Tiếp thị qua email và mạng xã hội là hai trong số những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất để tăng lượng người xem và xây dựng thương hiệu của bạn.

Bản thân họ có những điểm mạnh và điểm yếu, nhưng chúng cùng nhau có thể giúp tăng cường mức độ tương tác và xây dựng danh sách người đăng ký của bạn.

Họ giống như Batman và Robin của marketing. Email cũ hơn nhưng vẫn đạt hiệu quả cao như Batman, trong khi mạng xã hội trẻ hơn và tràn đầy năng lượng như Robin. Một mình, Batman là một siêu anh hùng tuyệt vời, nhưng với Robin, họ là bộ đôi năng động!

Vấn đề là tiếp thị qua email và truyền thông xã hội tốt nhất khi chúng làm việc cùng nhau để xây dựng danh sách email của bạn, phát triển khán giả và tăng phạm vi tiếp cận của nội dung email của bạn.

Trong hướng dẫn đầy đủ này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn:

  • Sự khác biệt giữa tiếp thị qua email và social media và tại sao cả hai đều quan trọng đối với chiến lược tiếp thị nội dung của bạn
  • Cách tạo danh sách email của bạn và chia sẻ nội dung email qua mạng xã hội
  • Cách xây dựng phương tiện truyền thông xã hội của bạn với tiếp thị qua email

Nội dung:

Email marketing: Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email và Social media

8 ý tưởng để xây dựng danh sách email với mạng xã hội

  1. Tạo các nhóm đặc biệt
  2. Thêm liên kết vào hồ sơ xã hội của bạn
  3. Chèn biểu mẫu trực tiếp vào Facebook
  4. Đăng quảng cáo liên kết đến trang đích
  5. Khởi chạy chiến dịch quảng cáo có trả tiền
  6. Tổ chức phiên Trực tiếp trên Facebook hoặc Trực tiếp Instagram..
  7. Bắt đầu một cuộc thi trên mạng xã hội
  8. Sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Cách thu hút mọi người chia sẻ nội dung tiếp thị qua email của bạn.

Bộ đôi Năng động: email marketing và social media 

 

Tạo danh sách email từ Social media
Tạo danh sách email từ Social media

Social media: Tiếp thị truyền thông xã hội

Social media là một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất của bạn. Mỗi nền tảng cung cấp những lợi thế khác nhau tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn.

  • Facebook: Nhắm mục tiêu vô song đến hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động
  • Twitter: Quảng cáo truyền miệng kịp thời có thể nhanh chóng đạt được động lực 
  • Pinterest: Mức độ tương tác của người dùng rất cao và thành tích về việc chuyển đổi nhiều người xem hơn thành người mua (vì có ít bước mua hàng hơn so với các nền tảng truyền thông xã hội khác)
  • Instagram: Các tính năng tiếp thị trực quan với quảng cáo và câu chuyện, cũng như tiềm năng cho nội dung do người dùng tạo
  • LinkedIn: Nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng B2B từ các công ty cụ thể thông qua quảng cáo, mạng và nội dung 
  • YouTube: Tỷ lệ chuyển đổi và tương tác cao, với 84% người nói rằng họ đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi xem video thương hiệu

👉 Mẹo:

  • Khi quyết định sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội, hãy nghĩ về khách hàng mục tiêu của bạn. Họ có sự hiện diện trực tuyến mạnh nhất ở đâu? Ví dụ: các nghệ sĩ có thể chọn tập trung vào Instagram, các doanh nghiệp nhỏ có thể hoạt động tích cực hơn trên Pinterest và các thương hiệu lớn hơn có thể sử dụng Twitter.

Tại sao phương tiện truyền thông xã hội lại tuyệt vời như vậy? Bởi vì nó cho phép bạn tìm và thu hút khách hàng mục tiêu của mình theo cách mà không kênh nào khác có thể cạnh tranh được. Bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập, xây dựng nhận thức về thương hiệu, tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. 

Hơn 65% nhà tiếp thị đã nhận thấy lợi ích từ việc tạo khách hàng tiềm năng, sau khi đầu tư 6 giờ mỗi tuần vào tiếp thị truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách hiệu quả để tăng lượng khán giả của bạn và phải là một phần trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. 

Email marketing: Tiếp thị qua email

Trong khi phương tiện truyền thông xã hội là tạo ra một mạng lưới rộng lớn để tìm kiếm nhiều người hơn, tiếp thị qua email là kênh giao tiếp cá nhân giúp bạn biến những người đó thành khách hàng lâu dài. Một chiến lược email marketing được lập kế hoạch tốt là rất quan trọng cho doanh nghiệp của bạn, bởi vì: 

  • Đó là kênh tiếp thị duy nhất cung cấp cho bạn phương thức liên lạc trực tiếp đến các cá nhân và bạn kiểm soát toàn bộ trải nghiệm đó.
  • Bạn có thể gửi nội dung tiếp thị phù hợp (được nhắm mục tiêu) đến các khách hàng khác nhau
  • Nó tập hợp các nỗ lực tiếp thị của bạn lại với nhau trên một nền tảng, nơi bạn có thể chia sẻ tất cả các nội dung tiếp thị khác của mình, chẳng hạn như podcast, bài báo và chương trình khuyến mãi
  • Bạn có thể áp dụng thử nghiệm A/B để kiểm tra ý tưởng của mình và đo lường thành công của mình bằng số liệu thống kê và phân tích.
  • Các chiến dịch email có tuổi thọ lâu dài trong hộp thư đến của khách hàng mục tiêu của bạn, giữ cho email tiếp thị của bạn được lưu tâm lâu hơn
  • Nó cung cấp một giải pháp hiệu quả về chi phí cho chiến dịch tiếp thị qua email của bạn, để bạn có thể tiếp cận một lượng lớn người đăng ký

Với tiếp thị qua email, bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi, nâng cao nhận thức về thương hiệu và hướng dẫn khách hàng thông qua kênh chuyển đổi của mình. Và nếu bạn đang tìm kiếm ROI (lợi tức đầu tư) tốt hơn, email tạo ra 38 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu. Không tệ, phải không? 

👉 Mẹo:

  • Chọn nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email cung cấp các tính năng thiết kế dễ sử dụng, tự động hóa email và theo dõi chiến dịch với mức giá không phá vỡ giới hạn ngân sách của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Getresponse và các tính năng của họ tại đây.

Email marketing và Social media

So sánh Social media và tiếp thị qua email cũng giống như việc ngư dân tranh cãi xem cái nào tốt hơn — lưới hay cần câu. Nó không có giá trị so sánh vì các công cụ phục vụ các mục đích khác nhau. Phương tiện truyền thông xã hội giống như tấm lưới; bạn có thể bắt được rất nhiều cá, nhưng chỉ một số trong số chúng có thể bán được. Tiếp thị qua email giống như cần câu cá. Bạn có thể thêm đúng loại mồi để thu hút đúng cá, nhưng nó sẽ không mang lại lượng cá lớn. 

Email marketing

  1. Bạn sở hữu danh sách email của mình, không có vấn đề gì. Tài khoản mạng xã hội của bạn có thể bị xóa bất kỳ lúc nào. 
  2. Bạn có thể sử dụng tính năng cá nhân hóa và có mối quan hệ trực tiếp với người đăng ký của mình. 
  3. Email tự động có thể tiếp cận mọi người vào đúng thời điểm. 
  4. 77% các nhà tiếp thịnói rằng tiếp thị qua email là một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số có giá trị nhất của họ.
  5. Số lượt đăng ký nhận bản tin email trung bình hàng tuần đã tăng 34,9% kể từ tháng 3 năm 2020, cho thấy rằng tiếp thị qua email hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Social media

  1. Bạn có thể tìm thấy hàng triệu người có cùng sự quan tâm và khách hàng tiềm năng sẵn sàng kết nối với bạn và doanh nghiệp của bạn. 
  2. Bạn có thể đưa ra những thông báo tiếp cận rộng rãi cho tất cả những người theo dõi mình, nó sẽ được lan truyền với tốc độ tối đa nhờ hiệu ứng đám đông.. 
  3. Bạn có thể tổ chức các sự kiện và đối thoại trong thời gian thực về các chủ đề khác nhau. 
  4. 21% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu mà họ có thể tiếp cận trên mạng xã hội.
  5. 73% các nhà tiếp thị nghĩ rằng phương tiện truyền thông xã hội là 'phần nào hiệu quả' hoặc 'rất hiệu quả' trong chiến lược tiếp thị nội dung của họ.
  6. Các nền tảng xã hội như Facebook, zalo, tik tok… là cầu nối để bạn hút traffic đổ vào website bán hàng của mình.

Kết hợp tiếp thị qua email và phương tiện truyền thông xã hội sẽ thúc đẩy chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Và như chúng ta sắp tìm hiểu thì chúng sẽ hoạt động tốt hơn khi ở cùng nhau.

Cách tích hợp Social media và email marketing

Có một điểm khác biệt chính giữa người đăng ký email và kết nối mạng xã hội của bạn — bạn không sở hữu đối tượng truyền thông xã hội của mình.

Bạn có thể có hàng nghìn người theo dõi trên Twitter hoặc người hâm mộ trên Facebook, nhưng bạn không có địa chỉ email của họ. Bạn có thể thức dậy vào một buổi sáng và phát hiện ra rằng Facebook của mình đã bị xóa. 

Nếu không có địa chỉ email, những người mà bạn đã dày công tìm kiếm sẽ ra đi vĩnh viễn.

Tích hợp Social media và email marketing
Tích hợp Social media và email marketing

Bạn cần giành quyền kiểm soát đối tượng truyền thông xã hội của mình bằng cách chuyển đổi họ thành người đăng ký.

Tin tốt là người theo dõi trên mạng xã hội đã thích bạn. Thuyết phục họ đăng ký vào danh sách email của bạn sẽ dễ dàng hơn so với việc chuyển đổi một người hoàn toàn xa lạ. Điều đó nói rằng, bạn vẫn cần phải tạo ra và nuôi dưỡng các mối quan hệ trên mạng xã hội.

8 ý tưởng để xây dựng danh sách email với social media

Phương tiện truyền thông xã hội là cổng thông tin của bạn với thế giới bên ngoài. Nếu bạn khai thác đúng sức mạnh của nó, thì bạn có thể khuyến khích người hâm mộ Facebook, bạn bè trên LinkedIn và những người theo dõi Instagram cũng trở thành người đăng ký email của bạn. Đây là cách bạn làm điều đó. 

1. Tạo các nhóm đặc biệt 

Nhóm riêng tư trên các trang web như LinkedIn và Facebook là những cách tốt để thu hẹp đối tượng của bạn theo sở thích sau đó cung cấp cho họ thứ gì đó có giá trị để tham gia nhóm. Khi tham gia nhóm, họ phải chọn tham gia bằng email của mình. Đây là một cách tiếp cận lâu dài, cần một chút thời gian và công sức, nhưng bạn sẽ tìm thấy những người cùng  mối quan tâm trong khi xây dựng danh sách người đăng ký với một phân khúc cụ thể.

 

2. Thêm liên kết vào hồ sơ xã hội của bạn

Thay vì thêm trang chủ vào hồ sơ của bạn, bạn có thể thêm một liên kết đến một chương trình khuyến khích với lời kêu gọi hành động (CTA) đưa người đó đến trang đích chọn tham gia. Như mọi khi, hãy đảm bảo ưu đãi hấp dẫn và phù hợp với đối tượng của bạn. Điều này hoạt động tốt trên Instagram và Pinterest. Đối với LinkedIn, bạn có thể tạo một bài đăng đa phương tiện trong hồ sơ của mình để yêu cầu mọi người đăng ký. 

 

3. Chèn biểu mẫu trực tiếp vào Facebook 

Tích hợp Facebook của Mailerlite cho phép bạn đặt các biểu mẫu đăng ký trên các trang Facebook của mình. Chỉ bao gồm biểu mẫu có thể mang lại một vài lượt đăng ký ít ỏi, nhưng hãy thử chạy một chương trình khuyến mại hấp dẫn hoặc thêm động lực để thu hút nhiều người đăng ký. Những hình thức này rất hay vì mọi người không phải rời khỏi Facebook và làm gián đoạn trải nghiệm của họ.

 

4. Đăng quảng cáo liên kết đến trang đích

Sau khi bạn nghĩ ra một chương trình hấp dẫn để thu hút đăng ký, hãy tạo một trang đích duy nhất và đăng nó lên tất cả các tài khoản xã hội của bạn như Instagram, Facebook và Twitter. Về cơ bản, nó giống như việc tạo các quảng cáo nhỏ để quảng bá chiến dịch của bạn. Thật dễ dàng để tạo một trang đích tùy chỉnh trong MailerLite. Điều khó khăn là đưa ra một đề nghị có thể khiến mọi người hào hứng.

 

5. Khởi chạy chiến dịch quảng cáo có trả tiền

Nếu bạn có ngân sách và thực sự nghiêm túc trong việc xây dựng tệp khách hàng của mình, bạn có thể lên ý tưởng đăng chương trình khuyến mại, tặng quà và khuếch đại nó bằng cách trả tiền cho việc hiển thị, chẳng hạn như quảng cáo Facebook. 

Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng quảng cáo rất hiệu quả. Nếu bạn có đủ tiền để chi tiêu, bạn nên thử các quảng cáo trên mạng xã hội. Có thể là thông minh nếu thử nghiệm phiếu mua hàng của bạn trước với đối tượng hiện tại, sau đó sử dụng động cơ hoạt động tốt nhất cho chiến dịch có trả tiền. 

 

6. Tổ chức phiên Trực tiếp trên Facebook hoặc Trực tiếp Instagram

Tạo sự kiện trực tuyến livestream trên social media, nơi bạn chia sẻ các mẹo và thủ thuật về ngành của mình. Điều này mang lại cho khán giả của bạn cảm nhận về nội dung bạn chia sẻ. Vào cuối buổi, hãy giới thiệu tài liệu hướng dẫn hoặc tài liệu PDF miễn phí của bạn mà họ có thể truy cập bằng cách chia sẻ địa chỉ email của họ.

 

7. Bắt đầu một cuộc thi trên mạng xã hội

Một cuộc thi hay một thử thách là một cách tuyệt vời để thu thập địa chỉ email. Sử dụng các tài khoản mạng xã hội của bạn để công khai quà tặng hoặc cuộc thi và bao gồm liên kết đến trang đích nơi mọi người có thể đăng ký để có cơ hội giành chiến thắng. Các cuộc thi có tỷ lệ chuyển đổi là 34%, vì vậy chúng chắc chắn đáng xem xét!

 

8. Sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Influencer marketing là nơi các công ty hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội phổ biến để nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ. Đây là một xu hướng tiếp thị nội dung đang phát triển và năm nay 17% nhà tiếp thị dự định chi hơn một nửa ngân sách của họ cho những người có ảnh hưởng.

 

Bạn bè trên mạng xã hội của bạn được kết nối với bạn là có lý do — họ muốn tương tác với bạn. Họ đang thấp thỏm chỉ chờ để trở thành người đăng ký. Nhưng điều đó không xảy ra bằng cách gõ một mẫu đăng ký trước mặt họ.

Tìm ra những gì họ quan tâm và cung cấp cho họ lý do thuyết phục để đăng ký. Nếu bạn có thể tìm ra hai điều đó, các kênh truyền thông xã hội của bạn sẽ trở thành một nguồn người đăng ký mới đáng kinh ngạc. Và khi bạn có những người theo dõi trên mạng xã hội cũng là người đăng ký, nội dung email của bạn sẽ bắt đầu tiếp cận với nhiều người hơn khi họ chia sẻ nội dung đó.

Cách thu hút mọi người chia sẻ nội dung tiếp thị qua email của bạn

Tiếp thị qua email là cá nhân. Nó cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với người đăng ký của bạn. Mặc dù điều này cực kỳ mạnh mẽ, nhưng nó cũng bị giới hạn ở số lượng người trong danh sách của bạn. Làm cách nào bạn có thể đưa nội dung của mình đến với nhiều người hơn?

Khuyến khích họ chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội!

Mỗi bản tin phải luôn bao gồm các biểu tượng xã hội. Nếu bạn không làm điều này ngay bây giờ, đó là một phương pháp tốt nhất quan trọng mà bạn cần bắt đầu. Cho phép người đọc chia sẻ ngay nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội mà họ lựa chọn là một cơ hội dễ dàng để tăng phạm vi tiếp cận của bạn và có thể thu hút người đăng ký mới. Dưới đây là thông tin thêm về cách bạn có thể thực hiện các bài đăng trên mạng xã hội trong email một cách phù hợp. 

 

Điều đó nói rằng, chỉ bao gồm các biểu tượng xã hội là không đủ để thuyết phục người đăng ký của bạn chia sẻ bản tin. Mọi người đã quen với việc nhìn thấy những biểu tượng xã hội đó ở khắp mọi nơi. Các biểu tượng không phải là CTA trực tiếp.

Nếu bạn muốn mọi người chia sẻ nội dung email của mình, hãy yêu cầu họ chia sẻ nội dung đó trong tin nhắn của bạn. Mọi người đôi khi cần một lời nhắc nhở thân thiện và một lý do thuyết phục để hành động.

Mười cách để tạo nội dung mà mọi người muốn chia sẻ 

Nếu bạn muốn mọi người chia sẻ một bản tin hoặc một phần nội dung email, bạn cần làm cho nó xứng đáng được chia sẻ.

Chỉ yêu cầu độc giả của bạn chia sẻ điều gì đó sẽ không bao giờ hiệu quả nếu nội dung đó không có giá trị. Họ đang nâng cao giá trị bản thân bằng cách chia sẻ nội dung của bạn. Những gì mọi người chia sẻ nói lên rất nhiều điều về con người họ và suy nghĩ của họ.

Làm thế nào để bạn tạo ra nội dung có thể chia sẻ?

1. Hình ảnh hấp dẫn

Bao gồm nội dung trực quan sinh động dưới dạng đồ họa thông tin và video. Video là dạng nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội. Tất nhiên, nó phải thú vị.

2. Củng cố niềm tin

Khai thác niềm tin được chia sẻ của những người đăng ký của bạn. Tạo nội dung củng cố ý kiến của người đọc, điều này sẽ thúc đẩy họ truyền đạt ý kiến đó.

3. Chia sẻ phần thưởng

Hành động của chúng tôi được thúc đẩy bởi các ưu đãi. Cung cấp phần thưởng cho việc chia sẻ nội dung của bạn, chẳng hạn như quà tặng, chương trình rút thăm trúng thưởng hoặc thậm chí một điều gì đó đơn giản như sự công nhận.

4. Giúp đỡ người khác

Làm cho nội dung của bạn cực kỳ hữu ích. Có lẽ đó là một cuốn sách điện tử 'hướng dẫn cách thực hiện' hoặc thông tin về một công cụ mới tác động trực tiếp đến khán giả của bạn. Mọi người thích giúp đỡ người khác.

5. Luôn lạc quan

Giữ cho nội dung vui vẻ và tích cực. Mọi người thích chia sẻ nội dung khơi dậy cảm xúc vui vẻ hoặc khơi gợi sự tò mò.

6. Trông vấn đề

Nội dung của bạn phải trông tuyệt vời. Nó phải dễ đọc và dễ nhìn. Mọi người không chia sẻ nội dung xấu xí. MailerLite cung cấp các mẫu và công cụ để thiết kế các bản tin đẹp. 

7. Áp lực bạn bè

Mọi người chia sẻ nội dung mà người khác đã xác thực. Hãy thử thêm các biểu tượng xã hội với số lượt chia sẻ để người đọc có thể xem nội dung đã được chia sẻ bao nhiêu lần.

8. Hãy xác thực

Tạo nội dung kể câu chuyện của bạn và thể hiện bạn là ai. Bạn càng xác thực, nội dung của bạn càng gây được tiếng vang lớn với những người đăng ký của bạn… và họ càng có nhiều khả năng nhấn 'chia sẻ'!

9. Bắt đầu một cuộc trò chuyện

Mọi người có nhiều khả năng chia sẻ điều gì đó hơn nếu họ giới thiệu nội dung đó. Yêu cầu khán giả của bạn chia sẻ câu chuyện, ý kiến hoặc đánh giá của họ và sau đó xuất bản nó trong bản tin email của bạn (tất nhiên là với sự cho phép của họ)!

10. Theo dõi các xu hướng

Tạo nội dung của bạn xung quanh các chủ đề nóng. Khi bạn tối đa hóa nội dung thịnh hành, mọi người sẽ theo dõi và có nhiều khả năng chia sẻ nội dung đó hơn.

Cách phát triển mạng xã hội với tiếp thị qua email

Cái hay của mạng xã hội là đôi khi nó có thể giống như một bữa tiệc. Rất nhiều người cùng chí hướng gặp nhau để chia sẻ suy nghĩ của họ và thảo luận về những mối quan tâm chung.

Có rất nhiều người trong danh sách người đăng ký của bạn muốn tham gia một trong những sự kiện xã hội này cho thương hiệu của bạn, nhưng chỉ có một vấn đề - họ không được mời.

Đây là nơi mà tiếp thị qua email có thể giúp tăng lượng người theo dõi của bạn và thu hút mọi người theo thời gian. Bằng cách phát triển các chiến dịch dành riêng để quảng bá các kênh xã hội của bạn và mời người đăng ký tham gia, bạn có thể tăng cường mức độ tương tác trên mạng xã hội của mình.

Các công ty truyền thông xã hội đã sử dụng tiếp thị qua email để thu hút người dùng của họ. Bạn có biết rằng Facebook là một trong những nhà tiếp thị email lớn nhất thế giới? Cập nhật email giúp người dùng của họ quay lại Facebook. Họ biết rằng nhiều tương tác hơn đồng nghĩa với nhiều người dùng trung thành hơn.

Giữ cho người đăng ký của bạn kết nối với phương tiện truyền thông xã hội của thương hiệu bằng cách nhắc họ qua email.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người đăng ký không hoạt động của bạn. Có thể những người đó thích thương hiệu của bạn, nhưng không thích các bản tin. Thu hút họ trở lại bằng cách mời họ tham gia các sự kiện truyền thông xã hội của bạn.

Sử dụng danh sách email của bạn để tăng cường quảng cáo trên Facebook

Bạn có biết rằng bạn có thể nhập danh sách email của mình vào Facebook không?

Nền tảng quảng cáo của Facebook có hai cách độc đáo để tận dụng danh sách email của bạn - Đối tượng tùy chỉnh và Đối tượng Lookalike.

Đối với Đối tượng tùy chỉnh, bạn nhập danh sách email của mình và Facebook tự động đối sánh những người trong danh sách của bạn với hồ sơ Facebook của họ. Bằng cách này, bạn có thể bắt đầu thu hút họ trên Facebook và tiếp thị lại họ.

Đối với Đối tượng Lookalike, Facebook lấy danh sách email của bạn, đối sánh nó với hồ sơ của người đăng ký và sau đó tìm những người tương tự như người đăng ký của bạn. Hãy tưởng tượng gửi một tin nhắn yêu cầu mọi người, những người cũng giống như những người đăng ký của bạn, đăng ký nhận bản tin của bạn.

Danh sách email của bạn về cơ bản làm tăng áp lực cho các thuật toán của Facebook để nhắm đến khách hàng tiềm năng của bạn.

Xóa mờ ranh giới giữa Social media và tiếp thị qua email

Cách tiếp cận tốt nhất đối với email và social media là lập kế hoạch trước và dự đoán các cách mà bạn có thể sử dụng đồng thời hai kênh để tận dụng tối đa mỗi kênh trong chiến dịch tiếp thị của mình.

Một cách để tạo một chiến dịch toàn diện là lập kế hoạch cho một sự kiện, chẳng hạn như hội thảo trên web, trên hương tiện truyền thông xã hội và sau đó phát triển nội dung xung quanh sự kiện mà bạn phân phối qua email.

Bạn cũng có thể kết hợp các trình kích hoạt tự động hóa để khuyến khích sự tương tác của người đăng ký với mạng xã hội.

Giả sử một người đăng ký 'thích' một bài đăng blog trên trang web của bạn. Sau đó, một email tự động có thể được gửi yêu cầu người đăng ký chia sẻ blog trên Twitter hoặc Linkedin.

Khi làm mờ ranh giới giữa phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị qua email, bạn có thể tận dụng thế mạnh của cả hai kênh để xây dựng trải nghiệm tốt hơn cho người đăng ký của mình.

Bộ đôi Năng động: email marketing và social media

Hãy nhớ rằng, tiếp thị qua email và social media giống như Batman và Robin. Cả hai đều là những chiến binh giỏi với những thế mạnh của riêng mình, nhưng họ kết hợp cùng nhau tạo thành một lực lượng không thể ngăn cản.

Theo cách tương tự, các nỗ lực tiếp thị qua email và truyền thông xã hội của bạn nên kết hợp với nhau để giúp phát triển người đăng ký, thu hút lượng khán giả lớn hơn và tăng khả năng hiển thị nội dung của bạn.

Chúc bạn thành công!

Seothetop

Nguồn: Mailerlite