Khám phá cách phân phối content có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, thu thập những người theo dõi trung thành và khuyến khích người đọc nhấp chuột, hành động và trở thành khách hàng.

Năm này qua năm khác, hàng trăm nhà tiếp thị cho biết họ đã nỗ lực và chi tiêu nhiều hơn cho hoạt động tiếp thị nội dung của họ - hoặc ý định làm như vậy.

Nhưng content tuyệt vời sẽ thật lãng phí nếu khán giả của bạn không biết nó tồn tại.

Phân phối nội dung là một phần không thể thiếu - nếu không phải là phần quan trọng nhất - trong chiến lược nội dung của bạn.

Hướng dẫn này sẽ trang bị cho bạn các công cụ cần thiết để phân phối nội dung bạn tạo. Cuối cùng, bạn sẽ có thể xây dựng một chiến lược phân phối nội dung để đưa nội dung của bạn đến trước - và được - khán giả của bạn sử dụng.

Nội dung:

Content Distribution là gì?.

Phân phối content trên Social là gì?

Các loại content để phân phối 

Kênh phân phối content (Channels)

Cách xây dựng chiến lược phân phối Content

  1. Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn
  2. Kiểm tra content của bạn
  3. Chọn các kênh phân phối content của bạn
  4. Quyết định các loại content của bạn
  5. Đặt KPI và Mục tiêu phân phối content của bạn
  6. Xây dựng lịch biên tập (và bao gồm phân phối)
  7. Tạo content của bạn
  8. Phân phối và content marketing của bạn
  9. Đo lường và phân tích kết quả của bạn

Công cụ phân phối content

 

Content Distribution là gì?

Content Distribution là quá trình chia sẻ, xuất bản và quảng bá nội dung của bạn. Đó là cách bạn cung cấp nội dung của mình cho khán giả để họ xem thông qua các kênh và định dạng phương tiện khác nhau.

Ngày nay, mạng xã hội đóng một vai trò to lớn trong việc phân phối nội dung - chúng ta hãy dành một chút thời gian để xem xét điều này thực sự đòi hỏi gì.

Phân phối content trên Social là gì?

Phân phối content trên mạng xã hội là quá trình chia sẻ, xuất bản và quảng bá nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Nội dung này có thể được tạo hoàn toàn cho mạng xã hội hoặc có thể là nội dung được định dạng lại và sử dụng trên mạng xã hội.

Bất kể bạn tập trung vào loại phân phối nội dung nào, quá trình phân phối sẽ diễn ra sau khi bạn tạo content của mình.

Tuy nhiên, bạn nên biết bạn sẽ xuất bản và quảng bá nội dung của mình ở đâu và bằng cách nào trước khi đặt bút ký vào giấy. Nếu không, thời gian và nguồn lực của bạn có thể bị lãng phí.

Hãy xem các thống kê phân phối nội dung này:

  • 60% nhà tiếp thị tạo ra một phần nội dung mỗi ngày.
  • 952 bài đăng được xuất bản trên Instagram mỗi giây.
  • 8.726 tweet được đăng lên Twitter mỗi giây.
  • Google trả lời 3,8 triệu truy vấn tìm kiếm mỗi phút.

Như bạn có thể thấy, trong những năm gần đây, chúng ta đã thấy một lượng lớn nội dung nhanh chóng… đáp ứng nhu cầu ngày càng giảm. Với gần 4,5 triệu bài đăng trên blog được xuất bản mỗi ngày, có quá nhiều nội dung mà chúng ta có thể sử dụng. 

Mặc dù tôi sẽ không đồng ý hoặc không đồng ý với lý thuyết này, nhưng tôi sẽ phác thảo mọi thứ bạn cần biết để phân phối thành công nội dung tiếp thị của mình.

Trước khi chúng ta đi sâu vào các kênh phân phối nội dung khác nhau mà qua đó bạn có thể chia sẻ nội dung của mình, hãy đề cập đến các loại nội dung khác nhau mà bạn có thể tạo để phân phối.

Các loại content để phân phối

Có nhiều loại nội dung bạn có thể tạo để tiếp thị doanh nghiệp của mình. Nhưng không phải tất cả các loại nội dung đều được tạo ra như nhau (theo nghĩa đen) và mỗi loại thường yêu cầu kế hoạch phân phối content riêng.

Ebook - Sách điện tử

Phân phối content dạng ebook của bạn thông qua biểu mẫu có kiểm soát trên một landing page chuyên dụng. 

Podcast và Phỏng vấn

Phân phối podcast hoặc nội dung phỏng vấn của bạn thông qua Apple Podcast , Spotify hoặc Google PodcastsSoundCloud.

Video

Phân phối nội dung video của bạn thông qua YouTube hoặc Video. Một ví dụ về điều này là kênh YouTube, kênh này chia sẻ nội dung thương hiệu, video hướng dẫn và nội dung được viết dưới dạng video.

Infographic

Phân phối nội dung đồ họa thông tin của bạn thông qua Pinterest, cũng như trên blog của bạn. Một ví dụ về điều này là các bài đăng trên blog Infographic có thể chia sẻ trên Pinterest. Seothetop cũng có tài khoản Pinterest của riêng mình, trên đó nó chia sẻ đồ họa thông tin của riêng mình cùng với các thương hiệu khác. 

Nghiên cứu điển hình và câu chuyện thành công

Phân phối các nghiên cứu điển hình và câu chuyện thành công thông qua một trang dành riêng trên trang web của bạn. Một ví dụ về điều này là trang Case study, nơi khách truy cập có thể tìm thấy tất cả các loại nghiên cứu điển hình.

Webinar

Phân phối nội dung hội thảo trên web của bạn thông qua một trang hội thảo trên web chuyên dụng trên trang web của bạn, cũng như lời kêu gọi hành động (CTA) trên các bài đăng trên blog của bạn. Một ví dụ về điều này là trang web Webinar, nơi khách truy cập có thể duyệt và truy cập nội dung hội thảo trên web miễn phí.

Blog

Phân phối nội dung blog của bạn thông qua - bạn đoán nó - blog của bạn. Bạn cũng có thể gửi bản tin hàng ngày hoặc hàng tuần với tổng hợp các nội dung hay nhất hoặc đã xuất bản gần đây của bạn. Blog chứa nhiều thể loại khác nhau như: Marketing, Sale, Service và Website.

Kênh phân phối content (Channels)

Kênh phân phối nội dung là các kênh mà thông qua đó bạn chia sẻ và quảng bá nội dung mà bạn tạo ra. Các kênh bạn sử dụng để phân phối nội dung của mình sẽ khác nhau tùy thuộc vào khán giả và tài nguyên của bạn.

Có ba loại kênh phân phối nội dung tổng hợp bao gồm một số kênh phân phối cụ thể hơn: sở hữu, kiếm được và trả tiền.

Sơ đồ sau minh họa cách ba kênh phân phối nội dung này chồng chéo lên nhau và cách bạn có thể kết hợp chúng để nâng cao tác động và phạm vi tiếp cận của chúng.

Các kênh phân phối content
Các kênh phân phối content

Phân phối Content trên các kênh sở hữu (Owned Media)

Các kênh được sở hữu là thuộc tính nội dung mà công ty của bạn sở hữu. Bạn có thể kiểm soát thời điểm và cách thức xuất bản nội dung trên các kênh do bạn sở hữu. Chúng bao gồm trang web và blog của bạn, hồ sơ mạng xã hội của bạn, bản tin email của bạn hoặc ứng dụng xuất bản trên điện thoại di động.

Phân phối nội dung trên các kênh kiếm được (Eared Media)

Kênh kiếm tiền (còn được gọi là kênh “chia sẻ”) là khi các bên thứ ba quảng bá hoặc chia sẻ nội dung của bạn. Các bên thứ ba này có thể bao gồm khách hàng, nhà báo, người viết blog và bất kỳ ai chia sẻ nội dung của bạn miễn phí - do đó có tên là “kiếm được”.

Các kênh này bao gồm quan hệ công chúng, lượt chia sẻ và đề cập trên mạng xã hội, các bài báo của khách và các cuộc tổng kết, cũng như đánh giá sản phẩm. Chúng cũng bao gồm các diễn đàn và cộng đồng như Reddit hoặc Quora - trong khi đăng trên các trang này là miễn phí, nội dung thuộc sở hữu của các bên thứ ba này và do đó thuộc các kênh kiếm được.

Phân phối Content trên các kênh trả phí (Paid Media)

Kênh trả phí đề cập đến thời điểm công ty của bạn trả tiền để phân phối nội dung của bạn trên các kênh nhất định. Điều này chủ yếu bao gồm trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), quảng cáo xã hội có trả tiền và nội dung có ảnh hưởng trả tiền.

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Với PPC , nhà quảng cáo trả tiền khi mọi người tương tác với quảng cáo của họ thông qua số lần hiển thị hoặc nhấp chuột. PPC thuộc tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) và khi được thực hiện đúng cách, sẽ giúp bạn kiếm được khách hàng tiềm năng chất lượng.

Quảng cáo PPC phổ biến nhất trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) nhưng cũng được sử dụng trên các kênh xã hội. Khi kết hợp với chiến lược SEO, PPC có thể là một yếu tố không thể thiếu trong các nỗ lực tiếp thị trong nước của bạn. Một trong những nền tảng hàng đầu cho PPC là Google Ads.

Nội dung được tài trợ (Sponsored Content)

Nội dung được tài trợ là phương tiện quảng cáo, do nhà quảng cáo trả tiền, được tạo và chia sẻ bởi một người, thương hiệu, người có ảnh hưởng hoặc nhà xuất bản khác.

Nội dung được tài trợ hiệu quả nhất khi nó bao gồm một người hoặc thương hiệu đã nhắm mục tiêu đến khán giả và người mua của bạn và do đó, đã phù hợp tốt với thương hiệu của bạn.

Do đó, nội dung được tài trợ thường mang lại cảm giác tự nhiên hơn là xâm phạm hoặc gây rối. Có nhiều cách bạn có thể sử dụng nội dung được tài trợ bao gồm hình ảnh, video, podcast, mạng xã hội và bất kỳ nội dung có ảnh hưởng nào.

Nội dung người ảnh hưởng có trả tiền (Influencer content)

Tiếp thị có người ảnh hưởng trả phí yêu cầu bạn thuê những người sáng tạo nội dung hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của bạn để giúp bạn cải thiện nhận thức về thương hiệu, lưu lượng truy cập và chuyển đổi giữa đối tượng mục tiêu được chia sẻ sang đối tượng mục tiêu của bạn.

Tiếp thị người ảnh hưởng hiệu quả vì nó khai thác các chiến lược mạnh mẽ như tiếp thị truyền miệng và chứng minh xã hội, mà - đối với người mua ngày nay - có thể cảm thấy đáng tin cậy và đáng tin cậy hơn so với cách tiếp thị mà một công ty làm cho chính họ. 

Quảng cáo Social có trả tiền

Quảng cáo xã hội trả phí có thể bao gồm nội dung PPC, được tài trợ hoặc người có ảnh hưởng. Quảng cáo trên mạng xã hội trả phí là một cách chia sẻ thông điệp và chiến dịch tiếp thị của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, LinkedIn và Instagram, đồng thời nhắm mục tiêu đến một nhóm đối tượng phụ cụ thể trên các nền tảng đó.

Quảng cáo PPC, nội dung được gắn thương hiệu hoặc người có ảnh hưởng và quảng cáo hiển thị hình ảnh đều là những ví dụ về phương tiện truyền thông xã hội có trả tiền. Một chiến lược truyền thông xã hội trả phí có thể sẽ kết hợp các công cụ dành riêng cho các kênh truyền thông xã hội cụ thể, như Quảng cáo Facebook hoặc Quảng cáo Instagram , để tạo, lập lịch và chia sẻ quảng cáo nhằm tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.

Tiếp theo, hãy xem lại chiến lược phân phối content là gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy.

Cách xây dựng chiến lược phân phối Content

Chiến lược phân phối content quan trọng vì một số lý do:

  • Nó tăng cường tác động đến content của bạn trong quá khứ quản lý và sáng tạo. Như tôi đã nói ở trên, nội dung tuyệt vời thực tế sẽ vô dụng nếu không ai đọc nó. Một chiến lược phân phối content được nội dung tuyệt đẹp của bạn ở phía trước của mắt phải.
  • Nó sắp xếp nhóm của bạn và các nhóm mà bạn cộng tác để tạo và chia sẻ content . Tùy thuộc vào quy mô công ty của bạn, bạn có thể có một số đầu bếp trong nhà bếp tiếp thị content. Chiến lược phân phối content phù hợp với tất cả các bên khác nhau này và đảm bảo tất cả các bạn đang cộng tác hiệu quả.
  • Nó đặt điểm chuẩn mục tiêu mà bạn có thể đo lường hiệu suất phân phối của mình. Việc phân phối content có thể khá mơ hồ - chỉ cần nhấn nút “Xuất bản” là bạn đã hoàn tất. Chiến lược phân phối content giúp bạn đặt ra các tiêu chuẩn và mục tiêu khó theo đuổi trong khi xuất bản và quảng bá tác phẩm của mình.

Đây là cách xây dựng chiến lược phân phối content cho chính bạn.

1. Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn.

Phân phối nội dung là tất cả về việc đưa nội dung của bạn đến với khán giả - không chỉ bất kỳ đối tượng nào. Bạn không thể làm điều này đúng cách nếu bạn không biết họ đang ở đâu và họ thích đọc gì. Trước khi bạn xây dựng chiến lược của mình thêm nữa, hãy nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn để bạn biết chính xác ai sẽ sử dụng nội dung của bạn.

Bắt đầu bằng cách thu thập dữ liệu nhân khẩu học từ khách truy cập trang web, người đăng ký email, người theo dõi mạng xã hội và khách hàng của bạn. Hãy xem xét giới tính, độ tuổi, thu nhập, vị trí, học vấn và các danh mục liên quan của đối tượng của bạn. Bạn có thể lấy thông tin này từ Google Analytics hoặc các công cụ phân tích mạng xã hội của mình.

Tiếp theo, thu thập phản hồi trực tiếp từ khách hàng, người đăng ký email và những người theo dõi mạng xã hội của bạn. Hỏi họ về điểm đau và nhu cầu của họ cũng như cảm nhận của họ về nội dung và nỗ lực phân phối hiện tại của bạn.

Sử dụng hai điểm dữ liệu này để tạo buyer persona của bạn. Người mua của bạn đóng vai trò như những hình mẫu về khách hàng lý tưởng và người tiêu dùng nội dung của bạn, đồng thời đại diện cho những điểm khó khăn, sở thích thông tin và động lực của họ khi bạn xây dựng phần còn lại của chiến lược phân phối content của mình.

2. Kiểm tra content của bạn.

Bạn có thể đã có một số nội dung được xuất bản, chẳng hạn như các bài đăng trên blog, video, nội dung trên mạng xã hội, v.v. Mặc dù chiến lược phân phối nội dung mới của bạn không liên quan đến việc xóa nội dung đó, nhưng bạn nên thực hiện kiểm tra để biết liệu nó có giúp ích hay làm tổn hại đến nỗ lực phân phối của bạn hay không.

Việc kiểm tra nội dung hiện tại của bạn cũng sẽ nhắc nhở bạn về những chủ đề bạn đã viết và những chủ đề nào bạn có thể mở rộng.

Đánh giá content kỹ lưỡng bao gồm ba phần chính:

  1. Ghi nhật ký content của bạn. Ghi nhật ký nội dung của bạn có thể được thực hiện thủ công hoặc bằng một công cụ. (Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ thứ hai, đặc biệt nếu bạn đã xuất bản nội dung trên nhiều thuộc tính và kênh.) Các công cụ như Screaming Frog có thể giúp bạn thu thập thông tin và thu thập content của mình, liệt kê từng URL, tiêu đề và mô tả trong bảng tính. Phiên bản miễn phí thu thập thông tin lên đến 500 URL. 
  2. Đánh giá tác động content của bạn. Nếu bạn thu thập thông tin để Audit content của mình. Thông tin này có thể giúp bạn đánh giá tác động của từng phần nội dung, cảnh báo bạn về bất kỳ điều gì cần được cập nhật, viết lại hoặc xóa.
  3. Xác định khoảng trống content của bạn . Bạn cũng có thể xác định khoảng trống trong nội dung của mình bằng cách sử dụng công cụ Ahrefs Content Gaphoặc bằng cách thực hiện nghiên cứu từ khóa để khám phá các từ khóa hoặc cụm từ khóa mới để thêm vào nội dung của bạn, do đó giúp nó xếp hạng cao hơn và có nhiều thuật ngữ hơn.

3. Chọn các kênh phân phối content của bạn.

Các kênh phân phối nội dung của bạn được cho là quan trọng hơn chính nội dung của bạn, do đó, lý do tại sao bước này được thực hiện trước khi tạo nội dung và sau khi nghiên cứu đối tượng mục tiêu. Khi bạn biết đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về cách hiển thị nội dung của mình trước những người theo dõi và khách hàng.

Tùy thuộc vào phân tích của bạn, bạn có thể đăng trên các diễn đàn và cộng đồng như Reddit hoặc Quora - và trả tiền để quảng cáo nội dung của bạn trên các trang đó. Ngoài ra, bạn có thể chọn chia sẻ độc quyền nội dung trên các kênh truyền thông xã hội, hoặc có thể bạn thấy rằng PR truyền thống là con đường tốt nhất của bạn.

Bất kể bạn chọn kênh phân phối nội dung nào, hãy đảm bảo chúng phù hợp với sở thích và hành vi của khán giả.

Ngoài ra, hãy đảm bảo tối ưu hóa các kênh phân phối thuộc sở hữu của bạn - blog, bản tin email và hồ sơ mạng xã hội - vì chúng tương đối rẻ và nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Ngay cả khi nghiên cứu cho thấy rằng khán giả của bạn thích các diễn đàn trên mạng xã hội hoặc các trang tin tức hơn blog của công ty, đừng bao giờ bỏ qua các tài sản thuộc sở hữu của bạn vì những tài sản này phản ánh về thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Khi bạn thực hiện bước này, hãy dành thời gian để tối ưu hóa blog của bạn để đạt được lượng độc giả, tìm hiểu cách tiếp thị qua email và tìm hiểu về tiếp thị qua social media.

4. Quyết định các loại content của bạn.

Sau khi bạn xác định kênh phân phối của mình, hãy xem xét loại nội dung bạn muốn (và có tài nguyên) để tạo.

Nhiều công ty chọn xuất bản tất cả nội dung của họ trên blog của họ, sau đó sử dụng lại và tái xuất bản nó. Các bài đăng trên blog được sử dụng phổ biến, dễ sử dụng lại và bản địa hóa (tức là dịch sang các ngôn ngữ khác) và đơn giản để chia sẻ - chưa kể đến gần 50% người mua đọc blog của công ty trong khi đưa ra quyết định mua hàng .

Vì những lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng một blog doanh nghiệp và sau đó mở rộng các loại nội dung của bạn để chia sẻ trên các kênh khác.

Hãy xem xét các loại nội dung mà chúng ta đã thảo luận ở phần đầu của hướng dẫn này và nghĩ về cách bạn sẽ sử dụng lại và phân phối chúng.

5. Đặt KPI và Mục tiêu phân phối content của bạn.

Các mục tiêu giúp chúng ta nhận ra nơi chúng ta đang đi và thành công có thể trông như thế nào khi chúng ta đến đó. Chiến lược phân phối nội dung của bạn phải liên quan đến việc đặt mục tiêu cho các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và các chỉ số tiếp theo của chúng:

KPI

SỐ LIỆU LIÊN QUAN

Lưu lượng truy cập / phạm vi tiếp cận

Số lượt xem trang duy nhất theo kênh và nguồn

Engage

Tỷ lệ thoát, thời gian trung bình trên trang

Nội dung hàng đầu (và nội dung giảm dần)

Số lượt xem trang hàng đầu, số lần thoát hàng đầu

Va chạm

Nhấp qua, chuyển đổi, liên kết ngược

Emotion

Nhận xét, chia sẻ xã hội

Các chỉ số này có thể khác nhau dựa trên kênh phân phối của bạn (nghĩa là bạn không thể theo dõi nhận xét trên bản tin email hoặc tồn tại hàng đầu trên các quảng cáo trên mạng xã hội của bạn), vì vậy hãy đảm bảo chọn các chỉ số phù hợp nhất với từng kênh. Có thể mất vài tháng để thiết lập đường cơ sở cho mỗi kênh, đặc biệt nếu bạn chưa sử dụng nó trước đây.

Đặt mục tiêu SMART cho nội dung của bạn bằng cách sử dụng các số liệu này. Đây là một ví dụ:

  • Specific: Tôi muốn tăng lưu lượng truy cập tự nhiên cho blog của chúng tôi bằng cách thúc đẩy các liên kết ngược từ các trang web và blog có uy tín khác. Điều này sẽ làm tăng xếp hạng công cụ tìm kiếm của chúng tôi, do đó mang lại nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
  • Measurable: Tôi muốn 30 backlinks mới vào blog của chúng tôi.
  • Assignable: Chúng tôi đã tạo ra 10 liên kết ngược mới mỗi tháng mà không có chiến lược có chủ đích, vì vậy tôi tin rằng 30 liên kết ngược mới trong tháng này với chiến lược của chúng tôi là khả thi.
  • Relevant: Mục tiêu này phù hợp với chiến lược tiếp thị nội dung không phải trả tiền rộng hơn của chúng tôi và cũng có thể thúc đẩy phương tiện truyền thông kiếm được của chúng tôi khi chúng tôi nhận được đề cập từ các cơ quan báo chí và các blogger bên thứ ba.
  • Time-bind: Tôi muốn nhận được những liên kết ngược này trong tháng tới.

6. Xây dựng lịch biên tập (và bao gồm phân phối).

Tiếp thị và phân phối nội dung đòi hỏi nhiều kế hoạch để thành công. Đây là nơi mà một lịch biên tập content có thể hữu ích. Bạn có thể tạo một trong Excel hoặc Google Trang tính, hoặc thậm chí sử dụng Lịch Google. Các công cụ như CoScheduleAsana và Trello cũng rất hữu ích.

Lịch biên tập của bạn, giống như chiến lược phân phối nội dung, giúp nhóm của bạn luôn phù hợp và làm việc hướng tới các mục tiêu chung. Nó cũng cung cấp cho các nhà văn và biên tập viên của bạn một lộ trình về những gì họ sẽ làm trong những tuần và tháng tới.

Đây là lịch biên tập của bạn có thể trông như thế nào (sử dụng bài đăng này làm ví dụ):

Lịch biên tập của bạn là nơi hoàn hảo để bao gồm các kế hoạch và mục tiêu phân phối nội dung của bạn. Đây là những gì có thể trông như thế trên lịch biên tập của bạn:

 

Xem cách các cột bên phải hiện bao gồm các danh mục như “Xuất bản điểm đến” và “Tái định vị kế hoạch”? Lịch biên tập của bạn nên đóng vai trò là trung tâm cho tất cả các kế hoạch tạo  phân phối nội dung. 

7. Tạo content của bạn.

Sau khi bạn nghiên cứu khán giả, kiểm tra nội dung, quyết định các kênh phân phối và loại nội dung, đồng thời xây dựng lịch biên tập… đã đến lúc tạo nội dung của bạn.

Việc tạo nội dung sẽ khác nhau dựa trên nguồn lực, quy mô nhóm, ngành và thương hiệu của bạn, vì vậy, để nhận được lời khuyên hữu ích và hữu ích nhất, hãy xem Hướng dẫn tạo content của Seothetop .

Khi bạn làm việc trên nội dung mới của mình, hãy xem các công cụ sau:

  • AnswerthePublic, có thể giúp bạn xác định chủ đề và hiểu khán giả của bạn đang tìm kiếm điều gì
  • Canva, có thể giúp bạn xây dựng đồ họa thông tin và hình ảnh tuyệt đẹp
  • Vidyard , là một nền tảng lưu trữ và xuất bản video dành cho các nhà tiếp thị
  • Anchor, là một công cụ podcasting miễn phí cho người mới bắt đầu

Chúng ta sẽ nói thêm về các công cụ phân phối nội dung trong phần tiếp theo.

8. Phân phối và content marketing của bạn.

Bạn đã tạo ra nội dung của mình… bây giờ đã đến lúc đưa nó ra thế giới. Theo lịch biên tập và các kênh phân phối đã chọn, hãy xuất bản và tiếp thị nội dung mới của bạn. Đối với bất kỳ kênh tiếp thị nào, hãy đảm bảo bạn tuân thủ các quy tắc để tối ưu hóa bài đăng của mình trên mỗi kênh.

9. Đo lường và phân tích kết quả của bạn.

Như mọi khi, hãy đảm bảo theo dõi kết quả phân phối nội dung của bạn. Hãy nhớ những KPI, chỉ số và mục tiêu SMART mà bạn đã thiết lập ở bước 5? Đã đến lúc rút những thứ đó ra.

Sau khi bạn đã xuất bản nội dung của mình, hãy xem Google Analytics, trang tổng quan phân tích mạng xã hội và hiệu suất blog của bạn - tùy thuộc vào vị trí và cách bạn phân phối nội dung. Đảm bảo bạn đặt thời gian định kỳ để đo lường và phân tích (hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý) để bạn có thể thiết lập đường cơ sở và biết bạn có thể đánh bại những con số nào trong tuần hoặc tháng tiếp theo.

Chà! Vì vậy, đó là những gì cần thiết để xây dựng chiến lược phân phối nội dung. Đảm bảo lặp lại quá trình này; những nguyên tắc này có thể thay đổi khi bạn mở rộng nỗ lực nội dung và mở rộng quy mô nhóm của mình.

Bây giờ, hãy nói về các công cụ bạn cần để hoàn thành công việc.

Công cụ phân phối content

Phân phối nội dung có thể là một quá trình gian khổ, nhưng may mắn thay, có rất nhiều công cụ phân phối content hiện có để giúp bạn khám phá và sử dụng công việc của mình.

Những công cụ này giúp bạn xuất bản nội dung của mình trên các mạng và diễn đàn bổ sung để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

1. HubSpot

HubSpot là một CRM All-in-one dành cho các công ty doanh nghiệp nhỏ. Nó bao gồm một Trung tâm tiếp thị, có nghĩa là nó hữu ích cho tiếp thị qua email, phân tích, tạo nội dung, khuếch đại xã hội và hơn thế nữa.

Bạn có thể theo dõi, lên lịch và đăng nội dung lên mạng xã hội của mình. Bạn cũng có thể truy cập thông tin từ các chiến dịch tiếp thị qua email của mình để bạn có bức tranh toàn cảnh về độc giả và khách hàng của mình.

Giá : Miễn phí và trả phí

2. Medium

Phương tiện là một nền tảng nội dung mà các cá nhân và doanh nghiệp như nhau sử dụng để xuất bản nội dung. Bạn có thể sử dụng Phương tiện bổ sung hoặc thay thế cho blog truyền thống của mình. (Chúng tôi khuyên bạn nên thêm vào blog của bạn vì điều này sẽ giúp nội dung của bạn có phạm vi tiếp cận rộng nhất.)

Phương tiện là nơi hàng nghìn độc giả sử dụng nội dung. Đó là một nền tảng tổng hợp cho tất cả các loại nội dung… giống như Amazon dành cho các sản phẩm. Vì lý do đó, hãy cân nhắc xuất bản lên Phương tiện để tăng số lượng người xem nội dung của bạn.

Giá : Miễn phí và trả phí

3. PR Newswire

PR Newswire là một mạng lưới phân phối thông cáo báo chí. Nền tảng này giúp bạn nhắm mục tiêu và liên hệ với các nhà báo và cửa hàng theo các ngành, khu vực địa lý và chủ đề cụ thể. Nó cung cấp các gói cho báo chí tiểu bang và địa phương, khu vực và quốc gia.

Giá : Trả phí

5. HARO

HARO là viết tắt của Help a Reporter Out, là một nền tảng trực tuyến kết nối các nhà báo và các nguồn tin. Trong trường hợp này, bạn sẽ là nguồn.

Khi bạn đăng ký HARO, bạn sẽ được gửi email hàng ngày với các truy vấn của nhà báo. Trả lời những truy vấn này để có thể được giới thiệu trong một bài báo. Đây là một công cụ phân phối nội dung phản ứng, nhưng nó rất hữu ích để nhận được sự đề cập của báo chí và các liên kết ngược.

Giá : Miễn phí và trả phí

6. ClickToTweet

ClickToTweet là một công cụ trang bị cho người đọc của bạn để chia sẻ các bản ghi âm của nội dung của bạn trên Twitter chỉ với một cú nhấp chuột. Bạn tạo soundbites nội dung của mình và ClickToTweet cung cấp một liên kết. Khi người đọc nhấp vào liên kết đó, công cụ sẽ mở Twitter của họ với soundbite nội dung đã sẵn sàng để đăng.

Nó cũng liên kết với tài khoản Twitter và nội dung của bạn - cho phép người đọc phân phối nội dung của bạn cho bạn.

Giá : Miễn phí

7. GaggleAMP

GaggleAMP là một công cụ khuếch đại xã hội cho phép bạn tổng hợp các mạng xã hội của nhân viên và đăng nội dung công ty trực tiếp lên họ.

Nhân viên có tùy chọn để xem xét và cải thiện nội dung trước khi được đăng hoặc cho phép nội dung tự động hoàn thành. Đây là một giải pháp thay thế tuyệt vời để liên tục bắt nhân viên của bạn đăng bài về doanh nghiệp của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để liên kết với các mạng xã hội từ các đối tác, khách hàng, những người ủng hộ thương hiệu, v.v.

Giá : Miễn phí và trả phí

8. AddThis

AddT Đây là một công cụ chia sẻ xã hội trên trang. Nó cho phép người đọc chia sẻ nội dung của bạn mà không bị thoát khỏi trang của bạn (và có khả năng bị phân tâm). Bạn cũng có thể tích hợp các nút chia sẻ AddThis vào bản tin email và các nội dung khác.

Giá : Miễn phí

Những công cụ này giúp bạn đo lường và phân tích tác động của các bài đăng trên mạng xã hội và các nỗ lực phân phối khác của bạn.

9. Mention

Mention là một công cụ giám sát mạng xã hội cung cấp khả năng lắng nghe, xuất bản, quản lý khủng hoảng trên mạng xã hội và hơn thế nữa. Bạn có thể sử dụng Mention để theo dõi bất kỳ lượt đề cập nào về tên thương hiệu, nội dung hoặc mạng xã hội của mình và phản hồi tương ứng.

Đây là một công cụ tuyệt vời để đo lường tác động và mức độ tương tác xung quanh nội dung của bạn và xem ai đang quảng cáo nội dung đó cho bạn.

Giá : Miễn phí và trả phí

10. SharedCount

SharedCount là một công cụ giúp bạn đo lường mức độ tương tác của các bài đăng trên mạng xã hội của mình. Chỉ cần nhập URL và SharedCount sẽ báo cáo về lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét và các biện pháp tương tác khác.

Mặc dù nó không thể giúp bạn phân phối nội dung của mình, nhưng nó có thể cảnh báo bạn về những phần nào đang hoạt động tốt và những phần nào có thể cần được cập nhật hoặc loại bỏ.

Giá : Miễn phí và trả phí

11. Outbrain

Outbrain là một công cụ khuếch đại trả phí tổng hợp nội dung của bạn ở cuối các bài viết khác. Bạn có thể thiết lập các chiến dịch nội dung với nguồn cấp dữ liệu RSS hoặc (các) URL cụ thể và Outbrain sẽ đặt chúng dưới nội dung có liên quan, khuyến khích người đọc nhấp và đọc của bạn.

Giá : Trả cho mỗi lần nhấp chuột

12. WiseStamp

WiseStamp là một công cụ email cho phép bạn (và nhân viên của bạn) chia sẻ nội dung mới nhất trong chữ ký email của bạn. Chữ ký email của bạn thường là một phần bất động sản kỹ thuật số bị lãng quên nhưng quan trọng mà thực tế mọi người mở email của bạn sẽ thấy. WiseStamp giúp bạn tận dụng tối đa không gian đó.

Giá : Trả phí

Phân phối content của bạn để phát triển tốt hơn

Nội dung tuyệt vời là một sự lãng phí nếu không có ai sử dụng nó. Phân phối nội dung là một phần quan trọng của câu đố tiếp thị nội dung. Đó cũng là chìa khóa để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, thu thập những người theo dõi trung thành và khuyến khích người đọc nhấp chuột, hành động và trở thành khách hàng.

Áp dụng các mẹo và công cụ phân phối nội dung này để đưa nội dung của bạn đến với khán giả.

Seothetop 

Nguồn: Hubspot