Hướng dẫn cơ bản về Digital marketing có đầy đủ thông tin chi tiết và chiến lược dành cho chủ doanh nghiệp, chuyên gia tiếp thị, sinh viên và bất kỳ ai khác muốn trau dồi kỹ năng hiện tại của họ và bắt kịp những thông tin mới nhất về tiếp thị kỹ thuật số.

Đọc nó ngay bây giờ để xây dựng hoặc tinh chỉnh kế hoạch Digital marketing của bạn mà không gặp phải những sai lầm khi bắt đầu thực hiện nó.

Nội dung:

Digital marketing là gì?

Digital marketing hoạt động như thế nào?

Lợi ích của Digital marketing là gì?

Tìm hiểu các chiến lược mang lại kết quả thực sự

Giới thiệu về Hướng dẫn cơ bản về Tiếp thị kỹ thuật số

Những gì bạn sẽ học

  1. Mẫu chiến lược Digital marketing của bạn
  2. Phát triển chiến lược Content marketing
  3. Lập kế hoạch quảng cáo Digital
  4. Phát triển chiến lược Social media
  5. Phương pháp hay nhất về Email marketing
  6. Thiết kế chiến lược SEO Marketing. 
  7. Áp dụng Phân tích website cho Digital marketing.
  8. Tận dụng Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi để Thúc đẩy Tăng trưởng.

Công cụ Digital marketing

Những câu hỏi thường gặp

Cái gì tiếp theo? 

 

Digital marketing là gì?

Digital marketing là thành phần của marketing sử dụng công nghệ kỹ thuật số dựa trên môi trường trực tuyến như máy tính để bàn, điện thoại di động và các nền tảng và phương tiện kỹ thuật số khác để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Các nền tảng và phương tiện kỹ thuật số như Ứng dụng (APP), Social media marketing, Search marketing (SEO & SEM) và Email marketing, Content marketing, website/blog, vv để tiếp cận người tiêu dùng.

 

Khi bạn hiểu rõ, Digital marketing chỉ đơn giản là marketing.

Đó là cách các doanh nghiệp ngày nay truyền tải thông điệp của họ trước những khách hàng tiềm năng và tốt nhất của họ.

Quy tắc số 1 trong marketing là đưa ra đề nghị phù hợp vào đúng thời điểm và đúng nơi. Ngày nay, khách hàng của bạn đang trực tuyến: tham gia mạng xã hội, cập nhật thông tin trên các trang tin tức và blog, đồng thời tìm kiếm trực tuyến khi họ có nhu cầu.

 

Digital marketing đưa bạn vào cùng những kênh đó, vì vậy những khách hàng tiềm năng tốt nhất có thể nhìn thấy bạn, tìm hiểu thêm về bạn và thậm chí đặt câu hỏi để tìm hiểu thêm về bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu bạn chưa quen với Digital marketing, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp khi nghĩ về việc thành thạo tất cả các chiến thuật tiếp thị trực tuyến được sử dụng trong tiếp thị kỹ thuật số.

Chúng tôi hiểu rằng ...

Có những chiến thuật khác nhau mà bạn sẽ cần học. Nhưng tất cả chúng làm việc cùng nhau để tạo nền tảng cho doanh nghiệp của bạn: thu hút khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng mối quan hệ và đưa ra lời đề nghị mà khán giả sẽ đánh giá cao và phản hồi.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cách điều đó xảy ra.

Digital Marketing hoạt động như thế nào?

Theo nhiều cách, Digital marketing không khác gì so với tiếp thị truyền thống. Trong cả hai, các tổ chức thông minh tìm cách phát triển các mối quan hệ cùng có lợi với khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng.

Nhưng Digital marketing đã thay thế hầu hết các chiến thuật tiếp thị truyền thống vì nó được thiết kế để tiếp cận người tiêu dùng ngày nay.

Như một ví dụ ...

Hãy nghĩ về lần mua hàng quan trọng cuối cùng mà bạn đã thực hiện. Có lẽ bạn đã mua nhà, thuê người sửa mái nhà hoặc thay đổi nhà cung cấp giấy tại văn phòng của bạn.

Bất kể đó là gì, bạn có thể đã bắt đầu bằng cách tìm kiếm trên Internet để tìm hiểu thêm về các giải pháp có sẵn, ai đã cung cấp chúng và các lựa chọn tốt nhất của bạn là gì. Khi đó, quyết định mua cuối cùng của bạn dựa trên các bài đánh giá bạn đã đọc, bạn bè và gia đình mà bạn đã tư vấn cũng như các giải pháp, tính năng và giá cả mà bạn đã nghiên cứu.

Hầu hết các quyết định mua hàng đều bắt đầu trực tuyến.

Trong trường hợp đó, sự hiện diện trực tuyến là hoàn toàn cần thiết — bất kể bạn bán gì.

Chìa khóa là phát triển chiến lược Digital marketing đưa bạn đến tất cả những nơi mà những người theo dõi bạn đã lui tới, sau đó sử dụng nhiều kênh kỹ thuật số khác nhau để kết nối với họ theo nhiều cách:

  • Content cập nhật tin tức ngành, những vấn đề họ đang gặp phải và cách bạn giải quyết những vấn đề đó
  • Social media: Phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ nội dung đó và sau đó tương tác với họ với tư cách là bạn bè và người theo dõi ...
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tối ưu hóa nội dung của bạn, vì vậy nó sẽ hiển thị khi ai đó đang tìm kiếm thông tin bạn đã viết về ...
  • Quảng cáo để thúc đẩy lưu lượng truy cập có trả tiền đến trang web của bạn, nơi mọi người có thể thấy các ưu đãi của bạn ...
  • Và email marketing để theo dõi đối tượng của bạn để đảm bảo họ tiếp tục nhận được các giải pháp mà họ đang tìm kiếm.

Khi bạn kết hợp tất cả những phần này lại với nhau, bạn sẽ có được một cỗ máy tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả, dễ vận hành. Và mặc dù việc chế tạo cỗ máy đó từ đầu trông có vẻ đáng sợ, nhưng việc học và tích hợp một chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số tại một thời điểm sẽ rất đơn giản.

Đó là lý do tại sao chúng tôi tổng hợp hướng dẫn này: Để giúp bạn xây dựng hoặc tinh chỉnh kế hoạch Digital marketing của riêng mình mà không gặp phải những khởi đầu sai lầm và sai lầm khi thực hiện nó.

Lợi ích của Digital marketing là gì?

Có sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ sẽ giúp bạn theo nhiều cách:

  • Nó sẽ giúp dễ dàng tạo nhận thức và tương tác hơn cả trước và sau khi bán hàng
  • Nó sẽ giúp bạn chuyển đổi những người mua mới thành những người hâm mộ cuồng nhiệt mua nhiều hơn (và thường xuyên hơn)
  • Nó sẽ bắt đầu chia sẻ truyền miệng và xã hội —và tất cả những lợi ích đi kèm với chúng
  • Nó sẽ rút ngắn hành trình của người mua bằng cách đưa ra các ưu đãi phù hợp vào đúng thời điểm

Tìm hiểu các chiến lược mang lại kết quả thực sự

Cần biết rằng, bối cảnh Digital marketing luôn thay đổi. Các chuyên gia, podcast và các blogger tuyên bố rằng một công cụ hoặc chiến thuật sẽ hot trong một tuần và sẽ chết vào tuần sau.

Sự thật là, tiếp thị kỹ thuật số không nói về "Digital" và nhiều hơn về "marketing", phần lớn là bởi vì Digital marketing đã đến tuổi. Các nguyên tắc cơ bản của nó đã được thiết lập.

Mục tiêu của chúng tôi là xóa bỏ sự nhầm lẫn về các chiến thuật hoạt động và cách sử dụng chúng để phát triển doanh nghiệp của bạn. 

Ở đây, là tất cả về các nguyên tắc cơ bản.

Như bạn sẽ thấy trong hướng dẫn này, 8 nguyên tắc cốt lõi của Digital marketing này sẽ rất quan trọng đối với sự phát triển kinh doanh của bạn hôm nay, ngày mai và trong nhiều năm tới. Mỗi lĩnh vực này sẽ được đề cập sâu trong một chương của Hướng dẫn Cơ bản về Digital marketing như được hiển thị bên dưới.

Giới thiệu về Hướng dẫn cơ bản về Tiếp thị kỹ thuật số

Digital marketing không phải là ma thuật và bạn không cần phải là một máy tính để có thể thành thạo nó. Nếu bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ mà thị trường mong muốn, bạn có thể tiếp thị chúng thành công trên các kênh kỹ thuật số bằng cách sử dụng các chiến lược được dạy trong hướng dẫn này.

Hướng dẫn cơ bản về Digital marketing không trình bày cường điệu về các chiến thuật hào nhoáng mới nhất trong tiếp thị - kỹ thuật số hay cách khác. Thay vào đó, tài nguyên này bao gồm các lĩnh vực nền tảng như Content marketing, Social marketing và Email marketing, luôn nằm trong bối cảnh các mục tiêu mà doanh nghiệp quan tâm.

Những mục tiêu này bao gồm việc có được khách hàng tiềm năng và khách hàng mới, kiếm tiền từ khách hàng tiềm năng và khách hàng mà bạn đã có cũng như xây dựng một cộng đồng những người ủng hộ và tăng cường nhận diện thương hiệu.

Những gì bạn sẽ học

Trong mỗi phần, chúng tôi sẽ trình bày những khía cạnh chính của chiến lược đang được thảo luận:

Phương pháp: các chiến lược và quy trình bạn sẽ sử dụng để tạo ra kế hoạch của mình và thực hiện nó trong doanh nghiệp của riêng bạn. Đây là phần lớn của mỗi chương - vì trong tiếp thị kỹ thuật số, cách bạn thực hiện chiến lược là chìa khóa. Và trong Hướng dẫn này, chúng tôi chia sẻ các phương pháp chính xác mà chúng tôi sử dụng.

Metrics: những con số bạn sẽ xem để đo lường thành công của mình và xác định các lĩnh vực cần điều chỉnh (hoặc đáng giá để tăng gấp đôi).

Biệt ngữ: thuật ngữ được các chuyên gia sử dụng, để bạn có thể giao tiếp một cách thông minh (ngay cả khi bạn không coi mình là dân chuyên nghiệp).

Roles: những người trong tổ chức của bạn, những người có khả năng sẽ chịu trách nhiệm lập kế hoạch và điều hành từng chiến thuật Digital marketing.

Chúng tôi đã tổ chức Hướng dẫn này theo một tiến trình hợp lý. Mặc dù bạn có thể linh động, học các chiến thuật theo bất kỳ thứ tự nào bạn cảm thấy cần, chúng tôi khuyên bạn nên đọc qua các chương theo thứ tự.

Hãy dành thời gian của bạn. Đọc và nghiên cứu từng chương một. Áp dụng những gì bạn học được. Và khi bạn cảm thấy mình đã có các phương pháp và làm cho nó hoạt động, hãy chuyển sang chương tiếp theo.

Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ nhanh chóng mà bạn có thể triển khai các chiến thuật Digital marketing này nếu bạn tập trung vào chúng một cách nhanh chóng. Sau đó, khi mọi thứ bắt đầu và hoạt động, bạn có thể tập trung vào việc tối ưu hóa và cải thiện quy trình của mình để tăng trưởng tối đa.

Sẵn sàng để bắt đầu?

1. Mẫu chiến lược Digital marketing của bạn 

Hành trình Giá trị Khách hàng (Customer Value Journey) là nền tảng chiến lược của mọi hoạt động. Đó là khuôn mẫu chính để xây dựng mọi kỷ luật và chiến thuật Digital marketing khác.

Hành trình giá trị khách hàng giúp bạn tự động hóa toàn bộ quy trình thu hút khách hàng, vì vậy bạn có thể bán hàng mà không cần bán công khai và quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình mà không bao giờ bị thúc ép.

Chìa khóa quan trọng là "kênh chuyển đổi", một chiến dịch đa phương thức giúp dẫn dắt khách hàng tiềm năng một cách liền mạch và tinh tế đến một hành động mong muốn ...

Và làm như vậy để xây dựng lòng tin và lòng trung thành của khách hàng.

Tìm hiểu tất cả 8 giai đoạn và cách bạn sẽ sử dụng chúng để tạo chiến lược Digital marketing chiến thắng cho doanh nghiệp của mình. 

 

2. Phát triển chiến lược Content marketing

Thực hiện đúng, Content marketing của bạn sẽ không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng mà còn chuyển họ qua kênh tiếp thị để thúc đẩy nhiều doanh số hơn và phát triển doanh nghiệp của bạn.

Nó thực hiện điều đó bằng cách đưa Content marketing ra khỏi blog ...

Chúng ta có nghĩa là gì vậy? Đơn giản là Content marketing không thể thực hiện công việc của nó nếu nó bị giới hạn trong việc viết blog. Nó không chỉ là viết blog.

Bạn thấy đấy, Content marketing là một chiến thuật toàn phễu, nghĩa là nó phải cung cấp nội dung có giá trị ở mọi giai đoạn của Hành trình giá trị khách hàng(Customer Value Journey).

Để đưa khách hàng tiềm năng của bạn thông qua Hành trình giá trị khách hàng, bạn sẽ cần tạo nội dung đáp ứng nhu cầu của họ ở mỗi trong 3 giai đoạn của kênh chuyển đổi: Nhận thức, Đánh giá và Chuyển đổi.

Bạn sẽ tìm hiểu tất cả về nó — bao gồm cách lập kế hoạch chiến lược Content marketing và cách tạo Content "hoàn hảo" tại đây.

Xem thêm: Hướng dẫn triển khai Content marketing đúng phương pháp

3. Lập kế hoạch quảng cáo Digital

Bí quyết để tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ là lưu lượng truy cập. Nếu bạn có thể nắm vững việc thu thập lưu lượng truy cập, bạn có một nền tảng vững chắc để tăng trưởng và bán hàng cao hơn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, quảng cáo kỹ thuật số có nhiều thứ hơn là tung quảng cáo và hy vọng vào kết quả. (Chà, tôi đoán là bạn có thể ... nhưng đó không phải là chiến lược lưu lượng truy cập có trả tiền hiệu quả nhất ...) Bạn phải có kế hoạch, và bạn phải biết cách tách người thắng ra khỏi kẻ thua cuộc. (Có, một số chiến dịch quảng cáo của chúng tôi cũng thất bại!)

 

Chúng tôi dựa vào 7 loại quảng cáo tạo ra ...

  • Doanh số bán hàng (đạt 3,858% ROI dương)
  • Khách hàng tiềm năng (chúng tôi đã tạo ra tới 72.033 khách hàng tiềm năng từ một chiến dịch )
  • Nhắm mục tiêu lại đối tượng (gần như tốt như một danh sách email, bạn sẽ muốn biết cách tạo danh sách nhắm mục tiêu lại)

Bạn sẽ tìm hiểu những bí quyết để lập một kế hoạch quảng cáo Digital thực sự hiệu quả.

4. Phát triển chiến lược Social media

"Tham gia mạng xã hội" không chỉ đơn giản là hoạt động trên Facebook và Twitter. Đó là việc có mặt tại nơi khán giả của bạn lui tới - để bạn có thể tương tác với họ, xây dựng mối quan hệ và đưa ra các ưu đãi mà người theo dõi của bạn sẽ yêu thích.

Đang quan tâm đến các vấn đề xã hội vì 79% người dùng Internet ở Mỹ đang sử dụng Facebook và hơn một nửa cập nhật tin tức qua mạng xã hội.

Nhưng có nhiều thứ đối với tiếp thị truyền thông xã hội hơn là chỉ đơn giản là ở trên đó. Mục tiêu cuối cùng của bạn không phải là nhiều "Likes". Đó là doanh số bán hàng nhiều hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi chia tiếp thị truyền thông xã hội thành 4 giai đoạn của Chu trình thành công trên mạng xã hội.

Tìm hiểu: Chu trình thành công trên Social media và cách bạn có thể sử dụng nó để thu hút người hâm mộ và người theo dõi, thu hút họ và thậm chí bán hàng cho họ thông qua mạng xã hội.

 

5. Các phương pháp hay nhất về Email marketing

Quên bất kỳ tin đồn trái ngược lại. Email vẫn tồn tại và tốt - và nếu bạn biết cách sử dụng nó, nó sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình theo cấp số nhân.

Trên thực tế, một nghiên cứu từ DMA và Chỉ số nhu cầu cho thấy email có ROI trung bình là 122%. Cao gấp 4 lần so với bất kỳ kênh tiếp thị nào khác! Tất nhiên, chìa khóa để tạo ra ROI đó là nắm vững các nền tảng. Những thứ như...

  • Đảm bảo email của bạn được gửi đến hộp thư đến của khách hàng tiềm năng
  • Mở email của bạn
  • Tạo ra sự tương tác để khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện hành động mà bạn đang yêu cầu
  • Tự động hóa toàn bộ quy trình

Tìm hiểu vai trò của Email marketing trong một doanh nghiệp đang phát triển và cách bạn có thể sử dụng nó để nhanh chóng di chuyển khách hàng tiềm năng và khách hàng thông qua Hành trình giá trị khách hàng.

6. Thiết kế chiến lược Search Marketing

Tiếp thị tìm kiếm đã thay đổi hoàn toàn trong vài năm qua. Nhưng chúng tôi thấy đó là một tin tốt! Ngày nay, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn và sự tin tưởng của khách truy cập đồng thời hỗ trợ các lĩnh vực Digital marketing khác của bạn.

 

Mỗi năm (đôi khi, vài tháng một lần), Google lại phát hành một bản cập nhật thuật toán khác. Các nhà tiếp thị tìm kiếm đang tìm cách "qua mặt hệ thống" thường bị ảnh hưởng nặng nề, và đánh mất thứ hạng mà họ đã đạt được.

Nhưng những người sử dụng chiến thuật mũ trắng và hiểu Search marketing dựa trên mục đích làm tốt. Bởi vì họ đang tối ưu hóa website của mình cho người dùng trước tiên - đó là điều mà các công cụ tìm kiếm thực sự quan tâm.

Nếu bạn muốn cạnh tranh trong các kênh tìm kiếm và thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền miễn phí vào trang web của mình, chương này là dành cho bạn: Chiến lược Search marketing bao gồm 6 thành phần để chiến thắng trong SEO

Tìm hiểu thêm:

7. Áp dụng Phân tích website cho Digital marketing

Nếu những con số không phải là điều của bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn. Phân tích trang web là một công cụ mạnh mẽ để giúp bạn tìm ra cái gì hiệu quả, cái gì không và phải làm gì tiếp theo.

Và cách để bắt đầu không liên quan gì đến những con số. Nó chỉ đơn giản là hỏi những câu hỏi đúng ...

  • Những loại khách truy cập nào đang không chuyển đổi?
  • Chúng ta có đang sản xuất nội dung mà khán giả của chúng ta muốn không?
  • Trang nào có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và bán hàng hơn?

Khi bạn đã có câu trả lời, bạn chỉ cần tuân theo 3 nguyên tắc hướng dẫn ...

  • Cung cấp cho dữ liệu một Job
  • Sử dụng thử nghiệm để biến câu hỏi của bạn thành chiến lược
  • Đối với những thứ khó đo lường, hãy cung cấp cho họ ngữ cảnh

Quy trình ít căng thẳng của chúng tôi để sử dụng Phân tích dữ liệu website để tối ưu hóa chiến dịch Digital marketing của bạn — một cách tiếp cận dễ hiểu mà ai cũng có thể sử dụng. 

8. Tận dụng Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi để Thúc đẩy Tăng trưởng 

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) nghe có vẻ khó, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Đó là một phương pháp đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể học để biến lưu lượng truy cập hiện có thành khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Đối với hầu hết các nhà tiếp thị, CRO đề nghị lưu ý đến thử nghiệm A/B để xác định màu nút hoặc ảnh chụp anh hùng tốt nhất. Nhưng kiểm tra chỉ là 1 trong 8 bước của Chu trình CRO.

Để thấy những cải tiến thực sự trong hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của mình, bạn cần thực hiện toàn bộ chu trình ...

Phát triển một quy trình đã được chứng minh để chuyển đổi một cách có hệ thống các đề nghị tầm thường thành người chiến thắng và người chiến thắng hiện tại thành những cỗ máy kiếm tiền đột phá.

Tìm hiểu toàn bộ Quy trình Tối ưu hóa chuyển đổi(CRO), để bạn biết cách thực hiện các chỉnh sửa nhỏ có thể biến lợi nhuận 1% thành lợi nhuận 10%, 25% hoặc cao hơn. Để tìm hiểu khung đơn giản, có thể lặp lại của chúng tôi giúp bạn cải thiện liên tục kết quả trên trang web của mình.

Công cụ Digital marketing

1. Công cụ xếp hạng và phân tích traffic của website

Đây là các công cụ cho phép người dùng có thể xem được một website hiện đang có tình trạng traffic như thế nào, có bao nhiêu luợt truy cập và các traffic đó đến từ nguồn nào. Các công cụ này dùng khi bạn cần nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh.

Bên dưới là một số công cụ xếp hạng traffic của website:

2. Công cụ nghiên cứu quảng cáo Paid Search

Các công cụ này cho phép bạn biết hiện nay một brand đang chạy quảng cáo cho các từ khóa nào trên các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing) và nội dung quảng cáo mà họ sử dụng, landing page là gì và hiệu quả của các quảng cáo và chiến dịch đó ra sao. Tuy nhiên, hiện nay đa phần các công cụ này chỉ hỗ trợ các từ khóa cho thị trường nước ngoài (Mỹ, Châu Âu) và chưa có nhiều thông tin cho thị trường nhỏ như Việt Nam.

3. Công cụ nghiên cứu quảng cáo display

Các công cụ này cho phép bạn biết hiện nay một brand đang chạy quảng cáo trên các kênh quảng cáo display, ad network nào, hình ảnh họ sử dụng cho quảng cáo là gì, quảng cáo xuất hiện trên các website nào, vị trí nào và hiệu quả, độ dài chạy quảng cáo của các chiến dịch đó là bao lâu.

4. Công cụ nghiên cứu quảng cáo trên Facebook

Các công cụ này cho bạn biết một brand hiện đang chạy quảng cáo gì trên Facebook, đang sử dụng nội dung quảng cáo nào, thiết kế nào và engagement, metrics của các ads đó ra sao.

5. Công cụ quản lý mạng xã hội

Các công cụ này còn được gọi là social management platform, hỗ trợ Digital Marketers trong việc quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội cùng lúc bằng cách cho phép lên lịch các nội dung cần đăng tải, giao tiếp với followers, và quản lý nội dung trên một giao diện rõ ràng trực quan. Một số công cụ được biết đến nhiều nhất như:

6. Công cụ theo dõi mạng xã hội

Các công cụ social monitoring tools này cho phép các digital marketers có thể biết được thương hiệu của mình được nhắc đến ở đâu, bởi ai trên các mạng xã hội, các diễn đàn, các website, blogs.

7. Công cụ đo lường, phân tích

  • Google Analytics 
    Google Analytics là công cụ đo lường và phân tích phổ biến nhất hiện nay và chắc hẳn ai cũng biết. Được cập nhật thường xuyên, có nhiều tính năng và gần như có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về phân tích thường nhật của bạn. Công cụ này hoàn toàn miễn phí để sử dụng trừ khi website của bạn vượt hơn 10 triệu sessions một tháng, lúc đó bạn có thể consider nâng cấp lên gói Premium với giá 150 USD / năm.
  • PiwikFREE
    Piwik là công cụ đo lường dễ sử dụng, nhiều tính năng, mã nguồn mở và đang được phát triển thường xuyên. Điểm khác biệt có lẽ là Piwik sẽ đòi hỏi bạn phải có server, hosting và kiến thức kỹ thuật nếu muốn tự cài đặt công cụ này cho website chứ không phải chỉ là cài đặt 1 đoạn code như các công cụ khác. Tuy nhiên cũng không quá phức tạp hoặc bạn hoàn toàn có thể sử dụng gói Cloud cung cấp bởi Piwik để bỏ qua phần cài đặt. Điểm cộng? Toàn bộ data bạn thu thập là của bạn.
  • ClickyTRIAL
    Clicky là một giải pháp đo lường khác cho website. Điểm nổi bật của Clicky là công cụ này cung cấp thông tin một cách real time, công cụ heatmap đi kèm hữu dụng, tính năng up time monitor giúp bạn biết ngay khi nào website có vấn đề và đo lường traffic cho video là một phần trong số những tiện ích đi kèm.
  • KISSmetricsTRIAL
    KISSmetrics cũng là một công cụ đo lường và phân tích nhưng khác với Google Analytics vốn dựa trên sessions, pageviews thì công cụ này dựa trên events, tức là những tương tác người dùng thực hiện trên website và ai là người thực hiện. Một định hướng thú vị vì thật ra sự thật là sessions và pageviews không cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích để có những hành động nhằm cải thiện hiệu quả và conversion rate. KISSmetrics phù hợp cho những website bán hàng và dịch vụ và thích hợp cho những marketers không mạnh nhiều về kỹ thuật nhờ vào giao diện dễ sử dụng và thân thiện.

Những câu hỏi thường gặp (FAQs)

Tương lai của Digital marketing là gì?

Thế giới ngoại tuyến và trực tuyến đang va chạm. Các thiết bị truyền thống như tủ lạnh, lò nướng và thậm chí cả biển quảng cáo đều sẽ được hiện đại hóa để tận dụng phương tiện kỹ thuật số.

Tại sao Digital marketing lại quan trọng?

Google và Facebook tạo ra nhiều doanh thu hơn bất kỳ công ty truyền thông truyền thống nào vì họ kiểm soát nhiều nhãn cầu hơn. Đó là lý do tại sao tiếp thị kỹ thuật số quan trọng, nó là nơi chú ý.

Có những  kênh Digital marketing nào?

Tiếp thị kỹ thuật số liên quan đến việc tiếp thị đến những người sử dụng các thiết bị điện tử có kết nối Internet, cụ thể là máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Tiếp thị kỹ thuật số tập trung vào các kênh như: SEO, SEM, Social media, Email, Affiliate, Ads online, Website(blog) và Mobile App để kết nối với khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Digital marketer làm gì?

Tiếp thị kỹ thuật số đã phát triển đến mức vô số chuyên gia tham khảo ý kiến của các thương hiệu để phát triển các chiến lược hoặc triển khai các chương trình hiệu quả. Nếu bạn chưa quen với tiếp thị kỹ thuật số hoặc thiếu kinh nghiệm hoặc nguồn lực, bạn nên cân nhắc mời một nhà tư vấn tiếp thị kỹ thuật số đa năng và có kinh nghiệm.

Nguồn: DigitalAI

Nên bắt đầu từ đâu với Digital marketing?

Digital Marketing là một mảng rất rộng với nhiều kênh khác nhau. Khi mới tiếp cận, bạn nên tìm hiểu tổng quan về tất cả các kênh mà Digital hiện đang có và từng kênh đó làm gì, mục đích là gì? Sau khi có kiến thức tổng quan, bạn có thể chọn một mảng để tập trung vào trước sau đó dần mở rộng ra các mảng khác.

Doanh nghiệp của tôi có được lợi từ Digital marketing không?

Chắc chắn. Mặc dù các công ty trong nhiều lĩnh vực kinh doanh tiếp tục tiếp cận tiếp thị kỹ thuật số với thái độ hoài nghi, nhưng việc tránh tiếp thị kỹ thuật số sẽ phủ nhận việc doanh nghiệp của bạn tiếp cận với các phương tiện truyền thông mà phần lớn người tiêu dùng chuyển sang đầu tiên và vào tất cả các giờ trong ngày.

Sai lầm lớn nhất của các nhà tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Con hát mẹ khen hay. Tất nhiên, có, mục tiêu chính của tiếp thị là tạo ra khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, trong thời đại của truyền thông kỹ thuật số, cách tiếp cận lấy thương hiệu làm trung tâm, bán hàng sẽ làm chệch hướng sự quan tâm đến công ty của bạn. Làm cho hoạt động tiếp thị của bạn lấy khách hàng làm trung tâm.

Sai lầm lớn thứ hai: Quá thường xuyên, các nhà tiếp thị kỹ thuật số bắt đầu và dừng lại. Bạn cần đóng góp một lượng nội dung ổn định cho các kênh bạn sử dụng.

Cái gì tiếp theo?

Những nền tảng bạn đã học được trong Hướng dẫn cơ bản về Digital marketing là vững chắc và bạn đang trên đường thành thạo tiếp thị kỹ thuật số.

Bây giờ, đã đến lúc tinh chỉnh các kỹ năng của bạn và đưa tất cả các bánh răng trong bộ máy tiếp thị của bạn hoạt động trơn tru và hiệu quả.

Đây là bước tiếp theo ... Mẫu chiến lược Digital marketing với hành trình giá trị khách hàng 8 bước

 

Dũng Hoàng, Seothetop

Nguồn: