Bạn đang vật lộn với việc sử dụng các từ khóa phù hợp để tăng thứ hạng SEO cho trang web của bạn? Hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi để tìm hiểu việc nhồi nhét từ khóa và tác động của nó đối với thứ hạng tìm kiếm.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một thuật ngữ mà chúng ta đều biết quá rõ và việc sử dụng các từ khóa SEO phù hợp có thể tăng khả năng hiển thị trang web của bạn.

Tuy nhiên, mọi người thường sử dụng các kỹ thuật đi tắt để tối ưu hóa trang web của họ cho công cụ tìm kiếm. Và đó là nơi mà rắc rối của việc nhồi nhét từ khóa bắt đầu. Mọi người thường nghĩ rằng việc nhồi nhét trong content của họ với mọi từ khóa có thể sẽ giúp nâng cao thứ hạng SEO của họ.

Nhưng thực tế rất khác, vì việc nhồi nhét từ khóa không cần thiết có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng và khả năng hiển thị SEO website của bạn. Vì vậy, bạn có thể làm gì để tránh nhồi nhét từ khóa?

Seothetop ở đây để trả lời câu hỏi đó. Bài viết này sẽ thảo luận về việc nhồi nhét từ khóa có thể có hại cho trang web của bạn như thế nào. Bài viết sẽ chia sẻ về một số mẹo và thủ thuật đơn giản có thể giúp bạn sử dụng keyword một cách chính xác và tránh nhồi nhét từ khóa.

Nội dung:

Keyword Stuffing là gì?. 

Làm thế nào để tránh nhồi nhét từ khóa và sử dụng từ khóa đúng cách?

  1. Chỉ định một từ khóa chính cho mỗi trang
  2. Viết content hơn 300 từ
  3. Sử dụng Mật độ Từ khoá Thích hợp
  4. Thêm từ khóa phụ (secondary keyword) và hơn thế nữa
  5. Đặt Đúng Từ khoá vào Đúng các phần tử Trang
  6. Sử dụng Kết quả Nghiên cứu Từ khoá
  7. Kiểm tra SEO Onpage

Cải thiện chiến lược từ khóa có thể giúp cải thiện thứ hạng SEO của bạn 

Nhồi nhét từ khóa tác động tiệu cực tới xếp hạng
Nhồi nhét từ khóa tác động tiệu cực tới xếp hạng

Keyword Stuffing là gì?

Keyword Stuffing (Nhồi nhét từ khóa) về bản chất là một kỹ thuật khi một blog hoặc trang web liên tục cố gắng sử dụng cùng một từ khóa mục tiêu (target keyword) để có được thứ hạng SEO cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

 

Đó là một chiến lược tối ưu hóa khá lỗi thời; tuy nhiên, nhiều thương hiệu vẫn sử dụng kỹ thuật nhồi nhét từ khóa này để nâng cao khả năng hiển thị trực tuyến và quảng bá sản phẩm của họ.

Các thương hiệu thường sử dụng cách nhồi nhét từ khóa hiển thị để quảng bá nội dung trực tuyến và blog của họ. Kỹ thuật nhồi nhét từ khóa hiển thị này bao gồm:

  • Lặp lại các cụm từ và từ không cần thiết
  • Thêm các từ không phù hợp với ngữ cảnh
  • Chèn các từ khóa chính xác và khối văn bản nhiều lần
  • Thêm từ khóa không liên quan

Nhiều thương hiệu đi quá đà bằng cách liên tục sử dụng các từ và văn bản chính xác trong khi áp dụng chiến lược nhồi nhét từ khóa. Một ví dụ về việc nhồi nhét từ khóa là khi một thương hiệu sử dụng cụm từ mục tiêu nhiều hơn bình thường, điều này cuối cùng cản trở thứ hạng SEO của trang web về lâu dài.

Keyword Density là gì?

Khi tạo content có sử dụng từ khóa, bạn có thể sử dụng công thức mật độ từ khóa (keyword density) để tránh nhồi nhét từ khóa. Công thức mật độ từ khóa là tỷ lệ phần trăm SEO giúp bạn xác định số lần bạn có thể sử dụng một từ khóa trong khi viết blog trực tuyến.

Bạn có thể tính nó bằng cách chia số từ trong một bản sao cho số lần một từ khóa xuất hiện. Do đó, công thức viết tắt như sau:

Mật độ từ khóa = Tổng số từ trong bản sao / Số lần một từ khóa xuất hiện.

 

Mặc dù không có con số chính xác nào bạn có thể duy trì cho mật độ từ khóa, nhưng tốt nhất bạn nên giữ tỷ lệ phần trăm trong khoảng 2% để tránh nhồi nhét từ khóa. Công thức giúp bạn xác định liệu mật độ từ khóa có thể gây ra sự cố trong thứ hạng SEO của trang web của bạn hay không.

Nhi nhét t khóa vô hình là gì?

Để tránh trải nghiệm người dùng tiêu cực và cải thiện khả năng đọc các bài đăng trên blog của họ, các thương hiệu và trang web của họ thường sử dụng chiến thuật nhồi nhét từ khóa ‘vô hình’. Trong trường hợp này, về cơ bản chúng đang lấp đầy các trang bằng các từ khóa, nhưng người đọc không thể theo dõi chúng một cách dễ dàng.

Việc nhồi nhét từ khóa vô hình bao gồm ẩn văn bản (hidden text) hoặc từ khóa đối với người đọc bằng cách thay đổi màu phông chữ của chúng để phù hợp với nền. Vì vậy, ngay cả khi các từ bị ẩn đối với người đọc, chúng sẽ được hiển thị cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm.

Hơn nữa, việc lặp lại các văn bản từ khóa trong mã của trang là một ví dụ về nhồi nhét từ khóa vô hình. Sử dụng các từ khóa bổ sung trong các nhận xét, mô tả meta hoặc thẻ alt của bài đăng trên blog cũng có thể dẫn đến việc nhồi nhét từ khóa vô hình.

Có vẻ như các thương hiệu đang lừa các công cụ tìm kiếm để có được thứ hạng SEO cao hơn bằng cách sử dụng các chiến thuật nhồi nhét từ khóa này. Nhưng trên thực tế, những chiến thuật này có thể cản trở thứ hạng trang web một cách đáng kể và tác động tiêu cực đến chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của các thương hiệu.

Vì sao nhồi nhét từ khóa có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn?

Thời điểm bạn bắt đầu tạo các bài đăng trên blog cho các công cụ tìm kiếm và ngừng viết cho người đọc, trang web của bạn bắt đầu bị ảnh hưởng. Chất lượng content của bạn trở nên không đạt tiêu chuẩn tốt nhất và bạn bắt đầu mất độc giả. Và đó là những gì sẽ xảy ra khi bạn sử dụng chiến thuật nhồi nhét từ khóa.

Khi nói đến content marketing, hãy tập trung vào việc tạo content giàu thông tin có giá trị và sử dụng các từ khóa một cách thích hợp. Tuy nhiên, chiến thuật nhồi nhét từ khóa ngăn cản bạn tạo ra nội dung hấp dẫn có thể thu hút người đọc. Bằng cách sử dụng các từ khóa lặp lại và chèn các văn bản không cần thiết, về cơ bản bạn đang làm cho nội dung trở nên tẻ nhạt và khó đọc đối với khán giả của mình.

Nó cũng tạo ra trải nghiệm người dùng tiêu cực và có thể gây hại cho khả năng hiển thị trực tuyến của trang web của bạn điều này sẽ khiến người đọc bỏ đi. Bạn có thể mất khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình, có thể nghĩ rằng nhồi nhét từ khóa sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người đọc hơn, trong khi nó có thể là điều ngược lại. Thứ hạng SEO của trang web của bạn có thể bị ảnh hưởng vì nó.

Hơn nữa, nhồi nhét từ khóa có thể dẫn đến các hình phạt tìm kiếm vì tất cả các công cụ tìm kiếm đều lên án nó. Vì vậy, nếu bạn quyết định lấp đầy trang bằng các từ khóa không cần thiết, nó sẽ không có cách nào cải thiện thứ hạng của bạn, nhưng chắc chắn sẽ làm giảm chúng. Bạn thậm chí có thể phải đối mặt với hình phạt của Google sẽ xóa trang web của bạn hoàn toàn khỏi công cụ tìm kiếm.

Mặc dù nó có thể trông giống như một thủ thuật dễ dàng để cải thiện thứ hạng SEO của bạn bằng cách thao túng hệ thống, nhưng nó không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Làm thế nào để tránh nhồi nhét từ khóa và sử dụng từ khóa đúng cách?

Nếu bạn muốn trang web của mình có thứ hạng cao hơn, cách tốt nhất là tập trung vào việc tối ưu hóa trang cho từ khóa thay vì chỉ nhồi nhét từ khóa. Hãy thử sử dụng các thuật ngữ và từ khóa mục tiêu ở những nơi thích hợp. Ngoài ra, hãy luôn tập trung vào việc tạo nội dung hấp dẫn, giàu thông tin trong khi sử dụng từ khóa một cách hợp lý và phù hợp với ngữ cảnh.

Phần này đã thảo luận về một số bước đơn giản để giúp bạn duy trì mật độ từ khóa tốt bằng cách chèn đúng từ khóa vào đúng vị trí. Hãy cùng xem!

 

1. Chỉ định một từ khóa chính cho mỗi trang

Bước đầu tiên của việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm là chọn một từ khóa mục tiêu. Thuật ngữ mục tiêu này sẽ hoạt động như một câu cửa miệng liên quan chặt chẽ đến nội dung và có liên quan cao đến chủ đề. Ngoài ra, tốt nhất là chọn một thuật ngữ phổ biến để người đọc có thể dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn thông qua một tìm kiếm Google đơn giản.

Sử dụng một từ khóa mục tiêu duy nhất cho mỗi trang web. Bằng cách đó, bạn có thể nâng cao khả năng hiển thị của từng trang trong trang web của mình mà không làm cho chúng cạnh tranh với nhau. Khi bạn đã chỉ định một từ khóa mục tiêu cho một trang web hoặc bài đăng trên blog, vui lòng không sử dụng nó làm từ khóa chính cho một trang khác trên trang web của bạn.

Các từ khóa mục tiêu khác nhau gửi một thông điệp rõ ràng đến các công cụ tìm kiếm về content của mỗi trang. Do đó, người đọc dễ dàng theo dõi các thông tin cần thiết trên mỗi trang mà không gặp rắc rối.

2. Viết content hơn 300 từ

Các công cụ tìm kiếm luôn cung cấp những nội dung chuyên sâu và phù hợp nhất cho người đọc với những thông tin hữu ích. Do đó, các công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng xếp hạng trang hoặc bài đăng trên blog của bạn dựa trên độ dài của nó và chất lượng của thông tin được cung cấp trong đó.

Mặc dù không có tiêu chuẩn nào để xác định độ dài của content trực tuyến, nhưng tốt nhất bạn nên viết hơn 300 từ để làm cho content của bạn có liên quan. Nội dung càng lớn, bạn càng có thể đưa thông tin xác thực vào bản sao. Ngoài ra, việc chèn các từ khóa thích hợp vào nội dung dài sẽ dễ dàng hơn nhiều so với nội dung ngắn hơn.

Bạn có thể tránh vấn đề nhồi nhét từ khóa bằng cách viết một bài blog mở rộng hơn. Khi bạn có nhiều từ theo ý của mình, việc sử dụng các từ khóa có liên quan để tối ưu hóa content trở nên dễ dàng nhất.

Bạn không cần phải nhồi nhét các từ khóa bổ sung một cách không cần thiết. Do đó, hãy luôn viết nội dung dài chứa thông tin chuyên sâu để có được thứ hạng cao hơn.

3. Sử dụng Mật độ Từ khoá Thích hợp

Trong khi viết content trực tuyến, bạn phải đảm bảo rằng bạn sử dụng từ khóa mục tiêu xuyên suốt nội dung. Nó nên được sử dụng một cách tự nhiên và phù hợp nhất. Đừng lạm dụng nó vì điều đó sẽ tác động tiêu cực đến khả năng đọc và độ sắc nét của nội dung của bạn.

Đó là lý do tại sao việc duy trì tỷ lệ phần trăm mật độ từ khóa hợp lý là rất quan trọng để tạo nội dung hấp dẫn. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, phần trăm mật độ từ khóa về cơ bản theo dõi số lần bạn sử dụng từ khóa mục tiêu trong toàn bộ nội dung của mình.

Tỷ lệ phần trăm mật độ từ khóa cao cho thấy rằng bạn đang lạm dụng từ khóa mục tiêu trong nội dung của mình, điều này cho thấy việc nhồi nhét từ khóa và có thể làm giảm thứ hạng trang web. Tốt nhất là giữ tỷ lệ mật độ từ khóa trong vòng 2% để tuân theo các nguyên tắc về thực hành SEO tốt nhất.

Nếu tỷ lệ mật độ từ khóa dưới 2%, điều đó cho thấy sự tối ưu hóa tốt cho từ khóa và có thể cải thiện thứ hạng trang web của bạn.

4. Thêm từ khóa phụ (secondary keyword) và hơn thế nữa

Cùng với việc sử dụng từ khóa chính xuyên suốt nội dung, bạn cũng có thể nâng cao mức độ liên quan và khả năng hiển thị của nội dung bằng cách sử dụng các từ khóa phụ. Trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thường tìm kiếm các từ khóa và cụm từ phụ trong khi xếp hạng trang.

Bây giờ, bạn có thể hỏi, secondary keyword là gì? Chúng là các phiên bản keyword đuôi dài và từ đồng nghĩa của từ khóa chính mà bạn có thể chèn liền mạch vào nội dung của mình mà không làm gián đoạn dòng chảy và khả năng đọc của nó. Các từ khóa phụ này cũng cung cấp ý tưởng tốt hơn cho các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm về chủ đề content của bạn.

 

Hơn nữa, bằng cách sử dụng các từ khóa phụ dài, bạn có thể giúp các công cụ tìm kiếm xác định các thông tin hữu ích khác nhau trong nội dung của bạn.

Các công cụ tìm kiếm có thể xác định các phần cụ thể trong nội dung của bạn để cung cấp câu trả lời cho người đọc bằng cách theo dõi các từ khóa đuôi dài này. Do đó, nội dung của bạn có cơ hội được giới thiệu trong phần “mọi người cũng hỏi” của Google.

5. Đặt Đúng Từ khoá vào Đúng các phần tử Trang

Chỉ cần đặt các từ khóa có liên quan trong phần chính của nội dung có thể không đủ để tối ưu hóa trang của bạn cho các từ khóa. Việc tối ưu hóa cũng phụ thuộc vào việc sử dụng từ khóa mục tiêu trong các phần tử trang khác nhau. Vì vậy, để tối ưu hóa hoàn toàn trang, bạn cần phải chèn từ khóa vào những vị trí sau ít nhất một lần:

  • Heading (H1): Tiêu đề trang
  • Sub Heading (H2,3): Một tiêu đề phụ
  • Title tag: Thẻ tiêu đề
  • Meta description: Mô tả meta
  • Alt image: Một thẻ thay thế hình ảnh
  • Đoạn đầu tiên của content
  • Gần phần kết luận của bài đăng của bạn

Bằng cách bao gồm từ khóa trong các phần tử trang này, bạn có thể gửi tín hiệu tích cực đến các công cụ tìm kiếm hàng đầu để họ có thể nhanh chóng chú ý và xếp hạng trang web của bạn cho phù hợp.

6. Sử dụng Kết quả Nghiên cứu Từ khoá

Một cách dễ dàng để tối ưu hóa nội dung của bạn cho từ khóa là tiến hành nghiên cứu từ khóa. Bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa tiêu chuẩn nào cũng có thể giúp bạn tạo danh sách các từ khóa có liên quan đến nội dung của bạn. Bạn có thể sử dụng kết quả từ nghiên cứu từ khóa của mình để tránh nhồi nhét từ khóa.

Sau đó, bạn có thể tìm kiếm trong danh sách để chọn các từ khóa SEO thích hợp nhất cho bài đăng của mình. Bạn có thể dễ dàng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc đồng nghĩa trong bài viết của mình và tránh lặp đi lặp lại cùng một từ khóa. Nó có thể là một phương pháp tuyệt vời để tăng thứ hạng SEO cho trang web của bạn.

7. Kiểm tra SEO Onpage

Tạo content thân thiện với SEO có thể mất rất nhiều thời gian. Ngay cả khi bạn thực hiện tất cả các bước để tối ưu hóa content, bạn vẫn có thể bỏ lỡ các cơ hội cụ thể để làm cho nội dung phù hợp hơn với các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, khi bạn đã xuất bản bài đăng, tốt nhất là bạn nên chạy báo cáo để kiểm tra SEO Onpage.

Nó sẽ đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để tối ưu hóa trang của mình. Công cụ kiểm tra SEO Onpage như Moz hoặc SeoQuake có thể giúp bạn điều đó, vì vậy bạn có thể dễ dàng sử dụng các công cụ này để kiểm tra SEO cho trang của mình.

Cải thiện chiến lược từ khóa có thể giúp cải thiện thứ hạng SEO của bạn

Chỉ cần nhồi nhét trang của bạn với các từ khóa ngẫu nhiên và không cần thiết sẽ không giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO của trang. Bạn cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm đúng từ khóa phù hợp với nội dung của bạn và tăng thêm giá trị cho nội dung.

Ngoài ra, việc lặp lại các từ khóa chính xác sẽ chỉ dẫn đến nội dung nhàm chán và khiến người đọc bỏ đi. Vì vậy, để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn và thú vị, cách tốt nhất là sử dụng các từ đồng nghĩa và các phiên bản đuôi dài của từ khóa chính của bạn. Bằng cách này, nội dung sẽ có một dòng chảy liền mạch có thể giúp thu hút nhiều độc giả hơn.

Trên hết, bạn phải suy nghĩ cẩn thận trước khi đặt các từ khóa. Để tối ưu hóa nội dung của bạn, bạn nên chèn từng từ khóa vào đúng vị trí của phần nội dung chính và các phần tử của trang web. Do đó, bạn có thể đảm bảo rằng trang xếp hạng trên các đối thủ cạnh tranh bằng cách cải thiện chiến lược từ khóa của mình và tránh nhồi nhét từ khóa.

Tóm kết

Khi cố gắng tạo dựng sự nghiệp trong lĩnh vực content marketing, bạn phải biết tất cả các mẹo và chiến thuật tạo content giàu thông tin, tối ưu hóa từ khóa. Điều đó nói rằng, sau khi xem qua bài viết của chúng tôi, chúng tôi hy vọng bạn có ý tưởng tốt hơn về cách tránh nhồi nhét từ khóa.

Chúng tôi khuyên bạn nên thử và tìm kiếm các từ khóa có liên quan khác nhau bất cứ khi nào bạn viết nội dung mới. Bằng cách đó, bạn không phải lặp lại cùng một từ khóa trong toàn bộ trang web.

Ngoài ra, hãy chèn các keyword một cách tự nhiên và liền mạch nhất có thể. Đừng thêm các từ khóa bổ sung chỉ vì mục đích cải thiện thứ hạng SEO onpage của bạn, vì nó có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Chúc bạn thành công!

Seothetop