Tiếp thị qua email đã trở thành một công cụ thiết yếu cho doanh nghiệp kể từ khi Internet được giới thiệu ra thế giới, tuy nhiên một số chiến dịch thông qua hộp thư đến của chúng tôi là spam tuyệt đối mà chúng tôi không nhận thấy. 

Bài viết này tìm cách giải thích email marketing thực sự là gì, cách xây dựng danh sách email và chia sẻ các mẹo viết email tiếp thị hay.

Nội dung:

Lợi ích của email marketing

Cơ bản về Email marketing

Cách viết email tiếp thị tuyệt vời

Quản lý chiến dịch Email thành công

Đo lường thành công trong email marketing

 

Email marketing là gì?

Email marketing là một hình thức tiếp thị trực tiếp sử dụng thư điện tử như một phương tiện để truyền thông điệp quảng cáo đến khách hàng. Theo nghĩa rộng nhất của nó, mọi email được gửi đến một khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng có thể được coi là tiếp thị qua email.

 

Tuy nhiên, thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ:

  • Gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ với khách hàng hiện tại hoặc trước đây và để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và kinh doanh lặp lại.
  • Gửi email với mục đích có được khách hàng mới hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại mua một cái gì đó ngay lập tức.
  • Thêm quảng cáo vào email được gửi bởi các công ty khác cho khách hàng của họ.

Lợi ích của email marketing

  • Tạo thêm khách hàng tiềm năng
  • Doanh số được cải thiện
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
  • Giảm chi phí tiếp thị
  • Xác định khách hàng tiềm năng chất lượng tốt hơn
  • Tích hợp với các phương tiện khác để tăng cường phản hồi
  • Chu kỳ bán hàng ngắn hơn 

 

Cơ bản về Email marketing

Tiếp thị qua email là một bổ sung tuyệt vời cho các hoạt động Digital marketing khác của bạn. Tại sao? Nó xây dựng lòng trung thành và sự tham gia của khách hàng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách phát triển danh sách liên lạc và cách nói chuyện với các đối tượng khác nhau dựa trên sở thích của họ. Chúng tôi cũng sẽ thảo luận về cách tiếp thị qua email giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Đặt mục tiêu

Như với bất kỳ loại tiếp thị nào, bước đầu tiên của bạn trong tiếp thị qua email nên là đặt mục tiêu.

Bạn có muốn sử dụng email để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ và đưa nhiều khách truy cập vào trang web của mình không? Bạn có muốn sử dụng email để thúc đẩy kết quả kinh doanh, như phân phối một phiếu giảm giá mang lại ít nhất 10 doanh số không?

Cho dù mục tiêu của bạn là gì, một nơi tốt để bắt đầu là xây dựng một danh sách những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

Xin phép trước khi gửi email marketing

Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy những người này, và nhận địa chỉ email của họ? Bắt đầu bằng cách hỏi họ.

Hãy nói rằng bạn sở hữu một cửa hàng cung cấp thú cưng. Khi bạn trò chuyện với khách hàng, hãy đề nghị gửi giảm giá và ưu đãi đặc biệt nếu họ cung cấp địa chỉ email. Nếu bạn có một trang web, bạn có thể bao gồm một biểu mẫu và khuyến khích khách truy cập đăng ký trực tuyến.

Hãy nhớ rằng mọi người phải cho phép bạn gửi email thương mại và nhiều quốc gia có luật yêu cầu phải có sự đồng ý.

Xây dựng danh sách người muốn nhận email

Bây giờ, bạn đã bắt đầu xây dựng một danh sách những người muốn email của bạn. Hãy để ý nghĩ về cách tiếp thị qua email có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Bạn không muốn áp đảo khách hàng với quá nhiều nội dung trong một email hoặc quá nhiều email liên tiếp.

Bắt đầu với một lời chào thân thiện và giới thiệu. Tiếp theo, bạn có thể gửi thông tin về cửa hàng của bạn và các dòng sản phẩm bạn bán. Tại thời điểm này, bạn có thể hỏi họ một hoặc hai câu hỏi để thu hẹp sự quan tâm của họ một chút. (Bạn không muốn gửi phiếu giảm giá thức ăn cho chó mèo).

Gửi những email mà người nhận muốn có nó

Sau đó, khi bạn có thông tin về khách hàng của mình, bạn có thể gửi đề nghị cụ thể hoặc nội dung mà họ có thể thấy thú vị. Ví dụ: nếu bạn biết rằng một nhóm những khách hàng này gần đây đã mua thức ăn cho chó, bạn có thể giới thiệu đồ chơi, vòng cổ và dây dẫn chó phổ biến nhất của bạn.

Hãy chắc chắn bao gồm thông tin hữu ích và các đề nghị có liên quan, như các mẹo để huấn luyện chó hoặc phiếu giảm giá cho việc đối xử với chó.

Trong khi bạn hướng dẫn khách hàng về doanh nghiệp của mình, bạn có thể sử dụng email tiếp thị để tìm hiểu thêm về họ.

Hỏi người đăng ký của bạn nếu họ quan tâm đến việc nhận thông tin cập nhật về các sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Sau đó tìm hiểu làm thế nào họ muốn nghe từ bạn.

Chẳng hạn, họ muốn nhận email hàng tuần hay hàng tháng? Ghi lại những gì bạn học được trong cơ sở dữ liệu liên hệ email của bạn cho các chiến dịch email trong tương lai. Còn những người đã ở trong danh sách liên lạc của bạn trong một thời gian dài thì sao? Những khách hàng trung thành thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Và đó là một ý tưởng tốt để xây dựng một mối quan hệ tích cực, lâu dài với họ. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đi về điều này?

Xây dựng mối quan hệ tích cực và lâu dài với người nhận

Vâng, mọi người đánh giá cao khi bạn dự đoán nhu cầu của họ. Hãy để nói rằng một số khách hàng nhất định đã đặt hàng một con bọ chét và đánh dấu điều trị thông qua trang web của bạn trong quá khứ. Mùa hè đang đến gần và cùng với thời tiết nắng nóng đến những loài gây hại nhỏ bé có thể gây hại cho những chú chó lông xù của bạn.

Vì vậy, bạn kết hợp một email với các mẹo để giữ nhà và thú cưng của bạn, không có bọ ve và bọ chét. Bạn có thể bao gồm một đề nghị giảm giá 20% cho đơn đặt hàng trước mùa giải của thương hiệu ưa thích của họ.

Hoặc, thỉnh thoảng, bạn có thể gửi cho chủ sở hữu mèo trung thành của mình một phòng trưng bày nhỏ với một số video về mèo hài hước nhất trên Internet.

Bằng cách làm cho nội dung của bạn trở nên thú vị và hữu ích, những người đăng ký của bạn sẽ thích thú và đánh giá cao email của bạn, và bạn có thể sẽ vẫn là lựa chọn của họ khi họ sẵn sàng mua. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng email để yêu cầu phản hồi từ các liên hệ của bạn về trải nghiệm mua sắm hoặc hỗ trợ khách hàng của họ và sau đó trả lời trực tiếp cho họ.

Bằng cách biết điều gì đúng, hoặc điều gì sai, bạn có thể đưa ra giải pháp cho các vấn đề của họ, hoặc đơn giản là cảm ơn họ vì đã là khách hàng. Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để bạn phát triển mối quan hệ với cả khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.

Khi bạn xác định đối tượng khác nhau của mình, bạn có thể tùy chỉnh thông tin liên lạc, dựa trên sở thích cụ thể của họ. Bằng cách cung cấp nội dung hữu ích và hấp dẫn, bạn có thể xây dựng lòng trung thành theo thời gian. Một cơ sở khách hàng mạnh mẽ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Cách viết email tiếp thị tuyệt vời

Vì vậy, bạn đã đăng ký một dịch vụ tiếp thị qua email và bạn đã sẵn sàng bắt đầu chiến dịch đầu tiên của mình.
Bạn có thể cân nhắc những nhà cung cấp dịch vụ Email marketing như:

 

Thu hút khách hàng bằng dòng chủ đề mạnh mẽ

Bây giờ hãy nói về việc thu hút khách hàng của bạn Sự chú ý của bạn với các dòng chủ đề mạnh mẽ, giữ sự chú ý của họ với nội dung ngắn gọn và có liên quan và cung cấp các liên kết để biết thêm thông tin.

Giả sử rằng bạn sở hữu một cửa hàng cung cấp vật nuôi. Bạn đã thu thập tên, email và loại vật nuôi của cả khách hàng tiềm năng. Và bây giờ, bạn đã sẵn sàng để khởi động chiến dịch tiếp thị email đầu tiên của mình.

Bạn muốn gửi một thông báo qua email nhắm vào chủ sở hữu chó và mèo, nói với họ tất cả về các loại thực phẩm vật nuôi hoàn toàn tự nhiên mới nhất và lớn nhất mà bạn cung cấp.

Nhưng để khiến khách hàng đọc bản tin của bạn, trước tiên bạn phải yêu cầu họ mở email. Tất cả về việc tạo ấn tượng tốt đầu tiên ở đây. Hãy suy nghĩ về những gì khách hàng nhìn thấy khi họ liếc vào hộp thư đến của họ. Email của bạn sẽ khiến họ muốn mở nó chứ?

Thêm tên doanh nghiệp của bạn trong trường From và Tiêu đề Email

Hai thứ mà họ sẽ thấy, là tên doanh nghiệp của bạn trong trường From, và dòng tiêu đề của email của bạn.

Hãy chắc chắn sử dụng tên và địa chỉ email trong trường From của bạn xác định rõ doanh nghiệp của bạn. Mọi người có nhiều khả năng mở một email, từ một người mà họ nhận ra và tin tưởng. Dòng tiêu đề của email của bạn có thể thực hiện hoặc phá vỡ chiến dịch của bạn.

Một dòng chủ đề hiệu quả sẽ buộc mọi người mở nó. Một dòng chủ đề được sáng tác kém có thể có nghĩa là email của bạn bị xóa hoặc bị mắc kẹt trong các bộ lọc thư rác.

Dòng tiêu đề ngắn dưới 10 từ

Giữ dòng tiêu đề của bạn ngắn và đơn giản, lý tưởng dưới mười từ. Cố gắng nắm bắt thông tin có giá trị và có liên quan nhất có trong email.

Khi có thể, cá nhân hóa hoặc bản địa hóa dòng chủ đề. Ví dụ: Jane, Cún yêu của bạn có khỏe nhất ở Luân Đôn không?

Những từ cần tránh nếu không muốn vào Spam

Tốt nhất nên tránh các từ như: miễn phí, giảm giá %, gợi ý, và đặc biệt, và cũng như các biểu tượng (£) và dấu chấm than(!). Đây là tất cả được biết để kích hoạt các bộ lọc thư rác. Bây giờ, bạn đã thu hút được sự chú ý của khách hàng và họ đã mở email của bạn. Xin chúc mừng! Đó là một nửa trận chiến.

Tại thời điểm này, hãy nhớ rằng khách hàng của bạn bận rộn như thế nào và có bao nhiêu email khác họ nhận được mỗi ngày. Ngay cả khi bạn đã tạo ra thông điệp hấp dẫn nhất có thể, họ sẽ chỉ quét nó. Vì vậy, giữ cho nội dung của bạn súc tích, và đi thẳng vào vấn đề.

Đoạn văn ngắn không quá 3 câu

Đoạn văn của bạn nên ngắn gọn có thể từ một đến ba câu và giữ cho chúng tập trung vào một ý tưởng duy nhất. Bạn luôn có thể liên kết đến các bài viết dài hơn và thông tin bổ sung, trên trang web của bạn.

Làm cho văn bản của bạn thuyết phục và hấp dẫn nhất có thể. Và sử dụng giọng điệu phù hợp cho khán giả của bạn. Bạn muốn có sự nhất quán trong thương hiệu của mình, nhưng các bản tin email cung cấp cơ hội để trở nên bình thường hơn một chút trong giai điệu.

Bao gồm lời kêu gọi hành động

Liên kết trong email của bạn nên bao gồm các lời kêu gọi hành động. Khuyến khích người nhận nhấp qua, để cung cấp trên trang web của bạn.

Ví dụ: một liên kết có thể nói một cái gì đó giống như Nhấp vào đây để tiết kiệm 25% cho đơn hàng tiếp theo của bạn về con mèo hoàn toàn tự nhiên. Hoặc có thể là Bấm vào đây để giao hàng miễn phí cho các đơn hàng trên 500K.

Làm nổi bật những vùng nội dung quan trọng

Sử dụng văn bản và thiết kế in đậm, để làm nổi bật các đề nghị và nội dung quan trọng. Có một điều cuối cùng mà bạn muốn đưa vào. Và đó là một số liên kết ở cuối email cho phép người nhận hủy đăng ký, thay đổi tùy chọn email hoặc cập nhật thông tin liên hệ của họ.

Cung cấp một cách dễ dàng để người dùng từ chối nhận bản tin của bạn, không chỉ là dịch vụ khách hàng tốt, mà nó còn được pháp luật ở nhiều quốc gia yêu cầu.

Vì vậy, hãy nhớ:

  • Dành thời gian để tạo ra một dòng chủ đề ngắn, nhưng mạnh mẽ.
  • Viết nội dung súc tích với một giai điệu vui vẻ và hấp dẫn.
  • Và bao gồm các liên kết hữu ích sẽ cải thiện trải nghiệm khách hàng của bạn và có thể dẫn đến tăng doanh số bán hàng.

Mỗi chiến dịch tiếp thị qua email sẽ dạy cho bạn nhiều hơn về những gì hoạt động và những gì không. Theo thời gian, bạn có thể tạo email tốt hơn cho khách hàng, từ đó có thể xây dựng doanh nghiệp của bạn.

Đây là LINK Đăng ký dùng thử phần mềm Email marketing của Getresponse miễn phí 30 ngày để phát triển công việc kinh doanh online của mình tại đây

Quản lý chiến dịch Email thành công

Có rất nhiều thứ để quản lý khi chạy một chiến dịch email. Bạn sẽ học các chiến lược để thiết lập cho mình thành công.

Bạn có thể cải thiện các chiến dịch của mình, bằng cách kiểm tra email của bạn, tạo các trang đích chiến dịch có liên quan và đo lường sự thành công của tất cả công việc khó khăn của bạn!

Trước tiên, sử dụng Testing A/B để có thêm người mở email và nhấp qua trang web của bạn.

Testing A/B

Testing A/B là khi bạn tạo hai phiên bản của email để xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Bạn có thể sử dụng kỹ thuật này để kiểm tra các cách tiếp cận email khác nhau.

Bạn đang gửi email thông báo về một sản phẩm mới, nhưng bạn không chắc chắn nên sử dụng dòng chủ đề nào. Bạn có thể gửi một nửa số khách hàng của mình, Phiên bản A của dòng chủ đề và nửa còn lại Phiên bản B.

Sau đó, hãy xem email nào có tỷ lệ mở cao hơn. Đó là thước đo số lượng người mở email của bạn, so với số lượng email được gửi. Phiên bản nào có tỷ lệ mở cao hơn, sẽ thắng!

Bạn có thể sử dụng thử nghiệm A/B để kiểm tra các dòng chủ đề, tần suất, nội dung và hình ảnh khác nhau. Bạn có thể thử gửi email vào thứ ba và thứ bảy. Hoặc, hãy thử gửi email hàng tuần và hàng tháng. Xem những gì khán giả của bạn có vẻ thích, và sau đó điều chỉnh.

Hãy nhớ rằng bạn không muốn áp đảo mọi người bằng cách gửi cho họ quá nhiều email. Bạn phải luôn cung cấp tùy chọn để mọi người nhận được ít email hơn, chẳng hạn như thông báo hàng tháng. Bằng cách đó, họ không hủy đăng ký, đơn giản vì họ muốn nghe từ bạn ít thường xuyên hơn.

Tạo landing page cụ thể cho mỗi chiến dịch

Hãy chắc chắn chọn chọn hoặc tạo các trang đích cụ thể cho các chiến dịch email của bạn. Trang đích là trang đầu tiên mà một người nhìn thấy khi họ đến trang web của bạn.

Bằng cách đó, khi một người nhấp vào một liên kết trong email, họ sẽ có một nơi đến trên một trang web có liên quan. Bạn sẽ muốn ai đó nhấp vào một liên kết để tìm hiểu về một sản phẩm cụ thể và kết thúc trang chủ, phải không?

Các chiến dịch email của bạn sẽ thành công hơn nếu bạn gửi khách truy cập trực tiếp đến trang họ muốn xem, để họ có thể tìm hiểu về sản phẩm và có thể mua nó!

Các landing page phải tương thích với các thiết bị truy cập

Cuối cùng, hãy nhớ rằng mọi người sẽ đọc email của bạn, trên điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay và máy tính để bàn. Điều đó có nghĩa là các trang đích email của bạn cần phải hoạt động tốt, trên tất cả các thiết bị đó.

Phân tích và đo lường hiệu quả

Cũng giống như bất kỳ loại tiếp thị trực tuyến nào, tiếp thị qua email rất dễ đo lường. Dịch vụ email thường bao gồm các công cụ phân tích, do đó bạn có thể theo dõi và đo lường mức độ hiệu quả của các chiến dịch của mình.

Các báo cáo có thể hiển thị cho bạn các dữ liệu thú vị như “tỷ lệ mở”, có thể giúp bạn tìm hiểu các dòng chủ đề hấp dẫn nhất. Bạn có thể xem nội dung nào thúc đẩy mọi người ghé thăm trang web của bạn bằng cách xem tỷ lệ nhấp chuột, khi người ta nhấp vào một liên kết trong email.

Và cuối cùng, hãy chắc chắn sử dụng phân tích trang web để tìm hiểu những gì mọi người đang làm trên trang web của bạn, sau khi họ nhấp vào email của bạn.

Như mọi khi, bạn nên tìm kiếm cơ hội để cải thiện trải nghiệm trang web cho khách truy cập email. Hãy xem xét lại. Bạn có thể thường xuyên cải thiện các chiến dịch email của mình, bằng cách thử nghiệm các phiên bản khác nhau, tạo các trang đích có liên quan và sử dụng các phân tích để xem điều gì làm việc tốt nhất.

Những mẹo này sẽ giúp bạn thành công và giúp bạn hiểu được giá trị của các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn.

Đo lường thành công trong email marketing

Khi nói đến việc quản lý sự thành công của các chiến dịch email của bạn, hiểu được hành vi của khán giả là điều cần thiết.

Trong bài học này, chúng tôi sẽ khám phá những lợi ích liên quan đến việc hiểu hiệu suất email, cũng như bao gồm các số liệu phổ biến có thể cung cấp thông tin chuyên sâu để giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.

Trước tiên, hãy để xem xét tại sao sử dụng số liệu email có thể là một bổ sung mạnh mẽ cho hộp công cụ tiếp thị của bạn.

Hãy nói rằng bạn sở hữu một cửa hàng cung cấp thú cưng và đã thu thập một danh sách tiếp thị email mạnh mẽ được tạo thành từ các khách hàng quan tâm. Sử dụng các phân tích từ nền tảng email của bạn, bạn có thể khám phá số lượng người nhấp từ email của bạn đến trang web của bạn hoặc có bao nhiêu cuộc gọi hành động mà bạn đã đặt, như mua hàng trực tuyến bằng mã giảm giá.

Loại ra quyết định có hiểu biết này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn và giúp bạn tinh chỉnh mọi chiến dịch trong tương lai để thành công.

Vì vậy, lợi ích của việc xem xét số liệu email là rõ ràng. Nhưng những câu chuyện, hoặc hiểu biết, những số liệu cá nhân này có thể cho bạn biết? Hãy cùng xem qua

5 số liệu tiếp thị qua email hữu ích:

Chiến dịch email

Tỷ lệ mở: Open rate

chỉ đơn giản là tỷ lệ những người đã tích cực mở email so với tổng số người nhận được nó. Điều này rất hữu ích để hiểu được hiệu quả của dòng chủ đề email của bạn.

Ví dụ: nếu dòng tiêu đề 'Những điều chúng tôi yêu thích về thú cưng của chúng tôi' nhận được tỷ lệ mở cao hơn thì một email có tiêu đề 'Giảm giá và ưu đãi cho thức ăn cho thú cưng', điều này cho bạn biết khán giả của bạn ủng hộ những email giúp họ hiểu về cuộc sống như một thú cưng chủ sở hữu, thay vì nội dung quảng cáo.

Khi bạn biết có bao nhiêu người đã mở email, hãy xem

Tỷ lệ nhấp: CTR.

Điều này cung cấp một cái nhìn cấp cao nhất về sự thành công của chiến dịch email cá nhân và cung cấp cho bạn tỷ lệ phần trăm người nhấp vào liên kết đến trang web của bạn từ mỗi email được mở.

Tỷ lệ nhấp để mở sẽ tính đến tổng số lần nhấp so với email thực sự được mở. Điều này cung cấp cho bạn một ý tưởng thực tế hơn về sự tham gia của khán giả bởi vì nếu họ mở email của bạn và tiếp tục nhấp vào một liên kết, bạn rõ ràng đã làm điều gì đó đúng!

Một số liệu hữu ích khác là

Tỷ lệ chuyển đổi.

Giả sử bạn có một hội thảo chải chuốt thú cưng miễn phí sắp tới mà bạn đã quảng cáo trong email của mình. Tỷ lệ chuyển đổi sẽ hiển thị số lượng người bạn đã gửi email đến, so với số người thực sự đã kết thúc đăng ký cho sự kiện này.

Đôi khi, khi bạn gửi email, họ sẽ trả lại.

Tỷ lệ thoát

là tỷ lệ phần trăm của các email không thể được gửi đến người đăng ký và được gửi lại. Có hai loại bị trả lại để nhận biết:

Soft Bounce: Chúng bị từ chối do hộp thư đến đầy đủ hoặc giới hạn kích thước giới hạn trên máy chủ email của đối tượng của bạn.

Hard Bounce: Email của bạn bị chặn hoặc địa chỉ bạn đang sử dụng không chính xác. Phân tích số lần thoát cứng trên mỗi chiến dịch email có thể cho bạn biết địa chỉ email nào cần xóa, tiết kiệm thời gian và công sức cho chiến dịch tiếp theo của bạn. Nhìn vào các số liệu và câu chuyện họ kể sẽ giúp bạn hiểu được những gì hoạt động và những gì là không. Bước tiếp theo là điều chỉnh bất kỳ chiến dịch nào trong tương lai cho phù hợp, cho dù đó là tinh chỉnh các dòng chủ đề, xem lại loại nội dung được xuất bản hoặc làm sạch danh sách người đăng ký của bạn.

Chúng tôi hiện đã bao gồm một số số liệu email có giá trị sẽ giúp bạn khám phá những hiểu biết hữu ích từ các chiến dịch tiếp thị của bạn. Dành thời gian để xem xét các số liệu từ email cuối cùng bạn đã gửi - những số liệu này cho bạn biết câu chuyện gì?

Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược Email marketing thành công

8 lợi ích chính của email marketing với Getresponse

Đây là 11 lợi ích chính khiến email marketing trở thành lựa chọn hoàn hảo cho các hoạt động Digital marketing của bạn. 

1. Chi phí hợp lý

Hãy bắt đầu với khía cạnh quan trọng nhất - chi phí tiếp thị qua email là bao nhiêu?

Để chạy các chiến dịch tiếp thị qua email chuyên nghiệp, tất cả những gì bạn cần là một chiến lược cơ bản và công cụ phù hợp cho phép bạn thử và kiểm tra các chiến thuật khác nhau.

GetResponse, cung cấp một số kế hoạch dựa trên quy mô danh sách tiếp thị email của bạn (số lượng người đăng ký.)

Các gói cơ bản có giá khởi điểm thấp nhất là 15 USD một tháng và cung cấp các tính năng chính như:

  • Thư điện tử quảng cáo
  • Autoresponse:Trả lời tự động
  • Automation: Tự động hóa tiếp thị
  • Landing page
  • Quảng cáo Facebook
  • Sale Funnel: Phễu bán hàng
  • Liệt kê các kênh xây dựng

Nó cũng cho phép bạn nhập và phát triển danh sách email của mình lên đến 1.000 địa chỉ liên hệ mà bạn có thể gửi không giới hạn số lượng tin nhắn.

Bạn cũng có thể thử nghiệm GetResponse miễn phí trong 30 ngày mà không cần phải cung cấp chi tiết thẻ tín dụng của mình.

2. Kiểm soát hoàn toàn 

Bạn có toàn quyền kiểm soát mọi khía cạnh của giao tiếp email marketing.

Bạn có thể:

  • Thiết kế nội dung của bạn (ví dụ: biểu mẫu web, email và trang đích)
  • Quyết định loại chiến dịch email bạn chạy
  • Phân đoạn danh sách email của bạn để nhắm mục tiêu chính xác
  • Gắn thẻ danh bạ của bạn để cá nhân hóa tốt hơn
  • Tạo quy trình tự động hóa tiếp thị với mục tiêu kinh doanh của bạn
  • Lập kế hoạch truyền thông cẩn thận để phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn và nổi bật hơn các công ty khác trong hộp thư đến của khách hàng.

3. Dễ sử dụng

Tạo các chiến dịch tiếp thị qua email rất đơn giản. Bạn có thể thiết kế các mẫu email, trang đích và quy trình làm việc tự động hóa tiếp thị của mình bằng trình chỉnh sửa kéo và thả trực quan. Trình tạo email GetResponse mới chỉ là một ví dụ.

Bạn có thể theo dõi hiệu suất và chỉnh sửa tất cả nội dung để tăng tác động tổng thể.

4. Bạn có thể tiếp cận người dùng thiết bị di động

Tỷ lệ email được mở trên thiết bị di động tiếp tục tăng. Theo GetResponse Email Marketing Benchmarks, số lượt mở trên máy tính để bàn chiếm 45,69% tổng số email được mở, tiếp theo là số lượt mở trên thiết bị di động với 34,31% và số lượt mở email trên web là 20%.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể tiếp cận khách hàng của mình và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ dù họ ở đâu. Bạn cũng có thể tích hợp tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến của mình, ví dụ: bằng cách thu thập địa chỉ email tại các sự kiện hoặc trong khi mua sắm tại một địa điểm thực.

5. Email là một Media Owned (tài sản bạn sở hữu)

Theo truyền thống, chiến lược tiếp Digital marketing được chia thành các phương tiện được trả tiền, kiếm được và sở hữu. Email thuộc danh mục phương tiện được sở hữu. Có nghĩa là doanh nghiệp của bạn có toàn quyền kiểm soát kênh tiếp thị trực tuyến này.

Trên thực tế, theo thời gian, danh sách email của bạn trở thành tài sản tiếp thị trực tuyến lớn nhất của bạn: một cơ sở dữ liệu khổng lồ về những người muốn nghe thông tin từ thương hiệu của bạn.

6. Giao tiếp được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa

Bạn có thể thu thập thông tin liên quan từ các địa chỉ liên hệ của mình trong suốt quá trình đăng ký và sử dụng thông tin đó để điều chỉnh thông tin liên lạc theo nhu cầu và sở thích của họ. Dựa trên dữ liệu, bạn có thể tạo phân khúc những người có chung đặc điểm.

Người đăng ký của bạn sẽ ở trong danh sách của bạn miễn là họ thấy giá trị trong giao tiếp của bạn - đó là lý do tại sao theo thời gian, bạn có thể xây dựng một danh sách email khổng lồ mang lại doanh thu ấn tượng.

7. Dễ dàng đo lường kết quả

Bạn có thể có toàn quyền kiểm soát các nỗ lực tiếp thị qua email của mình bằng cách tích hợp nền tảng tiếp thị qua email với các công cụ phân tích trực tuyến như Google Analytics.

Bạn có thể kiểm soát hiệu suất của từng email trong bảng thống kê của công cụ tiếp thị email và sau đó theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của bạn. Bạn có thể đặt mục tiêu cho các chiến dịch riêng lẻ, theo dõi chuyển đổi và đo lường ROI.

8. Hoàn toàn tự động

Với tự động hóa tiếp thị, bạn có thể xây dựng quy trình làm việc tùy chỉnh cho các chiến dịch tiếp thị qua email của mình. Bạn có thể dễ dàng tạo bất kỳ loại chiến dịch nào bằng cách sử dụng trình chỉnh sửa kéo và thả để lập trình luồng giao tiếp với các điều kiện, hành động và bộ lọc có sẵn.

Đây là LINK Đăng ký dùng thử phần mềm Email marketing của Getresponse miễn phí 30 ngày để phát triển công việc kinh doanh online của mình tại đây

Dũng Hoàng, Seothetop

Nguồn:

  • Google Digital Marketing
  • Getresponse