Cập nhật thuật toán. Đánh dấu ngữ nghĩa. Mục đích tìm kiếm.

Có một điều chắc chắn: Search marketing không như trước đây!

May mắn thay, tất cả những thay đổi này là tin tốt cho những người làm Digital marketing như chúng tôi. Bởi vì chúng tôi không cố gắng đánh lừa công cụ tìm kiếm ...

Search marketing là một chiến lược dài hạn

Nội dung:

Bức tranh lớn

Các phương pháp tìm kiếm được thực hiện tốt

Mô hình 6 phần để chiến thắng trong SEO

Thuật ngữ trong Search marketing

Vai trò: Ai chịu trách nhiệm về Search marketing?

 

Và khi bạn là một nhà tiếp thị trung thực đang cố gắng cung cấp giá trị thực sự, bạn đang xây dựng một nền tảng vững chắc để thành công trong Search marketing.

Trong trường hợp đó, Search marketing có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập website và sự tin tưởng của khách truy cập đồng thời hỗ trợ các lĩnh vực Digital marketing khác của bạn.

Trong chương này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về các phương pháp hiện đang hoạt động, bao gồm thuật ngữ bạn sẽ sử dụng để nói về nó, các chỉ số sẽ đo lường thành công của bạn và các vai trò kinh doanh nên sở hữu chiến lược Search marketing của bạn.

Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào chi tiết, chúng ta hãy trình bày một vài nguyên tắc cơ bản.
Tìm hiểu thêm: Cơ bản về Search Engine Marketing (SEM) 

Bức tranh lớn

Đầu tiên, SEO là một lĩnh vực rộng lớn được chia thành 2 nhóm lớn.

  • Cấu trúc, hoặc kỹ thuật. Người này tập trung vào các chi tiết kỹ thuật của trang web của bạn hơn là chất lượng nội dung của bạn.
  • Content of things. Những người biết cách tạo nội dung được tối ưu hóa tốt, xây dựng liên kết và tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhóm nào là tốt nhất?

Cả 2. Để thành công trong tiếp thị tìm kiếm, bạn cần cả hai. Khi bạn cần tạo nội dung liên kết hoặc nhận được nhiều liên kết ngược hơn, bạn cần một chuyên gia SEO Content. Nhưng nếu Google dường như không nhìn thấy những nội dung đó và bạn không xếp hạng, bạn có thể đã gặp vấn đề về cấu trúc. Bạn cần một SEO tốt về kỹ thuật.

Một điều khác cần lưu ý là SEO không phải là công việc chỉ làm một lần.

Hàng trăm và hàng nghìn trang web liên tục chiến đấu để giành vị trí số 1 trong các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa mục tiêu của họ — và việc đảm bảo vị trí đó là công việc tối ưu liên tục.

Điều đó có nghĩa là Content của bạn cần được hoàn thiện, cập nhật và quảng bá để tăng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) và đảm bảo vị trí xếp hạng hàng đầu của bạn. Trong khi đó, mọi thứ cần phải hoạt động tốt từ góc độ kỹ thuật.

Cuối cùng, công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi. Thuật toán của Google không ngừng cải tiến. Nó dựa trên trí tuệ nhân tạo và nó đang học hỏi nhiều hơn mỗi ngày.

Kết quả là, các quy tắc cũng thay đổi. Các chiến thuật bạn sử dụng hôm nay sẽ không phải là những chiến thuật bạn sử dụng trong tháng tới hoặc năm sau.

Mong đợi để tiếp tục học hỏi và điều chỉnh các chiến thuật bạn sử dụng. Đừng chống cự; chỉ cần chấp nhận nó như một phần của quá trình - bởi vì cách duy nhất để giành chiến thắng trong trò chơi này là tuân theo các nguyên tắc tìm kiếm.

Các phương pháp tìm kiếm được thực hiện tốt

Tìm kiếm đã phát triển hơn bất kỳ lĩnh vực marketing nào khác. Ngày nay, bạn phải biết các nguyên tắc tìm kiếm. Nếu không, bạn có thể gây tổn hại hơn là giúp ích cho thương hiệu của bạn.

Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách xem xét các phương pháp đang hoạt động tốt ngày hôm nay.

Search marketing ngày nay

Ngày nay, Tìm kiếm là Mobile

Mọi người đang thực hiện tìm kiếm từ thiết bị di động của họ. Điều đó có nghĩa là các trang của bạn phải dễ dàng truy cập từ điện thoại và máy tính bảng cũng như máy tính.

Điều quan trọng là phải áp dụng tư duy "trên thiết bị di động".

Ngày nay, Tìm kiếm là Cấu trúc và Kỹ thuật

Như đã đề cập ở trên, nếu trang web của bạn không được thiết lập đúng cách, Google thậm chí sẽ không nhìn thấy bạn. Nhưng khi các vấn đề về cấu trúc của bạn được giải quyết, bạn sẽ tập trung chủ yếu vào nội dung và tối ưu hóa cơ bản trên trang. Xem cách cấu trúc website tốt cho SEO

Chìa khóa của SEO đơn giản là xây dựng một trang tốt hơn bất kỳ ai khác trên web.

Đối với mỗi truy vấn tìm kiếm, Google muốn đặt trang tốt nhất tuyệt đối ở đầu SERPs. Vì vậy, trang của bạn cần phải phù hợp nhất và phù hợp nhất với ý định của người tìm kiếm.

Làm thế nào để bạn làm điều đó?

Bạn nghiên cứu những gì đã xếp hạng cho từ khóa mục tiêu của mình và xây dựng thứ gì đó tốt hơn 10 lần so với những trang đó.

Đó là nó.

Không có hack và không có nút dễ dàng. Chỉ cần rất nhiều nỗ lực trong công việc khó khăn này.

Nhưng có một lưu ý tích cực, nếu Content của bạn tốt hơn 10 lần so với bất kỳ thứ gì khác trên web, các trang của bạn sẽ được xếp hạng. Xem thêm: Bí quyết tạo Content tốt hơn 10 lần đối thủ

Hôm nay, Tìm kiếm là Mũ trắng

Đã qua rồi thời kỳ nhồi nhét từ khóa. Bạn phải làm những gì Google muốn — và những gì họ muốn là cung cấp trải nghiệm vượt trội cho người dùng của họ.

Các chiến thuật SEO mũ xám và mũ đen kiểu cũ là bất hợp pháp và chúng chắc chắn là phi đạo đức. Vì vậy, đó KHÔNG phải là cách tiếp cận mà chúng tôi sẽ thực hiện.

Các chiến thuật mà chúng tôi đề cập sẽ mang lại cho bạn một doanh nghiệp bền vững có uy tín và đáng tin cậy. Và thành thật mà nói, đó là cách duy nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn lâu dài.

Ngày nay, Tìm kiếm ở mọi nơi đều quan trọng

Điều gì nghĩ đến khi chủ đề Search marketing xuất hiện?

Google, phải không?

Chúng là công cụ tìm kiếm hàng đầu, nhưng hãy lưu ý, chúng không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất trong môi trường online.

Google chỉ là một trong nhiều công cụ tìm kiếm mà bạn cần tối ưu hóa.

Ngày nay, mọi kênh sử dụng tìm kiếm đều có một thuật toán mà bạn có thể học hỏi và tận dụng để thành công.

Điều đó có nghĩa là bạn không bị giới hạn trong việc tối ưu hóa cho Google. Việc tập trung vào Google Maps hoặc iTunes có thể sinh lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy để tôi giải thích...

Các bot tìm kiếm của Google cực kỳ thông minh, điều này khiến nó khó có thể vươn lên dẫn đầu SERP của chúng. Nhưng hầu hết các bot tìm kiếm khác — nghĩ rằng Amazon, Yelp hoặc Pinterest — ít phức tạp hơn và dễ hiểu hơn. Không chỉ vậy, có ít người cạnh tranh cho các vị trí đầu bảng của họ hơn, vì vậy đây là một trò chơi dễ dàng giành chiến thắng hơn.

Chúng ta có xu hướng đánh đồng Search marketing với Google. Nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa. Tiếp thị tìm kiếm là việc sản xuất nội dung phù hợp và xuất bản trên các kênh phù hợp để thu hút đúng khách hàng, sau đó làm những gì cần thiết để đưa nội dung của bạn lên hàng đầu — cho dù đó là dành cho Google hay bất kỳ kênh nào khác.

Tiếp cận nó theo cách này, bạn đang đưa trò chơi tìm kiếm đến một sân chơi nhỏ hơn. Mặc dù có thể có ít người tìm kiếm các kênh khác đó hơn, nhưng bạn sẽ tạo nội dung được tối ưu hóa riêng cho họ.

Ngày nay, Tìm kiếm là Nhiều hơn Traffic

Khi nói đến SEO, chúng ta nói về chiến thắng, xếp hạng và đánh bại đối thủ. Bạn sẽ nghĩ rằng xếp hạng ở đầu Google (hoặc bất kỳ kênh nào bạn đang sử dụng) là mục tiêu hàng đầu của bạn cho Search marketing.

Nhưng nó không phải.

Bạn không thể thanh toán các hóa đơn của mình bằng ranking, và bạn không thể lấy traffic từ ngân hàng. Trong thực tế, những số liệu đó là không ổn. Câu hỏi thực sự là: Bạn có đang kiếm tiền từ tìm kiếm không?

Lý do chúng ta làm Search marketing là để có được nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng hơn, phải không? Vì vậy, trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ nói về một mô hình gồm 6 phần đơn giản để thực hiện điều đó. 

Tự hỏi trang web của bạn hoạt động như thế nào trong tìm kiếm? Thực hiện kiểm toán SEO đầy đủ.

Mô hình 6 phần để chiến thắng trong SEO

Tiếp thị tìm kiếm có 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn có 2 mức độ ưu tiên. Hãy xem chúng là gì, và sau đó chúng ta sẽ xem xét toàn bộ hệ thống gồm 6 phần đang hoạt động.

Intent & Context: Ý định & Bối cảnh

SEO bắt đầu với mục đích của người dùng.

Chúng ta có nghĩa là gì vậy?

Về cơ bản, tất cả những ai gõ truy vấn vào thanh tìm kiếm của Google đều đang tìm kiếm thứ gì đó. Bất kể từ khóa họ sử dụng là gì, họ có một mục đích cụ thể.

Nhưng ý định đó tồn tại trong bối cảnh của những gì họ đang làm và những gì họ muốn hoặc cần. Cả mục đích và bối cảnh đều cực kỳ quan trọng để bạn hiểu.

Ví dụ, có thể họ:

Ý định/Intent

Bối cảnh (tại sao họ có ý định này)

Đói bụng

Họ đang đi trên đường và muốn biết các nhà hàng gần họ.

Tìm đường

Họ cần chỉ đường đến cửa hàng họ đang tìm kiếm.

Lo lắng

Một số triệu chứng kỳ lạ đã xuất hiện và họ muốn biết điều gì có thể gây ra chúng.

Bị mắc kẹt

Họ đang lắp đặt gạch trong nhà bếp của họ và cần hướng dẫn về cách cắt gạch.

Lên kế hoạch

Họ có một ngày kỷ niệm hoặc lễ kỷ niệm khác sắp tới và đang tìm hiểu các lựa chọn của họ.

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu một từ khóa, bạn phải hiểu ý định của người dùng và bối cảnh đằng sau tìm kiếm.

Hãy tự hỏi bản thân: Khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm điều gì? Tại sao họ có thể muốn thông tin này?

Ví dụ: nếu họ đang nhập "historic bed and breakfast", đây là những gì có thể đang diễn ra:

 
  • Search Intent = tìm một nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng
  • Context = kỷ niệm sắp đến

Bối cảnh là thông tin quan trọng và bạn cần tìm hiểu kỹ, bởi vì nó sẽ giúp bạn biết những thông tin cần cung cấp trong nội dung của bạn.

May mắn thay, công cụ nghiên cứu tốt nhất trên hành tinh có thể dễ dàng truy cập. Đó là bộ não của chính bạn. Hãy nghĩ về khách hàng của bạn. Những tìm kiếm nào họ đang thực hiện khi tìm kiếm hoặc sử dụng sản phẩm của bạn? Tại sao họ tìm kiếm thông tin đó?

Xác định các từ khóa mà họ có khả năng sử dụng, sau đó cố gắng hiểu mục đích và ngữ cảnh xung quanh các tìm kiếm đó. Ý tưởng là dự đoán nhu cầu của họ.

Để trợ giúp, hãy tìm kiếm nhanh trên Google. Bắt đầu nhập từ khóa vào Google và xem các đề xuất tự động mà Google cung cấp (xem hình ảnh ở trên để làm ví dụ). Những đề xuất này là những tìm kiếm phổ biến nhất liên quan đến những từ bạn đang nhập và từ chúng, bạn có thể đoán những gì mọi người đang tìm kiếm.

Content & Channel (Kênh)

 

Khi bạn biết thông tin mà mọi người đang tìm kiếm và lý do tại sao họ có thể muốn thông tin đó, bạn cần phải xây dựng một Content(Asset) duy nhất cho từng nhu cầu đó.

Giai đoạn này của quy trình là tất cả về sáng tạo nội dung. Trước khi bắt đầu, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Tôi đang nhắm mục tiêu từ khóa / mục đích nào?
  • Content nào sẽ đáp ứng tìm kiếm đó?
  • Nội dung nên đặt ở đâu? 

Tìm hiểu các loại nội dung bạn có thể tạo cho các ý định khác nhau ở các giai đoạn khác nhau của kênh. Đọc Content Marketing hoàn hảo: Cách nội dung tạo ra khách hàng tiềm năng và bán hàng ở mỗi bước của kênh.

Giả sử truy vấn là, "bắt đầu một vườn rau" (start a vegetable garden). Nội dung có thể là một bài đăng trên blog. Vì mọi người tìm kiếm các bài đăng trên blog trên Google nên đó là kênh bạn sẽ tối ưu hóa.

 
  • Content = bài đăng trên blog
  • Channel = Tìm kiếm của Google

Nhưng Google không phải là lựa chọn duy nhất. Điều gì sẽ xảy ra nếu họ đang tìm kiếm hình ảnh để truyền cảm hứng cho họ?

 
  • Content = Ghim Pinterest
  • Channel = Pinterest

Hoặc có thể họ muốn tạo ra khu vườn tốt nhất trong cộng đồng của họ và muốn có thông tin chuyên sâu:

 
  • Content = Sách
  • Channel = Amazon Kindle

Cách tiếp cận tương tự này cũng phù hợp với các doanh nghiệp truyền thống. Hãy quay lại ví dụ về B&B mà chúng ta đã sử dụng trước đó. Điều gì sẽ xảy ra nếu mọi người đang tìm kiếm một nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng ở St. Louis cho ngày kỷ niệm của họ?

 
  • Content/Asset = danh sách doanh nghiệp của B & B
  • Channel = Google maps

Có thể họ đang tìm kiếm các đánh giá và đề xuất:

 
  • Content/Asset = danh sách cố vấn chuyến đi
  • Channel = Cố vấn chuyến đi

Hoặc có thể họ muốn xem nó ở dạng video HD.

 
  • Content = video
  • Channel = YouTube

Mục tiêu của bạn là chọn một nội dung sẽ trả lời tốt nhất ý định / bối cảnh mà bạn đã xác định, sau đó chọn kênh mà nội dung đó sẽ hoạt động.

Khi bạn đã hoàn thành điều đó, bạn đã sẵn sàng cho giai đoạn cuối cùng của quá trình tối ưu hóa.

Optimization & Ascension

 

Tại thời điểm này, bạn đã tạo Content để giải quyết các truy vấn tìm kiếm cụ thể và bạn đã sẵn sàng tải chúng lên các kênh thích hợp của chúng.

Bây giờ đã đến lúc tối ưu hóa Content cho SEO (thuật toán tìm kiếm) của từng kênh và phát triển kế hoạch tăng khách hàng của bạn. Đối với điều này, bạn cần phải trả lời những câu hỏi sau:

Lưu lượng truy cập không phải là mục tiêu cuối cùng của bạn, hãy nhớ. Mục tiêu cuối cùng của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng và bán hàng. Vì vậy, bạn luôn cần cho khách truy cập biết bước tiếp theo của họ là gì và những hướng dẫn đó cần được tích hợp vào nội dung.

Hãy xem một số ví dụ.

Chúng tôi sẽ bắt đầu với việc tìm kiếm vườn rau của chúng tôi. Lưu ý trong hình ảnh này rằng nội dung là một bài đăng trên blog và thẻ tiêu đề của nó được tối ưu hóa cho Google.

Content là một bài đăng trên blog và tiêu đề được tối ưu hóa cho Google.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về tối ưu hóa bài viết? Đọc Cách viết bài chuẩn SEO.

Nếu chúng ta nhấp qua bài đăng trên blog đó, chúng ta có thể thấy rõ con đường Ascension(thăng thiên).

Customer có thể dễ dàng xác định bước tiếp theo của mình.

Lưu ý nút được nhúng trong nội dung và sản phẩm cung cấp trong thanh bên. Rõ ràng, trang web này đã phát triển một đường dẫn Ascension(thăng thiên) trông giống như sau:

Tìm kiếm của Google > bài đăng trên blog > shop > mua hàng

Họ không chỉ tối ưu hóa cho search traffic. Họ đang tối ưu hóa để bán hàng.

Đó cũng là điều bạn muốn làm: thu hút lưu lượng truy cập và chuyển đổi nó. Và đây là cách bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ.

  1. Truy cập Google Analytics và tìm các trang trên trang web của bạn có nhiều lưu lượng truy cập nhất.
  2. Suy nghĩ về bước tiếp theo hợp lý cho lưu lượng truy cập trên các trang đó.
  3. Đặt lời kêu gọi hành động (CTA) ở đâu đó trên trang dẫn khách truy cập đến bước tiếp theo đó.

Đây là tất cả những gì về Search markting. Nó không phải trả tiền, vì vậy nó là tiền miễn phí. Và tất cả những gì bạn cần làm là đặt một đường dẫn lên trên các trang có lưu lượng truy cập cao của mình.

Trên YouTube cũng vậy. Trong ví dụ này, tiêu đề video được tối ưu hóa cho từ khóa, "tiết kiệm tiền khi mua hàng tạp hóa".

Từ khóa đang được tối ưu hóa cho: tiết kiệm tiền mua hàng tạp hóa

Bạn có thể thấy con đường thăng thiên có trong video và bên dưới nó. Trong video là các liên kết đến một sản phẩm tập luyện đốt cháy chất béo. Dưới video là một liên kết đến cuốn sách mới của cô ấy.

Đường dẫn Ascension(thăng thiên) cho người xem biết phải làm gì tiếp theo.

Hầu hết triển khai SEO chỉ tập trung vào lưu lượng truy cập. Mục tiêu chủ yếu là xếp hạng trên Google.

Nhưng như bạn thấy, mọi người đang tìm kiếm thông tin trên nhiều kênh, vì vậy không có lý do gì để giới hạn bản thân. Nếu không thể xếp hạng trên Trang 1 cho Google, xếp hạng số 1 trên Pinterest hoặc YouTube có thể là một lựa chọn tốt hơn.

Và lưu lượng truy cập không phải là mục tiêu cuối cùng. Mà là Chuyển đổi. Vì vậy, hãy nghĩ xa hơn traffic. Quảng bá rõ ràng con đường thăng tiến của bạn trong Content của bạn, viết rõ để khách hàng nên làm gì sau khi xem nội dung của bạn.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét toàn bộ quá trình, từ đầu đến cuối.

Ví dụ minh họa: Mô hình 6 thành phần đang hoạt động

Giả sử tôi là Home Depot và muốn tạo một số video trên YouTube nhắm mục tiêu từ khóa, "lát phòng tắm của tôi". Tôi bắt đầu bằng cách xác định mục đích và ngữ cảnh xung quanh truy vấn tìm kiếm đó.

  • Keyword = "lát phòng tắm của tôi"
  • Intent = lát phòng tắm của tôi
  • Context = Vợ tôi ghét gạch cũ trong phòng tắm của chúng tôi.
     
  • Asset = video về cách lát sàn của bạn
     
  • Channel = YouTube
     
  • Optimization = Sử dụng từ khóa dựa trên mục đích trong tiêu đề và mô tả (SEO YouTube cơ bản).
     
  • Ascension = Tận dụng các đường dẫn thăng thiên có sẵn của YouTube.
     

Như bạn có thể thấy, điều này không khó. Trên thực tế, nó cung cấp cho bạn một quy trình làm việc hợp lý sẽ giúp bạn tạo ra content tốt hơn đáp ứng nhu cầu thực sự của khách hàng tốt nhất của bạn.

Bạn chỉ cần tìm ra thứ bạn muốn xếp hạng, xem nội dung xếp hạng cao nhất và tạo ra thứ gì đó tốt hơn. Sau đó, tối ưu hóa và tạo đường dẫn thăng thiên của bạn.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét thuật ngữ được sử dụng bởi các nhà tiếp thị tìm kiếm.

Thuật ngữ trong Search marketing

Những thuật ngữ bạn cần biết khi làm SEO là gì? Những thuật ngữ này sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc để nói về tiếp thị tìm kiếm.

Technical SEO

SEO kỹ thuật là tối ưu hóa cấu trúc website, cấu trúc thông tin và mã code của một trang web để các công cụ tìm kiếm có thể tìm, hiểu và gửi traffic đến website đó.

Đây là một cách tập trung thông minh nếu bạn là người có đầu óc kỹ thuật. Các SEO kỹ thuật có kỹ năng tinh chỉnh mã, thiết lập máy chủ và tìm ra các vấn đề kỹ thuật khiến công cụ tìm kiếm không hiểu nội dung trang web của bạn.

Khi nào các SEO kỹ thuật được gọi vào?

Hầu hết các trang web sử dụng một hệ thống quản lý Content tốt như Wordpress hoặc Shopify. Cả hai đều được xây dựng với kỹ thuật SEO vững chắc, vì vậy ngay từ đầu, SEO kỹ thuật của họ sẽ tốt.

Nhưng khi một trang web trở nên lớn hơn, đặc biệt là nếu nhiều người có thể thực hiện thay đổi đối với trang web, điều đó gần như đảm bảo rằng nó sẽ phát triển các vấn đề kỹ thuật SEO tại một số điểm.

Hack trang web là một vấn đề khác mà các SEO kỹ thuật có thể giúp đỡ. Google sẽ không gửi cho bạn lưu lượng truy cập nếu trang web của bạn bị tấn công và họ sẽ đưa bạn vào vòng cấm cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Đó chỉ là hai tình huống, nhưng có vô số vấn đề kỹ thuật có thể khiến trang web của bạn hoạt động không tốt trong các công cụ tìm kiếm. Đó là lý do tại sao SEO kỹ thuật rất quan trọng. Khi bạn loại bỏ vấn đề công nghệ, vị trí tìm kiếm của bạn có thể tăng ngay lập tức.

Intent: Ý định

Mục tiêu của một người khi nhập truy vấn tìm kiếm trên web. Họ đang tìm kiếm thông tin gì? Họ hy vọng đạt được điều gì với thông tin đó?

Asset: Content là Tài sản

Content được tạo ra để đáp ứng mục đích của khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Nó có thể bao gồm các bài đăng trên blog, trang sản phẩm, hồ sơ mạng xã hội, podcast, video, v.v.

Khi bạn biết mục đích tìm kiếm của khách hàng, bạn cần thiết kế nội dung để đáp ứng mục đích đó.

Channel: Kênh

"Ngôi nhà" Digital của content được thiết kế để đáp ứng mục đích của khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Content có thể xuất hiện trên một trang web hoặc blog, nhưng chúng cũng có thể hiển thị trên các trung tâm nội dung (Content Hubs) lớn như Amazon, Pinterest, iTunes và TripAdvisor.

Metrics: Số liệu

Những chỉ số nào sẽ giúp bạn theo dõi và cải thiện hoạt động tiếp thị tìm kiếm của mình? Đây là nơi để bắt đầu.

Traffic by Channel report: Báo cáo lưu lượng truy cập theo kênh

Trong Google Analytics, đây là báo cáo đầu tiên mà chúng tôi thường xem xét khi chúng tôi có quyền truy cập vào một trang web. Nó cho bạn biết rất nhiều điều ở cấp độ cao: Chúng ta đang tổn thương ở đâu? Các nguồn lưu lượng truy cập của bạn có tương đối cân bằng hay lưu lượng truy cập chỉ đến từ một hoặc hai kênh?

 

Khi các trang web không thực hiện tiếp thị tìm kiếm, lưu lượng truy cập của họ có xu hướng đến từ Trực tiếp hoặc Email. Tuy nhiên, khi tiếp thị tìm kiếm đã được triển khai, bạn sẽ bắt đầu thấy sự cân bằng hơn.

Quantity/Quality of Backlinks: Số lượng / Chất lượng của Backlinks

Tại DigitalMarketer, chúng tôi sử dụng Moz Open Site Explorer cho số liệu này. Nhưng bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí khác, chẳng hạn như MonitorBacklinks hoặc các công cụ trả phí, chẳng hạn như Ahrefs.

Bạn muốn theo dõi có bao nhiêu trang web đang liên kết đến trang web của bạn.

Bạn muốn chạy báo cáo này hàng tháng hoặc hàng quý để theo dõi có bao nhiêu trang web đang liên kết đến trang web của bạn. Con số đó sẽ có xu hướng tăng lên, với ngày càng nhiều trang web chất lượng liên kết đến bạn.

Keyword Rankings: Xếp hạng Từ khoá

Khi bạn đã xác định được các từ khóa bạn muốn xếp hạng, bạn cần phải theo dõi vị trí của mình cho các từ khóa đó.

Đối với điều này, bạn có thể sử dụng Công cụ kiểm tra xếp hạng từ khóa SERPs. Chỉ cần nhập từ khóa của bạn và xem bạn xếp hạng ở đâu.

Theo dõi vị trí bạn xếp hạng trong SERPs cho các từ khóa quan trọng.

Trong ví dụ này, chúng tôi đã nhập "dòng tiêu đề email" và như bạn có thể thấy, chúng tôi xếp hạng # 4 cho cụm từ đó.

Bạn cũng có thể xem ai đang xếp hạng cao hơn bạn. Để làm cho trang của bạn xếp hạng tốt hơn, hãy xem lại nội dung của chúng và cập nhật nội dung của bạn để tốt hơn gấp 10 lần.

Convertions from Search: Chuyển đổi từ Tìm kiếm

Nếu bạn đã thiết lập Thương mại điện tử hoặc Mục tiêu trong Google Analytics, bạn có thể chuyển đến báo cáo Kênh và xem doanh thu và số lượng giao dịch hàng đầu theo thời gian.

Báo cáo kênh của Google rất quan trọng nếu bạn đã đặt mục tiêu thương mại điện tử.

Các chỉ số cần tập trung là Số phiên, Doanh thu và Giao dịch. Ở đây, chúng tôi có 67.000 đô la từ 2.000 giao dịch. Để tính toán tỷ lệ chuyển đổi, hãy chia doanh thu cho các giao dịch.

67.285,55 USD / 2130 = 31,59 USD mỗi giao dịch

Vai trò: Ai chịu trách nhiệm về Search marketing?

Để thành công trong lĩnh vực tiếp thị tìm kiếm, bạn cần có 3 nhóm để có đầu vào và trách nhiệm.

 

Nhóm Content

Tìm kiếm và nội dung đi đôi với nhau. Hiểu SEO sẽ giúp nhóm nội dung của bạn mang lại nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ nhiều kênh.

Nhóm DEV và Công nghệ

SEO Technical là lĩnh vực của nhóm kỹ thuật của bạn. Nếu họ không được đào tạo về kỹ thuật SEO, có thể họ đang tạo ra một số rào cản tốc độ khiến bạn không thể xếp hạng tốt trong tìm kiếm.

Quan hệ công chúng

Đối với nhóm nội dung, nhóm PR của bạn cần hiểu tiếp thị tìm kiếm để đạt được mục tiêu của họ.

Tóm kết

Search marketing không xảy ra trong bong bóng. Lý tưởng nhất là nó sẽ tích hợp với mọi khía cạnh tiếp thị của bạn, từ nghiên cứu khách hàng đến sáng tạo nội dung để tối ưu hóa giá trị khách hàng.

Chúng tôi đã cung cấp một cái nhìn tổng quan tốt về cách bạn có thể thực hiện điều này — nhưng rất nhiều điều cần phải tham gia cùng một lúc. Tin tốt là bạn sẽ tốt hơn theo thời gian. Chỉ cần bắt đầu từ nơi bạn đang ở và theo thời gian, bạn sẽ thấy những cải thiện về xếp hạng trang và lưu lượng truy cập của mình.

Chương tiếp theo cũng sẽ hữu ích - vì SEO và Phân tích đi đôi với nhau. Và bạn sẽ đánh giá cao cách tiếp cận phân tích thực tế của chúng tôi. (Cần phải loại bỏ nỗi sợ hãi - và rất nhiều nỗi đau khác)

Xem thêm các bài viết về chủ đề Digital marketing: 

Dũng Hoàng biên dịch, Seothetop

Nguồn: DigitalMarketer