Moz dành lời khen ngợi đặc biệt cho nhà tiên phong SEO quá cố Eric Ward. Các chiến lược liên kết của ông đã hình thành nên nền tảng của nhiều cách tiếp cận thông minh nhất hiện nay đối với các liên kết, và trong Thứ Sáu Bảng Trắng này, Rand bao gồm một số điều có liên quan như ngày nay khi Eric bắt đầu nói về chúng.

Eric là một trong những người tiên phong của ngành công nghiệp SEO. Trên thực tế, ông là một nhà chiến lược liên kết và là người tạo ra các liên kết cho các trang web trước khi các công cụ tìm kiếm thậm chí có giá trị liên kết trên internet. Ông là nhà tiếp thị liên kết đầu tiên mà Amazon.com thuê. Ông đã có một lời chứng thực từ Jeff Bezos trên trang web của mình, từ Matt Cutts của Google từ nhiều năm trước và làm việc với hàng trăm, nếu không phải hàng ngàn tổ chức để cải thiện chiến lược liên kết của họ. 

Ngoài ra, Eric là người đóng góp đáng chú ý cho lĩnh vực SEO thông qua các hội nghị và sự kiện, thông qua hội thảo trên web, qua blog và tài khoản Twitter của anh ấy, và qua vô số cuộc trò chuyện với các SEO như tôi. Trên thực tế, Eric là một trong những người đầu tiên giúp tôi hiểu chiến lược liên kết hoạt động như thế nào và tôi có rất nhiều, rất nhiều kỷ niệm đẹp về anh ấy.

Đối với những người bạn là người xây dựng liên kết tích cực và chiến lược gia liên kết, phần lớn điều này có thể quen thuộc. Nhưng tôi đặt cược cho khách hàng của bạn, cho đội của bạn, cho sếp của bạn, cho những người bạn làm việc cùng, kiểu suy nghĩ cấp chiến lược này đôi khi bị bỏ qua và điều đó có nghĩa là bạn không luôn nhận được tín dụng mà bạn nên có. 

Chiến lược Liên kết tuyệt vời của Eric Ward
Chiến lược Liên kết tuyệt vời của Eric Ward

Vì vậy, hãy học một số bài học. Đây chỉ là một số ít các giá trị mà Eric đã cung cấp trong nhiều thập kỷ mà anh ta đã ở trong lĩnh vực của chúng tôi.

1. Mọi người và các tổ chức liên kết vì:

Trước hết, Eric thích nói về lý do tại sao mọi người và các tổ chức liên kết với nhau, và tôi nghĩ rằng thực sự có một số tư duy chiến lược và chiến lược tuyệt vời ở đây.

A. Content xứng đáng được công nhận

Trước hết, anh ấy đã nói về Content mà họ sẽ liên kết thực sự xứng đáng với sự công nhận của họ, điều mà tôi nghĩ có ý nghĩa trực quan, nhưng là thứ thường không được xem xét trong danh sách xây dựng liên kết. Khi chúng tôi tạo danh sách của mình, đôi khi chúng tôi bỏ qua điều đó.

Xem thêm: Cách tạo Content tuyệt vời, xứng đáng có được liên kết

B. Họ có động cơ phi tài chính để liên kết

Mà có ý nghĩa. Nếu bạn đang cố gắng để ai đó liên kết, họ cần phải có một lý do, một lý do tình cảm, một lý do thúc đẩy kinh doanh, một lý do thúc đẩy sự hợp tác. Nếu đó là tài chính, tất nhiên, các công cụ tìm kiếm sẽ phạt nó hoặc cuối cùng sẽ phạt nó.

C. Đúng người làm cho họ biết rằng nên trích dẫn

Đây là hình thức công việc mà Eric tập trung đặc biệt vào đầu sự nghiệp, khi anh còn là một chiến lược gia liên kết chiến thuật và tôi nghĩ nó rất có ý nghĩa, nhưng thường bị bỏ qua, rằng chúng tôi không tìm thấy đúng người trong chúng tôi các tổ chức để thực hiện kết nối đó, rằng chúng tôi thực sự không làm cho các tổ chức nên liên kết với chúng tôi biết lý do tại sao một liên kết nên xảy ra và nơi nó nên tồn tại, và công việc này, trong khi rất thủ công, cũng rất mạnh mẽ. Nó có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập trực tiếp, và tất nhiên nó thúc đẩy thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm.

D. Content thực sự quan trọng đối với khán giả của họ

Bất cứ ai bạn đang tiếp cận, lý do này, khuyến khích này cần kết nối với khán giả của họ. Mặt khác, Google không có khả năng đếm liên kết đó và khách truy cập không thể nhấp vào liên kết đó. Tôi thực sự nghĩ rằng hai cái này có thể có liên quan với nhau, rằng có một số dạng dữ liệu cấp độ trình duyệt, dữ liệu người dùng và mức độ sử dụng mà Google đang sử dụng ở đây.

E. Content đó là mới (hoặc cập nhật gần đây)

Tôi thấy điều này hấp dẫn mà Eric đã chỉ ra rằng việc lấy nội dung để kiếm liên kết từ khán giả của nó rất dễ dàng, dễ dàng hơn rất nhiều, từ một mục tiêu nếu nó mới hoặc được cập nhật gần đây. Làm điều đó khó khăn hơn nhiều khi làm điều đó với nội dung cũ hơn, đó là một trong những lý do tại sao rất nhiều chiến lược hoặc rất nhiều yếu tố chiến thuật mà ông đề xuất, khi làm việc với khách hàng của mình, tập trung vào: Làm thế nào chúng ta sẽ cập nhật, làm lại , hoặc làm cho một cái gì đó mới sẽ làm cho tất cả những điều này là đúng?

Tôi nghĩ rằng nếu bạn có thể kiểm tra năm cái này, bạn đã có một bộ tuyệt vời để có thể đi ra ngoài và nói với mọi người về lý do tại sao những liên kết đó nên tồn tại.

Một trích dẫn từ Eric: " Xác định và liên hệ các địa điểm sẽ có xu hướng quan tâm đến nội dung mới đủ để viết về nó và / hoặc liên kết với nó. " Tôi nghĩ đó thực sự là PR. Đó là quan hệ công chúng, chỉ trong khả năng tiếp thị kỹ thuật số và thực sự là một phần rất lớn của việc tiếp cận thành công trông như thế nào.

2. Thực hiện tuyệt vời là kết quả của chiến lược và kế hoạch

Tiếp theo, thực hiện tuyệt vời là kết quả của chiến lược và kế hoạch. Tôi biết. Ai biết? Điều gì đúng trong mọi phần khác của thế giới kinh doanh và mọi phần khác trong thế giới của những điều đạt được cũng là sự thật trong việc xây dựng liên kết? Vâng, nó là.

A. Chiến lược bắt nguồn từ việc hiểu chủ đề của bạn và không gian trực tuyến

Eric thích nói rằng chiến lược bắt nguồn từ sự hiểu biết sâu sắc về chủ đề và không gian, đó là lý do tại sao rất nhiều dịch vụ mà bạn có thể tìm thấy trực tuyến, rất rẻ hoặc rất có thể mở rộng, không hoạt động tốt trong các liên kết, bởi vì họ không có chủ đề sâu sắc và hiểu biết không gian sâu sắc.Khi bạn có một sự hiểu biết sâu sắc về chủ đề và không gian, bạn có thể nhắm mục tiêu tốt hơn khả năng kiếm liên kết của mình. 

B. Bản kế hoạch chi tiết về cách kiếm liên kết từ nhiều loại mục tiêu khác nhau làm tăng đáng kể tỷ lệ thành công.

Vì vậy, hai điều thú vị ở đây. Nếu bạn có một kế hoạch chi tiết, điều đó có nghĩa là bạn có một cấu trúc về cách bạn sẽ nhắm mục tiêu và cách bạn sẽ tiếp cận. Nếu bạn xem xét các loại mục tiêu khác nhau và Eric đề cập đến một số trong số các mục tiêu này trên trang web của mình. Tôi đang dự định liên kết để liên kết đến một loạt các tài nguyên trong Bảng thứ sáu này từ Eric xung quanh đây. Nếu bạn chọn các loại mục tiêu khác nhau đó, theo thời gian, bạn sẽ khám phá ra những mục tiêu nào luôn có hiệu suất cao cho bạn và có cơ hội tốt nhất để kiếm cho bạn các liên kết sẽ tạo ra sự khác biệt trong các chiến dịch của bạn.

Eric sẽ nói những gì chúng tôi làm và anh ấy sử dụng "chúng tôi" ở đây để đề cập đến các chiến lược gia liên kết thay vì chỉ xây dựng liên kết, " Những gì chúng tôi làm là giúp nội dung tìm thấy khán giả mà nó dự định và khán giả tìm thấy nội dung. "Tôi yêu cái đó. Nó có một sự đơn giản đẹp đẽ, nhưng cũng là một chiến lược sâu sắc mà không may là rất nhiều chiến dịch xây dựng liên kết không chú ý đến. 

Dũng Hoàng, Seothetop

Nguồn Moz