Bắt đầu với marketing trên internet?

Sau đó, bạn có thể nghe nói rằng bạn cần phải ở trên Facebook. Đây là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới, với 2,27 tỷ người dùng hoạt động, gần 1,5 tỷ người trong số họ hoạt động mỗi ngày.

Từ một công ty khởi nghiệp nhỏ tới những sinh viên có thể chia sẻ thông tin, hình ảnh dễ dàng trên mạng xã hội này, giờ đây nó đã trở thành một công ty lớn trong các ngành như truyền thông, tiếp thị và công nghệ.

Bạn sẽ vẫn tìm thấy các cơ hội marketing tốt nhất của mình trên mạng xã hội lớn nhất thế giới và điều đó sẽ không sớm thay đổi. Dành thời gian học Facebook marketing là một khoản đáng để đầu tư.

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn những điều cơ bản về cách sử dụng Facebook để có lợi cho bạn. Hướng dẫn này nhằm vào những người mới bắt đầu muốn được giới thiệu về cách tiếp thị doanh nghiệp của họ trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

 

Nội dung:

Đối tượng của bạn có trên Facebook không?

Tiếp thị với Facebook Page

Sử dụng Group, Marketplace và Jobs

Quảng cáo Nhắm mục tiêu

 

Đối tượng của bạn có trên Facebook không?

Trước khi đi vào các chiến lược chi tiết về cách tiếp thị trên Facebook, hãy trả lời câu hỏi đầu tiên — khán giả của bạn có đang ở trên Facebook không?

Câu trả lời là, có thể.

Các dữ liệu gần đây nhất của Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy những người dùng trẻ với tỷ lệ cao hơn.

Thêm vào đó, cả nam giới và phụ nữ đều sử dụng mạng xã hội với số lượng ngang nhau.

Và khi nói đến mạng nào mọi người sử dụng, Facebook thống trị danh sách. Vào tháng 1 năm 2018, 68% người Mỹ sử dụng Facebook, trong đó Instagram ở vị trí thứ hai xa xôi với 35%.

(YouTube được đưa vào lần đầu tiên vào năm 2018 với 73% người Mỹ sử dụng nó, nhưng là bất kỳ loại người dùng nào, không chỉ là thành viên.)

Nói cách khác, bất kể bạn đang nhắm đến nhóm tuổi nào, sẽ có quá đủ những người dùng đó trên Facebook.

Đây là cách thiết lập mọi thứ và bắt đầu quảng cáo thông qua Facebook.

Tiếp thị với Facebook Page

Công cụ tiếp thị Facebook đầu tiên và rõ ràng nhất cho các thương hiệu là Facebook Pages. Giống như hồ sơ cá nhân, Page là trung tâm thông tin cho thương hiệu của bạn, có thể là công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc thậm chí là chuyên gia hoặc người nổi tiếng.

Người dùng có thể “Thích” một trang và “Theo dõi” trang đó, có nghĩa là họ sẽ tự động nhận được thông tin cập nhật từ trang đó trong nguồn cấp tin tức của họ.

Nhưng để xem các bài viết mỗi khi chúng được thêm vào, bạn cần phải nhấp vào tùy chọn để xem bài viết trước. Nếu không, có khả năng bạn sẽ không thấy các bản cập nhật vì Facebook muốn Trang tăng cường các bài đăng (trả tiền) để có nhiều khả năng hiển thị và tiếp cận hơn.

Vì vậy, khi bạn khiến mọi người thích trang của mình, bạn nên khuyên họ theo dõi bạn và xem bài đăng của bạn trước tiên. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong dài hạn nếu bạn không phải tăng bài đăng nhiều hoặc thường xuyên.

Có một vài điểm khác biệt chính giữa các trang và tiểu sử. Để kết nối với ai đó dưới dạng hồ sơ cá nhân, cả hai bạn sẽ cần xác nhận yêu cầu kết bạn.

Khi bạn có một trang, mọi người có thể thích và theo dõi mà không cần bạn chấp thuận.

Một sự khác biệt nữa là không có giới hạn về số lượng người có thể thích trang của bạn. Nếu bạn có một tài khoản cá nhân, bạn chỉ có thể có 5.000 người bạn. Nhưng một trang có thể có hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người thích nó.

Điểm tốt nhất của Pages là chúng miễn phí và dễ thiết lập. Theo đúng nghĩa đen, bạn có thể tạo một Trang mới trong 15 phút tới và trông chuyên nghiệp như một công ty nằm trong danh sách Fortune 500.

(Mặc dù có thể bạn sẽ không có nhiều lượt thích nếu không có nhiều công sức.)

Nhược điểm chỉ là - chúng có thể khó đi lên. Trừ khi bạn là một người nổi tiếng hoặc một thương hiệu lớn như Coke hoặc BMW, bạn phải mất rất nhiều công sức để có được nhiều người thích trang của mình hơn.

Nhưng nếu bạn bắt đầu với điều này, bạn sẽ cần thiết lập một trang chuyên nghiệp. Đây là cách thực hiện.

Cách thiết lập trang Facebook hoàn hảo

Thật không may, nhiều công ty không sử dụng Trang Facebook hết khả năng của họ. Tệ hơn nữa, một số thương hiệu sử dụng chúng không tốt và thực sự làm tổn hại đến uy tín của họ.

Những hướng dẫn này sẽ giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm đó.

Page Facebook của Seothetop

Ảnh hồ sơ và ảnh bìa

Ảnh hồ sơ của bạn phải là biểu trưng của bạn. Đơn giản như vậy.

Ảnh bìa là một câu chuyện khác. Bạn thực sự quyết định đặt cái gì ở đây. Một số sử dụng ảnh của nhân viên, trong khi những người khác sử dụng tác phẩm nghệ thuật lạ mắt và đưa thông tin liên hệ của họ vào ảnh bìa.

M & Ms đã làm rất tốt việc kết hợp logo, nhân vật và sản phẩm vào ảnh của họ.

Chọn một bức ảnh sẽ nâng cao trang của bạn và thu hút sự chú ý của khách truy cập.

Phần "Giới thiệu"

Phần “Giới thiệu” được đặt nổi bật ngay bên dưới biểu trưng công ty của bạn. Đây là cơ hội để bạn nói với bất kỳ ai đến trang của bạn về công việc kinh doanh của bạn.

Nó ngắn, vì vậy đừng cố lắp mọi thứ vào. Chỉ những điều cơ bản là tốt nhất.

Trong phần giới thiệu đầy đủ, hãy đảm bảo bao gồm nhiều chi tiết hơn.

Giải thích công ty của bạn làm gì, tại sao bạn khác biệt và những sự thật thú vị khác. Nếu bạn có thể, hãy dành thời gian để viết nó dành riêng cho đối tượng Facebook của bạn.

Nhưng nếu bạn đang gặp khó khăn, bạn chỉ có thể sao chép văn bản từ trang “Giới thiệu” trên trang web hoặc blog của mình. Đảm bảo điền vào tất cả dữ liệu của bạn trong “Thông tin cơ bản”.

Ford thực hiện một công việc tuyệt vời bao gồm các điểm nổi bật và thông tin liên hệ của họ trên trang thông tin của họ.

Nếu bạn có một doanh nghiệp thực, bạn có thể thêm một vài tính năng khác như vị trí và giờ. Trang này từ Thế hệ thứ tám là một ví dụ điển hình.

Chỉ cần nhớ giữ cho nó thân thiện và thân mật. Giọng điệu bình thường thường hoạt động tốt nhất trên Facebook.

Đăng thông tin hữu ích lên dòng thời gian của bạn

Những gì bạn đăng lên tường của mình sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của những người đã “Thích” trang của bạn, giống như khi bạn đăng nội dung nào đó lên hồ sơ cá nhân của mình.

Vì vậy, hãy đảm bảo những gì bạn đang đăng hữu ích với người hâm mộ. Không đăng cập nhật liên tục về cùng một thứ và không đăng quá thường xuyên, làm tắc nghẽn nguồn cấp dữ liệu tin tức của người hâm mộ.

Các thương hiệu lớn như Apple thường chỉ đăng những thứ họ biết sẽ thú vị với người hâm mộ của họ, như quảng cáo video độc đáo hoặc thông báo sản phẩm.

Dưới đây là một số ý tưởng cho các loại nội dung bạn có thể muốn đăng lên tường của mình:

  • Liên kết đến các bài báo liên quan đến công ty hoặc ngành của bạn
  • Liên kết đến các bài đăng trên blog của bạn
  • Mã phiếu giảm giá để người hâm mộ lưu vào sản phẩm của bạn
  • Thông báo sản phẩm mới
  • Liên kết đến các công cụ trực tuyến mà người hâm mộ của bạn có thể thấy hữu ích
  • Các video tùy chỉnh sẽ thu hút khán giả của bạn - bạn có thể sử dụng InVideo để tạo video chất lượng cao và có tác động cho Facebook

Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn hữu ích hoặc thú vị. Ngoài ra, không đăng nhiều hơn một vài lần mỗi ngày trừ khi có một sự kiện đặc biệt đang diễn ra.

Thư rác là một trong những cách nhanh nhất để mất người hâm mộ. Nếu bạn không làm gì khác ngoài việc gửi những lời quảng cáo về công ty của mình mà không bao giờ bổ sung bất kỳ điều gì có giá trị, thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút và giữ chân người hâm mộ.

Trước khi bạn gửi bản cập nhật, hãy tự hỏi bản thân xem nó có thực sự làm tăng giá trị cho cuộc trò chuyện hay không. Nếu không, đừng gửi nó.

Nghiên cứu số liệu thống kê và kết quả của bạn

Facebook Insights cung cấp một số phân tích thực sự tuyệt vời cho các trang. Hãy chú ý đến chúng. Nếu bạn thấy lượng người hâm mộ tăng vọt (hoặc giảm), hãy xem những gì bạn đã đăng gần đây và xem liệu bạn có thể tìm ra lý do cho xu hướng này hay không.

Sau đó, đăng nhiều hơn loại nội dung đó (hoặc ít hơn, nếu bạn đang mất người hâm mộ).

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo Page Facebook chi tiết nhất

Sử dụng Group, Marketplace và Jobs

Trong vài năm gần đây, Facebook đã bổ sung một số tính năng mới cho các loại trang khác nhau.

Group Facebook của Seothetop

Dưới đây là cách sử dụng chúng để quảng bá công ty hoặc thương hiệu của bạn.

Cách tiếp thị với Group Facebook

Facebook đã có các Group trong một thời gian, nhưng gần đây họ cho phép bạn tạo các nhóm dựa trên thương hiệu liên kết với trang của bạn.

Đầu tiên, bạn sẽ cần một Trang Facebook cho thương hiệu của mình. Sau đó, bạn có thể tạo một Group để truy cập trang đó.

Điều này cho phép kiểm soát nhóm nhiều hơn một chút vì bạn có thể gắn công ty của mình vào đó.

Các Group Facebook tương tự như các diễn đàn thảo luận, nhưng với các tính năng bổ sung mà các trang và hồ sơ có (như dòng thời gian).

Bạn có thể tạo các nhóm liên quan đến ngành hoặc sản phẩm của mình như một cách để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Điều tuyệt vời về Group Facebook là, giống như Trang, chúng miễn phí. Họ cũng có xu hướng có mức độ tương tác cao. Mặt khác, chúng có thể rất tốn thời gian.

Để quản lý một Trang, bạn có thể chỉ cần đăng ký mỗi ngày một lần (hoặc thậm chí ít hơn) để đăng nội dung nào đó và trả lời nhận xét.

Với Group, bạn sẽ muốn liên tục theo dõi các cuộc thảo luận, đăng câu hỏi và quản lý thành viên — có thể nhiều lần mỗi ngày.

Xem Thêm: Cách phát triển Group Facebook từ 1-10k thành viên không tốn 1 xu

Cách tiếp thị với Facebook Marketplace

Nếu bạn có sản phẩm để bán, Facebook Marketplace có thể là người thay đổi cuộc chơi cho bạn. Nó tương tự như Craigslist nhưng được tích hợp vào hệ sinh thái Facebook.

Đây là một tính năng tương đối mới hơn mà Facebook vẫn đang sửa đổi, nhưng nó có tiềm năng rất lớn cho các nhà bán lẻ Thương mại điện tử và các loại hình kinh doanh dựa trên sản phẩm khác.

Nếu bạn bán những sản phẩm như thế này, hãy cân nhắc việc thành lập một cửa hàng. Điều này cho phép bạn liệt kê các sản phẩm trên một tab “Mua sắm” riêng biệt trên Trang Facebook của bạn.

Khi bạn liệt kê các sản phẩm, chúng có thể được tìm kiếm trên Facebook và những người khác có thể tìm thấy chúng.

Nếu bạn tham gia Thương mại điện tử, thì đó là chiến lược tiếp thị bạn cần bắt đầu sử dụng càng sớm càng tốt.

Cách sử dụng Facebook Jobs

Cuối cùng, bạn có thể đăng việc làm lên Facebook. Đây là một tính năng mới hơn, ra mắt trong vài năm trở lại đây.

Tất nhiên, đây không phải là cách tiếp thị điển hình như hầu hết mọi người sử dụng trên Facebook, nhưng nó có thể thực sự hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm một người nào đó. Ví dụ: trang web tự do FreeeUp liệt kê các tin tuyển dụng trên tab Trang Facebook.

Đó chỉ là một cách khác bạn có thể sử dụng sức mạnh khổng lồ của Facebook để giúp công ty của bạn phát triển.

Quảng cáo Nhắm mục tiêu

Facebook cung cấp một nền tảng quảng cáo được nhắm mục tiêu tuyệt vời.

Bạn có thể tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu đến các khu vực địa lý, độ tuổi, trình độ học vấn cụ thể và thậm chí cả các loại thiết bị được sử dụng để duyệt web. Facebook cũng cho phép người dùng ẩn những quảng cáo mà họ không thích và “Thích” một trang ngay bên dưới quảng cáo.

Bởi vì nó thu thập rất nhiều thông tin nhân khẩu học về người dùng của mình, Facebook có một trong những chương trình quảng cáo trực tuyến được nhắm mục tiêu tốt nhất.

Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên hầu như bất kỳ thứ gì bạn có thể tìm thấy trong hồ sơ của họ, cũng như theo dõi thành công của bạn với từng phân đoạn.

Quảng cáo có thể được chạy trên cơ sở mỗi lần hiển thị hoặc mỗi lần nhấp chuột. Facebook hiển thị cho bạn giá thầu cho các quảng cáo tương tự như quảng cáo của bạn, vì vậy bạn biết liệu giá thầu của mình có phù hợp với những người khác trong ngành của bạn hay không. Bạn cũng có thể đặt giới hạn hàng ngày để không có nguy cơ thổi bay ngân sách của mình.

Ưu điểm là quảng cáo Facebook rất mạnh mẽ và chúng có nhiều khả năng thành công hơn các trang hoặc nhóm vì bạn có thể chọn ai sẽ thấy quảng cáo.

Tất nhiên, nhược điểm là chi phí. Thật dễ dàng để chạy nhiều quảng cáo trên Facebook mà không thu lại được gì, vì vậy hãy theo dõi cẩn thận ngân sách của bạn.

Các loại quảng cáo trên Facebook

Có một số loại quảng cáo phụ bạn có thể chọn.

Chúng bao gồm: video, phiếu mua hàng, khách hàng tiềm năng, canvas, băng chuyền và nhiều loại khác. Mỗi thứ đều có một lợi thế nhất định và có thể hữu ích tùy thuộc vào loại hình tiếp thị bạn đang thực hiện.

Một trong những cách tốt nhất để quyết định loại quảng cáo sẽ chạy là xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì. Chỉ cần chuyển đến tab "Thông tin và Quảng cáo" trên bất kỳ trang nào của công ty và bạn có thể xem những quảng cáo nào đang hoạt động .

(Bạn cũng có thể thay đổi quốc gia nếu bạn muốn xem các chương trình khuyến mãi ở các khu vực khác.)

Để tạo một chiến dịch quảng cáo mới, bạn cần phải là quản trị viên của một trang. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng truy cập Trình quản lý Quảng cáo.

Đó là một công cụ phức tạp, nhưng không cần phải bắt đầu với mọi tính năng.

Chỉ cần làm quen với các nút và số liệu quan trọng nhất cho thương hiệu của bạn và xây dựng từ đó. Bạn luôn có thể tìm hiểu thêm sau khi đã sử dụng một thời gian.

Các tùy chọn nhắm mục tiêu mạnh mẽ

Như đã đề cập trước đây, Facebook có một số công cụ nhắm mục tiêu mạnh mẽ nhất của bất kỳ chương trình quảng cáo trực tuyến nào.

Bạn có thể nhắm mục tiêu theo hầu hết mọi thứ trên hồ sơ của người dùng. Bạn có thể bắt đầu với vị trí nếu điều đó quan trọng. Bạn có thể chỉ định thành phố, mã zip, quận hoặc tiểu bang.

Điều này đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp địa phương. Từ đó, bạn có thể chọn thông tin nhân khẩu học cơ bản, bao gồm tình trạng mối quan hệ, tuổi tác, nơi làm việc, học vấn (bao gồm chuyên ngành và năm tham dự), ngày sinh và nhiều hơn nữa.

Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người mới chuyển đến. Vì vậy, nếu bạn sở hữu một phòng tập thể dục ở Scottsdale và muốn tìm tất cả những người gần đây đã chuyển đến khu vực này, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo và bản sao quảng cáo của mình đến những cá nhân đó.

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu mọi người dựa trên sở thích của họ. Ví dụ: giả sử bạn có một sản phẩm nhắm mục tiêu đến những người hâm mộ bóng chày. Bạn có thể nhập môn bóng chày trong trường Sở thích.

Hoặc, có thể bạn đã viết một cuốn sách và bạn chắc chắn rằng những người thích một cuốn sách nào đó sẽ thích cuốn sách của bạn. Nhập tên sách trong Sở thích và bạn sẽ nhắm mục tiêu cụ thể những người dùng đó.

Bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu một danh sách người dùng riêng tư. Nếu bạn có danh sách địa chỉ email của những người bạn muốn nhắm mục tiêu, bạn có thể sử dụng trình quản lý quảng cáo của Facebook để chỉ nhắm mục tiêu những người đó.

Vì vậy, nếu bạn điều hành một doanh nghiệp SaaS và có 200 người trong “danh sách khách hàng tiềm năng”, bạn có thể sử dụng địa chỉ email của họ để nhắm mục tiêu họ bằng quảng cáo trên Facebook.

Tùy chỉnh quảng cáo của bạn

Lợi thế lớn khác của các quảng cáo được nhắm mục tiêu chặt chẽ là bạn có thể tạo các quảng cáo khác nhau cho các nhóm nhân khẩu học khác nhau. Các quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt hơn sẽ thu được kết quả tốt hơn.

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những người hâm mộ bóng chày, bạn có thể tạo quảng cáo riêng lẻ cho các đội nổi tiếng khác nhau. Bạn có thể có một quảng cáo đặc biệt nhắm đến người hâm mộ Red Sox, một quảng cáo dành cho người hâm mộ Yankees và một quảng cáo khác nhắm vào người hâm mộ Cubs.

Sau đó, bạn chỉ có thể hiển thị những quảng cáo đó cho những người đã nêu rõ trong Sở thích rằng họ là người hâm mộ của những đội đó.

Hoặc, giả sử bạn đã nhắm mục tiêu mọi người dựa trên tình yêu của họ đối với một cuốn sách cụ thể. Bạn có thể đề cập đến cuốn sách đó trong chính quảng cáo để khiến nó có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của họ hơn. Tạo các quảng cáo khác nhau cho các sách khác nhau, sau đó nhắm mục tiêu phù hợp.

Phần kết luận

Facebook không chỉ mạnh mẽ mà còn linh hoạt. Bất kể bạn điều hành loại hình công ty nào, nó có đủ các tùy chọn tiếp thị khác nhau mà bạn có thể điều chỉnh nỗ lực tiếp thị của mình để phù hợp với công ty, ngân sách và hạn chế về thời gian của bạn.

Có, có thể mất một chút thời gian để tìm hiểu tất cả các tính năng của nó, nhưng nó đáng giá. Facebook vẫn đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và mỗi ngày nó trở thành một phần không thể thiếu của Social media marketing.

Tìm hiểu: Cách phát triển Chiến lược Social media marketing thành công.

Seothetop

Nguồn: neilpatel