Trang doanh nghiệp của bạn muốn tăng lượt thích trên Facebook? Nếu bạn đang đắm chìm trong social media marketing, và đang muốn tìm các giải pháp nhằm thu hút đối tượng mục tiêu tương tác với doanh nghiệp của bạn như like, comment, hoặc chia sẻ bài đăng trên page facebook của bạn, đây là bài viết dành cho bạn!

Bài viết chia sẻ 10 cách hay để nhận được nhiều lượt like trên Facebook — không cần thủ thuật hay mẹo vặt. Những chiến thuật này thực sự hoạt động đúng nghĩa không like ảo mà là thu hút đối tượng mục tiêu tham gia thực sự.

 

Với hơn hai tỷ người dùng, Facebook cung cấp một lượng lớn khán giả tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng với hơn 60 triệu trang Facebook kinh doanh đang hoạt động trên mạng, cũng có rất nhiều sự cạnh tranh cho những lượt Thích quan trọng đó.

Không có gì phải lo: nhận được nhiều lượt thích hơn là một phần quan trọng trong chiến lược Facebook marketing của bạn. Nhưng bạn không thể tập trung vào Lượt thích đến mức bạn không thể biết được Facebook là gì.

Để có được nhiều lượt thích hơn, yêu cầu bạn chia sẻ nội dung thực sự đáng yêu — và tham gia vào những cách làm cho thương hiệu của bạn được yêu thích. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ mánh lới quảng cáo nào trong bài đăng này. 

Nhận được nhiều lượt thích hơn bằng cách trở thành một công dân Facebook tốt và cố gắng tạo ra Content có giá trị thực sự cho khán giả để đổi lại sẽ mang lại nhiều giá trị cho thương hiệu của bạn.

Nhấp vào bất kỳ mẹo nào bên dưới để tiếp tục hoặc tiếp tục cuộn và đọc toàn bộ hướng dẫn.

10 cách hay để nhận được nhiều lượt like trên Facebook

  1. Phát triển một chiến lược Facebook marketing smart
  2. Tạo một Trang tuyệt vời
  3. Làm cho Trang Facebook của bạn dễ tìm
  4. Đăng nội dung có liên quan, chất lượng cao
  5. Tham gia một cách nhất quán và vào đúng thời điểm
  6. Tổ chức một cuộc thi trên Facebook
  7. Tương tác với các thương hiệu và cộng đồng khác trên Facebook
  8. Sử dụng thuật toán Facebook để có lợi cho bạn
  9. Chạy quảng cáo Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn
  10. Học hỏi từ Facebook Insights

1. Phát triển một chiến lược Facebook marketing smart

Như với bất kỳ nền tảng marketing nào, bạn sẽ chỉ thoát khỏi Facebook những gì bạn đưa vào nó. Một chiến lược Facebook marketing SMART, được xác định rõ ràng dựa trên mục tiêu kinh doanh của bạn sẽ giúp bạn tạo ra sự hiện diện thương hiệu gắn kết trên Facebook nói lên tính cách và giá trị thương hiệu của bạn.

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Chiến lược của bạn nên nhằm mục đích thu thập Lượt like từ những người theo dõi có tiềm năng nhất mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn thông qua tương tác thường xuyên, thay vì lượt Like một lần từ những người qua đường trực tuyến. 

Xác định tính cách khán giả của bạn có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Sau cùng, bạn cần biết mình đang nói chuyện với ai để sử dụng các công cụ và giọng điệu phù hợp, thay vì cố gắng thu hút tất cả hai tỷ người dùng Facebook.

Nghiên cứu sự cạnh tranh

Theo dõi những đối thủ cạnh tranh chính đang làm gì sẽ giúp bạn phát hiện ra những kỹ thuật hiệu quả và không hiệu quả, vì vậy bạn có thể lập mô hình thành công của đối thủ trong khi tránh những sai lầm của họ. Bạn cũng sẽ bắt đầu hiểu về số lượt Thích trên Facebook mà bạn có thể nhắm đến — cả cho Trang của bạn và cho các bài đăng cá nhân.

Social listening (Lắng nghe xã hội) là một chiến lược nghiên cứu tuyệt vời có thể giúp bạn thu thập thông tin về cả đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của bạn.

Mục tiêu đề ra (Goals)

Đơn giản chỉ nhằm mục đích "nhiều lượt thích hơn" không thực sự là một mục tiêu Facebook marketing tuyệt vời - làm thế nào bạn biết được khi nào bạn đã đạt được nó? Thay vào đó, bạn nên tạo các mục tiêu dựa trên các nguyên tắc SMART, nghĩa là chúng cụ thể (Specific), có thể đo lường được (Measurable), có thể đạt được (Achievable), thực tế (Realistic) và kịp thời (Timely).

Điều này cho phép bạn quay vòng trở lại thường xuyên để xem liệu bạn có đạt được mục tiêu hay không, đồng thời ăn mừng thành công và phát triển các mục tiêu kéo dài mới hoặc xem xét các thay đổi chiến lược để đưa bạn trở lại đúng hướng.

2. Tạo một Trang tuyệt vời

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng đôi khi bạn có thể dễ dàng bỏ qua những điểm quan trọng nhất: Nếu bạn muốn thu thập Lượt thích, bạn phải có một Page Facebook tuyệt vời và liên tục có những bài đăng tuyệt vời. Trang Facebook của bạn được tạo thành từ nhiều phần và điều quan trọng là đảm bảo tất cả chúng đều hoàn chỉnh, chuyên nghiệp và có thương hiệu. Dưới đây là một số thành phần chính cần xem xét.

Sử dụng tất cả các yếu tố của phần Giới thiệu

Phần Giới thiệu trên Trang Facebook của bạn cho phép bạn cung cấp các chi tiết kinh doanh chính cho những người đang tìm kiếm thông tin cụ thể. Ngoài thông tin liên hệ của mình, bạn có thể thêm ngày thành lập doanh nghiệp của mình, cung cấp thông tin tổng quan về công ty hoặc thậm chí thêm danh sách các sự kiện quan trọng của thương hiệu.

Tất cả thông tin này giúp xây dựng uy tín của bạn và thuyết phục những người theo dõi tiềm năng rằng Trang của bạn đáng được Thích. Nó cũng giúp bạn xuất hiện trong các tìm kiếm bên ngoài Facebook, hướng người dùng đến Trang của bạn khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn.

Visit California sử dụng phần Giới thiệu của họ để kể câu chuyện về du lịch trong tiểu bang và quản lý để đưa một số từ khóa quan trọng vào phần Câu chuyện của họ mà không cần nhồi nhét từ khóa.

 

Facebook cũng xem một Trang có hồ sơ hoàn chỉnh là đáng tin cậy hơn, điều này mang lại cho bạn lợi thế trong thuật toán Facebook (thêm về điều đó bên dưới) và sẽ giúp đảm bảo nhiều người xem bài đăng của bạn hơn.

Chọn ảnh bìa và ảnh hồ sơ hấp dẫn

Ảnh bìa và hồ sơ của bạn tạo ấn tượng trực quan đầu tiên về doanh nghiệp của bạn trên Facebook, vì vậy điều quan trọng là phải lựa chọn một cách khôn ngoan. Biểu trưng của bạn thường là lựa chọn tốt nhất cho ảnh hồ sơ của bạn, nhưng bạn có thể khá sáng tạo với lựa chọn ảnh bìa của mình.

Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể truyền tải tất cả những gì về doanh nghiệp của mình trong một hình ảnh hấp dẫn. Bạn có một sản phẩm đẹp mắt mà bạn có thể giới thiệu? Có thể bạn muốn giới thiệu một bức ảnh về đội thân thiện của mình. 

Dù bạn chọn gì, hãy đảm bảo rằng nó nắm bắt được bản chất thương hiệu của bạn để những người theo dõi tiềm năng có lý do để đi sâu vào nội dung Trang của bạn.

Trà đá có thể không phải là sản phẩm thú vị nhất, nhưng Nestea đã làm rất tốt việc làm cho cả Trang và sản phẩm của họ trông hấp dẫn với hình ảnh bìa hấp dẫn.

 

Về mặt chi tiết kỹ thuật, ảnh hồ sơ của bạn hiển thị trên Trang của bạn ở dạng 170 x 170 pixel trên máy tính và 128 x 128 pixel trên điện thoại thông minh. Bạn hiển thị ảnh bìa trên Trang của mình ở 820 pixel x 312 pixel trên máy tính và 640 pixel x 340 pixel trên điện thoại thông minh. Facebook khuyên bạn nên sử dụng kích thước ảnh bìa chuẩn có 851 x 315 pixel và nhỏ hơn 100KB.

Một tùy chọn mới hơn và năng động hơn cho Trang doanh nghiệp là sử dụng video bìa thay vì ảnh bìa. Video bìa của bạn có thể dài tối đa 20 giây và có cùng kích thước với ảnh bìa.

 

Ghim một bài đăng hoạt động tốt nhất

Nếu bạn có một bài đăng thu hút được số lượng Thích đặc biệt cao, bạn có thể ghim bài đăng đó để tối đa hóa tuổi thọ của nó. Khi bạn chọn ghim một bài đăng, bài đăng đó vẫn ở đầu Trang của bạn, vì vậy mọi người sẽ nhìn thấy nó trước bất kỳ bài đăng nào khác của bạn. 

Bạn có thể thay đổi bài đăng đã ghim của mình thường xuyên nếu bạn muốn, vì vậy hãy đảm bảo giữ cho nó luôn mới, luôn làm nổi bật nội dung hoạt động tốt nhất của bạn ở vị trí dễ thấy này.

3. Làm cho Trang Facebook của bạn dễ tìm

Đây là một khái niệm đơn giản đáng được nhắc lại: mọi người không thể thích Trang Facebook của bạn nếu họ không thể tìm thấy nó. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để tăng khả năng hiển thị của mình.

Chọn một tên Trang dễ khám phá

Những người đang tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Facebook sẽ tìm kiếm tên thương hiệu của bạn. Hãy đơn giản hóa mọi thứ và giúp họ dễ dàng tìm thấy bạn bằng cách sử dụng tên thương hiệu làm tên Trang của bạn. 

Không thêm các từ khóa không cần thiết — những từ khóa này sẽ chỉ làm cho Trang của bạn trông có vẻ spam hơn là giống như một sự hiện diện kinh doanh hợp pháp cho thương hiệu của bạn.

Chọn một tên người dùng dễ nhớ và nhất quán

Tên người dùng của bạn — đôi khi được gọi là URL hư ảo — xuất hiện trong địa chỉ web Trang Facebook của thương hiệu bạn. Tên người dùng phù hợp của bạn trên các kênh xã hội khác sẽ giúp những người đã theo dõi bạn ở nơi khác dễ dàng theo dõi bạn trên Facebook hơn. Giống như tên Trang của bạn, tên người dùng của bạn phải có liên quan chặt chẽ đến tên doanh nghiệp của bạn.

Thêm theo dõi Facebook và nút Thích vào trang web hoặc blog của bạn

Ai đó vừa khám phá ra một mẹo hoặc chiến lược có giá trị trên trang web hoặc blog của bạn rất sẵn lòng muốn nghe thêm từ bạn. Giúp họ dễ dàng kết nối với bạn trên Facebook bằng cách thêm các nút Theo dõi và Thích trên Facebook vào trang web của bạn, như sau:

Nhúng một bài đăng trên Facebook vào trang web hoặc blog của bạn

Tùy chọn này cung cấp khả năng hiển thị nhiều hơn cho Trang Facebook của bạn trên trang web hoặc blog của bạn. Thay vì một nút đơn giản, bạn có thể nhúng toàn bộ bài đăng bằng cách sao chép và dán một số mã đơn giản. 

Chỉ cần điều hướng đến bài đăng bạn muốn nhúng, nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và nhấp vào Nhúng . Sau đó, sao chép và dán mã vào HTML của bạn. Đây là một ví dụ từ Trang Facebook của Hootsuite:

 

Bất kỳ khách truy cập nào nhấp vào bài đăng được nhúng của bạn để tìm hiểu thêm sẽ được đưa đến bài đăng khi nó xuất hiện trên Trang Facebook của bạn, tạo cơ hội cho Lượt thích trang mới. Và người xem có thể thích bài đăng trực tiếp từ bài đăng được nhúng mà không cần rời khỏi trang web hoặc blog của bạn.

Bao gồm một liên kết đến Trang Facebook của bạn trong bản tin hoặc chữ ký email của bạn

Những người bạn đã giao tiếp thông qua các kênh như email hoặc bản tin chọn tham gia là đối tượng tiềm năng tuyệt vời cho Trang Facebook của bạn. Đảm bảo rằng họ dễ dàng tìm thấy và kết nối với bạn bằng cách bao gồm các liên kết đến Trang Facebook của bạn trong tất cả các giao tiếp điện tử của bạn.

 

Quảng cáo chéo trang Facebook của bạn trên các kênh xã hội khác

Tận dụng những điều sau đây bạn đã xây dựng trên các kênh xã hội khác bằng cách quảng cáo chéo nội dung Facebook của bạn. Đừng chỉ đăng một liên kết đến Trang Facebook của bạn và yêu cầu mọi người theo dõi bạn. 

Thay vào đó, hãy chọn một phần nội dung tuyệt vời dành riêng cho Facebook — như đồ họa thông tin hoặc video ngắn — để quảng cáo nhằm làm nổi bật giá trị của Trang Facebook của mình, thay vì chỉ để mọi người biết rằng trang đó tồn tại.

Ví dụ, NFL đã sử dụng Twitter để quảng cáo chéo một video Trực tiếp trên Facebook, thu hút những người theo dõi Twitter đến trang Facebook của họ:

 

Nhắm mục tiêu chia sẻ

Các bài đăng trên Facebook được chia sẻ giúp tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn, giúp bạn có cơ hội nhận được nhiều lượt thích trên facebook hơn. Một lượt chia sẻ cũng chỉ ra rằng ai đó cảm thấy đủ mạnh mẽ về nội dung của bạn để họ có động lực chia sẻ nội dung đó với mạng cá nhân của họ, giúp bạn có thêm uy tín với khán giả có thể chưa quen với thương hiệu của bạn.

Mời các liên hệ và nhân viên hiện có thích trang Facebook của bạn

Facebook giúp dễ dàng mời các kết nối Facebook cá nhân thích Trang doanh nghiệp của bạn, nhưng hãy cẩn thận về cách bạn sử dụng tính năng này. Chỉ cần gửi hàng loạt lời mời có nhiều khả năng khiến bạn bị hủy kết bạn hơn là mang lại lượt Thích trên Facebook cho Trang Doanh nghiệp của bạn.

Thay vào đó, hãy tạo một tin nhắn giải thích giá trị mà bạn nghĩ những người liên hệ của mình có thể nhận được khi thích Trang của bạn. Nói về họ, không phải về bạn.

Bạn cũng nên khuyến khích nhân viên thích Trang Facebook của bạn — cả để họ có thể cập nhật những gì bạn đang quảng cáo với tư cách là một thương hiệu và như một phần của chiến lược vận động nhân viên lớn hơn .

Quảng cáo Trang Facebook của bạn trong cuộc sống thực

Đừng giới hạn việc quảng bá Trang Facebook của bạn trên thế giới trực tuyến. Bao gồm địa chỉ Trang của bạn trên danh thiếp và văn phòng phẩm của công ty. Nhà thiết kế Ana Bermejo sử dụng cùng một tay cầm trên các mạng xã hội và bao gồm các biểu tượng trên danh thiếp của cô ấy để các liên hệ biết nơi tìm và Thích cô ấy trên mạng xã hội, bao gồm cả Facebook.

https://www.instagram.com/p/BEqzAd2m9hN/?taken-by=anabermejoillustration

Hoặc, nếu bạn tổ chức sự kiện, hãy bao gồm địa chỉ trên bảng chỉ dẫn của bạn.

Những người đã tương tác với thương hiệu của bạn trong cuộc sống thực hiểu giá trị mà bạn mang lại — giúp họ dễ dàng kết nối với bạn trên Facebook để tiếp cận nhiều hơn giá trị đó.

4. Đăng nội dung có liên quan, chất lượng cao

Facebook khuyên bạn nên  chia sẻ “bản sao ngắn gọn, dễ đọc và hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý.” Điều đó trông như thế nào trong thực tế? Kết hợp các chiến lược này để phát triển các bài đăng vốn có thể được yêu thích.

Bao gồm hình ảnh hấp dẫn

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học Quản lý cho thấy rằng các bài đăng có ảnh nhận được nhiều lượt Thích trên Facebook hơn các bài chỉ có văn bản. Nếu bạn không có một thư viện ảnh của riêng mình, có rất nhiều trang web lưu trữ ảnh miễn phí mà bạn có thể sử dụng. 

Bạn cũng có thể thử tạo một đồ họa thông tin độc đáo truyền tải thông tin có giá trị liên quan đến thị trường ngách của bạn hoặc thậm chí là một cái gì đó hài hước, như hình ảnh này từ WIRED đã nhận được 1.500 lượt thích trên Facebook.

 

Viết tiêu đề tuyệt vời

Dòng tiêu đề hấp dẫn là chìa khóa để thu hút sự chú ý cho bài đăng của bạn — nhưng đừng chuyển sang lĩnh vực clickbait. Facebook cung cấp các mẹo này để tạo ra một tiêu đề tuyệt vời:

  • Làm cho các tiêu đề của bạn có nhiều thông tin
  • Sử dụng dòng tiêu đề của bạn để đặt kỳ vọng thích hợp về nội dung bài đăng
  • Rõ ràng và chính xác

Đừng quá quảng cáo

Chắc chắn, bạn đang cố gắng quảng cáo thương hiệu của mình trên Facebook — nhưng mọi người muốn nguồn cấp dữ liệu của họ mang tính giải trí và cung cấp thông tin chứ không phải quảng cáo thúc đẩy và chứa đầy những chiêu trò bán hàng. Đặc biệt, trong một cuộc khảo sát, Facebook đã phát hiện ra rằng những người theo dõi không thích các bài đăng:

  • Hướng mọi người mua sản phẩm hoặc tải xuống ứng dụng (mà không cung cấp bất kỳ nội dung hoặc thông tin có giá trị nào khác)
  • Hướng mọi người tham gia cuộc thi mà không cung cấp bất kỳ bối cảnh nào về lý do tại sao cuộc thi đó có liên quan đến Trang hoặc sở thích của người theo dõi
  • Sử dụng lại nội dung từ quảng cáo

Điều đó có nghĩa là những bài đăng này ít có khả năng tạo Lượt thích trên Facebook từ những người theo dõi họ. Nhưng chúng cũng ít có khả năng được nhìn thấy ngay từ đầu, vì Facebook đặc biệt giới hạn phạm vi tiếp cận không phải trả tiền cho các Trang quá quảng cáo.

Cung cấp cho người theo dõi những gì họ muốn

Làm thế nào để bạn biết loại nội dung mà mọi người muốn từ bạn trên Facebook? Bằng cách lắng nghe họ. Nếu phần lớn nhận xét trên Trang của bạn là các câu hỏi về dịch vụ khách hàng, hãy thử tạo nội dung tập trung vào việc giúp những người theo dõi sử dụng sản phẩm của bạn tốt hơn. 

Ví dụ: hãy thử một đoạn video ngắn giới thiệu “hack” hoặc các cách sử dụng thay thế cho sản phẩm của bạn hoặc một loạt video hoặc ảnh “hướng dẫn”. Thử nghiệm và chú ý đến những gì mọi người phản hồi.

Đầu tư vào video

Lưu ý rằng, nếu bạn thực sự muốn tăng Lượt thích trên Facebook và bạn chưa có chiến lược video trên Facebook, thì đã đến lúc tạo một chiến lược. 

Bài đăng của chúng tôi phác thảo 4 thành phần chính của một video mạng xã hội hoàn hảo là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. 

Khi bạn đã nắm được các nguyên tắc đó, hãy xem bài đăng của chúng tôi với sáu loại video mà nhà tiếp thị truyền thông xã hội cần thử , bao gồm video trực tiếp và video 360.

5. Tham gia một cách nhất quán và vào đúng thời điểm

Đăng liên tục

Bản thân Facebook cũng lưu ý rằng “nhất quán về chất lượng và loại bài đăng bạn tạo có thể giúp mọi người biết những loại thông điệp mong đợi từ bạn và cách họ gắn bó với doanh nghiệp của bạn”. Tạo lịch nội dung và lên lịch cho các bài đăng trước để giúp nội dung Facebook của bạn có tổ chức và nhất quán.

Đăng vào đúng thời điểm

Các chuyên gia tiếp thị social media của Hootsuite đã phát hiện ra rằng làm như vậy sẽ tăng mức độ tương tác, bao gồm cả Lượt thích trên Facebook. 

Bạn sẽ cần tự nghiên cứu để xác định điều gì phù hợp nhất với khán giả của mình, nhưng chúng tôi nhận thấy thời gian tối ưu là 12–3 giờ chiều các ngày trong tuần và 12–1 giờ chiều vào các ngày cuối tuần.

Hãy phản hồi và con người

Nếu bạn muốn nhiều người thích Trang Facebook của mình, bạn cần phải tương tác với những người đã làm. Những nhận xét hoặc câu hỏi chưa được trả lời trên Trang Facebook có thể là một yếu tố cản trở rất lớn đối với những người hâm mộ mới tiềm năng. 

Hãy nhớ rằng, Facebook là một mạng xã hội và hòa đồng là một cách quan trọng để làm cho thương hiệu của bạn — và Trang của bạn — trở nên dễ mến hơn.

6. Tổ chức một cuộc thi trên Facebook

Trong một cuộc thăm dò của Content marketing Institues, 81% nhà tiếp thị nói rằng nội dung tương tác (như các cuộc thi) tốt hơn để thu hút sự chú ý của người đọc hơn là nội dung tĩnh.

Tốt hơn nữa, thích một bài đăng là một hình thức phổ biến của cuộc thi — và một hình thức được phép theo quy tắc cuộc thi của Facebook (không giống như các cuộc thi “chia sẻ để giành chiến thắng”, mặc dù phổ biến, nhưng bị cấm về mặt kỹ thuật). 

Ví dụ: Funko đã nhận được gần 7.000 lượt thích trên Facebook trong cuộc thi tăng lượt thích này:

 

Để bắt đầu thu thập thêm lượt thích trên Facebook bằng một cuộc thi của riêng bạn, hãy xem bài đăng của chúng tôi về cách tổ chức một cuộc thi trên Facebook thành công .

7. Tương tác với các thương hiệu và cộng đồng khác trên Facebook

Hãy nhớ rằng Facebook chủ yếu là một mạng xã hội — vì vậy hãy tham gia vào mạng xã hội và bắt đầu tương tác với các thương hiệu khác có liên quan đến thị trường ngách của bạn nhưng không phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn. 

Một lượt thích hoặc bình luận đơn giản về bài đăng của thương hiệu khác có thể giúp thu hút sự chú ý của họ và mở ra cơ hội hợp tác cùng nhau để quảng bá chéo doanh nghiệp của bạn để cả hai cùng đạt được nhiều lượt thích trên Facebook. 

Việc gắn thẻ các thương hiệu khác cũng có thể đưa Trang của bạn đến với khán giả mới (những người theo dõi thương hiệu khác) —nhưng chỉ sử dụng thẻ trong các bài đăng có liên quan.

Tìm kiếm cộng đồng những người theo dõi tiềm năng để tương tác. Group Facebook là một nơi tuyệt vời để tìm những người đam mê các chủ đề liên quan đến thị trường ngách của bạn và cho bạn cơ hội để làm nổi bật kiến thức chuyên môn của mình. 

Chỉ cần đảm bảo rằng sự tham gia của bạn vào Group Facebook là hữu ích, thay vì quảng cáo, nếu không bạn có thể thấy mình bị loại khỏi nhóm.

8. Sử dụng thuật toán Facebook để có lợi cho bạn

Hiểu thuật toán Facebook là chìa khóa để tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn — nói cách khác, đưa Trang và bài đăng của bạn đến với nhiều người hơn, những người có khả năng cung cấp cho bạn một lượt Thích. 

Về cốt lõi, thuật toán Facebook ưu tiên các loại nội dung mà chúng ta đã nói đến: Content chất lượng nhưng không quá quảng cáo.

Điều này thực sự sẽ không có gì ngạc nhiên. Facebook muốn mọi người thích duyệt News Feed của họ, có nghĩa là nó muốn đưa nội dung tốt nhất lên đầu. Hãy đầu tư thời gian để tạo ra những bài viết có giá trị và đừng trở thành một kẻ chuyên spam. 

Facebook đặc biệt nhấn mạnh các bài đăng xác thực cung cấp thông tin và giải trí có giá trị được thuật toán công nhận.

Một cách bổ sung để tận dụng thuật toán Facebook là thử video trực tiếp. Thuật toán ưu tiên các chương trình phát sóng trực tiếp, đưa chúng lên cao hơn trong Bảng tin. Nếu bạn có một sự kiện hoặc bản trình bày sẽ hoạt động trực tiếp, hãy thử.

9. Chạy quảng cáo Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn

Facebook cung cấp nhắm mục tiêu quảng cáo rất chi tiết, vì vậy bạn có thể tập trung vào nỗ lực quảng cáo của mình và tận dụng tối đa chi tiêu cho quảng cáo của mình. Đưa thương hiệu của bạn đến với khán giả lý tưởng là một cách tuyệt vời để nhận được nhiều lượt thích trên Facebook. 

Có hai loại quảng cáo Facebook khác nhau: bài đăng tăng cường và chiến dịch quảng cáo.

Tăng cường một bài đăng

Bằng cách thúc đẩy một bài đăng, bạn có thể mở rộng đối tượng ngoài những người đã thích Trang của bạn. Đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho một bài đăng đã được chứng minh là hấp dẫn bằng cách mang lại một số lượng lớn Lượt thích trên Facebook từ những người đã theo dõi Trang của bạn.

Chạy một chiến dịch

Facebook đưa ra các mục tiêu chiến dịch phù hợp với mọi loại hình kinh doanh. Vì bài đăng này nói về cách đạt được Lượt like trên Facebook, chúng tôi sẽ tập trung vào mục tiêu Tương tác, được thiết kế để hiển thị quảng cáo của bạn với nhiều đối tượng nhằm tăng số lượng bài đăng hoặc Lượt like trang. 

Ví dụ: quảng cáo này từ WealthSimple cung cấp tùy chọn thích Trang chỉ với một cú nhấp chuột.
 

10. Học hỏi từ Facebook Insights

Phân tích Thông tin chi tiết về trang Facebook có thể cung cấp cho bạn cái nhìn rõ ràng về người hâm mộ (fan) hiện tại của bạn, điều này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu tốt hơn các nỗ lực của Facebook trong tương lai. 

Bạn cũng sẽ có thể xác định các loại bài đăng có phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác trung bình cao nhất, đồng thời sử dụng thông tin đó để tạo thêm nội dung mà khán giả muốn từ bạn trên Facebook.

Sau cùng, học hỏi từ những sai lầm của bạn, nâng cao thành công của bạn và cung cấp cho những người theo dõi nội dung mà bạn biết rằng họ sẽ thích là những cách quan trọng để nâng cao chất lượng nội dung của bạn và dẫn đến nhiều Thích trên Facebook hơn.

Dũng Hoàng, Seothetop

Nguồn: hootsuite