Content marketing là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Dưới đây là 10 lợi ích content marketing hàng đầu cho doanh nghiệp của bạn.

Không có gì phải bàn cãi về mức độ phổ biến của content marketing giữa các nhà tiếp thị B2C và B2B.

Mỗi ngày, người tiêu dùng ngập trong content văn bản, hình ảnh, âm thanh và video qua email, mạng xã hội và văn bản từ hầu hết mọi tổ chức mà chúng tôi tham gia trực tuyến hoặc ngoại tuyến.

Content ở khắp mọi nơi!

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đặt câu hỏi liệu content marketing có phải là một chiến lược thích hợp cho doanh nghiệp của bạn hay không.

Khi được thực hiện đúng cách, content marketing đòi hỏi một khoản chi tiêu ban đầu đáng kể về thời gian và nguồn lực từ chiến lược và ý tưởng cho đến soạn thảo, xuất bản, phân phối và đo lường.

Việc xác định đối tượng của bạn và cung cấp cho họ content họ muốn cần nhiều thời gian. Một số nhà tiếp thị vẫn đặt câu hỏi về khả năng mang lại lợi tức đầu tư của content hoặc không hiểu giá trị của nó có thể được đo lường như thế nào.

 

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy 10 lợi ích hàng đầu mà các tổ chức như của bạn có thể nhận ra từ việc phát triển và thực hiện một chiến lược content marketing toàn diện.

1. Content Authority giúp tăng tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm

Một trong những lý do chính để áp dụng chiến lược content marketing và sản xuất nội dung mà người tiêu dùng của bạn muốn đọc, thích và chia sẻ là phát triển thẩm quyền domain trên các từ khóa và cụm từ mà tổ chức của bạn muốn được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm như Google.

Duy trì nội dung có thẩm quyền (authority content) là nguyên tắc cốt lõi đằng sau cách Google xác định xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Trong một số danh mục, nội dung phải thể hiện Chuyên môn, Khả năng có thẩm quyền và Đáng tin cậy hoặc EAT để thậm chí được xem xét cho các vị trí công cụ tìm kiếm hàng đầu.

Content nhất quán, chất lượng cao, có liên quan đều có thể thiết lập khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, từ đó nâng cao nhận thức về thương hiệu (trong số các sản phẩm phụ tiếp thị có lợi khác được nêu chi tiết bên dưới).

Tất nhiên, xác lập mình là một người có thẩm quyền về bất kỳ chủ đề nào không phải là một nhiệm vụ đơn giản hay nhanh chóng. Tuy nhiên, điều đáng làm là đúng, vì những lợi ích lâu dài có thể rất lớn.

2. Tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền (organic traffic)

Nói một cách đơn giản, nội dung được xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm sẽ thu hút nhiều nhấp chuột hơn từ những người đang tìm kiếm câu trả lời được xếp hạng cao nhất cho các truy vấn của họ.

Hơn nữa, vì lưu lượng truy cập này dựa trên việc người tiêu dùng tìm kiếm câu trả lời cụ thể nên nội dung được nhắm mục tiêu cao và được điều chỉnh phù hợp với lời kêu gọi hành động mạnh mẽ có thể dẫn đến việc khách hàng tiềm năng nhanh chóng trở thành khách hàng

3. Tăng lưu lượng truy cập giới thiệu (referral traffic)

Nội dung có liên quan, chất lượng cao và xếp hạng cao cũng có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của các chủ sở hữu trang web khác muốn thông báo tốt hơn cho khán giả của họ hoặc xây dựng uy quyền của riêng họ thông qua liên kết.

Như vậy, nội dung chất lượng sẽ thu hút các liên kết đến có giá trị từ các trang web của bên thứ ba có liên quan, điều này sẽ bổ sung thêm cho quyền hạn ngày càng tăng của bạn.

Các liên kết này từ các nguồn có liên quan có tác dụng kép trong việc thúc đẩy cả lưu lượng truy cập và thẩm quyền cho doanh nghiệp của bạn, do đó có thể có tác động tích cực đến xếp hạng của bạn.

Tất cả các thành phần này, bắt đầu từ nội dung bạn tạo, được kết hợp với nhau một cách hiệu quả.

4. Tương tác xã hội nhiều hơn

Như đã nêu, tất cả nội dung nên được tạo với mục tiêu để nội dung đó được đọc, thích và chia sẻ.

Sau đó là cả hai tín hiệu của quyền lực xã hội và hữu cơ hoặc bằng chứng xã hội. Để đạt được mục tiêu này, người tạo nội dung nên siêng năng đưa các lời kêu gọi hành động vào nội dung của họ và cung cấp các cách dễ dàng để người đọc chia sẻ nội dung thông qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc cách khác.

Ngoài ra, việc tạo và phân phối nội dung có thương hiệu chất lượng cao mở ra hai kênh ngày càng quan trọng khác - nội dung do người dùng tạo và tiếp thị có ảnh hưởng.

Người tiêu dùng ngày nay, và đặc biệt là những người thuộc nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi, sẽ thường xuyên truy cập mạng xã hội (đặc biệt là Instragam và bây giờ là TikTok) để ủng hộ các thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ mà họ thích và tin tưởng. Nói cách khác, những người theo dõi của họ cũng có nhiều khả năng tin tưởng và mua hàng từ các thương hiệu đã được đồng nghiệp của họ xác nhận.

Nguyên tắc tương tự liên quan đến những người có ảnh hưởng và những người theo dõi trung thành của họ.

Những người có ảnh hưởng có danh tiếng cá nhân của riêng họ để duy trì. Do đó, họ sẽ chỉ làm việc với những thương hiệu phản ánh giá trị của họ và tạo ra nội dung chất lượng cao, hấp dẫn.

5. Content được nhắm mục tiêu trong suốt hành trình của khách hàng

Một chiến lược content marketing được xác định rõ nghĩa là việc cung cấp nội dung để hỗ trợ người tiêu dùng của bạn trong suốt hành trình mua hàng của họ .

Content được tạo cho từng giai đoạn của hành trình này từ nhận thức và cân nhắc đến chuyển đổi, giữ chân và vận động cho phép người tiêu dùng của bạn tự tin hoàn thành từng giai đoạn.

Đồng thời tạo dựng niềm tin lâu dài đối với doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.

Content marketing là một chiến lược tăng trưởng rất nhiều. Dưới đây là một số cách khác nhau mà nội dung di chuyển kim:

  • Content nâng cao nhận thức chủ yếu được thiết kế để giáo dục người dùng là bước đầu tiên trong việc hướng họ đến trang web của bạn hoặc các điểm hiện diện trực tuyến khác. (ví dụ: blog và các bài đăng trên mạng xã hội, sách trắng, đồ họa thông tin).
  • Content cân nhắc cho phép người dùng của bạn hiểu sâu hơn về các dịch vụ cụ thể của bạn so với những dịch vụ khác có sẵn cho họ. (ví dụ: nghiên cứu điển hình, hội thảo trên web, đánh giá).
  • Content chuyển đổi giúp khách hàng tiềm năng của bạn xác nhận quyết định của họ để thực sự chọn giải pháp của bạn so với những người khác. (ví dụ: bản trình diễn, bản dùng thử miễn phí).
  • Content lưu giữ củng cố và hỗ trợ việc cung cấp của bạn với giá trị gia tăng liên tục và giúp khách hàng của bạn đảm bảo họ đã lựa chọn chính xác (ví dụ: tài liệu trợ giúp, bản tin khách hàng).
  • Content vận động được chia sẻ với những khách hàng đã có thâm niên lâu năm sẽ lôi kéo và cho phép họ chia sẻ sản phẩm của bạn với những khách hàng tiềm năng khác từ một vị trí đáng tin cậy (ví dụ: yêu cầu giới thiệu, lời chứng thực, hội thảo trên web).

6. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Khi tất cả các lợi ích trên được tính đến, các chiến dịch tiếp thị nội dung chất lượng có xu hướng chuyển đổi với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn hầu hết các kỹ thuật tiếp thị khác.

Những người tiêu dùng được nhắm mục tiêu, tin tưởng có nhiều khả năng mua hơn những người tạm thời bị ảnh hưởng bởi một quảng cáo ba dòng hấp dẫn hoặc dòng tiêu đề nhấp chuột.

Để nhắc lại, mọi người thường chọn mua hàng từ các thương hiệu mà họ tin tưởng và sự tin tưởng được phát triển theo thời gian thông qua nội dung có liên quan, có thẩm quyền.

Như đã lưu ý, lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và rõ ràng được kết hợp vào các bài đăng blog, bài báo, video và nội dung khác của bạn sẽ hỗ trợ trong việc nâng cao triển vọng của bạn thông qua chuyển đổi.

7. Content đa định dạng

Vẻ đẹp của hầu hết các content là nó có thể được tái tạo và tái tạo ở nhiều định dạng để chia sẻ trên nhiều nền tảng và kênh nhằm nâng cao phạm vi tiếp cận tiềm năng và nhận thức về thương hiệu của bạn.

Ví dụ: một nghiên cứu điển hình ban đầu có thể được tạo dưới dạng kết hợp truyền thống của văn bản, bảng và hình ảnh, nhưng sau đó được đóng gói lại và chia sẻ ở định dạng video, đồ họa thông tin, bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội, quảng cáo xã hội, podcast hoặc định dạng in.

Bằng cách thiết lập một quy trình thiết lập để định vị lại nội dung, bạn có thể giới thiệu hiệu quả tiết kiệm thời gian và tài nguyên để ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận của bạn.

8. Content Evergreen (thường xanh)

Mặc dù việc tạo ra nội dung mới mẻ, mới mẻ là một thách thức và thường tốn nhiều công sức, nhưng cũng có cơ hội để tiết kiệm thời gian đáng kể bằng cách tận dụng Content thường xanh.

Trong khi các khái niệm cốt lõi có thể không đổi, những thay đổi về môi trường thường xuyên yêu cầu cập nhật các chi tiết cụ thể của sản phẩm và dịch vụ cung cấp.

Khi thời gian trôi qua và các tình huống thay đổi, luôn có khả năng lấy nội dung có giá trị cao hiện có và cập nhật nội dung đó để phản ánh “nội dung bình thường mới”.

Các thương hiệu đã phải đặc biệt nhanh nhẹn trong 24 tháng qua để phản ứng với những chuẩn mực xã hội và xã hội đang thay đổi.

Những người làm như vậy thành công được hưởng lợi từ việc tiết kiệm thời gian, cũng như nâng cao lòng tin và lòng trung thành của khách hàng dựa trên sự sẵn sàng đồng cảm và linh hoạt của họ.

9. Dữ liệu Nghiên cứu Ban đầu

Tài nguyên nội dung quan trọng cho mọi doanh nghiệp là quyền truy cập vào nguồn dữ liệu sản phẩm, dịch vụ và / hoặc khách hàng duy nhất của chính doanh nghiệp đó.

Lợi ích của việc tận dụng loại dữ liệu này là nó có thể được sử dụng để tạo ra nội dung thông tin chi tiết hữu ích và có thể hành động, chẳng hạn như báo cáo nghiên cứu, nghiên cứu điển hình và sách trắng cho người tiêu dùng, đối tác và các bên liên quan chính khác.

Vì dữ liệu này là duy nhất cho tổ chức, nó có thể trở thành một yếu tố khác biệt và ít có khả năng cạnh tranh hơn từ quan điểm tìm kiếm không phải trả tiền.

10. Tiết kiệm chi phí dài hạn

Mặc dù chi phí ngắn hạn để sản xuất nội dung có thể tương đối cao, nhưng chi phí dài hạn tương đối thấp so với các chiến lược khác như quảng cáo trả tiền.

Việc tạo và phân phối nội dung thường là nỗ lực một lần, mặc dù chúng tôi đã tham khảo các tùy chọn sử dụng lại và đa định dạng. Mặt khác, quảng cáo tìm kiếm có trả tiền và quảng cáo xã hội có chi phí tích lũy liên tục mỗi khi ai đó nhấp vào.

Hơn nữa, bất kỳ chiến lược quảng cáo có trả tiền nào đáng giá đều yêu cầu cam kết ít nhất trong nhiều tuần và một ngân sách tương đối đáng kể để thử nghiệm và tối ưu hóa; đặc biệt là tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh.

Nhận chiến lược về content của bạn

Phần lớn các tổ chức đã và đang tạo ra rất nhiều content, nhưng có lẽ đang làm như vậy theo cách đột xuất hoặc ngẫu nhiên.

Bằng cách phát triển một chiến lược content xoay quanh contnet cần tạo, cho ai và ở đâu để phân phối content đó một cách hiệu quả, bạn có thể đảm bảo những nỗ lực của mình được đền đáp bằng những lợi ích đã trình bày ở trên.

Sau cùng, thật an toàn khi cho rằng tất cả chúng ta đều tin rằng chúng ta thực sự là người có thẩm quyền về các chủ đề mà chúng ta muốn khách hàng công nhận chúng ta.

Trong hầu hết các trường hợp, chúng ta chỉ cần áp dụng sự quan tâm đúng mức và nghiêm ngặt để thu hút nhiều con mắt, khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp có năng lực hơn.

 

Nguồn:

  • Seothetop
  • searchenginejournal