Group Facebook không có gì mới. Trên thực tế, chúng đã tồn tại được một thập kỷ, khiến chúng trở thành một trong những tính năng lâu đời nhất của mạng xã hội. Nhưng sau bản cập nhật thuật toán Facebook không ưu tiên nội dung thương hiệu, các nhóm này thậm chí còn trở nên quan trọng hơn để kết nối với những người theo dõi thương hiệu.

Các thương hiệu lớn đã đạt được thành công đáng kể từ việc tạo và phát triển các nhóm của riêng họ, và người đứng đầu Facebook, Mark Zuckerberg đã nhấn mạnh rằng anh ấy muốn họ đóng một vai trò lớn hơn trong trải nghiệm người dùng hàng ngày của trang web.

Sự tập trung của anh ấy có thể mang lại lợi ích cho bạn - và bạn hoàn toàn không phải trả bất cứ chi phí nào. Đây là lý do tại sao bạn nên chú ý đến các Group trên Facebook, cũng như cách phát triển của riêng bạn mà không tốn bất kỳ khoản tiền nào. 

Nội dung:

Group Facebook là gì và nó khác với Facebook Page như thế nào?

Cân nhắc trước khi bắt đầu một Group Facebook

6 Cách phát triển và tăng thành viên Group Facebook của bạn

  1. Cung cấp cho mọi người một lý do thuyết phục để tham gia
  2. Thông báo cho đối tượng hiện tại của bạn
  3. Làm quen với khán giả mới
  4. Tận dụng tính năng phát trực tiếp để tăng mức độ hiển thị
  5. Live trên Facebook
  6. Watch Party

Biến 500 thành viên đầu tiên thành những người truyền bá cho nhóm

Tăng từ 0 lên 10.000 thành viên  

Group Facebook là gì?

Group Facebook là nơi cộng đồng có thể đến với nhau để tham gia vào mối quan tâm chung, dùng để trao đổi nhóm về những vấn đề hay hoạt động hay sự kiện nào đó. Mỗi thành viên có thể chia sẻ quan điểm, thông tin, sở thích hoặc thể hiện ý kiến cá nhân. 

Chúng không giống như các Trang Facebook, được thiết kế để trở thành sự hiện diện chính thức của Facebook cho bất kỳ thực thể cụ thể nào (như thương hiệu, doanh nghiệp hoặc người nổi tiếng).
 

Ví dụ, giả sử bạn là một fan hâm mộ của bộ phim sitcom Fleabag của Amazon và BBC. Nếu bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất về chương trình từ những người đã tạo ra nó, bạn phải kết nối với Trang Facebook chính thức:

 

Ngoài ra, bạn có thể tham gia Group Fleabag Facebook - chẳng hạn như nhóm này - để trò chuyện về những gì đang xảy ra trên chương trình với những người hâm mộ đồng nghiệp.

Có một điểm khác biệt chính khác. Trong khi các Trang tự động ở chế độ công khai, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem chúng, Nhóm có thể được thiết lập theo một trong ba cách:

  • Có sẵn công khai: Bất kỳ ai cũng có thể tham gia
  • Phê duyệt của quản trị viên: Quản trị viên xem xét các đơn đăng ký tham gia Nhóm và quyết định có chấp thuận chúng hay không
  • Riêng tư: Tư cách thành viên nhóm chỉ dành cho người được mời 

Cân nhắc trước khi bắt đầu một Group Facebook

Nếu bạn tin rằng Group Facebook có thể đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược Social media của thương hiệu, thì có một số điều chính cần xem xét trước khi ra mắt.

Group Facebook 'Thành công' trông như thế nào đối với bạn?

Nghe có vẻ như một câu hỏi hiển nhiên, nhưng nó thường bị bỏ qua: Hãy tự hỏi bản thân tại sao bạn muốn thành lập và phát triển một Group Facebook.

Có lẽ, lý do thực sự không chỉ đơn giản là có được vài nghìn người theo dõi. Nhiều khả năng, mục tiêu cuối cùng cho tất cả các nỗ lực marketing của bạn là thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc tạo ra khách hàng tiềm năng. 

Nếu đúng như vậy, điều đó cần được phản ánh trong Content bạn đăng trong Group, cho dù đó là thông qua các ưu đãi độc quyền, bản xem trước các bản phát hành sản phẩm sắp tới hay video hướng dẫn thể hiện cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động.

Dù mục tiêu cuối cùng của bạn là gì, bạn cũng cần phải có một số cách đo lường hiệu suất của mình. Thực hiện điều này bằng cách đặt KPI có thể hành động bằng phương pháp "SMART":

  • Cụ thể: Có hoàn toàn rõ ràng KPI Group Facebook của bạn liên quan đến gì không? Đừng rời khỏi bất kỳ phòng lung tung nào.
  • Có thể đo lường: Theo nghĩa đen, nó có thể đo lường được không? Bạn có thể đặt một con số chống lại nó?
  • Có thể đạt được: Nó có thực tế không? Tất cả chúng ta đều muốn tăng gấp bốn lần doanh số bán hàng trong một đêm, nhưng điều đó có lẽ sẽ không xảy ra, ít nhất là không chỉvới một Nhóm Facebook.
  • Có liên quan: Nó có phù hợp với các mục tiêu rộng lớn hơn của bạn không? Nếu mục đích cuối cùng của bạn là tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng thông qua Nhóm Facebook, thì điều này sẽ được phản ánh trong KPI của bạn.
  • Có thời hạn: Đặt khoảng thời gian mà hiệu suất của bạn sẽ được đo lường.

Một ví dụ điển hình về KPI có thể là: “Tăng số lần nhấp vào trang web của chúng tôi từ Nhóm Facebook của chúng tôi lên 15% trong quý tiếp theo”.

Bạn có thời gian và nguồn lực để quản lý một Group Facebook không?

Như với bất kỳ chiến thuật tiếp thị hữu cơ nào, Group Facebook không chỉ nở rộ trong một sớm một chiều. Bạn cần nỗ lực để tạo nên thành công cho Group của mình và cho người dùng lý do để đăng ký (thường là vì họ không thể tìm thấy điều này ở nơi khác).

Nếu bạn không có thời gian hoặc nguồn lực để cam kết với Nhóm Facebook của mình, bạn không thể mong đợi xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ, gắn bó trên nền tảng này. Nhưng đừng bao giờ thuê ngoài quản lý Group Facebook, ít nhất là cho đến khi bạn đặt Âm báo cho Group. 

Group của bạn là một môi trường thân mật, nơi bạn đang tạo điều kiện cho cuộc trò chuyện, do đó, nó nên được điều hành bởi một người biết thương hiệu của bạn từ trong ra ngoài.

Làm cách nào để đặt quy tắc nhóm Facebook?

Các Group tốt nhất có hướng dẫn rõ ràng về cách nó hoạt động. Điều này đặt ra kỳ vọng của người dùng từ thời điểm họ tham gia và giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru (miễn là quản trị viên Nhóm thực thi chúng). Một lần nữa, điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng tôi đã thấy nhiều Nhóm không làm điều này - và chúng hiếm khi hoạt động tốt như những Nhóm làm được.

Việc tạo quy tắc cho Nhóm của bạn rất đơn giản nếu bạn làm theo các bước sau:

  • Từ Bảng tin của bạn, hãy nhấp vào “Group” ở menu bên trái và chọn Group của bạn.
  • Nhấp vào “Nhóm kiểm duyệt” ở menu bên trái, sau đó chọn “Tạo quy tắc”.
  • Nhấp vào “Tạo quy tắc”, đặt tiêu đề và mô tả cho quy tắc của bạn.
  • Nhấp vào "Xác nhận".
 

Bạn có thể điều chỉnh thứ tự xuất hiện các quy tắc của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng “dấu chấm” và kéo chúng vào vị trí mong muốn.

Vậy quy tắc của bạn phải như thế nào? Các nguyên tắc bạn muốn đưa ra rõ ràng sẽ phụ thuộc vào thương hiệu và đối tượng của bạn, nhưng như một điểm khởi đầu hữu ích, đây là những thứ bạn nên bao gồm:

  • Giải thích chuyên sâu về nền tảng của Group
  • Mục tiêu của bạn cho Nhóm (chẳng hạn như thúc đẩy thảo luận về một chủ đề nhất định)
  • Trọng tâm quốc gia / khu vực của bạn, nếu có (bạn chỉ nhắm mục tiêu đến những người ở một thành phố hoặc quốc gia nhất định?)
  • Giải thích rõ ràng về loại hoạt động nào được coi là "spam" hoặc không tôn trọng các thành viên khác và các hành động bạn sẽ thực hiện để cảnh sát nó
  • Tóm tắt các tài nguyên có sẵn cho các thành viên Nhóm, chẳng hạn như video hoặc hướng dẫn và cách tìm chúng
  • Danh sách tất cả quản trị viên hiện tại, cùng với thông tin chi tiết về cấp quyền của họ

Khi bạn đã tạo các quy tắc của mình, hãy lưu chúng vào tài liệu Facebook và đặt đây là bài đăng được ghim của bạn, để chúng luôn xuất hiện ở đầu Nhóm:

 

Bạn cũng sẽ cần dành thời gian để thực thi các quy tắc của mình. Nếu bạn không thể tự mình cam kết thời gian, bạn sẽ cần phải nhờ đến người kiểm duyệt (tình nguyện hoặc được trả tiền) hoặc đầu tư vào một chiến thuật tiếp thị khác.

Cách Phát triển và tăng thành viên Group Facebook của bạn

Vì vậy, bạn đã làm việc chăm chỉ. Bạn đã tìm ra những gì bạn đang cố gắng đạt được, bạn có thời gian và nguồn lực để biến nó thành hiện thực và bạn đã vạch ra một bộ nguyên tắc rõ ràng. Bây giờ đến phần thú vị - khởi chạy Group của bạn.

Trong vài năm qua, tôi đã là thành viên của hàng chục Group Facebook và tôi đã thu thập được rất nhiều thông tin chi tiết về những việc nên làm và những việc không nên làm khi chạy một nhóm:

Nên Làm:

  • Cung cấp cho các thành viên của bạn Contennt có giá trị và các ưu đãi được nhắm mục tiêu
  • Tương tác với các thành viên của bạn và đặt câu hỏi
  • Yêu cầu những người hâm mộ tận tâm nhất của bạn giúp đỡ trong việc phát triển Group
  • Đặt ra các quy tắc rõ ràng để các thành viên của bạn biết điều gì sẽ xảy ra
  • Gửi liên kết đến Group cho những người dùng Facebook mà bạn nghĩ sẽ quan tâm
  • Tạo chủ đề mạnh mẽ cho nội dung bạn đăng

Đừng Làm:

  • Spam thành viên với mã giảm giá liên tục
  • Đăng hàng chục lần một ngày (bạn sẽ có nguy cơ khiến các thành viên tắt thông báo Group của họ)
  • Quản lý quá mức bằng cách cố gắng tự xử lý tất cả các quản trị viên
  • Cho phép những người phá vỡ quy tắc thông thường làm hỏng Group cho những người khác
  • Thêm người vào Nhóm mà họ không biết gì về (hoặc khuyến khích người khác làm như vậy)
  • Đưa ra chủ đề và nắm bắt các xu hướng không liên quan

Khi bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản, bạn đang ở một vị trí tuyệt vời để chuyển trọng tâm sang việc tăng số lượng thành viên của mình. Thực hiện theo các mẹo sau và không có lý do gì bạn không thể phát triển Group của mình lên hàng nghìn thành viên mà không phải chi một đồng nào:

1. Cung cấp cho mọi người một lý do thuyết phục để tham gia

“Nếu bạn xây dựng nó, chúng sẽ đến” có thể hiệu quả với kim cương bóng chày, nhưng nó chắc chắn không hiệu quả với Facebook Groups. Bạn không thể mong đợi mọi người đăng ký chỉ vì nó ở đó. May mắn thay, có một số cách để tạo lý do thuyết phục cho người dùng tham gia:

  • Sử dụng phần 'Giới thiệu' - ở trên cùng bên trái của trang Nhóm - để giải thích chính xác điều gì làm cho Nhóm của bạn trở nên tuyệt vời. Xem chi tiết mục đích của Group, loại nội dung bạn sẽ đăng ở đó và loại trải nghiệm mà người dùng có thể mong đợi. Bạn chỉ có 3.000 ký tự để thể hiện, vì vậy hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan.
  • Cung cấp cho người dùng động cơ để đăng ký. Tôi không nói rằng bạn phải tặng mã giảm giá hoặc giao hàng miễn phí vào lần thứ hai họ tham gia, nhưng bạn nên phác thảo đề xuất giá trị của mình. Ví dụ: hãy cho họ biết nếu bạn tổ chức các chương trình tặng quà, cuộc thi và chương trình khuyến mãi hàng tuần dành riêng cho các thành viên của Group, hoặc hứa cho họ cái nhìn đầu tiên về các lần ra mắt sản phẩm sắp tới của bạn. Cho họ cảm nhận về nhiều loại nội dung mà họ có thể tìm thấy trong Nhóm của bạn, bao gồm các tài nguyên như nam châm chì, tập lệnh và mẫu.
  • Chọn một chủ đề hấp dẫn cho Group của bạn chủ đề mà mọi người sẽ muốn nói chuyện với những người cùng chí hướng. Lấy một chiếc lá từ cuốn sách của Sunny Lenarduzzi trên mạng xã hội; cô ấy có hơn một chục Nhóm, nhưng đáng kể, không có một trong số đó là về cô ấy . Thay vào đó, chúng dựa trên các chủ đề có liên quan và thú vị đối với khán giả của cô ấy. Trừ khi bạn đã có một lượng người theo dõi lớn và gắn bó trên mạng xã hội - hãy nghĩ đến Nike hoặc Tesla - mọi người có thể sẽ không muốn tham gia một Nhóm chỉ để thảo luận về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.

2. Thông báo cho đối tượng hiện tại của bạn

Trừ khi bạn là một thương hiệu hoàn toàn mới, bạn sẽ có một số loại đối tượng, cho dù đó là khách truy cập vào trang web của bạn, khách hàng trước đây và khách hàng tiềm năng, người đăng ký bản tin hoặc người đọc blog của bạn.

Hãy cho họ biết rằng Nhóm Facebook của bạn tồn tại:

  • Đề cập đến nó trong các vụ nổ email, như trong nghiên cứu điển hình mà tôi đã chỉ cho bạn trước đó từ Bannersnatch
  • Tham khảo nó trên trang web của bạn và cung cấp liên kết đến Nhóm
  • Thả CTA vào các bài đăng trên blog của bạn (ví dụ: "Thích những gì bạn đọc? Hãy là người đầu tiên biết về các hướng dẫn mới nhất của chúng tôi bằng cách tham gia Nhóm Facebook của chúng tôi.")
  • Sử dụng cửa sổ bật lên thoát để hướng người dùng đến với Nhóm của bạn
  • Chanty, một giải pháp thay thế cho Slack, thực hiện tốt điều này bằng cách yêu cầu những người đã hoàn thành một cuộc khảo sát trên trang web của mình chia sẻ thêm suy nghĩ trong Nhóm Facebook của mình:
     

3. Làm quen với khán giả mới

Mặc dù chắc chắn có giá trị trong việc xây dựng một cộng đồng chặt chẽ gồm những người theo dõi thương hiệu của bạn lâu năm, nhưng rất có thể bạn cũng sẽ muốn thu hút những người dùng không quá quen thuộc với bạn.

Khi nói đến việc tiếp cận các đối tượng mới, quảng cáo có thể hiệu quả, nhưng nếu bạn không muốn (hoặc thiếu ngân sách) chạy hoạt động trả phí, bạn sẽ cần phải sáng tạo một chút. Dưới đây là một số cách mà tôi đã thử và đáng tin cậy yêu thích để khuếch đại Group Facebook:

  • Viết Guest blog: Tiếp cận với chủ sở hữu website có đối tượng phù hợp và đề nghị viết về một chủ đề mà họ quan tâm, đổi lại việc đề cập (và lý tưởng nhất là liên kết đến) Group của bạn.
  • Thể hiện bản thân như một người được phỏng vấn: Yêu cầu mọi người phỏng vấn bạn (hoặc một số người khác cho doanh nghiệp của bạn) trên blog hoặc podcast của họ. Bạn không cần phải là một tên tuổi lớn. Bạn chỉ muốn nói điều gì đó thú vị. Chỉ cần đảm bảo đề cập đến Group Facebook của bạn.
  • Tạo nội dung hội thảo trên web cho các thành viên Nhóm: Cung cấp cho các thành viên của bạn quyền truy cập độc quyền vào hội thảo trên web. Quảng cáo nó bên ngoài Nhóm - trong các bản tin của bạn và thông qua các hồ sơ xã hội khác của bạn - để quảng cáo. Để có thêm phần khuếch đại, hãy mời một người đồng thuyết trình tham gia và yêu cầu họ quảng bá nó cho khán giả của họ.
  • Tiếp cận những người có ảnh hưởng: Xác định những người có lượng người theo dõi lớn, tương tác hoạt động trong cùng một không gian với bạn và yêu cầu họ quảng bá Nhóm của bạn. Mặc dù gần như chắc chắn bạn sẽ cần cho họ lý do để làm như vậy, nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là trả tiền cho họ. Nếu nội dung của bạn có chất lượng cao và thực sự độc đáo, có nhiều khả năng những người có ảnh hưởng sẽ sẵn sàng giới thiệu bạn.

Cả hai cách tiếp cận này đều có thể thực sự hiệu quả, nhưng không có gì đảm bảo rằng mọi người sẽ nói “có”. Nếu bạn yêu cầu 100 người đăng bài hoặc phỏng vấn cho họ, có thể chỉ năm hoặc mười người đồng ý. Đừng coi đó là cá nhân. Thay vào đó, hãy tiếp tục. Cuối cùng, những con số sẽ trả giá cho bạn.

4. Tận dụng tính năng phát trực tiếp để tăng mức độ hiển thị

Facebook rất thích video. Nó muốn trở thành nền tảng video số một, nhưng nó có sự cạnh tranh gay gắt từ YouTube, vì vậy nó các tổn người dùng tạo ra hơn - và tốt hơn - nội dung video. Hiện tại, tỷ lệ tương tác trung bình cho các bài đăng video trên Facebook là 6,01%, cao hơn đáng kể so với các bài đăng chứa ảnh (4,81%), liên kết (3,36%) và trạng thái dựa trên văn bản (2,21%):

 

Việc tạo video có nhiều khả năng khiến Trang của bạn được chú ý một cách tự nhiên hơn, do đó mang lại cho bạn cơ hội quảng bá Nhóm của mình mà không phải bỏ ra bất kỳ khoản tiền mặt nào. Điều đó nói lên rằng, không phải tất cả video đều được tạo ra như nhau: Mọi người xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần  so với video không trực tiếp.

Tóm lại, bạn nên sử dụng video để tiếp cận với nhiều người dùng hơn, tạo ra nhiều tương tác hơn và khuyến khích mọi người tham gia Nhóm của bạn. Mọi người thường sợ hãi khi nghĩ đến việc tạo nội dung video trên Facebook, nhưng nó thực sự khá đơn giản nhờ các tính năng Trực tiếp và Watch Party của trang web.

5. Live trên Facebook

Đúng như tên gọi của nó (và có thể bạn đã biết), Facebook Live cho phép bạn phát video trực tiếp lên một Group hoặc Page. Thấy chúng tôi đang cố gắng phát triển Nhóm của bạn, bạn sẽ muốn phát trực tiếp từ Trang của mình.

Đấu tranh cho một chủ đề? Lấy cảm hứng từ tin tức và xu hướng ảnh hưởng đến khán giả của bạn. Giả sử bạn đang điều hành một đại lý tiếp thị. Tạo video để trình bày phản ứng của bạn trước một bước phát triển lớn trong ngành, chẳng hạn như bản cập nhật thuật toán của Google hoặc việc Facebook tung ra một tính năng mới. Nếu nó tạo nên một chủ đề blog hay, rất có thể nó sẽ tạo nên một video hay.

Viết ra một số điểm cần nói, thực hiện một vài bài tập và bắt đầu nó. Tôi nhận thấy rằng nó thường dễ dàng hơn (và ít đáng sợ hơn) nếu bạn đưa video thành một cuộc thảo luận với đồng nghiệp hoặc một chuyên gia đồng nghiệp.

Cách dễ nhất để phát trực tiếp là từ điện thoại hoặc máy tính bảng, vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian với micro và webcam. Để làm điều đó, chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

 

Dù bạn chọn chủ đề nào, hãy nhớ đề cập đến Nhóm của bạn và khuyến khích người xem tham gia vì nội dung video độc quyền (và hơn thế nữa). Điều này đưa chúng ta đến các Watch Party…

6. Watch Party

Một tính năng gần đây hơn Facebook Live, Watch Party đã được giới thiệu cho tất cả các Nhóm vào tháng 7 năm 2018 như một phương tiện để kết nối mọi người lại với nhau và tạo các cuộc trò chuyện xung quanh video. Điều thú vị là trong giai đoạn thử nghiệm, mạng xã hội phát hiện ra rằng một số phiên Watch Party đã chạy trong hơn mười giờ, với lượng người xem bỏ ra trong suốt cả ngày:

 

Kể từ khi ra mắt, Watch Party đã được triển khai cho tất cả các loại Trang và hồ sơ trên Facebook. Vì vậy, mặc dù đây đã là một cách vô giá để giữ cho Nhóm của bạn tương tác, nhưng nó cũng trở thành một công cụ hữu ích để phát triển thành viên của bạn.

Ý tưởng kết nối với lượng lớn khán giả thông qua video trên Facebook không có gì mới. Nhưng một trở ngại quan trọng là cuộc đấu tranh để tiếp cận đủ người dùng và giúp họ tương tác trong khi xem một cách đơn giản.

Watch Party cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách giới thiệu tính năng lập lịch, lời mời và thông báo, giúp người tổ chức video thúc đẩy khán giả của họ dễ dàng hơn. Có vẻ như nó đang hoạt động: Các bên xem tạo ra nhiều bình luận hơn gấp 8 lần so với các video không trực tiếp.

Nhiều thương hiệu đã và đang tận dụng. WWE, chẳng hạn, sử dụng Bên xem để thu hút khán giả quốc tế của mình bằng cách phát sóng lại các tập của chương trình Thử thách đối sánh hỗn hợp. Buzzfeed đã nâng cao nhận thức về mùa mới nhất của loạt phim Worth It bằng cách tổ chức các bữa tiệc xem say sưa của các mùa trước:

 

Để tạo Nhóm xem của riêng bạn, chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Nhấp vào “Viết bài” ở đầu trang Nhóm của bạn, sau đó nhấp vào “Xem bên”.
  • Nhấp vào “Thêm video”. Sau đó, bạn sẽ được lựa chọn để thêm các loại video khác nhau: Đã xem, Nhóm, Đã lưu, Đề xuất và Trực tiếp.
  • Nhấp vào “Thêm vào hàng đợi” bên cạnh bất kỳ video nào bạn muốn thêm vào Xem cùng của mình, sau đó nhấp vào “Hoàn tất”.
  • Thêm mô tả về Bữa tiệc xem của bạn để khán giả biết điều gì sẽ xảy ra, sau đó nhấp vào “Đăng”. Một thông báo sẽ xuất hiện cho bạn biết rằng Bữa tiệc xem của bạn sắp bắt đầu.

Sau khi bữa tiệc bắt đầu, bạn sẽ có thể thêm video bổ sung vào hàng đợi, mời nhiều người hơn và tương tác với khán giả của mình. Khi bạn muốn kết thúc mọi thứ, chỉ cần nhấp vào “Kết thúc bữa tiệc xem”.

Biến 500 thành viên đầu tiên của bạn thành những người truyền bá cho nhóm

Khi Nhóm Facebook của bạn đạt đến một quy mô nhất định, việc phát triển nó sẽ trở nên ít hơn về các hành động trực tiếp của riêng bạn và nhiều hơn về việc truyền bá cho khán giả hiện tại của bạn bằng cách khiến họ cảm thấy mình là một phần quan trọng trong hành trình của bạn. 

Hãy nhớ rằng: Nhóm của bạn càng lớn thì càng có nhiều tiềm năng để phát triển nhanh chóng. Chỉ cần đừng ngại yêu cầu các thành viên của bạn giúp đỡ một chút.

Sử dụng các nhóm khác để quảng cáo chéo

Hỏi các thành viên của bạn những ai khác nên tham gia Nhóm và khuyến khích họ thu hút các thành viên mới bằng cách cung cấp cho họ một cuốn sách điện tử miễn phí, một địa điểm trên webinar độc quyền hoặc thậm chí một số loại mã khuyến mãi. 

Điều này có thể đặc biệt hiệu quả khi các thành viên của bạn ở trong các Nhóm có liên quan khác, cung cấp cho họ một nền tảng dễ dàng để quảng bá Group của riêng bạn.

Tuy nhiên, một lời cảnh báo ở đây: Mặc dù một số quản trị viên Nhóm sẽ rất vui khi bạn tham gia vào một chút quảng cáo chéo, nhưng những người khác sẽ cau mày về điều đó và thậm chí có thể đuổi bạn. Họ có quyền làm điều này; đó là Nhóm của họ và các quy tắc của họ.

Làm những gì tôi làm: liên hệ với quản trị viên trước khi bạn cố gắng thu hút các thành viên của họ vào Nhóm của bạn. Cách cư xử tốt không tốn kém gì. Hãy hỏi thật  khéo léo và quản trị viên thậm chí có thể sẵn sàng ghim bài đăng quảng cáo của bạn trong một ngày hoặc lâu hơn, đảm bảo cho bạn nhiều khả năng hiển thị.

Truyền bá lời mời qua Social

Mặc dù các thành viên tiềm năng của bạn rõ ràng có hồ sơ Facebook, nhưng rất có thể họ cũng sẽ hoạt động trên các nền tảng xã hội khác. Khuyến khích các thành viên hiện tại của bạn liên kết với Nhóm của bạn trên các mạng xã hội khác (có liên quan), cho dù đó là Instagram, Quora, Reddit, Tumblr hay Twitter.

Như với bước trước, bạn có thể muốn khuyến khích họ làm điều này. Nhưng nếu Nhóm của bạn thực sự hữu ích, hài hước hoặc thú vị (hoặc thậm chí cả ba), thì các thành viên nên tham khảo nó trong các cuộc trò chuyện của họ trên các nền tảng khác. 

Giả sử Nhóm của bạn chuyên quản lý các công thức nấu ăn Việt Nam tốt nhất; tại sao các thành viên của bạn không muốn liên kết đến nó nếu họ bắt gặp một cuộc thảo luận tương tự trên một trang khác? 

Cách Tăng thành viên Group Facebook từ 0 lên 10.000

Phát triển một Nhóm Facebook với ngân sách 0 đồn có vẻ đáng sợ, nhưng tất cả những gì cần có là thời gian, sự kiên nhẫn và một chút nỗ lực (cộng với một số trợ giúp từ các thành viên sớm nhất của bạn).

Tóm lại, đây là năm bước bạn nên làm theo để đưa Group Facebook của bạn từ 0-10.000 thành viên mà không tốn một xu nào:

  • Đưa ra một chủ đề hấp dẫn cho Nhóm của bạn - điều mà mọi người sẽ muốn thảo luận và bạn có thể cung cấp kiến thức chuyên môn thực sự về chủ đề đó.
  • Cho mọi người một lý do để tham gia. Cho các thành viên tiềm năng biết về nội dung tuyệt vời mà bạn tạo cũng như các quà tặng và ưu đãi độc quyền mà bạn điều hành.
  • Hãy cho khán giả hiện tại của bạn biết rằng Nhóm tồn tại và khuyến khích họ tham gia - những người đã theo dõi Trang Facebook của bạn, đọc blog hoặc xem video của bạn.
  • Tiếp cận khán giả mới thông qua viết Guest blog, tiếp cận người ảnh hưởng, phỏng vấn và podcast.
  • Truyền bá “những người sớm chấp nhận” Nhóm của bạn để thu hút các thành viên mới.

Hãy làm theo các bước sau, lặp lại nếu cần và xem số người đăng ký Group của bạn tăng lên!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách phát triển Chiến lược social media marketing thành công

 

Seothetop

Nguồn: singlegrain.com