lỗi SEO của bạn

Để ưu tiên các bản sửa lỗi SEO một cách hiệu quả, điều cần thiết trước tiên là phải thiết lập các mục tiêu cụ thể, được thống nhất giữa bạn và khách hàng của bạn.

Mặc dù có hàng triệu cách khác nhau mà bạn có thể ưu tiên SEO, chúng tôi khuyên bạn nên xếp hạng chúng theo mức độ quan trọng và cấp thiết. Những bản sửa lỗi nào có thể cung cấp ROI cao nhất cho một trang web và giúp hỗ trợ các mục tiêu đã thỏa thuận của bạn?

Stephen Covey, tác giả của 7 thói quen hiệu quả cao, đã phát triển một lưới quản lý thời gian tiện dụng có thể giảm bớt gánh nặng của việc sắp xếp thứ tự ưu tiên:

 

Khẩn cấp

Không khẩn cấp

Quan trọng

 

Góc phần tư I: Khẩn cấp & Quan trọng

Góc phần tư II: Không khẩn cấp & quan trọng

Không quan trọng

Góc phần tư III: Khẩn cấp & Không quan trọng

Góc phần tư IV: Không khẩn cấp và không quan trọng

Việc dập tắt các đám cháy SEO nhỏ, khẩn cấp có thể cảm thấy hiệu quả nhất trong thời gian ngắn, nhưng điều này thường dẫn đến việc bỏ qua các bản sửa lỗi quan trọng không khẩn cấp. Các mục Không khẩn cấp & Quan trọng cuối cùng sẽ là kim chỉ nam cho SEO của một trang web. Đừng bỏ những thứ này ra.

 

Khẩn cấp

Không khẩn cấp

Quan trọng

Sự cố trang chính, sự cố khối lượng lớn

Sự cố không phải trang chính, sự cố giữa tập

Không quan trọng

Báo cáo khách hàng (không liên quan đến mục tiêu), từ khóa vô nghĩa

Sơ đồ trang web dành cho video, thẻ meta từ khóa

Lập kế hoạch & thực hiện SEO

Phần lớn thành công của bạn phụ thuộc vào việc vạch ra và lên lịch cho các nhiệm vụ SEO của bạn một cách hiệu quả. Các công cụ miễn phí như Google Trang tính có thể giúp lập kế hoạch thực hiện SEO của bạn (chúng tôi có một mẫu miễn phí tại đây), nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào phù hợp nhất với mình. Một số người thích lên lịch các nhiệm vụ SEO của họ trong Lịch Google của họ, trong bảng kanban hoặc bảng scrum hoặc trong bảng kế hoạch hàng ngày.

Sử dụng những gì phù hợp với bạn và gắn bó với nó.

Đo lường sự tiến bộ của bạn trong suốt quá trình thông qua các số liệu được đề cập ở trên sẽ giúp bạn theo dõi hiệu quả của mình và cho phép bạn xoay trục các nỗ lực SEO của mình khi có điều gì đó không hoạt động. 

Ví dụ: giả sử bạn đã thay đổi tiêu đề và mô tả meta của trang chính, chỉ để nhận thấy rằng CTR cho trang đó đã giảm. Có lẽ bạn đã thay đổi nó thành một thứ gì đó quá mơ hồ hoặc đi quá xa so với chủ đề trên trang - có thể tốt nếu bạn thử một cách tiếp cận khác. Theo dõi sự sụt giảm về thứ hạng, CTR, lưu lượng truy cập không phải trả tiền và chuyển đổi có thể giúp bạn sớm quản lý các trục trặc như thế này, trước khi chúng trở thành vấn đề lớn hơn.

Giao tiếp là điều cần thiết cho tuổi thọ của khách hàng SEO

Nhiều bản sửa lỗi SEO được triển khai mà không gây chú ý cho khách hàng (hoặc người dùng). Đây là lý do tại sao điều cần thiết là sử dụng các kỹ năng giao tiếp tốt về kế hoạch SEO của bạn, khung thời gian bạn đang làm việc và các chỉ số điểm chuẩn của bạn, cũng như đăng ký và báo cáo thường xuyên.

Chúc mừng bạn đã hoàn thành toàn bộ Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO! Bây giờ là phần thú vị - áp dụng nó. Bước tiếp theo, chúng tôi khuyên bạn nên chủ động bắt đầu một dự án SEO của riêng bạn. Đọc tiếp các đề xuất của chúng tôi!

"Không có chiến lược, việc thực thi là vô mục đích. Không có sự thực thi, chiến lược là vô ích." - Morris Chang

Bảng tính lập kế hoạch SEO miễn phí

Bắt đầu lập kế hoạch SEO của bạn với mẫu bảng tính mà Moz cung cấp bên dưới. Tạo một bản sao và chỉnh sửa nó để phù hợp với nhu cầu của bạn!

Tải xuống mẫu 

Thực hành, thực hành và thực hành

Điều tốt nhất bạn có thể làm để xây dựng sự tự tin, kỹ năng và khả năng của mình là bắt tay vào làm. Nếu bạn nghiêm túc về SEO và hy vọng sẽ phục vụ khách hàng vào một ngày nào đó, không có nơi nào tốt hơn để bắt đầu với trang web của riêng bạn, cho dù bạn có sở thích viết blog hay bạn cần thiết lập một trang làm việc tự do cá nhân.

Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách việc cần làm nhanh chóng mà bạn có thể sử dụng để hướng dẫn các bước tiếp theo của mình trong thế giới rộng lớn, tuyệt vời của SEO:

  1. Tìm ra kiến trúc thông tin, Thiết kế, UX và những cân nhắc cần thiết khác của trang web của bạn trước khi bắt đầu một dự án mới. Chúng tôi khuyên bạn nên đọc các Quyết định SEO chiến lược cần thực hiện trước khi thiết kế và xây dựng trang web và xem Bảng trắng của chúng tôi vào thứ Sáu về chủ đề, Khởi chạy một trang web mới: Danh sách kiểm tra SEO của bạn.
  2. Thực hiện theo các bước của Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO khi bạn tiếp tục:
    1. Hiểu mục tiêu của bạn và các nguyên tắc cơ bản của SEO
    2. Đảm bảo rằng trang web của bạn có thể thu thập thông tin và có thể lập chỉ mục trong tìm kiếm
    3. Tiến hành nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng
    4. Đảm bảo rằng các tối ưu hóa on-site của bạn đã phù hợp
    5. Thực hiện kiểm tra hoặc tối ưu hóa SEO kỹ thuật cần thiết
    6. Kiếm các liên kết và thiết lập Authority cho trang web của bạn
    7. Ưu tiên một cách hiệu quả và đo lường các chỉ số phù hợp
  3. Kiểm tra, lặp lại và kiểm tra lại! Nhiều người làm SEO có các trang web thử nghiệm nơi họ thách thức các tiêu chuẩn SEO hoặc thử nghiệm các loại chiến thuật tối ưu hóa mới. Thực hiện điều này ngay hôm nay bằng cách thiết lập một trang web và tạo ra một từ vô nghĩa (một từ có thể có lượng tìm kiếm bằng 0 và không có đối thủ cạnh tranh), sau đó xem bạn có thể xếp hạng nhanh như thế nào trong kết quả tìm kiếm. Từ đó, bạn có thể thử nghiệm với tất cả các loại thử nghiệm SEO khác.
  4. Thực hiện các nhiệm vụ khó hơn, thử nghiệm tân trang nội dung cho các nền tảng khác, đặt mục tiêu kéo dài và cạnh tranh với các đối thủ mạnh hơn.
  5. Hãy xem xét việc đi xa hơn và thử thách bản thân để học SEO kỹ thuật.
  6. Tìm một cộng đồng nơi bạn có thể học hỏi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và yêu cầu trợ giúp một cách an toàn. Cộng đồng Seothetop, NghienSEO, Hỏi đáp SEO GTV đều là những lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu.
  7. Dành thời gian để đánh giá thành công và những gì không sau một dự án SEO. Bạn có thể làm những điều khác đi một chút trong tương lai để cải thiện hiệu suất của mình.

Dũng Hoàng, Seothetop

Nguồn: Moz