Thử nghiệm A / B, còn được gọi là thử nghiệm phân tách, là một kỹ thuật tiếp thị liên quan đến việc so sánh hai phiên bản của một trang web, một email hoặc ứng dụng để xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn.

A/B Testing là một phương pháp thử nghiệm phân tách. Thử nghiệm A/B bao gồm một thử nghiệm ngẫu nhiên với hai biến thể, A và B. Nó bao gồm việc áp dụng thử nghiệm giả thuyết thống kê hoặc "thử nghiệm giả thuyết hai mẫu" như được sử dụng trong lĩnh vực thống kê - theo wikipedia 

Nội dung:

Tại sao bạn cần Thử nghiệm A / B với email

A/B Testing trong email marketing là gì?

Các nhà tiếp thị thông minh làm điều này vì họ muốn biết:

Cách thiết lập chiến dịch thử nghiệm A / B với email của bạn để có kết quả chính xác (5 điều cần xem xét)

Ví dụ về A/B Testing phân tách

Các phương pháp hay nhất để Testing email: 5 ý tưởng để thử nghiệm A / B trong các chiến dịch email của bạn

  1. Kiểm tra các dòng tiêu đề email
  2. Thử nghiệm với Tên người gửi
  3. Kiểm tra nội dung email
  4. Hình ảnh thử nghiệm (hoặc không có hình ảnh)
  5. Thử nghiệm văn bản tiêu đề trước của bạn

Thử nghiệm A / B các trang đích của bạn

Tại sao bạn nên bắt đầu thử nghiệm A / B email của mình ngay hôm nay.

 

A/B Testing trong email marketing
A/B Testing trong email marketing

Marketing là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học. Trước khi có Internet, tiếp thị chủ yếu được coi là một nghệ thuật.

Don Draper ngồi thiền trên bãi biển và bằng cách nào đó nảy ra một ý tưởng tuyệt vời thu hút hàng triệu người mua Coke.

Làm sao anh ta biết ý tưởng của mình sẽ thành công? 

Câu trả lời là anh không biết. Anh ấy đã gặp may.

Bạn cũng có thể đã gặp may nhiều lần — đưa ra quyết định mà không có bất kỳ lý do thực tế nào hỗ trợ ngoài điều đó “cảm thấy đúng.”

Mặc dù điều này hoàn toàn ổn, nhưng đường ruột của bạn có thể không hoạt động tốt nhất cho mọi quyết định của bạn. Đặc biệt là khi nói đến Email marketing.

Bạn có thể thích biểu tượng cảm xúc đó trong dòng chủ đề, nhưng John   bị cám dỗ nhiều hơn khi nhấp vào phiên bản không có biểu tượng cảm xúc. Vạn người vạn nét!

Cách duy nhất để tìm ra những email nào thu hút số đông là đưa nó vào thử nghiệm.

Tại sao bạn cần Thử nghiệm A / B với email

Thử nghiệm phân tách A / B là cách duy nhất để chứng minh một cách thống kê chiến dịch email nào mang lại thành công nhất cho bạn. Đó cũng là cách nhanh nhất để tìm ra những gì khán giả của bạn thích (và tối ưu hóa các chiến dịch email của bạn cho phù hợp).

Nếu bạn muốn đặt trước kết quả thực với các chiến dịch email của mình, bạn phải sử dụng thử nghiệm A / B.

Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Bạn không cô đơn. 

Nhiều nhà tiếp thị email không quen với thử nghiệm A / B được nêu ra. Đã đến lúc xóa bỏ bí ẩn xung quanh thử nghiệm A / B và cho bạn thấy bạn dễ dàng tận dụng tối đa tiếp thị qua email của mình như thế nào.

Chúng tôi sắp hướng dẫn cho bạn tất cả về thử nghiệm A / B qua email. Từ nó là gì, làm thế nào và khi nào sử dụng nó và những gì để thử nghiệm. Nó dễ dàng hơn bạn nghĩ. Sau khi đọc hướng dẫn này, bạn sẽ tự hỏi tại sao bạn chưa thực hiện nó trước đây.

A/B Testing trong email marketing là gì?

Thử nghiệm email A / B, còn được gọi là kiểm tra phân tách email, đang gửi 2 phiên bản email khác nhau của bạn đến 2 nhóm mẫu khác nhau trong danh sách email của bạn. Email nhận được nhiều lượt mở và nhấp chuột nhất (hay còn gọi là “phiên bản chiến thắng”) sẽ được gửi đến những người đăng ký còn lại của bạn.

Hầu hết mọi người bỏ qua thử nghiệm A / B email trong tiếp thị bởi vì họ không biết làm thế nào hoặc những gì để kiểm tra. Nếu đây là bạn, hãy đọc tiếp. Nó dễ dàng hơn bạn nghĩ và bạn sẽ khám phá ra cơ hội lớn để cải thiện các chiến dịch của mình.

Thử nghiệm phân tách A / B chỉ là một cách đánh giá và so sánh hai thứ. 

Các nhà tiếp thị thông minh làm điều này vì họ muốn biết:

  • Dòng tiêu đề nào có tỷ lệ mở tốt nhất
  • Liệu đối tượng mục tiêu của họ có bị thu hút vào biểu tượng cảm xúc nhiều hơn hay không
  • Văn bản cho button nào khiến mọi người háo hức nhấp vào nhất
  • Hình ảnh nào trong email của bạn thúc đẩy chuyển đổi tốt hơn
  • Văn bản cho Tiêu đề trước nào tạo ra tỷ lệ mở tốt nhất

Với các thử nghiệm A / B tiếp thị qua email, bạn có thể cải thiện các chỉ số của mình, tăng chuyển đổi, làm quen với khán giả và tìm hiểu điều gì đang tạo ra doanh số bán hàng.

Và bản thân phần thử nghiệm là một việc dễ dàng.

Trong công cụ tiếp thị qua email của mình, bạn chỉ cần thiết lập 2 email hoàn toàn giống nhau ngoại trừ 1 biến, chẳng hạn như một dòng tiêu đề khác. Sau đó, bạn gửi 2 email đến một số lượng nhỏ người đăng ký để xem email nào hiệu quả hơn.

Một nửa nhóm thử nghiệm của bạn nhận được Email A và nửa còn lại nhận được Email B. Người chiến thắng được xác định bởi những gì bạn đang cố gắng đo lường. 

Ví dụ: nếu bạn muốn biết phiên bản nào thu hút nhiều người mở email hơn, bạn sử dụng tỷ lệ mở làm thước đo thành công. Giả sử Phiên bản B có tỷ lệ mở cao hơn. Sau đó, nó sẽ tự động được gửi đến những người đăng ký còn lại của bạn, vì nó hoạt động tốt hơn về mặt thống kê. Nó thậm chí có thể trở thành một mẫu email cho các chiến dịch tiếp thị trong tương lai!

Cách thiết lập chiến dịch thử nghiệm A / B với email của bạn để có kết quả chính xác (5 điều cần xem xét)

Dễ dàng thiết lập chiến dịch thử nghiệm A/B email của bạn. Chọn chính xác những gì bạn muốn thử nghiệm, tạo 2 (hoặc nhiều) phiên bản, chọn kích thước mẫu tốt nhất của bạn cho từng biến thể và bạn bắt đầu.

Mặc dù việc thiết lập rất đơn giản, nhưng có một số chi tiết trong mỗi bước rất quan trọng để đảm bảo kết quả chính xác. Chúng ta hãy xem xét. 

Đầu tiên, hãy quyết định biến nào sẽ kiểm tra

Khi bạn kiểm tra 2 dòng chủ đề, tỷ lệ mở sẽ cho biết dòng chủ đề nào thu hút người đăng ký nhất. Khi bạn kiểm tra 2 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong bố cục email của mình, bạn sẽ muốn xem xét cả tỷ lệ nhấp (và chuyển đổi). 

Có thể xảy ra trường hợp hai email hiển thị các kết quả khác nhau, tùy thuộc vào nội dung bạn tìm kiếm. Trong email bên dưới, phiên bản văn bản thuần túy có tỷ lệ mở tốt hơn nhưng khi có người nhấp vào, mẫu thiết kế thành công hơn. 

Tại sao? Vì phiên bản thiết kế chứa video dưới dạng GIF — điều này thu hút nhiều người nhấp vào hơn.

 

Điều thứ hai cần xem xét là: Làm thế nào để bạn chọn đúng kích thước mẫu? 

Khi bạn có một danh sách email lớn (hơn 1000 người đăng ký), chúng tôi khuyên bạn nên tuân thủ quy tắc 80/20 (còn được gọi là nguyên tắc Pareto). 

Có nghĩa là, hãy tập trung vào 20% sẽ mang lại cho bạn 80% kết quả. Khi nói đến thử nghiệm A / B, điều này có nghĩa là gửi một biến thể cho 10% số người và 10% còn lại cho biến thể B. Tùy thuộc vào biến thể nào hoạt động tốt nhất, phần còn lại của 80% sẽ được gửi đến nhóm còn lại với mẫu tốt hơn.

 

Lý do tại sao chúng tôi đề xuất nguyên tắc này cho các danh sách lớn hơn là vì bạn muốn kết quả có ý nghĩa thống kê và chính xác hơn. Kích thước mẫu 10% cho mỗi biến thể cần chứa đủ người đăng ký để cho biết phiên bản nào có tác động nhiều hơn.

Khi bạn đang làm việc với danh sách người đăng ký nhỏ hơn, tỷ lệ người đăng ký bạn muốn thử nghiệm A / B sẽ ngày càng lớn hơn để bạn có được kết quả có ý nghĩa thống kê. Nếu bạn có ít hơn 1.000 người đăng ký, bạn có thể muốn kiểm tra 80-95% và chỉ gửi phiên bản chiến thắng cho phần trăm nhỏ còn lại.

Rốt cuộc, nếu 12 người nhấp vào một nút trong email A và 16 người làm như vậy trong tùy chọn B, bạn thực sự không thể biết được nút nào hoạt động tốt hơn. Làm cho kích thước mẫu của bạn đủ lớn để có được kết quả có ý nghĩa thống kê.

Lưu ý khi thống kê, bạn phải nhớ rằng đó là sự cân bằng giữa 2 điều:

  1. Kích thước mẫu: Lượng dữ liệu bạn cần thu thập
  2. Sự khác biệt về thống kê: Mức độ bạn muốn có thể phân biệt được liệu nhóm A hay nhóm B có kết quả tốt hơn

Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi đã chạy thử nghiệm A / B trong đó mỗi nhóm có khoảng 23.300 người đăng ký. Bạn sẽ thấy rằng phiên bản A có tỷ lệ mở tốt hơn. Từ thử nghiệm này, chúng tôi nhận thấy rằng khách hàng của chúng tôi phản ứng tốt hơn với các từ “tính năng mới” so với “giới thiệu”.

 

Yếu tố thứ ba cần tính đến là cửa sổ thời gian.

Bạn thường mở email khi nào? Câu trả lời của bạn có lẽ là: nó phụ thuộc.

Bạn có thể đang trực tuyến, xem email đến và nhấp vào trong vòng 5 phút. Hoặc bạn có thể nhìn thấy bản tin lần đầu tiên sau 2 giờ kể từ khi nó được gửi đến hộp thư của bạn. Hoặc có lẽ dòng tiêu đề không đủ thu hút bạn và bạn vẫn chưa mở email.

Đây là tất cả các tình huống thực, đó là lý do tại sao bạn nên có khoảng thời gian thích hợp khi chạy thử nghiệm A/B. 

Mặc dù với các biến như dòng tiêu đề và mở, bạn có thể gửi người chiến thắng sớm nhất là 2 giờ sau khi gửi, bạn có thể muốn đợi lâu hơn nếu bạn đang đo lường số lần nhấp qua. Khi bạn đang thử nghiệm bản tin của mình trên những người đăng ký đang hoạt động, bạn có thể rút ngắn thời gian chờ đợi.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn đợi 2 giờ, độ chính xác của bài kiểm tra sẽ vào khoảng 80%. Thời gian bạn thêm vào những giờ đó càng lâu thì kết quả của bạn càng chính xác. Để đạt độ chính xác 99%, tốt nhất bạn nên đợi cả ngày.

Cần biết rằng thời gian chờ đợi lâu hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Một số bản tin nhạy cảm về thời gian và phải được gửi càng sớm càng tốt. Trong các tình huống khác, việc chờ đợi quá lâu sẽ dẫn đến việc email chiến thắng sẽ được gửi vào cuối tuần. Một ngày trong tuần so với Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật có thể tạo ra rất nhiều khác biệt trong số liệu thống kê email của bạn.

Quy tắc chính khi nói đến việc xác định tối ưu hóa thời gian gửi phù hợp là: Mỗi doanh nghiệp đều khác nhau, vì vậy, điều cần thiết là phải theo dõi các chỉ số của bạn và tiếp tục kiểm tra.

Yếu tố thứ tư của bạn là thời gian gửi.

Hãy nhớ rằng email chiến thắng sẽ tự động được gửi sau khi giai đoạn thử nghiệm hoàn tất. Vì nhóm này có thể chứa nhiều người đăng ký nhất, nên bạn nên lên lịch tự động hóa email để tiếp cận những người này.

Giả sử bạn đang thử nghiệm 2 dòng chủ đề trên 20% người đăng ký của mình (mỗi nhóm chứa 10%). Bạn muốn bản tin chiến thắng đến hộp thư đến của mọi người lúc 10 giờ sáng và bạn muốn kiểm tra tỷ lệ mở trong 2 giờ.

Điều này có nghĩa là bạn phải bắt đầu thử nghiệm của mình lúc 8 giờ sáng, vì vậy thử nghiệm A / B của bạn có thể chạy trong 2 giờ trước khi biến thể chiến thắng được gửi đi lúc 10 giờ sáng.

Cuối cùng, yếu tố thứ năm là chỉ kiểm tra một biến tại một thời điểm.

Hãy tưởng tượng bạn đang gửi hai email cùng một lúc. Nội dung và tên người gửi giống hệt nhau. Điều duy nhất khác biệt là dòng tiêu đề. Sau một vài giờ, bạn thấy rằng phiên bản A có tỷ lệ mở tốt hơn nhiều.

Khi bạn chỉ kiểm tra 1 thứ tại một thời điểm và bạn thấy sự khác biệt rõ ràng trong số liệu bạn đang phân tích, bạn có thể đưa ra kết luận chính xác. Tuy nhiên, nếu bạn cũng đã thay đổi tên người gửi, sẽ không thể kết luận rằng dòng tiêu đề đã tạo ra tất cả sự khác biệt.

Ví dụ về A/B Testing phân tách

Bạn có tự hỏi liệu mở của bạn có được cải thiện bằng cách thay đổi dòng tiêu đề so với tiêu đề trước không?

Để tìm ra kết hợp chiến thắng của bạn, bạn nên chạy hai bài kiểm tra riêng biệt.

  1. Đầu tiên, hãy kiểm tra hai dòng tiêu đề khác nhau với cùng một tiêu đề trước
  2. Tiến hành bài kiểm tra thứ hai bằng cách sử dụng dòng chủ đề chiến thắng với hai văn bản tiêu đề trước khác nhau
  3. Khi bạn đã tự mình kiểm tra cả hai biến, bạn có thể kết hợp dòng chủ đề chiến thắng và tiêu đề trước để có kết quả tối ưu

Tôi có thể kiểm tra những biến số email nào (và cách thực hiện điều này)? 

Ví dụ: bạn có thể thử nghiệm A / B:

  • Dòng chủ đề
  • Cá nhân hóa (sử dụng tên người gửi hoặc tên người đăng ký)
  • Hình ảnh
  • Thiết kế email
  • Bố cục email
  • Xem trước văn bản
  • CTA
  • Lời chứng thực khác nhau
  • Liên kết và Button
  • Copywriting (độ dài, thứ tự từ, âm điệu)
  • Văn bản dòng tiêu đề
  • Kết thúc văn bản
  • Cung cấp các loại

Các phương pháp hay nhất để Testing email: 5 ý tưởng để thử nghiệm A / B trong các chiến dịch email của bạn

Vì bạn có thể kiểm tra bất kỳ biến nào trong chiến dịch email của mình theo đúng nghĩa đen, nên có vẻ như bạn không biết nên bắt đầu từ đâu. 

Bạn sẽ A / B kiểm tra dòng chủ đề chứ? Màu của nút kêu gọi hành động? Tên người gửi? 

Mỗi điều đó có khả năng ảnh hưởng đến các phần khác nhau của quá trình chuyển đổi.

Điều chính cần nhớ là: đừng căng thẳng! Bạn sẽ có cơ hội mới để kiểm tra một yếu tố với mỗi email bạn gửi. Dưới đây là 5 yếu tố tốt nhất để bắt đầu.

1. Kiểm tra các dòng tiêu đề email

Một dòng tiêu đề hiệu quả có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong một chiến dịch thành công. Kiểm tra các dòng tiêu đề là một cách tốt để bắt đầu tối ưu hóa email của bạn.

Những điều cần kiểm tra trong dòng chủ đề(subject) của bạn có thể là:

  • Câu hỏi
  • Con Số
  • Biểu tượng cảm xúc
  • Viết hoa
  • Mơ hồ so với cụ thể
  • Subject thứ nhất so với subject thứ hai
  • Cá nhân hóa
  • Chiều dài
  • Khẩn cấp

Khi bạn đang ở trang kiểm tra A / B, hãy chọn Chủ đề email và nhập vào 2 dòng chủ đề bạn muốn kiểm tra.

Bạn không chắc chắn dòng tiêu đề nào hoạt động tốt nhất? Dưới đây là một số cách tiếp cận mà bạn có thể thử nghiệm A / B.

Đặt một câu hỏi trong dòng chủ đề của bạn

Nghiên cứu email khác nhau đã chỉ ra rằng việc đặt câu hỏi có thể có tác động rất tích cực đến tỷ lệ mở. Các câu hỏi tự mình cảm thấy không đầy đủ. Sử dụng một câu hỏi sẽ truyền cảm hứng cho người đọc mở email của bạn để tìm kiếm câu trả lời.

Các câu hỏi bắt đầu bằng 'Bạn có biết. . . ' Và bạn có muốn . . . ' là những cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người đọc và khiến họ tiếp tục đọc. Thử nghiệm A / B giúp xem liệu phương pháp này có phù hợp với đối tượng của bạn hay không.

Một dòng chủ đề với một ví dụ câu hỏi

[A] 3 cách để tăng traffic cho website của bạn

[B] Bạn có biết 3 thủ thuật sẽ giúp tăng traffic cho website không?

Làm cho dòng tiêu đề của bạn trở nên cá nhân hơn

Sử dụng tên hoặc vị trí của người đọc trong dòng chủ đề tạo thêm cảm giác  kết nối, đặc biệt khi đó là một cái tên. Ngoài ra, nó có thể tăng tỷ lệ nhấp của bạn. 

Cá nhân hóa là một chiến thuật hiệu quả, nhưng đừng sử dụng nó mỗi khi bạn gửi email. Tất cả là về yếu tố bất ngờ. Nếu người đăng ký nhận bản tin nhìn thấy tên của họ trên mọi dòng chủ đề, nó sẽ mất đi sự lấp lánh.

Ví dụ về dòng chủ đề dựa trên tên

[A] Giảm giá 20%!

[B] Janet, chúng tôi đang giảm giá 20% cho bạn trong tuần này

Sử dụng các ký hiệu hoặc số

Sử dụng các ký tự không chuẩn như ☞ hoặc số liệu thống kê trong dòng chủ đề là một cách dễ dàng để ngăn chặn ánh mắt lang thang của người đọc và thu hút sự chú ý. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các ký tự không chuẩn này theo cách có liên quan. Dòng tiêu đề phải luôn liên quan đến nội dung trong email của bạn.

Hơn nữa, bạn có thể thử nghiệm với biểu tượng cảm xúc trong dòng chủ đề của mình. Biểu tượng cảm xúc có các tác dụng khác nhau đối với các đối tượng mục tiêu khác nhau nhưng có thể cải thiện số liệu thống kê email của bạn khi được sử dụng đúng cách.

Ví dụ về dòng chủ đề chịu ảnh hưởng của biểu tượng cảm xúc

[A] Kích hoạt tài khoản của bạn để bắt đầu

[B] 💥 Kích hoạt tài khoản của bạn để bắt đầu

Tạo cảm giác cấp bách

Nỗi sợ hãi mất mát là một động lực mạnh mẽ hơn mong muốn đạt được. Tất cả chúng ta đều ghét bỏ lỡ. Tạo phiếu mua hàng của bạn để có cảm giác như khán giả của bạn sẽ mất thứ gì đó nếu họ không mở email.

Các dòng chủ đề tạo cảm giác cấp bách hoặc độc quyền có thể dẫn đến tỷ lệ mở cao hơn 22%. Sử dụng các cụm từ như “đừng bỏ lỡ”, “chỉ hôm nay” hoặc “quà tặng 24 giờ” trong dòng chủ đề của bạn sẽ khuyến khích người đọc của bạn hành động ngay lập tức.

Ví dụ về dòng chủ đề thể hiện sự khẩn cấp

[A] Nhận hộp mẫu miễn phí của bạn

[B] Ngày cuối cùng để nhận hộp mẫu MIỄN PHÍ của bạn

2. Thử nghiệm với Tên người gửi

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, trường 'Từ' thậm chí còn quan trọng hơn dòng tiêu đề của bạn. Nếu bạn có kết nối cá nhân với khán giả của mình, họ sẽ mở email của bạn bất kể dòng chủ đề.

Trường hợp cụ thể: bạn sẽ không quan tâm đến dòng tiêu đề khi nhận được email từ mẹ của mình. Chúng tôi thường mở và đọc các email được gửi bởi một người mà chúng tôi tin tưởng và quen biết.

Dưới đây là một số cách bạn có thể thay đổi trường 'Từ' và A / B kiểm tra nó.

Một con người thực so với tên công ty

Nếu chiến dịch của bạn đến từ một công ty, hãy thử nghiệm việc sử dụng tên công ty của bạn thay vì chèn tên của một trong những nhân viên của bạn (ví dụ: người tiếp thị hoặc Giám đốc điều hành / người sáng lập).

Chiến thuật này có thể dẫn đến tỷ lệ mở cao hơn, mặc dù nó phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn. Kiểm tra các biến số khác nhau là chìa khóa để khám phá lời khuyên nào bạn nên làm theo.

Chúng tôi đã chọn Seothetop. Trong email, chúng tôi chỉ ra ai chịu trách nhiệm về nội dung.

Điều quan trọng ở đây là sau khi bạn đã kiểm tra tên người gửi yêu thích của mình, bạn hãy gắn bó với tên đó. Bằng cách này, người đăng ký email của bạn có thể dễ dàng bắt đầu nhận ra email của bạn.

Thử nghiệm nhân viên thay vì chỉ thương hiệu

[A] Seothetop

[B] Dũng từ Seothetop

Tên đầy đủ của bạn so với chỉ tên

Nếu bạn là một blogger và tên của bạn là thương hiệu của bạn, bạn có thể kiểm tra xem chỉ tên riêng hay toàn bộ tên của bạn hoạt động tốt nhất.

Thử nghiệm tên đầy đủ

[A] Seth

[B] Seth Godin

Các địa chỉ email khác nhau

Nếu bạn đang gửi email từ thông tin tại yourcompany.com, bạn có thể kiểm tra xem liệu người đọc có sẵn sàng mở email của bạn hơn khi nó được gửi từ một người thực tế đang làm việc tại công ty của bạn hay không.

Thử nghiệm với địa chỉ email

[A] [email protected]

[B] [email protected]

3. Kiểm tra nội dung email

Việc kiểm tra nội dung bản tin của bạn có thể khó khăn vì nếu bạn chỉ đơn giản là thay đổi văn bản, thì thật khó để xác định một biến gây ra chuyển đổi. Một khía cạnh nội dung của bạn có thể được kiểm tra một cách đáng tin cậy là CTA, viết tắt của lời kêu gọi hành động.

CTA là phần quan trọng nhất của việc đảm bảo nhấp chuột. Đó là cửa ngõ cuối cùng trước khi người đọc chuyển đổi.

Dưới đây là một số khía cạnh của CTA bạn có thể thay đổi và kiểm tra.

CTA lặp lại

Bao gồm quá nhiều liên kết là quá sức - nhưng chỉ có 2 hoặc thậm chí 3 liên kết trỏ đến cùng một mục tiêu cuối cùng thường dẫn đến tăng chuyển đổi hơn là giảm. Các CTA tốt nhất nên được đặt trên một nút có thể nhấp được. Cố gắng lặp lại CTA của bạn trong chữ ký hoặc phần tái bút (PS) - bạn sẽ ngạc nhiên vì kết quả.

Văn bản trên các button

Hãy thử các phiên bản văn bản ngắn hơn và dài hơn trên các nút. Kiểm tra CTA điển hình so với CTA quảng cáo. Chơi xung quanh với văn bản để xem từ hoặc cụm từ nào chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn.

Ý tưởng văn bản cho CTA

[A]

  • Mua ngay
  • Mua
  • Thêm vào giỏ hàng

[B]

  • Tôi tham gia!
  • Làm thôi nào!
  • Đưa tôi cái này

Với các kích thước, phông chữ khác nhau và thậm chí TẤT CẢ CÁC CHỮ HOA

Vì một số lý do, chúng tôi nhận thấy rằng các nút có tất cả các chữ hoa đều hoạt động tốt nhất. Xem nếu nó làm việc cho bạn.

Các màu khác nhau cho các button

Sử dụng màu sắc tương phản. Một số nhà tiếp thị nói rằng màu đỏ làm tăng tỷ lệ nhấp, mặc dù màu sắc trong email của bạn cần phải phù hợp với chiến dịch tiếp thị của bạn.

Thử thay đổi vị trí của nút CTA của bạn

Ví dụ bằng cách làm cho một số CTA nổi bật hơn những CTA khác. Nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn khi nút được đặt trong màn hình đầu tiên để người đọc có thể nhìn thấy ngay mà không cần phải cuộn.

Cân nhắc sử dụng các mũi tên (→) và các yếu tố hình ảnh khác để hướng dẫn người đọc

Một số CTA thành công nhất hiện có mũi tên chĩa vào chúng. Nó tạo ra một cảm giác về phương hướng và hướng dẫn khách truy cập đến một yếu tố quan trọng trên trang. Đây là một cách sắp xếp thứ tự ưu tiên thông tin và tạo dòng chảy.

4. Hình ảnh thử nghiệm (hoặc không có hình ảnh)

 

Hình ảnh là một công cụ mạnh mẽ để thuyết phục khách hàng của bạn hành động. Thử nghiệm với hình ảnh là một cách thú vị để bắt nhịp người đọc của bạn để xem họ phản hồi với loại hình ảnh nào và hình ảnh của bạn có thể thúc đẩy mức độ tương tác như thế nào. 

Dưới đây là một số ý tưởng về những hình ảnh bạn có thể kiểm tra:

  • Hình ảnh con người so với sản phẩm là một nơi tốt để bắt đầu
  • Một so với nhiều hình ảnh
  • Văn bản trên hình ảnh so với không có văn bản
  • Ảnh chụp màn hình của một video
  • GIF động so với ảnh tĩnh
  • Hình ảnh nghiêm túc thẳng thắn chống lại một kẻ ngốc nghếch
  • Hình ảnh nhiều màu sắc so với hình ảnh đen trắng
  • Hình ảnh kho xếp chồng lên nhau so với hình ảnh nhân viên hoặc khách hàng của bạn đang hoạt động

5. Thử nghiệm văn bản tiêu đề trước của bạn

Khi khách hàng nhận được email của bạn, chủ đề và văn bản tiêu đề trước sẽ là những yếu tố chính mà họ sử dụng để xác định xem việc mở và tương tác với email của bạn có xứng đáng với thời gian của họ hay không.

Văn bản tiêu đề giống như một phần tiếp theo của dòng tiêu đề, vì vậy bạn có thể kiểm tra nó theo cách tương tự như dòng tiêu đề: đặt câu hỏi, tạo cảm giác cấp bách, v.v.

Đừng lặp lại cùng một thông tin đã có trong dòng tiêu đề của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng khoảng trắng để xây dựng dòng tiêu đề.

Thử nghiệm A / B các trang đích của bạn

Niềm vui không chỉ dừng lại với email! Bạn có biết rằng bạn cũng có thể Thử nghiệm A / B các Landing Page của mình không? Cũng giống như với email, bạn có thể thử nghiệm các phiên bản khác nhau của trang đích để tìm ra phiên bản nào hiệu quả nhất và thực hiện một số chỉnh sửa cho phù hợp. 

Bạn có thể kiểm tra nhiều yếu tố khác nhau trong các trang đích của mình, bao gồm:

  • Mô tả sản phẩm: Tìm hiểu điều gì gây ấn tượng nhất với khách truy cập trang của bạn
  • CTA: Kiểm tra các yếu tố như bảng màu, định vị, định cỡ và sao chép
  • Dòng tiêu đề và nội dung: Tìm hiểu thông điệp nào kích thích mức độ tương tác nhiều nhất
  • Hình ảnh và video: Kiểm tra xem khách truy cập trang của bạn thích các trang tối giản hay những trang lớn hơn với nhiều đồ họa và video

Tại sao bạn nên bắt đầu thử nghiệm A / B email của mình ngay hôm nay

Như bạn thấy, không có gì bí ẩn hoặc phức tạp về thử nghiệm A / B. Trên thực tế, tiếp thị qua email khó hơn nhiều nếu không có thử nghiệm A / B. Các chiến dịch của bạn sẽ không cải thiện nếu không học những gì hiệu quả và những gì không.

Điều thách thức duy nhất về thử nghiệm A / B là bạn chưa bao giờ thực sự hoàn thành. Không có kết thúc cho những gì có thể được kiểm tra và những kiến thức có thể thu thập được từ kiểm tra. Nếu điều gì đó hoạt động tốt trong một vài thử nghiệm phân tách A / B — hãy tiếp tục làm điều đó và chuyển sang thử nghiệm khía cạnh khác của email của bạn. Cũng nên nhớ, những gì hiệu quả ngày hôm nay không nhất thiết sẽ hiệu quả vào ngày mai.

Bạn đã Sẵn sàng tối ưu chiến dịch email của mình? Hãy bắt đầu thử nghiệm A / B ngay hôm nay để cải thiện chuyển đổi email và trang đích của bạn vào ngày mai.

Chúc bạn thành công!

Seothetop

Nguồn:Mailerlite