Đối với các blogger đã hoạt động trong ngành nhiều năm, Affiliate marketing trở thành nguồn thu nhập hàng đầu của họ. Nó không chỉ trở thành một cách để kiếm thu nhập thụ động mà cuối cùng nó đã giúp họ từ bỏ công việc bó buộc tại công sở của mình.

Trên thực tế, hầu hết họ đều trở thành những người viết blog toàn thời gian. Cách tốt nhất để làm điều đó là thêm tiếp thị liên kết trên blog của bạn.

Cách kiếm tiền online trên blog với affiliate marketing

Nói như vậy, bạn có đang muốn kiếm tiền từ blog của mình với Affiliate marketing thông qua quảng cáo sản phẩm không? 

Nếu có, thì bạn đã tìm thấy không gian kỹ thuật số phù hợp để học. Tôi đã liệt kê trong bài viết này những cách tốt nhất để thực hiện tiếp thị liên kết trên blog của bạn. Tôi cũng đã cung cấp các mẹo và thủ thuật để giúp bạn dễ dàng hơn một chút.

Hãy đào sâu hơn chút!

Làm thế nào để thực hiện Affiliate marketing hiệu quả trên blog của bạn?

Có rất nhiều phương pháp người ta có thể làm để thực hiện Affiliate marketing một cách hiệu quả. Từ việc đăng nội dung thường xuyên đến quảng bá, quảng cáo thông qua các nền tảng xã hội khác nhau, các nhà tiếp thị có xu hướng tạo ra các chiến lược khéo léo để cải thiện và tận dụng quảng cáo trực tuyến.

Tuy nhiên, trong phần này, tôi sẽ tập trung vào nhiều cách khác nhau mà bạn (với tư cách là một blogger mới) phải thực hiện Affiliate marketing sẽ mang lại kết quả tích cực.

Viết đánh giá sản phẩm và các bài báo thông tin

Là một blogger, phương tiện số một để trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công là trang web của bạn. Và may mắn thay, nó chính xác là những gì bạn cần để thực hiện chiến lược hàng đầu của tiếp thị liên kết đó là Content marketing. Do đó, bạn nên tối đa hóa việc sử dụng trang blog của mình.

Vấn đề là: bạn nên làm như thế nào?

Affiliate marketing hoạt động như một cầu nối giữa người bán và người tiêu dùng. Và bạn - với tư cách là nhà tiếp thị / blogger - phải lấp đầy khoảng trống đó để kết nối hai đầu mối này.

Ví dụ: viết các bài đánh giá chuyên sâu về sản phẩm và các bài báo thông tin là một trong những liên kết hiệu quả nhất để kết nối người bán và người mua. Đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ là tài sản có giá trị cho các cửa hàng trực tuyến và các đơn vị kinh doanh kỹ thuật số. 

Về cơ bản, nó khai sáng cho khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ định mua hoặc sử dụng.

 

Dựa trên một nghiên cứu được thực hiện bởi Capterra, gần 68% người tiêu dùng có xu hướng đọc các bài đánh giá trực tuyến trước khi họ mua một món hàng. Và 88% nói rằng họ tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như họ tin tưởng các đề xuất cá nhân.

Các số liệu thống kê có ý nghĩa. Nếu bạn là người mua và bạn muốn tận dụng tối đa số tiền của mình, xu hướng là bạn sẽ tìm kiếm những thương hiệu cung cấp sản phẩm chất lượng cao. Có nghĩa là bạn sẽ cần kiểm tra đánh giá sản phẩm trước khi mua hàng.

Nói như vậy, dưới đây là một số cách để viết đánh giá sản phẩm và dịch vụ:

1. So sánh hai sản phẩm / dịch vụ

Nếu các bài đánh giá sản phẩm mở ra cho người mua các tính năng và đặc quyền khác mà họ có thể kiếm được từ một sản phẩm nhất định, thì một bài viết so sánh sẽ cung cấp cho họ những điểm khác biệt để xem mỗi sản phẩm thiếu những gì cũng như lợi ích và bất lợi.

Về cơ bản, bạn phải viết đánh giá về hai sản phẩm liên kết so sánh từng tính năng của chúng. Bạn có thể viết ra từng đặc điểm tích cực và tiêu cực của nó và cách chúng có thể ảnh hưởng đến người mua. Cũng cần đưa ra ý kiến cá nhân của bạn về sản phẩm hoặc dịch vụ vì nó làm cho nội dung trung thực hơn.

Ngoài ra, tốt hơn là không nên điền vào bài đánh giá với quá nhiều liên kết liên kết. Vì vậy, càng nhiều càng tốt, hãy giới hạn tối đa 5 đến 7 liên kết mà thôi. Đừng quên thêm hình ảnh để làm cho nội dung hấp dẫn trực quan.

2. Bài tổng hợp chuyên gia

Không giống như các bài đánh giá sản phẩm, bài đăng tổng hợp là một tập hợp các câu trả lời, ý kiến, công cụ hoặc chiến lược liên quan đến một câu hỏi hoặc ngành cụ thể. Trong tiếp thị liên kết, một mặt, bài đăng tổng hợp chuyên gia được sử dụng nhiều hơn các danh mục được đề cập khác. 

Bài đăng tổng hợp của chuyên gia là một tài liệu có giá trị cho người đọc vì nó cung cấp cho người tiêu dùng ý tưởng về những gì các chuyên gia này nghĩ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn mua. Giả sử, lĩnh vực thích hợp là Digital marketing, bạn cần tìm những cá nhân được coi là “chuyên gia” trong lĩnh vực này.

Bạn có thể tạo tất cả các loại bài báo tổng hợp. Nhưng hãy nhớ rằng mục tiêu chính của bạn là thúc đẩy lưu lượng truy cập web. Do đó, hãy tối ưu hóa nó bằng cách bao gồm các chủ đề thịnh hành và các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

3. Bài viết hướng dẫn

Như những gì tên cho thấy, hướng dẫn cách thực hiện là nội dung cho biết hoặc hướng dẫn người đọc cách thực hiện một quy trình, công việc hoặc ý tưởng nhất định. Nó dài, chi tiết và chứa thông tin chuyên sâu về một chủ đề cụ thể.

Hướng dẫn đăng là một cách tiếp cận tuyệt vời (cũng như một cách thay thế) để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ mà không quá bán hàng. Nó rất phù hợp với các ngách liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ yêu cầu hướng dẫn từng bước về cách sử dụng các mục nói trên đúng cách.

Và nếu bạn nhận thấy, từ những người có ảnh hưởng đến vlogger, hầu hết mọi người đều chia sẻ hướng dẫn. Do đó, nó trở nên phổ biến đối với các blogger vì nó thu hút lưu lượng truy cập web cao so với các loại nội dung khác.

4. Bài nổi bật

Một bài đăng nổi bật có thể là bất kỳ loại nội dung nào. Điều duy nhất làm cho nó khác với ba phần đầu tiên là nó được đặt trực tiếp vào trang chủ.

Những gì cần đưa vào nội dung của bạn

Bây giờ bạn đã biết các cách khác nhau để viết đánh giá sản phẩm, đây là một số mẹo và thủ thuật cần nhớ khi viết nội dung của bạn:

  • Người mua có xu hướng tin tưởng các bài đánh giá mang tính cá nhân và ý kiến trung thực của tác giả. Vì vậy, hãy luôn cố gắng làm cho đánh giá của bạn mang tính cá nhân. Sử dụng đại từ ngôi thứ nhất và ngôi thứ hai. Đừng ngại cung cấp cho bài viết tiếng nói và phong cách riêng của bạn.
  • Như đã đề cập, người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng những cá nhân cung cấp cho họ những hiểu biết trung thực nhưng hữu ích. Vì vậy, hãy đảm bảo luôn giữ cho đánh giá của bạn không thiên vị. Ví dụ: cân bằng đánh giá của bạn bằng cách cung cấp cả ưu và nhược điểm của sản phẩm.
  • Trải nghiệm trực tiếp giúp đánh giá trung thực, cá nhân và sâu sắc hơn. Do đó, tôi khuyên bạn nên chọn một mặt hàng hoặc một dịch vụ mà nếu không thường xuyên, bạn đã thỉnh thoảng sử dụng.
  • Bạn đã bao giờ nhận thấy xếp hạng sao trong mỗi bài đánh giá sản phẩm mà bạn thấy trên trang đầu tiên của Google chưa? Hãy tận dụng nó bằng cách sử dụng nó quá. Sử dụng tính năng xếp hạng sao của WordPress để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn và có sức thuyết phục trực quan.

Nâng cao chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn

Mục tiêu chính của tiếp thị liên kết là tạo ra doanh số bán hàng. Một mặt, không thể thiếu việc bán hàng để trở thành khách hàng. Như vậy, bạn sẽ cần những cách hiệu quả để thu hút người mua tiềm năng.

Câu hỏi đặt ra là: một blogger như bạn nên làm như thế nào?

Thế giới kỹ thuật số đã đưa ra rất nhiều phương pháp thông minh và tháo vát để khai thác khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc chạy một blog tiếp thị liên kết đòi hỏi các chiến lược liên quan đến việc tạo và tối ưu hóa Content.

Để cung cấp cho bạn một ý tưởng, các kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng sau đây là cách tiếp cận được đề xuất nhiều nhất của tôi:

Tạo lưu lượng truy cập web thông qua SEO - Chìa khóa để tiếp thị liên kết trên blog của bạn

SEO hoặc Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm là phương pháp nâng cao chất lượng Content để tăng khả năng hiển thị web của nó. Nó cũng đề cập đến việc cải thiện kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của trang web. Về cơ bản, nó hoạt động như một cách để tạo ra lưu lượng truy cập trang web mà không cần sự trợ giúp của quảng cáo trả phí.

 

Khai thác khách hàng tiềm năng thông qua sự trợ giúp của SEO có lẽ là chiến lược được sử dụng nhiều nhất trong tiếp thị kỹ thuật số. Từ các nhà tiếp thị liên kết đến chủ sở hữu biz trực tuyến, khả năng hiển thị web được cải thiện tương đương với cơ hội cao để đạt được lưu lượng truy cập web.

Dưới đây là một số khía cạnh SEO Onpage và Offpage mà bạn nên nhớ:

  • Sử dụng từ khóa phù hợp
  • Sử dụng liên kết bên trong và bên ngoài
  • Sử dụng độ dài thẻ Title trang phù hợp
  • Vị trí từ khóa trong tiêu đề
  • Độ dài của mô tả meta
  • Độ dài của nội dung (số từ)
  • Số lượng từ khóa tối thiểu và tối đa để sử dụng
  • Khả năng tiếp cận các công cụ tìm kiếm

Quảng bá Content

Một cách khác để có được khách hàng tiềm năng là thông qua quảng bá nội dung. Ví dụ: backlink có thể tạo ra tác động tích cực đáng kể đến nội dung và kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng của bạn.

Backlink là siêu liên kết kết nối hai trang từ hai trang web khác nhau. Và là một blogger, bạn sẽ muốn kiếm được hàng trăm (nếu không phải là hàng nghìn) liên kết bên ngoài trỏ đến trang web của bạn. Đó là vì:

  • Nó giống như một liên kết tham khảo dẫn dắt những người mua tiềm năng mở cánh cửa đến trang web của bạn
  • Nó báo hiệu cho Google và các công cụ tìm kiếm khác rằng nội dung hoặc trang web của bạn có liên quan và đổi lại giúp xếp hạng trang trên trang đầu tiên của Google.

Và bạn càng có nhiều backlink phù hợp, cơ hội nhận được nhiều lưu lượng truy cập web càng cao. Phải nói rằng, đây là một vài cách hiệu quả để đạt được các backlink:

  • Tạo infographic và xuất bản nó trên (nếu có thể) trang web có uy tín liên kết đến trang của bạn
  • Khách đăng bài lên các trang web có liên quan (nếu không giống nhau) đến thị trường ngách của bạn
  • Cộng tác với các blogger và nhà tiếp thị liên kết của bạn.
 

Tất cả đều thông qua việc sử dụng các trang web. Nhưng nếu bạn khá am hiểu về tiếp thị truyền thông xã hội, quảng cáo nội dung của bạn thông qua các nền tảng truyền thông xã hội cũng là một phương pháp đã được chứng minh và thử nghiệm.

Nhưng điều tốt về nó là nó không chỉ cho phép bạn nhận được lưu lượng truy cập web trực tiếp mà còn cho phép bạn xây dựng khán giả hoặc cộng đồng.

Làm thế nào để độc giả muốn đọc bài đăng của bạn

Khi đưa ra các khái niệm và tiêu đề cho tài liệu của bạn (ví dụ: các bài báo), tôi khuyên bạn nên ưu tiên nhu cầu của độc giả. Vì vậy, hãy tự hỏi bản thân: họ muốn đọc gì? Làm thế nào để họ muốn đọc nó? Họ thích sử dụng những loại bài đăng trên blog nào?

Hãy lưu ý cách bạn cấu trúc và truyền tải thông điệp của bạn. Nó có quá bán hàng không? Hay sẽ tốt hơn nếu bạn giới thiệu hàng hóa hơn là thúc ép họ mua nó?

Có thể nói, đây là một số điều cần nhớ khi viết bài đăng trên blog:

  • Viết Content có liên quan và hữu ích
  • Viết CTA rõ ràng và hấp dẫn (Kêu gọi hành động)
  • Tích hợp các công cụ hỗ trợ trực quan như ảnh, video, meme hoặc GIF
  • Đừng làm người đọc choáng ngợp với những cấu trúc câu rất phức tạp và những từ chuyên môn

Một điều khác cần xem xét là cách bạn trình bày tài liệu của mình. Cung cấp cho họ không chỉ các bài báo, mà còn cung cấp nội dung sâu sắc nhưng  hấp dẫn và dễ đọc.

Xây dựng danh sách email để thành công trong tiếp thị liên kết trên blog của bạn

Một phương pháp hiệu quả khác để tăng doanh số bán hàng và quảng cáo liên kết của bạn là thông qua việc thu thập khách hàng tiềm năng thông qua việc xây dựng danh sách email. Xây dựng danh sách email có thể được thực hiện theo nhiều cách. 

Nhưng đối với các blogger, phương pháp tốt nhất là cung cấp nội dung có kiểm soát .

Nội dung được kiểm soát là những tài liệu - để họ có thể truy cập nó - yêu cầu người đọc gửi thông tin cơ bản của họ bao gồm địa chỉ email. Về cơ bản, bạn sẽ phải cung cấp cho họ thứ gì đó có giá trị và hữu ích để đổi lấy chi tiết liên hệ của họ.

Ví dụ: bạn có thể xuất bản một Sách điện tử ngắn bao gồm một trong những chủ đề có liên quan đến thị trường ngách của bạn. Tại điểm vào của phễu bán hàng của bạn, hãy đảm bảo đặt một biểu mẫu đăng ký yêu cầu thông tin liên hệ của họ.

Khi bạn đã xây dựng danh sách email của mình, bạn có thể bắt đầu xây dựng mối quan hệ tốt giữa khách hàng và người bán với họ bằng cách sử dụng tiếp thị qua email. 

Bắt đầu bằng cách gửi cho họ một loạt email chào mừng. 

Sau đó, hãy tiếp tục cung cấp cho họ những nội dung hữu ích và sâu sắc. Tất nhiên, bạn sẽ phải đảm bảo rằng nó không chỉ có giá trị mà còn là thứ mà họ cần.

Đặt Banner affiliate trên blog của bạn

Ngoài việc tạo khách hàng tiềm năng và viết đánh giá sản phẩm, đặt banner liên kết trên blog của bạn là một cách tuyệt vời để tối đa hóa tiềm năng kiếm tiền của bạn. Bạn có thể lấy những biểu ngữ này thông qua việc tham gia các chương trình liên kết.

Sau đó, bạn có thể đặt các banner có thể nhấp này ở các khu vực khác nhau trên trang web của mình, chẳng hạn như:

  • Đầu trang và cuối trang
  • Thanh bên
  • Trong email
  • Được nhúng vào các bài đăng trên blog
Xem thêm: 10 cách hay nhất để kiếm tiền trên Blog với Affiliate marketing

Tiếp thị Affiliate trên blog - Kết hợp tất cả lại với nhau

Ngày nay, nhúng chân vào affiliate marketing có vẻ là một ý tưởng hay. Với sự gia tăng liên tục của các cửa hàng kỹ thuật số và cửa hàng giải trí, nhu cầu về các cá nhân có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ cũng tăng lên.

Đó là một khía cạnh hoàn hảo - đặc biệt là đối với các blogger - đối với hầu hết mọi người vì nó không đòi hỏi một số tiền lớn để bắt đầu. Nó cho phép mọi người làm việc thoải mái tại nhà của họ, phù hợp cho những bà mẹ nội trợ muốn kiếm tiền trực tuyến

Và mặc dù có thể mất một khoảng thời gian để xem kết quả, nhưng tiếp thị liên kết thực sự là một lĩnh vực kinh doanh trực tuyến sinh lợi, đặc biệt nếu bạn biết cách chạy và thực hiện nó đúng cách.

Nhược điểm duy nhất là đối với những người mới bắt đầu, đó chắc chắn sẽ không phải là một hành trình suôn sẻ. Đó là lý do tại sao tôi viết bài này: để giúp các doanh nhân trực tuyến với tham vọng kiếm tiền từ Affiliate marketing.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tìm các chương trình Affiliate hấp dẫn nhất

Dũng Hoàng, Seothetop