Nếu bạn muốn kiếm thêm tiền mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều hoặc bạn muốn phát triển blog của mình để có thể từ bỏ công việc hàng ngày, thì đây là 10 cách tiếp thị Affiliate sẽ biến blog của bạn thành cỗ máy kiếm tiền thực sự.

 

1. Xây dựng Cộng đồng Trung thành.

Bằng cách chọn các sản phẩm và dịch vụ phù hợp để bán trên blog của mình, bạn đã xây dựng được lòng tin của độc giả. Khán giả của bạn đã quen với ý tưởng nghe lời khuyên của bạn và mua sản phẩm bạn giới thiệu.

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, mối quan hệ của bạn với khán giả là tài sản quan trọng nhất mà bạn có thể với tư cách là một đơn vị liên kết. Mặc dù nội dung của bạn sẽ thu hút mọi người đến trang web của bạn, nhưng cộng đồng của bạn sẽ khiến họ ở lại.

 

Vâng, điều quan trọng cần nói lại là: Là một blogger tiếp thị liên kết, bạn phải đầu tư công sức và thời gian để xây dựng niềm tin với khán giả và nuôi dưỡng một cộng đồng hữu ích gồm những cá nhân cùng chí hướng. 

Bạn Cần một số ý tưởng nội dung? Kiểm tra danh sách hơn 101 ý tưởng viết bài đăng trên blog của tôi và bắt đầu viết ngay hôm nay.

2. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Tham gia Affiliate marketing sẽ buộc bạn phải kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi trên blog của mình. Giả sử bạn đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể thông qua các liên kết liên kết trên landing page. Nếu bạn hiện nhận được 1.000 lượt truy cập / tháng với tỷ lệ chuyển đổi 3%, bạn có 30 lượt giới thiệu.

Để có được 60 lượt giới thiệu, bạn phải có thêm 1.000 khách truy cập vào trang bằng cách viết blog, nỗ lực SEO, lưu lượng truy cập có trả tiền hoặc Social media marketing. Hoặc bạn có thể chỉ cần tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 6%.

Cái nào nghe dễ hơn với bạn? Thay vì dành tất cả thời gian và nỗ lực của bạn để có được lưu lượng truy cập mới, bạn chỉ cần tối ưu hóa traffic mà bạn đã có.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) của bạn có thể bao gồm thử nghiệm lời gọi hành động, thử nghiệm bản sao của bạn, chỉnh sửa UX, bảng màu và bố cục trang để tối đa hóa tác động.

Bằng cách thực hiện một số thử nghiệm A/B đơn giản và tối ưu hóa các landing page của mình, bạn sẽ nhận được kết quả nhanh hơn với ít công việc hơn.

3. Khám phá sản phẩm mới.

Là một blogger tiếp thị liên kết, bạn sẽ phát triển một mắt các sản phẩm và dịch vụ mới tung ra thị trường trong thị trường ngách của bạn. Cho dù nó xuất hiện theo đề xuất của một chương trình liên kết hay một blogger đồng nghiệp, các sản phẩm mới sẽ xuất hiện giúp cuộc sống của bạn tốt hơn (và bạn có thể chia sẻ điều đó với khán giả của mình). Hãy xem các chương trình affiliate này nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm liên kết tốt:

4. Xây dựng mối quan hệ với Merchants(Thương gia).

Người bán muốn các đơn vị liên kết quảng bá sản phẩm của họ và họ rất có thể có một số tỷ lệ hoa hồng khác nhau dựa trên lượng lưu lượng truy cập mà đơn vị liên kết tạo ra và mối quan hệ hiện tại của bạn với họ.

Sau khi bạn tham gia chương trình liên kết của người bán và có một vài doanh số bán hàng, hãy liên hệ với người quản lý chương trình của họ và thiết lập một cuộc họp giới thiệu nhanh.

Trong cuộc họp này, hãy cho người bán biết bạn thích quảng cáo sản phẩm của họ như thế nào, hỏi họ về các trang đích chuyển đổi cao nhất của họ và xem bạn có thể mong đợi nhận được khoản hoa hồng nào để quảng cáo họ nhiều hơn trên trang web của mình.

Cuộc trò chuyện đơn giản này có thể dẫn đến tăng hoa hồng, dẫn đến tăng gấp đôi doanh thu từ mỗi lần bán hàng mà bạn tạo cho họ.

Xây dựng mối quan hệ thực sự với người bán là một cách nhanh chóng để cải thiện kênh bán hàng trên blog của bạn, hiểu sản phẩm bạn đang quảng cáo tốt hơn, kiếm được nhiều tiền hơn cho mỗi lần bán hàng (và thậm chí nhận được một số sản phẩm miễn phí).

5. Luôn đón đầu các xu hướng và các thương hiệu mới nổi.

Là một blogger năng động, bạn sẽ là một trong những người đầu tiên nhìn thấy các thương hiệu mới nổi trong thị trường ngách của mình. Khi bạn là một trong những blogger tiếp thị liên kết đầu tiên đứng sau một thương hiệu (phù hợp với các nguyên tắc cá nhân của bạn và bạn thực sự sử dụng), bạn sẽ trở thành một tiếng nói đáng tin cậy về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Khi bạn sử dụng các thuật ngữ SEO thích hợp, bạn cũng sẽ có được sức hút với Google, điều này có lợi cho Content độc đáo. Bằng cách viết blog về các thương hiệu mới xuất hiện, bạn không phải cạnh tranh với nhiều trang web hướng nội dung, cải thiện xếp hạng SERP cho các từ khóa mục tiêu của bạn.

6. Tiếp nhận Guest blog.

Các nhà tiếp thị ưu tiên các nỗ lực viết blog có khả năng thấy ROI tích cực cao hơn 13 lần, nhưng những nỗ lực viết blog đó không nhất thiết phải đến từ bạn. Khi bạn xây dựng lòng tin của mình với độc giả, bạn có cơ hội hợp tác với các blogger khách mời.

Tin tốt là phần lớn các blogger đều háo hức với Guest Blogging hoặc nhờ bạn đăng lên trang của họ. Curata cho biết 57% các blogger kinh doanh thuê ngoài các bài đăng trên blog từ các bài đăng do khách mời hoặc đóng góp.

Sử dụng các tài nguyên có sẵn của bạn để mang đến sự thay đổi cho người đọc và tạo kết nối với các blogger tiếp thị liên kết khác.

7. Quảng bá Sản phẩm nạn không cần phải Tạo.

Việc quảng bá một sản phẩm đã tồn tại dễ dàng hơn nhiều so với việc tạo ra thứ gì đó từ đầu, giáo dục người tiêu dùng và khởi động chiến dịch tiếp thị. Bằng cách sử dụng chương trình Affiliate, bạn tránh được những phức tạp khi phát triển sản phẩm, khởi chạy và kiểm kê.

Trọng tâm của bạn là sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với bạn — không tìm thấy dung lượng lưu trữ cho tiện ích mới nhất mà bạn đã tạo hoặc đang cố gắng viết mã bản cập nhật cho một công cụ phần mềm.

Không có chi phí hàng hóa, không có phí vận chuyển và không có phí tổn có nghĩa là bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình quyền truy cập tức thì vào những gì họ muốn.

Theo thời gian, bạn có thể làm việc trên sản phẩm thông tin của riêng mình hoặc khóa học trực tuyến để cung cấp cho độc giả của bạn, nhưng tiếp thị liên kết là một dòng doanh thu có thể tạo ra tác động tức thì mà không cần quá nhiều công sức.

8. Tăng Nhận thức Thương hiệu.

Trong khi bạn đang quảng cáo các sản phẩm nhất định thông qua Affiliate marketing, bạn cũng đưa blog của mình đến với một lượng lớn đối tượng mục tiêu hơn. Với lưu lượng truy cập bổ sung được tạo ra thông qua các tìm kiếm trên Google về sản phẩm liên kết, nhận thức về thương hiệu cá nhân của bạn sẽ tăng lên.

 

Bằng cách xây dựng nhận thức về thương hiệu, bạn cũng có thể tăng thị phần của mình. Xây dựng khán giả thông qua nhận thức về thương hiệu có giá trị hơn việc bán hàng trực tiếp đối với hơn 70% người quản lý thương hiệu. Khán giả của bạn bắt đầu nhận ra bạn là người tìm kiếm thông tin mà họ có thể sử dụng trong thị trường ngách cụ thể của bạn.

Cho dù đó là bài đánh giá sản phẩm, bản hack cuộc sống hay cách tốt nhất để đăng lên mạng xã hội, lượng người xem của bạn sẽ tăng về quy mô bởi vì thương hiệu của bạn đang được một số người không ghé thăm blog của bạn nhìn thấy.

9. Bắt đầu một Podcast.

Doanh thu Affiliate marketing có thể được sử dụng để đầu tư vào các dự án kinh doanh trực tuyến khác. Quản lý nhiều blog có một số lợi ích. Blog đầu tiên của bạn có thể là một thử nghiệm có thể không hoạt động hoàn hảo — một phần hoàn toàn tự nhiên của quá trình thử và sai. Blog thứ hai (hoặc thứ ba) có thể là đỉnh cao của tất cả những gì bạn đã học được từ những nỗ lực đầu tiên của mình.

Trong khi blog thứ hai kêu gọi một thị trường ngách và tiếng nói độc đáo (nếu không thì tại sao lại làm như vậy?), Nó mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn đến các đối tượng mục tiêu khác nhau. Việc mở rộng thành nhiều blog cũng cho phép bạn giữ cho blog đầu tiên của mình “thuần túy” về sự chéo không phù hợp với đối tượng hoặc mục tiêu của bạn.

Bạn cũng có thể lấy thu nhập từ đơn vị liên kết của mình và bắt đầu một podcast lấy nội dung từ blog của bạn và đóng gói lại thành định dạng âm thanh. Số tiền ban đầu có thể được sử dụng cho thiết bị âm thanh và tiếp thị chương trình mới của bạn.

Thay vì quảng bá bên ngoài thị trường ngách, giờ đây bạn đã học đủ cách để tạo một nền tảng mới cho thông điệp của mình.

10. Kiếm tiền từ người đăng ký email của bạn.

Định vị bản thân như một chuyên gia trong thị trường ngách của bạn và quảng bá sản phẩm (như các kế hoạch lưu trữ tốt nhất dành cho người viết blog) thông qua các chương trình Affiliate có nghĩa là độc giả phụ thuộc vào bạn để cập nhật email thường xuyên với thông tin có giá trị.

Họ sẽ muốn biết về các sản phẩm mới mà bạn đang sử dụng (như những chiếc ba lô du lịch hot nhất trên thị trường năm nay nếu bạn là một blogger du lịch hoặc dạy mọi người cách tiếp cận công việc du lịch), suy nghĩ của bạn về một số thương hiệu nhất định nếu bạn một người có ảnh hưởng trong không gian của bạn — và đọc các bài đánh giá của bạn để họ có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Bằng cách kết hợp đăng ký email trong các bài đăng trên blog của bạn, trong cửa sổ bật lên của trang web, thanh bên và trên trang chủ, bạn có thể phát triển cơ sở dữ liệu tiếp thị qua email của mình. Khi người dùng đã đăng ký danh sách email của bạn, hãy coi danh sách email của bạn giống như một CRM.

Bạn có thể gửi loạt bài chào mừng tự động sẽ hướng dẫn người dùng trong một hành trình cụ thể, với mục tiêu cuối cùng là kiếm tiền.

Email chào mừng đầu tiên của bạn nên cảm ơn người đọc đã đăng ký, thảo luận về điểm đau cụ thể của họ (và cách bạn tự cảm nhận điều đó) và phát triển một câu chuyện xung quanh việc giải quyết vấn đề.

Sau khi bạn đã phát triển mối quan hệ, các email khác có thể bao gồm các liên kết Affiliate, sẽ kiếm tiền từ email của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả, mà không cần sản phẩm thông tin của riêng bạn hoặc khóa học trực tuyến — mặc dù cuối cùng bạn có thể mở rộng sang việc bán các sản phẩm được gắn nhãn trắng của riêng mình cho cũng tăng lợi nhuận.

Lợi nhuận từ tiếp thị qua email rất xứng đáng với thời gian đã bỏ ra. Đối với mỗi 1 đô la bạn chi cho tiếp thị qua email, bạn có thể mong đợi lợi nhuận trung bình là 38 đô la.

Vì vậy, đừng giới hạn tiếp thị Affiliate của bạn chỉ với nội dung blog, bạn có thể sử dụng các bản tin và email để tiếp tục tương tác với độc giả của mình và kiếm nhiều tiền hơn nữa.

Affiliate marketing là một trong những cách tốt nhất tuyệt đối để kiếm tiền trực tuyến (hay nói cách khác là kiếm tiền trên blog), nhưng để thành công và xây dựng bản thân như một người có uy tín trong thị trường ngách của mình, bạn phải tạo ra Content có giá trị và xây dựng mối quan hệ với khán giả của mình.

Kiếm tiền từ blog của bạn thông qua Affiliate marketing có thể giúp phát triển phạm vi tiếp cận của bạn đồng thời tạo ra nguồn doanh thu béo bở và thường xuyên.

Tôi hy vọng rằng bằng cách sử dụng một số mẹo Affiliate marketing này, bạn sẽ tiến gần hơn một chút đến việc thực hiện ước mơ của mình. Cho dù đó là tạo ra thu nhập thụ động và đi du lịch khắp thế giới, kiếm chút tiền mặt để bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, hay chỉ là truyền tải thông điệp của bạn đến thế giới.

Chúc mừng thành công của bạn!

Seothetop