Content "tuyệt vời" là gì? Đó là nội dung mà khách hàng của bạn đang rất muốn đọc, xem và nghe. 

Đối với doanh nghiệp:

Content marketing là một chiến lược mạnh mẽ để xây dựng và thu hút đối tượng khách hàng trong tương lai. Trên thực tế, chúng tôi thậm chí muốn nói rằng Content marketing là hết sức cần thiết đối với hầu hết các công ty ngày nay.

Đối với các nhà tiếp thị:

Content marketing là một con đường sự nghiệp bổ ích và phát triển nhanh chóng. Bạn có thể đi sâu vào các chủ đề thú vị và biến tài liệu đó thành nội dung giải trí và giáo dục thu hút cơ sở khách hàng của bạn — đồng thời cảm thấy hài lòng về thực tế rằng bạn đang hoàn thành vai trò quan trọng đối với công ty của mình.

Đối với người dùng:

Bởi “người dùng”, chúng tôi đang nói về những người thực sự đọc bài viết của bạn… xem video của bạn… phát podcast của bạn trong ô tô.

Đây là khách hàng của bạn, khách hàng tiềm năng, khán giả của bạn.

Và đối với những người này, Content marketing là niềm vui! Thật hấp dẫn! Nó mang tính giáo dục!

Nó có nhiều thông tin, sâu sắc, đúng lúc, đáng sợ, hài hước, thú vị, gây sốc, xúc động, xứng đáng, đáng chia sẻ, đáng thích, đáng nhấp và hơn hết: CÓ GIÁ TRỊ.

Chúng tôi sẽ quay lại ý tưởng lặp đi lặp lại rằng nội dung của bạn cần cung cấp giá trị thực cho người dùng của bạn.

Nếu đó là điều duy nhất bạn học được trong bài viết này, nó sẽ rất xứng đáng với thời gian của bạn.

Nhưng đừng lo lắng. Bạn sẽ học được nhiều điều hơn thế, bao gồm cả cách…

  • Phát triển một chiến Content marketing sát thủ
  • Content marketing phù hợp với Hành trình giá trị của khách hàng
  • Tạo Content cho từng giai đoạn của kênh tiếp thị
  • Chọn các loại Content có ý nghĩa nhất cho doanh nghiệp của bạn
  • Nhanh chóng đưa ra vô số ý tưởng Content tuyệt vời
  • Tạo Content nhanh chóng và dễ dàng hơn bằng cách định vị lại nội dung
  • Sử dụng lịch biên tập và hướng dẫn phong cách để đảm bảo nội dung của bạn nhất quán và có thương hiệu
  • Phân phối Content của bạn đến đúng người vào đúng thời điểm
  • Kiếm tiền từ nội dung của bạn thông qua 4 chiến lược chính
  • Theo dõi và cải thiện hiệu suất nội dung của bạn theo thời gian

Nội dung:

Content marketing là gì?

Các loại Content khác nhau

Cách triển khai Content marketing phù hợp với Hành trình Giá trị Khách hàng

Tại sao bạn cần nội dung toàn kênh (Funnel)

Đây là cách tạo chiến lược Content marketing sát thủ

KPI Content marketing

Cách tận dụng tối đa KPI của bạn

Cách đưa ra ý tưởng Content tuyệt vời

3 chiến lược giúp bạn tạo nội dung có thương hiệu, tuyệt vời nhất quán

Phân phối Content

Cách kiếm tiền từ Content của bạn

Các công cụ Content marketing bạn có thể muốn thử 

 

Bắt đầu nào. Và vì chúng ta sắp dành nhiều thời gian để nói về Content marketing, nên có lẽ nên bắt đầu bằng cách làm rõ… 

Content marketing là gì?

Hãy đảm bảo rằng tất cả chúng ta đều ở trên cùng một trang. Đây là cách chúng tôi định nghĩa tiếp thị nội dung là gì:

Content marketing là việc tạo và phân phối nội dung có giá trị để xây dựng và thu hút khán giả cho thương hiệu của bạn”.

Đó là một cách nói, vì vậy hãy chia nhỏ định nghĩa đó để đảm bảo rằng tất cả chúng ta đều rõ ràng.

“Content marketing là SÁNG TẠO và PHÂN PHỐI…”

Chúng tôi đã nhấn mạnh 2 từ ở đây, sáng tạo và phân phối, để hướng về quan điểm rằng tiếp thị nội dung liên quan đến cả hai.

Bạn không thể chỉ tạo một bài đăng blog tuyệt vời, xuất bản nó và mong đợi điều đó sẽ tạo nên kim chỉ nam cho công ty của bạn.

Thay vào đó, bạn cần phải chịu trách nhiệm phân phối nội dung đó đến đúng người vào đúng thời điểm, để đảm bảo rằng nội dung đó có tác động tối đa có thể.

“… Trong số Content CÓ GIÁ TRỊ…”

Chúng tôi đã nói với bạn rằng chúng tôi sẽ mang về nhà một thứ "có giá trị" này. Chà, lại đây rồi.

Content marketing tốt phải cung cấp giá trị cho người dùng của bạn. Nếu không, thì nó sẽ không hiệu quả lắm.

Với Content marketing, bạn đang cung cấp giá trị — miễn phí — để đổi lấy thời gian. Ai đó dành càng nhiều thời gian cho nội dung của bạn, họ sẽ bắt đầu biết, thích và tin tưởng bạn hơn.

Làm điều đó lặp đi lặp lại và mọi người sẽ bắt đầu tin tưởng bạn đủ để bỏ ra một số tiền khó kiếm được cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

“… Để XÂY DỰNG và THAM GIA của khán giả cho thương hiệu của bạn.”

Và ở đây chúng ta đi đến điểm thực sự của tất cả những thứ này. Content marketing là cách bạn xây dựng khán giả.

Không mắc sai lầm: mục tiêu cuối cùng của Content marketing là mang lại lợi ích cho công ty của bạn. Và khi nó được thực hiện đúng, nó sẽ đạt được điều đó bằng cách tăng lưu lượng truy cập của bạn và do đó, doanh số bán hàng của bạn.

Đọc thêm: Hướng dẫn cơ bản về Marketing hiện đại

Các loại Content khác nhau

Bây giờ chúng ta đã có định nghĩa hoạt động về Content marketing, hãy đi sâu vào một số hình thức cụ thể mà nội dung của bạn có thể sử dụng.

Blog

Bài đăng trên blog là điều mà hầu hết mọi người nghĩ đến khi họ nghĩ về nội dung. Và họ đúng: xây dựng một blog tốt có thể là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị và xây dựng khán giả.

Nhưng sự thật là, nội dung có thể bao gồm waaay nhiều hơn là chỉ các bài đăng trên blog. Đừng hiểu sai ý chúng tôi: blog vẫn có thể siêu quan trọng và siêu hiệu quả. Nhưng với hơn 500 triệu blog trực tuyến ngày nay, khó có thể nổi bật khỏi mọi ồn ào.

Vì vậy, đây là một số loại nội dung khác mà bạn có thể tạo:

Video

Video là một dạng nội dung vô cùng mạnh mẽ và nó tiếp tục ngày càng trở nên quan trọng hơn hàng năm — đặc biệt là với tốc độ internet và camera điện thoại ngày càng tốt hơn.

Một điều thú vị về video là chúng có thể sống ở nhiều nơi. Trang chủ nổi tiếng nhất về nội dung video chắc chắn là YouTube. Đây là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới và là nơi tuyệt vời để xây dựng khán giả.

Nhưng bạn cũng có thể (và có lẽ nên) phân phối nội dung video trên mạng xã hội (như Facebook và Instagram) và trên trang web của riêng bạn.

Tệp âm thanh

Podcast tiếp tục là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới.

Sau khi tất cả, người ta cần một cái gì đó để làm trong khi họ đang lái xe đến văn phòng, làm việc tại phòng tập thể dục, hoặc đứng xếp hàng tại các cửa hàng tạp hóa. Nội dung chỉ có âm thanh như podcast hoàn toàn có ý nghĩa trong những tình huống như thế này, khi người đó không thể xem video.

Bản tin email

Có rất nhiều công ty sử dụng email cho một mục đích và một mục đích duy nhất:

Để quảng bá sức hút luôn được yêu thích từ các sản phẩm của họ.

Thông điệp trong mỗi email là: “Đây là một sản phẩm! Mua nó!"

Như bạn có thể tưởng tượng, nó sẽ cũ đi nhanh chóng. Và nếu đó là tất cả những gì bạn từng gửi email đến danh sách của mình, có thể bạn đang khiến mọi người bỏ đi bằng chiến lược email quá mạnh mẽ của mình.

Thật là xấu hổ. Bởi vì email có khả năng là một phương tiện tuyệt vời để cung cấp nội dung có giá trị.

Bản tin email đã có từ lâu nhưng có vẻ như chúng đang trở nên phổ biến trở lại. Bản tin email chỉ đơn giản là một email thông thường cung cấp nội dung miễn phí, có giá trị thông qua email.

Hãy nghĩ về nó như một tờ báo nhỏ… một tờ báo tập trung vào một chủ đề cụ thể… và được gửi qua email.

Một tác dụng phụ tuyệt vời (hoặc có thể chỉ là một hiệu ứng) của chiến lược này là nó huấn luyện khán giả mở email của bạn, bởi vì họ sẽ liên kết email của bạn với nội dung và GIÁ TRỊ, thay vì một chương trình khuyến mại khác yêu cầu họ mua một cái gì đó.

Bất kỳ Phương tiện Content “Miễn phí” nào Khác

Các ví dụ trên là một số loại nội dung phổ biến nhất. Nhưng chúng không phải là loại duy nhất! Nội dung có thể có nhiều hình thức khác nhau.

Tóm lại: nếu bạn có thể sử dụng nó để cung cấp giá trị miễn phí, bạn có thể sử dụng nó để tiếp thị nội dung.

Ví dụ:

  • Ebook. Thường được lưu trữ dưới dạng tệp PDF, sách điện tử là một cách tuyệt vời để phân phối nội dung dạng dài. (Họ cũng tạo ra những Lead Magnet tuyệt vời .)
  • Sách vật lý(giấy). Tin hay không thì mọi người vẫn đọc những cái này! Điều thú vị về một cuốn sách vật lý là nó mang lại cho bạn sự tín nhiệm và tin cậy rất lớn. Nó cũng cung cấp cho khách hàng tiềm năng một lời nhắc nhở về bạn.
  • Các bản tin khác. Chúng ta đã nói về email, nhưng đó chỉ là một cách để phân phối nội dung thông thường. Bạn có thể đạt được điều tương tự thông qua một bản tin vật lý bạn gửi trong thư hoặc thậm chí thông qua một bản tin chatbot mà bạn chạy qua Facebook Messenger.
  • Hình ảnh. Hình ảnh thường cần văn bản đi cùng với chúng, nhưng trong một số trường hợp, chỉ cần một hình ảnh là đủ. Hình ảnh phù hợp có thể hoạt động như một sự quyến rũ trên các nền tảng truyền thông xã hội nhất định (ví dụ như Instagram, Pinterest). Và một đồ họa thông tin tốt có thể tạo ra hàng tấn lượt chia sẻ và lưu lượng truy cập.

Bằng cách đa dạng hóa “danh mục nội dung” để bao gồm các phương tiện khác như video và podcast, bạn có thể bảo vệ chiến lược nội dung của mình trước những thay đổi thuật toán và thu hút lượng khán giả lớn hơn.

Nhưng chỉ cần làm rõ: bạn KHÔNG phải sử dụng tất cả các loại nội dung này. Trong thực tế, bạn có thể không nên.

Bởi vì trước hết, nếu bạn dàn trải quá mỏng, bạn sẽ không có thời gian và nguồn lực để thực hiện một công việc xuất sắc ở bất kỳ loại nội dung nào. Và thứ hai, không phải mọi loại nội dung đều phù hợp với thương hiệu, nhóm của bạn và mục tiêu của bạn.

ĐỒNG Ý. Tại thời điểm này, bạn nên biết rõ tiếp thị nội dung là gì và nó có thể thực hiện những hình thức nào.

Điều quan trọng tiếp theo cần hiểu là cách tiếp thị nội dung này phù hợp với bức tranh lớn hơn. Vì vậy, chúng ta hãy đi sâu vào.

Xem thêm: 17 loại Content mà người dùng thích chia sẻ

Cách triển khai Content marketing phù hợp với Hành trình Giá trị Khách hàng

Nếu bạn là một chuyên gia tiếp thị dày dạn, có thể bạn đã quen thuộc với một số hình thức của hành trình khách hàng. Đây là ý tưởng mà mọi người trải qua một loạt các giai đoạn khi họ tiến từ người lạ thành khách hàng.

Tại DigitalMarketer, chúng tôi gọi đó là “Hành trình giá trị của khách hàng” (viết tắt là CVJ). Nó ở đây trong tất cả ánh hào quang của nó:

 

Tóm lại, đây là cách CVJ hoạt động:

  1. Đầu tiên, làm thế nào để ai đó NHẬN THỨC rằng bạn tồn tại ngay từ đầu.
  2. Họ cần TƯƠNG TÁC với nội dung của bạn — đọc bài viết của bạn, xem video của bạn, v.v.
  3. Họ ĐĂNG KÝ để trở thành khách hàng tiềm năng (thường bằng cách cung cấp địa chỉ email của họ).
  4. Họ CHUYỂN ĐỔI bằng cách mua hàng đầu tiên, biến họ thành khách hàng.
  5. Họ ngày càng thấy HẤP DẪN hơn về sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn khi bạn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
  6. Theo thời gian, họ THĂNG HOA(ASCEND) bằng cách mua thêm.
  7. Cuối cùng, họ trở thành NGƯỜI ỦNG HỘ bằng cách cung cấp các đề xuất thụ động (chẳng hạn như để lại đánh giá tốt).
  8. Cuối cùng, những khách hàng tốt nhất của bạn sẽ trở thành NGƯỜI QUẢNG BÁ tích cực của thương hiệu bằng cách giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè, gia đình và / hoặc khán giả của họ.

Content marketing chủ yếu quan tâm đến 4 giai đoạn của CVJ: Nhận biết, Tương tác, Đăng ký và Kích thích:

 

Đây là những nơi mà nội dung của bạn có thể thực sự tỏa sáng và giúp di chuyển mọi người qua 8 giai đoạn của Hành trình giá trị khách hàng.

Cách Content Tạo ra Nhận thức(AWARE)

Content có thể là một cách mạnh mẽ để tạo ra nhận thức. Để làm điều này thành công, bạn cần hiểu cách mọi người tìm thấy content trực tuyến. Hai trong số những cách phổ biến nhất bao gồm việc sử dụng các công cụ tìm kiếm và social media.

Vì vậy, điều quan trọng là phải tối ưu hóa content của bạn để có khả năng hiển thị tối đa trên các nền tảng này.

Ví dụ: nếu bạn chỉ mới bước chân vào Digital marketing, bạn có thể Google một cụm từ chẳng hạn như: “Cách thực hiện Digital marketing”.

Nếu vậy, bạn sẽ thấy “Hướng dẫn cơ bản về Digital marketing” của chúng tôi trong số các kết quả không phải trả tiền trên trang đầu tiên:

 

Nếu bạn nhấp vào kết quả này và kiểm tra, đây là trải nghiệm đầu tiên của bạn với Seothetop, bạn sẽ biết đến thương hiệu của chúng tôi.

Cách Content tạo ra sự tương tác(ENGAGE)

Đây là một giai đoạn mong manh trong CVJ. Những người ở giai đoạn này biết về bạn, nhưng họ chưa đủ tin tưởng bạn để cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ.

Một trong những cách tốt nhất để xây dựng mức độ tin cậy đó là cung cấp nội dung hữu ích khiến khách truy cập tương tác với nó.

Sự tham gia có thể có rất nhiều điều. Nó có thể có nghĩa là xem một trong các video của bạn, bình luận về một bài đăng trên Facebook hoặc thậm chí đọc một trong các bài đăng trên blog của bạn.

Tiếp tục với ví dụ của chúng tôi, nếu bạn nhấp vào danh sách hữu cơ của chúng tôi và đọc qua một số của chúng tôi “ Hướng dẫn Digital marketing”, bạn bây giờ sẽ NHẬN THỨC về Seothetop và bạn đã có thể THAM GIA với ít nhất một phần nội dung.

Cách Content Tạo Đăng ký(SUBCRIBE)

Ở giai đoạn này, đã đến lúc giới thiệu cho khách truy cập của bạn một đề nghị hấp dẫn. Bạn vẫn chưa cố gắng bán cho họ một sản phẩm; thay vào đó, bạn vẫn cung cấp giá trị miễn phí để tạo niềm tin và uy tín.

Sự khác biệt chính ở giai đoạn này là bạn đang yêu cầu người đó chọn tham gia để tải nội dung miễn phí này. Đây là một ví dụ về một trong những Lead Maglet của chúng tôi hoạt động thực sự tốt. Lưu ý cách chúng tôi đưa ra lời đề nghị rất rõ ràng — điều gì đó hứa hẹn mang lại lợi ích mạnh mẽ:

Khi ai đó đưa bạn vào phiếu mua hàng này và đăng ký vào danh sách của bạn, họ đã chính thức trở thành khách hàng tiềm năng. Giờ đây, bạn có thể theo dõi họ theo thời gian, cung cấp nội dung thậm chí có giá trị hơn để tiếp tục xây dựng lòng tin của họ vào khả năng của bạn trong việc giúp giải quyết bất kỳ vấn đề nào họ đang gặp phải.

Cách Content tạo hứng thú(EXCITE)

Tại thời điểm này, khách truy cập của bạn đã trả cho bạn một số tiền. Họ không còn chỉ là một khách hàng tiềm năng; họ hiện là nhóm người có giá trị nhất của bạn — KHÁCH HÀNG.

Vì vậy, hãy chăm sóc chúng thật tốt. Tiếp tục cung cấp nội dung có giá trị cao để họ cảm thấy vui khi quyết định mua sản phẩm của bạn.

Hãy hoàn thành tốt công việc và bạn sẽ tạo tiền đề cho bước tiếp theo của CVJ — Ascension, trong đó khách hàng của bạn mua hàng của bạn nhiều lần.

Bây giờ bạn đã biết cách tiếp thị nội dung phù hợp với bức tranh toàn cảnh bằng cách giúp tạo nhận thức và chuyển mọi người qua các bước của CVJ để trở thành khách hàng và người quảng bá thương hiệu của bạn. Nhưng có một mô hình tiếp thị nội dung khác mà bạn cần hiểu, và đó là khái niệm về nội dung kênh đầy đủ.

Lưu ý : Làm cách nào để bạn tạo ra nhận thức, tương tác, đăng ký và hứng thú? Bằng cách nói điều phù hợp với những người phù hợp. Bạn không chắc hình đại diện khách hàng của mình là ai?)

 

Tại sao bạn cần nội dung toàn kênh (Funnel)

Với những người đam mê tiếp thị, và cuối cùng bạn nhất định nghe thấy thuật ngữ phễu tiếp thị(Marketing Funnel). Và cùng với nó, một số thuật ngữ cụ thể hơn như đầu kênh, giữa kênh và cuối kênh.

Các nhà tiếp thị thường sử dụng sự tương tự của “phễu” để giúp hình dung luồng khách hàng tiềm năng vào doanh nghiệp của bạn. Thông thường nó trông giống như sau:

 

Điều hữu ích về mô hình này là nó giúp dễ dàng hình dung hướng mọi người đi qua. Trong nháy mắt, nó cũng cho thấy rõ ràng rằng luôn có những người “bỏ rơi” kênh của bạn.

Đó là lý do tại sao đỉnh của phễu là lớn nhất và dưới cùng là nhỏ nhất; bởi vì đối với mỗi chuyển đổi (mua hàng chẳng hạn) mà bạn tạo ra, chắc chắn sẽ có một số ít người vẫn đánh giá sản phẩm của bạn. Và đối với mỗi người trong số những người đó, chắc chắn sẽ có một số ít người nhận ra bạn.

Lý do chúng tôi đưa ra điều này là bởi vì, với tư cách là một nhà tiếp thị nội dung, một phần công việc của bạn là tạo ra nội dung phù hợp với phần trên cùng, giữa và dưới cùng của kênh này. Nói cách khác, bạn cần tạo nội dung toàn kênh nói với mọi người trong từng giai đoạn trong 3 giai đoạn này.

Nếu không, bạn sẽ thấy rằng mọi người có xu hướng "mắc kẹt" tại một điểm nhất định trong kênh của bạn.

Nói cách khác, nội dung của bạn phải được điều chỉnh cho phù hợp với trình độ hiểu biết của người dùng khi họ tiến bộ trong quá trình mua. Nội dung của bạn phục vụ một mục đích hơi khác ở mỗi giai đoạn khác nhau của kênh.

Để tìm hiểu thêm về cách hoạt động của tính năng này, chúng ta hãy đi sâu vào từng giai đoạn trong 3 giai đoạn chi tiết hơn.

Content đầu kênh (TOFU) tạo thuận lợi cho nhận thức

Bất cứ khi nào ai đó biết đến công ty của bạn, họ sẽ được đưa vào đầu kênh đó. 

Công việc của Content TOFU là thu hút sự chú ý của mọi người và khơi dậy sự quan tâm của họ. Để làm được điều đó, nội dung của bạn thường cần giải trí, giáo dục và / hoặc truyền cảm hứng để họ tìm hiểu thêm.

Tại DigitalMarketer, chúng tôi muốn nội dung TOFU của mình đủ đơn giản để thu hút những người mới bắt đầu với Digital marketing… trong khi vẫn đủ chi tiết và hữu ích để cung cấp giá trị thực. 

Content cho TOFU có thể ở nhiều dạng, bao gồm…

 

Hãy nhớ rằng bạn sẽ không cần TẤT CẢ các loại nội dung này. Thay vào đó, hãy chọn một số ít phù hợp nhất với bạn và gắn bó với những gì hiệu quả.

Content giữa kênh (MOFU) tạo điều kiện thuận lợi cho việc đánh giá

Khi người đó đi qua kênh tiếp thị của bạn — nhìn thấy quảng cáo của bạn, tương tác với nội dung của bạn, chọn tham gia vào danh sách của bạn, v.v. — chúng tôi nghĩ họ đang ở giữa kênh của bạn (MOFU). Ở giai đoạn này, người đó đang trong quá trình đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Mọi người ở giai đoạn này đã biết đến bạn, nhưng họ vẫn chưa sẵn sàng mua. Vì vậy, bạn sẽ cần tạo nội dung giúp di chuyển mọi người qua kênh tiếp thị của bạn, biến họ thành khách hàng tiềm năng.

Tại DigitalMarketer, chúng tôi dựa vào nội dung MOFU để tạo ra rất nhiều đăng ký của mình. Chúng tôi thực hiện điều này bằng cách cung cấp cho khách truy cập nội dung nâng cao hơn một chút dưới dạng Lead Magnet, họ có thể nhận được miễn phí khi đăng ký tài khoản.

Và cũng giống như nội dung TOFU, Lead Magnet có thể có nhiều dạng khác nhau. Như là…

 

Content dưới cùng của kênh (BOFU) tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nội dung cuối kênh (BOFU) được nhắm mục tiêu đến những người sắp đưa ra quyết định mua hàng.

Mọi người ở giai đoạn này đã quen thuộc với sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. Trong nhiều trường hợp, họ có thể đang quyết định giữa sản phẩm của bạn và của đối thủ cạnh tranh. Họ có thể đang tranh luận xem sản phẩm của bạn có xứng đáng với chi phí bỏ ra hay không. 

Nội dung BOFU tốt có thể giúp những người này vượt qua và thuyết phục họ nhấp vào nút “Mua”. Nó thực hiện điều này bởi…

  • Vượt qua mọi rào cản kéo dài
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho việc so sánh sản phẩm
  • Giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng mua hàng

Khi tạo nội dung BOFU, hãy nghĩ về một số câu hỏi phổ biến nhất của bạn và rào cản mua hàng. Loại nội dung nào bạn có thể tạo sẽ giải quyết những điểm đó?

Và một lần nữa, nội dung BOFU có thể ở các dạng khác nhau…

 

Hy vọng rằng bạn bắt đầu hiểu rằng Content marketing tốt không được tạo ra một cách bừa bãi. Thay vào đó, nội dung thành công được tạo theo một chiến lược cụ thể được thiết kế để tối đa hóa hiệu suất nội dung của bạn ở từng giai đoạn của kênh tiếp thị.

Và nói về chiến lược Content marketing… 

Đây là cách tạo chiến lược Content marketing sát thủ

Được rồi. Bạn cảm thấy thế nào? 

Đây có thể là thời điểm tốt để tái tạo năng lượng cho bản thân để tiếp tục. Hoặc nếu có những người xung quanh, có thể chỉ là một tách cà phê. Tuy nhiên khi làm điều đó, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đang chú ý đến phần này.

Vì chúng ta sắp đi sâu vào cách xây dựng chiến lược Content marketing.

Chiến lược Content marketing của bạn là kế hoạch trò chơi của bạn. Đó là điều ngăn bạn lao vào việc tạo ra một cách mù quáng, lộn xộn các phần nội dung riêng lẻ không thực sự phù hợp với nhau như một phần của một tổng thể gắn kết.

Một chiến lược Content marketing tốt cũng sẽ làm rõ những điều như…

  • Loại nội dung bạn sẽ tạo (Blog? Video? Podcast?)
  • Tần suất bạn sẽ xuất bản từng loại (Hàng ngày? Hàng tuần? Hai lần một tháng?)
  • Bạn sẽ nhắm mục tiêu đến (những) hình đại diện khách hàng nào (Bà mẹ ăn chay? Những người đam mê chơi gôn? Doanh nhân SaaS?)

Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng chiến lược của mình kêu gọi việc tạo ra nội dung phù hợp với tất cả các bước thích hợp của Hành trình giá trị khách hàng.

VÀ bạn sẽ cần bao gồm một hỗn hợp nội dung thông thường, thân thiện với người mới bắt đầu và nội dung chiến thuật và nâng cao hơn, để đảm bảo rằng bạn thu hút mọi người trong cả 3 giai đoạn của phễu tiếp thị (TOFU, MOFU và BOFU).

Phù. Đó là rất nhiều mục tiêu để đạt được. Bạn có bắt đầu thấy tại sao chiến lược Content marketing của mình lại quan trọng đến vậy không?

Vâng. Chúng tôi thấy bạn gật đầu. 

Được rồi, Chiến lược Content marketing thực sự NHÌN như thế nào?

Sự thật là không có một cách nào để làm điều đó. Chiến lược content của mọi công ty đều có trách nhiệm bao gồm các thông tin khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu riêng của họ.

Những gì chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một cái gì đó cơ bản — chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một khuôn khổ đơn giản chỉ sau một phút — và sau đó để nó phát triển theo thời gian khi bạn tìm hiểu thêm về những điều quan trọng đối với doanh nghiệp của mình.

Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một số câu hỏi cơ bản:

  • Bạn sẽ xuất bản NHỮNG LOẠI Content nào? (Blog, video, v.v.)
  • Bạn sẽ xuất bản mỗi loại nội dung này một cách THƯỜNG GẶP như thế nào? (Hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng?)
  • Bạn sẽ sử dụng PHƯƠNG PHÁP PHÂN PHỐI nào để giúp mọi người tìm thấy nội dung của bạn?
  • Bạn sẽ sử dụng KPI nào để theo dõi mức độ thành công của từng loại nội dung? (Chúng ta sẽ nói về KPI trong phần tiếp theo.)

Có tất cả những chi tiết này bên trong một tài liệu có thể vô cùng quý giá, vì nó giúp bạn đưa ra quyết định nội dung tốt hơn. Chúng tôi thực hiện điều này cho từng loại nội dung riêng biệt — đây là một vài ví dụ.

Chiến lược blog của chúng tôi:

  • Xuất bản hai lần một tuần
  • Hỗn hợp nội dung thông thường và chiến thuật
  • Quảng bá trên mạng xã hội và qua email
  • Tập trung vào chiến lược từ khóa trong "Content Cluster"

Chiến lược podcast của chúng tôi:

  • Xuất bản hai lần một tuần
  • Sự kết hợp của các cuộc phỏng vấn kích thích tư duy và thông tin chiến thuật, hướng dẫn
  • Quảng cáo trên mạng xã hội

Chiến lược video của chúng tôi:

  • Tập trung vào các video TOFU hấp dẫn
  • Xuất bản loạt bài cập nhật hàng tuần
  • Bao gồm các mẹo và chiến thuật hình thành cho mạng xã hội và YouTube

Một lý do tại sao hữu ích khi tạo các chiến lược riêng biệt cho từng loại nội dung là vì tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn có thể sử dụng các loại nội dung khác nhau để tập trung vào các phần khác nhau của phễu tiếp thị hoặc Hành trình giá trị khách hàng. Ví dụ: có thể bạn tập trung vào các video trên YouTube để nâng cao nhận thức (TOFU), sau đó tập trung vào các bài đăng trên blog để chuyển mọi người thông qua MOFU và BOFU.

Và hãy nhớ rằng, chiến lược tiếp thị nội dung của bạn có thể đơn giản hoặc chuyên sâu nếu bạn cần. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy kiên trì với những điều cơ bản ngay bây giờ. Bạn luôn có thể mở rộng chiến lược của mình khi tìm hiểu thêm về những gì bạn cần để thành công.

Điều đó dẫn chúng ta đến một điểm quan trọng hơn cần nhớ…

Cung cấp cho Chiến lược nội dung của bạn Ngày hết hạn

Trước khi tiếp tục, chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải chỉ ra rằng chiến lược tiếp thị nội dung của bạn KHÔNG phải là một loại tài liệu “đặt nó và quên nó đi”.

Chiến lược Content của bạn có thể và nên thay đổi theo thời gian.

Tại sao?

Bởi vì công ty của bạn đang thay đổi. Bởi vì thị trường đang thay đổi. Bởi vì các nền tảng lưu lượng truy cập và các thuật toán tìm kiếm đang thay đổi.

Nói tóm lại, mọi thứ luôn thay đổi (đặc biệt là trực tuyến). Và chiến lược của bạn sẽ cần phải phát triển và thích ứng để luôn phù hợp.

Vì lý do đó, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét lại và đánh giá lại chiến lược tiếp thị nội dung của mình ít nhất mỗi năm. Hãy xem xét kỹ những nỗ lực nội dung của bạn trong 12 tháng qua và quyết định điều gì hiệu quả, điều gì không và điều gì cần thay đổi để bắt kịp với bối cảnh không ngừng phát triển.

Tại thời điểm này, có một điều bạn có thể tự hỏi: làm thế nào, chính xác, bạn có thể biết khi nào nội dung của bạn hoạt động tốt và khi nào thì không?

Đó là một câu hỏi tuyệt vời.

Và đó là những gì chúng ta sẽ đề cập tiếp theo.

KPI Content marketing

Nếu bạn muốn cải thiện điều gì đó — chẳng hạn như hiệu suất tiếp thị nội dung — bạn phải đo lường và theo dõi điều đó theo thời gian.

Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó? Làm thế nào để bạn biết được khi nào một phần nội dung bắt đầu bữa tiệc, và khi nào nội dung đó hấp dẫn phần lớn?

Đó là lúc các KPI tiếp thị nội dung phát huy tác dụng.

KPI (các chỉ số hiệu suất chính) là những số liệu quan trọng mà bạn sẽ theo dõi sát sao cho từng phần nội dung.

Dưới đây là một số KPI mà chúng tôi theo dõi cho các loại nội dung khác nhau của chúng tôi:

Blog KPIs

Đối với các bài đăng trên blog, các số liệu mà chúng tôi theo dõi bao gồm:

  • Số lần xem trang:Chúng tôi có tổng số lần xem trang trên các bài đăng của mình? Số lần xem trang là một số liệu viển vông và nhiều người đánh giá quá cao tầm quan trọng của chúng. Nhưng bạn vẫn nên theo dõi nhịp đập của số lượng người đang xem bài đăng của bạn trong bất kỳ khoảng thời gian nhất định nào.
  • Phiên không phải trả tiền:Cụ thể có bao nhiêu phiên đến từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền? Nếu SEO là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn (giống như đối với chúng tôi), bạn chắc chắn sẽ muốn theo dõi kỹ lưỡng điều này.
  • Xếp hạng từ khóa:Điều này đề cập đến số lượng từ khóa của bạn xếp hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm Google. Đừng lo lắng nếu con số này tăng vọt; đó là thông thường. Nhưng vẫn hữu ích để theo dõi điều này cho các mục đích SEO.
  • Đăng ký email:Nội dung của bạn đang tạo ra bao nhiêu lượt đăng ký email? Đây là một số liệu cực kỳ quan trọng đối với nhiều công ty, khiến nó trở thành KPI tiếp thị nội dung quan trọng.

KPI video

KPI của bạn cho video có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào (các) nền tảng mà bạn phân phối chúng. Chúng tôi sẽ tập trung vào YouTube, nơi điều quan trọng là theo dõi các chỉ số này:

  • Đăng ký:Số lượng người đăng ký của bạn có thể chỉ là số liệu quan trọng số 1 trên YouTube, vì đây là số liệu ước tính tốt nhất về khán giả của bạn trên nền tảng này. Khi bạn xuất bản ngày càng nhiều video theo thời gian, bạn chắc chắn muốn con số này tăng lên.
  • Lượt thích và nhận xét:Những chỉ số này giúp bạn ước tính mức độ tương tác của mọi người với nội dung của bạn. Càng nhiều lượt thích và bình luận, rõ ràng, càng tốt. Trên YouTube, bạn cũng có thể theo dõi tỷ lệ lượt thích và lượt không thích. Và để có phân tích chuyên sâu hơn, bạn có thể đọc qua các nhận xét cá nhân của mình để hiểu rõ hơn những gì mọi người đang nói về nội dung của bạn.
  • Lượt xem:Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi đặt lượt xem cuối cùng trong danh sách này. Đây là một chỉ số phù phiếm khác mà mọi người có xu hướng quá coi trọng. Có, nhiều lượt xem hơn thường tốt hơn. Nếu bạn nhận được nhiều lượt xem, nhưng ít tương tác và ít người đăng ký, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang thu hút sự chú ý của mọi người bằng dòng tiêu đề và hình thu nhỏ của mình — nhưng sau đó không mang lại giá trị mà họ đang tìm kiếm chính video đó.

Podcast KPI

Và đây là các chỉ số mà chúng tôi tập trung vào cho podcast của mình:

  • Xếp hạng iTunes (trong loại podcast của bạn):Xếp hạng iTunes của bạn là một ước tính tốt về mức độ phổ biến của podcast, so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Chỉ cần đảm bảo xem điều này trong loại podcast của bạn, vì điều đó hữu ích hơn nhiều so với việc xem xét xếp hạng tổng thể của bạn.
  • Lượt tải xuống:Điều này đề cập đến số lượng người đã tải xuống các tập của bạn. Bạn có thể xem điều này tổng hợp hoặc cho một tập riêng lẻ. Theo thời gian, số lượt tải xuống của bạn sẽ ngày càng tăng; và bạn thường có thể biết tập nào phổ biến nhất vì chúng sẽ có nhiều lượt tải xuống nhất.
  • Hiển thị chuyển đổi trang ghi chú:Cuối cùng, đừng quên về các trang ghi chú chương trình của bạn! Trong một số trường hợp, bạn có thể đưa ra lời kêu gọi hành động trên các trang này — chẳng hạn như liên kết để đọc một bài đăng trên blog, đăng ký một nam châm dẫn đầu hoặc thậm chí mua một sản phẩm. Hãy theo dõi số lượng người thực hiện những hành động này, vì nó sẽ giúp bạn biết rõ hơn về việc podcast của bạn thực sự đang vận động tốt như thế nào cho doanh nghiệp của bạn.

Cách tận dụng tối đa KPI của bạn

Chúng tôi sắp rời khỏi KPI-land, nhưng trước khi làm, chúng tôi có một lời khuyên chia tay:

Ghi lại KPI của bạn theo thời gian và tìm kiếm xu hướng.

Một phần dữ liệu biệt lập là vô nghĩa.

Ví dụ: nếu bạn biết rằng một video cụ thể có 1.000 lượt xem vào tháng trước… làm thế nào bạn biết điều đó tốt hay xấu?

Bạn sẽ không, trừ khi bạn có thể đặt con số đó vào ngữ cảnh.

Có thể video đó đã có 800 lượt xem vào tháng trước, 600 lượt xem vào tháng trước và 400 lượt xem vào tháng trước đó. Trong trường hợp này, bạn có thể giả định một cách hợp lý rằng video này đã đạt được chủ đề thịnh hành và / hoặc đã tăng trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Hoặc, có thể video trung bình của bạn có 3.000 lượt xem. Trong trường hợp này, đó có thể là dấu hiệu cho thấy video này hoạt động kém hiệu quả so với mức trung bình của bạn. Nếu vậy, hãy nghĩ xem tại sao lại như vậy. Nó có dòng tiêu đề phụ hoặc hình thu nhỏ không? Nó có nhắm mục tiêu một từ khóa cạnh tranh hơn không? Nó đã được xuất bản vào một thời điểm xấu?

Bây giờ, đừng quá nhanh chóng để thay đổi mọi thứ. Bạn muốn cung cấp cho chiến lược nội dung của mình một cơ hội để tìm hiểu xem nó có hiệu quả hay không.

Nhưng nếu nội dung của bạn liên tục hoạt động kém hiệu quả, đó là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy đã đến lúc ngừng làm những gì bạn đang làm và thử làm việc khác. Bạn muốn luôn tối ưu hóa Content của mình .

Và cách duy nhất để biết liệu có phải như vậy không, đó là chăm chỉ theo dõi và đánh giá KPI của bạn.

Cách đưa ra ý tưởng Content tuyệt vời

Một trong những điều mọi người thường hỏi là:

Làm cách nào để nảy ra ý tưởng Content tốt?

Đó là một câu hỏi tuyệt vời.

Một trong những chiến lược phổ biến nhất là tìm ra những câu hỏi mà mọi người đang hỏi có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi bạn biết mọi người đang tìm kiếm thông tin gì, việc tạo Content trả lời những câu hỏi đó trở nên khá đơn giản.

Và may mắn thay, có một số công cụ trực tuyến thực sự hữu ích mà bạn có thể sử dụng để thu hẹp loại nội dung cần tạo. Một số cái hữu ích hơn bao gồm…

  • Quora
  • Reddit
  • Group Facebook
  • Keyword Planner của Google

3 chiến lược giúp bạn tạo nội dung có thương hiệu, tuyệt vời nhất quán

Hy vọng rằng bạn đang bắt đầu hiểu rõ hơn về cách hoạt động của tiếp thị nội dung. Bạn nên có ý tưởng về tiếp thị nội dung là gì, cách nó phù hợp với Hành trình giá trị của khách hàng, cách tạo chiến lược nội dung hiệu quả, cách đo lường tác động của hiệu quả nội dung của bạn với KPI phù hợp và cách đưa ra chiến lược dài hạn danh sách các ý tưởng nội dung tuyệt vời.

Bây giờ chúng ta hãy đi sâu hơn một chút vào vấn đề cốt lõi về cách thực sự tạo ra nội dung hiệu quả trên cơ sở nhất quán. Và có 3 chiến lược mạnh mẽ sẽ giúp bạn làm điều đó.

Chiến lược số 1: Tạo lịch biên tập

Trong tiếp thị nội dung, tính nhất quán là rất quan trọng. Bạn muốn đảm bảo nội dung của mình được xuất bản thường xuyên để khán giả biết khi nào quay lại.

Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Lịch biên tập.

Với Lịch biên tập, bạn sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về nội dung bạn sẽ xuất bản và khi nào. Điều này giúp bạn dễ dàng có chiến lược hơn về việc sáng tạo nội dung của mình (thay vì chỉ xuất bản một cách ngẫu nhiên về các chủ đề ngẫu nhiên khi chúng xảy ra với bạn, như nhiều công ty vẫn làm).

Cũng giống như chiến lược nội dung của bạn, Lịch biên tập của bạn có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy theo nhu cầu của bạn. Ở mức tối thiểu, chúng tôi khuyên bạn nên bao gồm ít nhất các chi tiết như loại nội dung, tiêu đề, ngày xuất bản và tác giả cho mỗi phần nội dung. Nhưng bạn cũng có thể bao gồm bất kỳ điều nào sau đây hoặc nhiều hơn thế.

  • Kêu gọi hành động được đưa vào
  • Nó phù hợp với giai đoạn nào của CVJ
  • Liên kết ngoài hoặc liên kết nội bộ
  • Mọi khuyến mại liên quan
  • Phân công công việc cho người làm nghề tự do

Việc có Lịch biên tập trở nên đặc biệt hữu ích khi bạn có nhiều tác giả và / hoặc dịch giả tự do để theo dõi.

Chiến lược # 2: Tạo một Hướng dẫn mang phong cách thương hiệu (Style Guide)

Một trong những khía cạnh bị đánh giá thấp nhất của tiếp thị nội dung hiệu quả là có tiếng nói thương hiệu độc đáo.

Tiếng nói thương hiệu của bạn là cá tính thể hiện trong nội dung của bạn.

Tại sao tiếng nói thương hiệu lại quan trọng đến vậy?

Bởi vì vào cuối ngày, với hàng triệu người đăng nội dung trực tuyến, thật khó để có nội dung thực sự độc đáo. Đó chỉ là một thực tế của cuộc sống trực tuyến ngày nay.

Nhưng không sao cả. Bởi vì bạn vẫn có thể tạo ra sự khác biệt so với đối thủ bằng cách phân phối nội dung đó theo cách độc đáo — bằng cách phát triển và gắn bó với tiếng nói thương hiệu nhất quán.

Một trong những thách thức để có tiếng nói thương hiệu là vấn đề nhất quán. Làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng tất cả nội dung bạn sản xuất có cùng giọng nói, giọng điệu và phong cách?

Câu trả lời là tạo một hướng dẫn phong cách.

Hướng dẫn phong cách của bạn là tài liệu đưa ra các quy tắc bạn có thể tuân theo để đạt được tiếng nói thương hiệu nhất quán — ngay cả khi bạn có nhiều người khác nhau viết cho trang web của mình.

Tài liệu này phải thể hiện tiếng nói thương hiệu của bạn, bao gồm các chủ đề như…

  • Ngữ pháp
  • Giọng nói / tính cách
  • Thiết kế
  • Sử dụng các từ dành riêng cho ngành
  • Hướng dẫn về blog hoặc video

Hướng dẫn phong cách tốt có thể giúp bạn tránh được sự mâu thuẫn, tạo cảm giác gắn kết cho nội dung và làm cho công ty của bạn xuất hiện chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn.

Chiến lược số 3: Sử dụng lại nội dung

Cuối cùng, đây là một mẹo có thể tăng tốc đáng kể (và hiệu quả) cho việc tạo nội dung của bạn:

Sử dụng lại nội dung của bạn.

Lý do tại sao đây là một chiến lược tuyệt vời là vì một khi bạn đã dành thời gian để tạo một phần nội dung, thì việc sử dụng lại nó sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn so với việc tạo một phần nội dung hoàn toàn mới khác.

Có nhiều cách khác nhau để làm điều này. Bạn có thể bắt đầu với một video, sau đó thuê người viết để biến nó thành một bài đăng trên blog, và cuối cùng lấy ra 4-6 trích dẫn và thống kê từ bài đăng đó để sử dụng làm nội dung trên mạng xã hội.

Hoặc bạn có thể bắt đầu với một podcast và làm theo một quy trình tương tự.

Phân phối Content

Tạo nội dung tuyệt vời chỉ là một nửa trận chiến.

Bạn cũng cần phải tìm ra cách bạn sẽ phân phối nội dung đó — nói cách khác, bạn sẽ làm thế nào để đưa nội dung đó đến với những người phù hợp để nó có thể thực hiện công việc của mình.

Một số phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất mà chúng tôi sử dụng để phân phối nội dung của mình bao gồm…

  • SEO: Bằng cách tối ưu hóa nội dung của bạn cho các từ khóa phù hợp, bạn có thể tạo ra một dòng lưu lượng truy cập không phải trả tiền miễn phí ổn định
  • Email marketing: Bất cứ khi nào bạn xuất bản một phần nội dung mới, hãy gửi nó vào danh sách email của bạn! Đây là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc và tiếp tục xây dựng giá trị với khán giả của bạn
  • Social media marketing: Chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook, Instagram và các nền tảng xã hội khác để giúp thu hút người theo dõi của bạn và tiếp xúc với khán giả mới
  • Chạy quảng cáo: Bất cứ khi nào chúng tôi xuất bản một bài đăng mới, chúng tôi sẽ trả tiền để thúc đẩy nó trên các nền tảng như Facebook. Điều này giúp cải thiện đáng kể phạm vi tiếp cận của chúng tôi

Đừng sai lầm khi cho rằng mọi người sẽ tự tìm thấy nội dung của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần phải tích cực quảng bá nội dung mới của mình để xuất hiện trước mặt họ.

Cách kiếm tiền từ Content của bạn

Trong suốt hướng dẫn này, chúng tôi đã nói đi nói lại về tầm quan trọng của việc cung cấp giá trị miễn phí cho nội dung của bạn.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cũng không thể kiếm tiền từ nội dung của mình!

Bởi vì vào cuối ngày, mục tiêu của bạn với Content marketing là tạo ra doanh thu — phải không?

Tất nhiên là thế rồi.

Tin tốt là bạn CÓ THỂ tạo ra doanh thu thông qua content. Dưới đây là một số cách bạn có thể thực hiện:

  • Chạy quảng cáo trong content của bạn. Đây là cách kiếm tiền của hầu hết các nhà xuất bản. Hãy nhớ rằng để chiến lược này hoạt động, bạn phải tiếp tục cung cấp giá trị để thu hút mọi người quay lại nhiều lần. (Hầu hết các nhà xuất bản cũng xuất bản RẤT NHIỀU — như trong nhiều bài đăng mỗi ngày.)
  • Chạy nội dung được tài trợ. Một chiến lược khác là quảng bá sản phẩm từ đối tác để đổi lấy khoản thanh toán hoặc phần trăm doanh số bán hàng của đơn vị liên kết. Để chiến lược này thành công, điều quan trọng là đảm bảo lời đề nghị của đối tác có ý nghĩa đối với khán giả của bạn và có tiềm năng mang lại lợi ích thực sự cho họ.
  • Kiếm tiền từ nội dung YouTube của bạn. Bạn cũng có thể bật quảng cáo YouTube để tạo thêm doanh thu từ video của mình. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, doanh thu quảng cáo này có thể không nhất quán, nhưng ít nhất nó có thể giúp bù đắp chi phí sản xuất video của bạn.
  • Thúc đẩy mọi người mua hàng. Vào cuối ngày, cách mạnh mẽ nhất để kiếm tiền từ nội dung của bạn là đảm bảo nội dung đó thúc đẩy mọi người đến gần hơn với việc mua hàng.

Các công cụ Content marketing bạn có thể muốn thử

Chúng tôi đã đề cập rất nhiều điều trong hướng dẫn này. Và tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi:

Làm thế nào để tôi thực sự * làm * tất cả những thứ này?

May mắn thay, có một số công cụ thực sự hữu ích có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian đồng thời giúp bạn thực hiện một số tác vụ quan trọng nhất trong việc tạo nội dung.

Dưới đây là một số công cụ yêu thích của chúng tôi:

Công cụ viết blog

  • SEMrush không hề rẻ, nhưng nó là một công cụ SEO mạnh mẽ có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về những gì sẽ cần để xếp hạng cho các từ khóa có giá trị cao.
  • KeywordEverywhere là một công cụ SEO khác. Nó không có các tính năng mở rộng như SEMrush, nhưng đó là một lựa chọn rẻ hơn nhiều mà vẫn cung cấp một số thông tin từ khóa thực sự có giá trị.
  • Google Analytics là cần thiết để tìm hiểu thêm về cách mọi người tương tác với bài đăng trên blog của bạn. Bạn sẽ thấy các số liệu hữu ích như tỷ lệ thoát, thời gian trên trang web, số trang trung bình đã truy cập, v.v.
  • AnswerThePublic là một dịch vụ sẽ cho bạn biết loại câu hỏi mà mọi người đã hỏi về các chủ đề nhất định. Đó là một cách tuyệt vời để đưa ra các ý tưởng nội dung đa dạng, cụ thể và hữu ích hơn.
  • WordPress là hệ thống quản lý nội dung trực tuyến được sử dụng rộng rãi nhất, cung cấp năng lượng cho hơn 60 triệu trang web. Nó dễ sử dụng, thân thiện với SEO và là một lựa chọn tuyệt vời để lưu trữ blog của bạn.

Công cụ viết

  • Microsoft Word. Bạn không thể làm sai với trình xử lý văn bản đã thử và đúng này.
  • Google Doc. Điều tuyệt vời nhất về Google Documents là các tệp của bạn đều được lưu trực tuyến, giúp bạn có thể truy cập chúng từ mọi nơi trên thế giới. 
  • Hemmingway Editor là một cách tuyệt vời để có cái nhìn tổng quan về mức độ dễ đọc của nội dung của bạn. Chỉ cần sao chép bài viết của bạn và dán vào Hemmingway Editor, nó sẽ cung cấp cho bạn mức độ đọc ước tính cho nội dung của bạn. 
  • Grammarly là một phần mở rộng giúp gợi ý chính tả và ngữ pháp. Nó có vẻ cơ bản, nhưng hãy tin tưởng chúng tôi — không có gì kêu gào “AMATEUR” hơn nội dung có nhiều lỗi ngữ pháp.

Công cụ Video

  • Stock video sites cho phép bạn lấp đầy video của mình bằng các cảnh quay miễn phí bản quyền. Hai dịch vụ như vậy mà chúng tôi đã sử dụng trong quá khứ bao gồm Videoblocks và 
  • Adobe cung cấp một số phần mềm sản xuất và chỉnh sửa video hàng đầu, bao gồm Premiere và After Effects . Chúng đi kèm với một đường cong học tập, nhưng cho phép bạn làm một số điều tuyệt vời với các tệp video của mình.
  • iMovie và Windows Movie Maker là hai tùy chọn chỉnh sửa video miễn phí tương ứng dành cho Mac và PC.

Công cụ podcast

  • Skype là một cách dễ dàng để ghi lại và lưu các cuộc phỏng vấn cho podcast của bạn.
  • GarageBand là một tùy chọn Mac thân thiện với người mới bắt đầu để chỉnh sửa các tệp âm thanh của bạn.
  • Libsyn là tùy chọn lưu trữ ưa thích của chúng tôi cho podcast. 

Đây là những công cụ tuyệt vời, nhưng không cảm thấy bắt buộc phải sử dụng tất cả chúng. Điều quan trọng nhất là tìm ra thứ phù hợp với BẠN. Vì vậy, hãy sử dụng những đề xuất này như một điểm khởi đầu, nhưng hãy lưu ý về việc chuyển đổi nếu có công cụ tốt hơn.

Ngoài ra: đừng để việc thiếu công cụ trở thành rào cản để bắt đầu. Tốt hơn là bạn nên sử dụng những gì bạn có và tạo ra một thứ gì đó, thay vì trì hoãn.

Lời kết

Vậy là bạn đã có nó: mọi thứ bạn cần biết về Content marketing.

Có rất nhiều thứ để tiếp nhận, vì vậy đừng cảm thấy như bạn cần phải thành thạo mọi thứ ngay lập tức. Bước từng bước một. Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ có một chiến lược Content marketing toàn diện để thu hút những khách hàng tiềm năng mới, xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng và doanh thu của bạn.

Và trong khi chúng tôi vẫn còn sự chú ý của bạn, chúng tôi muốn để lại cho bạn một số điều quan trọng:

  • Hãy kiên nhẫn. Content marketing không phải là một trò chơi nhanh chóng. Có thể mất thời gian để thấy được thành công — đặc biệt là thông qua SEO. Hãy gắn bó với nó và cho chiến lược của bạn cơ hội thành công.
  • Đừng chờ đợi. Chúng tôi đã thấy có quá nhiều công ty trì hoãn, hứa hẹn rằng họ sẽ sớm chuyển sang Content marketing. Vấn đề là, "sớm" dường như không bao giờ xuất hiện. Sẽ luôn có một cái gì đó khác mà bạn có thể làm thay vì Content marketing. Nhưng hãy tin tưởng chúng tôi khi chúng tôi nói rằng đây là một phần quan trọng trong công việc kinh doanh của bạn mà bạn CẦN tập trung vào. Hiện nay.
  • Giá trị, giá trị, giá trị. Chủ đề của bài viết này là giá trịỞ mỗi bước trong hành trình Content marketing, hãy đảm bảo rằng bạn đang thực sự làm điều gì đó để giúp khách truy cập của mình. Làm điều đó, và bạn sẽ tiến xa.

Bây giờ hãy ra khỏi đó và bắt đầu phát triển doanh nghiệp của bạn với Content tuyệt vời.

TÀI NGUYÊN về Content marketing:

 

Dũng Hoàng, Seothetop

Nguồn:DigitalMarketer