Đầu năm 2021, tôi quyết định tham gia Facebook toàn lực và tăng số lượng người theo dõi của mình. 

Và đoán xem: cửa hàng trực tuyến thành công nhất của tôi đã tăng lên 54.000 người theo dõi trên Facebook.

 

Trên hết sự đảm bảo rằng nhóm của chúng tôi xây dựng một cộng đồng gắn bó gồm những người yêu thích thị trường ngách của chúng tôi và quan trọng hơn là các sản phẩm của chúng tôi. Điều này thúc đẩy chu kỳ đẹp dẫn đến doanh số bán hàng nhiều hơn.

Đó là câu chuyện của tôi, Vậy làm thế nào bạn có thể làm cho điều này xảy ra cho cửa hàng của riêng bạn?

Lượt theo dõi trên Facebook là gì?

Follower Facebook là những người đã chọn tham gia "theo dõi" hồ sơ hoặc trang của bạn, có nghĩa là họ sẽ nhận được thông tin cập nhật của bạn trong dòng thời gian của họ, những người theo dõi sẽ nhìn thấy các bài đăng bạn thiết lập ở chế độ công khai trên trang cá nhân hoặc các bài đăng trên Fanpage.

Follow Facebook tạo ra tương tác một chiều giữa người theo dõi và bạn. Người theo dõi bạn có thể cập nhật trạng thái, hình ảnh, status của bạn thông qua trang chủ của họ.

Vì Follow Facebook mang lại sự tương tác, tiếp cận tốt nên tăng Follow Facebook đã trở thành nhu cầu cao cho các bạn làm kinh doanh, bán hàng, tiếp thị, truyền thông.

Các bạn muốn được nhiều người biết đến , muốn khẳng định mình vượt trội hơn so với người khác thì điều đầu tiên là các bạn phải có số lượng theo dõi cao

Lượt theo dõi Facebook chính là:

– Khi ai đó kết bạn nhưng bạn chưa đồng ý hay không muốn đồng ý

– Người đó chỉ cần theo dõi chứ không kết bạn

– Bạn đã có full 5.000 bạn bè.

Vì sao cần tăng Follow Facebook?

Làm tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu cá nhân, công ty trong việc bán hàng, kinh doanh online. Việc có một cộng đồng người theo dõi giúp bạn dễ dàng tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu của mình dễ dang hơn.

Người theo dõi sẽ có vai trò như 1 người bạn bè của tài khoản đó, bạn có thể tương tác với những bài viết của họ nhưng hãy nhớ rằng đó là khi người dùng mà bạn bấm nút theo dõi họ phải để thông tin ở chế độ công khai

Okay, bây giờ tôi sẽ chia sẻ những chiến thuật đã thử và đúng đã giúp tôi, cách thu hút người theo dõi trên Facebook và cách tăng lượt like trên Facebook thực sự hiệu quả. 
 

Cách thu hút người theo dõi (Follow) trên Facebook

Từ Facebook Ads cho người mới bắt đầu đến Influence marketing, có một số cách để thu hút người theo dõi trên Facebook cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là 18 cách mà tôi thấy hữu ích:

1. Chạy quảng cáo Facebook

Nếu bạn đang cố gắng tìm cách thu hút người theo dõi trên Facebook, giải pháp rõ ràng nhất là quảng cáo trên Facebook. 

Bạn có thể chạy quảng cáo “Tương tác”, giúp bạn tăng khả năng hiển thị thương hiệu của mình trên Facebook. 

Mặc dù, thành thật mà nói, bất kỳ quảng cáo nào bạn tạo đều có khả năng tăng lượng người theo dõi, ngay cả quảng cáo "Chuyển đổi". 

Nếu người dùng Facebook thích nội dung quảng cáo, họ có thể sẽ tương tác với bài đăng và có khả năng thích hoặc theo dõi trang Facebook của bạn. 

Vì vậy, nếu mục tiêu chính của bạn là có được doanh số bán hàng tại cửa hàng, bạn có thể chạy quảng cáo chuyển đổi và vẫn tăng lượt thích trên Facebook cho trang của mình. 

 

2. Mời mọi người thích trang của bạn

Cách dễ nhất để tăng lượng người theo dõi Facebook là mời mọi người thích trang của bạn. Hãy thử với bạn bè người thân

Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo cho cửa hàng của mình, Facebook thỉnh thoảng sẽ gửi cho bạn thông báo yêu cầu bạn mời mọi người thích trang của bạn.

Tôi nhận thấy rằng thông thường nếu tôi chạy quảng cáo tương tác, tôi sẽ có được số lượng người cao hơn mà tôi có thể mời thích trang. 

Tuy nhiên, dù đã mời mọi người theo cách thủ công nhưng cuối cùng tôi vẫn bị Facebook khóa tạm thời. Vì vậy, bạn cần tăng tốc độ số lượng người bạn mời cùng một lúc. 

Ngoài ra, nếu bạn bị chặn tạm thời, Facebook vẫn có thể gửi thông báo cho bạn biết mời mọi người. Nhưng bạn vẫn sẽ không thể mời bất kỳ ai. Chờ một hoặc hai ngày trước khi cố gắng mời thêm người. 

Bạn cũng có thể mời bạn bè và gia đình thích trang của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tốt hơn là có một đối tượng nhỏ, được nhắm mục tiêu hơn là có một đối tượng lớn, rộng, vì nó có thể hạn chế hiệu quả của các quảng cáo trong tương lai của bạn.

 

3. Tạo Viral Content

Trên trang Facebook của cửa hàng nổi tiếng nhất của tôi, tôi muốn chia sẻ meme, video hài hước và những câu trích dẫn có liên quan. 

Mọi người sẽ gắn thẻ bạn bè của họ trong bài đăng, điều này thường giúp tăng mức độ tương tác trên Facebook nhưng cũng giúp tăng phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội.

Chubbies là một nhà bán lẻ trực tuyến khác tạo ra Viral Content. Họ thường xuyên tạo ra nội dung hài hước bằng cách sử dụng sản phẩm của họ. Trong video này, họ quảng cáo chiếc quần đùi của mình bằng một video ngớ ngẩn về những vấn đề mà chiếc quần mang lại cho mọi người.

Vì các tình huống được dàn dựng khá kịch tính, nó dẫn đến nội dung hài hước giúp tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Khoảng 290 người thích video và 128 người đã chia sẻ nó.

Nếu bạn không có kỹ thuật để tạo nội dung lan truyền của riêng mình , bạn luôn có thể chia sẻ nội dung thích hợp có tính lan truyền với khán giả của mình. Nhưng hãy đảm bảo luôn ghi công cho người sáng tạo.

4. Tổ chức Quà tặng

Quà tặng là một cách tuyệt vời để tăng lượt thích trên Facebook

Bạn có thể tổ chức quà tặng trên trang web của mình bằng một công cụ như Rafflecopter. 

Chia sẻ quà tặng của bạn đến các nhóm hoặc diễn đàn thích hợp trên Facebook, trang web tặng quà và tất nhiên trên trang Facebook của bạn. 

Bằng cách thực hiện một trong những cách để nhập “truy cập trang Facebook”, bạn sẽ có nhiều khả năng tăng số lượng người theo dõi trên Facebook hơn. 

Dưới đây là ví dụ về quà tặng mà CatLadyBox đã chia sẻ trên trang Facebook của họ. Họ đã sử dụng biểu tượng cảm xúc để nhấn mạnh vào từ khóa giveaway.

Vì họ đã chia sẻ nó trên trang của riêng mình, nên có khả năng những người theo dõi Facebook của họ sẽ nhìn thấy nó. Họ có thể chia sẻ bài đăng tặng quà với bạn bè, điều này cũng có thể giúp tăng lượng người theo dõi trên Facebook. 

 

5. Đăng nội dung thu hút sự chú ý

Nếu bạn đang cố gắng xác định cách để có được lượt thích trên Facebook, bạn có thể muốn đảm bảo nội dung của mình nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu.

Bây giờ, bạn sẽ cần có một khán giả theo dõi bạn để điều này hoạt động. Nhưng hãy xem nhanh bài đăng gif của Taco Bell đã nhận được 2,5 nghìn lượt thích trên Facebook trong hai giờ và có 549 lượt chia sẻ trong cùng khoảng thời gian đó.

Ảnh gif thay đổi màu nền của bài đăng theo hình dạng đường chéo để thu hút sự chú ý của bạn chuyển đổi qua lại sau vài giây. Trong khi cuộn qua nguồn cấp dữ liệu, đôi mắt của bạn sẽ bắt gặp nó, điều này khiến bạn có nhiều khả năng chú ý đến nó và tương tác hơn.

Việc đăng những nội dung như vậy giúp bạn có được những người theo dõi Facebook bởi sự độc đáo và hấp dẫn của nó.

6. Thêm cửa sổ bật lên lượt thích trên Facebook

Một số cửa hàng trực tuyến yêu cầu email khi có ý định thoát. 

Tuy nhiên, nếu mục tiêu chính của bạn là tăng lượt thích trên Facebook thay vì người đăng ký, bạn có thể tạo cửa sổ bật lên lượt thích trên Facebook . 

OptinMonster là một công cụ bật lên phổ biến cho phép bạn đạt được khách hàng tiềm năng mới và cũng có thể được sử dụng lại để tăng lượt thích trên Facebook. 

Bạn cũng có thể chọn đặt bộ hẹn giờ để sau khi một người vào trang web của bạn trong một số giây nhất định, cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện. 

Tránh thêm quá nhiều cửa sổ bật lên vào trang web của bạn, vì chúng có thể tràn ngập trên thiết bị di động và khiến mọi người thoát nhanh hơn. 

Vì vậy, nếu bạn thêm cửa sổ bật lên like Facebook vào trang web của mình, hãy đảm bảo rằng đó là cửa sổ duy nhất.

7. Dùng thử Facebook Live

Một số video lan truyền nhất là video trên Facebook Live. 

Nếu bạn đang xây dựng một cửa hàng thích hợp, Facebook Live của bạn có thể nói nhiều hơn về các mẹo chung cho thị trường ngách. 

Tuy nhiên, nếu bạn vừa thêm các mặt hàng mới vào cửa hàng của mình và đã đặt hàng mẫu, bạn có thể đưa ra cái nhìn đầu tiên về sản phẩm trên Facebook Live.

Ví dụ, bạn có thể tăng lượng người theo dõi trên Facebook bằng cách nói với khách hàng và những người theo dõi rằng bạn phát trực tiếp vào thứ Ba hàng tuần. 

Tất cả các video Trực tiếp trên Facebook đều được hiển thị trên Bản đồ Trực tiếp của Facebook, vì vậy, càng nhiều người xem trên buổi phát trực tiếp của bạn thì số lượt hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu càng cao.

Bùng nổ. Nhiều lượt thích trên Facebook.

8. Hợp tác với Người có ảnh hưởng (Influence)

Nếu bạn muốn biết cách thu hút người theo dõi trên Facebook, thì bí mật đôi khi nằm ở mối quan hệ đối tác với influencer. 

Những người có ảnh hưởng tốt nhất mà tôi từng hợp tác thực sự không phải là những người có ảnh hưởng. Trên thực tế, hầu hết chúng đều là các trang dành cho người hâm mộ thích hợp. 

Bạn biết đấy, những trang dành cho một thị trường ngách chỉ chia sẻ các sản phẩm thú vị hoặc các bài viết thú vị về một lĩnh vực ngách. Họ có mặt trên Facebook. Và họ thường thu thập được lượng khán giả thực sự lớn. Và chúng thường rẻ hơn một người có ảnh hưởng. 

Chiến lược đó hoạt động tốt nếu bạn có ngân sách siêu eo hẹp. Nhưng nếu bạn muốn hợp tác với một người có ảnh hưởng thực sự, bạn cũng có thể tìm những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của mình. 

Cách dễ nhất để làm điều đó là tra cứu “[niche] blogger” trên Google. Ví dụ, bạn có thể tìm kiếm các blogger thời trang. Sau đó, bạn xem qua các trang người hâm mộ của họ và liên hệ với họ để biết tỷ lệ của họ. 

Nếu những người có ảnh hưởng tiềm năng muốn cộng tác, bạn sẽ gửi cho họ một sản phẩm mẫu để làm mẫu. Khi họ chia sẻ bài đăng trên Facebook, hãy yêu cầu họ gắn thẻ trang Facebook của bạn vào bài đăng. Bằng cách đó, những người quan tâm đến sản phẩm của bạn sẽ có nhiều khả năng theo dõi bạn hơn.

9. Được các trang Facebook khác gắn thẻ

Nhận được những lời giới thiệu hữu cơ từ các trang Facebook lớn hơn có thể giúp bạn có nhiều người theo dõi Facebook hơn. 

Để được quảng bá, hãy tìm những thương hiệu thường xuyên giới thiệu khách hàng của họ hoặc các doanh nghiệp không cạnh tranh khác trên Social media. 

Sau đó, chọn những thương hiệu có đối tượng tương tự như bạn hoặc một thương hiệu ít nhất có liên quan. 

Ví dụ: nếu bạn bán đồng hồ, bạn có thể đăng ảnh chụp đồng hồ của mình với kính râm của thương hiệu khác, gắn thẻ thương hiệu trong ảnh. Điều này có thể thu hút họ chia sẻ bài đăng của bạn với khán giả của họ. 

Đây là một ví dụ về việc Samsung chia sẻ một bức ảnh được chụp trên điện thoại của họ mà một khách hàng đã đăng trên trang Facebook của họ.

10. Sử dụng các công cụ tự động hóa để tăng cường hoạt động của bạn

Marketing automation có thể giúp bạn có được người theo dõi trên Facebook. 

Làm sao? Chà, bạn sẽ không tăng lượt thích trên Facebook nếu bạn không bao giờ đăng bài trên Facebook. Và việc điều hành một cửa hàng có thể trở nên bận rộn. Vì vậy, đôi khi những thứ như đăng bài trên Facebook lại rơi vào tình trạng khó hiểu. 

Bạn chỉ có tổng cộng 20 phút mỗi tuần để Social marketing? Sử dụng công cụ tự động hóa để thiết lập trước một loạt bài đăng trong vài ngày tới. 

Bạn có thể thêm hình ảnh sản phẩm vào bài đăng của mình bằng liên kết đến trang, một phần nội dung bạn đã viết, hoặc thậm chí là một video hoặc hình ảnh hài hước mà bạn tìm thấy trực tuyến (tất nhiên là có ghi công thích hợp). 

Nếu bạn biết rằng vào lúc 5 giờ chiều thứ Sáu hàng tuần, bạn cần lên lịch đăng bài cho tuần tiếp theo, thì điều đó cho phép bạn dành cả tuần sau để làm việc cho các dự án có tác động cao hơn. 

Bạn càng đăng nhiều trên Facebook, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được nhiều người theo dõi trên Facebook.

 

11. Thêm tiện ích thích Facebook

Nếu bạn muốn tăng lượt thích trên Facebook, cách dễ nhất để làm điều đó trên trang web thương mại điện tử của bạn là thêm Tiện ích tăng thích Facebook của Widgetic . 

Các ứng dụng miễn phí Shopify thêm một biểu tượng như vào các trang web nhất định của cửa hàng của bạn, chẳng hạn như các trang sản phẩm . 

Nó cũng có thể hiển thị cho những người mua sắm thích trang của bạn để cung cấp cho bạn một chút bằng chứng xã hội(Social proof) để có được nhiều người theo dõi trên Facebook hơn. 

Nếu bạn mới bắt đầu tìm ra cách tăng người theo dõi trên Facebook, thì công cụ miễn phí này giúp bạn tăng lượng người theo dõi trên Facebook một cách đơn giản.

 

12. Thêm các liên kết truyền thông xã hội của bạn vào trang web của bạn

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi có bao nhiêu chủ cửa hàng mới quên thêm liên kết mạng xã hội vào trang web của họ. 

Tùy thuộc vào chủ đề của bạn, các biểu tượng xã hội của bạn có thể nằm trong đầu trang, chân trang hoặc trong menu thanh bên.

13. Gửi danh sách của bạn qua email

Nếu bạn muốn biết cách tăng người theo dõi trên Facebook, hãy thử sử dụng danh sách email hiện có của bạn. 

Bạn có thể chọn bao gồm các biểu tượng truyền thông xã hội (bao gồm Facebook) trong tất cả các email của mình hoặc bạn có thể gửi trực tiếp danh sách của mình qua email và yêu cầu họ theo dõi trang Facebook của bạn. 

Nếu bạn chưa xây dựng danh sách email nhưng có những khách hàng đã đồng ý nhận email marketing, bạn có thể gửi email cho những người đó để tăng lượt thích trên Facebook. 

Bạn sẽ tìm thấy danh sách email đó trong trang tổng quan Shopify của mình trong Khách hàng> Người đăng ký email.

 

14. Tạo thêm nội dung video

Bạn muốn biết cách tăng lượt thích trên Facebook? Hãy thử tiếp thị video. 

Nội dung video trên Facebook thường nhận được mức độ tương tác cao hơn so với hình ảnh hoặc bài đăng dựa trên văn bản. Do đó, nhiều người sẽ xem nội dung của bạn hơn. 

Bạn càng nhận được nhiều người xem và lượt thích trên Facebook, thì khả năng nội dung của bạn được những người theo dõi Facebook mới tiềm năng tìm thấy càng cao. 

Bí quyết để có được những người theo dõi mới không phải lúc nào cũng là xây dựng khán giả mà còn là xây dựng thương hiệu của bạn. Và thường xuyên tạo nội dung tuyệt vời ở định dạng phổ biến có thể giúp bạn xây dựng lượng người theo dõi mạnh mẽ hơn. 

Vì vậy, nếu bạn muốn tăng lượt thích trên Facebook, bạn sẽ cần phải đẩy mạnh chiến lược nội dung video của mình .

15. Tương tác với cộng đồng của bạn

Một số thương hiệu thương mại điện tử lớn nhất không tương tác với khách hàng của họ. Điều đó mang lại cho nhà bán lẻ nhỏ nhất một lợi thế cạnh tranh rất lớn. 

Nhưng tương tác với cộng đồng của bạn không chỉ về dịch vụ khách hàng như trả lời các câu hỏi về thời gian giao hàng. Nó cũng là về việc xây dựng các mối quan hệ. Và không có cách nào tốt hơn để làm điều đó ngoài việc vui đùa một chút hoặc phản hồi theo cách mà khách hàng cảm thấy như họ đang trò chuyện với bạn bè của họ. 

Netflix là một ví dụ tuyệt vời về một thương hiệu trên Facebook thường xuyên tương tác với khách hàng. Nhận xét của họ hầu như luôn vui nhộn khiến bạn muốn gắn bó với thương hiệu.

Bằng cách tương tác với những người theo dõi của bạn, kết quả là bạn bè của họ có thể theo dõi bạn.

 

Mẹo chuyên nghiệp: Bên cạnh việc tương tác với những người bình luận trên trang fanpage Facebook doanh nghiệp của bạn, bạn có thể tham gia các Group Facebook có liên quan và đóng góp vào các cuộc thảo luận xung quanh các chủ đề thú vị.

16. Hashtag It Up

Mặc dù “hashtag” khiến hầu hết mọi người nghĩ về Twitter hoặc Instagram, bạn cũng có thể tăng lượng người theo dõi trên Facebook bằng cách sử dụng hashtag trong các bài đăng trên Facebook của mình. 

Khi nói đến thẻ bắt đầu bằng # , có hai cách tiếp cận chính. Bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # theo nghĩa đen như #fashion cho bài đăng thời trang hoặc bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # tập trung vào khán giả như Sephora. 

Bài đăng trên Sephora này hoàn toàn không phải về #fitspo (nguồn cảm hứng thể dục). Nhưng họ có thể đã sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để thu hút những người dùng quan tâm đến cảm hứng thể dục cho thương hiệu của họ. 

Trong trường hợp này, thẻ bắt đầu bằng # giúp Sephora tiếp cận đối tượng mới bằng bài đăng của họ - đối tượng có khả năng trở thành người theo dõi Facebook.

 

17. Cung cấp một phiếu giảm giá để thích trang Facebook của bạn

Toàn bộ điểm của việc thu hút người theo dõi Facebook là để có được doanh thu. Với ứng dụng Cửa sổ bật lên lượt thích trên Facebook, bạn có thể cung cấp cho khách hàng một phiếu giảm giá nếu họ thích trang của bạn. 

Vì vậy, bạn không chỉ có được thành viên mới tiềm năng mà khách hàng có thể đổi phiếu thưởng để được giảm giá khi mua hàng của họ. 

Ứng dụng có ý định thoát này là hoàn hảo cho những ai đang muốn đạt được bằng chứng xã hội trên trang Facebook của họ và có thể ghi được một vài doanh số bán hàng.

 

18. Được khách hàng gắn thẻ

Sau khi một sản phẩm đã được giao cho khách hàng của bạn, hãy gửi email (nếu họ chấp nhận tiếp thị) và yêu cầu họ gắn thẻ bạn khi họ đăng ảnh của họ. 

Mọi người thường chia sẻ sản phẩm của họ trên phương tiện truyền thông xã hội và được khách hàng gắn thẻ có thể giúp bạn nhận được nhiều người theo dõi trên Facebook hơn… và doanh số bán hàng nhiều hơn. 

Việc kéo khán giả sẽ nhỏ hơn, nhưng marketing truyền miệng này có tác động mạnh hơn vì nó xác thực.

Phần kết luận

Bây giờ bạn đã có thông tin chi tiết về cách tăng người theo dõi trên Facebook. 

Đã có rất nhiều thay đổi lớn xảy ra tại Facebook trong vài tháng qua, nhưng điều đó không khiến Facebook trở thành một cường quốc. 

Nó vẫn là nền tảng xã hội phổ biến nhất. Và 2,60 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng của họ không phải là trò đùa. 

Tất cả những người dùng này có thể chuyển thành cơ hội phát triển lớn nếu bạn chơi đúng thẻ của mình.

Hy vọng rằng một số thủ thuật này sẽ giúp bạn tăng số lượng người theo dõi trên Facebook để bạn có thể tiếp tục đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Bạn có bao nhiêu người theo dõi Facebook? Bình luận dưới đây!

Xem thêm: 10 cách tăng like facebook hiệu quả nhất

Dũng Hoàng, Seothetop

Nguồn: oberlo