Khi nói đến thứ hạng ở đầu kết quả tìm kiếm, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trên Facebook đóng một vai trò gián tiếp. Tuy nhiên, vai trò gián tiếp đó là rất lớn, đó là lý do tại sao các công ty cần đưa SEO Facebook trở thành một phần trong chiến lược Social media marketing của họ.

Bạn đã sẵn sàng tìm hiểu cách tối ưu hóa trang kinh doanh trên Facebook của mình chưa? Bắt đầu với 11 Cách SEO Facebook này!

  1. Thiết lập trang vị trí (Location Page)
  2. Thêm thông tin doanh nghiệp của bạn
  3. Cá nhân hóa URL trang của bạn
  4. Tối ưu hóa phần giới thiệu của công ty bạn
  5. Tùy chỉnh hình ảnh nổi bật trên Facebook của bạn
  6. Thêm nút CTA vào trang của bạn
  7. Yêu cầu các trang kinh doanh không chính thức
  8. Tương tác với những người nhận xét và đánh giá của bạn
  9. Thực hiện bật nút tin nhắn
  10. Sử dụng các từ khóa có liên quan để hiển thị
  11. Làm cho bài viết của bạn có CTA 
Cách SEO Facebook
 Hướng dẫn 11 Cách SEO trên Facebook fanpage hiệu qu

1. Thiết lập trang vị trí (Location Page)

Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu tạo trang Facebook của công ty mình, bạn muốn thiết lập một trang vị trí để bắt đầu. Việc thiết lập một trang vị trí giúp nhóm của bạn dễ dàng thêm các vị trí khác trong tương lai.

Tuy nhiên, Location Page là gì?

Trang vị trí của bạn liên kết doanh nghiệp của bạn với một vị trí cụ thể. Nếu bạn là một doanh nghiệp, một trang vị trí là điều cần thiết. Ngay cả khi công ty của bạn chỉ có một vị trí, một trang vị trí có thể phân biệt bạn với các doanh nghiệp có tên tương tự hoặc giống hệt nhau.

Trang vị trí cũng giúp tìm kiếm, vì Facebook hiển thị kết quả dựa trên vị trí của người dùng.

Nếu bạn có nhiều địa điểm, các trang địa điểm cũng có thể giúp bạn thu thập đánh giá và xếp hạng cho từng cửa hàng. Với các đánh giá và xếp hạng xuất sắc, bạn có thể thúc đẩy người dùng ghé thăm doanh nghiệp của mình.

2. Thêm thông tin doanh nghiệp của bạn

Khi bạn tạo trang doanh nghiệp của mình trên Facebook, điều cần thiết là cung cấp thông tin công ty của bạn. Thông tin doanh nghiệp của bạn đóng một vai trò rất lớn khi đến với người dùng, cũng như SEO Facebook.

 

Với thông tin doanh nghiệp của mình, bạn có thể cho người dùng biết:

  • Giờ
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Website
  • Và nhiều hơn nữa!

Việc cung cấp thông tin này làm tăng cơ hội người dùng Facebook liên hệ với doanh nghiệp của bạn hoặc đến thăm vị trí của bạn, đó là một lý do khác tại sao các trang vị trí là cần thiết. Thông tin công ty của bạn cũng có thể hướng người dùng đến trang web của bạn, điều này rất hữu ích cho thương mại điện tử.

3. Cá nhân hóa URL trang của bạn

URL trang Facebook của bạn có thể xuất hiện theo một trong hai cách:

  • Một mớ hỗn độn của các con số và chữ cái (facebook.com/52323rdaf2/)
  • Đại diện trực tiếp cho thương hiệu của bạn (facebook.com/seothetop/)

Cá nhân hóa URL của bạn giúp người dùng tìm thấy trang Facebook của bạn dễ dàng hơn. Nó cũng có thể dùng như một tín hiệu tin cậy, xác nhận rằng trang của bạn là doanh nghiệp của bạn. Tín hiệu tin cậy này có thể khuyến khích người dùng tương tác như: theo dõi, thích hoặc liên hệ với công ty của bạn.

 

Nếu bạn muốn cá nhân hóa URL của mình, bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo tên người dùng tùy chỉnh.

Tên người dùng cập nhật URL của bạn, cũng như xuất hiện trên trang của bạn, bên dưới tên trang của bạn.

Facebook có một số quy tắc khi nói đến tên người dùng, bao gồm:

Khi nói đến việc tạo tên người dùng hoặc URL duy nhất, Facebook không xem dấu chấm hoặc viết hoa để phân biệt giữa các tên người dùng. Tên người dùng, “seo.thetop” và “seothetop” giống nhau, theo quan điểm của Facebook.

Trong hầu hết các trường hợp, URL của bạn phải phối hợp với tên doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn là một phần của nhượng quyền, bạn có thể thêm một chi tiết để phân biệt vị trí của bạn với những người khác. Ví dụ: bạn có thể bao gồm thành phố hoặc số cửa hàng.

Tùy thuộc vào nhượng quyền thương mại, họ có thể có hướng dẫn cho các URL của Facebook.

4. Tối ưu hóa phần giới thiệu của công ty bạn

Phần giới thiệu là một khu vực hữu ích để tối ưu hóa trang kinh doanh trên Facebook.

Trong phần giới thiệu của mình, bạn có thể kết hợp một đến hai từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp, dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Khi bạn tối ưu hóa phần giới thiệu của mình, nó có thể giúp công ty của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Facebook.

Ví dụ: nếu người dùng tìm kiếm “pizza” trên Facebook, kết quả tìm kiếm sẽ bao gồm nhiều địa điểm pizza lân cận. Các kết quả tìm kiếm này không chỉ phụ thuộc vào phần giới thiệu mà còn phụ thuộc vào thông tin doanh nghiệp cần thiết của bạn, vì vậy hãy đảm bảo bạn tối ưu hóa cả hai lĩnh vực.

5. Tùy chỉnh hình ảnh nổi bật trên Facebook của bạn

Hình ảnh thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là trên mạng xã hội.

Tối ưu hóa phần hình ảnh nổi bật trên trang Facebook của bạn để tăng thời gian người dùng ở lại và tương tác với trang của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cũng như nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Một vài ý tưởng cho hình ảnh nổi bật trên Facebook bao gồm:

  • Lời chứng thực
  • Khuyến mại
  • Dự án trước đây
  • Sự kiện
     
  • Và nhiều hơn nữa

Để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo bạn sử dụng ảnh chất lượng cao cho hình ảnh nổi bật của mình.

6. Thêm nút CTA vào trang của bạn

Facebook cũng cung cấp tùy chọn để thêm nút kêu gọi hành động (CTA) trên trang của bạn. Nút này xuất hiện bên dưới ảnh bìa của bạn và có thể giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng, cũng như cải thiện dịch vụ khách hàng.

Khả năng sử dụng cho các nút CTA bao gồm:

  • Đặt lịch hẹn
  • Liên hệ với một thành viên trong nhóm
  • Đóng góp
  • Tải xuống ứng dụng
  • Mua sắm sản phẩm hoặc dịch vụ

Ví dụ, trang Facebook của chúng tôi có nút CTA mời người dùng liên hệ với chúng tôi.

7. Yêu cầu các trang kinh doanh không chính thức

Nếu bạn đã từng tìm kiếm doanh nghiệp của mình trên Facebook, bạn có thể thấy rằng công ty của bạn đã có một trang, nhưng không ai trong nhóm của bạn có thể truy cập trang đó. Sự kiện này xảy ra do Facebook tạo trang cho doanh nghiệp quá sớm.

Trang này cho phép người dùng để lại bình luận, đăng ký và đánh giá công ty.

Đó là lý do tại sao nhóm của bạn cần xác nhận bất kỳ trang nào do Facebook tạo cho doanh nghiệp của bạn.

Facebook sẽ yêu cầu một số thông tin xác minh, như của bạn:

  • Số điện thoại doanh nghiệp
  • Email doanh nghiệp
  • Tài liệu kinh doanh

Sau khi được xác minh, bạn có thể xác nhận quyền sở hữu trang do Facebook tạo và hợp nhất nó với trang kinh doanh hiện có của bạn. Nếu bạn cho phép cả hai trang tồn tại, nó có thể làm tổn hại đến SEO Facebook của bạn, vì vậy hãy kết hợp các trang.

8. Tương tác với những người nhận xét và đánh giá của bạn

Người dùng thích các doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Để doanh nghiệp của bạn thành công, điều quan trọng là bạn phải ưu tiên trò chuyện với người dùng vì nó có thể ảnh hưởng đến lần mua hàng tiếp theo của khách hàng tiềm năng và hiện tại.

Trả lời nhận xét và đánh giá trên Facebook để thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn quan tâm. Giải quyết các vấn đề của người dùng và xây dựng thiện chí với đối tượng mục tiêu của bạn. Cách tiếp cận chủ động có thể khuyến khích người khác mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cũng như để lại đánh giá.

Đánh giá có thể đóng một vai trò quan trọng trong SEO Facebook.

Nếu người dùng tìm kiếm một doanh nghiệp trên Facebook và công ty của bạn xuất hiện gần đầu với hàng chục đánh giá năm sao, thì điều đó sẽ khuyến khích người mua hàng xem xét doanh nghiệp của bạn. Hành động này có thể dẫn đến một đợt bán hàng mới.

9. Thực hiện bật nút tin nhắn

Cùng với việc trả lời các nhận xét và đánh giá, việc bật nút Messenger của bạn cũng thúc đẩy giao tiếp giữa doanh nghiệp của bạn và đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể sử dụng tính năng này bằng cách có các thành viên trong nhóm chuyên dụng, cũng như một chatbot.

 

Để trả lời nhanh, bạn có thể bật tính năng trả lời tức thì. Phản hồi ngay lập tức cho phép doanh nghiệp của bạn gửi phản hồi tự động khi người dùng nhắn tin cho công ty của bạn lần đầu tiên. Với trả lời tức thì, bạn có thể cho người dùng biết bạn đã nhận được tin nhắn của họ và sẽ sớm trả lời.

10. Sử dụng các từ khóa có liên quan để hiển thị

Cùng với việc kết hợp các từ khóa vào phần giới thiệu của công ty, bạn cũng muốn chèn các từ khóa có liên quan vào bài đăng của mình. Chiến lược này giúp SEO Facebook của bạn bằng cách làm cho bài đăng của bạn có nhiều khả năng xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm có liên quan trên Facebook.

Với chiến lược này, bạn có thể giúp hướng lưu lượng truy cập đến trang web doanh nghiệp của mình.

Tùy thuộc vào bài đăng của bạn, lưu lượng truy cập này có thể bao gồm từ người dùng đang nghiên cứu sản phẩm mới đến người dùng đang tìm kiếm địa điểm ăn uống. Là một phần của chiến lược Social media marketing, nhóm của bạn nên xem xét cách thị trường mục tiêu của bạn sử dụng Facebook.

Nếu họ dựa vào Facebook cho các tìm kiếm đầu kênh, thì bạn nên chia sẻ nội dung liên quan đến điều đó. Trong khi đó, đối tượng sử dụng mạng xã hội cho các tìm kiếm cuối kênh nhận được nhiều lợi ích hơn từ các bài đăng liên quan đến mua hàng.

11. Làm cho bài viết của bạn có CTA

Việc kết hợp CTA trong bài đăng của bạn khuyến khích người dùng:

  • Nhấp vào một liên kết
  • Xem video
  • Đọc một bài báo
  • Để lại bình luận
  • Mua một sản phẩm
  • Và nhiều hơn nữa

Nếu không có CTA, người dùng không biết công ty của bạn muốn gì.

 

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải bao gồm các CTA, vì chúng giúp người dùng tương tác với doanh nghiệp của bạn. CTA cũng di chuyển người dùng theo hướng mà công ty của bạn muốn.

Tại sao SEO Facebook lại quan trọng?

Như bạn có thể thấy, tối ưu hóa SEO Facebook đóng một vai trò quan trọng trong Social medial marketing.

Với hơn 1 tỷ người dùng hàng ngày, Facebook cung cấp khả năng tiếp cận với một lượng lớn khán giả. Tuy nhiên, nếu bạn không tối ưu hóa trang của mình, rất khó để người dùng phát hiện ra công ty của bạn thông qua kết quả tìm kiếm trên Facebook.

Khi người dùng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Facebook, bạn có thể hướng dẫn họ thông qua kênh mua hàng của mình. Cho dù họ đang muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn hay đã mua nó, bạn có thể sử dụng Facebook để xây dựng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành với thương hiệu của họ.

Đảm bảo rằng bạn sử dụng các bước SEO Facebook ở trên để tạo lợi thế cho công ty của mình trong thời đại Digital ngày nay.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo và tối ưu hóa Fanpage Facebook toàn diện nhất

Seothetop biên tập
Nguồn: webfx