Đối với hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, thực hiện digital marketing của bạn từng bước một có ý nghĩa nhất đối với mục đích đơn giản và hiệu quả. Nhưng bạn nên bắt đầu từ đâu?

Mặc dù các khoản đầu tư theo từng phần không được hưởng lợi từ cùng một vòng tròn được tạo ra bởi đầu tư vào trải nghiệm đa kênh liền mạch, nhưng chúng vẫn mang lại lợi tức đầu tư tuyệt vời ngoài việc hoạt động tốt hơn về tổng thể trong chiến lược hình ảnh lớn của doanh nghiệp bạn.

Để giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên, chúng tôi đã tạo Hệ thống phân cấp nhu cầu digital marketing để giúp bạn xác định bước tiếp theo của mình.

Dưới đây, chúng tôi trình bày từng cấp độ trong Hệ thống phân cấp tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi từ dưới lên trên.

  • Bước 1: Giúp Khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn
  • Bước 2: Tạo ấn tượng tuyệt vời
  • Bước 3: Sử dụng các chiến lược Phân đoạn thông minh
  • Bước 4: Tận dụng lợi thế của Tự động hóa
  • Bước 5: Thực hiện Cá nhân hóa trải nghiệm cho từng khách hàng

Bước 1: Giúp Khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn

Giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn trực tuyến
Giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn trực tuyến

Khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trực tuyến không? Nếu không, rất có thể bạn đang bỏ lỡ cơ hội.

Khi tìm kiếm trên thiết bị di động và tìm kiếm địa phương tiếp tục phổ biến (gấp 10 lần kể từ năm 2015!), Người tiêu dùng đang dành ít thời gian hơn để nghiên cứu và tìm hiểu ít thương hiệu hơn trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Nếu bạn không ở đó khi họ đang tìm kiếm, họ sẽ tiếp tục di chuyển!

6 CÁCH HÀNG ĐẦU GIÚP MỌI NGƯỜI DỄ DÀNG TÌM THẤY DOANH NGHIỆP CỦA BẠN TRỰC TUYẾN:

Cách để doanh nghiệp của bạn có thể được tìm thấy trực tuyến
Cách để doanh nghiệp của bạn có thể được tìm thấy trực tuyến
  1. Trực tuyến và đăng ký với các Công cụ Tìm kiếm chính

Một website có thể được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm lớn là rất quan trọng để tồn tại trong kinh doanh. Theo một nghiên cứu năm 2015 của Google về Hành vi người tiêu dùng, 10% người được hỏi lần đầu tiên nghe nói về doanh nghiệp mà họ mua hàng trực tuyến và 60% người được hỏi đã trực tuyến trước khi mua hàng để thực hiện nghiên cứu.

Hầu hết các doanh nghiệp đều đã qua thời điểm này ở giai đoạn này và nếu bạn không - bây giờ là lúc, nhưng bạn nên kiểm tra kỹ xem bạn đã đăng ký và xác minh công ty của mình với Google My Business và Bing for Business hay chưa.

Bạn cũng sẽ muốn kết nối và xác minh quyền sở hữu quản trị trang web của Google và bảng điều khiển quản trị website của Bing, nơi bạn có thể xác nhận trang web của mình đang được index đúng cách, gửi sitemap và xác định các lỗi có thể ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của bạn.

  1. Làm cho website của bạn Nhanh chóng và Đáp ứng trên thiết bị di động

Cả người tiêu dùng và công cụ tìm kiếm sẽ cảm ơn bạn. Người tiêu dùng không thích chờ đợi. Bởi vì thực tế đơn giản đó, tối ưu hóa tốc độ tải trang web của bạn có thể cải thiện đáng kể thứ hạng kết quả tìm kiếm của bạn. Mặc dù hiệu suất khác nhau giữa các trang web, nhưng thời gian tải thường là 2,5 giây hoặc ít hơn được coi là tốt

Khi thời gian tải của bạn vượt quá 4 giây, Google ước tính bạn đang mất 10% lưu lượng truy cập do sự thiếu kiên nhẫn của khách truy cập. Google không thưởng cho các trang web có tốc độ nhanh và phản hồi trên thiết bị di động, thay vào đó, họ phạt những trang web không có.

Việc giúp bạn dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng và trên thiết bị di động sẽ tác động tích cực đến kết quả của tất cả các nỗ lực digital marketing của bạn.

Bằng cách đăng ký với các công cụ tìm kiếm chính và vượt qua các yêu cầu tối thiểu của họ về tốc độ và khả năng phản hồi, bạn sẽ bắt đầu xếp hạng cho các "tìm kiếm có brand" hoặc tìm kiếm tên công ty của bạn, điều này giúp cải thiện hơn nữa thứ hạng kết quả của công cụ tìm kiếm của bạn.

Ngoài việc giúp bạn dễ dàng tìm thấy, việc xuất hiện ở vị trí cao trên các kết quả tìm kiếm trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn báo hiệu tính hợp pháp của doanh nghiệp và ngăn chặn sự phát hiện tình cờ của đối thủ cạnh tranh. Khi doanh nghiệp của bạn xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả cho các tìm kiếm trực tiếp, điều đó báo hiệu cho người tìm kiếm rằng Google biết, nhận ra và tự tin trong việc đề xuất doanh nghiệp của bạn cho tìm kiếm của họ.

Ngoài ra, nếu bạn xuất hiện thấp trong kết quả tìm kiếm, bạn có nguy cơ tạo ra nhận thức rằng Google đề xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh hơn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn dùng chung tên với một ngành có tính cạnh tranh cao, hầu hết mọi người sẽ tìm kiếm "doanh nghiệp của bạn + ngành của bạn", "doanh nghiệp của bạn + dịch vụ" và "doanh nghiệp + địa điểm của bạn".

Nếu bạn không thể xếp hạng cho các từ khóa ngắn nhất liên quan đến tên công ty của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đang xếp hạng cho những từ khóa này!

  1. Tạo các Page kinh doanh của bạn trên tất cả các Social lớn.

Google có thể là công cụ tìm kiếm duy nhất có giá trị quan trọng đối với hầu hết các công ty, nhưng nó không phải là nơi duy nhất mà người tiêu dùng đang tìm kiếm.

Hầu hết mọi người đều biết công cụ tìm kiếm lớn thứ hai là Bing, tuy nhiên, trang web có số lượng tìm kiếm lớn thứ hai trong năm 2017 (thứ hai sau Google), thực sự là YouTube!

Tìm kiếm trên mạng xã hội là một phần phổ biến của quá trình nghiên cứu dành cho những người mua hiểu biết về kỹ thuật số, giúp bạn dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của mình và thông tin họ cần để đưa ra quyết định là điều cần thiết trong việc tối đa hóa việc tạo khách hàng tiềm năng của bạn.

  1. Tối ưu hóa SEO địa phương của bạn

Mặc dù ai cũng biết rằng tìm kiếm trên thiết bị di động và nhấp chuột tìm kiếm địa phương (local search) đã liên tục tăng kể từ khi chúng được giới thiệu, một số công ty không nhận thức được tầm quan trọng ngày càng tăng của SEO địa phương.

Theo hội nghị Google Ads 2018, lượt tìm kiếm "ở gần tôi" đã tăng gần 10 lần từ năm 2015 đến năm 2017 khi người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm tất cả các loại sản phẩm và dịch vụ "gần tôi" do sự tiện lợi bổ sung mà vùng lân cận mang lại.

Theo nghiên cứu năm 2015 của Google Trends hành vi người tiêu dùng, người tiêu dùng đã mua sản phẩm thông qua tìm kiếm địa phương dành ít thời gian hơn để nghiên cứu và so sánh thương hiệu tổng thể, có nghĩa là xếp hạng tốt trong kết quả địa phương có thể có tác động đáng kể đến lợi nhuận của bạn.

Bạn có nhận thấy Biểu đồ cục bộ hiện chiếm toàn bộ không gian "trong màn hình đầu tiên" (hoặc "phía trên cuộn") trên thiết bị di động không? Nếu bạn không dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của mình trong Kết quả Local List của Google, chúng tôi có thể trợ giúp! Xem Hướng dẫn Tối ưu hóa SEO Địa phương của Seothetop

  1. Thực hiện một Kế hoạch SEO dài hạn

Bằng cách xác định những keyword mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng khi họ bày tỏ ý định mua hàng, bạn có thể bắt đầu xây dựng một Kế hoạch SEO dài hạn.

Kế hoạch SEO dài hạn của bạn nên bao gồm ba phần: chiến lược content marketing, chiến lược content promotion và chiến lược link building.

Mục tiêu là tìm ra điểm giao nhau giữa nội dung mà khán giả của bạn sẽ thấy có ý nghĩa đối với trải nghiệm của họ với công ty của bạn và nội dung sẽ thu hút khách hàng mới đến với doanh nghiệp của bạn.

Việc quảng bá và phân phối nội dung bạn tạo sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website của bạn tăng lên, tiếp tục thúc đẩy trang web của bạn trong bảng xếp hạng. Việc xây dựng các liên kết dựa trên nội dung làm tăng thẩm quyền trang web của bạn và khả năng hiển thị mà bạn sẽ được công cụ tìm kiếm đề xuất.

Mặc dù không có kết quả SEO nào xảy ra chỉ sau một đêm (ngoại trừ khi Google thay đổi thuật toán của họ), việc hiểu cơ hội từ khóa nào thể hiện ý định mua hàng, mang lại lượng truy cập đủ điều kiện cao nhất và đối mặt với mức độ cạnh tranh thấp nhất là rất quan trọng trong việc phát triển một chiến lược SEO hiệu quả.

  1. Thu hút khán giả mới thông qua Quảng cáo có trả tiền

Bất chấp những nỗ lực SEO khổng lồ nhất, trong hầu hết các trường hợp, vẫn mất từ 3-6 tháng để thấy kết quả có ý nghĩa do sự cạnh tranh rộng rãi trong phần lớn các ngành công nghiệp trực tuyến. Ngoài ra, có thể có một số từ khóa không phù hợp để xếp hạng cho doanh nghiệp của bạn, nhưng vẫn cho thấy ý định mua hàng từ khách hàng tiềm năng.

Trong những tình huống đó, quảng cáo trả phí có thể là một cầu nối tuyệt vời để kết nối với khách hàng mới bằng cách giúp họ dễ dàng tìm hiểu trước về giải pháp của bạn cho nhu cầu của họ.

Gần đây, Google đã cập nhật các tùy chọn kiểm soát tài khoản của tôi để cho phép tất cả người dùng Google kiểm soát hoàn toàn trải nghiệm quảng cáo của họ. Cho đến nay, Google báo cáo rằng họ đã thấy phần lớn người dùng đã tận dụng tính năng này chọn quảng cáo được cá nhân hóa hơn, thay vì hoàn toàn không được cá nhân hóa.

Với việc công bố nền tảng Google Ad mới vào tháng 7 năm 2018, các công ty sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để cung cấp các quảng cáo được cá nhân hóa và có ý nghĩa trực tiếp đến đối tượng mục tiêu của họ.

Theo dữ liệu năm 2017 của Google, 91% người tiêu dùng cho biết họ đã mua một sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên một quảng cáo trực tuyến mà họ thấy có liên quan đến họ.

Công ty của bạn có được hưởng lợi từ các tính năng miễn phí bổ sung mà Google Ads mới cung cấp để tạo ra những trải nghiệm có mục tiêu và có ý nghĩa không? Nếu bạn không, chúng tôi có thể giúp đỡ!  

Bước 2: Tạo ấn tượng tuyệt vời

Tạo ấn tượng tuyệt vời với hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn
Tạo ấn tượng tuyệt vời với hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn

Khi khách hàng của bạn có ý định rõ ràng và đang trong giai đoạn cuối cùng của việc đưa ra quyết định liên quan đến việc mua hàng của họ, liệu trải nghiệm mà công ty bạn đã tạo ra trực tuyến có hiệu quả với bạn hay chống lại bạn?

Hầu hết người tiêu dùng dành hàng ngày đến hàng tuần để nghiên cứu một sản phẩm trước khi mua, với phần lớn thực hiện nghiên cứu trực tuyến. Đảm bảo rằng họ để lại ấn tượng tuyệt vời trong mỗi bước đi và tỷ lệ chuyển đổi và ủng hộ của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

5 CÁCH HÀNG ĐẦU ĐỂ TẠO ẤN TƯỢNG TỐT VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG VÀ KHÁCH HÀNG TRỰC TUYẾN:

Cách doanh nghiệp của bạn có thể tạo ấn tượng trực tuyến tuyệt vời
  1. Xếp hạng tốt cho các Keyword đuôi ngắn phổ biến

Xếp hạng tốt cho các thuật ngữ ngắn hạn phổ biến trong ngành của bạn là cực kỳ quan trọng trong việc truyền đạt cả thẩm quyền và tính hợp pháp của thương hiệu của bạn. Thông thường, sau khi hầu hết người tiêu dùng trở nên quan tâm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ tìm kiếm đối thủ cạnh tranh bằng cách tìm kiếm ngành nói chung.

Liên tục xuất hiện và xếp hạng tốt trong cả tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm địa phương, tạo ấn tượng rằng Google công nhận công ty của bạn là một trong những giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của họ.

  1. Tạo Trải nghiệm Người dùng tuyệt vời trên trang web của bạn

Trải nghiệm người dùng là tập hợp các trải nghiệm mà bất kỳ người dùng cá nhân nào cũng có thể có khi tương tác với trang web của bạn. Khi công ty của bạn có thể tạo ra trải nghiệm người dùng đặc biệt trên trang web của bạn, điều đó báo hiệu cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn rằng họ sẽ có trải nghiệm tốt khi tương tác với công ty của bạn nói chung, điều này làm tăng khả năng họ tiếp tục mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Hơn nữa, trải nghiệm người dùng tốt có thể có tác động gián tiếp đáng kể đến SEO của bạn bằng cách ảnh hưởng tích cực đến hành vi của khách truy cập trang web của bạn. Khi mọi người thích tương tác với trang web của bạn, họ sẽ truy cập nhiều trang hơn, dành nhiều thời gian hơn và quay lại thường xuyên hơn.

Đây là một số tín hiệu chính mà Google tìm kiếm khi xác định xem họ đã phân phối đúng trang cho người dùng hay chưa. Khi mọi người báo hiệu với Google rằng họ đã tìm thấy trang phù hợp cho tìm kiếm của họ, Google sẽ xếp hạng bạn cao trong kết quả cho cụm từ tìm kiếm đó.

Không có bất kỳ công việc SEO nào khác, những cải tiến đối với trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn có thể có tác động lớn đến thứ hạng tìm kiếm của bạn đồng thời để lại ấn tượng rằng công ty của bạn coi trọng việc tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời nói chung

  1. Tối ưu hóa kênh Chuyển đổi của bạn

Nếu khách hàng thấy các dịch vụ của công ty bạn đơn giản, dễ hiểu, dễ sử dụng, minh bạch và đáng tin cậy, họ có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng. Từ quảng cáo trả phí đến email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn, khách hàng của bạn không bao giờ nên tự hỏi mình, "Tại sao tôi lại nhìn thấy điều này".

Tạo một hành trình liền mạch từ thời điểm họ lần đầu tiên tương tác với công ty của bạn cho đến khi họ trở thành khách hàng thể hiện sự hiểu biết về nhu cầu của họ và báo hiệu khả năng cung cấp giải pháp cho các vấn đề của họ.

  1. Quản lý bài đánh giá và Lời chứng thực của bạn

Người tiêu dùng sử dụng các bài đánh giá và lời chứng thực theo cách rất giống với các lượt giới thiệu, với điểm khác biệt chính là họ luôn ở đó và sẵn sàng! Bằng cách hiểu phần lớn người khác nghĩ gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cũng như những người giống họ nhất nghĩ gì, họ có thể đi đến quyết định nhanh hơn về tính hợp pháp của thương hiệu của bạn.

Ngoài việc tích cực tạo điều kiện cho các đánh giá và lời chứng thực tích cực, việc các thương hiệu thu hút công chúng bằng các bài đánh giá của họ chưa bao giờ quan trọng hơn. Nếu ai đó thể hiện nỗ lực quảng bá công khai công ty của bạn, thì việc thể hiện lòng biết ơn và đánh giá cao trước công chúng sẽ là một chặng đường dài. Mặt khác, khi đối mặt với những đánh giá tiêu cực, nó tạo cơ hội cho công ty của bạn thể hiện sự hiểu biết và kiểm soát đối với bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra.

Không bao giờ liên hệ trực tiếp với những người đánh giá tiêu cực hoặc yêu cầu họ xóa hoặc sửa đổi đánh giá ban đầu của họ. Hiếm khi bạn giành lại được người đánh giá ban đầu. Thay vào đó, hãy sử dụng những cơ hội này để tạo ấn tượng tuyệt vời cho khách hàng tiềm năng tiếp theo hoặc khách hàng đang tìm hiểu những gì người khác nói về công ty của bạn.

Với các đánh giá, có một số lựa chọn để xem xét. Doanh nghiệp của bạn có được đánh giá trên một nền tảng tự nhiên nhiều hơn các nền tảng khác không? Bạn có nên tổ chức hệ thống đánh giá trực tiếp trên trang web của riêng mình không? Lời khuyên của chúng tôi là hãy ở nơi khách hàng của bạn!

 

  1. Thu hút Cộng đồng mạng xã hội của bạn

Việc tránh làm cho khách hàng của bạn cảm thấy như việc mua hàng của họ hoàn toàn chỉ là giao dịch là rất quan trọng trong việc tối đa hóa việc vận động, hoặc tiếp thị truyền miệng tích cực, được thực hiện thay mặt cho doanh nghiệp của bạn.

Các thương hiệu đăng nội dung được thiết kế để giáo dục, giải trí hoặc giáo dục cơ sở người dùng của họ thể hiện mục đích tồn tại của công ty bạn: giải quyết vấn đề cho khách hàng của bạn.

Ngoài ra, việc kết nối với khách hàng của bạn sau khi mua hàng để chủ động giải quyết mọi vấn đề, câu hỏi hoặc mối quan tâm tạo ra ấn tượng rằng công ty của bạn thực sự quan tâm đến việc cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Thu hút cộng đồng xã hội, cho dù người dùng có mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không, là tín hiệu chính mà nhiều người tiêu dùng tìm kiếm trong quá trình nghiên cứu sản phẩm và là yếu tố chính dẫn đến quyết định dành thời gian ủng hộ thương hiệu của bạn.

  1. Sử dụng các Chiến lược Phân đoạn thông minh

Cho dù họ tìm thấy bạn thông qua tìm kiếm không phải trả tiền hay quảng cáo trả tiền, người tiêu dùng ngày càng mong đợi những trải nghiệm được cá nhân hóa theo nhu cầu và sở thích của họ. Mặc dù các hoạt động sử dụng dữ liệu nhất định chắc chắn đã có một số tác động xấu trong năm nay, nhưng hầu hết người tiêu dùng vẫn chọn sử dụng dữ liệu của họ để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và có ý nghĩa - miễn là họ đảm bảo rằng họ đang kiểm soát và dữ liệu sẽ không bị được sử dụng chống lại mong muốn của họ!

Các công ty có thể tận dụng xu hướng này bằng cách sử dụng phân khúc để tạo ra những trải nghiệm có ý nghĩa trên nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Tạo cá tính của khách hàng bằng cách phân loại những khách hàng tương tự thành các nhóm.

Bước 3: Sử dụng các chiến lược phân đoạn thông minh

Sử dụng các chiến lược phân đoạn thông minh trong các chiến dịch Digital marketing của bạn
Sử dụng các chiến lược phân đoạn thông minh trong các chiến dịch Digital marketing của bạn

Tạo persona của khách hàng dựa trên động cơ, mục tiêu và hành vi. Số lượng cá tính khách hàng mà doanh nghiệp của bạn sẽ tạo ra dựa trên số lượng các nhóm độc đáo đáng kể trong số các khách hàng của bạn.

Tạo content một cách chiến lược để giải quyết các câu hỏi và trở ngại phổ biến ở mỗi giai đoạn của hành trình khách hàng, cho từng cá tính khách hàng của bạn.

4 CÁCH HÀNG ĐẦU ĐỂ THỰC HIỆN CÁC CHIẾN LƯỢC PHÂN ĐOẠN THÔNG MINH CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN TRỰC TUYẾN:

Phân khúc khách hàng của bạn một cách thông minh để tối đa hóa doanh thu trực tuyến của bạn
Phân khúc khách hàng của bạn một cách thông minh để tối đa hóa doanh thu trực tuyến của bạn
  1. Personas và Quản lý hành trình

Hầu hết các công ty tìm thấy cách hiệu quả nhất về chi phí để mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa là thông qua việc phát triển Tư cách khách hàng. Tính cách khách hàng là một khách hàng hư cấu đại diện cho một số lượng lớn khách hàng của bạn, những người có nhiều điểm giống nhau hơn là khác biệt.

Một công ty có càng nhiều persona thì càng có sự khác biệt đáng kể giữa các nhóm tiềm năng, điều đó có nghĩa là công ty có thể đưa ra quyết định dựa trên đặc điểm độc đáo đó để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Hành trình khách hàng là tập hợp tất cả các trải nghiệm, dù trực tuyến hay ngoại tuyến, mà khách hàng có từ thời điểm họ khám phá sản phẩm của bạn cho đến thời điểm họ quên mất bạn. Nếu không hiểu rõ tính cách khách hàng của bạn, cũng như những đặc điểm độc đáo mà mỗi nhóm trải nghiệm khi họ tiến bộ trong hành trình khách hàng của mình, hầu hết các nỗ lực tiếp thị sẽ không đạt được mục tiêu cung cấp nội dung thực sự có giá trị cho người tiêu dùng cuối cùng.

Bằng cách hiểu trải nghiệm mà mỗi nhân vật khách hàng của bạn có ở mỗi giai đoạn của hành trình khách hàng, bạn có thể xác định các cơ hội content marketing sẽ tạo ra tác động lớn nhất đến lợi nhuận của bạn.

  1. SEO nâng cao: Tiếp cận khách hàng trước khi họ bày tỏ ý định mua hàng

Mặc dù có lợi khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền khi khách hàng tiềm năng của bạn đang nghiên cứu sơ bộ trước khi nhận ra nhu cầu của chính họ, nhưng việc có mặt ở đó khi họ nhận ra nhu cầu đó là hoàn toàn cần thiết.

Bất kỳ chiến lược SEO nào cũng sẽ nhắm mục tiêu các tìm kiếm "giao dịch" cơ bản này do tỷ lệ chuyển đổi cao, tuy nhiên các từ khóa này thường gặp phải sự cạnh tranh gay gắt.

Trong giai đoạn nghiên cứu của họ, nhiều khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm kiếm các so sánh, đánh giá và các nguồn thông tin khác về cách sản phẩm của bạn hoạt động đối với những người khác. Điều này cung cấp thêm cơ hội để chứng minh lý do tại sao sản phẩm và dịch vụ của bạn khác biệt và tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bằng cách nhắm mục tiêu các tìm kiếm để biết thêm thông tin ngoài các tìm kiếm giao dịch, bạn có thể quan tâm đến các dịch vụ của công ty mình trong suốt quá trình mua hàng.

Doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu các tìm kiếm thông tin theo nhiều cách khác nhau, bao gồm gửi blog của khách, thông tin cập nhật để đánh giá trang web, hợp tác với những người có ảnh hưởng viết blog hoặc thậm chí tạo blog "nguồn bên thứ ba" của riêng họ.

Sử dụng tính cách khách hàng của bạn để xác định vị trí và thời điểm bạn có thể gia tăng giá trị cho trải nghiệm của khách hàng.

4. Chiến dịch chính sách vận động: Chiến lược nội dung lấy khách hàng làm trung tâm

Một trong những phân đoạn quan trọng nhất bạn nên xác định và tận dụng là Người ủng hộ (Advocate) của bạn. Những khách hàng này rất có động cơ để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, có cơ hội và sự dễ dàng để làm như vậy!

Bạn có thể tối đa hóa sự ủng hộ mà doanh nghiệp của bạn tạo ra trực tuyến bằng cách thiết kế nội dung nhằm thu hút khách hàng của bạn. Bằng cách hiểu loại nội dung nào sẽ tạo ra trải nghiệm phù hợp và có ý nghĩa cho họ, bạn sẽ có thể ghi nhớ. Trong trường hợp tốt nhất, họ thậm chí có thể chia sẻ nội dung của bạn với mạng riêng của họ, tùy thuộc vào chất lượng mạng xã hội của họ, là một cách cực kỳ hiệu quả để bị phát hiện!

Bước 4: Tận dụng lợi thế của Tự động hóa

Cá nhân hóa trải nghiệm cho từng khách hàng
Tự động hóa các quy trình digital markeitng của bạn

Tự động hóa mang lại hiệu quả kinh doanh của bạn và khả năng mở rộng nỗ lực của bạn cực kỳ nhanh chóng. Từ việc cải thiện độ chính xác đến giảm chi phí lao động, tự động hóa được thiết kế để giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

3 CÁCH HÀNG ĐẦU ĐỂ TRIỂN KHAI TỰ ĐỘNG HÓA TRONG DOANH NGHIỆP NHỎ CỦA BẠN

  1. Chatbot bán hàng

Bất kể câu hỏi nào đang ngăn cản khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện các bước tiếp theo của họ, một chatbot bán hàng luôn có thể ở đó khi họ sẵn sàng nhận câu trả lời

Sau khi dạy cho bot của bạn các chiến lược bán hàng ưa thích của bạn và nhắn tin, bot của bạn sẽ thực hiện đúng cách mọi lúc, cung cấp phản hồi chi tiết về từng tương tác cũng như thông tin chi tiết tóm tắt.

Khi khách hàng tiềm năng của bạn sẵn sàng để nhóm bán hàng trực tiếp bước vào, họ sẽ được cung cấp thông tin nhiều hơn do tương tác với chatbot của bạn, cải thiện tỷ lệ khách hàng tiềm năng trên tổng số khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cũng như tiết kiệm thời gian quý báu cho nhóm bán hàng của bạn.

  1. Marketing Automation: Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, giới thiệu và bán hàng

Một khi khách truy cập bày tỏ sự quan tâm và trở thành khách hàng tiềm năng, hầu hết các công ty thích "nuôi dưỡng" họ thông qua một loạt thông báo dựa trên thời gian trì hoãn hoặc dựa trên các hành động mà người dùng đã thực hiện trước đó (chẳng hạn như nhấp vào liên kết trong email của bạn).

Trong khi các chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng thường chỉ liên quan đến email, nhiều công ty đang tận dụng các kênh kỹ thuật số mới - chẳng hạn như thông báo trên thiết bị di động, thông báo đẩy của trình duyệt, tin nhắn trực tiếp trong Facebook messenger và tin nhắn văn bản - để tối đa hóa chuyển đổi khách hàng tiềm năng trong nước.

Khi được cá nhân hóa và có ý nghĩa, những thông báo này có thể giúp người dùng ghi nhớ và truy cập thông tin họ cần để tiếp tục, chẳng hạn như thời gian họ gọi điện với đại diện bán hàng của bạn!

  1. Hỗ trợ Chatbots

Luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 để hỗ trợ khi khách hàng của bạn cần, các chatbots định hướng hỗ trợ nâng cao đáng kể mức độ dịch vụ mà công ty của bạn có thể cung cấp cho khách hàng.

Từ việc đặt lại mật khẩu cho các câu hỏi thường gặp, chatbots hỗ trợ giảm thời gian giải quyết cho khách hàng của bạn và cho phép nhóm dịch vụ khách hàng trực tiếp của bạn tập trung vào các vấn đề phức tạp hơn bằng cách giảm đáng kể số lượng yêu cầu gửi đến.

Bước 5: Thực hiện Cá nhân hóa trải nghiệm cho từng khách hàng


Cá nhân hóa trải nghiệm cho từng khách hàng

Cá nhân hóa là chìa khóa để chuyển đổi lưu lượng truy cập trực tuyến thành doanh số bán hàng và là đỉnh cao của Digital marketing. Việc tạo ra các trải nghiệm tương đối, một đối một chỉ có thể được thực hiện ở mức độ cá nhân hóa và nhắm mục tiêu mà bạn có thể đạt được.

Nhà tiếp thị kỹ thuật số tự trị

Chưa được phổ biến rộng rãi, một số công ty đã bắt đầu cung cấp tiếp digital marketing do AI hỗ trợ, có khả năng cung cấp cá nhân hóa xuống cấp độ cá nhân. Công nghệ này liên tục kiểm tra, lặp lại và tinh chỉnh tính cách, thiết kế nội dung, lựa chọn nhắn tin và đặt giá thầu quảng cáo để tối đa hóa lợi tức đầu tư của bạn. 

Seothetop

Nguồn: holds.digital