Một trong những cách tốt nhất để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn là tạo các backlink. Và một trong những cách tốt nhất để tạo backlink miễn phí hiện nay là sử dụng nền tảng Web 2.0.

Chúng ta sẽ xem xét Web 2.0  là gì và chúng có thể giúp bạn tăng thứ hạng của mình như thế nào. Chúng tôi cũng sẽ đề cập đến một số lợi ích của việc sử dụng các trang Web 2.0 miễn phí để có backlink chất lượng, hướng dẫn bạn cách bắt đầu và cung cấp cho bạn một số mẹo chuyên nghiệp.

Bài viết này cung cấp danh sách hơn 100 trang web Web 2.0, DA cao cùng với những mẹo hay khác được cung cấp trong bài viết này sẽ là một bổ sung tuyệt vời cho kho vũ khí xây dựng liên kết của bạn.

Mục lục:

Web 2.0 là gì?

Các trang Web 2.0 có tốt cho SEO không?

Sử dụng Web 2.0 cho các liên kết có được coi là SEO mũ xám không?

Làm thế nào để có được các backlink Web 2.0

Các Mẹo cần biết về Backlink Web 2.0

Danh sách 100 trang web DoFollow Web 2.0 có độ chính xác cao (MIỄN PHÍ)

Không phải backlink nào cũng giống nhau và đặc biệt nếu tạo backlink không đúng cách lại nguy hiểm hơn là không xây dựng backlink. Do vậy trước khi xây dựng backlink bạn nên đọc bài viết hướng dẫn căn bản về xây dựng liên kết.

tạo backlink miền phí từ web 2.0
Kiếm được backlink chất lượng miền phí từ web 2.0

Web 2.0 là gì?

Web 2.0 là các trang web động và cho phép người dùng tạo các trang của riêng họ, bình luận, đăng hình ảnh hoặc liên kết và tương tác với những người dùng khác theo nhiều cách khác nhau, nó ưu việt hơn Web 1.0.

Các trang web Web 1.0 là tĩnh - bạn chỉ có thể đọc chúng. Có rất ít tương tác giữa những người dùng, không có bất kỳ phần bình luận nào hoặc các kênh khác để cung cấp bất kỳ loại phản hồi nào cho nhà xuất bản.

Giờ đây, Internet đã trở thành nơi mọi người tạo ra Content tuyệt vời cũng như kết nối content với nhau, và là nơi mọi người tìm kiếm thông tin

Các blog, các trang mạng xã hội và các nền tảng chia sẻ video đều là những ví dụ về các trang Web 2.0. Nhưng khi chúng ta nói về Web 2.0 từ góc độ SEO, chúng ta thường nói về các trang web cho phép bạn tạo các trang web nhỏ trên nền tảng của chúng.

Các trang web WEB 2.0 là nguồn tài nguyên tuyệt vời, miễn phí để xây dựng liên kết vì bạn có toàn quyền kiểm soát các trang web nhỏ, content trên chúng và những gì chúng đang liên kết đến.

Các trang Web 2.0 có tốt cho SEO không?

Có nhiều lợi ích từ quan điểm SEO khi sử dụng các trang được đề cập trong danh sách các trang Web 2.0 miễn phí của chúng tôi.

Authority: Thẩm quyền

Đầu tiên và quan trọng nhất, Web 2.0 thường có DA (Domain Authority) cao. Vì quyền hạn của các trang web là một thứ được cân nhắc khi xác định xếp hạng trang, các liên kết từ các trang web nhỏ này có thể rất tốt cho SEO của bạn.

Quyền hạn này làm cho chúng cũng rất an toàn để sử dụng. Mặc dù chúng tôi không khuyên bạn nên phát điên với số lượng Web 2.0 mà bạn xây dựng cho các backlink, nhưng bạn vẫn khó gặp rắc rối với chúng.

Quyền hạn của họ cũng khiến họ trở thành tài sản lớn để sử dụng làm tài sản cấp 2 để tăng cường các liên kết ngược của riêng họ. Chỉ một vài liên kết PBN hoặc các chỉnh sửa thích hợp vào chúng để thực sự thúc đẩy chúng.

Dễ sử dụng

Các trang web Web 2.0 cho phép bạn nhúng các URL theo bất kỳ cách nào bạn thấy phù hợp, liên kết trực tiếp đến các trang web của bạn. Bạn không cần bất kỳ loại phê duyệt nào.

Tất cả các nền tảng cũng rất dễ thiết lập và sử dụng, đó là lý do tại sao chúng được tạo ra ngay từ đầu - như một giải pháp thay thế cho việc sử dụng một thứ gì đó như WordPress hoặc HTML để xây dựng trang web cho những người không có kỹ năng cần thiết.

Điều khiển được

Ngoài các liên kết bạn sẽ tạo trên các trang web nhỏ của Web 2.0, bạn cũng có quyền kiểm soát nội dung. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo các backlink có liên quan cao bằng cách viết các bài viết về các chủ đề trong thị trường ngách của bạn và chọn bất kỳ văn bản neo nào bạn muốn. Các nền tảng được đề cập trong danh sách của chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn các backlink dofollow.

Tài sản bổ sung để xếp hạng

Sử dụng Web 2.0 để tạo các backlink là rất tốt, nhưng chúng cũng cung cấp cho bạn các trang và trang bổ sung để xếp hạng trên SERPs.

Bạn có thể xếp hạng chúng cho bất cứ thứ gì bạn muốn trong khi tận dụng quyền hạn bẩm sinh của chúng (điều này thường có thể dễ dàng hơn một chút so với xếp hạng một trang web bình thường), và sau đó chuyển hướng lưu lượng truy cập đến trang web chính của bạn thông qua các backlink mà bạn đã tạo.

Các trang web 2.0 thường có tốc độ thu thập dữ liệu khá nhanh, làm cho chúng trở thành một công cụ tốt để cố gắng lập chỉ mục các nội dung khác.

Giá cả: miễn phí

Chúng tôi đã không đề cập đến vì chúng miễn phí!

Sử dụng Web 2.0 cho các liên kết có được coi là SEO mũ xám không?

Câu trả lời về mặt kỹ thuật là .

Bất kỳ người dùng nào cũng có thể tạo, chỉnh sửa hoặc cập nhật nội dung trên các trang Web 2.0 miễn phí. Nếu điều này được thực hiện vì lợi ích của việc xây dựng liên kết, thì nó chắc chắn là mũ xám. Bí quyết là chỉ cần nỗ lực tối thiểu để bạn không gặp phải bất kỳ vấn đề nào.

Bạn nên hiện diện tích cực trên các trang Web 2.0 của mình cũng như tạo nội dung chất lượng cho chúng. Luôn cập nhật chúng, thỉnh thoảng đăng nội dung mới và cần đảm bảo rằng chúng không xuất hiện quá spam hoặc chất lượng thấp.

Khi được xây dựng ở mức độ vừa phải, việc sử dụng các trang Web 2.0 để tạo ra các backlink mang lại rất ít rủi ro. Trên thực tế, rất ít rủi ro khiến nhiều người nhầm tưởng chúng là SEO mũ trắng và sử dụng chúng cho các chiến dịch xây dựng liên kết mũ trắng. 

Làm thế nào để có được các backlink từ Web 2.0

Vì vậy, bây giờ bạn đã biết những lợi ích của việc sử dụng Web 2.0, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để bắt đầu.

Bước 1: Chọn một trang web. 

Bắt đầu với một và mở rộng đến năm hoặc mười. Tốt nhất của bạn là bám vào danh sách các trang Web 2.0 bên dưới.

Bước 2: Tạo một tài khoản miễn phí. 

Khi bạn tạo miền Web 2.0, hãy thêm một số từ khóa của bạn vào tên miền nếu có thể. Tiếp theo, điền vào tất cả các chi tiết tài khoản: thông tin liên hệ, giới thiệu, lượt thích và không thích, v.v. Làm cho nó trông đầy đủ và giống thật nhất có thể.

Bước 3: Tạo Content 

Tạo nội dung hữu ích và độc đáo cho miền Web 2.0 của bạn có liên quan đến trang web hoặc các trang web bạn định liên kết đến. Bạn có thể cung cấp các bài đăng của mình cho các yếu tố cụ thể của trang web chính mà bạn cũng muốn thu hút mọi người. Bao gồm cả hình ảnh hoặc video.

Bước 4: Thả các liên kết.  

Bạn có thể tiếp tục và đặt các liên kết trong nội dung của mình như bạn muốn. Đảm bảo bao gồm một số liên kết cơ quan bên ngoài. Chúng tôi khuyên bạn không nên liên kết đến trang web chính của mình nhiều hơn một hoặc hai lần trên mỗi Web 2.0. Một số người thích đợi cho đến khi trang web lập chỉ mục để thả các liên kết vào, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng điều đó là quá cần thiết.

Các Mẹo cần biết về Backlink Web 2.0

Hãy nhớ rằng, mục tiêu là làm cho các liên kết và trang web 2.0 của bạn trở nên tự nhiên và hữu ích nhất có thể mà không cần phải đổ quá nhiều thời gian và công sức vào chúng.

Hãy chắc chắn rằng bạn:

  • Đối xử với các trang Web 2.0 của bạn như chúng là của riêng bạn.
  • Chọn một tên miền và chủ đề thích hợp.
  • Sử dụng các kỹ thuật SEO thích hợp trên trang.
  • Bao gồm các liên kết đến các bài viết bên ngoài khác.
  • Xuất bản các bài đăng một cách thường xuyên để có thêm kết quả.
  • Bao gồm hình ảnh và các phương tiện khác.
  • Tập trung vào cuộc chơi dài hạn chứ không phải lợi nhuận ngắn hạn.

Cố gắng tránh:

  • Chưa đăng bất kỳ liên kết nào cho đến khi bạn đã tạo một số nội dung.
  • Làm đầy miền của bạn bằng các bài viết chất lượng kém hoặc được tạo tự động.
  • Đăng lại cùng một hoặc hai bài viết trên hàng chục tên miền Web 2.0.
  • Sao chép nội dung - viết của riêng bạn!
  • Vi phạm các nguyên tắc của trang web 2.0 mà bạn đang sử dụng.
  • Chỉ tập trung vào việc tạo ra các backlink.
  • Tạo nhiều tên miền trên một nền tảng duy nhất để liên kết đến cùng một trang web.
  • Spam hoặc bao gồm các liên kết ngược không liên quan.

Danh sách 100 trang web DoFollow Web 2.0 có độ chính xác cao (MIỄN PHÍ)

Không cần thêm bất kỳ lời khuyên nào nữa, đây là danh sách của chúng tôi. Tất cả các trang web này đều miễn phí, có thẩm quyền cao và cho phép tạo các backlink dofollow theo ý muốn của bạn.

S.No

Web 2.0 Sites 

DA

PA

1

https://www.blogger.com

99

100

2

https://sites.google.com/

97

84

3

https://jimdofree.com

95

63

4

https://medium.com

95

81

5

https://www.hatena.ne.jp/

94

75

6

https://www.weebly.com

94

88

7

http://angelfire.lycos.com/

93

70

8

http://goodreads.com/

93

75

9

https://wordpress.com

93

93

10

https://www.academia.edu

93

73

11

https://www.bloglovin.com

93

76

12

https://www.tripod.lycos.com/

93

84

13

https://www.wix.com

93

83

14

https://www.instructables.com/

93

75

15

https://blog.fc2.com

92

73

16

https://evernote.com/

92

77

17

https://hatenablog.com

92

90

18

https://hubpages.com

92

70

19

https://www.livejournal.com

92

99

20

https://www.xing.com/

92

76

21

https://www.skyrock.com

91

100

22

https://www.strikingly.com/

91

74

23

https://www.ucoz.com

91

68

24

https://slashdot.org/

91

75

25

https://www.webs.com

90

83

26

https://www.simplesite.com/

89

68

27

https://www.soup.io/

89

95

28

http://www.zoho.com/

87

71

29

https://www.blogtalkradio.com/

87

70

30

https://www.deviantart.com

87

79

31

http://www.geocities.ws/

86

60

32

https://www.rebelmouse.com

86

64

33

https://www.yola.com

86

83

34

https://www.dreamwidth.org/

85

64

35

https://www.tumblr.com

85

100

36

https://blog.dnevnik.hr

84

56

37

https://www.typepad.com

84

84

38

http://www.wikidot.com/

83

88

39

https://www.smore.com

83

66

40

https://www.en.sitew.com

82

57

41

http://jamendo.com/

80

60

42

https://edublogs.org

80

82

43

https://www.shutterfly.com

80

69

44

https://atavist.com

79

58

45

https://www.jimdo.com/

79

64

46

https://bcz.com

77

57

47

https://www.travelblog.org

77

61

48

https://www.bravenet.com/

77

72

49

http://www.blogsome.com/

76

64

50

http://www.apsense.com/

76

61

51

https://www.squarespace.com/

76

68

52

http://blog2learn.com/

75

53

53

https://www.beepworld.de

74

64

54

http://bitcomet.com/en

73

41

55

http://collectblogs.com/

73

50

56

http://aioblogs.com/

72

50

57

http://xzblogs.com/

72

50

58

https://www.merchantcircle.com/

72

66

59

http://free-blogz.com/

71

49

60

http://ka-blogs.com/

71

50

61

http://widblog.com/

71

50

62

https://penzu.com

70

65

63

https://puzl.com

70

55

64

http://keepandshare.com/

68

53

65

http://deviantart.com/

66

66

66

https://pressbooks.com

66

56

67

https://all4webs.com/

65

62

68

https://jouwweb.nl/

63

53

69

http://snappages.com/

62

63

70

https://www.cabanova.com/p/en/

60

41

71

http://doodlekit.com/

59

73

72

http://www.moonfruit.com/

57

64

73

https://www.moonfruit.com

57

64

74

https://datahub.io

55

52

75

https://www.sosblog.com

54

58

76

https://www.site123.com

53

59

77

http://www.hazblog.com/

52

60

78

https://www.freehostia.com

52

57

79

https://en.over-blog.com

50

87

80

https://us.webnode.com

49

76

81

https://www.techsite.io/

49

48

82

https://www.webstarts.com

48

56

83

http://typepad.com/

47

52

84

http://doattend.com/

46

48

85

https://www.createblog.com

46

56

86

http://jiliblog.com/

45

52

87

https://www.blogrip.com/

45

44

88

https://www.zumvu.com/

45

47

89

http://www.freewebsite-service.com/

43

56

90

https://www.websitebuilder.com/

42

55

91

http://freehostia.com/

38

54

92

http://mcdonaldauto.ning.com/

38

47

93

http://unblog.fr/

38

80

94

https://www.atoallinks.com/

38

38

95

https://www.gonevis.com

37

42

96

https://www.webgarden.com

37

62

97

http://millionairex3.ning.com/

35

47

98

https://jigsy.com

35

46

99

https://sitey.com/

34

38

100

http://www.1minutesite.co.uk/

34

39

101

http://www.spruz.com/

32

64

102

https://mybloggers.com

31

23

103

https://telescope.ac/

31

37

104

https://www.own-free-website.com

27

73

105

https://page.tl

21

38

Tóm tắt danh sách Web 2.0

Bây giờ bạn nên có một ý tưởng tốt về các trang web Web 2.0 , cách bạn có thể sử dụng chúng để tạo các liên kết ngược cho các trang web chính của mình và những lợi thế của việc sử dụng các trang Web 2.0 như một phần trong chiến lược xây dựng liên kết của bạn.

Danh sách này là quá đủ để không chỉ giúp bạn bắt đầu mà còn kéo dài bạn trong một thời gian khá dài. Hãy nhớ rằng bạn không muốn lạm dụng nó với Web 2.0 cho một trang web duy nhất!

Web 2.0 được sử dụng nhiều nhất của chúng tôi trong danh sách này có lẽ là WordPress, Wix và Weebly, tuy nhiên chúng đều khá tuyệt vời và luôn đáng để bạn thay đổi nó theo thời gian.

Hãy nhớ kiểm tra lại trong tương lai, vì chúng tôi sẽ liên tục cập nhật danh sách backlink 2.0 tại đây.

Nếu có thắc mắc hay ý kiến đóng góp hãy để lại bên dưới nhé!

Dũng Hoàng, Seothetop