Bạn biết điều gì đáng buồn không?

Chỉ 1% doanh nghiệp hài lòng với tỷ lệ chuyển đổi của họ *.

Một phần năm!

Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp thông minh đang đưa tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược Digital marketing của họ.

Nội dung:

Các phương pháp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi được thực hiện tốt

Thuật ngữ của tối ưu hóa chuyển đổi và thử nghiệm 

Vai trò: Ai trong nhóm của bạn chịu trách nhiệm tối ưu CRO? 


Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hay bị hiểu lầm.

Chuyển đổi không chỉ có nghĩa là bán hàng. Đó là bất cứ điều gì bạn xác định nó là. Và trừ khi bạn xác định ý mình là "chuyển đổi", bạn không thể cải thiện trải nghiệm.

Đây là điểm mấu chốt: nếu bạn muốn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, bạn phải học cách trình bày rõ ràng hơn mọi thứ và cải thiện trải nghiệm để mọi người có thể thực hiện hành động mà bạn yêu cầu họ thực hiện.

Trong Hướng dẫn này, chúng tôi đã đề cập đến nền tảng của một chiến lược Digital marketing hiệu quả, mọi thứ từ Content marketing và quảng cáo đến Social media marketing và email marketing đến SEO và phân tích.

Nhưng để thành công với tư cách là một Digital marketer, bạn cũng cần biết cách tối ưu hóa hoạt động tiếp thị của mình theo thời gian — thực hiện những chỉnh sửa nhỏ có thể biến lợi nhuận 1% thành 10% hoặc thậm chí cao hơn.

Trong chương này, chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều đó. Chúng tôi sẽ nói về phương pháp tối ưu hóa, một quy trình lặp lại mà bạn có thể thực hiện để cải thiện kết quả trên trang web của mình. Chúng tôi cũng sẽ đề cập đến thuật ngữ bạn cần biết như một trình tối ưu hóa, các chỉ số bạn cần đo lường và các vai trò trong tổ chức của bạn sẽ chịu trách nhiệm về điều đó.

Các phương pháp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi được thực hiện tốt

Hãy bắt đầu với một số điều cơ bản ...

Mục tiêu chính của việc tối ưu hóa là cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của lưu lượng truy cập bạn đã có, với các Content bạn đã có.

Chúng tôi không nói về việc nhận được lưu lượng truy cập website trong chương này, chúng tôi đang nói về việc tối ưu hóa lưu lượng truy cập bạn đã có.

Cũng cần hiểu rằng tối ưu hóa là một quá trình chuyên dụng, có thể lặp lại. Nó không phải là một hoạt động một lần và thực hiện. Bạn sẽ làm việc trong suốt quá trình, sau đó bắt đầu lại. Và vì bạn luôn có thể cải thiện kết quả của mình — bất kể bạn cải thiện chúng đến mức nào — bạn sẽ tiếp tục tối ưu hóa miễn là bạn đang kinh doanh.

Đó là lý do tại sao chúng tôi mô tả quy trình CRO như một chu trình:

Chu trình tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi CRO

Bạn bắt đầu bằng việc xác định mục tiêu của mình. Bạn thu thập dữ liệu có liên quan, phân tích và tạo ra một giả thuyết. Bạn thiết kế các biến thể của mình, triển khai công nghệ và kiểm tra giả thuyết của mình. Sau đó, bạn phân tích kết quả, điều này sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết và ý tưởng mới cho các thử nghiệm mới.

Sau đó, quá trình bắt đầu. Với tối ưu hóa và thử nghiệm, chu trình này không bao giờ kết thúc. Ít nhất, không phải nếu bạn đang làm đúng.

Bây giờ hãy nói về những gì bạn sẽ làm ở mỗi giai đoạn của chu trình.

Bước1: Xác định mục tiêu của bạn

Quá trình bắt đầu với một mục tiêu rõ ràng. Hãy nhớ rằng, không có mục tiêu rõ ràng, bạn không thể tối ưu hóa bất cứ điều gì. Bạn phải biết những gì bạn đang cố gắng đạt được.

Vì vậy, giả sử bạn đang cố gắng tối ưu hóa trang chủ của mình. Chúng tôi sẽ sử dụng trang chủ DigitalMarketer làm ví dụ.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trang chủ thực sự là một trong những trang khó tối ưu hóa nhất vì chúng phải thực hiện rất nhiều tác vụ khác nhau — và mọi người đều muốn ưu tiên các mục tiêu của riêng mình. Nhóm bán hàng đang tìm kiếm những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Nhóm chuyển đổi đang xem xét cách họ có thể chuyển đổi lưu lượng truy cập thành email.

Bạn có được ý tưởng. Mọi người đang tranh giành không gian trên trang chủ.

Trang chủ là thông báo "bạn đang ở đây"

Nhưng đây là điểm mấu chốt: Trang chủ là thông điệp "bạn đang ở đây" dành cho khách truy cập mới. Họ đang cố gắng tìm hiểu xem liệu doanh nghiệp của bạn có liên quan đến họ không và nếu có, họ đang ở đâu và họ cần đi đâu.

Để tối ưu hóa trải nghiệm này, bạn sẽ cần đặt 1 hoặc nhiều trong 3 loại mục tiêu:

  1. Mục tiêu ngay lập tức, chẳng hạn như nhấp chuột hoặc hoàn thành biểu mẫu trên trang.
  2. Mục tiêu chiến dịch, chẳng hạn như khách hàng tiềm năng được tạo hoặc mua hàng.
  3. Mục tiêu dài hạn, như tác động đến giá trị lâu dài, doanh thu ròng, giá trị đơn đặt hàng trung bình hoặc chất lượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Nhìn vào trang chủ của DigitalMarketer, bạn có thể thấy mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là loại đầu tiên, mục tiêu trước mắt. Chúng tôi muốn mọi người cung cấp cho chúng tôi địa chỉ email của họ.

Nhưng chúng tôi cần tối ưu hóa toàn bộ trải nghiệm, vì vậy hãy xem trang họ truy cập khi nhấp vào nút "Nhận lời mời của bạn".

Họ đến trang này ...

Tối ưu hóa cho mục tiêu dài hạn: xác định đúng sản phẩm cho những khách hàng tiềm năng mới.

Trang này đạt được loại mục tiêu thứ 3, một mục tiêu dài hạn và nó giúp chúng tôi ở front-end và back-end. Thông tin chúng tôi thu thập ở đây cho phép mọi người đủ điều kiện mua sản phẩm phù hợp, DM Lab.

Đối với chúng tôi, điều này rất quan trọng vì nó giúp chúng tôi đánh giá chất lượng của các khách hàng tiềm năng mà chúng tôi đang tạo ra và nó giúp chúng tôi thúc đẩy những người đăng ký mới đến với sản phẩm tốt nhất cho họ.

Bước 2: Thu thập dữ liệu

Khi bạn đã đặt mục tiêu, bạn cần đặt đường cơ sở cho các chỉ số của mình. Đối với mỗi thứ, hãy ghi lại con số hiện tại, con số mong muốn (số bạn đang nhắm tới) và dữ liệu người dùng.

Thu thập dữ liệu đó trước khi đưa ra bất kỳ giả định nào.

Điều này đưa chúng ta đến quy tắc số 1 dành cho người tối ưu hóa: hãy để tất cả các giả định trước mặt.

Bạn và mọi người khác trong doanh nghiệp của bạn có ý tưởng về những gì hiệu quả, những gì không hiệu quả, những gì khách truy cập của bạn đang tìm kiếm và hơn thế nữa. Nhưng những ý tưởng đó chỉ là giả định.

Bạn không bao giờ được đưa ra quyết định dựa trên các giả định. Kiểm tra ý tưởng của bạn và để khách truy cập cho bạn biết điều gì phù hợp với họ.

Vậy bạn lấy dữ liệu của mình ở đâu?

  • Để biết số liệu trang web, hãy chuyển đến Google Analytics.
  • Đối với các chỉ số hành vi của người dùng, hãy sử dụng một công cụ như TruConversion.
  • Đối với dữ liệu email và khách hàng, hãy sử dụng dữ liệu được cung cấp bởi dịch vụ email của bạn: ConvertKit, Infusionsoft, Aweber, v.v.
  • Để biết dữ liệu thanh toán, hãy xem bộ xử lý thanh toán của bạn: Stripe, Paypal, v.v.

Các loại dữ liệu khác nhau được chia sẻ trong các báo cáo như báo cáo này từ Google Analytics, cho bạn biết về lưu lượng truy cập trên trang mà bạn đang cố gắng tối ưu hóa.

Google Analytics là một nguồn tốt cho dữ liệu.

Báo cáo hành vi của người dùng có thể trông giống như báo cáo này từ TruConversion. Nó cho chúng tôi biết nơi mọi người đang nhấp vào khi họ ở trên trang, khám phá các khu vực mà chúng tôi có thể cải thiện trải nghiệm người dùng.

Báo cáo hành vi TruConversion cho bạn biết nơi mọi người đang nhấp vào trang.

 

Bước 3: Phân tích dữ liệu

Chìa khóa thành công của CRO là sử dụng dữ liệu có liên quan (mà bạn vừa thu thập) để phát triển các chiến dịch tối ưu hóa có ý nghĩa.

Xem lại các con số của bạn và tự hỏi mình những câu hỏi như sau:

  • Tỷ lệ chuyển đổi của tôi là bao nhiêu?(Và nó có được chấp nhận không?) Sử dụng dữ liệu phân tích hoặc CRM để tìm câu trả lời.
  • Điều gì làm ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của tôi?Sử dụng dữ liệu hành vi của người dùng để tìm ra điều này.
  • Làm thế nào hoặc tại sao nó ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của tôi?Để trả lời câu hỏi này, bạn sẽ chuyển sang bước tiếp theo trong quy trình CRO và phát triển một giả thuyết.

Bước 4: Phát triển giả thuyết (Hypothesis)

Đây là nơi bắt đầu tất cả tối ưu hóa.

Nếu bạn không có giả thuyết, bạn không thể tối ưu hóa vì bạn không biết mình đang cố cải thiện điều gì.

Ở giai đoạn này của quá trình, bạn có dữ liệu của mình và bạn đã xác định được các yếu tố có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của mình. Bây giờ bạn cần đưa ra một số phỏng đoán về cách bạn có thể khắc phục sự cố mà bạn đã xác định.

Các phương pháp có thể thực hiện:

  • Phân tích dữ liệu tìm điểm bất thường
  • Brainstorming nội bộ công ty để tìm ra các ý tưởng
  • Nhờ chuyên gia review
  • Tham khảo các bài học cũ của doanh nghiệp, các dữ liệu đã từng thu thập được
  • Các bản khảo sát khách hàng (nếu có)
  • Các công cụ hỗ trợ như heatmap
  • Rà soát đáp ứng theo các tiêu chuẩn chung như hỗ trợ di động, dễ sử dụng, dễ thao tác

Lưu ý giai đoạn này chỉ là giả định. Việc quyết định giả định này đúng hay sai phải dựa vào dữ liệu test so sánh (A/B Testing).

Làm thế nào để bạn đưa ra một giả thuyết?

Nó đơn giản như tạo một câu lệnh chứa 3 yếu tố sau:

  1. Sự thay đổi hoặc cách tiếp cận bạn định kiểm tra.
  2. Người bạn đang nhắm mục tiêu với thay đổi này.
  3. Kết quả bạn mong đợi để xem.

Định dạng phải như sau:

Chúng tôi tin rằng làm [1] cho [2] sẽ khiến [3] thành hiện thực

Lưu ý rằng giả thuyết của bạn là về ý định của bạn. Bạn cần phải rất chính xác về kết quả mà bạn đang hướng tới. Bạn cũng cần chắc chắn rằng đó là thứ bạn có thể đo lường và sẽ cải thiện kết quả của bạn theo một cách cụ thể.

Bước 5: Thiết kế Các biến thể (Design Variants)

Bạn sẽ sử dụng giả thuyết mới cùng với dữ liệu của mình để tạo ra các biến thể mà bạn sẽ kiểm tra.

Xin lưu ý rằng việc kiểm tra cần có thời gian — không chỉ để thiết lập các bài kiểm tra mà còn để chạy chúng.

Và mặc dù không có giới hạn về số lượng thử nghiệm bạn có thể chạy trên một trang web tại bất kỳ thời điểm nào, nhưng nếu trang web của bạn không nhận được nhiều lưu lượng truy cập, bạn sẽ cần phải giới hạn số lượng thử nghiệm bạn chạy — đơn giản là bạn cũng cần lâu để chạy thử nghiệm và nhận được kết quả hợp lệ nếu trang web của bạn nhỏ.

Trong trường hợp đó, nếu bạn không nhận được nhiều lưu lượng truy cập, hãy lập kế hoạch chạy không quá 29 bài kiểm tra mỗi năm.

Có nghĩa là bạn cần phải chọn các bài kiểm tra phù hợp để chạy. Bạn sẽ cần trau dồi khả năng xác định và điều chỉnh trang mà bạn muốn tối ưu hóa.

Dưới đây là thời gian biểu điển hình để thiết lập và chạy thử nghiệm:

Thời gian biểu điển hình cho các thử nghiệm CRO

Lưu ý Bước 6 là theo dõi thử nghiệm của bạn. Khi thử nghiệm đang chạy, bạn muốn theo dõi kỹ vào ngày đầu tiên thử nghiệm đang hoạt động. Đặc biệt, hãy tìm bất cứ thứ gì bị hỏng hoặc không hoạt động như kế hoạch.

Nếu bạn đã thiết kế một bài kiểm tra đơn giản và không có gì bị hỏng, sẽ mất từ 9 đến 11 ngày để bắt đầu và chạy nó. Nhưng trục trặc xảy ra, vì vậy hãy chuẩn bị cho các vấn đề công nghệ và các trục trặc khác có thể kéo dài thêm vài ngày cho thời gian biểu này.

Bây giờ, hãy xem điều đó có thể diễn ra như thế nào trong các tình huống thử nghiệm thực tế.
 

Thực hiện để triển khai các giả định đã đưa ra. Các hành động có thể phải thực hiện là:

  • Thay đổi nội dung quảng cáo
  • Thay đổi layout trang landing page
  • Thiết kế lại các hình ảnh, banner
  • Thay đổi chiến thuật giá thầu

Lưu ý quan trọng: Vì là thực hiện các giả định, nên Bạn không được bỏ các nội dung cũ. Thay vào đó, Bạn tạo thêm một phiên bản mới cho các giả định.

Thay đổi Button của bản sao (Button copy)

Thử nghiệm này rất đơn giản. Nó chỉ liên quan đến một vài thay đổi bản sao, có nghĩa là nó có thể được thiết lập nhanh chóng. Nhưng nó không có nhiều ý nghĩa và không có khả năng mở rộng. Những gì bạn học được từ bài kiểm tra này sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến các bài kiểm tra khác.

Testing thay đổi ở Button của bản sao

 

Trang điều khiển Tripwire mới(thay đổi lớn)

Thử nghiệm này, đối với trang DigitalMarketer, phức tạp hơn rất nhiều. Vì đây là một thiết kế lại lớn nên sẽ mất nhiều thời gian hơn để thiết lập và triển khai. Nhưng chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm rất nhiều điều, và những phát hiện của chúng tôi có thể được áp dụng trên các trang tripwire(một ưu đãi hấp dẫn) khác của chúng tôi, vì vậy nó rất có thể mở rộng.

Thử nghiệm thiết kế lại trang

MẸO: Đối với một bài kiểm tra phức tạp như bài kiểm tra này, bạn sẽ muốn tạo một mô hình, sau đó xây dựng nó trong một trình tạo trang đích. Khi biến thể của bạn đã được kiểm tra và chứng minh, sau đó bạn sẽ muốn mở rộng biến thể đó trên tất cả các ưu đãi tương tự, do đó, kết quả bạn thu được từ thử nghiệm này có thể được áp dụng cho tất cả các trang có liên quan. Trong trường hợp này, phải mất một tháng để làm điều đó.

Bước 6: Triển khai thử nghiệm Công nghệ

Khi biến thể của bạn được tạo, bạn muốn triển khai tất cả công nghệ cần thiết để thực hiện các thay đổi mà bạn đang thử nghiệm.

Bạn không thể làm điều này nếu không có công nghệ phù hợp. Bạn sẽ cần một số công cụ như Trình tối ưu hóa website trực quan, Google Analytics và TruConversion.

Bước 7: Chạy thử nghiệm của bạn

Điều quan trọng là phải biết khi nào và khi nào không nên chạy thử nghiệm. Để làm được điều đó, bạn cần phải kiểm tra đủ điều kiện.

Đầu tiên, hãy tự hỏi bản thân: bạn có thể chạy thử nghiệm không?

Thời lượng thử nghiệm của bạn phụ thuộc vào số lượng biến thể đang được thử nghiệm và chuyển đổi / ngày của bạn.

Mọi thử nghiệm sẽ chạy cho đến khi nó đạt được mức độ phù hợp thống kê — nếu không, bạn không thể tin tưởng vào kết quả thử nghiệm của mình. Nhưng khoảng thời gian cần thiết để đạt được mức độ liên quan thống kê phụ thuộc vào số lượng biến thể bạn đang thử nghiệm và số lượng chuyển đổi bạn có mỗi ngày.

"Mức độ liên quan thống kê" là gì? Đó là cách bạn chứng minh bằng toán học rằng kết quả kiểm tra của bạn là đáng tin cậy. Nếu bạn kết thúc thử nghiệm quá sớm, bạn sẽ không có đủ dữ liệu từ thử nghiệm để xác minh rằng giả thuyết của bạn là đúng. Có thể không - và nếu bạn đã chạy thử nghiệm lâu hơn, các con số sẽ chứng minh điều đó.

Nhưng sự liên quan thống kê khó có được khi bạn không có nhiều lưu lượng truy cập. Không có lưu lượng truy cập có nghĩa là không có dữ liệu.

Vì vậy, nếu bạn đang thử nghiệm 2 biến thể trong thử nghiệm và bạn nhận được 5 chuyển đổi mỗi ngày, bạn sẽ cần chạy thử nghiệm trong 49 ngày để có thể tin tưởng vào kết quả thử nghiệm của mình. (Xem biểu đồ ở trên.)

Nếu bạn đang thử nghiệm 3 biến thể và nhận được 3 chuyển đổi mỗi ngày, hãy đoán xem? Bạn không có trên biểu đồ. Bạn phải tự hỏi mình: bạn có nên chạy thử nghiệm không.

Không chỉ vậy: không phải tất cả các thử nghiệm đều cần phải hoàn thành.

Khi bạn đã thiết lập thử nghiệm của mình, nếu bạn thấy các dấu hiệu cho thấy nó bị hỏng hoặc rõ ràng là không thành công, bạn có thể kéo phích cắm. (Không sao đâu. Thật đấy.)

Ví dụ: vào Ngày 1, nếu bể kết quả của bạn, có thứ gì đó bị hỏng. Dừng kiểm tra và chẩn đoán sự cố. Nếu, vào Ngày 12, con số của bạn vẫn giảm 80%, thì thử nghiệm không hoạt động. Bạn cần một cách tiếp cận thực dụng để biết cách đối phó.

Là một CRO, mục tiêu của bạn là giảm thiểu rủi ro trong khi thử nghiệm các ý tưởng mới. Vì vậy, nếu một thử nghiệm hoạt động không tốt và nguồn lưu lượng truy cập là không phải trả tiền, bạn có thể đủ khả năng để giữ cho nó hoạt động. Nếu đó là một nguồn lưu lượng trả phí, bạn sẽ mất tiền nếu thử nghiệm không thành công càng lâu. Bạn có lẽ nên kết thúc nó sớm hơn.

Đây là bài kiểm tra xem bạn có nên chạy thử nghiệm hay không:

  • Đây có phải là một vấn đề chức năng không có sự mơ hồ đối với giải pháp? Nếu nó chỉ là một vấn đề chức năng, bạn không thử nghiệm.
  • Trang này có tác động trực tiếp đến các mục tiêu dài hạn hoặc chiến dịch không? Nếu có, hãy chạy thử nghiệm.
  • Có điều gì khác mà bạn có thể thử nghiệm sẽ có tác động lớn hơn không? Nếu vậy, hãy làm điều đó thay thế.
  • Những kiến thức này có thể mở rộng đến các phần khác của website không? Nếu không, hãy cẩn thận. Bạn sẽ nhận được nhiều giá trị hơn từ một thử nghiệm có kết quả tác động đến nhiều trang trên website của bạn hơn so với một thử nghiệm chỉ cho bạn biết một điều.
  • Tôi có thể khởi chạy thử nghiệm (hoặc biến thể chiến thắng) trong một khung thời gian hợp lý không? Nếu bạn không có tài nguyên để chạy thử nghiệm hoặc triển khai người chiến thắng, bạn không nên chạy thử nghiệm — điều đó thật lãng phí thời gian.

Bước 8: Phân tích kết quả(Analyze results)

Sau khi chạy thử nghiệm, bạn cần phân tích kết quả. Điều này cung cấp cho bạn "lý do" và thúc đẩy chiến dịch tiếp theo của bạn.

Trong giai đoạn này của quy trình, bạn thực hiện 5 nhiệm vụ thiết yếu:

  1. Chia sẻ tăng hoặc giảm
  2. Tìm ra "tại sao"
  3. Viết một báo cáo
  4. Lưu trữ dữ liệu của bạn
  5. Chia sẻ kết quả với các bên liên quan

Trong báo cáo của mình, bạn muốn bao gồm tên của thử nghiệm, tiến trình, số liệu, một cách trực quan, hiển thị các biến thể và chia nhỏ các con số dạng dài. Sau đó, chuyển sang những gì bạn đã học được từ bài kiểm tra và kết quả là những gì cần phải làm.

Trong quá trình phân tích, bạn cần hỏi những câu hỏi sau:

  • Bạn có thấy tăng, giảm hay không?
  • Nếu kết quả đi ngược lại với giả thuyết, tại sao?
  • Có đáng để thử nghiệm lại không? Có thể có những tình huống bất thường xung quanh thử nghiệm khiến kết quả có vấn đề.
  • Làm thế nào để dữ liệu có thể được sử dụng trong các thử nghiệm trong tương lai?

Bây giờ, hãy sử dụng những phát hiện này để đặt mục tiêu mới và bắt đầu lại quá trình.

Như đã đề cập ở trên, thử nghiệm và tối ưu hóa nên trở thành một phần bình thường trong kế hoạch tiếp thị của bạn. Mỗi thử nghiệm sẽ dẫn đến một thử nghiệm khác, và mỗi cải tiến nhỏ sẽ tạo nên sự tăng trưởng đáng kể.

Thuật ngữ của tối ưu hóa chuyển đổi và thử nghiệm

Đây là những thuật ngữ bạn cần biết để nói một cách thông minh về việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Conversion: Chuyển đổi

Hành động của khách truy cập mà bạn hy vọng sẽ cải thiện với chiến dịch (ví dụ: đăng ký hội thảo trên web, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, tải ebook, đăng ký dùng thử, v.v.).

Hãy lưu ý, bạn phải xác định các hành động chuyển đổi của mình. Xác định rõ ràng những gì bạn đang thử nghiệm, những gì bạn đang hướng tới và chỉ số quan trọng nhất trong việc đo lường kết quả của bạn.

Control: Trang Kiểm soát

Trang trong thử nghiệm không nhận được treatment (phương pháp điều trị). Trong thử nghiệm chuyển đổi, Control là phiên bản của trang hiện chuyển đổi tốt nhất. Bất kỳ biến thể mới nào đều được kiểm tra đối chứng.

Vì vậy, trong thử nghiệm A/B, control là A. Phiên bản thử nghiệm hoặc variation của bạn (xem bên dưới) là B.

Variation: Biến thể

Trang trong thử nghiệm đã nhận được treatment mà bạn đang thử nghiệm. Ví dụ: trang biến thể có thể có dạng khách hàng tiềm năng ngắn hơn trang kiểm soát.

MẸO: Đặt tên cho các biến thể của bạn trong thử nghiệm để dễ dàng xác định yếu tố chính trong mỗi biến thể. Một cái gì đó như thế này:

  • Control - biểu mẫu đầy đủ
  • Variation 1 - dạng rút gọn
  • Variation 2 - chỉ email
  • Variation 3 - biểu mẫu + khảo sát

Quantitative Data: Dữ liệu định lượng

Đây là bất kỳ dữ liệu nào có thể được đo bằng số. "Công cụ số", chẳng hạn như:

  • Lượt truy cập duy nhất
  • Đăng ký
  • Mua hàng
  • Giá trị đặt hàng

Quanlitative Data: Dữ liệu định tính

Đây là dữ liệu mô tả. "people stuff" khó phân tích hơn nhưng thường cung cấp ngữ cảnh cho dữ liệu định lượng của bạn. Điều này sẽ bao gồm:

  • Bản đồ nhiệt
  • Bản ghi phiên
  • Phân tích biểu mẫu

Metrics: Các chỉ số

Các nhà tối ưu hóa sống chết theo những con số. Vì vậy, những con số quan trọng nhất khi bạn đang thử nghiệm là gì?

Conversion: Tỷ lệ chuyển đổi

Con số này được tính bằng cách chia số lượng chuyển đổi (bất kỳ thứ gì bạn đã xác định) cho tổng số khách truy cập vào trang bạn đang thử nghiệm. Ví dụ:

 

Lift percentage: Phần trăm tăng

Phần trăm thay đổi giữa hai biến thể (không phải sự khác biệt giữa hai con số).

Để tính toán phần trăm tăng, hãy sử dụng công thức sau:

 

Trong trường hợp này, trong khi sự khác biệt là 1%, tỷ lệ tăng là 10%.

Confidence Rate: Tỷ lệ tin cậy

Nói về mặt kỹ thuật, đây là: "Tỷ lệ phần trăm các trường hợp mà một tập hợp các thử nghiệm được xây dựng tương tự sẽ ghi lại giá trị trung bình thực (độ chính xác) của hệ thống đang được thử nghiệm trong một phạm vi giá trị cụ thể xung quanh giá trị độ chính xác đo được của mỗi thử nghiệm."

Theo thuật ngữ của dân trong nghề, bạn đang cố gắng tránh dương tính giả. Vì vậy, tỷ lệ tin cậy cho thấy bạn chắc chắn rằng bài kiểm tra của bạn là chính xác như thế nào.

Ví dụ: giả sử tỷ lệ tin cậy của bạn là 95%. Điều đó cho thấy rằng nếu bạn chạy chiến dịch 100 lần, 95 trong số các thử nghiệm sẽ cho thấy biến thể của bạn là người chiến thắng.

Một sai lầm phổ biến là hiểu điều này là "tỷ lệ cược" khi bạn nhận được kết quả tương tự. Như thể tỷ lệ tin cậy 95% có nghĩa là có 95% khả năng bạn sẽ nhận được kết quả tương tự từ một bài kiểm tra khác.

Chúng tôi không nói về tỷ lệ cược. Chúng tôi đang tính toán độ chính xác. Trong mọi thử nghiệm, bạn sẽ thấy sự khác biệt nhỏ. Tỷ lệ tin cậy cho biết bạn sẽ thấy sự khác biệt nhưng không phải mức độ khác biệt.

Conversion Range: Phạm vi chuyển đổi

"Tỷ lệ chuyển đổi" là một từ viết sai. Có vẻ như các thử nghiệm của bạn sẽ cung cấp cho bạn một con số chính xác mà bạn có thể gọi là "tỷ lệ chuyển đổi".

Trên thực tế, mong đợi thấy các chuyển đổi trong một phạm vi — không phải là một con số chính xác. Vì vậy, 30,86% đến 36,38%, với 33,59 là trung bình.

Tỷ lệ chuyển đổi (phạm vi) không được trùng lặp như ở đây.

Lưu ý rằng hai bài kiểm tra hơi trùng lặp. Mục tiêu của bạn là phá vỡ sự chồng chéo, vì vậy biến thể chiến thắng của bạn là biến thể chiến thắng rõ ràng.

Vai trò: Ai trong nhóm của bạn chịu trách nhiệm CRO?

Đây là 3 vai trò thường có trách nhiệm tối ưu hóa và kiểm tra.

 

Acquisition

Bất kỳ ai chịu trách nhiệm để có được khách hàng tiềm năng mới và khách hàng, cần biết cách tối ưu hóa để có nhiều chuyển đổi hơn.

Ngay cả khi vai trò này không thực hiện tối ưu hóa thực tế, họ cần phải có khả năng xác định xem kết quả thấp hơn mong đợi là do nhắm mục tiêu kém hoặc các vấn đề trên trang.

Marketing

Mọi chuyên gia marketing nên hiểu chiến lược đằng sau việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi ở mọi giai đoạn của kênh.

Họ cần hiểu những điều cơ bản về tối ưu hóa (ít nhất), để họ có thể xác định nguồn gốc của bất kỳ vấn đề nào phát sinh — cho dù đó là vấn đề với tối ưu hóa, chuyển đổi hay đủ điều kiện.

IT/Web Dev hoặc Deginer

Việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thường có các yếu tố kỹ thuật yêu cầu sự hỗ trợ của các thành viên nhóm kỹ thuật, những người xây dựng trang web.

Hãy chắc chắn rằng những người này biết bài kiểm tra của bạn là gì. Đôi khi, những thay đổi bạn đang yêu cầu không phải là phương pháp hay nhất theo quan điểm của nhà thiết kế và nó giúp họ hiểu những gì họ đang tạo ra và tại sao.

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng các công cụ tối ưu hóa cho phép bạn tự thực hiện các thay đổi, hãy thông báo cho tất cả các bên liên quan về thử nghiệm của bạn. Nếu không, họ sẽ thấy những thay đổi trên trang web và tự hỏi tại sao ngôn ngữ hoặc thiết kế "được chấp thuận" lại bị thay đổi.

Tóm Kết

Nếu bạn không muốn trở thành một trong những marketer không hài lòng với tỷ lệ chuyển đổi hiện tại, bạn phải thay đổi cách tiếp cận Digital marketing.

Bạn không thể chỉ xem nó và ngoại trừ xem kết quả.

Cách duy nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn là bắt đầu thử nghiệm và tối ưu hóa.

Đây cũng không phải là hoạt động một lần và thực hiện. Họ cần phải trở thành một phần của văn hóa doanh nghiệp của bạn nếu bạn nghiêm túc về việc phát triển doanh nghiệp của mình.

Điều đó mang lại cho chúng tôi vòng tròn đầy đủ ...

Chúng tôi đã tạo Hướng dẫn cơ bản về Digital marketing để giúp bạn hiểu các chiến thuật mà bạn cần nắm vững để thành công với tư cách là nhà Digital marketing.

Vậy tiếp theo là gì?

Nhấp qua đến chương cuối cùng và chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các bước tiếp theo.

 

Dũng Hoàng biên dịch, Seothetop

Nguồn: DigitalMarketer