Nếu bạn nghiêm túc về tiếp thị, bạn sẽ thực hiện những thay đổi chiến lược cho năm 2022.

Trong quá khứ, marketing là việc đưa tên tuổi của bạn ra ngoài thị trường. Tuy nhiên, vào năm 2022, nó sẽ là việc tạo ra một thương hiệu hiệu quả, cách kể chuyện hấp dẫn và đo lường sự thành công của câu chuyện đó. 

Các chiến thuật marketing hiệu quả trong quá khứ xoay quanh việc sử dụng các nền tảng phù hợp để quảng bá, tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến các đối tượng hoặc nhân khẩu học cụ thể thông qua các từ khóa và thẻ bắt đầu bằng # trên các trang web truyền thông xã hội với các chiến dịch nhắm mục tiêu lại nếu có thể.

Marketing vào năm 2022 sẽ đòi hỏi các chủ doanh nghiệp sẵn sàng chấp nhận rủi ro, đầu tư vào thương hiệu của họ, chăm chú lắng nghe hơn bao giờ hết khi tương tác với khách hàng trực tuyến hoặc đối mặt với thất bại khi cạnh tranh tiếp tục phát triển với tốc độ chưa từng có.

Marketing hiệu quả đòi hỏi cả tư duy dài hạn và chiến thắng nhanh chóng trong thời gian ngắn, đó là lý do tại sao cách kể chuyện hiệu quả sẽ thậm chí còn quan trọng hơn đến thành công của một công ty hơn bao giờ hết.

Sau đây là 7 xu hướng cần xem xét để đạt được thành công:

Nội dung:

  1. Tiếp thị Video sẽ trở nên quan trọng đối với sự thành công của kế hoạch tiếp thị của bạn
  2. Content marketing vẫn sẽ là Vua
  3. Các nhóm tiếp thị sẽ tập trung nhiều hơn vào số liệu và phân tích dữ liệu
  4. Content trên mạng xã hội sẽ trở nên quan trọng hơn đối với các nhà tiếp thị
  5. Marketing sẽ ít hơn về sản phẩm và nhiều hơn về nhu cầu của khách hàng
  6. Nhóm marketing sẽ hợp tác chặt chẽ với nhóm phát triển sản phẩm để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi
  7. Vai trò Marketing đang phát triển - họ trở thành nhà giáo dục và nhà lãnh đạo thay vì chỉ là nhà quảng cáo  
Top 7 xu hướng marketing nên xem xét để thành công trong năm 2022
Top 7 xu hướng marketing nên xem xét để thành công trong năm 2022

1. Tiếp thị Video sẽ trở nên quan trọng đối với sự thành công của kế hoạch tiếp thị của bạn

Tiếp thị video là tương lai của tiếp thị.  

Điều này nghe có vẻ như cường điệu, nhưng có dữ liệu để sao lưu nó. Công cụ tìm kiếm khổng lồ Google đã thông báo rằng YouTube tiếp cận nhiều đối tượng 18-34 và 18-49 tuổi hơn bất kỳ mạng cáp nào ở Hoa Kỳ. Facebook báo cáo rằng các bài đăng video nhận được mức độ tương tác cao hơn sáu lần so với các bài đăng ảnh hoặc liên kết trung bình trong khi Twitter đã chứng kiến lượt xem video tăng hơn 160%. 

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị? 

Điều đó có nghĩa là nếu bạn không kết hợp video vào chiến lược của mình, bạn đang bỏ lỡ cơ hội lớn để kết nối với khán giả và xây dựng lòng tin với họ. Video là chìa khóa để tạo mối quan hệ với khách hàng vì nó tạo ra tiếng nói của con người đằng sau thương hiệu, tạo dựng uy tín và lòng trung thành với khách hàng. 

2. Content marketing vẫn sẽ là Vua 

Khi chúng ta bước vào năm 2022, các nhà tiếp thị nên mong đợi sự phân mảnh và nhiễu hơn nữa, khiến việc vượt qua sự lộn xộn chỉ với các thông điệp quảng cáo trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

Content marketing là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược digital nào. Content đã trở thành một cách mạnh mẽ để kết nối với khách hàng, thu hút họ và xây dựng lòng tin của họ. Mặt khác, nội dung xấu,. có thể là thảm họa cho công ty của bạn. Nó sẽ làm xấu nhiều hơn là tốt về mặt hình ảnh thương hiệu và tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu hoặc sản phẩm đó.

Content tốt sẽ xây dựng uy tín theo thời gian, có nghĩa là khi bạn đã có được khách hàng tiềm năng mới, họ có khả năng mua hàng của bạn. Mặt khác, nếu mọi người bắt gặp thông tin chất lượng thấp, thì họ có thể mất niềm tin hoàn toàn vào công ty của bạn, dẫn họ đến một con đường thay thế khi xem các mặt hàng tương tự trực tuyến thông qua các trang web của đối thủ cạnh tranh.

Nói cách khác, đó là một khía cạnh của tiếp thị mà bạn không bao giờ nên xem nhẹ. Content marking là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ chiến lược digital nào và có thể có tác động lâu dài đến doanh nghiệp của bạn, tốt hơn hoặc xấu hơn. Kể chuyện hiệu quả có thể giúp xây dựng công ty trở thành thứ mà người tiêu dùng muốn tương tác ở mọi cấp độ, đó là lý do tại sao content marketing vẫn sẽ cực kỳ quan trọng trong suốt năm 2022.

3. Các nhóm tiếp thị sẽ tập trung nhiều hơn vào số liệu và phân tích dữ liệu

Việc tập trung nhiều hơn vào phân tích dữ liệu sẽ rất quan trọng đối với các nhóm tiếp thị. Các công ty đang chi tiêu ít tiền hơn, vì vậy việc hiển thị lợi tức đầu tư (ROI) sẽ ngày càng trở nên quan trọng khi đề cập đến ngân sách và việc mua hàng.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về cách khách hàng của bạn hành xử để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho công ty của mình, thì phân tích dữ liệu sẽ là một thành phần quan trọng của quá trình này. Bằng cách này hay cách khác, các nhà tiếp thị cần truy cập vào tất cả các loại con số để thực sự đi sâu vào đối tượng của họ là ai và điều gì khiến họ quan tâm. 

Với sự tập trung ngày càng cao vào dịch vụ khách hàng, điều quan trọng là các nhóm tiếp thị phải hiểu chính xác những gì mọi người nghĩ và làm trước khi thực hiện bất kỳ động thái quan trọng nào khi nói đến nỗ lực xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm.

4. Content trên mạng xã hội sẽ trở nên quan trọng hơn đối với các nhà tiếp thị 

Các kênh truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook và Instagram, đã thay đổi đáng kể kể từ lần đầu tiên chúng xuất hiện. Mọi người đang cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu nhanh đến mức các thương hiệu khó thu hút sự chú ý của họ trong một thời gian dài. Thời đại của bán cứng (hard sell) trên mạng xã hội đã qua lâu và đây là lý do tại sao các nhà tiếp thị cần dẫn đầu bằng cách tiếp cận theo câu chuyện thay vì cách tiếp cận bán cứng  truyền thống.

Social media cũng trở nên định hướng trực quan hơn, điều đó có nghĩa là các thương hiệu cần tạo ra hình ảnh và video chất lượng cao để thu hút sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng.

Các nhà tiếp thị cần tập trung sự chú ý của họ vào việc tạo ra nội dung thú vị sẽ được chia sẻ bởi người dùng bên ngoài chính thương hiệu.

5. Marketing sẽ nói ít hơn về sản phẩm và nhiều hơn về nhu cầu của khách hàng

Tương lai của marketing là tập trung vào nhu cầu của khách hàng chứ không phải bán hàng. Dữ liệu lớn (big data) và Internet giúp bạn có thể tạo ra trải nghiệm siêu cá nhân hóa dựa trên những gì khách hàng làm trực tuyến. Khả năng này để các công ty hiểu khách hàng của họ cho phép họ xây dựng mối quan hệ lâu dài tốt hơn với họ. 

Sau đó, điều này dẫn đến sự trung thành với thương hiệu nhiều hơn và cuối cùng là cơ hội doanh thu lớn hơn bằng cách hiểu điều gì làm cho mỗi người trở nên độc đáo, cũng như cách bạn có thể phục vụ những cá nhân đó tốt nhất như thế nào.

Để các công ty bắt đầu thành công với các chiến lược marketing của mình, họ cần ngừng cố gắng quảng bá sản phẩm của mình cho mọi người và thay vào đó tập trung vào nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu của họ. Ví dụ: thay vì tập trung vào thông điệp mua sản phẩm của tôi, hãy tập trung nhiều hơn vào các tính năng mà khách hàng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm.

Mọi người muốn được tiếp cận với tư cách là cá nhân họ, không chỉ đơn giản là khách hàng. Với suy nghĩ này, các nhà tiếp thị nên tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ và cung cấp giá trị trước khi quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ; nếu không, họ sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.

6. Nhóm marketing sẽ hợp tác chặt chẽ với nhóm phát triển sản phẩm để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi

Cộng tác với nhóm phát triển sản phẩm của bạn có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả thiết kế và quảng cáo. Các nhóm sản phẩm thường nhiệt tình với việc thiết kế giao diện người dùng xuất sắc hoặc một ứng dụng web mới thú vị, nhưng họ quá thường xuyên tập trung vào các khía cạnh đó của công việc với chi phí phát triển bản tiếp thị tốt. 

Mối quan hệ hợp tác lành mạnh giữa hai nửa tổ chức của bạn - một bên tập trung vào nghiên cứu và thiết kế UX và một bên tập trung vào chiến lược thông điệp - có nghĩa là bạn sẽ có thể tiếp thị sản phẩm của mình một cách hiệu quả và hiệu quả.

Trải nghiệm người dùng (Consumer experience) hiện đang đứng đầu trong danh sách ưu tiên của mọi công ty, có nghĩa là tất cả các bộ phận cần tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm đó một cách hiệu quả. Việc tái định hướng này là một thách thức, nhưng một khi có sẵn các nguồn lực thích hợp, nó có thể tạo ra trải nghiệm người tiêu dùng đáng nhớ hơn - dẫn đến tăng nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng cao hơn.

7. Vai trò Marketing đang phát triển - họ trở thành nhà giáo dục và nhà lãnh đạo thay vì chỉ là nhà quảng cáo

Trước đây, một nhà tiếp thị chỉ là người bán sản phẩm, nhưng bây giờ họ có một vai trò khác. Họ cần giáo dục và làm việc với người tiêu dùng, thay vì chỉ cố gắng thúc đẩy họ mua một thứ gì đó. Đây có thể là một quá trình chuyển đổi khó khăn đối với một số người, nhưng nó cần thiết.

Khi vai trò của các nhà tiếp thị ngày càng phát triển, họ cũng cần thay đổi cách nhìn nhận mọi thứ. Nó không còn chỉ là về việc quảng bá sản phẩm; nó đã trở nên phức tạp hơn nhiều theo thời gian. 

Các nhà tiếp thị cần bắt đầu suy nghĩ như các nhà giáo dục. Nó không thể luôn luôn là về việc bán những thứ cho mọi người nữa. Họ cần dành thời gian và giáo dục mọi người về lý do tại sao họ nên muốn một sản phẩm. Nó không phải là dễ dàng bởi bất kỳ phương tiện nào, nhưng nó đã trở thành điều bắt buộc nếu các công ty muốn duy trì liên quan và duy trì khả năng cạnh tranh với các tập đoàn lớn hơn với túi tiền sâu hơn.

Các nhà tiếp thị nghiêm túc về thành công trong những năm tới cần phải chú trọng đến việc giáo dục khách hàng của họ. Người tiêu dùng bây giờ muốn biết thêm thông tin, không chỉ là một cuộc mua bán khó khăn. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để tạo sự khác biệt bằng cách cung cấp cho khán giả của mình nội dung chi tiết giúp giáo dục họ và trả lời tất cả các câu hỏi của họ. Bằng cách này, bạn sẽ ít có khả năng mất khách hàng tiềm năng hơn vì họ cảm thấy như họ không biết đủ về những gì bạn cung cấp hoặc cách nó hoạt động cho họ.

Seothetop

Theo entrepreneur