SEO mạng xã hội đề cập đến cách các hoạt động social media có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền của website thông qua các công cụ tìm kiếm.

Lý do rất đơn giản: mạng xã hội quan trọng đối với SEO theo nhiều cách. Nó không chỉ làm cho hoạt động SEO của bạn hiệu quả mà còn sinh lợi.

Social media và SEO có thể trông khác nhau, nhưng chắc chắn rằng chúng giúp ích cho nhau. Tuy nhiên, trái với niềm tin phổ biến, mạng xã hội không đóng góp trực tiếp vào SEO.

Nói cách khác, các tín hiệu social media không trực tiếp giúp xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Nhưng một cách gián tiếp, Social media có ảnh hưởng tích cực đến xếp hạng tìm kiếm của một trang web.

Vì vậy, có một mối tương quan nhất định giữa vị trí của một trang web trong SERPs và số lượng tín hiệu xã hội mà nó có.

Nội dung:

Tại sao Google bỏ qua các Tín hiệu Social

3 lý do để đưa trò chơi social media của bạn lên cấp độ tiếp theo

Đây là cách Social media hỗ trợ cho SEO

Các phương pháp hay nhất cho SEO trên mạng xã hội

Đo lường hiệu suất truyền thông xã hội  

5 phương pháp SEO mạng xã hội hiệu quả
5 phương pháp SEO trên Mạng xã hội hiệu quả

Mối quan hệ giữa Social media và SEO:

  • Mặc dù mạng xã hội không phải là một yếu tố xếp hạng ở cấp độ trực tiếp, nhưng nó gián tiếp có tác động tích cực đến xếp hạng tìm kiếm của một trang.
  • Một chiến lược social media hiệu quả phải có một kế hoạch SEO vững chắc vì cả hai điều này đều đi đôi với nhau.
  • Mỗi bước bạn thực hiện để cải thiện các nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của mình phải phù hợp với chiến lược SEO của bạn.

Tại sao Google bỏ qua các Tín hiệu Social

Google có thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang / hồ sơ mạng xã hội từ Facebook, Twitter và LinkedIn không? Tất nhiên là thế.

Nó có xem một phần nội dung và các liên kết được xuất bản trên đó không? Không, nó coi chúng giống như một trang HTML thông thường của một trang web.

Đối với các tín hiệu xã hội, Google không tính đến số lượng chia sẻ trên mạng xã hội hoặc số người theo dõi khi xếp hạng một thuộc tính web.

Bởi vì sẽ quá dễ dàng cho bất kỳ ai gian lận hệ thống và có một trang web kém chất lượng được xếp hạng cao hơn trang xứng đáng.

3 lý do để đưa trò chơi social media của bạn lên cấp độ tiếp theo

Một trong những lợi ích lớn nhất của SEO là tăng khả năng hiển thị và thu hút nhiều người truy cập một cách tự nhiên vào trang web của bạn.

Mặt khác, Social media marketing là tận dụng tối đa mạng xã hội và tìm thấy chúng bởi những người phù hợp.

Cả hai đều có thể trông khác nhau nhưng có mục tiêu chung. Về bản chất, chúng hoạt động cùng nhau.

Một chiến lược social media hiệu quả phải có một kế hoạch SEO vững chắc vì cả hai điều này đều đi đôi với nhau.

Hãy xem xét ba lý do hợp lệ tại sao bạn nên tập trung nỗ lực vào social media nếu bạn muốn nâng cao kết quả SEO của mình.

Lý do số 1: Content trên mạng xã hội được lập chỉ mục

Loại content truyền thông xã hội phù hợp được xuất bản thường xuyên có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho chiến lược content marketing tổng thể của bạn.

Và khi bạn phát hiện ra rằng các bài đăng trên mạng xã hội của mình có thể được thu thập thông tin bởi các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm và được lập chỉ mục, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn.

 

Nếu bài đăng trên blog của bạn nhận được nhiều sự chú ý trên Facebook hoặc Twitter, thì cuối cùng nó sẽ được đưa vào chỉ mục với tốc độ nhanh hơn.

Lý do thứ 2: Social media giúp xây dựng thẩm quyền

Các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao authority của một trang web, khiến nó trở thành một yếu tố SEO quan trọng cần tập trung vào.

Trong mắt của các công cụ tìm kiếm, nếu trang hoặc tên miền của bạn có giá trị cao thì nó có thẩm quyền cao.

Khi bạn xuất bản content hàng đầu và có được nhiều backlink phù hợp hơn, quyền hạn của bạn không ngừng tăng lên. Điều này sẽ giúp bạn kiếm được các backlink, mang lại cho bạn một số phiếu bầu tích cực.

Ngày nay, bạn không thể bỏ qua mạng xã hội khi nói về các mẹo xây dựng liên kết hiệu quả. Đó là công cụ phân phối nội dung lớn nhất, có nghĩa là ảnh hưởng hoặc quyền hạn của bạn trên các trang mạng xã hội có ảnh hưởng trực tiếp đến cấp độ quyền hạn.

Đó cũng là lý do tại sao nó được coi là quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

Lý do thứ 3: Social media liên quan đến con người thật

Các công cụ tìm kiếm đã luôn cố gắng tìm ra cách tốt hơn để phục vụ người dùng và ngăn chặn những thứ thủ thuật qua mặt nó.

SEO của bạn phải có yếu tố con người trong đó để có được kết quả trong thế giới thực. Hoặc nếu không, nó sẽ bị đánh bại bởi những người đã dành thời gian để tạo ra nội dung có giá trị.

Sau nội dung, mạng xã hội có thể được xem như một yếu tố không thể thiếu trong tìm kiếm. Nó cho phép bạn tách biệt đối tượng của mình và nhắm mục tiêu đến những người bạn muốn.

Có thể là một nhóm, kênh hỗ trợ khách hàng hoặc trang quảng cáo - bất kỳ mục đích nào mà nó phục vụ cho doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ dễ dàng nhận được phản hồi.

Nó cho bạn một cái nhìn toàn cảnh về mọi thứ.

Bạn biết nội dung của mình ở đâu, ai là người sử dụng và chia sẻ nội dung cũng như tác động của nó, nếu bạn hỏi chúng tôi, là rất lớn về mặt SEO.

Đây là cách Social media hỗ trợ cho SEO

 

Giờ đây, mạng xã hội không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp của Google, đây là 5 cách mạng xã hội thực sự giúp bạn xếp hạng tốt hơn.

Nhận nhiều backlink chất lượng hơn

Backlink luôn là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google. Cả chất lượng và số lượng backlink đều có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thứ hạng trang web của bạn.

Bằng cách tập trung nỗ lực vào tiếp thị truyền thông xã hội tốt hơn, bạn có nhiều khả năng thu hút được loại cơ hội backlink phù hợp. Khi nội dung của bạn có số lượng chia sẻ trên mạng xã hội cao hơn, nó sẽ được chú ý.

Không chỉ bởi những người có ảnh hưởng / người dùng thành thạo mà còn bởi nhiều quản trị viên web / người viết blog có liên quan, những người có thể muốn liên kết với bạn.

Chia sẻ nội dung chất lượng cao trên social media, nội dung của bạn sẽ có thể tạo ra lượng tương tác và backlink cao hơn.

Xây dựng một lượng khán giả mạnh mẽ hoặc theo dõi

Tạo ra một sản phẩm tuyệt vời rõ ràng là bước đầu tiên để đạt được các mục tiêu tiếp thị tuyệt vời.

Tuy nhiên, để thực sự gọi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một thành công, điều quan trọng là phải quảng bá về sản phẩm hoặc dịch vụ đó cho đối tượng mục tiêu của bạn - đặc biệt là những người dùng đầu tiên.

Hãy nhớ rằng, nếu khán giả của bạn không biết về sản phẩm của bạn. Đây là lý do tại sao bạn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để chủ động tiếp cận với đối tượng mục tiêu của mình.

Phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn dễ dàng xây dựng sự hiện diện web của mình Nó cho phép bạn kết nối với khán giả không chỉ sẵn sàng lắng nghe ý kiến của bạn mà còn muốn hợp tác kinh doanh với bạn.

Tăng số lượng tìm kiếm có thương hiệu

Tăng lượng khán giả của bạn và xây dựng một thương hiệu mạnh là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch marketing trực tuyến nào, tiếp thị qua mạng xã hội cũng không khác gì.

Các fan page và hồ sơ truyền thông xã hội của bạn giúp bạn tạo mối quan hệ với nhóm khán giả đã chọn. Với các cập nhật liên tục trên mạng xã hội của bạn và bằng cách cung cấp thông tin chất lượng cho họ một cách thường xuyên, họ sẽ nhận ra thương hiệu của bạn.

Họ biết bạn là ai và bạn tạo ra loại nội dung nào. Và bắt đầu coi bạn là một nguồn đáng tin cậy. Khi được thực hiện đúng cách, tiếp thị trên mạng xã hội sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình.

Khi nhiều người biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn sẽ tìm thấy nhiều người trong số họ nhấp vào nội dung của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Bằng cách xây dựng nhận thức về thương hiệu trên social media, bạn cũng có nhiều người hơn đang tìm kiếm thương hiệu của mình một cách cụ thể.

Tìm hiểu khán giả của bạn muốn gì

Ngày nay, việc tìm kiếm và lựa chọn các từ khóa phù hợp đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về “ý định của người dùng”.

Nếu không hiểu ý định của người tìm kiếm, các từ khóa đã chọn có thể không cung cấp cho bạn kết quả bạn đang tìm kiếm.

Có nhiều cách để tìm hiểu về những gì khán giả của bạn muốn, chẳng hạn như khảo sát qua email, nhưng bạn có thể làm điều tương tự với lắng nghe xã hội.

Bằng cách theo dõi và xem xét các kiểu trò chuyện khác nhau mà khán giả của bạn đang có trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của họ.

Điều này có thể giúp bạn tạo content phục vụ nhu cầu của họ, từ đó cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác những gì họ đang tìm kiếm.

Nhấn vào Tìm kiếm địa phương (Local search)

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc vừa với một địa chỉ thực, bạn không thể và không nên bỏ qua sức mạnh của SEO địa phương.

Google biết tầm quan trọng của vị trí địa lý và mức độ liên quan của nó trong việc mang lại cho mọi người trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Với phần lớn người dùng Internet tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương trên thiết bị di động của họ, các tìm kiếm địa phương nhất định sẽ tăng lên.

Vì vậy, hãy đảm bảo luôn cập nhật mọi hồ sơ với địa chỉ, số điện thoại, tên công ty hiện tại của bạn, v.v.

Có thông tin giống nhau trên tất cả các cấu hình, những thông tin này phải khớp với thông tin trên trang web của bạn.

Các phương pháp hay nhất cho SEO trên mạng xã hội

Mỗi bước bạn thực hiện để cải thiện các nỗ lực tiếp thị trên social media của mình phải phù hợp với chiến lược SEO của bạn.

Tại sao? Bởi vì bạn không muốn mất lưu lượng truy cập từ hai bên.

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất về SEO trên mạng xã hội mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn thành công.

Xuất bản content chất lượng cao

SEO không còn như trước đây nữa. Nó trưởng thành và dễ gần hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn content truyền thông xã hội của mình xếp hạng cho đúng từ khóa, bạn cần tập trung vào việc tạo content mới, nguyên bản mang lại giá trị to lớn cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Quên về việc nhồi nhét nội dung xã hội của bạn với các từ khóa.

Thay vào đó, hãy tập trung vào việc sản xuất nội dung thu hút các liên kết một cách tự nhiên, cung cấp cho mọi người chính xác những gì họ đang tìm kiếm và leo lên bậc thang công cụ tìm kiếm một cách dễ dàng.

Bước quan trọng nhất để xuất bản nội dung chất lượng cao là tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và hiểu những gì họ đang tìm kiếm.

Nó phải hữu ích hoặc hữu ích theo một cách nào đó đối với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn.

Giúp chia sẻ xã hội dễ dàng

Mục đích của việc khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội là để đảm bảo nội dung của bạn đến được với nhiều người hơn.

Đối tượng mục tiêu của bạn đã có nhu cầu về nội dung bạn đang tạo.

Bằng cách kết nối thương hiệu của bạn với một phân khúc lớn hơn của web xã hội thông qua nội dung được nhắm mục tiêu, bạn sẽ tăng phạm vi tiếp cận của thông điệp, điều này cũng cải thiện khả năng hiển thị của thương hiệu.

Để giúp mọi người dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn không chỉ cần thêm các nút mạng xã hội vào trang web của mình. Bạn phải cố gắng làm cho nội dung của bạn trở nên hữu ích, giải trí và đủ hấp dẫn để khiến họ nói về nó.

Bạn phải thúc đẩy mọi người chia sẻ nội dung của bạn với những người theo dõi họ.

Tối ưu hóa hồ sơ xã hội của bạn

Trong khi có nhiều yếu tố tác động tiêu cực đến kết quả SEO trên mạng xã hội của bạn, một trong những yếu tố rõ ràng là không tối ưu hóa hồ sơ truyền thông xã hội của bạn.

Bằng cách tối ưu hóa hồ sơ của bạn với nội dung phù hợp, bạn sẽ tạo ra nhiều “cánh cửa” để mọi người tìm hiểu về bạn và doanh nghiệp của bạn.

Đảm bảo hồ sơ xã hội nhất quán với trang web của bạn là cách dễ nhất để xếp hạng và thống trị các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, điều này tương đương với số lượng nhấp chuột cao hơn và lưu lượng truy cập không phải trả tiền tăng lên.

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho cả SEO và xã hội

Hình ảnh có sức mạnh truyền tải thông điệp và thể hiện suy nghĩ của bạn. Chúng đóng vai trò quan trọng trong SEO.

Nếu bạn đang bỏ qua hình ảnh để ủng hộ văn bản, bạn đang mắc sai lầm.

Thực tế là, hình ảnh có thể có tác động mạnh mẽ đến việc giúp bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của mình nếu bạn quản lý để tối ưu hóa chúng tốt.

Bắt đầu bằng cách tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho tìm kiếm bằng cách sử dụng từ khóa trong tên tệp, thêm văn bản trong thẻ ALT phù hợp và sử dụng văn bản xung quanh có liên quan.

Đồng thời, bạn phải tối ưu hóa chúng để chia sẻ xã hội bằng cách đảm bảo rằng chúng truyền cảm hứng, có định dạng phù hợp và được đăng trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội mà thương hiệu của bạn đang sử dụng.

Trò chuyện Chủ động: Xây dựng mối quan hệ với khán giả

Xây dựng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của bạn là bước đầu tiên để hiểu nhu cầu của họ.

Sử dụng social media, việc tạo và nuôi dưỡng các mối quan hệ trở nên dễ dàng bằng cách tham gia vào các cuộc trò chuyện có liên quan với khán giả của bạn.

Là một thương hiệu, bạn có thể đặt câu hỏi, đăng thông tin hữu ích, trả lời các truy vấn hoặc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành.

Mục đích của bạn là trả lời bất kỳ nhận xét nào càng sớm càng tốt để tạo ấn tượng tích cực. Hãy ở bên họ khi họ cần bạn.

Khi bạn trò chuyện với những người theo dõi của mình, cảm giác cộng đồng sẽ phát triển, dẫn đến mối quan hệ bền chặt hơn.

Những cuộc trò chuyện tương tác này là một phần quan trọng trong nỗ lực SEO trên mạng xã hội của bạn vì chúng giúp bạn xây dựng uy quyền đồng thời mang lại giá trị.

Và bạn sẽ nhận được gì khi trở thành một người có thẩm quyền trong ngành của bạn? Ví dụ: khi công ty của bạn đưa ra một thông cáo báo chí hoặc một thông báo, các trang web tin tức sẽ thường đưa tin tức vào.

Và những trang tin tức này cuối cùng sẽ chia sẻ nó trên các tài khoản mạng xã hội của họ.

Nếu mọi việc suôn sẻ, khán giả của bạn cũng sẽ sẵn sàng thực hiện một số hoạt động tiếp thị “truyền miệng” cho thương hiệu của bạn.

Khi nhiều người tin tưởng bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể thấy tác động đến SEO của mình do những đề cập tích cực mà bạn sẽ kiếm được trên các blog và trang web.

Đây có vẻ là một chiến lược chậm, nhưng nó có giá trị về lâu dài.

Đo lường hiệu suất truyền thông xã hội

Bottom of Form

Việc thực hiện các nỗ lực SEO & mạng xã hội của bạn đòi hỏi bạn phải biết mình đang đi đâu và đo lường sự tiến bộ của mình.

Bất kể mục tiêu tiếp thị của bạn là gì, bằng cách đo lường và phân tích các hành động của bạn và kết quả của chúng, bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn.

Điều cuối cùng bạn muốn là đặt nỗ lực của bạn sai hướng.

Theo dõi và phân tích KPI trên mạng xã hội của bạn một cách thích hợp cho phép bạn hiểu những gì đang hoạt động và những gì không.

Để bạn có thể tập trung vào việc cải thiện các chỉ số phù hợp.

Cho dù mục tiêu của bạn là theo dõi số lượng chia sẻ trên mạng xã hội trên mỗi bài đăng hay xem bạn đang tạo ra bao nhiêu lưu lượng truy cập giới thiệu trên mạng xã hội, thì điều quan trọng là phải đo lường các số liệu mà theo bạn là hữu ích.

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng phương tiện truyền thông xã hội SEO bandwagon, hãy rõ ràng về các hành động của bạn và cách bạn sẽ đo lường chúng.

Bỏ qua mọi phỏng đoán và chuyển sự chú ý của bạn sang dữ liệu.

Và bạn sẽ có sự rõ ràng cần thiết để tiến về phía trước.

Seothetop, tổng hợp

Nguồn:

  • https://www.lyfemarketing.com/blog/social-media-seo/
  • https://www.searchenginejournal.com/social-media-seo/196185/