Bạn có biết để thu hút một khách hàng mới tốn kém gấp năm lần so với việc giữ một khách hàng hiện có?

Tập trung vào việc giữ chân khách hàng là một giải pháp lâu dài có giá trị để tăng doanh thu và tăng trưởng bền vững, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng nuôi dưỡng lòng trung thành đó.

Khi nghĩ về những thương hiệu mà tôi thích nhất, như J. Crew, Spotify và SoulCycle, tôi biết mình không phải là người ủng hộ thương hiệu trung thành chỉ vì sản phẩm của họ. Tôi có thể mua quần áo, âm nhạc và hàng tạp hóa rẻ hơn từ nhiều nơi khác. 

Một trong những cách J. Crew, Spotify và SoulCycle nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng là thông qua nội dung có giá trị. Mặc dù có nhiều cách để làm điều này, nhưng email marketing là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn - nếu được thực hiện đúng cách.

Tôi đăng ký danh sách email của J. Crew để nhận ưu đãi “Flash Sale: Midnight” của họ. Tôi đăng ký nhận bản tin của Spotify để nhận các khuyến mãi đặc biệt. Và tôi đăng ký nhận email của SoulCycle để nghe về các lớp học độc đáo đang diễn ra gần tôi.

Tóm lại, tôi đăng ký nhận email của họ để nhận được giá trị.

Nếu bạn đang bắt đầu từ con số 0, việc xây dựng một danh sách email ấn tượng có thể sẽ gặp khó khăn. Ở đây, chúng tôi sẽ trình bày một số chiến lược chất lượng cao để tạo danh sách email từ đầu. 

Hơn hết, những chiến lược này được thiết kế để nuôi dưỡng cơ sở người đăng ký email trung thành, vì vậy bạn có thể sử dụng email của mình để thu hút khách hàng lâu dài tốt hơn. 

Mục lục:

Tại sao việc xây dựng danh sách email lại quan trọng?

Làm thế nào để xây dựng một danh sách email từ đầu?

Làm thế nào để xây dựng một danh sách email nhanh chóng?

Các công cụ và tài nguyên xây dựng danh sách email cơ bản

10 mẹo phát triển danh sách email marketing của bạn

  1. Tạo CTA (lời kêu gọi hành động) được cá nhân hóa cho mỗi blog hoặc trang đích
  2. Tạo pop-up hoặc trang trình chiếu cho mỗi trang trên trang web của bạn
  3. Tạo một cuộc khảo sát pop-up theo thời gian
  4. Sử dụng sự hài hước hoặc châm biếm trong CTA của bạn "không, cảm ơn"
  5. Mô tả giá trị trong CTA của bạn
  6. Giới thiệu bản tin email của bạn trên các tài khoản mạng xã hội và chữ ký email của bạn
  7. Tạo nhiều Landing page hơn
  8. Khuyến khích mọi người đăng ký ngay lập tức
  9. Bao gồm một CTA trên trang Giới thiệu của bạn
  10. Hãy thử một hộp cuộn

Cách tạo danh sách email với mailchimp 

 

Tại sao việc xây dựng danh sách email lại quan trọng?

Danh sách email của bạn có thể là tài sản kinh doanh quý giá nhất của bạn .

Tuy nhiên, để nó trở nên hữu ích, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang liên tục thu hút các liên hệ mới tham gia đăng ký của mình và bạn đang thu hút và nuôi dưỡng họ bằng các chiến dịch email của mình.

Trên hết, hãy đảm bảo rằng danh sách email của bạn có chất lượng cao. Bạn sẽ muốn tập trung vào việc thu hút những người sẽ được lợi từ việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và có thể trở thành khách hàng của bạn .

Làm thế nào để xây dựng một danh sách email từ đầu?

Trong thuật ngữ email marketing, việc xây dựng một danh sách email từ đầu được gọi là xây dựng danh sách email không phải trả tiền. 

Điều này có nghĩa là bạn tìm cách tiếp cận đối tượng mục tiêu và yêu cầu họ đăng ký chương trình tiếp thị qua email của bạn. 

Chiến lược xây dựng danh sách không phải trả tiền dựa trên sự cho phép, có nghĩa là chỉ những người đã bày tỏ sự đồng ý rõ ràng mới được thêm vào danh sách của bạn.

Làm thế nào để xây dựng một danh sách email nhanh chóng?

Cách nhanh nhất để phát triển danh sách email của bạn là chạy các chiến dịch quảng cáo PPC và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang thu hút của bạn. Ở đó, bạn cũng sẽ cần một Lead magnet có thể thuyết phục khách truy cập trang web của bạn để lại cho bạn địa chỉ email của họ.

Bạn cũng có thể hợp tác với các thương hiệu khác để cùng quảng bá nội dung của nhau (ví dụ: sách điện tử) hoặc tổ chức hội thảo trên web cùng nhau và chia sẻ danh sách gửi thư sau đó.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ý tưởng sẽ giúp bạn xây dựng danh sách email của mình ngay lập tức. 

Đây là LINK Đăng ký dùng thử phần mềm Email marketing của Getresponse miễn phí 30 ngày để phát triển công việc kinh doanh online của mình tại đây

Các công cụ và tài nguyên xây dựng danh sách email cơ bản

Web forms

Biểu mẫu web hay còn gọi là biểu mẫu đăng ký là một biểu mẫu HTML được cài đặt trên một trang web để cho phép khách truy cập đăng ký. Có nhiều loại biểu mẫu khác nhau để lựa chọn, ví dụ: biểu mẫu đăng ký, hộp tải xuống, biểu mẫu cuộn, thanh cố định, hộp đèn hoặc cửa sổ bật lên thoát.

Để tạo biểu mẫu web, bạn có thể viết mã từ đầu hoặc sử dụng trình tạo danh sách, như trình tạo danh sách được tích hợp trong các công cụ như: GetResponse, Mailchimp.

Ở đó, bạn sẽ tìm thấy nhiều mẫu khác nhau để lựa chọn và một trình chỉnh sửa trực quan sẽ cho phép bạn tùy chỉnh biểu mẫu web của mình để phù hợp với phong cách trang web của bạn.

Khi thiết kế biểu mẫu web của bạn, hãy nghĩ đến tỷ lệ chất lượng trên số lượng. Nếu bạn muốn tiếp cận một đối tượng mục tiêu cụ thể (ví dụ: để tạo khách hàng tiềm năng B2B), bạn có thể cần tạo một biểu mẫu web dài hơn yêu cầu thêm chi tiết: tên công ty, quy mô công ty, vị trí, v.v.

Ví dụ về biểu mẫu web dài được thiết kế để thu thập người đăng ký email.

Mặt khác, nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận đối tượng rộng hơn (ví dụ: tiếp cận khách hàng thương mại điện tử tiềm năng), bạn có thể chỉ hỏi thông tin cơ bản như tên và địa chỉ email.

Quy tắc chung là biểu mẫu càng dài, càng ít người đăng ký. Biểu mẫu web càng ngắn, bạn càng nhận được nhiều đăng ký, nhưng bạn không thể chắc chắn có bao nhiêu người thực sự đáp ứng tiêu chí của bạn. Bí quyết là bạn phải biết mục tiêu của mình và chỉ hỏi những thông tin liên quan để cân bằng tỷ lệ chất lượng / số lượng cho phù hợp.

Landing page

Landing page, còn được gọi là “trang thu hút khách hàng tiềm năng” hoặc “trang giới thiệu”, là một trang web được thiết kế với một lời kêu gọi hành động độc đáo để có chuyển đổi cao. Trong tiếp thị qua email, các trang đích thường được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng.

Ví dụ về một trang ngắn chỉ chứa hai trường - tên và địa chỉ email - và cung cấp một ebook miễn phí.

Một lần nữa, có nhiều cách để bạn có thể tạo trang đích nhưng cách thuận tiện nhất là sử dụng trình tạo landing page.

Trình tạo trang đích có sẵn trong GetResponse đi kèm với các mẫu trang đích miễn phí được tối ưu hóa cho thiết bị di động, trình chỉnh sửa kéo và thả trực quan và nhiều tính năng khác.

Ở đây bạn có thể thấy nó hoạt động:

Bài liên quan: Cách tạo landing page chuyển đổi cao

Webinar

Hội thảo trên web còn được gọi là “hội thảo trực tuyến”, “hội nghị trên web” hoặc “cuộc họp trực tuyến” có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng danh sách email với các liên hệ chất lượng cao. Ý tưởng rất đơn giản - bạn cung cấp thông tin có giá trị cho tất cả những ai đăng ký vào danh sách liên hệ của bạn.

Nội dung hội thảo trên web được lên kế hoạch cẩn thận chắc chắn sẽ thu hút khán giả mục tiêu của bạn. Bạn có thể quảng cáo hội thảo trên web của mình thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến khác để tối đa hóa khả năng tiếp cận.

 

Lead Magnet

Lead magnet là thứ có giá trị đối với đối tượng mục tiêu của bạn mà bạn cung cấp để đổi lấy thông tin liên hệ. Mục tiêu của Lead magnet là khuyến khích đăng ký và tối đa hóa số lượng khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu thu được thông qua biểu mẫu web.

Ví dụ về lead magnet:

  • Ebook: Sách điện tử
  • Guide: Hướng dẫn
  • Report: Báo cáo
  • Checklist
  • Resource kiet
  • Framework
  • Tài liệu giáo dục

Ví dụ về một hướng dẫn miễn phí được tạo riêng cho đối tượng mục tiêu của thương hiệu

Tất nhiên, bạn có thể cung cấp các loại “quà tặng miễn phí” hoặc “hối lộ chọn tham gia” khác.

Điểm mấu chốt ở đây là nếu bạn muốn phát triển danh sách email của mình, bạn cần tạo ra Content mà đối tượng của bạn sẽ sẵn sàng để lại địa chỉ email của họ.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng hơn về Lead magnet sẽ giúp bạn phát triển danh sách email của mình nhanh chóng. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy các mẹo có giá trị về nội dung bạn nên tạo để tạo ra số lượng người đăng ký cao nhất. 

Đây là LINK Đăng ký dùng thử phần mềm Email marketing của Getresponse miễn phí 30 ngày để phát triển công việc kinh doanh online của mình tại đây

10 mẹo phát triển danh sách email marketing của bạn

1. Tạo CTA (lời kêu gọi hành động) được cá nhân hóa cho mỗi blog hoặc trang đích.

HubSpot đã phát hiện ra rằng lời gọi hành động được cá nhân hóa có tỷ lệ xem cao hơn 42% so với lời gọi hành động giống nhau đối với tất cả khách truy cập - con số này gần như gấp đôi những người đăng ký email tiềm năng của bạn.

Nó có ý nghĩa: những người truy cập bài đăng blog hoặc trang web của bạn đang tìm kiếm một cái gì đó cụ thể, vì vậy CTA của bạn cần phải đáp ứng những nhu cầu riêng biệt đó. 

Ví dụ: nếu bạn có rất nhiều lưu lượng truy cập vào bài viết blog “Chiến lược xây dựng danh sách email”, tại sao không lôi kéo những người đó đăng ký vào danh sách email của bạn bằng cách bao gồm một CTA đơn giản như sau: “Nhấp vào đây để tải xuống danh sách miễn phí - bộ công cụ xây dựng.

Tất nhiên, CTA được cá nhân hóa chỉ hoạt động nếu bạn có đủ nguồn lực để tạo nội dung chất lượng đó ngay từ đầu, nhưng quá trình đó không cần phải tốn kém hoặc mất thời gian. 

Thay vì một bộ công cụ, bạn cũng có thể cung cấp một cuốn sách điện tử, một câu đố vui hoặc một bài báo độc quyền từ Giám đốc điều hành của bạn về các chiến lược xây dựng danh sách.

Nếu bạn cung cấp nội dung liên quan trực tiếp đến nhu cầu của khách truy cập, bản tin email của bạn sẽ không giống như một quảng cáo phô trương. Thay vào đó, nó sẽ cảm thấy hữu ích và có giá trị - những nguyên tắc chính cho kế hoạch giữ chân khách hàng lâu dài.

2. Tạo pop-up hoặc trang trình chiếu cho mỗi trang trên trang web của bạn.

Ban đầu, một cửa sổ bật lên nghe có vẻ khó chịu, nhưng tôi không nói về những cửa sổ bật lên đầu năm 2000 đã hứa rằng bạn sẽ “Trở thành Người mẫu NGAY BÂY GIỜ”.

Thay vào đó, tôi đang nói về quảng cáo bật lên theo thời gian hoặc nhắm mục tiêu lại trên trang. Sau khi người dùng dành một khoảng thời gian nhất định trên trang của bạn, họ có thể nhận được cửa sổ bật lên liên quan đến nội dung trên trang đó hoặc hành vi của họ. 

Ví dụ bao gồm cửa sổ bật lên thoát, xuất hiện khi người dùng cố gắng rời khỏi trang hoặc cửa sổ bật lên cuộn, xuất hiện sau khi người dùng cuộn một phần trăm nhất định xuống trang.

Digital Marketer đã thực hiện một nghiên cứu điển hình để xác định giá trị của việc nhắm mục tiêu lại tại chỗ. Cụ thể, đối với một thử nghiệm, Digital Marketer đã giới thiệu quảng cáo bật lên chỉ cho những khách truy cập quay lại, xuất hiện sau khi khách truy cập dành 15 giây trên trang web của họ:

Digital Marketer đảm bảo cửa sổ bật lên này không hiển thị nếu ai đó truy cập trang từ bản tin (trong trường hợp đó, họ đã đăng ký) và cũng không bật lên trên trang bán hàng (điều này có thể làm gián đoạn hoạt động của ai đó Quyết định mua).

Như bạn có thể thấy, Digital Marketer cũng đã dành thời gian để cung cấp nội dung có ý nghĩa, một hộp công cụ Digital marketing, trong quảng cáo bật lên của họ. Với một ưu đãi ấn tượng, cửa sổ bật lên của bạn không còn gây khó chịu hoặc gián đoạn nữa - nó chỉ đơn giản là hữu ích.

Cuối cùng, chiến dịch của họ đã tạo ra 2.689 khách hàng tiềm năng trong hai tuần và tăng thời gian trung bình trên trang của họ lên 54%. Cửa sổ bật lên không phải lúc nào cũng phô trương và nếu được thực hiện đúng cách, bạn có thể thu hút khách truy cập bằng nội dung chất lượng khi nào và ở đâu họ cần.

3. Tạo một cuộc khảo sát pop-up theo thời gian.

Hầu hết mọi người không truy cập một trang web mới và nghĩ, "Hả, vậy biểu mẫu đăng ký email ở đâu?" Thông thường, bạn cần người xem cảm thấy đầu tư vào nội dung của bạn trước khi bạn đưa ra yêu cầu về email của họ.

Để xây dựng danh sách email của mình, bạn có thể muốn tiếp cận khách truy cập trên các trang cụ thể bằng các cuộc khảo sát liên quan đến nội dung đó. Tôi sẵn sàng trả lời câu hỏi khảo sát “A hoặc B” hơn nếu tôi đã đầu tư vào nội dung - cảm giác như một sự đánh đổi công bằng hơn.

Ví dụ, danh sách người đăng ký email của Đại học Alberta đã tăng gần 500% chỉ trong một năm, nhờ vào một cuộc khảo sát pop-up theo thời gian mà họ thực hiện:

 

Cuộc khảo sát bật lên của Đại học Alberta chỉ xuất hiện sau khi khách truy cập ở lại trang tin tức trong 10 giây. Tại thời điểm đó, người xem đã nhìn thấy một số giá trị từ nội dung, vì vậy lý tưởng hơn là họ có xu hướng đăng ký email từ nguồn.

Cửa sổ pop-up khảo sát của Đại học Alberta cũng là một trong những biểu mẫu dễ nhất mà tôi từng thấy. Bạn nhập email của bạn và bạn đã hoàn tất. Mọi người thường không muốn đăng ký khi biểu mẫu quá dài và họ không có thời gian, vì vậy một câu hỏi có hoặc không đơn giản có thể là cách tốt nhất để bạn phát triển danh sách email của mình.

4. Sử dụng sự hài hước hoặc châm biếm trong CTA của bạn "không, cảm ơn".

Chúng tôi bị thâm nhập vào các ưu đãi web "Có hoặc Không" hàng ngày, chúng tôi hầu như không nhìn thấy chúng nữa. Để tăng danh sách email của mình, bạn có thể muốn thử đưa một số tính cách vào bản sao CTA của mình.

Tôi luôn dừng lại và bật cười khi nhìn thấy một CTA với nút nhỏ “Không, cảm ơn, tôi không muốn giảm cân” bên dưới nút nổi bật “Có, hãy đăng ký cho tôi!” liên kết. Nó nhắc nhở tôi rằng có một người đứng sau nút và, mặc dù nó có nghĩa là một trò đùa, nó cũng khuyến khích tôi do dự trước khi nhấp vào "không, cảm ơn". Thật dễ dàng để nhấp vào “không” khi CTA “đăng ký nhận thêm email!”, Nhưng khó hơn một chút để nói không với việc giảm cân hoặc trở nên giàu có hơn.

Gần đây tôi đang đọc một bài đăng trên blog Optimonk và CTA này xuất hiện:

 

Tôi đã sẵn sàng nhấp vào “Không” mà không cần suy nghĩ gì khác, khi tôi đọc phần “doanh nghiệp của tôi không quan trọng”. Nó khiến tôi tạm dừng, khiến tôi bật cười, và quan trọng nhất, khiến tôi xem xét lại quyết định gần như ngay lập tức của mình trước khi thoát khỏi lời đề nghị.

5. Mô tả giá trị trong CTA của bạn.

Chúng tôi đã nói rất nhiều về các định dạng khác nhau mà bạn có thể sử dụng trong CTA của mình (bao gồm quảng cáo bật lên hoặc phiếu mua hàng được cá nhân hóa được nhúng trong các bài đăng trên blog), nhưng còn ngôn ngữ trong chính CTA thì sao? Bạn có thể dựa vào nhiều thứ hơn là hài hước và châm biếm để nhận được nhấp chuột.

Để tối ưu hóa việc đăng ký, trớ trêu thay, bạn không muốn sử dụng từ “đăng ký”. Ai muốn “đăng ký” hoặc “đăng ký” nhận nhiều email rác hơn? Thay vào đó, bạn muốn phác thảo giá trị mà bạn có thể cung cấp trả trước, sử dụng ngôn ngữ như “Tải xuống”, “Nổi bật”, “Độc quyền”, “Truy cập”.

Ví dụ: bạn có thể viết, “Tải xuống sách điện tử độc quyền của chúng tôi ngay bây giờ” và bao gồm biểu mẫu đăng ký email, hoặc bạn có thể nói, “Truy cập tất cả các ưu đãi độc quyền của chúng tôi”. Cả hai CTA này đều làm rõ giá trị bạn sẽ nhận được khi cung cấp địa chỉ email của mình.

Người xem web của bạn cần biết cách email của bạn có thể cung cấp nội dung độc đáo và duy nhất chưa có trên trang web của bạn. Họ muốn tin rằng công ty của bạn đang cung cấp một cái gì đó đặc biệt qua email, hay vấn đề là gì?

Đây là LINK Đăng ký dùng thử phần mềm Email marketing của Getresponse miễn phí 30 ngày để phát triển công việc kinh doanh online của mình tại đây

6. Giới thiệu bản tin email của bạn trên các tài khoản mạng xã hội và chữ ký email của bạn.

Bạn có thể không có một danh sách dài những người đăng ký email, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không có mạng. Nếu bạn có lượng người theo dõi trên Twitter, cơ sở người hâm mộ trên Facebook hoặc các doanh nghiệp mà bạn giao tiếp qua email, tại sao không sử dụng những kết nối vững chắc và trung thành đó để xây dựng danh sách email?

Bạn có thể thử đăng một bản tin email trên tài khoản Facebook, Twitter hoặc LinkedIn của doanh nghiệp mình. Những người theo dõi bạn trên các trang web đó đã biết họ thích bạn, nhưng họ không nhất thiết phải là những người nhận bản tin của bạn. Cung cấp cho họ tùy chọn.

Nếu bạn không thoải mái khi giới thiệu bản tin email của mình trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc nếu bạn không có nhiều người theo dõi trên bất kỳ tài khoản nào của mình, bạn cũng có thể bao gồm một liên kết trong chữ ký email của mình - liên kết đó có thể đi thẳng đến bản tin email của bạn hoặc nó có thể là một liên kết đến một bài đăng trên blog hoặc Landing page với CTA đăng ký email.

Bạn giao tiếp hàng ngày với một nhóm người đa dạng qua email và khi họ nhận được giá trị từ email cá nhân của bạn, họ có thể muốn tùy chọn nhấp vào liên kết và khám phá công ty của bạn chuyên sâu hơn.

7. Tạo nhiều Landing page hơn.

HubSpot đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra rằng các công ty thấy lượng khách hàng tiềm năng tăng 55% khi bạn tăng số lượng landing page từ 10 lên 15.

Điều đó có ý nghĩa: các landing page cá nhân và được cá nhân hóa cho phép bạn thu hút được lượng nhân khẩu học rộng hơn. Mỗi người truy cập vào trang web của bạn cần một cái gì đó khác nhau, vì vậy, bạn càng có thể tạo nhiều trang đích để giải đáp mối quan tâm riêng của mỗi người, thì bạn càng có nhiều lượt đăng ký.

Nó giống như một menu nhà hàng. Bạn càng có thể cung cấp càng nhiều để phục vụ cho các nhân khẩu học cụ thể, thì bạn càng mang lại nhiều khách hàng hơn. Ai đó có thể đang tìm kiếm loại bánh pizza không chứa gluten ngon nhất, trong khi người khác có thể chỉ muốn một số sushi ngon.

8. Khuyến khích mọi người đăng ký ngay lập tức.

Bạn muốn đặt các CTA được cá nhân hóa một cách chiến lược ở vị trí cần thiết - trên các trang đích và bài đăng trên blog. Nhưng còn những khách muốn đăng ký ngay lập tức thì sao?

Nếu bản tin của bạn chủ yếu xoay quanh một hoặc hai chủ đề, thì việc tạo CTA được cá nhân hóa là tương đối dễ dàng - chỉ cần viết CTA phản ánh mục đích bản tin của bạn, chẳng hạn như “Muốn có các bản hack SEO miễn phí? Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi!"

9. Bao gồm một CTA trên trang Giới thiệu của bạn.

Trang Giới thiệu của bạn là một trong những trang mạnh nhất về tiềm năng chuyển đổi. Hãy nghĩ về điều đó - tần suất bạn truy cập các trang Giới thiệu về chúng tôi đối với các doanh nghiệp mà bạn không quan tâm?

Lý tưởng nhất là trang Giới thiệu về chúng tôi của bạn sẽ khiến khách truy cập muốn nhiều hơn từ doanh nghiệp của bạn, nhưng nó có thể không đủ để thuyết phục họ mua hàng. CTA khuyến khích họ đăng ký nhận bản tin dễ được chấp nhận hơn là một lời cầu xin “mua ngay bây giờ”.

10. Hãy thử một hộp cuộn.

Thời gian là tất cả. Lời kêu gọi hành động của bạn hoạt động tốt nhất nếu bạn thu hút được khách truy cập khi họ thực sự sẵn sàng hành động.

Việc xác định khi nào khách truy cập của bạn sẵn sàng chuyển đổi tùy thuộc vào hành vi của người xem trang web của bạn, vì vậy bạn sẽ muốn tiến hành thử nghiệm A / B để xác định nơi bạn cần đặt CTA của mình. Nó hoạt động tốt nhất ở cuối trang blog, khi nó trượt ra bên phải, hay nó nhận được chuyển đổi cao hơn ở đầu trang, trượt ra từ bên trái?

Cuối cùng, nó sẽ khác nhau tùy thuộc vào nội dung trang và người xem của bạn, nhưng hộp cuộn là một tùy chọn tinh tế và hữu ích để giúp bạn thu hút người xem khi họ sẵn sàng chuyển đổi nhất.

Cách tạo danh sách email với mailchimp

Tiếp thị qua email giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình. Đây là cách kết hợp biểu mẫu bật lên và quảng cáo Facebook để bắt đầu phát triển danh sách của bạn trong một vài bước đơn giản.

Các doanh nghiệp trực tuyến muốn thu hút khách hàng tiềm năng có thể sử dụng hình thức chọn tham gia trong trang web của họ để thu hút lượt đăng ký, các nhà tiếp thị nội dung có kinh nghiệm sử dụng Lead magnet để tạo ra khách hàng tiềm năng. 

Bạn cũng có thể kết hợp các biểu mẫu bật lên và quảng cáo Facebook để bắt đầu phát triển danh sách email của mình trong một vài bước đơn giản.

Trong công thức này, bạn sẽ học cách nhanh chóng xây dựng danh sách từ đầu bằng cách kết hợp 2 trong số các công cụ mạnh mẽ nhất của Mailchimp: biểu mẫu pop-up.

 

Trước tiên, hãy tạo một biểu mẫu bật lên chọn tham gia có thương hiệu cho trang web của bạn

Biểu mẫu bật lên cung cấp cho khách truy cập một cách nhanh chóng, thuận tiện để chia sẻ thông tin liên hệ và đăng ký vào danh sách của bạn khi họ đang duyệt trang web của bạn, làm cho chúng trở thành một công cụ mạnh mẽ để tăng lượng người xem. 

Chúng dễ dàng thêm vào trang web của bạn và chúng đã được chứng minh là hoạt động — nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng người dùng Mailchimp đã thấy tốc độ phát triển danh sách của họ tăng trung bình 50,8% sau khi thêm một biểu mẫu bật lên vào trang web của họ.

Dưới đây là một số mẹo cần cân nhắc trước khi bạn bắt đầu xây dựng biểu mẫu bật lên chọn tham gia:

  • Chọn một tiêu đề hấp dẫn: Đảm bảo bao gồm một tiêu đề tốt sẽ mô tả một lợi ích quan trọng mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ có khi đăng ký vào danh sách email của bạn
  • Mô tả liên quan hoặc Dòng thẻ: bao gồm dòng mô tả ngắn gọn và rõ ràng, điều này sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi cho đăng ký của mình.
  • Hình thức đơn giản: Chỉ bao gồm thông tin liên hệ cần thiết, như tên và địa chỉ email.
  • Đưa lời kêu gọi hành động vào nút đăng ký. Đảm bảo sử dụng lời gọi hành động không chung chung sẽ mời khách nhấp chuột ngay lập tức.

Người dùng Mailchimp đã thấy tốc độ tăng danh sách của họ tăng trung bình 50,8% sau khi thêm một biểu mẫu bật lên vào trang web của họ.

Tạo một biểu mẫu pop-up trong 3 bước

  • Thiết kế biểu mẫu của bạn.
    • Mẹo: Tạo biểu mẫu đăng ký có lưu ý đến trải nghiệm người dùng. Nếu bạn cần bất kỳ mẹo thiết kế hoặc phương pháp hay nhất nào, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.
  • Đặt thời gian hiển thị của bạn.
    • Mẹo : Căn chỉnh thời gian của biểu mẫu cửa sổ bật lên với lượng thời gian trung bình mà khách truy cập dành cho trang web của bạn . Đặt biểu mẫu xuất hiện ngay lập tức (hoặc với độ trễ 5 giây) nếu mọi người không muốn dành nhiều thời gian trên trang web của bạn. Nếu khách truy cập có xu hướng duyệt, hãy xem xét độ trễ 20 giây hoặc trình kích hoạt dựa trên cuộn khi ai đó đến giữa hoặc cuối trang của bạn.
  • Tạo mã và nếu cần, hãy dán mã vào HTML của trang web hoặc thông qua trình tạo trang web của bạn.
  • Mẹo: Nếu bạn đã kết nối trang web của mình với Mailchimp, bạn có thể tự động xuất bản biểu mẫu bật lên của mình chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Đặt biểu mẫu xuất hiện ngay lập tức (hoặc với độ trễ 5 giây) nếu mọi người không muốn dành nhiều thời gian trên trang web của bạn. Nếu khách truy cập có xu hướng duyệt, hãy xem xét độ trễ 20 giây. 

Tóm kết

Tiếp thị qua email không chỉ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng mà còn cung cấp cho bạn một cách đã được chứng minh để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng lâu dài. 

Bất kể bạn hoạt động trong loại hình kinh doanh nào, danh sách email là yếu tố quan trọng nhất của một chiến lược tiếp thị thành công. Với danh sách đó, bạn có thể chia sẻ câu chuyện của mình, quảng bá doanh nghiệp và giới thiệu sản phẩm, đồng thời biến người đăng ký thành khách hàng trả tiền.

Đây là LINK Đăng ký dùng thử phần mềm Email marketing của Getresponse miễn phí 30 ngày để phát triển công việc kinh doanh online của mình tại đây

Để triển khai email marketing hiệu quả dưới đây là một loạt các bài viết hướng dẫn dành cho bạn:

Chúc bạn thành công!

Seothetop

Nguồn: