Các trang web chia sẻ tài liệu có thể là một nguồn lưu lượng truy cập tốt. Họ có PR cao, họ có lượng truy cập cao và họ sẽ giúp bạn được xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm. Câu hỏi là về cách bạn có thể xây dựng các backlink từ các trang web chia sẻ tài liệu một cách hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi chúng ta đi xa hơn, tôi muốn đưa ra manh mối về trang web chia sẻ tài liệu thực sự là gì.

Trang web chia sẻ tài liệu là trang web chấp nhận việc gửi tài liệu, thường ở dạng PDF và công khai. Vì vậy, nó tương tự với thư mục bài viết, chỉ khác là bạn gửi tài liệu thay vì bài báo. Bạn có thể gửi một báo cáo ngắn 9 trang hoặc thậm chí một bài báo 1500 từ được xuất bản ở định dạng PDF. Bạn cũng có thể gửi một tài liệu có kích thước như một cuốn sách với hơn 200 trang trong đó. Scribd và Docstoc là những  trang web chia sẻ tài liệu phổ biến nhất  hiện có.

kiếm backlink từ trang web chia sẻ tài liệu
kiếm được backlink từ trang web chia sẻ tài liệu

Cần tạo tài liệu có giá trị và hữu ích trước khi chia sẻ nó

Nhìn chung, các trang web chia sẻ tài liệu có thể là một nguồn tạo backlink tốt cho trang web của bạn, điều này sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm. Dưới đây là 5 mẹo để tạo tài liệu và xây dựng các backlink hiệu quả từ các trang web chia sẻ tài liệu:

1. Làm cho tài liệu của bạn trở nên đơn giản

Bạn không cần phải tạo một tài liệu quá dài hãy nghĩ về tiếp thị bài viết thông thường, nơi bạn gửi bài viết của mình đến các thư mục bài viết. Bạn có cần viết một bài báo 3.000 từ? Không, bạn chỉ cần viết một bài báo 500-1.000 từ là đủ.

Bạn có thể viết một bài viết cho tài liệu của mình và gửi nó lên các trang web chia sẻ tài liệu. Nó sẽ chỉ mất 2 trang dưới dạng PDF. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ quy tắc: giữ cho tài liệu của bạn đơn giản.

2. Cung cấp cho nó một hình ảnh bìa tốt và đơn giản

Mặc dù bạn đang viết một tài liệu đơn giản, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ tạo một tài liệu văn bản thuần túy mà không có bất kỳ sự bổ sung nào. Bạn phải làm cho tài liệu của mình hấp dẫn về mặt hình ảnh để mọi người muốn tải xuống hoặc đọc trực tuyến. 

Đó là lý do tại sao bạn cần đặt một ảnh bìa tốt và đơn giản cho mỗi tài liệu mà bạn xuất bản trên các trang web chia sẻ tài liệu. Khi bạn thêm một số đồ họa chuyên nghiệp vào tài liệu của mình, nó sẽ trông thú vị hơn khi đọc.

3. Xây dựng thương hiệu cho tài liệu của bạn

Tất nhiên, điểm cho bạn khi gửi tài liệu của mình lên các trang web chia sẻ tài liệu là đạt được thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm và tốt hơn là thu hút một số khách truy cập mới. Đó là lý do tại sao bạn cần phải xây dựng thương hiệu cho tài liệu của mình để nó thuộc về trang web hoặc blog của bạn. 

Để xây dựng thương hiệu cho tài liệu của bạn, thật đơn giản. Chỉ cần cung cấp URL trang web của bạn ở chân trang hoặc đầu trang của tài liệu và đặt biểu trưng trang web của bạn trên trang bìa. Nó sẽ đủ để làm cho tài liệu của bạn trông chuyên nghiệp và uy tín hơn.

 

4. Cung cấp thông tin trong mỗi tài liệu vừa đủ, và hướng người đọc tới site của bạn

Bạn muốn mọi người tải xuống hoặc đọc tài liệu của bạn trực tuyến. Đó là lý do tại sao bạn không nên cung cấp toàn bộ thông tin trong tài liệu của mình. Tôi đã khuyên bạn chỉ nên tạo một tài liệu đơn giản, bao gồm những mục thông tin mức tổng quan, nhưng để thỏa mãn sự tò mò của người đọc và nó phải có thể trả lời một số điểm quan trọng mà người đọc của bạn muốn tìm hiểu, họ cần truy cập vào link tới tài liệu nguồn trên website của bạn để tìm hiểu tiếp

5. Làm cho trang web của bạn xuất hiện thú vị hơn tài liệu của bạn

Để thu hút nhiều người truy cập vào trang web của bạn, bạn phải làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn tài liệu của bạn. Làm thế nào bạn có thể làm điều đó? Nó thực sự đơn giản để làm. Trước hết, bạn cần phải có một trang web chuyên nghiệp với thông tin chất lượng cao trong đó.

Nội dung trong trang web của bạn cần phải có cùng chất lượng với nội dung trong tài liệu của bạn. Sự khác biệt duy nhất là trang web của bạn có nhiều thông tin tương tự như thông tin có trong tài liệu của bạn. Bằng cách này, bạn có thể làm cho trang web của mình xuất hiện thú vị hơn tài liệu của bạn. Chỉ cần nói rằng nếu tài liệu của bạn là một phần nhỏ của trang web, thì bản thân trang web của bạn là chỉnh thể. Điều đó sẽ thu hút đủ người đến với trang web của bạn.

Đó là một số mẹo bạn có thể làm theo để xây dựng các backlink hiệu quả từ các trang web chia sẻ tài liệu. Hãy nhớ rằng các liên kết từ các trang web đó có chất lượng cao và chúng có thẩm quyền. Vì vậy, những liên kết đó thực sự có thể tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn một cách đáng kể. Sử dụng các mẹo ở trên nếu bạn thực sự muốn tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho trang web của mình.

Danh sách 35 trang web chia sẻ tài liệu và nhận được backlink

Dưới đây là danh sách các trang web chia sẻ tài liệu hàng đầu mà việc gửi tài liệu giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn.

1. ISSUU

Issuu là một trang web chia sẻ tài liệu phổ biến, nơi hàng triệu độc giả và khách truy cập tìm thấy và chia sẻ các tạp chí, danh mục và ấn phẩm mà họ chọn trên Issuu. Đây là nơi dành cho các ấn phẩm trực tuyến, nơi bạn có thể xem các phiên bản kỹ thuật số của tạp chí in, danh mục và tài liệu. Trang web chia sẻ tài liệu này là trang web có lợi cho các nhà xuất bản chuyên nghiệp hơn là cho người dùng cá nhân.

Issuu cho phép bạn tạo và chia sẻ các tài liệu có giao diện đẹp và đi kèm với các tùy chọn tùy chỉnh tuyệt vời. Issuu được sử dụng bởi hàng triệu người dùng và nhà xuất bản, những người sử dụng Issu để tạo các tài liệu trực tuyến tuyệt vời. Các tài liệu có thể được lưu trữ được truy cập thông qua nhiều danh mục khác nhau và người ta có thể tạo tài khoản với Issuu hoặc kết nối trực tiếp với Facebook.

  • Xếp hạng Alexa: 425
  • Domain Authority: 95
  • Page Authority: 96

Trang web: http://issuu.com/

Các tài liệu của Seothetop trên Issuu tại: https://issuu.com/dunghoang-seothetop/docs 

 

2.   SLIDESHARE

SlideShare là một trang web chia sẻ tài liệu tuyệt vời để quảng bá tài liệu của bạn một cách tuyệt vời, bao gồm các bài thuyết trình hữu ích để bạn có thể hiển thị blog hoặc trang web của mình. SlideShare có hơn 60 triệu người truy cập mỗi tháng, tạo ra hơn 215 triệu lượt xem trang. Khán giả của Slideshare tìm kiếm các bản trình bày chất lượng cao và thưởng cho họ bằng các lần nhấp và lượt xem.

Bạn có thể tạo một tài khoản MIỄN PHÍ để bắt đầu tải lên các slide và chia sẻ nó với những người khác. Tuy nhiên, không cần đăng ký để truy cập các tệp trực tuyến. Phiên bản MIỄN PHÍ cho phép tải lên các tệp có dung lượng lên đến 100 MB. Để tải lên tệp lớn hơn, người ta có thể sử dụng các gói chuyên nghiệp bắt đầu từ $ 19 mỗi tháng và cho phép tải lên tối đa 300 MB và nhiều tính năng khác như tải lên riêng tư, phân tích, v.v.

  • Xếp hạng Alexa: 129
  • Domain Authority: 96
  • Page Authority: 96

Trang web: http://www.slideshare.net/

Đây là cách Seothetop chia sẻ tài liệu trên Slideshare và nhận được sự hiện diện thương hiệu, traffic và backlink.

Những tài liệu hướng dẫn học SEO qua các slide trên slideshare: https://www.slideshare.net/DungHoang1/

 

Và đây là Backlink trỏ về seothetop từ slideshare:

 

 

3. SCRIBD

Scribd là một trong những cộng đồng chia sẻ tài liệu lớn nhất thế giới. Scribd có hơn 17 triệu người xem tài liệu mỗi tháng. Scribd rất trơn tru để vận hành và duyệt qua. Không có lỗi treo máy lớn và tài liệu sẽ được mở khá nhanh chóng. Nó hỗ trợ số lượng lớn các loại tài liệu trong gói này. Scribd là trang web tốt nhất cho người dùng cá nhân, mặc dù chúng tôi đã thấy một số doanh nghiệp nhỏ sử dụng nó thường xuyên.

  • Xếp hạng Alexa: 348
  • Domain Authority: 95
  • Page Authority: 94

Trang web: https://www.scribd.com/

4. Google Docs

Google docs là một trong những nơi tốt nhất để chia sẻ tài liệu của bạn với những người ngang hàng. Với tùy chọn tạo tài liệu trực tuyến và chia sẻ nó với những người được chọn. Người ta có thể tạo và chia sẻ tài liệu, bản trình bày, bảng tính, v.v. Dịch vụ này hoàn toàn MIỄN PHÍ và khá ổn định và mạnh mẽ.

Website: https://docs.google.com/ 

5. BOX.NET

Box.net giúp bạn dễ dàng quản lý và chia sẻ tệp trong doanh nghiệp của mình. Các tính năng cộng tác và tạo tài liệu rất tuyệt vời cho doanh nghiệp. Nó cung cấp khả năng tạo tài liệu trong chương trình và chỉnh sửa cộng tác cho các nhóm.

  • Xếp hạng Alexa: 18,874
  • Domain Authority: 91
  • Page Authority: 89

Trang web: https://www.box.com/ 

6. CALAMEO

Calameo là nơi tốt nhất để bạn có thể chia sẻ tài liệu của mình miễn phí. Có hàng tá tùy chọn mà bạn sẽ nhận được để chia sẻ tài liệu của mình. Ngăn đọc pop-up hoạt động tốt. Có một tài khoản trả phí cung cấp các tính năng bổ sung như hồ sơ nhiều người dùng, các trang không có quảng cáo, quản lý người đăng ký và phân tích lưu lượng sẽ được trang bị cho các nhà xuất bản tạp chí và báo.

  • Xếp hạng Alexa: 2,328
  • Domain Authority: 91
  • Page Authority: 92

Website: https://www.calameo.com/ 

7. ZOHO

Zoho là một trong những trang chia sẻ tài liệu tốt nhất giúp việc quản lý tài liệu trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể tạo, lưu trữ, chia sẻ, cộng tác và quản lý tất cả các tài liệu kinh doanh của mình trên đám mây. Nó cung cấp các tính năng tuyệt vời cho tất cả người dùng như bạn có thể lưu trữ và quản lý tất cả các tệp của mình từ một vị trí duy nhất.

Khi tệp của bạn ở trong Zoho Docs, bạn có quyền truy cập vào chúng từ mọi thiết bị và từ bất kỳ vị trí nào. Từ việc chia sẻ một tệp tin duy nhất đến nhiều thư mục, mọi thứ đều đơn giản chỉ bằng một cú nhấp chuột.

  • Xếp hạng Alexa: 555
  • Domain Authority: 84
  • Page Authority: 87

Website: https://www.zoho.com/ 

8. KEEP AND SHARE

Keep and Share là cách đơn giản để quản lý tất cả lịch và các tệp có liên quan khác của bạn ở một vị trí an toàn, luôn có thể truy cập. Với Keep and Share, tất cả thông tin của bạn được lưu trữ trên đám mây, có nghĩa là bạn có thể đăng nhập và xem chúng từ bất kỳ thiết bị nào có internet, bất kỳ lúc nào.

  • Xếp hạng Alexa: 29,743
  • Domain Authority: 82
  • Page Authority: 84

Website: https://www.keepandshare.com/ 

9. FREE EBOOKS

Free eBooks là một trong những trang web chia sẻ tài liệu tốt nhất, nơi bạn có thể xuất bản cuốn sách của mình để hàng triệu độc giả và khách truy cập tìm thấy những bài đọc tuyệt vời! Bây giờ bạn có thể bắt đầu đăng sách điện tử kỹ thuật số của mình trực tuyến ngay hôm nay, điều này khá đơn giản và có lợi.

  • Xếp hạng Alexa: 9,302
  • Domain Authority: 68
  • Page Authority: 74

Website: https://www.free-ebooks.net/ 

10.  4SHARED

4shared.com là một trang web chia sẻ tập tin được thành lập bởi Sergey Chudnovsky và Alex Lunkov vào năm 2005. Nó cung cấp tính năng lưu trữ và chia sẻ tập tin trực tuyến cho phép bạn sử dụng 15 GB không gian web miễn phí. Quá trình đăng ký khá dễ dàng và đơn giản. Nó có một tiến trình tải lên tệp, chuyển nhiều tệp và bạn có thể tải xuống tài liệu một cách nhanh chóng.

  • Xếp hạng Alexa: 229
  • Domain Authority: 90
  • Page Authority: 92

Website: https://www.4shared.com/?locale=vi 

11. AUTHOR STREAM

AuthorStream là cách tốt nhất để chia sẻ bản trình bày trên web. Bạn có thể chia sẻ bản trình bày của mình một cách công khai hoặc riêng tư, miễn phí. Bạn có thể phát các bài thuyết trình trực tiếp, giao tiếp và cộng tác trong thời gian thực. AuthorStream giữ lại các hoạt ảnh, tường thuật âm thanh và video trong slide của bạn. Bạn thậm chí có thể chuyển đổi PowerPoint của mình thành video.

  • Xếp hạng Alexa: 4,257
  • Domain Authority: 76
  • Page Authority: 81

Website: http://www.authorstream.com/ 

12. Docstoc

Docstoc giúp tạo điều kiện chia sẻ tài liệu PDF trên web và đã phổ biến việc sử dụng các tài liệu nhúng trong suốt thế giới blog và các phương tiện truyền thông chính thống.

Trang web: http://www.docstoc.com/ 

13.  SlideServe

SlideServe là cách dễ nhất để Tải lên và Chia sẻ tài liệu PDF & Bản trình bày PowerPoint công khai hoặc riêng tư với mọi người.

Trang web: http://www.slideserve.com/ 

14. Yudu

Chỉ cần tải lên các tệp PDF của bạn để tạo chuyển trang thân thiện với công cụ tìm kiếm các ấn phẩm có thể được gửi qua email hoặc thêm vào trang web của bạn. Tạo của bạn

riêng thư viện được cá nhân hóa để lưu trữ và chia sẻ nội dung của bạn.

Trang web: http://free.yudu.com/ 

15. Crocodoc

Crocodoc được sử dụng để chuyển đổi các tài liệu Microsoft Office và PDF sang HTML5 và cho phép người dùng xem và cộng tác với bất kỳ ứng dụng web nào.

Trang web: http://www.crocodoc.com/

16. Một số Site chia sẻ tài liệu khác

1. feedbooks.com               
2. manybooks.net               
3. sliderocket.com               
4. mininova.org    
5. filefactory.com
6. en.pdf24.org     
7. thinkfree.com  
8. zshare.net         
9. esnips.com        
10. hotfile.com        
11. divshare.com    
12. isohunt.com      
13. rapidshare.de   
14. fileden.com       
15. slideboom.com
16. datafilehost.com             
17. officelive.com  
18. edocr.com         
19. 2shared.com
20. gigasize.com
21. e-library.net      
22. mirrorcreator.com        
 

Trên đây là danh sách những site cho phép bạn tải tài liệu của mình lên và có thể nhận được backlink từ đó, nhưng một điều quan trọng tôi muốn lưu ý bạn, để có được hiệu quả với backlink từ nguồn này điều quan trọng vẫn là chất lượng thông tin bạn đem đến cho người dùng đối tượng của mình. Vì vậy hãy nghĩ tới việc tạo ra những thứ có giá trị trước khi nghĩ đến có được liên kết.

Chúc bạn may mắn và thành công!

Dũng Hoàng, Seothetop