Học cách viết một bài đăng trên blog mà mọi người sẽ thực sự muốn đọc, điều đó sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập có ý nghĩa vào blog của bạn đó là khởi đầu tốt cho hành trình phát triển blog và có thể kiếm được tiền trong tương lai.

Để có kết quả xứng đáng, chắc chắn bạn cần có thời gian, nỗ lực và luyện tập để trở thành một content writer chuyên nghiệp. Nhưng nếu bạn muốn học cách viết một bài đăng trên blog này sẽ mang lại cho bạn những độc giả mới và thu hút những người hiện có của bạn, bạn có thể bắt đầu từ đó — và đạt được những tiến bộ đáng kể — ngay tại đây và ngay bây giờ.

 Cách viết blog kiếm tiền
 Cách viết blog kiếm tiền

Cách viết blog: Hướng dẫn viết bài đăng qua 11 bước sau: 

  1. Tìm hiểu đối tượng mục tiêu blog của bạn
  2. Viết Tiêu đề thông minh cho mỗi bài đăng trên blog
  3. Thu hút độc giả ngay từ đoạn đầu tiên (với 1 sapo hấp dẫn)
  4. Trả lời câu hỏi bằng các bài đăng trên blog của bạn
  5. Kể một câu chuyện hấp dẫn
  6. Làm cho các bài đăng trên blog có thể quét dễ dàng
  7. Đầu tư vào thiết kế chu đáo
  8. Hãy xác thực trong bài viết của bạn
  9. Sử dụng lại bài đăng thành nhiều định dạng nội dung khác nhau
  10. Ưu tiên Chất lượng hơn Số lượng
  11. Cho họ xem các con số

Tôi đã viết blog hơn 6 năm và trong quá trình đó, tôi đã đi từ việc tìm hiểu cách bắt đầu một blog, đến việc hoàn thiện quy trình viết từng bước mang lại cho blog của tôi hơn 391K người đọc trong năm 2020.

 

Trong hướng dẫn về cách viết một bài đăng blog, chúng ta sẽ đề cập đến mọi thứ, từ cách hiểu rõ hơn về độc giả của bạn, đến công thức của tôi để tạo ra các ý tưởng bài đăng blog sáng tạo thu hút sự chú ý của người đọc, cách viết các tiêu đề chiến thắng khuyến khích nhiều hơn nhấp chuột, cách cấu trúc một bài đăng trên blog để có thể đọc tối đa, kể chuyện và hơn thế nữa.

Những người viết blog muốn quảng bá blog của họ, tăng lưu lượng truy cập hoặc thậm chí duy trì thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền hiện có của họ, phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn trong tương lai.

Đối với những người mới bắt đầu, ngày nay Google đang gửi ít lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến các trang web, thậm chí ăn thịt doanh thu quảng cáo của chính họ, để giữ chân người tìm kiếm trên các sản phẩm do Google sở hữu hoặc cung cấp cho họ câu trả lời ngay lập tức dưới dạng các đoạn trích nổi bật như thế này:

 

Và mặc dù không có gì ngạc nhiên, nhưng sự cạnh tranh về khả năng hiển thị đang tăng vọt với hơn 4 triệu bài đăng blog mới được xuất bản mỗi ngày.

Ngày nay đang có một cuộc đua dẫn đầu trong việc cung cấp nội dung thực sự hữu ích, được nghiên cứu kỹ lưỡng, mang tính chuyển đổi cho người đọc.

Đó là lý do tại sao việc học cách viết một bài đăng trên blog vượt xa các đối thủ cạnh tranh (trong việc cung cấp giá trị to lớn cho người đọc) là rất quan trọng vào năm 2021.

Bất chấp tất cả những thách thức đối với việc học cách phát triển blog, viết blog vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để giảng dạy, truyền cảm hứng và thu hút khán giả.

Vậy một blogger phải làm gì trong thế giới blog ngày nay?

Sau khi dành hàng giờ để phân tích các bài đăng blog thành công nhất của tôi, tôi đã tổng hợp hướng dẫn từng bước này về cách viết một bài đăng trên blog sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập, tìm kiếm đối tượng mục tiêu của mình và giữ họ quay lại blog. Ngoài ra, còn cung cấp mẫu bài đăng blog miễn phí mà bạn có thể sử dụng làm mẫu để bắt đầu viết các bài đăng blog của riêng bạn.

Nếu bạn muốn truy cập vào mẫu bài đăng blog miễn phí này (trên Google Doc), thì bạn có thể lấy nó ngay tại đây — bao gồm checklist viết bài đăng blog thân thiện SEO và một ví dụ hoàn chỉnh đầy đủ để hướng dẫn bạn trong quá trình thực hiện— lấy mẫu bài đăng blog miễn phí.

Được rồi, bây giờ hãy đi sâu vào hướng dẫn của tôi về cách viết một bài đăng blog thu hút người đọc và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào blog của bạn.

1. Tìm hiểu đối tượng blog của bạn

Trước khi bắt đầu học cách viết một bài đăng trên blog, bạn sẽ cần chọn một thị trường thích hợp để viết blog và xác định một loạt các ý tưởng chủ đề sẽ thực sự thu hút sự chú ý của người đọc.

Tiếp cận việc viết một bài đăng trên blog giống như cách bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện — hãy bắt đầu bằng cách tìm ra điểm chung.

Để mang lại giá trị cho người đọc, bạn cần viết về những điều họ muốn biết chứ không chỉ những điều bạn muốn nói với họ.

 

Bạn muốn học cách viết một bài đăng trên blog mà mọi người sẽ thực sự đọc? Bao quát những điều họ muốn học, không chỉ những gì bạn muốn nói với họ.

Bạn có thực sự biết đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm đến điều gì không?

Nếu không, thì đó là nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn ở giai đoạn này. Hãy nhớ rằng việc hiểu đối tượng của bạn khác nhiều so với hoạt động chỉ đơn giản thực hiện nghiên cứu từ khóa và xác định các cơ hội có thể mang lại cho người đọc.

 

Mục tiêu không phải là tìm ra chủ đề nào phổ biến. Bạn cố gắng tìm ra những gì khán giả muốn biết, vì nó liên quan đến lợi ích của riêng bạn.

Bất cứ ai cũng có thể dành mười phút để nghiên cứu xem từ khóa nào nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập từ tìm kiếm và bắt đầu viết một bài blog để theo đuổi những cụm từ đó.

Nhưng đó không phải là cách bạn xây dựng mối quan hệ thực sự (hoặc lập kế hoạch kiếm tiền từ blog dài hạn) với độc giả của mình và khiến họ muốn quay lại xem thêm.

Các cuộc tấn công nội dung ngắn hạn sẽ chỉ đưa bạn đi xa hơn — và các công cụ tìm kiếm đang trở nên tốt hơn nhiều trong việc chỉ hiển thị nội dung tuyệt đối tốt nhất, uy tín nhất, đáng tin cậy và có thẩm quyền cho người dùng của họ.

Dưới đây là một số cách yêu thích của tôi để bắt đầu xác định các chủ đề có ý nghĩa mà tôi biết rằng tôi sẽ cần viết một bài đăng trên blog cho độc giả của mình — trước tiên bằng cách trả lời những loại câu hỏi sau:

  1. Độc giả của tôi có nhu cầu cấp bách nhất trong dài hạn là gì?
  2. Những mối quan tâm hàng đầu của họ ngày hôm nay?
  3. Kỹ năng và trình độ khả năng của họ là gì?
  4. Làm thế nào về một khu vực trọng tâm chung mà họ đang quan tâm?
  5. Họ có những loại mục tiêu nào cho bản thân?
  6. Bất kỳ sự độc đáo nào của riêng tôi mà tôi có thể chia sẻ và có thể liên hệ được?

Hãy tự hỏi bản thân 6 câu hỏi này và bạn sẽ biết CHÍNH XÁC nên viết gì cho khán giả blog của mình.

Đi sâu vào danh sách về hơn 201 ý tưởng bài viết blog mà bạn có thể sử dụng để đưa ra nội dung hấp dẫn cho blog của mình ngay hôm nay.

Chi tiết hơn, đây là một vài chiến thuật chính xác hơn để khám phá các chủ đề mà độc giả của bạn quan tâm nhất khi tìm hiểu:

  • Hỏi họ: Nghe có vẻ đơn giản quá mức, nhưng không có gì đánh bại được việc nói trực tiếp với độc giả của bạn. Thực hiện khảo sát bằng một công cụ như SurveyMonkey, thăm dò ý kiến trên Twitter, hoặc gửi bảng câu hỏi trực tiếp đến list của bạn như một phần trong nỗ lực tiếp thị qua email trên blog của bạn. Tìm các cộng đồng trực tuyến khác nơi có nhiều độc giả tích cực hơn và hỏi ở đó. Bất kể bạn chọn phương pháp nào, bạn nhất định sẽ nhận được những hiểu biết có giá trị khi dành thời gian để đặt những câu hỏi có ý nghĩa.
  • Sử dụng Google Autocomplete: Bạn chưa có nhiều độc giả để hỏi? Hãy thử Google Autocomplete. Khi bạn bắt đầu nhập các từ vào trường tìm kiếm của Google, các đề xuất tìm kiếm khác nhau được hiển thị dựa trên hàng triệu tìm kiếm có liên quan khác của Google. Những dự đoán này có thể cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin chi tiết về mục đích của người dùng và làm nổi bật một số chủ đề liên quan mà bạn có thể khám phá để giải quyết toàn diện các câu hỏi mà độc giả của bạn đang hỏi các công cụ tìm kiếm.
  • Xem những gì mọi người đang hỏi trên Quora: Nhập một chủ đề vào Quora và hầu như bạn sẽ luôn thấy vô số câu hỏi có liên quan (và câu trả lời liên quan đến chủ đề đó). Kỹ thuật nghiên cứu này là một mỏ vàng để khám phá chính xác những gì độc giả như bạn có thể muốn biết hoặc tìm hiểu thêm.

Trong thế giới của blog, độc giả của bạn là tất cả. Học cách viết một bài blog có tác động tích cực đến họ ngay hôm nay.

Kết nối của bạn với độc giả càng gần thì nội dung của bạn càng xác thực về lâu dài.

2. Viết Tiêu đề thông minh cho mỗi bài đăng trên blog

Tầm quan trọng của việc nắm vững cách viết tiêu đề (hoặc tiêu đề) hấp dẫn, không thể nói quá khi bạn đang học cách viết một bài đăng trên blog.

Bản thân tiêu đề mạnh là công cụ tiếp thị. Chúng đại diện cho bài đăng trên blog của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội, trong kết quả tìm kiếm của Google và trong email.

 

"Bạn muốn tìm hiểu cách viết một bài đăng trên blog thực sự thúc đẩy lưu lượng truy cập? Tất cả đều bắt đầu bằng một tiêu đề mạnh mẽ, hấp dẫn."

Trước khi mọi người bắt đầu đọc bài blog bạn viết, tiêu đề của bạn đã định hình quan điểm của họ về nó.

Trên thực tế, cứ 10 người thì có 6 người cho biết họ chỉ đọc tiêu đề của blog trước khi họ chia sẻ bài đăng trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn.

Vậy làm thế nào để bạn viết một tiêu đề hấp dẫn sẽ khuyến khích mọi người đọc, nhấp và chia sẻ?

Hãy bắt đầu với một câu trích dẫn từ một trong những cố vấn tiếp thị yêu thích của tôi, Seth Godin, nơi anh ấy tóm tắt ngắn gọn sự thật rằng… những ý tưởng tuyệt vời có được nhờ vào số lượng lớn.

“Ý tưởng tốt đến từ ý tưởng tồi, nhưng chỉ khi có đủ chúng.” - Seth Godin

Bài học chiến thuật mà chúng ta có thể rút ra từ Godin ở đây, đó là mặc dù điều quan trọng là phải dành chút thời gian cho tiêu đề khi học cách viết một bài đăng trên blog sẽ khuyến khích nhấp chuột và chia.

Thay vì dành hàng giờ cho tiêu đề trước, hãy bắt đầu với một tiêu đề làm việc đơn giản mà bạn có thể thay đổi sau đó.

Ví dụ: khi tôi lần đầu tiên bắt đầu bài viết này mà bạn đang đọc ngay bây giờ, tiêu đề làm việc của tôi là “Cách viết bài đăng blog” có chủ đích rất đơn giản.

Khi tôi chuyển qua quá trình cách viết dàn bài cho bài đăng blog — và sau đó thực sự viết bài viết, dòng tiêu đề đã thành hình hơn khi tôi xác định và làm rõ tất cả các thành phần hoạt động cần thiết để tạo ra hướng dẫn cuối cùng để học cách viết bài viết trên blog.

Trước khi xuất bản ban đầu hướng dẫn này, tiêu đề đầy đủ trở thành “Cách viết blog: Hướng dẫn viết bài đăng blog vào năm 2021 mà mọi người muốn đọc (Mẫu bài đăng blog miễn phí)” .

Hãy chia nhỏ một vài yếu tố về cách viết tiêu đề bài đăng trên blog hấp dẫn:

  • Sử dụng con số: Tôi sử dụng năm hiện tại trong tiêu đề, làm cho nó (1) nổi bật một cách trực quan trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và (2) thông báo cho người đọc rằng hướng dẫn này là cập nhật cho họ
  • Bao gồm cụm từ khóa mục tiêu của bạn: Tiếp theo, dòng tiêu đề này bao gồm cụm từ khóa gốc "cách viết blog", đó là cốt lõi của chính xác những gì người đọc tiềm năng đang hy vọng học cách làm ở đây (điều này tốt cho cả công cụ tìm kiếm và đối sánh ý định của người đọc)

Như tôi đã nói, phiên bản cuối cùng của tiêu đề này đã không xuất hiện cho đến khi tôi viết và chỉnh sửa hoàn toàn bài đăng này.

Chỉ cần bắt đầu viết và các ý tưởng tiêu đề sẽ chảy khi bạn tiến bộ.

Theo thời gian khi bạn chuyển từ việc chỉ học cách viết một bài đăng trên blog và chuyển sang một nơi thoải mái hơn với tư cách là một writer, các tiêu đề cũng sẽ trở nên tự nhiên hơn đối với bạn.

"Mặc dù rất hấp dẫn để chờ đợi sự rõ ràng trước khi hành động, nhưng sự thật là sự rõ ràng đến từ hành động."

Tận dụng khoảng trống tò mò. Viết một dòng tiêu đề không thể cưỡng lại được.

Tò mò là một trong những cảm xúc mạnh mẽ nhất của con người, và sử dụng nó một cách hiệu quả là để cân bằng. Bí quyết là cung cấp vừa đủ thông tin để thúc đẩy mọi người tìm hiểu thêm, nhưng không quá nhiều khiến họ không cảm thấy không cần phải điều tra thêm.

Cuối cùng, hãy đảm bảo tối ưu hóa cho tìm kiếm và mạng xã hội. Hai kênh này sẽ là nguồn lưu lượng truy cập chính cho nội dung của bạn, vì vậy bạn cần quan tâm đến cách tiêu đề bài viết của bạn sẽ được đọc và diễn giải trên các nền tảng này.

  • Dòng tiêu đề của bạn có thú vị để tweet không?
  • Nó sẽ nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu Facebook ồn ào?
  • Nó có bao gồm một hình ảnh nổi bật mà mọi người sẽ nhấp vào từ Pinterest không?

Sử dụng từ khóa để tăng cơ hội hiển thị trong kết quả tìm kiếm, nhưng bạn cần tạo cho mình mọi cơ hội có thể để giúp tạo ra một dòng tiêu đề có thể phản ánh chính xác nội dung của bạn và để có thể lan truyền trên social media.

3. Thu hút độc giả ngay từ đoạn đầu tiên (với 1 sapo hấp dẫn)

Bạn có một câu, nhiều nhất là hai câu, để lôi kéo người đọc và thu hút họ đọc bài đăng trên blog của bạn. Các nhà báo gọi đây là lede (hay sapo bài viết).

Và cũng giống như lần đầu tiên gặp ai đó, ấn tượng đầu tiên với một bài đăng trên blog rất quan trọng và ảnh hưởng đến việc chúng ta chọn tìm hiểu ai đó tốt hơn — hay tìm cách thoát ra.

"Nếu bạn hy vọng giữ chân người đọc trên bài đăng trên blog của mình, bạn phải tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ bằng một sapo hấp dẫn."

Khi bạn đang học cách viết một bài đăng trên blog, đây là một số điều nên làm và không nên để tạo ra một phần giới thiệu thú vị:

Nên Làm:

  • Sử dụng ngôn ngữ đầy màu sắc
  • Mở ra với một thống kê đáng kinh ngạc
  • Bắt đầu bằng một câu trích dẫn
  • Sử dụng chính kịch hoặc hài hước
  • Tận dụng định dạng bắt mắt (như in đậm và  in nghiêng)

Đừng nên:

  • Sử dụng một câu sáo rỗng sẽ khiến người đọc tròn mắt
  • Chôn người (không đưa ra điểm thú vị nhất trong bài viết của bạn)
  • Nêu điều hiển nhiên

Chiến lược dễ dàng nhất để tạo ra sapo hấp dẫn là trả lời ai, cái gì, ở đâu, khi nào và tại sao càng sớm càng tốt.

Và điều này nghe có vẻ phản trực giác khi chỉ học cách viết một bài đăng trên blog, nhưng một chiến lược hữu ích khác là hãy bắt đầu với kết luận của bạn trước.

Trong thời đại của sự chú ý ngắn ngủi, mọi người đã trở nên mệt mỏi với việc lãng phí thời gian vào các bài đăng trên blog clickbait mà chẳng đi đến đâu.

Vì vậy, thay vì cố gắng lôi kéo người đọc đọc một bài viết đầy đủ trước khi đạt được câu trả lời mà họ đang tìm kiếm — hãy chọn học cách viết một bài đăng blog cung cấp cho họ câu trả lời ngay lập tức, sau đó sử dụng phần còn lại của nội dung của bạn để cho họ biết lý do (và đi sâu hơn cho những người đặc biệt quan tâm).

Bạn có thể thiết lập mức độ liên quan đến người đọc càng nhanh, hãy cho họ lý do chính đáng để tin rằng họ sẽ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trong bài đăng trên blog của bạn, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ đào sâu vào bài viết của bạn và chia sẻ nó với những người khác.

4. Trả lời câu hỏi bằng các bài đăng trên blog của bạn

 

Google đã rất giỏi trong việc tìm ra không chỉ những chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm mà còn là mục đích của họ đằng sau mỗi cụm từ tìm kiếm đó.

Đó là lý do tại sao việc học cách viết một bài blog ngày nay lại khác. Nó không chỉ là việc cung cấp nội dung phù hợp với các từ và cụm từ mà mọi người đang sử dụng — tất cả là mang lại câu trả lời thỏa mãn cho các câu hỏi, thách thức và vấn đề của người đọc.

Điều này đã dẫn đến số lượng tìm kiếm không nhấp chuột ngày càng tăng — các kết quả làm nổi bật các đoạn trích nổi bật, quảng cáo có trả tiền, bảng tri thức (Knowledge Panel), bản đồ (map) và video trả lời các truy vấn tìm kiếm mà không cần đưa người dùng đến bất kỳ đâu.

Dưới con mắt của các công cụ tìm kiếm, blog của bạn đã đi từ một đích đến một nguồn dữ liệu.

"Các công cụ tìm kiếm xem blog của bạn như một nguồn dữ liệu chứ không phải một điểm đến. Hãy tối ưu hóa content của bạn cho phù hợp."

Tìm kiếm một nhà hàng và bạn có thể tìm thấy một bảng tri thức chứa đầy xếp hạng, giờ hoạt động, vị trí và các món ăn hàng đầu với URL thực của nhà hàng được thấy ở đâu đó gần cuối đoạn trích nổi bật.

 

Sự ra đời của các đoạn trích nổi bật và hộp kiến thức có nghĩa là cũng có rất nhiều cơ hội mới để sáng tạo và thâm nhập vào các đoạn trích nổi bật có khả năng hiển thị cao này — do đó, đánh giá cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn và mang lại cho bạn bức ảnh tốt nhất và thu hút những độc giả tham gia nhất vào blog .

Chúng cũng là một cách tuyệt vời để nắm bắt sự bùng nổ lưu lượng truy cập tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng tăng do Alexa, Siri, Google Home và Cortana mang lại.

Cách tối ưu hóa các bài đăng trên blog của bạn cho các vị trí đoạn trích nổi bật (với menu siêu liên kết).

Menu siêu liên kết cho phần mục lục phía đầu bài viết này

Hãy nhớ rằng việc tối ưu thành công một đoạn trích nổi bật cho bài đăng blog của bạn sẽ yêu cầu nhiều hơn là chỉ triển khai các phương pháp hay nhất về định dạng này — vì Google tính đến vô số các yếu tố khác như số lượng backlink chất lượng cao mà bài viết có, tốc độ tải trang của bạn, danh tiếng của trang web của bạn (và hơn thế nữa).

Tuy nhiên, bạn nên luôn hướng đến việc đưa vào một đoạn trích nổi bật vì lợi ích có thể rất lớn. Đây là cách lấy một đoạn trích nổi bật:

  • Tìm ra chính xác những gì mọi người đang hỏi (bằng cách quan sát các kết quả được đề xuất trên các trang web như Google và Quora)
  • Đặt những câu hỏi đó làm tiêu đề trong bài đăng blog của bạn (sử dụng H1, H2 và H3 thích hợp)
  • Tạo một menu có cấu trúc, siêu liên kết gần đầu bài đăng blog của bạn bằng cách sử dụng cùng một định dạng văn bản thích hợp
  • Siêu liên kết từng mục menu với sub-heading tương ứng của nó bên dưới (để điều hướng bài đăng dễ dàng)
  • Trả lời ngắn gọn các câu hỏi phổ biến nhất liên quan đến cụm từ tìm kiếm này (sử dụng định dạng câu hỏi và câu trả lời)

Bên cạnh những lợi ích rõ ràng của việc trả lời rõ ràng những câu hỏi cấp bách nhất của người đọc trong các bài đăng trên blog của bạn, làm như vậy với định dạng thông minh có thể thưởng cho bạn rất nhiều.

Thay vì chi tiền cho các chiến thuật rẻ tiền để có được nhiều lưu lượng truy cập hơn, hãy đầu tư học cách viết một bài đăng trên blog tốt hơn 10 lần so với đối thủ (10x Content).

Một trong những lỗi khi viết blog phổ biến nhất mà tôi thấy (đặc biệt là các blogger mới mắc phải), đó là họ muốn có kết quả nhanh chóng và họ sẵn sàng thử mọi “mánh khóe” và “hack”.

Nhiều blogger mới sẽ làm điều này, thay vì đối mặt với sự thật lạnh lùng, khó khăn rằng để xứng đáng có được nhiều độc giả nhất đến với blog của bạn — bạn sẽ cần đầu tư vào việc viết các bài đăng trên blog thực sự làm tốt hơn việc giải quyết các thách thức của người đọc, hơn bất kỳ thứ gì khác trên Internet.

Đó là lý do tại sao lời khuyên viết blog tốt nhất thường rất đơn giản — hãy tạo ra nội dung thực sự tuyệt vời, có khả năng lan truyền và bạn sẽ được khen thưởng vì điều đó.

5. Kể một câu chuyện hấp dẫn

Con người đã kể những câu chuyện trong hàng ngàn năm, và vì lý do chính đáng.

Câu chuyện sẽ giúp độc giả dễ nhớ nội dung bài viết

Những câu chuyện khuấy động cảm xúc, tạo mối liên hệ và chúng ta dễ nhớ. Chỉ riêng ba lý do này là đủ bằng chứng cho thấy bạn nên học cách viết một bài đăng trên blog theo định dạng kể một câu chuyện để độc giả của bạn đi cùng.

Mọi người đến blog của bạn để được giải trí hoặc được cung cấp thông tin. Câu chuyện là một phương tiện giúp bạn dễ dàng mang lại cho cả hai.

"Những câu chuyện khuấy động cảm xúc, tạo mối liên hệ và dễ nhớ. Sử dụng cách kể chuyện trong các bài đăng trên blog của bạn để trở nên đáng nhớ hơn đối với người đọc."

Ngoài thành phần câu chuyện trong bài đăng blog của bạn, mọi người kết nối với những người khác.

Chia sẻ những câu chuyện chân thực của riêng bạn sẽ giúp bạn khác biệt với hàng nghìn bài đăng trên blog chung chung, có nội dung xuất hiện mỗi ngày — và sẽ giúp bạn kết nối với khán giả của mình ở cấp độ sâu hơn nhiều. 

May mắn thay, kể chuyện là nơi tôi bắt đầu khi tôi học cách viết một bài đăng blog — và việc tập trung vào việc rút ra từ kinh nghiệm của bản thân đã tạo ra mối quan hệ lâu dài với độc giả của tôi.

Đây là một ý tưởng thú vị khác để làm…

Viết một bài blog tuyệt vời có thể giống như mang một chương trình truyền hình vào cuộc sống.

Hãy nghĩ về mỗi năm như một mùa mới.

Với hệ quy chiếu này trong tâm trí, điều đó cho bạn khả năng suy nghĩ về nội dung blog của mình khi trả lời các câu hỏi như:

  • Bối cảnh là gì?
  • Các nhân vật là ai?
  • Tình huống là gì?
  • Đỉnh điểm là gì?
  • Làm thế nào để bạn thu hút mọi người điều chỉnh trong tuần tới?

Bạn không cần thực sự mô phỏng định dạng của một chương trình truyền hình, nhưng có một chủ đề chung xuyên suốt các bài đăng trên blog của bạn theo thời gian sẽ giúp thống nhất nội dung của bạn và đưa người đọc đi theo con đường dẫn đến sự trung thành hơn với thương hiệu của bạn.

Tìm hiểu cách viết một bài đăng trên blog thúc đẩy khả năng kể chuyện và bạn sẽ vẫn đáng nhớ đối với độc giả của mình.

Dưới đây là 5 cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện hấp dẫn cho blog của bạn:

Nếu bạn không chắc chắn về nơi để tìm cảm hứng cho những câu chuyện để kể khi bạn học cách viết một bài đăng blog cá nhân và hấp dẫn hơn, hãy bắt đầu với:

  1. Trải nghiệm của riêng bạn
  2. Trải nghiệm của độc giả của bạn
  3. Những thứ bạn đã đọc
  4. Một cái gì đó bạn đã tự tạo ra
  5. Bạn thậm chí có thể viết một câu chuyện với sự cộng tác của người đọc

Và nếu bạn muốn có thêm một chút hướng dẫn, hãy xem danh sách hơn 201 ý tưởng bài viết blog này sẽ hướng bạn đi đúng hướng với nhiều lời nhắc và cảm hứng rõ ràng hơn.

4 đặc điểm của một bài đăng blog kể một câu chuyện hấp dẫn người đọc của bạn.

Bất kể bạn khai thác khái niệm cho một câu chuyện như thế nào, mọi câu chuyện hay đều phải có 4 đặc điểm sau:

  • Rất đơn giản: Một câu chuyện quá phức tạp hoặc phức tạp sẽ khó theo dõi và ghi nhớ với, chứ chưa nói đến việc viết. Giữ cho câu chuyện của bạn đơn giản sẽ giúp độc giả của bạn tương tác và giúp bạn truyền tải thông điệp của mình dễ dàng hơn.
  • Thật đáng nhớ: Một câu chuyện có ích lợi gì nếu sau này mọi người không thể nhớ được? Những câu chuyện tuyệt vời có nghĩa là để được phản ánh, ghi nhớ và kể lại. Ngôn ngữ sống động và các tình huống thú vị có thể giúp câu chuyện của bạn nổi bật trong tâm trí người đọc.
  • Có một xung đột hấp dẫn: Xung đột là thứ đẩy câu chuyện về phía trước. Nếu không có xung đột, thật khó để trở nên đáng nhớ và càng khó hơn để khuấy động cảm xúc của độc giả.
  • Có những nhân vật đáng kinh ngạc: Bạn có thể có tất cả các yếu tố phù hợp nhưng nếu không có những nhân vật đáng yêu (hoặc đáng khinh), câu chuyện của bạn khó có thể có tác động như bạn mong muốn. Cung cấp cho độc giả của bạn một người nào đó để cổ vũ và thấy họ ủng hộ (hoặc chế nhạo và muốn phản đối).

6. Làm cho các bài đăng trên blog có thể quét dễ dàng

Mọi người hiếm khi đọc từng từ trên web.

Trừ khi họ cực kỳ quan tâm đến chủ đề, hầu hết mọi người sẽ chỉ lướt nhanh một bài đăng trên blog cụ thể.

Hành vi đọc phải là cốt lõi của việc quyết định cách viết một bài đăng trên blog và bố cục blog của bạn trông như thế nào.

Và như tôi đã đề cập trước đó, phần lớn chúng ta thậm chí không đọc đầy đủ nội dung chúng ta chia sẻ trực tuyến — cho dù thông qua các nền tảng truyền thông xã hội, qua email hay truyền miệng.

Các nghiên cứu theo dõi mắt cho thấy hầu hết mọi người đọc khoảng 20% văn bản trên một trang web. Đọc lướt là một điều bình thường mới, vì vậy bạn nên viết các bài đăng trên blog của mình theo cách có lợi cho hành vi tiêu dùng này, phải không?

Trong một bài kiểm tra khả năng sử dụng của nghiên cứu Nielsen, copywriting có thể quét và khách quan đã dẫn đến khả năng sử dụng tốt hơn 124% so với định dạng bài viết blog truyền thống hơn với các khối văn bản lớn hơn.

Dưới đây là một số mẹo để tạo nội dung có thể quét mà khán giả của bạn sẽ thích:

  • Giữ cho các đoạn văn và câu của bạn ngắn gọn (đặt mục tiêu tối đa là 3-4 dòng)
  • Sử dụng các từ đơn giản
  • Bao gồm các danh sách có dấu đầu dòng (như thế này 🙂)
  • Sử dụng các tiêu đề phụ (sub-heading) để chia bài đăng của bạn thành các phần
  • Thử nghiệm với các định dạng như in đậmin nghiêng, các kích thước và định dạng văn bản khác nhau để nhấn mạnh
  • Thêm một vài dấu ngoặc kép (hoặc trích dẫn tweet)
  • Thường xuyên sử dụng hình ảnh, biểu đồ và bảng

Học cách định dạng viết bài có thể quét dễ dàng sẽ buộc bạn chỉ tập trung vào thông tin quan trọng nhất mà người đọc của bạn cần biết. 

7. Đầu tư vào thiết kế chu đáo

đầu tư vào thiết kế chu đáo

Hơn 50% bộ não của chúng ta được sử dụng để xử lý thông tin thị giác , so với chỉ 8% cho xúc giác và 3% cho thính giác .

Bạn muốn giữ cho người đọc blog của bạn tương tác trực quan? Hã đầu tư vào thiết kế và bố cục chu đáo.

Vì tầm quan trọng mà bộ não của chúng ta đặt lên cách mọi thứ, việc cải thiện sự hấp dẫn trực quan cho blog của bạn có thể làm tăng uy tín, sự tin cậy và giá trị được nhận thức.

Ngược lại, khi bạn viết một bài đăng trên blog với thiết kế không hấp dẫn, không nhất quán hoặc lỗi hình ảnh, nó có thể nhanh chóng làm mất đi sự tin tưởng và quyền hạn mà bạn có được với người đọc.

Thiết kế chu đáo là rất quan trọng trong việc giữ cho người đọc blog của bạn tương tác trực quan và giải trí.

Sử dụng 5 nguyên tắc thiết kế được nghiên cứu hỗ trợ này để tạo cấu trúc bài đăng blog chiến thắng:

Dưới đây là năm cách đã được chứng minh để cải thiện tính thẩm mỹ trực quan cho blog của bạn, để người đọc sẽ muốn theo dõi:

  • Sử dụng nhiều hình ảnh: Hình ảnh, hình minh họa, đồ thị và biểu đồ chia nhỏ văn bản và củng cố ý tưởng của bạn.
  • Sử dụng định dạng thích hợp: Ngoài việc giúp thực hiện các phương pháp hay nhất về SEO cho bài viết blog, việc sử dụng tiêu đề và các thẻ định dạng khác cung cấp cấu trúc hình ảnh quan trọng cho nội dung của bạn và giúp bạn theo dõi (hoặc quét) dễ dàng hơn nhiều.
  • Tối ưu hóa bố cục của bạn: Tin hay không tùy bạn, bố cục bài viết blog là cực kỳ quan trọng. Khi xem nội dung trên web, người ta có xu hướng quét trong một mô hình F-Pattern. Thiết kế hữu ích có thể giúp ngăn chặn quá trình quét hình chữ F, nhưng bạn vẫn nên đặt các phần tử quan trọng của trang dọc theo phía trên và bên trái khi bạn viết một bài đăng blog.
  • Tăng kích thước phông chữ của bạn: Mặc dù văn bản nhỏ có thể trông bắt mắt đối với một số người, nhưng nó rất khó đọc, ngay cả đối với những độc giả nhỏ tuổi của bạn. Kích thước phông chữ lớn hơn cũng có thể tăng tốc độ đọc và hiểu.

8. Hãy xác thực trong bài viết của bạn

Trong thời đại ngày nay của những mánh lới quảng cáo tiếp thị nhếch nhác, tin tức giả mạo và những người có ảnh hưởng được trả tiền, người ta nghi ngờ hơn bao giờ hết.

Hãy nghĩ về điều đó… chúng ta đang ngập trong tất cả các loại tin nhắn và chúng ta ngày càng tốt hơn trong việc nhanh chóng chuyển đi ngay khi ngửi thấy mùi tanh.

Mang lại tính xác thực thực sự cho cách bạn quyết định cách viết một bài đăng trên blog có thể xây dựng một kết nối mạnh mẽ với độc giả của bạn.

Tính xác thực có thể giúp blog của bạn nổi bật và hoàn toàn có lợi cho doanh nghiệp của bạn theo ba cách chính:

  • Nó làm tăng sự tương tác: Mọi người luôn khao khát những tương tác thực tế, đích thực. Tạo dựng nội dung của bạn bằng sự chân thật và trái tim — khán giả của bạn chắc chắn sẽ thưởng cho bạn nhiều thời gian và sự chú ý của họ hơn.
  • Nó nâng tầm thương hiệu của bạn: Những suy nghĩ và quan điểm độc đáo của bạn có thể phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh. Theo thời gian, mọi người sẽ tin tưởng bạn, điều này sẽ làm tăng ảnh hưởng của bạn trong cuộc sống của họ.
  • Nó xây dựng các kết nối cảm xúc: Trung thực là làm mới. Hãy minh bạch, ngay cả khi điều đó khiến bạn bị soi mói, chỉ ra những điểm yếu hoặc thất bại của bạn và khán giả sẽ bị thu hút bởi ánh mắt của bạn. Nó sẽ làm tăng sự tin tưởng đáng kể.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi một số thương hiệu đang thực sự bắt đầu điều này ngày nay.

Hoàn toàn minh bạch trong các bài đăng trên blog của bạn có thể là một lợi thế cạnh tranh lớn.

Vậy chính xác thì làm thế nào để bạn có thể xác thực hơn khi bạn đang học cách viết một bài đăng trên blog?

  • Nói chuyện như một con người: Bỏ qua biệt ngữ chuyên môn, từ thông dụng và bắt đầu học cách viết một bài đăng trên blog theo cách bạn thực sự nói. Sử dụng các câu ngắn và các từ đơn giản để truyền đạt những ý tưởng lớn, nhưng tránh sử dụng tiếng lóng, điều này có thể gây mất tập trung cho người đọc.
  • Xác định giá trị của bạn: Bạn thực sự đại diện cho điều gì? Mục đích của bạn là gì? “Tại sao” của bạn là gì? Bằng cách sống hài hòa với các giá trị của bản thân và luôn xác thực với thông điệp của mình, bạn sẽ có thể thu hút những người cùng chí hướng và xây dựng bộ lạc của mình.
  • Viết về những vấn đề bạn thực sự quan tâm: Đừng cố chạy theo xu hướng hoặc kiếm tiền theo mốt. Mặc dù bạn có thể thấy kết quả trong ngắn hạn, nhưng mọi người sẽ có thể phát hiện ra sự thiếu chân thành của bạn. Thay vào đó, hãy viết về các vấn đề có liên quan nhất đến bạn và khán giả của bạn.
  • Lập trường: Duy trì tính chính trực có nghĩa là đứng lên vì những gì đúng đắn mà không cần thỏa hiệp. Bạn không thể làm cho tất cả mọi người hài lòng, vì vậy hãy chấp nhận thực tế là một số người sẽ không phải là người hâm mộ khi bạn viết một bài đăng trên blog mà họ không đồng ý. Về lâu dài, giữ vững lập trường cho những gì bạn thực sự tin tưởng sẽ giúp bạn tiếp tục nhận được sự tôn trọng và lòng trung thành của khán giả.
  • Hãy minh bạch: Hầu hết mọi người thường nhanh chóng quảng cáo những chiến thắng và thành công của họ trong khi vẫn để những sai lầm và thất bại của họ tránh xa tầm nhìn của công chúng. Hãy thừa nhận sai lầm, ghi lại những thất bại của bạn và chia sẻ sự thật đằng sau các chủ đề trong ngành của bạn.

9. Sử dụng lại bài đăng thành nhiều định dạng nội dung khác nhau

tái sử dụng lại bài đăng thành nhiều dạng content khác nhau
tái sử dụng lại bài đăng thành nhiều dạng content khác nhau

Mọi người đều biết rằng nội dung phải có thể xem được trên tất cả các thiết bị ngày nay — trận chiến đó đã thắng từ lâu.

Nhưng thiết kế thân thiện với thiết bị di động thôi là không đủ. Bạn cần học cách viết một bài đăng trên blog có thể được hiểu theo nhiều cách hơn mọi cách trước đây.

Mọi người luôn di chuyển — và cách họ sử dụng thông tin luôn thay đổi. Điều đó có nghĩa là học lại cách viết một bài đăng trên blog về những cách mà người đọc muốn tìm hiểu nội dung của bạn.

Các bài đăng trên blog của bạn cần phải có tính di động để phù hợp với các lối sống khác nhau, không chỉ các thiết bị khác nhau.

Ai đó có thể bắt đầu đọc bài đăng trên blog của bạn trên máy tính xách tay tại nơi làm việc, sau đó bắt xe buýt về nhà — khiến bạn thích nghe phiên bản podcast hơn hoặc xem video bạn nói về các khái niệm được đề cập trong bài viết.

Để thích ứng với những hành vi mới này, điều quan trọng là phải chia nhỏ các phần nội dung của bạn thành các phương tiện khác nhau để khán giả của bạn có thể nhanh chóng xem nội dung ở định dạng phù hợp với họ tại thời điểm đó, đồng thời cho phép họ dễ dàng tiếp tục lại nơi họ đã rời đi tắt lần trước.

Nó sẽ không chỉ làm cho các bài đăng trên blog của bạn dễ tiếp cận hơn với nhiều đối tượng hơn, mà còn cho thấy rằng bạn nhận ra rằng tất cả chúng ta đều học khác nhau và bạn đang vượt lên trên và hơn thế nữa để cung cấp nội dung nổi bật — điều đó thực hiện đa dạng hơn khi giải quyết các thách thức của người đọc ở các định dạng khác nhau.

Đây là cách của tương lai khi nói đến việc học cách viết một bài đăng trên blog mà người đọc sẽ được hưởng lợi từ đó.

6 cách thông minh để sử dụng lại các bài đăng trên blog của bạn thành các định dạng nội dung mới thú vị cho khán giả của bạn.

Để bắt đầu, hãy thử chuyển các bài đăng blog dạng dài hiện có của bạn thành:

  • Video
  • Podcast (chỉ cần đảm bảo chọn lưu trữ podcasttốt nếu bạn bắt đầu một podcast)
  • Ảnh GIF
  • Bài đăng trên mạng xã hội
  • Đồ họa thông tin (infographic)

Học cách tái sử dụng một bài đăng blog có thể dễ dàng chuyển đổi sang các định dạng nội dung kháclà chìa khóa khi chúng ta tiến lên.

10. Ưu tiên Chất lượng hơn Số lượng

Trong những ngày đầu của blog, tính nhất quán là chìa khóa.

Chỉ cần viết các bài đăng trên blog với mức độ đều đặn là đủ để xây dựng khán giả và tăng lưu lượng truy cập của bạn.

Mặc dù điều quan trọng là phải có một nhịp xuất bản thường xuyên, nhưng thị trường viết blog ở hầu hết mọi thể loại đã phát triển cực kỳ cạnh tranh và bão hòa. Ngày nay, chất lượng đánh bại số lượng mỗi ngày trong tuần.

"Ngày nay, SEO tốt nhất là đầu tư vào việc tạo ra Content thực sự tuyệt vời để chuyển đổi độc giả của bạn." - Rand Fishkin

Vào năm 2021, sự thành công của blog của bạn phụ thuộc nhiều hơn vào mức độ bạn có thể nổi bật hơn bao nhiêu so với các đối thủ cạnh tranh cũng viết về các chủ đề tương tự như bạn. Khi bạn đang xác định cách cạnh tranh tốt nhất với nội dung blog chất lượng cao hơn, hãy tìm cách trả lời những câu hỏi sau:

  • Làm thế nào bạn có thể sử dụng điểm mạnh, kinh nghiệm và sở thích của mình để tạo sự khác biệt cho nội dung của bạn?
  • Bạn có thể thích nghi để thường xuyên viết một bài blog dài gấp đôi so với các đối thủ cạnh tranh của mình không?
  • Bạn có một kỹ năng cụ thể nào có thể được tận dụng để làm cho nội dung của bạn độc đáo hơn không?

Tìm lợi thế cạnh tranh của bạn và tận dụng nó với mục tiêu giải quyết tốt hơn những thách thức của độc giả.

Nếu bạn có thể làm điều đó thành công, thì bạn sẽ trên con đường trở thành một thế lực thực sự trong thị trường ngách của mình.

Một trong những lợi thế cạnh tranh lớn nhất của tôi là tôi có thể đi vào xa sâu lớn hơn hầu hết trong ngành công nghiệp của tôi khi tôi ngồi xuống để viết một bài đăng blog.

Nếu bạn xem các bài viết ở đây trên blog của tôi, bạn sẽ thấy rằng hầu hết chúng (bao gồm cả hướng dẫn này) đều có độ dài hơn 5.000 từ. Mức độ chuyên sâu đó được thực hiện có mục đích — và vì tôi không ngại trả lời các câu hỏi, mối quan tâm và các chủ đề nhỏ hơn nảy sinh trong quá trình viết các bài đăng blog về các chủ đề lớn như vậy (như cách viết blog bài đăng này).

Học cách viết một bài blog thực sự nổi bật sẽ mất một khoảng thời gian.

Đầu tư nhiều thời gian hơn vào mỗi bài đăng trên blog mà bạn xuất bản sẽ tự nhiên chuyển thành việc phát hành nội dung mới với tần suất ít hơn, nhưng lý tưởng là có chiều sâu hơn nhiều.

Khi tôi viết một bài blog ở đây trên trang web của riêng mình, thường sẽ mất ít nhất vài tuần từ để hoàn thành. Đó là bởi vì mỗi và mọi bài viết tôi xuất bản đều trải qua một quá trình nghiên cứu nghiêm ngặt, phác thảo bài viết blog, viết, chỉnh sửa và sau đó định dạng bằng hình ảnh, trích dẫn tweet, đồ họa tùy chỉnh, v.v. - tất cả trước khi nó cuối cùng được xuất bản nó.

Nhưng chính mức độ cẩn thận, sâu sắc và chi tiết đó đã giúp tôi vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách của mình.

Và điều này cũng đang hoạt động tốt cho không chỉ riêng tôi.

11. Cho họ xem các con số và biểu đồ

 

Như chúng ta đã nói trước đó, ngày nay hầu hết mọi người đều khá lo lắng về nội dung phô trương.

Ai có thể trách họ? Hầu hết chúng ta đã bị lừa, bịp bợm và bị lừa gạt tại thời điểm này hay cách khác trên mạng.

Để làm cho nội dung của bạn nổi bật, hãy hiển thị dữ liệu để sao lưu các tuyên bố của bạn, nâng cao uy tín và minh họa quan điểm của bạn bất cứ khi nào có thể. Đây là nguyên tắc cốt lõi của cách viết một bài blog thuyết phục vững chắc.

Dữ liệu gốc và nghiên cứu là những yếu tố khác biệt lớn có thể giúp blog của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, xây dựng backlink và tăng quyền hạn, ảnh hưởng và uy tín của bạn.

"Sử dụng dữ liệu gốc và số liệu thống kê là một cách chính để phân biệt nội dung blog của bạn."

Bước đầu tiên để học cách viết một bài đăng blog dựa trên dữ liệu đáng tin cậy là thu thập dữ liệu thực tế.

Một số nguồn tốt nhất để theo dõi dữ liệu gốc để đưa vào các bài đăng trên blog của bạn là:

  • Thử nghiệm: Cách đầu tiên và dễ dàng nhất để bắt đầu thu thập dữ liệu gốc là tiến hành một thử nghiệm. Hình thành giả thuyết, đưa ra một thử nghiệm, tóm tắt những phát hiện của bạn và so sánh các tùy chọn. Các thí nghiệm của bạn không cần phải phức tạp, chỉ cần chia sẻ những gì bạn đang học và minh bạch với kết quả.
  • Quan sát: Nếu bạn có thể tìm thấy thứ gì đó mà bạn có thể đo lường hoặc theo dõi, bạn đã có một nguồn dữ liệu chỉ chờ được phân tích. Quyết định khoảng thời gian bạn sẽ theo dõi tình hình và đưa các con số vào bảng tính để dễ dàng phân tích.
  • Khảo sát và thăm dò ý kiến: Như chúng ta đã đề cập trong phần khóa đầu tiên, có nhiều công cụ viết blog miễn phí và rẻ tiền mà chúng ta có thể sử dụng để thực hiện khảo sát và thăm dò ý kiến khán giả của mình.
  • Gom dữ liệu: Một trong những cách sáng tạo nhất để có được dữ liệu gốc và thú vị được gọi là craping. Xây dựng thuật toán hoặc thuê ngoài việc phát triển công cụ thu thập thông tin từ các trang web chưa được khám phá. Bạn thậm chí có thể chỉ xuất bản một bản tổng hợp như bài viết thống kê blog của tôi chia nhỏ dữ liệu mà tôi đã lấy từ hàng chục trang web khác nhau — thông tin quan trọng chỉ có ở một vị trí cho người đọc.
  • So sánh và đánh giá: Một định dạng tuyệt vời khác để giúp người đọc của bạn đưa ra quyết định khó khăn liên quan đến yếu tố tài chính, là cung cấp cho họ đánh giá khách quan về các sản phẩm và dịch vụ có liên quan nhất trong ngành của bạn.

Một cách thông minh để sử dụng dữ liệu trong bài đăng trên blog của bạn là đặt một spin mới trên hiện nghiên cứu thực hiện bởi những người khác.

Đây là một nơi thông minh hơn để bắt đầu thay vì đầu tư rất nhiều thời gian (và nguồn lực tài chính) vào các nghiên cứu ban đầu của riêng bạn khi bạn vẫn đang học cách viết một bài đăng blog có thể truyền đạt dữ liệu một cách hiệu quả.

Dưới đây là hai cách thông minh để tận dụng các nghiên cứu hiện có trên Internet, thành nội dung độc đáo cho blog của riêng bạn:

  • Giải thích dữ liệu và đưa ra quan điểm ban đầu: Đưa ra lý thuyết hoặc cái nhìn sâu sắc độc đáo dựa trên các nghiên cứu, hướng dẫn và báo cáo. Vẽ kết nối giữa hai nguồn dữ liệu khác nhau hoặc xác định các mẫu chưa được chú ý. Mặc dù dữ liệu có thể không phải là nguyên bản, nhưng suy nghĩ sẽ là như vậy.
  • Làm cho việc sử dụng và chia sẻ dữ liệu dễ dàng hơn: Biến các nghiên cứu khó đọc thành các biểu đồ, đồ họa thông tin bắt mắt và hình ảnh có thể nhúng. Biên soạn một gạch đầu dòng liệt kê các sự kiện hoặc điểm dữ liệu ấn tượng nhất xung quanh một chủ đề. Tóm tắt thông tin chi tiết về các câu có kích thước nhỏ, có thể tweet.

Làm thế nào để kiếm tiền với một blog?

Hãy tua lại và lấy lại từ đầu. Làm thế nào để hầu hết các blogger kiếm tiền trực tuyến và làm thế nào bạn có thể làm như vậy?

Đây là 7 bước để làm theo để kiếm tiền từ blog.

  • Bước 1: Thiết lập blog và đăng ký lưu trữ blog (web hosting) của bạn
  • Bước 2: Bắt đầu xuất bản nội dung tuyệt vời (viết blog kiếm tiền)
  • Bước 3: Xây dựng lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho blog của bạn
  • Bước 4: Xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn
  • Bước 5: Bắt đầu kiếm tiền bằng cách bán quảng cáo
  • Bước 6: Kiếm tiền bằng cách bán sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn
  • Bước 7: Kiếm tiền thông qua tiếp thị Affiliate

Nó có vẻ giống như một quá trình đơn giản! Trên thực tế, một số bước khá đơn giản nhưng những bước khác lại phức tạp và bạn sẽ cần được trang bị kiến thức thích hợp, công cụ phù hợp và cần sự kiên nhẫn.

Xem Hướng dẫn chi tiết 7 bước kiếm tiền từ Blog tại đây!

 

Lời kết: Cách viết blog mà người đọc muốn đọc

Mặc dù sự cạnh tranh về số lần nhấp tăng lên mỗi năm và lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google tiếp tục giảm, nhưng vẫn có những cơ hội mới đáng kinh ngạc để mở rộng phạm vi tiếp cận và xây dựng khán giả của bạn trong năm nay.

Nhưng sự cạnh tranh gia tăng đó không có nghĩa là bạn cần phải bỏ qua tham vọng viết blog của mình.

Để nội dung có khả năng chuyển đổi tiếp tục được tăng lên — và đây là lời kêu gọi của bạn để vươn lên thành một blogger.

Để viết một bài đăng blog có thể chịu đựng được thử thách của thời gian (và xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền), bạn sẽ phải đầu tư thời gian ngày càng nhiều.

Làm theo các bước trên, bạn sẽ học cách viết blog kiếm tiền hiệu quả thực sự.

Và để tìm hiểu sâu hơn về cách thu hút nhiều người đọc hơn đến với nội dung của bạn, hãy đọc Hướng dẫn cơ bản của tôi về Cách thúc đẩy lưu lượng truy cập vào blog của bạn.

Hãy nhớ! Nếu bạn muốn truy cập vào mẫu bài đăng blog miễn phí bao gồm checklist viết bài đăng blog SEO và một ví dụ hoàn chỉnh đầy đủ để hướng dẫn bạn trong thực hiện từng bước — lấy mẫu bài đăng blog miễn phí của tôi.

Dũng Hoàng, Seothetop

Nguồn:

  • ryrob.com
  • quicksprout
  • smartblogger