Lời nhắc ChatGPT dành cho SEO là một công cụ mạnh mẽ để tối ưu hóa nội dung trang web và cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Được phát triển bởi OpenAI, mô hình ngôn ngữ được hỗ trợ bởi AI này có khả năng tạo ra văn bản giống con người, trở nên lý tưởng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá các mẫu lời nhắc ChatGPT dành cho SEO, tìm hiểu cách chúng hoạt động và những lợi ích mà chúng mang lại cho những trang web đang tìm cách cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của mình.

Đừng bỏ lỡ cơ hội cách mạng hóa AI mạng lại - hãy đọc bài đăng này của Seothetop về lời nhắc ChatGPT dành cho SEO ngay hôm nay để cải thiện hiệu suất cho  chiến lược SEO của bạn

Mục lục:

Prompt ChatGPT là gì?

Lợi ích của sử dụng Lời nhắc ChatGPT trong SEO

Lời nhắc GPT dành cho Toàn bộ chiến lược SEO của bạn

7 mẹo đã được chứng minh để tối ưu hóa hiệu suất ChatGPT

 

 

Prompt ChatGPT là gì?

Prompt, hay còn gọi là Lời nhắc ChatGPT, là đầu vào ngôn ngữ tự nhiên được cung cấp cho mô hình ChatGPT để tạo văn bản dựa trên lời nhắc. Ví dụ, nếu lời nhắc là "Hãy giải thích về SEO với tư cách là một chuyên gia SEO", mô hình sẽ tạo ra câu trả lời cho lời nhắc theo cách giống con người và với tư cách là một chuyên gia về SEO.

Lợi ích của sử dụng Lời nhắc ChatGPT trong SEO

Có nhiều lợi ích khi sử dụng Lời nhắc ChatGPT trong chiến lược SEO của bạn.

Thứ nhất, nó tiết kiệm thời gian và công sức bởi vì mô hình có khả năng tạo ra lượng lớn nội dung một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thứ hai, nó giúp tiết kiệm chi phí bởi vì bạn có thể tự động hóa nhiều tác vụ mà trước đây đòi hỏi sự đầu tư lớn về lao động con người. Điều này giúp giảm chi phí và tăng sự hiệu quả của quy trình.

Thứ ba, nó đảm bảo rằng nội dung được tạo ra có chất lượng cao vì mô hình được đào tạo trên một lượng lớn văn bản và có khả năng tạo ra văn bản giống như con người.

Cuối cùng, việc sử dụng Lời nhắc ChatGPT có thể giúp cải thiện thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm. Bằng cách tạo ra văn bản được tối ưu hóa chứa các từ khóa và cụm từ mục tiêu, bạn tăng khả năng trang web được tìm thấy và xếp hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm.

Hãy nhớ rằng ChatGPT có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các trường hợp sử dụng và lĩnh vực cụ thể, từ đó nâng cao khả năng cung cấp phản hồi cá nhân hóa và phù hợp với mục tiêu của bạn. 

Lời nhắc GPT dành cho Toàn bộ chiến lược SEO của bạn

Dưới đây là gần 60 mẫu lời nhắc ChatGPT cho các thành phần khác nhau trong SEO như:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Phác thảo Content
  • Cải thiện và tối ưu Content
  • Tạo tiêu đề thu hút
  • Viết quảng cáo trên MXH hay email
  • SEO Kỹ thuật
  • Và SEO tổng quát

9 Lời nhắc ChatGPT về Nghiên cứu từ khóa

Tìm đúng từ khóa có thể là một nhiệm vụ rắc rối trong thế giới SEO. Đó là lý do tại sao bạn nên nhờ ChatGPT giúp đỡ bằng cách sử dụng lời nhắc mà chúng tôi đã tuyển chọn cho bạn!

Tìm kiếm và chọn đúng từ khóa là một nhiệm vụ phức tạp trong lĩnh vực SEO. Vì vậy, đây là lý do tại sao bạn có thể tận dụng ChatGPT thông qua lời nhắc dưới đây mà chúng tôi đã sắp xếp để hỗ trợ bạn trong quá trình này:

  1. Xác định từ khóa chủ chốt về thương mại điện tử: Gợi ý các từ khóa chủ chốt liên quan đến thương mại điện tử để tăng lượng truy cập chính xác vào trang web của bạn, cải thiện hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Thu thập dữ liệu về tìm kiếm, đối thủ, và tính độ cạnh tranh của từng từ khóa. Đảm bảo từ khóa phù hợp với đối tượng mục tiêu và chiến lược tiếp thị nội dung.
  2. Gợi ý từ khóa dành cho chủ đề quan tâm: Ví dụ, nếu bạn là trưởng nhóm SEO, đề xuất một số từ khóa phổ biến với khối lượng tìm kiếm cao và độ khó thấp liên quan đến chủ đề bạn quan tâm.
  3. Danh sách từ khóa dài, khối lượng lớn, độ khó thấp: Tạo danh sách từ khóa dài, có lượng tìm kiếm lớn và độ khó thấp cho chủ đề quan tâm, giống như bạn là một nhà tiếp thị nội dung.
  4. Danh sách đối thủ cạnh tranh hàng đầu: Yêu cầu ChatGPT tạo bảng ghi chứa thông tin về các đối thủ cạnh tranh hàng đầu cho một chủ đề cụ thể và URL của họ, thông qua góc nhìn của một nhà quản lý từ khóa.
  5. Danh sách từ khóa SEO cho bài đăng blog: Tìm hiểu cách tạo danh sách 5 từ khóa SEO liên quan cho một phần bài đăng blog đã được xác định trước.
  6. Quản lý SEO và chiến lược từ khóa: Tạo danh sách 10 chiến lược từ khóa hàng đầu cho một chủ đề cụ thể, sắp xếp theo mục tiêu tìm kiếm (thương mại, giao dịch hoặc thông tin), dưới vai trò là người quản lý SEO.
  7. Tạo câu hỏi thường gặp về chủ đề mới: Với vai trò là nhà chiến lược nội dung, yêu cầu ChatGPT tạo tập hợp câu hỏi thường gặp phù hợp với chủ đề mới.
  8. Danh sách từ khóa nội dung listicle: Gợi ý từ khóa cho nội dung dạng listicle liên quan đến [chủ đề quan tâm], với tư cách là người nghiên cứu từ khóa. Ví dụ dưới đây thay thế chủ đề quan tâm là “ChatGPT cho SEO” và kết quả nhận được như sau:
     
  9. Danh sách chủ đề rộng và cụm từ khóa mở rộng: Là người quản lý tiếp thị trực tuyến, bạn hãy tạo danh sách các chủ đề rộng liên quan đến chủ đề cụ thể [ChatGPT cho SEO] và mở rộng từng chủ đề bằng cụm từ khóa mà khách hàng có thể sử dụng.
     

10 Lời nhắc ChatGPT để Phác thảo Content

Khi bạn đã xác định từ khóa lý tưởng, bước tiếp theo quan trọng là tạo nội dung chất lượng. Dưới đây là lời nhắc để hướng dẫn và cung cấp sự sáng tạo cho quá trình phác thảo nội dung, bạn có thể lấy cảm hứng hoặc sử dụng chúng ngay lập tức:

  1. Quảng cáo bài đăng blog toàn diện cho SEO: Dưới tư cách là một người viết quảng cáo kỳ cựu, hãy xây dựng một cấu trúc bài đăng blog tối ưu hóa cho SEO với từ khóa [X]. Tập trung vào đối tượng [X] và đảm bảo bài viết có khoảng 1500-2000 từ với giọng điệu trò chuyện.
  2. So sánh sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến từ khóa: Đóng vai trò như một nhà tiếp thị nội dung và phác thảo một bài đăng blog so sánh các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến từ khóa [X]. Hướng đến người tiêu dùng với giọng điệu trung tính và độ dài khoảng 1000-1500 từ. Ví dụ dưới đây từ khóa X được thay bởi “ChatGPT để SEO và SEO truyền thống” và kết quả nhận được:
     
  3. Tính năng và lợi ích của sản phẩm: Hãy tạo một bài đăng blog toàn diện tập trung vào việc thể hiện các tính năng và lợi ích đặc trưng của sản phẩm [X]. Hướng đến người đam mê [sản phẩm] với giọng điệu thuyết phục và độ dài khoảng 1500-2000 từ.
  4. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm với SEO: Với tư cách là một người viết kỹ thuật có kinh nghiệm về SEO, hãy phác thảo hướng dẫn từng bước về cách sử dụng sản phẩm [X]. Hướng đến người mới bắt đầu với giọng điệu thân thiện và độ dài khoảng 800-1000 từ.
  5. Mẹo và thủ thuật DIY về sản phẩm: Tạo nội dung tập trung vào cung cấp mẹo và thủ thuật cho sản phẩm [X]. Hướng đến người đam mê DIY với giọng điệu trò chuyện và độ dài khoảng 1200-1500 từ.
  6. Liệt kê ý chính cho bài viết blog về chủ đề: Tổ chức các ý chính cho một bài viết blog về [chủ đề] và trình bày chúng dưới dạng bảng.
  7. Phác thảo hướng dẫn chi tiết về chủ đề: Đặng xem lời nhắc này như bạn là một người viết nội dung có kinh nghiệm và phác thảo hướng dẫn chi tiết về chủ đề [chủ đề].
  8. Sáu tiêu đề phụ hấp dẫn cho bài viết blog: Tạo sáu tiêu đề phụ có tối đa 60 ký tự cho bài viết blog với tiêu đề [tiêu đề], để làm cho bài viết hấp dẫn hơn.
  9. Phác thảo bài viết blog với cấu trúc tiêu đề hai cấp độ: Giả định vai trò của bạn là một chuyên gia tiếp thị nội dung và viết dàn ý kỹ lưỡng với cấu trúc tiêu đề hai cấp độ cho bài viết blog với tiêu đề [tiêu đề].
  10. Chỉnh sửa và tối ưu hóa bài đăng trên mạng xã hội: Đóng vai trò là người viết nội dung trên mạng xã hội, phân tích lời nhắc này và điều chỉnh cũng như tối ưu hóa nội dung bài đăng trên blog để làm cho nó hấp dẫn và thú vị hơn.

10 Lời nhắc ChatGPT để Cải thiện Content

Dù là nội dung mới hay nội dung đã tồn tại, đôi khi bạn cần tinh chỉnh một chút để có được hình thức hoàn hảo. Bạn luôn có thể sử dụng lời nhắc ChatGPT để làm điều này một cách dễ dàng. Dưới đây là danh sách các lời nhắc để bạn bắt đầu:

  1. Tối ưu nội dung văn bản: Cải thiện văn bản để đảm bảo phù hợp và mang tính thông tin cho đối tượng mục tiêu.
  2. Sử dụng tiêu đề và đầu mục: Viết lại văn bản và sử dụng tiêu đề và đầu mục để chia nhỏ nội dung và làm cho nó dễ đọc hơn bằng cách sử dụng từ khóa.
  3. Tận dụng diễn giải và giọng điệu tích cực: Diễn giải văn bản này và sử dụng giọng nói tích cực cũng như câu ngắn để làm cho nội dung dễ đọc hơn đối với đối tượng mục tiêu trong ngữ cảnh của từ khóa.
  4. Thêm lời kêu gọi hành động (CTA): Hãy cải thiện văn bản này bằng cách thêm lời kêu gọi hành động (CTA) để khuyến khích người đọc thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như đăng ký nhận bản tin hoặc mua sản phẩm.
  5. Tăng tính đáng tin cậy bằng số liệu thống kê: Viết lại văn bản này bằng cách thêm vào các trích dẫn và số liệu thống kê có liên quan để hỗ trợ các lập luận của bạn và làm cho nội dung trở nên đáng tin cậy hơn.
  6. Tạo câu chuyện hấp dẫn: Diễn giải văn bản này bằng cách sử dụng các giai thoại và kỹ thuật kể chuyện để làm cho nội dung trở nên hấp dẫn và đáng nhớ hơn.
  7. Sử dụng tính hài hước một cách tinh tế: Hãy cải thiện văn bản này và cân nhắc sử dụng tính hài hước, nếu thích hợp, để làm cho nội dung thú vị hơn khi đọc.
  8. Hiệu chỉnh kỹ thuật: Cải thiện văn bản này bằng cách hiệu chỉnh nội dung để loại bỏ mọi lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp hoặc các lỗi khác.
  9. Tạo cấu trúc dễ quét: Viết lại văn bản này bằng cách đảm bảo nội dung dễ quét bằng cách sử dụng dấu đầu dòng, danh sách đánh số và văn bản in đậm hoặc in nghiêng.
  10. Tương tác với độc giả: Viết lại văn bản này [Văn bản của bạn] bằng cách khuyến khích sự tham gia của độc giả bằng và mời nhận xét ở cuối nội dung. 
     

5 Lời nhắc ChatGPT để tạo Tiêu đề

Bạn đang tìm kiếm một tiêu đề lôi cuốn cho nội dung của mình? Dưới đây là lời nhắc ChatGPT để giúp bạn tạo ra những tiêu đề hấp dẫn, kích thích khán giả nhấp vào nội dung của bạn.

  1. Tạo thẻ tiêu đề sáng tạo [X] với tối đa 60 ký tự cho văn bản bên dưới. Chúng phải mang tính mô tả và chứa từ "từ khóa":…
     
  2. Hãy đóng vai trò là người tạo tiêu đề ưa thích. Tôi sẽ gõ từ khóa bằng dấu phẩy và bạn sẽ tạo những tiêu đề ưa thích. Từ khóa đầu tiên của tôi là API, thử nghiệm và tự động hóa.
  3. Tạo tiêu đề bài đăng blog lôi cuốn liên quan đến danh sách từ khóa SEO dưới đây:...
  4. Tăng sự hấp dẫn của tiêu đề bài viết blog, [tiêu đề].
  5. Viết ba mẫu tiêu đề bài đăng blog khác nhau có tỷ lệ nhấp cao hơn cho chủ đề nhất định.

5 Lời nhắc ChatGPT cho việc Viết Quảng cáo

Cảm ơn đã chia sẻ những yêu cầu thú vị! Dưới đây là các mẫu nội dung và lời nhắc viết quảng cáo ChatGPT cho mỗi tình huống mà bạn đã đề cập:

  1. Quảng cáo video về tính bền vững: "Xây dựng tương lai bền vững! Chọn [Sản phẩm] và giúp giảm chất thải. Hãy cùng nhau tạo thế giới xanh hơn."
  2. Quảng cáo trên Instagram về thời trang: "Thể hiện phong cách của bạn với [Sản phẩm]. Cập nhật xu hướng thời trang và trở nên lịch lãm hơn cùng chúng tôi! 💃🕺 #Thờitrang #Tựtin"
  3. Quảng cáo video trên YouTube cho người nuôi thú cưng: "Bạn có lợi thú cưng? Hãy cho thú cưng của bạn cảm giác thoải mái và hạnh phúc với [Sản phẩm]. 🐾❤️ #Yêuthúcưng #Chăm sóc"
  4. Email cho khách hàng định hướng kinh doanh: "Xây dựng tương lai kinh doanh vững mạnh với [Sản phẩm]. Tối ưu hóa năng suất và hiệu quả tại nơi làm việc của bạn. 🚀 #NângcaoHiệuQuả"
  5. Bức thư bán hàng cho những người bận rộn: "Quản lý thời gian hiệu quả với [Sản phẩm]. Dành thời gian cho những điều quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn. 🌟 #QuảnLýThờiGian"

Các lời nhắc này có thể được tùy chỉnh và thích ứng tốt hơn với nhu cầu cụ thể của bạn và đối tượng mục tiêu. Chúc bạn thành công trong chiến dịch tiếp thị của mình! 💪

7 Lời nhắc ChatGPT dành cho SEO Kỹ thuật

Tạo nội dung thân thiện với SEO thường cần đến các yếu tố kỹ thuật quan trọng. Hãy đảm bảo bạn tập trung vào các khía cạnh kỹ thuật và sử dụng lời nhắc ChatGPT sau để hỗ trợ thêm.

  1. Tối ưu hóa Lược đồ Trang Câu hỏi thường gặp cho các câu hỏi và câu trả lời sau:…
  2. Tạo thẻ hreflang để nổi bật trong các trang được nhắm mục tiêu đến [quốc gia] bằng [ngôn ngữ], [quốc gia] bằng [ngôn ngữ] và [quốc gia] bằng [ngôn ngữ]…
  3. Sử dụng quy tắc viết lại .htaccess để chuyển hướng 301 từ [vị trí nguồn] sang [vị trí đích] …
  4. Thiết lập quy tắc trong robots.txt để chặn việc thu thập thông tin từ [vị trí cần chặn], nhưng cho phép việc thu thập thông tin từ [vị trí cần thu thập thông tin] trong miền…
  5. Xây dựng một sơ đồ trang web XML hợp lệ chứa các URL sau: [URL]
  6. Tạo trang không theo dõi (noindex) và trang chuẩn cho [URL].
  7. Tư duy như một chuyên gia SEO, phân tích [URL trang web] và đề xuất các cải tiến về SEO kỹ thuật với các cách thực hiện được liệt kê trong bảng.

10 Lời nhắc ChatGPT dành cho SEO Tổng quát

Dưới đây là một số lời nhắc ChatGPT bổ sung dành cho SEO mà chúng tôi nghĩ rằng bạn có thể cần trong lĩnh vực SEO.

  1. Hãy đóng vai trò là một chuyên gia SEO. Yêu cầu đầu tiên của tôi là "Tôi cần trợ giúp phát triển chiến lược SEO cho công ty của mình."
  2. Hãy đóng vai trò là một chuyên gia SEO. Yêu cầu đầu tiên của tôi là "Tôi cần trợ giúp để hiểu cách tạo hướng dẫn SEO hiệu quả."
  3. Hãy đóng vai trò là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Bạn sẽ tạo nội dung cho nhiều nền tảng khác nhau như Instagram, Twitter hoặc YouTube và thu hút người theo dõi để nâng cao nhận thức về thương hiệu và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Yêu cầu đề xuất đầu tiên của tôi là "Tôi cần trợ giúp tạo chiến dịch hấp dẫn trên Instagram để quảng cáo dòng quần áo thể thao mới."
  4. Hãy đóng vai trò là người quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Bạn sẽ chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện các chiến dịch trên tất cả các nền tảng có liên quan, tương tác với khán giả bằng cách trả lời các câu hỏi và nhận xét, theo dõi các cuộc trò chuyện thông qua các công cụ quản lý cộng đồng, sử dụng phân tích để đo lường thành công, tạo nội dung hấp dẫn và cập nhật thường xuyên. Đề xuất đầu tiên của tôi là "Tôi cần trợ giúp quản lý sự hiện diện của một tổ chức trên Twitter để nâng cao nhận thức về thương hiệu."
  5. Hãy diễn giải email sau với tư cách là một chuyên gia SEO; giữ cho nó vui vẻ và chuyên nghiệp đồng thời chú ý nhiều đến các quy tắc ngữ pháp:...
  6. Hãy đề xuất X blog phổ biến về [ngách] bao gồm [chủ đề] và URL của chúng trong một bảng.
  7. Hãy đóng vai trò là người viết quảng cáo và tạo kịch bản cho hội thảo trên web với giọng điệu mang tính thông tin thu hút những cá nhân am hiểu công nghệ. Nội dung cần nhấn mạnh lợi ích của việc luôn cập nhật công nghệ mới nhất và có khả năng kết nối mượt mà.
  8. Hãy đóng vai trò là người viết quảng cáo và tạo chiến dịch hashtag cho một sản phẩm. Giọng điệu phải mang tính thông tin và nhắm đến những khách hàng coi trọng việc nhận được nhiều lợi ích nhất từ số tiền họ bỏ ra. Trọng tâm phải là cách sản phẩm giúp họ tối đa hóa khoản đầu tư của mình và thu được nhiều lợi nhuận nhất.
  9. Hãy đóng vai trò là nhà tiếp thị nội dung, viết một mô tả meta hấp dẫn cho một bài đăng trên blog với từ khóa [X] đồng thời đảm bảo rằng mô tả meta có tối đa [X] ký tự.
  10. Hãy đóng vai trò là một chuyên gia SEO, tôi muốn bạn xây dựng chiến lược cải thiện thứ hạng của [URL] trên công cụ tìm kiếm cho các từ khóa: "[từ khóa 1]," "[từ khóa 2]" và "[từ khóa 3]."

7 mẹo đã được chứng minh để tối ưu hóa hiệu suất ChatGPT

Bạn luôn có thể tạo lời nhắc cho ChatGPT của riêng mình để tối ưu hóa kết quả SEO bằng cách chú ý đến một số chi tiết quan trọng. Dưới đây là một số lời khuyên quan trọng mà bạn cần xem xét:

  1. Cụ thể hóa câu hỏi: Tránh đặt những câu hỏi mơ hồ hoặc quá rộng. Hãy đưa ra câu hỏi cụ thể và ngắn gọn để giúp chatbot hiểu chính xác nhu cầu của bạn.
  2. Sử dụng ngôn ngữ và ngữ pháp phù hợp: Đảm bảo sử dụng ngữ pháp, chính tả và cấu trúc câu chính xác trong câu hỏi để chatbot hiểu bạn tốt hơn.
  3. Đơn giản hóa: Tránh đặt những câu hỏi phức tạp hoặc sử dụng ngôn ngữ quá kỹ thuật. Câu hỏi càng đơn giản, chatbot càng dễ dàng đưa ra câu trả lời chính xác.
  4. Nêu rõ ý định: Đảm bảo chatbot hiểu ý định đằng sau câu hỏi của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, hãy bao gồm từ khóa có liên quan trong câu hỏi của bạn.
  5. Cung cấp ngữ cảnh: Nếu câu hỏi của bạn liên quan đến một chủ đề hoặc tình huống cụ thể, hãy cung cấp đủ ngữ cảnh để chatbot hiểu câu hỏi của bạn.
  6. Tránh mơ hồ: Đảm bảo câu hỏi của bạn chỉ dẫn đến một câu trả lời rõ ràng, giúp chatbot đưa ra câu trả lời chính xác.
  7. Kiên nhẫn: Chatbot bị giới hạn bởi công nghệ và dữ liệu mà nó được đào tạo. Hãy kiên nhẫn và hiểu rằng không phải lúc nào chatbot cũng có thể đưa ra câu trả lời ngay lập tức hoặc chính xác.

Tóm lại

Tóm lại, lời nhắc ChatGPT đang tiên đoán một cách cách mạng về cách chúng ta tiếp cận SEO. Với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên, độ chính xác cao, tính cá nhân hóa, tốc độ và khả năng mở rộng, ChatGPT có tiềm năng để cải thiện đáng kể chiến lược SEO của doanh nghiệp.

Qua việc giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức, lời nhắc ChatGPT thúc đẩy hiệu suất và đồng thời mang lại sự linh hoạt cho các nhà sáng tạo nội dung, nhà tiếp thị và chuyên gia SEO. Khả năng kết hợp lời nhắc ChatGPT vào quy trình tiếp thị mang lại lợi thế cạnh tranh, đồng thời tạo nên kết quả tốt hơn cho mọi người.

Khi công nghệ AI tiếp tục tiến bộ, chúng ta có cơ hội chứng kiến sự phát triển của lời nhắc ChatGPT và cách nó sẽ tiếp tục định hình bối cảnh SEO. Sự kết hợp giữa sáng tạo con người và sức mạnh của máy học hứa hẹn đem đến những cách tiếp cận mới và hiệu quả hơn trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến.

 Nguồn:

  • Seothetop