Social media vẫn còn tốt nhưng có một phương tiện truyền thông mới trong lĩnh vực Digital, mang tên… “Content marketing”

Vì vậy, khi bạn nghĩ về nó, điều gì thúc đẩy lưu lượng truy cập trên mạng xã hội là hai điều quan trọng. Nội dung tuyệt vời là điều tối quan trọng khi truyền thông đa phương tiện và các mạng xã hội để phân phối nội dung đó với tốc độ và hiệu quả cao. 

Nội dung càng tốt và các mạng xã hội càng lớn và càng thu hút, thì thương hiệu của bạn càng được hiển thị nhiều hơn. Điều đó tạo ra nhận thức về thương hiệu, yêu cầu, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

Đó là về sự phổ biến.

Mục lục:

Chiến thuật và Chiến lược Content

10 chiến thuật hàng đầu trong chiến lược Content marketing

  1. Viết blog (Blogging)
  2. Sách điện tử (Ebook)
  3. Video
  4. Đồ họa thông tin (Infographic)
  5. SlideShare
  6. Phương tiện truyền thông xã hội (Social media)
  7. Tiếp thị qua email
  8. PR
  9. Hội thảo trên web (Webinars)
  10. Lời chứng thực (Testimorials) 
Top chiến thuật trong chiến lược content marketing
Top chiến thuật trong chiến lược content marketing

Chiến thuật và Chiến lược Content

Chiến thuật content: các hành động được thực hiện để hỗ trợ chiến lược nội dung – nền tảng mạng xã hội nào sẽ sử dụng, kênh nào bạn sẽ sử dụng để phân phối nội dung đó, cách bạn sẽ đo lường hiệu suất nội dung, v.v.

Chiến lược content: lập kế hoạch, phát triển và quản lý phương tiện truyền thông bằng văn bản – tầm nhìn cấp cao phù hợp với nhu cầu và mục tiêu kinh doanh, hướng dẫn phát triển nội dung trong tương lai với một kế hoạch cụ thể.

Chiến lược content liên quan nhiều hơn đến chiến thuật đơn thuần (hoặc những gì bạn làm để hỗ trợ chiến lược). Chiến lược nội dung xem xét nhu cầu của người dùng (người dùng muốn đọc nội dung gì?) Và mong muốn xung quanh nội dung đó và kết hợp nội dung đó với nhu cầu kinh doanh. Một nhà chiến lược nội dung giỏi sẽ cân bằng cả hai (nhu cầu kinh doanh và nhu cầu của người tiêu dùng), được thông báo bởi những gì người dùng muốn.

10 chiến thuật hàng đầu trong chiến lược Content marketing

Bạn cũng có thể đã nghe nói về tiếp thị nội dung hàng triệu lần nhưng bạn thực sự đã nỗ lực bao nhiêu? Bạn có đang sử dụng mọi phương pháp mà bạn nên làm không? Hãy xem 10 chiến thuật hàng đầu mà bạn “phải” sử dụng và lấy cảm hứng trong chiến lược tiếp thị nội dung của mình  …

1. Viết blog (Blogging)

Nếu bạn không có blog hoặc nếu nó không tồn tại thì bạn cần bắt đầu thay đổi các ưu tiên của mình. Một blog sẽ không chỉ làm tăng SEO của bạn, mà nó sẽ cung cấp cho thương hiệu của bạn nhiều quyền hạn hơn, tạo mối quan hệ khách hàng tốt hơn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn. 

Vậy bạn có gì để mất? Đừng chỉ dựa vào blog của riêng bạn - hãy tìm kiếm những blogger có ảnh hưởng mà bạn có thể đăng bài để giúp thu hút nhiều sự chú ý hơn về nội dung của bạn.

Đưa nó vào hành động:

  • Tìm hiểu những gì khán giả của bạn muốn đọc
  • Tạo nội dung thú vị, có thể chia sẻ hàng tuần
  • Bài đăng của khách trên các trang web của các blogger có ảnh hưởng
Xem thêm:

2. Sách điện tử (Ebook)

Đừng sợ, một cuốn sách điện tử không nhất thiết phải là một cuốn tiểu thuyết dài. Đó là cách hoàn hảo để cung cấp cho khách truy cập nội dung thú vị để đọc. Nó cũng tuyệt vời để có được nhiều liên hệ qua email hơn vì bạn có thể cung cấp sách điện tử như một động lực để đăng ký. 

Đảm bảo mỗi trang đều hữu ích và thuê một nhà thiết kế để đảm bảo trang trông tuyệt vời. Giữ các câu ngắn gọn và sử dụng các gạch đầu dòng để giúp diễn đạt nội dung của cuốn sách. Số liệu thống kê và trích dẫn có uy tín cũng là một cách tuyệt vời để sao lưu các tuyên bố của bạn với sự thật.

Đưa nó vào hành động

  • Làm cho nó hấp dẫn trực quan
  • Thêm số liệu thống kê, số và báo giá
  • Cung cấp nó như một động lực miễn phí cho khách hàng đăng ký nhận email của bạn

3. Video

Bạn có biết Video là cách hấp dẫn nhất để kết nối với khán giả của bạn không? Theo Forrester Research, một video dài 1 phút có giá trị 1,8 tỷ từ. Đó là bởi vì video rất dễ hiểu và dễ nhớ hơn nhiều so với văn bản. 

Loại video tốt nhất mà bạn có thể tạo cho doanh nghiệp của mình là video giải thích và những video này có xu hướng mang hương vị của hoạt hình hoặc ghi lại màn hình. Nếu bạn muốn tạo video thì bạn cần nghĩ về khách hàng của mình. 

Nghĩ về những vấn đề họ gặp phải và cách bạn giải quyết những vấn đề đó - và sử dụng nó làm cơ sở cho câu chuyện của bạn.

Đưa nó vào hành động

  • Giới thiệu những phần tốt nhất của sản phẩm của bạn trong một video giải thích
  • Hãy suy nghĩ về những vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải và chỉ ra cách bạn giải quyết những vấn đề đó.

4. Đồ họa thông tin (Infographic)

Đồ họa thông tin là tất cả về số liệu thống kê và con số và là cách hoàn hảo để hiểu nhanh chóng. Nếu được thiết kế tốt, chúng trông tuyệt vời và mọi người trên web dường như yêu thích chúng. Khi nói đến việc tạo đồ họa thông tin của bạn, bạn cần phải nghĩ đến việc kể một câu chuyện. 

Đảm bảo bạn thực hiện nhiều nghiên cứu để tìm ra số liệu thống kê phù hợp và câu chuyện phù hợp mà bạn muốn kể. Một mẹo tuyệt vời là tiến hành một cuộc khảo sát để bạn có được những thông tin mới nhất và cập nhật nhất có thể. Đây là một ví dụ về một bài đăng có kèm theo đồ họa thông tin.

Nếu bạn cần thêm nguồn cảm hứng, hãy xem Visual.ly để biết một trang web có đầy đủ các đồ họa thông tin sáng tạo.

Đưa nó vào hành động:

  • Kể câu chuyện bằng cách sử dụng thiết kế và số liệu thống kê mạnh mẽ
  • Thực hiện các cuộc khảo sát để có được những thông tin mới nhất
  • Chia sẻ nó trên blog, mạng xã hội và cộng đồng

5. SlideShare

SlideShare là một cách tuyệt vời để thể hiện nội dung bạn tạo - với 60 triệu người dùng toàn cầu, đây thực sự là nền tảng tiếp thị nội dung lớn nhất thế giới . Như bạn có thể mong đợi từ tên thương hiệu SlideShare , dịch vụ này thường được sử dụng để trưng bày các bài thuyết trình, mà người dùng có thể nhấp qua từng trang trình bày. 

Nhưng đó chỉ là làm xước bề mặt; bạn cũng có thể tải lên và chia sẻ đồ họa thông tin, tài liệu, PDF, hội thảo trên web và thậm chí cả video. Đó là một cách tuyệt vời để phân phối nội dung của bạn, nâng cao nhận thức về thương hiệu và thiết lập doanh nghiệp của bạn như một cơ quan có thẩm quyền hàng đầu trong lĩnh vực của bạn.

Đưa nó vào hành động:

  • Đảm bảo rằng bạn chia sẻ tất cả nội dung của mình trên SlideShare
  • Theo dõi tài khoản SlideShare của bạn để nhận xét - nội dung của bạn có thể thu hút lượng khán giả khổng lồ của SlideShare và tạo cơ hội có giá trị cho doanh nghiệp của bạn!

6. Phương tiện truyền thông xã hội (Social media)

Social media là cách hoàn hảo để thể hiện cá tính và nội dung của bạn. Bạn cần phải có chiến lược với các bài đăng của mình, chuyển đổi nó cho các nền tảng xã hội khác nhau. Các cuộc thảo luận là rất tốt cho phương tiện truyền thông xã hội và là một cách thực sự hấp dẫn để kết nối với khán giả của bạn. Trên Google+ và Linkedin, bạn có thể tham gia các cộng đồng và nhóm có liên quan đến khách hàng của mình và bắt đầu thảo luận.

Twitter hơi khác vì bạn chỉ có 140 ký tự để chơi, nhưng các cuộc trò chuyện có tổ chức như '#contentchat' thực sự giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Ý tưởng là tất cả các bạn hashtag cùng một chủ đề, trong khi hỏi hoặc trả lời bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến chủ đề của cuộc trò chuyện. Khi nhắc đến Facebook, hãy nghĩ đến việc thể hiện cá tính của bạn và đăng nhiều hình ảnh vui nhộn để có được những lượt thích, chia sẻ và bình luận.

Đưa nó vào hành động:

  • Tạo các cuộc thảo luận - đặt câu hỏi cho khán giả của bạn
  • Hãy là chính bạn - thể hiện cá tính của bạn
  • Hợp tác với các chuyên gia trong ngành để tạo ra một cuộc trò chuyện trực tuyến hấp dẫn

7. Tiếp thị qua email

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của tiếp thị qua email. Nếu mọi người đã đăng ký nhận email của bạn thì rất có thể họ muốn nghe thông tin từ bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo cung cấp cho các địa chỉ liên hệ của bạn nội dung hữu ích, thay vì chỉ là một loạt các doanh thu. Có rất nhiều loại nội dung khác nhau mà bạn có thể gửi email cho khách hàng của mình, bao gồm; các cuộc thi, bài đăng trên blog, sách điện tử, lời mời tham gia sự kiện và độc quyền.

Để xây dựng danh sách liên hệ của bạn, hãy nghĩ đến việc triển khai nhiều tab đăng ký trên trang web của bạn. Đảm bảo rằng bạn cung cấp cho khách hàng động lực để đăng ký và theo dõi để xây dựng lòng tin của khách hàng.

Đưa nó vào hành động:

  • Gửi danh sách email của bạn nội dung hữu ích, có thể chia sẻ
  • Đừng liên tục bán khó cho khách hàng của bạn
  • Đưa các biểu mẫu đăng ký hiển thị trên trang web của bạn với các ví dụ về lý do tại sao họ nên đăng ký

8. PR

Bản chất của PR là tạo ra nhận thức về thương hiệu, vì vậy tiếp thị nội dung hoàn toàn phù hợp với lý tưởng này. Tạo thông cáo báo chí là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý đến những diễn biến mới nhất trong công ty của bạn. Nó thực sự phụ thuộc vào ngành của bạn như thông cáo báo chí của bạn có thể nói về điều gì, nhưng hãy nghĩ về bất kỳ giải thưởng nào bạn đã giành được, quan hệ đối tác mới hoặc sự kiện từ thiện. Và nếu vẫn thất bại, cố gắng và suy nghĩ bên ngoài hộp. Đừng nản lòng nếu nó không được bất kỳ ấn phẩm nào chọn vì bất kỳ nội dung độc đáo nào trên web liên quan đến bạn luôn rất tốt cho SEO.

Đưa nó vào hành động:

  • Tạo thông cáo báo chí mà mọi người sẽ muốn đọc
  • Đăng thông cáo báo chí của bạn trên blog, trang web PR và gửi đến các ấn phẩm
  • Suy nghĩ vượt khuôn khổ.

9. Hội thảo trên web (Webinars)

Tổ chức hội thảo trên web có thể rất tốt cho tiếp thị nội dung. Hãy suy nghĩ về việc mời các chuyên gia trong ngành, khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng tham gia hội thảo trên web và bắt đầu thảo luận. Bạn có thể nói về sản phẩm của mình, trả lời câu hỏi thường gặp, cung cấp thông tin chi tiết về ngành hoặc thậm chí yêu cầu khách hàng của bạn nói về lý do họ quyết định làm việc với bạn. Đừng mong đợi để thấy bất kỳ kết quả đáng ngạc nhiên nào trong khi bạn đang ghi âm. Bí quyết để có một hội thảo trên web thành công là tạo ra nội dung tuyệt vời, ghi lại nội dung đó và sau đó đăng lên các kênh xã hội của bạn để tiếp cận một lượng lớn khán giả.

Đưa nó vào hành động:

  • Mời khách hàng của bạn, khách hàng tiềm năng và các chuyên gia trong ngành tham gia hội thảo trên web
  • Lập kế hoạch trước khi ghi lại mọi thứ bạn muốn thảo luận
  • Sau khi bạn hoàn thành, hãy chia sẻ nó trên các kênh xã hội và blog của bạn.

10. Lời chứng thực (Testimorials)

Lời chứng thực đã tồn tại gần như lâu như bản thân doanh nghiệp… nhưng chúng vẫn là một công cụ có giá trị để thiết lập niềm tin và sự tin cậy. Câu chuyện thành công của khách hàng là một cách hiệu quả để xây dựng sự đồng cảm với khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ rằng dịch vụ của bạn đáng giá hơn thời gian và tiền bạc của họ. 

Khi bạn đã làm việc với một vài người, hãy yêu cầu họ đánh giá dịch vụ của bạn và sau đó bạn có thể bắt đầu làm nổi bật những lời chứng thực đó trên trang web của mình. Ngay cả khi bạn nhận được phản hồi tiêu cực, bạn luôn có thể học hỏi từ đó và cải thiện mọi thứ trong tương lai.

Đưa nó vào hành động:

  • Tiếp cận một vài khách hàng chính của bạn và xem liệu họ có sẵn sàng viết lời chứng thực cho bạn hay không.
  • Đặt các lời chứng thực của bạn một cách nổi bật và đảm bảo rằng chúng dễ dàng hiển thị cho người dùng của bạn
  • Đừng bỏ qua những phản hồi tiêu cực - hãy rút kinh nghiệm!

Vậy là bạn đã có nó, 10 phương pháp tiếp thị nội dung mà bạn cần sử dụng. Với rất nhiều công cụ có sẵn trên web, chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn để tạo nội dung thú vị, có thể chia sẻ! Chúc may mắn!

Seothetop

Nguồn: Jeffbullas