Bạn đã tạo một trang Facebook cho doanh nghiệp của mình, trang này được tối ưu hóa và bạn đăng bài thường xuyên. Các bước này đã đủ chưa? Thật không may, một trang Facebook có giao diện đẹp sẽ không thành công nếu không có sự tương tác với các bài viết của bạn.

Dưới đây là một số lý do tại sao mức độ tương tác rất quan trọng đối với sự thành công của trang Facebook của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Facebook Engagement là gì?

Tương tác trên Facebook là bất kỳ hành động nào mà ai đó thực hiện trên Trang Facebook của bạn hoặc một trong các bài đăng của bạn. Các ví dụ phổ biến nhất là lượt thích, nhận xét và chia sẻ, nhưng nó cũng có thể bao gồm việc đăng ký vị trí của bạn hoặc gắn thẻ bạn trong một bài đăng. 

Những hình thức tương tác Facebook
Những hình thức tương tác Facebook

Tại sao Tương tác trên Facebook quan trọng?

Sự tham gia của Facebook rất quan trọng vì nó có thể giúp mở rộng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền. Đầu tiên, sự tương tác giúp tăng vị trí Bảng tin của bạn dựa trên thuật toán Facebook.

Tương tác mạnh mẽ trên các bài đăng trên Facebook của bạn là một trong những cách tốt nhất để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bạn. Khi bài đăng của bạn hấp dẫn, mọi người sẽ chia sẻ chúng với tất cả những người theo dõi và gắn thẻ bạn bè của họ vào phần bình luận. Khi mọi người tương tác với bài đăng của bạn, bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và thu hút khách hàng tiềm năng mới.

Và thứ hai, lượt thích và lượt chia sẻ hiển thị các bài đăng của bạn với mạng lưới mở rộng của khán giả. DPNY Beach Hotel and Spa nhận thấy rằng mỗi lượt thích hoặc chia sẻ đều mở rộng phạm vi tiếp cận của họ đến sáu hoặc bảy người mới. Đó là rất nhiều tiếp xúc mà không phải trả thêm phí.

Cuối cùng, mức độ tương tác cũng chỉ ra rằng khán giả của bạn đã tương tác. Và một khán giả gắn bó muốn tương tác với thương hiệu của bạn là điều mà mọi nhà tiếp thị nên hướng tới.

Tìm hiểu cách dễ dàng tăng mức độ tương tác trên Facebook (nhận xét, thích, chia sẻ và hơn thế nữa) với 16 mẹo và chiến thuật thực sự hiệu quả này.

Cách tăng mức độ tương tác trên Facebook: 16 mẹo thực sự hiệu quả

1. Dạy, giải trí, cung cấp thông tin hoặc truyền cảm hứng

Đối tượng Facebook của bạn không tìm kiếm một chiêu trò bán hàng và chắc chắn họ sẽ không tương tác với một chiêu trò.

Họ muốn tương tác với nội dung có thể khiến họ mỉm cười, khiến họ suy nghĩ hoặc cải thiện cuộc sống của họ theo một cách nào đó.

Stuff Dutch People Like đã làm rất tốt việc thông báo cho những người không phải là người Hà Lan (bao gồm cả dân số nước ngoài khổng lồ của Hà Lan) về văn hóa Hà Lan đồng thời khiến mọi người cười.

Kiểm tra các con số tương tác trên bài đăng đầy thông tin nhưng thú vị này: 1.300 lượt thích và hơn 1.000 lượt chia sẻ.

Để tạo nội dung kết nối với người hâm mộ, bạn cần…

2. Tìm hiểu khán giả của bạn

Những gì bạn thấy thú vị hoặc truyền cảm hứng không liên quan.

Khi bạn đang tìm kiếm sự tương tác, điều quan trọng là khán giả muốn và cần.

Và thật khó để hiểu những người đó muốn và cần gì trừ khi bạn thực sự hiểu khán giả của mình là ai.

Facebook Page Insights cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về khán giả của bạn. Hãy nghiên cứu kỹ thông tin này và tìm kiếm bất kỳ chi tiết bất ngờ nào có thể giúp bạn tạo kết nối ý nghĩa hơn với người hâm mộ.

Trang trại hoa oải hương Terre Bleu đã sử dụng Thông tin chi tiết về trang để nghiên cứu khán giả của họ và xác định loại nội dung mà người hâm mộ của họ phản hồi nhiều nhất. Họ biết được rằng khách hàng thích nội dung giàu thông tin như công thức nấu ăn, cũng như những bức ảnh tuyệt đẹp về cánh đồng hoa oải hương. Nhìn chung, họ thấy ít tương tác hơn đối với các bài đăng về các vấn đề môi trường.

Sử dụng kiến thức đó, họ đã sử dụng bức ảnh chụp cánh đồng hoa oải hương nở rộ với những bông hoa bồ công anh màu vàng để nói về một vấn đề mà họ quan tâm — tầm quan trọng của loài ong. Nó trở thành một trong những bài đăng thu hút nhất của họ, với gần 1.000 lượt chia sẻ.

Tạo cá tính cho khán giả cũng có thể giúp bạn hiểu những người theo dõi của mình hơn. Đó là một bài tập tuyệt vời để giúp đảm bảo bạn đặt nhu cầu của người theo dõi lên trước và làm trung tâm, đồng thời nhắm mục tiêu nội dung của bạn theo nhu cầu của họ.

3. Giữ nó ngắn gọn

Phần lớn mọi người sử dụng thiết bị di động của Facebook — một con số khổng lồ 88% trong số đó.

Dữ liệu của Facebook cho thấy những người cuộn qua News Feed trên thiết bị di động của họ chỉ mất 1,7 giây để xem một mục nội dung.

Ngay cả những người duyệt trên máy tính cũng chỉ dành 2,5 giây cho mỗi mục nội dung.

 

Nguồn: Facebook

Tin tốt là mọi người có thể nhớ lại nội dung sau khi xem chỉ 0,25 giây. Nhưng bạn cần phải hành động nhanh chóng để thu hút sự chú ý của họ.

Giữ cho bài đăng của bạn ngắn gọn và hấp dẫn để nhanh chóng thu hút sự chú ý và lôi kéo người dùng ngừng cuộn và tương tác.

4. Tập trung vào chất lượng

Khi mọi người lướt qua nội dung một cách nhanh chóng, không có thời gian cho đồ họa, video hoặc văn bản phụ.

Nếu bạn sắp hết nội dung gốc để đăng, việc quản lý nội dung có thể là một cách tuyệt vời để chia sẻ nội dung chất lượng, nhiều thông tin khiến khán giả của bạn hào hứng.

Chất lượng không cần phải phức tạp hay đắt tiền. Trên thực tế, Facebook khuyên bạn nên giữ mọi thứ đơn giản với bảng màu nhất quán và hình ảnh dễ nhận biết.

Điều này dẫn chúng ta đến…

5. Sử dụng hình ảnh (tuyệt vời)

Các bài đăng trên Facebook bao gồm một bức ảnh có tỷ lệ tương tác cao hơn mức trung bình. Những bức ảnh đơn giản hoạt động tốt. Facebook gợi ý cận cảnh sản phẩm hoặc ảnh khách hàng.

Bạn không cần một chiếc máy ảnh hay thiết bị chụp ảnh ưa thích — điện thoại di động của bạn là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu.

Ali Maffucci của Inspiralized sử dụng bảng xốp được phủ bằng giấy tiếp xúc để làm giả bề ngoài mặt bàn bằng đá cẩm thạch cho các bức ảnh trên Facebook của cô ấy. Cô ấy chụp bằng điện thoại di động, với một giá ba chân nhỏ.


Nếu bạn không tự tin vào kỹ năng chụp ảnh của mình hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn sử dụng ảnh do các chuyên gia chụp, chụp ảnh kho là một lựa chọn tuyệt vời.

  1. Tạo video hoặc phát sóng trực tiếp

Các bài đăng video thậm chí còn thấy mức độ tương tác cao hơn các bài đăng ảnh. Giống như nhiếp ảnh, quay phim có thể đơn giản và rẻ tiền, và bạn có thể bắt đầu sử dụng điện thoại di động của mình.

Hãy nhớ rằng video dọc cung cấp cho bạn nhiều màn hình nhất trên thiết bị di động.

Video trực tiếp có mức độ tương tác cao nhất, nhận được lượng tương tác nhiều hơn sáu lần so với các bài đăng video thông thường. Không thể nghĩ ra lý do để phát trực tiếp? Sáng tạo.

Mymuesli đã sử dụng một video Trực tiếp trên Facebook để quảng cáo lịch ra đời muesli của họ. Họ thiết lập nó để bắt chước một chương trình kênh truyền hình mua sắm hoặc thông tin thương mại trực tiếp, với một chút hài hước bổ sung để phù hợp với tính cách thương hiệu của họ.

 

Video đã được xem 34.000 lần. Hãy nhớ rằng, chúng ta đang nói về muesli ở đây. Bạn vẫn nghĩ rằng sản phẩm của mình không đủ thú vị để quảng cáo bằng video trực tiếp?

7. Đặt câu hỏi

Một câu hỏi thú vị là một cách tuyệt vời để bắt đầu một chuỗi nhận xét đang hoạt động. Sau đây là một số ý tưởng để giúp bạn bắt đầu.

  • Làm thế nào để bạn [hoàn thành hành động này]?
  • Tại sao bạn [thích sự kiện hoặc thương hiệu này]?
  • Bạn có đồng ý với [một tuyên bố, sự kiện, con người đáng chú ý, v.v.] không?
  • Yêu thích của bạn [điền vào chỗ trống] là gì?

Bạn cũng có thể hỏi người hâm mộ thông tin về loại nội dung họ muốn xem từ bạn. Sau đó, cung cấp cho họ những gì họ yêu cầu. Nội dung được nhắm mục tiêu này sẽ truyền cảm hứng cho sự tương tác nhiều hơn nữa.

Khi mọi người trả lời câu hỏi của bạn, đừng quên…

8. Trả lời người hâm mộ

Nếu ai đó dành thời gian để nhận xét về một trong các bài đăng của bạn, hãy nhớ trả lời. Không ai thích bị bỏ qua và những người hâm mộ tương tác với bài đăng của bạn muốn bạn tương tác lại.

Đảm bảo rằng bạn có một nhóm để theo dõi và phản hồi tất cả các nhận xét. Đôi khi một nhận xét đơn giản trở lại là tất cả những gì cần thiết. Đôi khi cần phải thực hiện nhiều hành động hơn. Nếu ai đó đăng câu hỏi yêu cầu phản hồi từ dịch vụ khách hàng, hãy hướng họ đến các kênh CSR của bạn hoặc nhờ người thích hợp theo dõi.

Nếu bạn sử dụng Facebook Messenger cho doanh nghiệp của mình, hãy cố gắng đạt được huy hiệu Rất phản hồi. Điều này cho người hâm mộ thấy rằng bạn phản hồi nhanh chóng các câu hỏi và mối quan tâm của người hâm mộ.

  1. Kiểm tra mọi thứ

Bạn biết câu nói đó nói về điều gì sẽ xảy ra khi bạn giả định. Trên Facebook, có rất nhiều cơ hội để tìm hiểu những gì người hâm mộ của bạn thích và những gì họ không thích.

Các số liệu thống kê nói rằng các bài đăng video nhận được nhiều tương tác nhất, nhưng điều đó có thể không đúng với thương hiệu cụ thể của bạn. Hoặc có thể những người theo dõi bạn không thể có đủ video 360 độ.

Thử nghiệm là một phần quan trọng trong việc tinh chỉnh bất kỳ chiến lược tiếp thị nào mà chúng tôi đã tạo toàn bộ hướng dẫn để chỉ cho bạn cách thực hiện đúng. Kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi từng bước trên làm thế nào để sử dụng truyền thông xã hội để Testing A/B .

10. Đăng liên tục và vào đúng thời điểm

Vì Facebook News Feed dựa trên một thuật toán, người hâm mộ của bạn sẽ không nhất thiết phải nhìn thấy nội dung của bạn ngay khi nó được đăng. Tuy nhiên, “điều này được đăng khi nào” là một trong những tín hiệu cho thuật toán Facebook. Và chính Facebook cũng nói rằng bạn có nhiều khả năng thấy tương tác hơn nếu bạn đăng bài khi người hâm mộ của bạn trực tuyến.

Bạn có thể tìm hiểu khi nào khán giả của mình hoạt động trên Facebook bằng cách sử dụng Thông tin chi tiết về trang:

  • Từ Trang Facebook của bạn, nhấp vào Thông tin chi tiếtở đầu màn hình
  • Ở cột bên trái, nhấp vào Bài đăng
  • Nhấp vào Khi người hâm mộ của bạn trực tuyến

Thời gian được hiển thị theo múi giờ địa phương của bạn. Nếu tất cả người hâm mộ của bạn dường như hoạt động vào lúc nửa đêm, họ có thể ở múi giờ khác với bạn. Để xác nhận, hãy nhấp vào Mọi người ở cột bên trái, sau đó cuộn xuống để xem các quốc gia và thành phố mà người hâm mộ và người theo dõi của bạn sinh sống.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải thức dậy vào nửa đêm để đăng lên Facebook. Đây là một lý do tuyệt vời để lên lịch cho các bài đăng trên Facebook.

Điều quan trọng nhất là đăng một cách nhất quán, để khán giả của bạn mong đợi xem nội dung từ bạn thường xuyên. Kiểm tra sẽ giúp bạn xác định tần suất bạn nên vượt qua để nhận được phản hồi tốt nhất từ người hâm mộ, nhưng Facebook khuyên bạn nên đăng ít nhất hai hoặc ba lần mỗi tuần.

11. Thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các nguồn khác

Những người đã tương tác với bạn trên các kênh khác là nguồn tương tác tiềm năng tuyệt vời. Đảm bảo rằng họ biết tìm bạn ở đâu trên Facebook.

Hãy thử thêm một liên kết đến Trang của bạn trên các mạng xã hội khác. Liên kết đến Facebook từ trang web và chữ ký email của bạn. Bao gồm một plugin Facebook trên blog của bạn để làm nổi bật các bài đăng mới nhất của bạn hoặc nhúng một bài đăng trực tiếp vào một bài đăng trên blog, như thế này:

Người hâm mộ có thể thích bài đăng mà không cần rời khỏi blog của bạn hoặc nhấp vào nút bình luận để chuyển qua Facebook để tham gia cuộc trò chuyện.

Đừng quên về các tài liệu ngoại tuyến. Bao gồm URL trang Facebook của bạn trên danh thiếp, áp phích tại các sự kiện và phiếu đóng gói.

12. Tích cực trong các nhóm Facebook

Tạo nhóm Facebook là một cách tuyệt vời để thu hút người hâm mộ tham gia và gắn bó. Hơn 200 triệu người là thành viên của các nhóm Facebook mà họ cho là có ý nghĩa. Và những tương tác có ý nghĩa đó trong các nhóm có thể tạo ra sự trung thành với thương hiệu và dẫn đến sự tương tác trên trang Facebook của bạn.

Tham gia các nhóm Facebook có liên quan khác cũng là một cách tuyệt vời để kết nối với các doanh nhân đồng nghiệp và các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn.

13. Sử dụng Câu chuyện trên Facebook

Giống như Instagram Stories, Facebook Stories xuất hiện ở đầu Bảng tin. Đó là vị trí tuyệt vời để vẽ nhãn cầu cho nội dung của bạn.

Cách chia sẻ nội dung thân mật này cho phép bạn đăng bao nhiêu lần tùy thích mà không phải lo lắng về việc lấn át Nguồn cấp tin tức của người hâm mộ. Và vì mọi người mong đợi chất lượng sản xuất của Câu chuyện thấp hơn, bạn có thể cá nhân hơn và kịp thời hơn để xây dựng mối liên kết cá nhân mạnh mẽ hơn với những người theo dõi.

 

Kết nối mạnh mẽ hơn đó tạo ra mong muốn được xem nhiều nội dung của bạn hơn, khiến những người theo dõi có nhiều khả năng xem và tương tác với - nội dung được đăng trên trang của bạn. Trong một cuộc khảo sát của Ipsos về những người dùng câu chuyện do Facebook IQ ủy quyền, 62 phần trăm số người cho biết họ trở nên quan tâm hơn đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi nhìn thấy nó trong một câu chuyện.

14. Thêm nút kêu gọi hành động

Nút kêu gọi hành động cung cấp cho mọi người các tùy chọn tương tác trên Facebook ngoài thích, chia sẻ và bình luận.

  • Nút CTA của bạn có thể yêu cầu người xem:
  • Đặt lịch hẹn
  • Liên hệ với bạn (bao gồm cả thông qua Facebook Messenger)
  • Xem video
  • Nhấp qua trang web của bạn
  • Mua sắm sản phẩm của bạn hoặc xem phiếu mua hàng của bạn
  • Tải xuống ứng dụng của bạn hoặc chơi trò chơi của bạn
  • Ghé thăm và tham gia Nhóm Facebook của bạn
 

15. Xác minh

Mọi người muốn biết họ đang nói chuyện trực tuyến với ai. Điều này cũng áp dụng cho các thương hiệu. Một xác nhận huy hiệu chương trình thăm rằng bạn đang thực sự đối phó và họ có thể cảm thấy an toàn hấp dẫn với bài viết của mình.

Rốt cuộc, không ai muốn trở thành người thích hoặc chia sẻ một bài đăng từ một trang giả mạo xuyên tạc thương hiệu.

16. Tránh mồi nhử tương tác

Khi bạn hy vọng có được lượt thích và chia sẻ, thì việc yêu cầu lượt thích và chia sẻ có thể rất hấp dẫn. Đừng làm điều đó! Facebook coi đây là mồi nhử tương tác và sẽ phạt bạn bằng cách hạ thứ hạng các bài đăng của bạn trong thuật toán Facebook.

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể đặt một câu hỏi xác thực hoặc hỏi những người theo dõi của bạn cho ý kiến hoặc phản hồi của họ. Bạn vượt qua ranh giới khi bạn yêu cầu một nhận xét mà không cho thấy bất kỳ suy nghĩ hoặc cân nhắc thực sự nào. Dưới đây là một số ví dụ về mồi tương tác: 

 

 

Seothetop

Tham khảo:

  • Hotsuite
  • Sproutsocial
  • Buffer