Natural Link là gì và nó ảnh hưởng đến SEO như thế nào? Đó là một huyền thoại khác hay nó xảy ra có thật và tác động đến thứ hạng và lưu lượng truy cập là gì?

Tôi sẽ cố gắng cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi trên bằng cách sử dụng blog bạn đang đọc bây giờ như một nghiên cứu điển hình và cũng cung cấp cho bạn các ví dụ về các liên kết tự nhiên.

Natural Link là những liên kết tự nhiên mà Google thích
Natural Link là những liên kết tự nhiên mà Google thích

Natural link là gì?

Xây dựng liên kết tự nhiên chính xác là các backlink được tạo ra một cách tự nhiên mà chủ sở hữu trang web không cần phải đi và tạo chúng thông qua bài đăng của khách hoặc các hình thức xây dựng liên kết khác.

Nói một cách đơn giản, các liên kết tự nhiên xảy ra khi các quản trị viên web, người viết blog hoặc chủ sở hữu trang web khác liên kết đến nội dung của bạn (blog, hình ảnh, sản phẩm, video, v.v.) vì họ nghĩ rằng nó hữu ích cho người đọc và làm tăng giá trị cho trang web hoặc trang của họ.

Xây dựng liên kết tự nhiên có quan trọng không?

Trong ngành công nghiệp SEO, có các liên kết tự nhiên được chấp nhận rộng rãi là cách tốt nhất, an toàn nhất, nhanh nhất và là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá blog hoặc trang web.

Với các liên kết tự nhiên, bạn có thể yên tâm rằng nội dung của bạn tốt và thứ hạng cũng như lưu lượng truy cập của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi thuật toán của Google.

Nó có phải là một huyền thoại SEO khác không?

Một trong những điều tôi thực sự khó hiểu khi lần đầu tiên bắt đầu viết blog là 'làm thế nào để có được các liên kết tự nhiên'.

Tôi không biết mình phải làm gì để người khác tìm thấy và liên kết đến nội dung của tôi.

Tôi luôn tin rằng đây là chuyện hoang đường và cách duy nhất để có được các liên kết là xây dựng chúng.

Tuy nhiên, vấn đề với việc xây dựng liên kết là sớm hay muộn Google sẽ phát hiện ra rằng các liên kết đó không tự nhiên và cuối cùng bạn sẽ mất cả thứ hạng và lưu lượng truy cập.

Thậm chí tệ hơn, họ cũng có thể áp dụng hình phạt đối với miền của bạn và điều đó sẽ gây khó khăn hơn cho bạn.

Vì vậy, cách duy nhất để đạt được thứ hạng là tránh các hoạt động xấu mà hãy làm theo các kỹ thuật SEO mũ trắng và xây dựng liên kết tự nhiên là một trong số đó.

Các yếu tố xác định 1 Liên kết chất lượng là gì?

Liên kết chất lượng là liên kết đến từ các trang web chất lượng cao.

Định nghĩa này sẽ thay đổi tùy thuộc vào chất lượng của SEO mà bạn đang nói chuyện. Đây là những gì tôi xem xét để xác định chất lượng của một trang web:

  • Trang web này là một thị trường ngách, hoặc ít nhất là có một phần được cập nhật thường xuyên về chủ đề này.
  • Không có liên kết ra ngoài đến các trang web dành cho người lớn, bất hợp pháp, hoặc lừa đảo.
  • Bạn sẽ không thể thấy rằng họ cho phép nội dung được tài trợ (ngoại trừ các bài quảng cáo được đánh dấu rõ ràng).
  • Bộ công cụ truyền thông và các phần quảng cáo có thể xem công khai không có giá hoặc đề cập đến các liên kết văn bản hoặc liên kết ngược.
  • Tìm thấy họ trong nguồn cấp tin tức của Google là một dấu hiệu tốt cho thấy họ đáng tin cậy hoặc chất lượng cao trong mắt Google.
  • Các liên kết có được sẽ do nhân viên viết bài chứ không phải người đóng góp. Người đóng góp có thể được mua dễ dàng hơn và nhiều ấn phẩm lớn đã bắt đầu không theo sau các liên kết của họ. Thực hiện tìm kiếm trên Google cho Huffington Post và nofollow và bạn sẽ thấy nhiều cuộc thảo luận từ khi họ bật công tắc.
  • Các liên kết đến từ bản sao nội dung. Điều đó phải kiếm được - không giống như bình luận trên blog, đề cập trên diễn đàn, thông cáo báo chí và các lĩnh vực khác mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng xây dựng hoặc mua liên kết. 

Những lợi ích thực sự từ những liên kết này là gì?

  1. Lưu lượng truy cập - Tất cả các trang web trên đều có rất nhiều lưu lượng truy cập và vào ngày các bài đăng được giới thiệu trên trang chủ của họ, tôi đã nhận được một lượng truy cập tốt đến blog của mình.
  2. Sự công nhận trong ngành - Luôn luôn tốt khi được giới thiệu bởi một số blog hàng đầu trong ngành của bạn.
  3. Nhiều liên kết tự nhiên hơn - Khi các ông lớn liên kết với bạn, các blog khác cũng liên kết với bạn. Nếu bạn quan trọng đối với các blog lớn, bạn cũng quan trọng đối với các blog nhỏ hơn.
  4. Can đảm - Tương tự như thứ 2 , nhưng khi bạn nhìn thấy những liên kết tự nhiên đó chảy vào, bạn sẽ có thêm can đảm để tiếp tục những gì bạn làm.
  5. Nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội - Các bài đăng thu hút các liên kết tự nhiên cũng là những bài đăng được chú ý nhiều nhất trên các mạng xã hội.
  6. Thứ hạng tốt hơn - Các liên kết đến có ảnh hưởng đến thứ hạng và các trang nhận được các liên kết đó có thứ hạng tốt trên trang đầu tiên.

Làm thế nào để bạn có được các liên kết tự nhiên?

Rõ ràng đây là câu hỏi quan trọng nhất của bài viết này. Những lợi ích của các liên kết tự nhiên đều rất tuyệt vời nhưng làm thế nào để bạn có được chúng?

Điều tốt nhất đối với tôi là luôn ghi nhớ một số điều khi tạo content mà tôi muốn lấy liên kết.

  • Khiến cho ai hoặc khiến ai cảm thấy mình quan trọng hoặc có phản ứng cảm xúc?
  • Tại sao người đó muốn chia sẻ, liên kết đến Content của tôi bằng cách gắn thẻ một người bạn trong đó?
  • Tôi đã cung cấp giải pháp cho một vấn đề chung hay duy nhất?
  • Điều gì là Độc đáo, đặc biệt hoặc khác biệt về cách tôi trình bày Content này?
  • Những cách nào tôi đã giải thích tốt hơn, chi tiết hơn hoặc đưa ra các ví dụ về điều gì đó phức tạp, hài hước hoặc hữu ích?
  • Để chia sẻ Liên kết đến nội dung này có khó khăn gì không?
  • Tôi đã quảng bá content ở đâu những người thấy nó có thể cung cấp cho tôi những backlink và tài liệu tham khảo chất lượng (đôi khi đây là một người có ảnh hưởng có lượng lớn các blogger theo dõi)?

Đó là một quy trình ba bước và một quy trình mà tôi chắc chắn bạn đã nghe trước đây nhưng hãy xem lại nó một lần nữa:

#1 - Viết / Xuất bản / tạo Content tuyệt vời

Nếu Content không tốt thì tự nhiên sẽ không có ai liên kết với nó. Nếu bạn vẫn đang ở phần đầu và không ai đang đọc nội dung của bạn, đừng thất vọng; viết như bài viết của bạn được hàng nghìn người đọc và cố gắng làm cho chúng ngày càng tốt hơn.

Đừng chỉ tìm kiếm hiện tại mà hãy cố gắng lên kế hoạch cho tương lai. Khi đến thời điểm và lưu lượng truy cập sẽ bắt đầu đổ vào, bạn phải sẵn sàng với nội dung hay để thu hút khách truy cập.

# 2 - Social media: Truyền thông xã hội

Social media có thể không có tác động trực tiếp đến thứ hạng nhưng nó có tác động trực tiếp đến việc xây dựng liên kết tự nhiên.

Thông qua social media, bạn có thể đưa nội dung của mình đến với những người có nhiều khả năng quan tâm và liên kết đến nội dung đó.

Trong trường hợp của tôi, những người này là các blogger khác, nhà tiếp thị Digital, nhà văn, người đóng góp nội dung, Chuyên gia SEO, v.v.

Đây là kiểu người tôi theo dõi trên mạng xã hội và đây là kiểu người có nhiều khả năng liên kết đến nội dung của tôi hơn.

Nếu không có sự hiện diện trên mạng xã hội thì điều này là không thể và đây là lý do chính đáng tại sao mọi người (blogger hoặc doanh nghiệp) nên duy trì sự hiện diện tốt trên mạng xã hội.

# 3 - Nhất quán

Liên tục viết nội dung hay và quảng bá trên mạng xã hội đồng thời cố gắng xây dựng kết nối với các blogger khác là cách nên đi.

Thời gian là quan trọng và để tìm ra thời điểm thích hợp để đưa nội dung của bạn đến với những người phù hợp, bạn cần phải nhất quán trong lịch trình xuất bản của mình.

Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần sẽ tăng khả năng xảy ra điều này hơn là làm một lần mỗi tháng.

Guest Post có phải là xây dựng liên kết tự nhiên không?

Tôi đã trả lời câu hỏi này trong đoạn đầu tiên ở trên nhưng tôi muốn làm rõ điều này một lần nữa.

Khi bạn tham gia viêt Guest Post và xuất bản nội dung trên một số trang web khác và ở đâu đó trong nội dung bạn bao gồm một liên kết trở lại trang web của mình, đây không phải là xây dựng liên kết tự nhiên, ngay cả khi nó là miễn phí, ngay cả khi nó có trong tiểu sử tác giả.

Điều này không có nghĩa là tất cả các liên kết từ bài đăng của khách đều xấu, nhưng bạn không thể coi đó là 'liên kết tự nhiên'.

Tóm kết

Khi những người sáng lập Google tạo ra thuật toán xếp hạng trang web đầu tiên của họ, các liên kết tự nhiên đóng một vai trò rất quan trọng. Hơn 20 năm sau, các liên kết tự nhiên vẫn rất quan trọng với một điểm khác biệt chính.

Hàng ngày, hàng nghìn người cố gắng thao túng thuật toán của Google bằng cách tạo ra các liên kết ngược trông giống như các liên kết tự nhiên và Google đang liên tục sửa đổi các thuật toán xếp hạng của họ để phát hiện và đánh dấu những liên kết giả mạo này.

Ngoài ra, các liên kết tự nhiên quan trọng hơn bao giờ hết không chỉ đối với thứ hạng mà còn đối với lưu lượng truy cập và sự công nhận trong ngành.

Chúng cũng là nhiên liệu để giữ cho các nhà tiếp thị nội dung làm bất cứ điều gì họ có thể làm tốt nhất, tức là tạo và quảng bá nội dung.

Cách tốt nhất để trở thành một nam châm liên kết là tạo nội dung tuyệt vời, tạo kết nối mạng xã hội với những người có thể là ứng cử viên để liên kết đến nội dung của bạn, rửa sạch và lặp lại.

Xem thêm: Cách kiếm 40 backlink tự nhiên mỗi tháng thay vì phải xây dựng

Dũng Hoàng, Seothetop