Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu, thì vẫn còn hy vọng. Học cách tiếp thị qua email có thể cung cấp giải pháp. Nó hơi khác so với tiếp thị trực tiếp truyền thống. Với Email marketing bạn cần xin phép trước khi liên hệ với khách hàng tiềm năng của mình.

Ngày xưa, các công ty thường mua danh sách email. Đó là một chiến lược tương tự để kéo các địa chỉ thực ra khỏi danh bạ điện thoại. Điều đó không hoạt động nữa.

Bây giờ, các nhà tiếp thị hiểu biết hỏi các khách hàng tiềm năng về địa chỉ email của họ. Chiến lược này tạo ra một mối quan hệ minh bạch giữa nhà tiếp thị và khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn chưa bắt đầu một chiến dịch email, bây giờ là lúc để bắt đầu. Đây là một trong những chiến lược tiếp thị dễ dàng nhất, ít tốn kém nhất và không mất nhiều thời gian hoặc công sức để thiết lập.

Điều đó không có nghĩa là nó dễ dàng. Nếu bạn muốn email của mình chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng, bạn cần có chiến lược hợp lý và các công cụ phù hợp.

Nội dung:

Tiếp thị qua Email là gì?

Tại sao Tiếp thị qua Email lại Hiệu quả?

Email là một kênh mà bạn sở hữu (Owned Media)

Email Marketing hoạt động như thế nào?

Các yếu tố quan trọng để thành công trong tiếp thị qua email

Cách hoạt động của email marketing
Cách hoạt động của email marketing

 

Tiếp thị qua Email là gì?

Tiếp thị qua email là một cách để giao tiếp với khách hàng của bạn trực tiếp thông qua email. Bạn có thể gửi thông tin giáo dục, ưu đãi đặc biệt, phiếu giảm giá, khuyến mại và nội dung hấp dẫn khác. Tất cả các email thương mại đều có thể nằm dưới sự bảo trợ của tiếp thị qua email. Tuy nhiên, tiếp thị qua email có mục đích bao gồm một lời kêu gọi hành động hấp dẫn.

Nghe có vẻ khá đơn giản, nhưng bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email để đạt được một số mục tiêu khác nhau:

  • Phát triển mối quan hệ với khách hàng
  • Khuyến khích người đăng ký chuyển tiếp email của bạn cho bạn bè và gia đình của họ
  • Tăng doanh số bán hàng thông qua các chương trình khuyến mãi chiến lược
  • Xây dựng sự công nhận thương hiệu với việc tiếp xúc thường xuyên
  • Khuyến khích mua hàng lặp lại từ khách hàng hiện tại
  • Nâng cao lòng trung thành với thương hiệu

Quyết định những gì bạn muốn đạt được trước khi bắt đầu chiến dịch email của mình. Mục tiêu của bạn được gọi là các chỉ số hiệu suất chính hoặc KPI. Bạn xác định KPI của mình dựa trên các hành vi mà bạn muốn khuyến khích người đăng ký email của mình thể hiện.

Sau khi bạn đặt và điều chỉnh KPI của mình, hãy tạo nội dung email thúc giục khách hàng hướng tới hành vi mong muốn. Bằng cách đó, bạn làm việc hướng tới một mục tiêu cụ thể ngay từ ngày đầu tiên.

Tại sao Tiếp thị qua Email lại Hiệu quả? 

Không ai muốn lãng phí thời gian vào những nỗ lực tiếp thị không bao giờ mang lại ROI tích cực. Vậy tại sao bạn nên cho email marketing một cơ hội?

Giá cả 

Bạn không phải chi một đồng nào để bắt đầu một chiến dịch tiếp thị qua email. Tất cả những gì bạn cần là một tài khoản email miễn phí và một biểu mẫu trên trang web của bạn để thu thập địa chỉ email.

Bạn có thể tăng ROI bằng cách làm việc với các dịch vụ email. Nhiều người trong số họ cung cấp các phiên bản phần mềm miễn phí của họ. Khi bạn xây dựng danh sách email của mình, bạn có thể phải trả một khoản phí nhỏ. Tuy nhiên, nhiều địa chỉ liên hệ hơn có thể mang lại nhiều doanh số hơn.

Tiếp thị qua email đi kèm với một chi phí: Thời gian. Tuy nhiên, đó là lựa chọn tốt nhất khi bạn có ngân sách tiếp thị eo hẹp (và ngay cả khi bạn không có).

Tỷ lệ thành công

Phân khúc đối tượng của bạn để bạn gửi thông điệp lý tưởng đến từng người tiêu dùng. Chiến dịch email cho phép bạn tùy chỉnh từng chiến dịch để có tác động lớn hơn.

Ví dụ: giả sử bạn điều hành một công ty giày thương mại điện tử. Bạn bán ủng, giày đế xuồng, giày cao gót, xăng đan, giày thể thao, giày lười và hàng chục loại giày khác.

Phụ nữ có thể truy cập trang web của bạn để mua một đôi quần lót mới và hot nhất. Chúng đại diện cho một phân khúc khán giả khác biệt của bạn. Họ không tìm kiếm thứ giống như một người đàn ông cần dép xỏ ngón để đi trong nhà.

Khả năng đo lường

Dữ liệu đã trở thành công cụ có giá trị nhất đối với bất kỳ chủ doanh nghiệp nào. Nếu bạn theo dõi các chỉ số chính, bạn sẽ biết khi nào cần điều chỉnh chiến lược của mình.

Ví dụ, bạn có thể đo lường tỷ lệ mở (open rate). Nếu hầu hết người đăng ký của bạn xóa email chưa đọc, có thể bạn cần thay đổi dòng chủ đề của mình. Điều tương tự cũng xảy ra đối với mức độ tương tác. Khi không ai nhấp vào liên kết của bạn, bạn có thể muốn thay đổi chiến lược nội dung của mình.

Khả năng đo lường làm cho một chiến lược tiếp thị qua email dễ uốn nắn hơn. Điều chỉnh chiến lược của bạn khi bạn thực hiện mà không tốn nhiều công sức hoặc bất kỳ chi phí nào.

Email là một kênh mà bạn sở hữu (Owned Media)

Facebook sở hữu Facebook. Điều này cũng xảy ra với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Các kênh không nổi tiếng có thể thay đổi các quy tắc mà không cần thông báo và thay đổi chiến lược tiếp thị của bạn.

Email thì khác. Bạn kiểm soát nội dung, tần suất và quy tắc. Không ai khác quyết định cách bạn sử dụng nó để giao tiếp với người đăng ký của bạn.

Thêm vào đó, không ai có thể lấy đi hoạt động tiếp thị qua email của bạn. Mark Zuckerberg có thể đóng cửa Facebook vào ngày mai. Nó không có khả năng xảy ra, nhưng nó cũng nằm ngoài tầm tay của bạn.

Email Cho phép bạn trở nên cá nhân 

Gartner đã đưa ra một thống kê hấp dẫn trong năm nay. Các công ty cá nhân hóa tất cả các kênh tiếp thị vào năm 2018 sẽ bán chạy hơn các đối thủ cạnh tranh của họ 20%. Đó là một lý do mạnh mẽ để thử tiếp thị qua email.

Bạn có thể cá nhân hóa email theo một số cách.

  • Tuyệt vời người nhận bằng tên của họ ở đầu thư.
  • Sử dụng phân đoạn để truyền tải đúng thông điệp đến đúng đối tượng.
  • Đề cập đến một tương tác gần đây trong email.
  • Gửi email vào những thời điểm tương ứng với vị trí địa lý của người nhận.

Nó tạo ra một cảm giác thân mật giữa thương hiệu của bạn và độc giả của bạn. Mỗi người nhận cảm thấy như bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ. Nếu bạn cá nhân hóa email, điều mà chúng tôi sẽ đề cập ở phần sau của bài viết này, sự thân mật sẽ tăng lên.

Tiếp thị qua email có ROI là 122% 

Thống kê về ROI tiếp thị qua email khác nhau. Theo một cuộc khảo sát gần đây, tiếp thị qua email có ROI 122%. Con số này lớn hơn gấp 4 lần so với các kênh tiếp thị khác.

Theo CopyBlogger, ROI của tiếp thị qua email có thể cao tới 4.300%. Tất cả phụ thuộc vào mức độ bạn sử dụng chiến dịch của mình.

ROI chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Ngay cả khi một chiến lược khác cung cấp ROI cao hơn, bạn phải xem xét các yếu tố khác. Ví dụ, một số kênh tiếp thị yêu cầu đầu tư tài chính lớn hơn. Ngay cả khi chúng cung cấp ROI cao, chúng có thể tiêu hao tài nguyên mà bạn có thể cần cho các mục đích khác. Bạn có thể bỏ số tiền đó vào việc phát triển sản phẩm hoặc thiết bị mới.

Bắt đầu chiến dịch tiếp thị qua email của bạn

 

Email Marketing hoạt động như thế nào? 

Tiếp thị qua email hoạt động bằng cách kết nối bạn với khách hàng tiềm năng của bạn qua email. Bạn có thể thu thập địa chỉ email theo một số cách.

  • Yêu cầu khách truy cập trang web. Sử dụng biểu mẫu để mời khách hàng tiềm năng đăng ký vào danh sách email của bạn. Giải thích những gì họ sẽ nhận được đổi lại, chẳng hạn như phiếu giảm giá đặc biệt hoặc mẹo nội bộ.
  • Cung cấp một cái gì đó giá trị miễn phí. Bạn có thể thu hút người đăng ký nhanh hơn nếu bạn treo một củ cà rốt có ngôn ngữ. Nhiều công ty cung cấp sách trắng, sách điện tử và các tài nguyên khác miễn phí cho người đăng ký mới.
  • Khuyến khích chia sẻ. Ở cuối email của bạn, hãy yêu cầu người đăng ký của bạn chuyển tiếp tin nhắn cho người khác. Nếu bạn bè và thành viên gia đình của họ thấy email của bạn hấp dẫn, họ cũng sẽ đăng ký.

Chúng ta hãy xem xét các bước để tiếp thị qua email thành công.

Xin phép khi thu thập email 

Không bao giờ mua danh sách email hoặc thêm email mà không có sự cho phép của chủ sở hữu. Chuyên gia tiếp thị Seth Godin đã phổ biến tiếp thị xin phép vào năm 2008.

Godin định nghĩa tiếp thị cho phép là “đặc quyền (không phải quyền) đưa ra các thông điệp được mong đợi, cá nhân và có liên quan đến những người thực sự muốn nhận được chúng ” (nhấn mạnh của chúng tôi).

Nếu bạn gửi những email không mong muốn, một hoặc nhiều hơn bốn điều sẽ xảy ra.

  1. Khách hàng tiềm năng sẽ đánh giá cao email và tiếp tục đăng ký.
  2. Một khách hàng tiềm năng sẽ không bao giờ muốn tương tác với thương hiệu của bạn nữa.
  3. Người nhận sẽ đánh dấu email của bạn là thư rác.
  4. Email sẽ không bao giờ đến tay người nhận nhờ các thư mục thư rác.

Kết quả đầu tiên đó có vẻ đáng để thử. Nó không thể. Một người đăng ký không đáng để làm hoen ố hình ảnh thương hiệu của bạn.

Giữ lời hứa của bạn 

Nếu bạn mời một người bạn đi uống rượu nhưng không thực hiện, họ có thể sẽ tha thứ cho bạn. Tiếp tục làm điều đó, và bạn sẽ mất một người bạn.

Khái niệm tương tự cũng hoạt động đối với tiếp thị qua email. Nếu bạn thực hiện một lời hứa, hãy giữ nó.

Ví dụ: bạn có thể cho người đăng ký biết rằng bạn gửi email mỗi tháng một lần. Nếu bạn bắt đầu tung email hàng tuần, bạn sẽ mất hết uy tín.

Đối với nội dung email cũng vậy. Đừng hứa với phiếu giảm giá hàng tuần nếu bạn không thể cung cấp. Nếu bạn hứa nội dung nguyên bản, đừng gửi bản in lại bài viết trên blog.

Gửi nội dung và ưu đãi có liên quan 

Nếu bạn muốn người đăng ký trở thành khách hàng, mỗi email cần có một lời kêu gọi hành động hấp dẫn. CTA cho người đọc biết phải làm gì tiếp theo.

Nếu bạn đang chia sẻ một ưu đãi đặc biệt, hãy cho người đọc biết cách nhận được ưu đãi đó.

  • Nhấn vào đây để tận dụng cơ hội này!
  • Đừng bỏ lỡ cơ hội tiết kiệm 20% trên tổng số đơn đặt hàng của bạn.
  • Nếu bạn hành động ngay hôm nay, bạn sẽ nhận được giá giới thiệu đặc biệt của chúng tôi.

Bạn có thể bao gồm nhiều CTA trong một email. Đặt một cái ở đầu để mọi người có thể hành động ngay lập tức. Sau đó, bạn có thể rắc chúng xuyên suốt nội dung và đặt CTA cuối cùng ở dưới cùng. Sử dụng phán đoán tốt nhất của bạn. Quá nhiều CTA trong một email ngắn sẽ trông có vẻ spam.

Sử dụng trả lời tự động

Một người trả lời tự động sẽ gửi email đến một khách hàng tiềm năng dựa trên hành vi của họ. Bạn có thể sử dụng trả lời tự động để tự động hóa chu kỳ bán hàng và duy trì liên hệ với khách hàng tiềm năng của mình.

Ví dụ: gửi tin nhắn trả lời tự động “Chào mừng” hoặc “Cảm ơn” khi ai đó đăng ký vào danh sách của bạn. Làm tương tự với mỗi tương tác quan trọng.

Bạn cũng có thể sử dụng trả lời tự động để kết nối lại với khách hàng tiềm năng. Ví dụ: nếu Khách hàng A mua một sản phẩm cách đây hai tuần, bạn có thể tự động gửi một email tiếp theo làm nổi bật các sản phẩm khác mà họ có thể quan tâm.

Kissmetrics đã chia sẻ một biểu đồ hữu ích cho thấy cách các công ty có thể sử dụng trả lời tự động một cách hiệu quả:

 

Sử dụng trả lời tự động để mở ra khách hàng thông qua chu kỳ bán hàng. Thông báo cho họ về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, giúp họ đưa ra quyết định và đưa ra lý do thuyết phục để hành động.

Thử Phân đoạn và Phân tích

Như đã đề cập ở trên, phân khúc giúp xác định các loại khách hàng khác nhau. Analytics cho phép bạn đo lường thành công của chiến dịch tiếp thị qua email của mình.

Bạn có thể sử dụng phần mềm quen thuộc để theo dõi số liệu email của mình. Google Analytics cung cấp một sự lựa chọn thuận tiện và miễn phí.

Thiết lập email như một nguồn lưu lượng truy cập. Từ đó, bạn sẽ thấy lượng truy cập bạn nhận được từ các email bạn gửi đi.

Khi lưu lượng truy cập của bạn tăng lên, hãy điều chỉnh chiến lược chiến dịch email của bạn. Đừng chỉ dựa vào phân tích của bên thứ ba. Yêu cầu khách hàng của bạn thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến hoặc khảo sát hoặc cung cấp phản hồi theo những cách khác.

Nhận ra giá trị của danh sách của bạn 

Danh sách của bạn có vẻ không có giá trị khi nó bao gồm ba địa chỉ. Tuy nhiên, nó sẽ phát triển và ngày càng có giá trị.

Khi bạn phát triển một lượng khán giả lớn hơn, bạn phải tôn trọng mối quan hệ mà bạn đã thiết lập với họ . Giữ lời hứa của bạn, không để chất lượng nội dung giảm và hiểu rõ ràng về mục tiêu của bạn.

Không thể phủ nhận các trang web, nền tảng truyền thông xã hội và các kênh tiếp thị trực tuyến khác mang lại lợi ích. Tuy nhiên, danh sách tiếp thị qua email của bạn là đường dẫn trực tiếp đến khách hàng tiềm năng của bạn. Đừng lãng phí nó.

Bắt đầu chiến dịch tiếp thị qua email của bạn

Các yếu tố quan trọng để thành công trong tiếp thị qua email 

Bây giờ bạn đã quen với cơ chế tiếp thị qua email. Bạn thiết lập bản thân như thế nào để đạt được thành công?

Theo một số cách, tiếp thị qua email đòi hỏi phải thử và sai. Tuy nhiên, một chiến lược phù hợp với Công ty A có thể gây ảnh hưởng cho Công ty B. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một vài chiến lược đã thử và đúng để cải thiện cơ hội đạt được nó ngay lần đầu tiên.

Sáng tạo 

Bây giờ là lúc để linh hoạt cơ bắp sáng tạo của bạn. Xác định và điều chỉnh văn hóa công ty của bạn, sau đó phản ánh những giá trị đó trong email của bạn.

Nếu bạn có thể làm người đọc ngạc nhiên và thích thú, bạn sẽ tăng tỷ lệ mở cũng như tỷ lệ nhấp để mở. Sự gắn bó sẽ tăng vọt. Người tiêu dùng ghét spam, nhưng họ thích nội dung hấp dẫn.

Nó bắt đầu với dòng tiêu đề của bạn.

  • Ngắn gọn và hấp dẫn: Đảm bảo rằng người đọc của bạn có thể nhìn thấy dòng tiêu đề đầy đủ trước khi họ mở email. Sử dụng các động từ hành động và ngôn ngữ sáng tạo để thu hút khán giả của bạn.
  • Thu hút: Không sử dụng các từ spam như “giảm giá” hoặc “miễn phí”. Họ sẽ đưa email của bạn vào thư mục spam. Hãy sử dụng ngôn ngữ thực tế mang lại lợi ích cho người đọc.
  • Hòa nhập: Làm cho người đọc cảm thấy như là một phần của câu lạc bộ. Dòng từ “nội bộ” và “tham gia” giúp khơi gợi sự quan tâm.
  • Đặt câu hỏi: Nếu bạn không thể nghĩ ra một dòng chủ đề dí dỏm, hãy đặt một câu hỏi. Chỉ cần đảm bảo rằng khán giả mục tiêu của bạn sẽ muốn biết câu trả lời. Bạn cũng phải gửi câu trả lời trong nội dung email.
  • Chân thành: Một lần nữa, hãy tránh những dòng tiêu đề spam. Tiêu đề kiểu BuzzFeed không hoạt động cho các chủ đề email. Hãy giữ nó thật với khán giả của bạn để duy trì lòng tin của họ ngay cả khi chơi với ngôn ngữ sáng tạo.

Theo thời gian, bạn sẽ sử dụng phân tích để tìm ra dòng tiêu đề nào phù hợp nhất với khán giả của mình.

Sau khi bạn hoàn thành chủ đề, hãy chuyển sang nội dung. Hãy thử định dạng sáng tạo, hình ảnh và phần giới thiệu. Bạn thậm chí có thể chơi với các mã phiếu giảm giá vui nhộn hoặc dí dỏm để tạo ra sự quan tâm. Như một phần thưởng, các mã duy nhất sẽ không bị lạm dụng thường xuyên.

Sự liên quan 

Nếu bạn gửi những email không liên quan đến đối tượng của mình, bạn sẽ không đạt được nhiều sức hút. Khi bạn tạo nội dung cho email của mình, hãy tự hỏi liệu bạn có thấy nó phù hợp với tư cách là người tiêu dùng hay không.

Đây là lý do tại sao phân khúc và phân tích quan trọng đối với tiếp thị qua email. Nếu bạn gửi email về việc bắt đầu sử dụng dịch vụ của mình cho một khách hàng hiện tại, họ sẽ cảm thấy mất giá.

Bạn không bao giờ muốn lãng phí thời gian của người đăng ký.

Trả lời tự động và tự động hóa khác có thể giúp ngăn ngừa các cơn đau đầu trong tương lai. Bắt đầu phân khúc đối tượng của bạn ngay từ đầu. Bằng cách đó, bạn sẽ không gây khó chịu cho người đăng ký của mình.

Tạo nội dung thu hút khách hàng thông qua kênh bán hàng. Chỉ cần đừng quên bao gồm nội dung cũng mang lại lợi ích cho người đăng ký theo một cách nào đó.

  • Thông tin: Sử dụng số liệu thống kê, mẹo và thủ thuật nội bộ cũng như hướng dẫn cách thực hiện để dạy cho người đăng ký của bạn những điều mới.
  • Tiết kiệm: Khi bạn giúp người đăng ký của mình tiết kiệm tiền, họ sẽ mong chờ email tiếp theo của bạn.
  • Các bước tiếp theo: Cho khách hàng hiện tại biết cách nhận được nhiều lợi ích nhất từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Giải quyết vấn đề: Khai thác hộp thư đến dịch vụ khách hàng của bạn cho các câu hỏi thường gặp. Sử dụng chiến dịch tiếp thị qua email của bạn để trả lời trực tiếp những câu hỏi đó.
  • Đúng lúc: Tận dụng sự kiện hiện tại, chẳng hạn như kỳ nghỉ. Làm cho phiếu mua hàng trở nên hấp dẫn hơn bằng cách liên kết nó với một cái gì đó mà khách hàng nhận ra.

Bạn cũng có thể tăng mức độ liên quan bằng lịch sử mua hàng. Hiển thị các sản phẩm khách hàng tiềm năng của bạn mà họ đã xem trước đây sẽ làm tăng cơ hội mua của họ. Nó giống như đi ngang qua cùng một lối đi ở một cửa hàng và nhận ra rằng bạn thực sự muốn có lò nướng bánh mì đó.

Ưu đãi 

Các ưu đãi bạn cung cấp không cần phải lớn, nhưng chúng sẽ tăng mức độ tương tác. Ngay cả những ưu đãi nhỏ cũng có thể thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Chúng ta đã nói về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt và mã phiếu giảm giá. Tuy nhiên, các ưu đãi khác vẫn tồn tại.

  • Nội dung miễn phí: Cung cấp sách trắng, sách điện tử, bài báo hoặc video miễn phí. Người tiêu dùng thích tìm hiểu, vì vậy đừng làm họ thất vọng.
  • Hội thảo trên web: Mời người đăng ký tham gia hội thảo trên web với bạn. Bạn đang cho đi thời gian và trải nghiệm của mình, điều này làm tăng thêm giá trị.
  • Trò chuyện trên Twitter: Tương tác với khán giả trên mạng xã hội của bạn vào một thời điểm cụ thể. Các cuộc trò chuyện trên Twitter làm tăng sự tương tác và giúp bạn xây dựng các mối quan hệ. Ngoài ra, người đăng ký của bạn có được thông tin có giá trị và các liên hệ tiềm năng.
  • Chuỗi email: Quảng cáo một chuỗi email hứa hẹn trả lời các câu hỏi và cung cấp thông tin chi tiết.
  • Phân phối: Mẫu, biểu đồ, đồ thị và các nội dung phân phối khác có thể tăng mức độ tương tác. Họ mất ít thời gian để chuẩn bị nhưng mang lại ROI cao trong tiếp thị qua email.
  • Bản thiết kế: Giúp khán giả của bạn đạt được mục tiêu của họ bằng cách cung cấp bản thiết kế kỹ thuật số. Đó là hướng dẫn chia nhỏ các chủ đề phức tạp thành các phần đơn giản hơn, dễ tiêu hóa, thường sử dụng các dòng điền vào chỗ trống hoặc bảng câu hỏi.
  • Nghiên cứu điển hình:Cho biết sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã trực tiếp mang lại lợi ích cho khách hàng hoặc khách hàng như thế nào. Mọi người thích đọc những câu chuyện thành công của người khác.

Bạn có thể sử dụng các ưu đãi theo hai cách.

  1. Đăng ký: Thu hút khách hàng tiềm năng đăng ký vào danh sách email của bạn bằng một trong những ưu đãi của bạn.
  2. Tương tác: Bao gồm khuyến khích với tư cách là người đăng ký miễn phí trong một hoặc nhiều email của bạn.

Thời gian 

Gửi đúng email vào đúng thời điểm có thể tạo ra sự khác biệt lớn về mức độ tương tác. Một số trường phái tư tưởng tồn tại.

Ví dụ, Experian đã phát hành một nghiên cứu cách đây vài năm. Những phát hiện của nó chỉ ra rằng mức độ tương tác tăng lên khi các email được gửi vào buổi tối hoặc thậm chí vào đêm muộn.

Các chuyên gia khác cho rằng tỷ lệ mở email tăng lên khi các nhà tiếp thị gửi tin nhắn vào cuối tuần. Mọi người có nhiều thời gian hơn để mở và khám phá email khi họ không phải đối mặt với một danh sách việc cần làm khổng lồ tại nơi làm việc.

Tuy nhiên, thời gian lý tưởng để gửi email của bạn có thể phụ thuộc vào đối tượng của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang tiếp thị cho các bà mẹ nội trợ, hãy cân nhắc gửi email vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Những đứa trẻ đang ở trường, vì vậy khách hàng mục tiêu của bạn có thời gian để đọc email của bạn.

Tần suất cũng quan trọng. Nếu bạn đang gửi một loạt email, hãy cố gắng sắp xếp chúng chỉ cách nhau một hoặc hai ngày. Bằng cách đó, email trước đó vẫn còn mới trong tâm trí người đăng ký của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn cho người đăng ký biết tần suất họ mong đợi nhận được phản hồi từ bạn.

Cuối cùng, hãy xem xét thời gian trong năm. Nhiều doanh nghiệp có mùa vụ theo chu kỳ. Ví dụ: nếu bạn bán đồ thể thao và đồ bơi, bạn có thể nhận được nhiều sự tham gia hơn trong mùa hè. Tăng cường chiến dịch tiếp thị qua email của bạn từ tháng 3 đến tháng 8.

Tích hợp 

Mỗi phần của chiến dịch tiếp thị của bạn nên liên quan bằng cách nào đó với mọi phần khác. Email không nên đứng ngoài xã hội, tìm kiếm có trả tiền, tiếp thị trực tiếp và các nỗ lực khác.

Bắt đầu bằng cách đưa các phòng ban khác nhau trong doanh nghiệp của bạn vào cùng một trang. Nhóm truyền thông xã hội của bạn nên biết nhóm tiếp thị qua email của bạn đang làm gì và ngược lại.

Tiếp theo, hãy xem các công cụ bạn sử dụng, từ Kajabi và SalesForce đến Zapier và AWeber. Sử dụng những công cụ đó cùng nhau để làm cho chiến dịch tiếp thị qua email của bạn mạnh mẽ hơn.

Thêm liên kết đến các chiến dịch khác của bạn trong mỗi email. Liên kết đến blog, nền tảng truyền thông xã hội, nguồn cấp dữ liệu blog và trang đích của bạn. Các nút mạng xã hội hoạt động đặc biệt tốt cho mục đích này vì chúng dễ nhận biết và dễ kết hợp.

Bạn cũng có thể chuyển danh sách người đăng ký của mình thành tệp CSV và tải nó lên phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook hoặc Twitter. Sử dụng dữ liệu đó để theo dõi khách hàng của bạn và bắt đầu theo dõi mạng xã hội. Bạn sẽ tìm hiểu thông tin có giá trị về điểm đau, nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng của bạn.

Nếu bạn tạo video, đừng giảm giá YouTube như một nguồn có giá trị cho người đăng ký mới. Thêm CTA vào cuối mỗi video và trong phần mô tả video cho danh sách đăng ký của bạn. Chú thích và thẻ có thể giúp quá trình này thành công hơn nữa.

Chất lượng bản sao 

Bản sao chất lượng thấp sẽ tắt người đăng ký của bạn trong tích tắc. Không ai muốn lướt qua một email đầy các vấn đề về định dạng, lỗi ngữ pháp và từ ngữ cẩu thả.

Bạn không cần MFA để tạo nội dung chất lượng. Chỉ cần tuân theo một số quy tắc ngón tay cái quan trọng.

  • Vào vấn đề. Tránh tiếp tuyến bằng mọi giá. Người đọc của bạn sẽ quyết định trong vòng một hoặc hai giây có nên tiếp tục đọc hay nhấn nút xóa.
  • Giữ cho nó ngắn. Trọng lượng là vấn đề. Sử dụng các câu ngắn, đoạn văn ngắn và nội dung ngắn. Đừng bắt người đọc của bạn làm việc vì thông tin.
  • Kiểm tra chính tả. Nó chỉ mất một giây, và nó sẽ bắt được một số lỗi phổ biến mà bạn đang mắc phải.
  • Sử dụng Hemingway. Không phải tác giả— ứng dụng. Nó bắt các vấn đề mà kiểm tra chính tả sẽ không.
  • Định dạng tốt. Định dạng Plain-Jane hoạt động cũng như các hộp văn bản và đồ họa ưa thích. Khả năng đọc quan trọng hơn phong cách.
  • Bắt đầu bằng các từ chỉ hành động. Các động từ mạnh mang lại động lực sao chép và sức hấp dẫn của bạn.
  • Sử dụng giọng nói của người thứ hai. Nói chuyện với người đăng ký của bạn như thể bạn đang ngồi tại bàn ăn sáng của mình trên bánh quy và tách cà phê.
  • Thêm sự khẩn cấp. Đưa ra thời hạn khuyến khích của bạn. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ biết họ phải hành động nhanh chóng để có được lợi ích. 

Ghi nhận

Ghi nhận tác giả giúp bạn hiểu liệu một email có góp phần vào quyết định mua hàng của khách hàng hay không. Ít nhất, đó là định nghĩa đơn giản nhất.
Như với hầu hết các số liệu, nó có thể hơi phức tạp.

Google Analytics sử dụng một số phương pháp phân bổ để giúp bạn hiểu tỷ lệ thành công trong tiếp thị qua email của mình.

  • Tương tác cuối cùng: Email của bạn có phải là lần tương tác cuối cùng với thương hiệu của bạn trước khi khách hàng mua sản phẩm không?
  • Giảm dần theo thời gian: Google Analytics đo lường các tương tác đã xảy ra trong những ngày hoặc tuần trước khi mua hàng. Nếu email là một trong những tương tác cuối cùng, nó sẽ ghi nhận email đó với giao dịch mua hàng.
  • Lần nhấp cuối cùng không trực tiếp: Với sự phân bổ này, Google ghi công vào email nếu đó là lần nhấp cuối cùng trước khi khách hàng mua sản phẩm.

Đây là một trong những mô hình phân bổ phổ biến nhất.

Tuy nhiên, bạn có thể bước ra ngoài Google Analytics nếu bạn muốn có cái nhìn chi tiết hơn về chiến dịch tiếp thị qua email của mình.

Một số chương trình cho phép bạn thiết lập nhóm điều khiển. Cũng giống như trong một thử nghiệm khoa học, phần mềm đo lường chuyển đổi bán hàng giữa những khách hàng tiềm năng được hiển thị trong danh sách email của bạn cũng như những người không có.

Bạn có thể chọn cách tiếp cận phân bổ. Tuy nhiên, nếu không có nó, bạn sẽ không biết tác động của chiến dịch tiếp thị qua email của mình đối với việc tăng doanh thu.

Trang đích 

Chúng ta đã nói về lời kêu gọi hành động hoặc CTA, nhưng những CTA đó dẫn đến đâu? Bạn hầu như luôn bao gồm một liên kết với CTA, vì vậy người đăng ký của bạn biết nơi tiếp theo.

Trong hầu hết các trường hợp, đích là một landing page.

Hãy coi các trang đích là phần mở rộng trực tiếp cho email của bạn. Chúng đưa khách hàng đến gần hơn điểm giới hạn chuyển đổi bán hàng.

Hầu hết các trang đích bao gồm bản sao cụ thể, có thể hành động để củng cố thông điệp email của bạn. Khai báo các trang đích của bạn càng nhiều càng tốt để giữ cho người đọc của bạn tập trung. Điều hướng, thanh bên và các yếu tố khác không thuộc các trang này.

Bạn có thể kiểm tra các trang đích khác nhau bằng cách phân đoạn người đăng ký email của mình. Gửi một nửa đến một trang đích và một nửa đến trang khác. Người hoạt động tốt nhất (kết quả trong bán hàng hoặc các hành vi mong muốn khác) sẽ thắng.

Tiếp tục thử nghiệm A / B này trong suốt chiến dịch tiếp thị của bạn. Chơi với thiết kế trang, từ ngữ và CTA để tìm ra sự kết hợp kỳ diệu.

Phần kết luận 

Một số doanh nghiệp tiếp cận với tiếp thị nội dung gần như là một vấn đề thứ yếu. Đừng mắc phải sai lầm đó, như bạn đã thấy email là một kênh có ROI tốt nhất.

Bạn nên dành thời gian tạo các khóa học trực tuyến, phát triển nội dung blog và tương tác với khán giả của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Mặc dù vậy, việc bỏ qua email có thể có những phân nhánh nghiêm trọng.

Có điều, người tiêu dùng hiện nay dành nhiều thời gian trên thiết bị di động hơn so với máy tính để bàn. Vì email được tối ưu hóa cho thiết bị di động, chúng tạo ra một phương tiện nội dung tuyệt vời. Thêm vào đó, mọi người không mang theo máy tính để bàn của họ, nhưng họ hầu như luôn luôn có điện thoại thông minh của họ trong tầm tay.

Email cũng mang lại hiệu quả, tính linh hoạt và các tùy chọn tùy chỉnh vô tận. Tại sao bạn không thử?

Bắt đầu tạo các mẫu tiếp thị qua email và các nội dung khác của bạn ngay hôm nay. Với thông tin này, bạn có thể bắt đầu tạo ROI ngay lập tức. Sử dụng nó để quảng cáo khóa học tiếp theo của bạn, xây dựng sự quan tâm đến sản phẩm của bạn và phát triển mối quan hệ tốt hơn với thị trường mục tiêu của bạn.

Bắt đầu chiến dịch tiếp thị qua email của bạn

Chúc bạn thành công!

Seothetop,

Nguồn: https://kajabi.com/blog/how-email-marketing-works-the-complete-guide