Là một nhà tiếp thị, công việc của bạn là đảm bảo rằng các địa chỉ email liên hệ của khách hàng mới liên tục được thêm vào email list trong các chiến dịch  email marketing của mình để có thể giữ cho các con số này tăng trưởng theo thời gian.

 

Email list là gì?

Danh sách email là tập hợp các địa chỉ email mà một doanh nghiệp có thể tạo bằng cách tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng.

Danh sách email có thể thu hẹp khi các thành viên từ chối đăng ký email và phát triển khi doanh nghiệp thu hút thông tin liên hệ từ khách truy cập trang web.

Nếu bạn vẫn chưa xây dựng danh sách email của mình hoặc bạn đã hết ý tưởng để thực hiện, thì đây là 29 cách đơn giản để phát triển danh sách email đó.

29 Kỹ thuật xây dựng danh sách sáng tạo

Sử dụng Email

  1. Tạo nội dung email đáng chú ý

Content của bạn cần phải tuyệt vời nếu bạn muốn mọi người tiếp tục đăng ký và chuyển tiếp email của bạn đến mạng riêng của họ. Nếu nó đủ giải trí, họ sẽ luôn mong chờ email của bạn.

  1. Khuyến khích người đăng ký chia sẻ và chuyển tiếp email của bạn

Bao gồm các nút chia sẻ xã hội và nút "Gửi email cho bạn bè"  trong email tiếp thị của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ được truy cập vào họ bạn bè, đồng nghiệp, và các mạng lưới và mở rộng danh sách liên lạc của bạn.

Ở cuối email của bạn, hãy bao gồm CTA "Đăng ký" dưới dạng liên kết đơn giản dựa trên văn bản để những người nhận được email được chuyển tiếp cũng có thể dễ dàng chọn tham gia.

  1. Phân đoạn danh sách email của bạn theo tính cách người mua

Sử dụng các loại đăng ký email khác nhau để gửi nhiều nội dung được nhắm mục tiêu hơn đến các phân đoạn cụ thể của cá tính marketing của bạn.

Người nhận email có nhiều khả năng nhấp qua các email phục vụ cho sở thích cụ thể của họ, vì vậy nếu bạn tạo nhiều loại đăng ký được nhắm mục tiêu, bạn sẽ tăng cơ hội để khách truy cập đăng ký một trong số chúng.

  1. Phục hồi danh sách email cũ bằng chiến dịch chọn tham gia

Bạn có một danh sách cũ hơn mà bạn thấy trong thời gian 3 tháng trở lại đây không có tương tác? Tạo một tin nhắn chọn tham gia hấp dẫn và gửi nó vào danh sách cũ của bạn, khuyến khích các liên hệ muốn chọn tham gia lại - hứa hẹn sẽ xóa tất cả các liên hệ không phản hồi.

Mặc dù việc xóa người khỏi danh sách email của bạn để phát triển danh sách email của bạn có vẻ trái ngược, nhưng chỉ gửi email cho những liên hệ gắn bó có thể cải thiện khả năng gửi và tăng tỷ lệ email của bạn được chia sẻ với những người bên ngoài cơ sở dữ liệu danh bạ hiện tại của bạn.

  1. Thêm một liên kết đến chữ ký của nhân viên của bạn

Chữ ký email siêu liên kết có thể dẫn mọi người đến landing page nơi họ có thể đăng ký danh sách gửi thư của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đã có một cuộc trò chuyện email tự nhiên với họ, đăng ký nhận nhiều email hơn có thể là bước tiếp theo tự nhiên.

Với Content mới tuyệt vời 

 
  1. Tạo ưu đãi tạo khách hàng tiềm năng mới 

Phát triển Ebook hoặc sách trắng miễn phí và lưu trữ trên trang đích yêu cầu khách truy cập cung cấp địa chỉ email của họ để tải xuống. Đây được gọi là "đề nghị có kiểm soát". (Bạn cần ý tưởng?  Bài đăng trên blog này liệt kê cách tạo Content để có khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và dễ dàng.)

  1. Tạo một công cụ hoặc tài nguyên trực tuyến miễn phí

Các công cụ trực tuyến miễn phí giúp cuộc sống của người dùng dễ dàng hơn và tất cả những gì họ phải làm là đăng ký bằng địa chỉ email của họ. Ví dụ: chúng tôi đã tạo ra một số công cụ miễn phí, như Marketing Grader, để thu thập địa chỉ email.

  1. Tạo Content 'Bonus' lời khuyên

Không phải tất cả nội dung được kiểm soát đều có giá trị đối với khách truy cập trang web. Để có được sự quan tâm của họ, trước tiên bạn cần cung cấp cho họ nội dung miễn phí.

Bắt đầu với một bài đăng trên blog cung cấp lời khuyên cho người mới bắt đầu về một chủ đề, sau đó đưa ra nội dung "bổ sung" với các mẹo nâng cao hơn mà họ có thể truy cập bằng cách gửi địa chỉ email của họ qua trang đích.

Đây là LINK Đăng ký dùng thử phần mềm Email marketing của Getresponse miễn phí 30 ngày để phát triển công việc kinh doanh online của mình tại đây

Sử dụng Social media

  1. Quảng cáo một cuộc thi trực tuyến

Sử dụng các tài khoản mạng xã hội của bạn để tổ chức tặng phẩm miễn phí để đổi lấy thông tin liên hệ. Khuyến khích những người tham gia nhấp qua trang web của bạn và đăng ký bằng địa chỉ email của họ. 

  1. Quảng cáo một trong những ưu đãi của bạn trên Twitter

Tạo chiến dịch Twitter để quảng cáo sách điện tử hoặc tài nguyên miễn phí cho những người theo dõi của bạn, yêu cầu địa chỉ email để đổi lấy nó.

  1. Quảng cáo ưu đãi thông qua Facebook yêu cầu địa chỉ email

Quảng cáo Content trên Dòng thời gian Facebook của bạn mà những người theo dõi bạn có thể đăng ký để truy cập. Đảm bảo thêm các nút chia sẻ xã hội vào trang đích và trang cảm ơn mà bạn gửi cho họ để bạn khuyến khích khách hàng tiềm năng chia sẻ những ưu đãi đó với mạng riêng của họ.

  1. Thêm nút kêu gọi hành động vào đầu Trang Doanh nghiệp trên Facebook của bạn

Chúng tôi đã thêm lời kêu gọi hành động (CTA) trên trang Facebook của mình cho Học viện HubSpot bên dưới. Giá trị trong kỹ thuật xây dựng danh sách này nằm ở đích: Liên kết nút CTA của trang Facebook của bạn với trang đích yêu cầu địa chỉ email để truy cập vào một tài nguyên đặc biệt.

  1. Xuất bản các liên kết đến các ưu đãi có kiểm soát qua mạng xã hội

Sử dụng trang Doanh nghiệp trên Facebook hoặc Trang công ty LinkedIn của bạn để đăng liên kết đến các ưu đãi tương tự mà bạn cũng có thể lưu trữ trên các bài đăng blog của mình.

Bạn cũng có thể thực hiện điều này trong các cuộc thảo luận nhóm LinkedIn phù hợp và có liên quan - chỉ cần lưu ý đến chủ đề đang được thảo luận để đảm bảo lời đề nghị của bạn là một bổ sung đáng hoan nghênh cho cuộc trò chuyện.

  1. Sử dụng Pinterest để quảng bá nội dung trực quan có kiểm soát

Pinterest có thể đóng vai trò lưu trữ nội dung trực quan khuyến khích khách truy cập đăng ký để xem nhiều nội dung hơn. Ví dụ: HubSpot đã tạo một bảng Pinterest, nơi chúng tôi ghim các bìa được thiết kế tốt cho các sách điện tử tiếp thị của mình. Từ bảng này, chúng tôi có thể tạo khách hàng tiềm năng mới và phát triển danh sách email của mình.

  1. Thêm các tính năng tương tác vào kênh YouTube của bạn

Thêm "thẻ kết thúc" siêu liên kết vào video YouTube của bạn để khuyến khích mọi người đăng ký kênh của bạn qua địa chỉ email của họ.

Bạn có thể xem ví dụ về điều này bên dưới, ở dưới cùng bên phải của màn hình video.

Bạn cũng có thể bao gồm các liên kết đến các trang đích có liên quan trong chú thích văn bản của video bên dưới video đã xuất bản của bạn.

Trên website của bạn

  1. Yêu cầu khách truy cập trang web phản hồi

Mọi người thích cung cấp phản hồi về thông tin liên quan đến họ. Trên các trang nhất định trên trang web của bạn, hãy bao gồm một biểu mẫu hỏi khách truy cập những câu hỏi mà họ có thể có về doanh nghiệp của bạn.

Bạn cũng có thể tạo một công cụ trò chuyện trực tiếp để mời các câu hỏi và địa chỉ email từ những người đã ở lại trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.

  1. Rút ngắn độ dài của các biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng của bạn

Thật hấp dẫn để thu thập càng nhiều thông tin về người dùng ngay lập tức, nhưng việc thêm quá nhiều trường vào trang đích và biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng thực sự có thể khiến mọi người sợ hãi.

Giảm độ dài của biểu mẫu xuống chỉ còn hai đến ba trường - bạn có thể thu thập thêm thông tin từ chúng khi bắt đầu cuộc trò chuyện.

  1. Liên kết đến các phiếu mua hàng trên trang web của bạn để thu thập đăng ký email

Đừng bắt mọi người tìm kiếm xung quanh trang web của bạn để tìm kiếm các tùy chọn đăng ký. Luôn cập nhật ưu đãi của bạn và bao gồm lời gọi hành động trên nhiều trang của trang web của bạn.

Một số vị trí chính cần xem xét bao gồm trang chủ của trang web, trang 'Giới thiệu về chúng tôi' và trang 'Liên hệ với chúng tôi' của bạn.

  1. A / B thử nghiệm bản sao chiến dịch khác nhau

Bạn có thể đang làm tất cả những điều đúng đắn để tạo ra khách hàng tiềm năng - trang đích, nội dung được kiểm soát, cuộc thi, v.v. Vấn đề có thể là bản thân thiết kế hoặc bản sao không thúc đẩy sự tương tác mà bạn cần.

Thử nghiệm A / B (còn được gọi là "thử nghiệm phân tách") các khía cạnh khác nhau của chiến dịch tạo danh sách của bạn với các phiên bản khác nhau của cùng một nội dung.

Điều này bao gồm văn bản kêu gọi hành động, màu sắc của phiếu mua hàng có kiểm soát, thời gian trong ngày bạn đăng lên phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí vị trí đặt các biểu mẫu đăng ký này trên trang web của bạn. Đôi khi một thay đổi nhỏ có thể thúc đẩy thêm hàng trăm lượt chuyển đổi.

  1. Tạo một blog mà người đọc có thể đăng ký

Nếu bạn chưa viết blog, bạn nên làm! Các bài đăng trên blog giúp bạn tăng xếp hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm như Google và cho phép bạn thu thập những người đăng ký blog mà sau đó bạn có thể nâng cấp lên các chiến dịch email hữu ích hơn theo thời gian.

  1. Blog của khách cho các trang web khác với lời kêu gọi hành động

Có rất nhiều trang web và nhà xuất bản phục vụ cho khán giả của bạn - và những phần lớn hơn trong số đó. Viết blog của khách cho các trang web này giúp bạn mở rộng danh sách liên hệ của mình với đối tượng này.

Khi tạo nội dung với tư cách là một blogger khách cho một trang web khác, hãy  bao gồm lời kêu gọi hành động, cũng như một liên kết trong dòng viết của tác giả, để người đọc đăng ký bản tin email hoặc blog của trang web của bạn.

  1. Bao gồm các đánh giá của khách hàng trên trang web và các trang đích của bạn

Đánh giá của khách hàng là "bằng chứng xã hội" khuyến khích mọi người tham gia vào một thứ gì đó. Bạn bảo mọi người đăng ký chiến dịch là một điều, nhưng những khách hàng hạnh phúc nhất của bạn cũng nên nói điều đó.

Xuất bản các đánh giá tốt nhất của bạn từ các cộng đồng như Yelp ngay trên trang web của bạn. Điều này làm tăng thêm giá trị đích thực cho các trang đích của bạn khi mọi người đang chờ đợi về việc gửi thông tin liên hệ của họ. 

Với một đối tác

  1. Chạy chương trình khuyến mãi trên trang web đối tác hoặc bản tin email

Tương tự như viết blog của khách, các trang web đối tác có thể cho phép bạn nhắm mục tiêu đến đối  tượng mới nhưng phù hợp với chiến dịch trên trang web của riêng bạn. Sử dụng nguồn đối tác này để hướng khách truy cập trở lại trang web của bạn - nơi bạn đã  thu thập địa chỉ email.

  1. Tổ chức một đề nghị đồng tiếp thị với một đối tác 

Việc tạo ebook hoặc hội thảo trên web với đối tác có thể chia nhỏ công việc tạo nội dung và cho phép bạn chia sẻ đối tượng của một doanh nghiệp tương tự. Sau khi bạn phát hành nội dung của mình, hãy chia khách hàng tiềm năng bạn tạo với đối tác của mình.

Đây là LINK Đăng ký dùng thử phần mềm Email marketing của Getresponse để thu thập danh sách email và phát triển công việc kinh doanh của mình tại đây

Với Marketing truyền thống

  1. Thu thập địa chỉ email tại một triển lãm thương mại 

Các sự kiện ngoại tuyến như triển lãm thương mại là cơ hội phát triển rất được mong đợi cho các chuyên gia trong ngành của bạn. Demo sản phẩm mới nhất của bạn tại một hội nghị thích hợp và trực tiếp thu thập các đăng ký.

Sau khi bạn trở lại văn phòng, hãy nhập các đăng ký này vào cơ sở dữ liệu liên hệ của bạn. Đảm bảo gửi cho những liên hệ này một email chào mừng xác nhận việc họ chọn tham gia vào danh sách của bạn.

  1. Tổ chức các sự kiện trực tiếp, ngoại tuyến của riêng bạn

Các cuộc gặp gỡ, hội thảo, hackathons, hội thảo giáo dục và thậm chí cả hội nghị của riêng bạn đặt bạn ở vị trí trung tâm của một sự kiện kết nối và những người tham dự thường đủ điều kiện hơn để được liên hệ vì họ đã đến  sự kiện của bạn. Tận dụng cơ hội thu thập địa chỉ email để đổi lấy thông tin và bản trình diễn bạn cung cấp tại sự kiện.

  1. Tổ chức hội thảo trên web trực tuyến

Hội thảo trên web là cơ hội hoàn hảo để nói về ngành của bạn và tiếp cận khán giả là những nhà lãnh đạo tư tưởng mà bạn có thể muốn trình bày cùng. Phần tốt nhất? Hội thảo trên web thường được đăng ký qua email, khiến người nghe của bạn sẵn sàng liên hệ hơn sau đó. Thu thập địa chỉ email khi đăng ký.

  1. Thêm mã QR vào quảng cáo hiển thị của bạn

Kết hợp mã QR vào tài liệu tiếp thị in của bạn để mọi người có thể quét để tìm thêm thông tin về nội dung được in. Tạo mã QR sao cho mã này yêu cầu địa chỉ email để truy cập nội dung bổ sung. (Có rất nhiều nhà sản xuất mã QR miễn phí trực tuyến giúp quá trình này trở nên dễ dàng.)

  1. Thu thập email trong cửa hàng của bạn

Nếu bạn có sự hiện diện trực tiếp nơi bạn tương tác trực tiếp với khách hàng, hãy tạo một chiến dịch email chỉ dành cho những lần tham gia đó. Khởi động tư cách thành viên cửa hàng mà họ có thể đăng ký qua email tại sổ đăng ký.

Đây là một cách thông minh để giữ liên lạc với những khách hàng lặp lại và thưởng cho sự trung thành của họ đối với sản phẩm của bạn.

Đây là tất cả các ví dụ về những điều bạn có thể bắt đầu làm ngay hôm nay để tăng cơ sở dữ liệu email của doanh nghiệp bạn. Nhiều người trong số họ không phức tạp hoặc khó thực hiện. Chìa khóa là tấn công xây dựng danh sách email từ nhiều góc độ nhất có thể.

Khi bạn phát triển danh sách email của mình với các địa chỉ liên hệ mới, chọn tham gia, bạn sẽ có thể nuôi dưỡng họ bằng các ưu đãi giữa kênh cho phép bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng giai đoạn đầu thành khách hàng tiềm năng sẵn sàng bán hàng.

Đây là LINK Đăng ký dùng thử phần mềm Email marketing của Getresponse để thu thập danh sách email và phát triển công việc kinh doanh của mình tại đây

Để triển khai email marketing hiệu quả dưới đây là một loạt các bài viết hướng dẫn dành cho bạn:

Seothetop

Nguồn: Hubspot