Cấu trúc SILO là một chiến lược SEO hiệu quả và rất cần thiết cho website của bạn! Bạn sắp học cách tổ chức nội dung website của mình theo cách truyền đạt rõ ràng mức độ liên quan của chủ đề cho công cụ tìm kiếm.

Liên kết nội bộ thích hợp (còn gọi là "silo ảo") và kiến trúc trang web tốt đặt nền tảng để trang web của bạn được xếp hạng cho các cụm từ và cụm từ mong muốn của bạn. Bài viết  này, giúp bạn cách tổ chức SILO cho website bao gồm những gì, tại sao silo lại quan trọng, và hai cách tiếp cận để cấu trúc trang web của bạn thành các silo SEO. Bắt đầu nào! 

Người nông dân dùng SILO để chứa Lúa, ngô, ngũ cốc
Người nông dân dùng SILO để chứa Lúa, ngô, ngũ cốc


Nội dung:

Silo là gì?

Cách tổ chức Silo cho Website của bạn

6 Bước tạo cấu trúc SILO cho website của bạn

  

Silo là gì?

Silo đơn giản là thùng chứa đồ như lúa, gạo, ngô khoai sắn là cách nông dân sử dụng các thùng chứa các loại riêng biệt, Khái Silo trong SEO dùng để tổ chức thông tin theo các nhóm trang cùng chủ đề, thể loại nội dung, có liên quan chặt chẽ với nhau được cấu trúc hoặc thông qua liên kết dựa trên từ khóa (silo ảo). 

Cách tổ chức SILO cho website
Cách tổ chức SILO cho website

Để xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm cho cả từ khóa rộng (ví dụ: Tử vi) và dài hơn, cụm từ khóa cụ thể hơn (ví dụ: tử vi tuổi mùi), trang web của bạn phải có đủ nội dung hỗ trợ rõ ràng để phù hợp với những cụm từ đó.

Các công cụ tìm kiếm xem xét kỹ cấu trúc trang web của bạn để xác định chủ đề chính của trang web của bạn và liệu có đủ nội dung hỗ trợ từ khóa hay không .

Hãy suy nghĩ về cách nông dân tổ chức thu hoạch lúa, ngô, khoai, v.v. Nông dân chăm sóc tính toàn vẹn của sản phẩm bằng cách lưu trữ từng loại hạt cụ thể trong một silo riêng biệt. Nếu lúa, ngô và khoai được pha trộn với nhau, sản phẩm sẽ có giá trị ít hơn.

Cấu trúc SILO website có nghĩa là nhóm các trang có liên quan với nhau, hoặc cấu trúc hoặc thông qua liên kết, để thiết lập các chủ đề dựa trên từ khóa của trang web.

Giống như nông dân sử dụng các silo riêng biệt để lưu trữ các loại khác nhau, quản trị viên web có thể tạo silo một website để phân biệt các chủ đề nội dung khác nhau và làm rõ các công cụ tìm kiếm trang web là gì.

Việc làm mịn trang web của bạn sẽ cải thiện mức độ phù hợp của các trang web của bạn cho các cụm từ tìm kiếm mong muốn của bạn. Các liên kết được sử dụng chiến lược trong các phần tập trung vào chủ đề của trang web - và PageRank (tức là giá trị liên kết) được chuyển giữa các trang liên quan chặt chẽ và các trang đích, củng cố các chủ đề.

Thay vì để website được xem là hỗn hợp không được tổ chức mà không tập trung vào từ khóa, chiến lược silo cho biết website thực sự là gì và giúp vị trí website của bạn như một nguồn tin cậy cho một chủ đề cụ thể.

Công cụ tìm kiếm trao giải thưởng xếp hạng từ khóa hàng đầu cho các website có cấu trúc rõ ràng và mức độ liên quan của đối tượng phù hợp với truy vấn của người dùng. Điều đó không có nghĩa là các trang chứa các cụm từ khóa chính xác. Đặc biệt trong thời đại thuật toán Panda của Google, phần thưởng nội dung chất lượng, bạn muốn xây dựng website của mình xung quanh các chủ đề dựa trên từ khóa , không chỉ các cụm từ khóa. Làm mịn nội dung theo chủ đề đó là điều cần thiết đối với SEO.
 

Silo vật lý là gì?

Có hai cách để silo một trang web - silo vật lý thông qua cấu trúc thư mục và silo ảo thông qua các cấu trúc liên kết. Chúng ta hãy thảo luận về silo vật lý trước.

Địa chỉ URL của trang web có thể cung cấp cho người dùng và bot những manh mối quan trọng về trang. Ví dụ, URL dưới đây cho thấy rằng trang tập trung vào kiến thức SEO của seothetop như sau:

  • https://seothetop.com/seo-onpage-t3-c278.html
  • https://seothetop.com/xay-dung-link-t3-c279.html
  • https://seothetop.com/seo-content-t3-c285.html 

Khi bạn sử dụng cấu trúc thư mục URL vật lý của một trang web như một tủ hồ sơ để tổ chức các trang liên quan, bạn đang tạo các silo vật lý. Mỗi chủ đề của trang web có một nhóm các trang được lưu cùng một thư mục dành riêng cho danh mục cụ thể đó.

Để có cấu trúc silo vật lý, hãy tạo cấu trúc thư mục phù hợp với các chủ đề khác nhau được đề cập trong trang web của bạn.
 

Silo Ảo là gì?

Silo Ảo liên quan đến việc sử dụng các cấu trúc liên kết nội bộ của một trang web (tức là, làm thế nào các trang liên kết đến các trang khác) để:

  • Kết nối các nhóm các trang liên quan với nhau.
  • Phân tách các trang không liên quan.
  • Tăng cường các trang đích chính của mỗi silo.

Trong khi yêu cầu vật lý yêu cầu các trang liên quan đến chủ đề phải nằm trong cùng một thư mục của một trang web, một silo ảo được tạo thành bởi các liên kết siêu văn bản giữa các trang liên quan đến chủ đề. Thực tế, việc kết nối các trang liên quan hầu như thông qua các liên kết văn bản có thể có hiệu quả ngay cả khi không có các silo vật lý, bởi vì các trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm thu thập nội dung của trang web bằng cách theo các liên kết của nó. Ảo silo là mạnh mẽ. 

Bằng cách liên kết giữa các trang có liên quan chặt chẽ trong chủ đề và chủ đề, bạn đang hợp nhất chủ đề liên quan đến chủ đề đó với một phần của website. Phân cấp trang web, với các trang đích cấp cao nhất và các trang hỗ trợ cho mỗi silo SEO, xuất hiện dựa trên việc liên kết các mẫu một mình.

Liên kết trong trang web của bạn hiển thị mối quan hệ giữa các trang và tiết lộ cấu trúc chủ đề của website. Nó cũng tăng cường các trang đích chính của bạn, đó là những trang bạn muốn hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Silo Ảo dẫn đến sự tích tụ PageRank trên trang đích cấp cao nhất của mỗi silo, trở thành trang có liên quan nhất trên website cho các từ khóa liên quan đến chủ đề đó. Đây là cách dẫn đến việc dẫn đến thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp tiếp cận silo ảo, được tăng cường bằng cách tiếp cận silo vật lý khi có thể, để đạt hiệu quả tối đa.

Tạo phân cấp rõ ràng cho site và sử dụng text link cho mỗi pages ít nhất 1 lần
Tạo phân cấp rõ ràng cho site và sử dụng text link cho mỗi pages ít nhất 1 lần


Cách tổ chức Silo cho Website của bạn

Quá trình theo dõi một trang web theo chủ đề có thể được mô tả ngắn gọn theo bốn bước:

  1. Xác định các chủ đề bao quát cho trang web của bạn. Bạn có nội dung gì (và dự định có), và nó là gì? Chúng tôi khuyên bạn nên xem xét các chủ đề của mình cùng với nghiên cứu từ khóa. (Xem Bước 1 để biết thêm về nghiên cứu từ khóa .)
  2. Chọn chiến lược đơn giản của bạn. Quyết định cách triển khai cấu trúc trang web xác định rõ ràng các chủ đề của trang web của bạn.
  3. Lập kế hoạch cấu trúc liên kết của bạn. Kiểm tra cấu trúc liên kết của bạn (bắt đầu từ trình đơn điều hướng chính) và quyết định cách tốt nhất để kết nối các trang lại với nhau để củng cố chủ đề của bạn theo cách mọi người tìm kiếm nội dung của bạn. Hãy nhớ rằng bạn thường cần ít nhất năm trang nội dung hỗ trợ để thiết lập một chủ đề silo.
  4. Triển khai và xây dựng các silo của bạn. Xuất bản nội dung chất lượng cao bao gồm các cụm từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn cho từng silo dựa trên chủ đề. Tạo liên kết để kết nối các trang hỗ trợ trong mỗi silo và củng cố các trang đích silo cấp cao nhất của bạn.

Đây là những bước quan trọng. Chúng tôi hy vọng bạn đã nhìn thấy website của bạn với đôi mắt mới. Với cấu trúc trang web trong tâm trí, bạn có thể xác định tốt hơn cho con bọ tìm kiếm, xem xét chủ đề nội dung của bạn rõ ràng hay chỉ thu thập dữ liệu xung quanh trang web của bạn bị nhầm lẫn. 

6 Bước tạo cấu trúc SILO cho website của bạn

Tối ưu hóa một trang web sẽ dễ dàng hơn nếu nó được xây dựng bằng silo. Tất nhiên, thực tế chúng ta phải tối ưu hóa website hiện có với kiến trúc thông tin được thiết lập lâu dài với 6 bước chính sau. 

Bước 1: Xác định chủ đề cốt lõi của trang web của bạn

Khi bạn tham gia vào các hoạt động hàng ngày của một trang web, thật dễ dàng để nghĩ rằng bạn biết nó là gì. Được tiếp xúc với cùng một website mỗi ngày có thể làm cho bạn quá quen thuộc với các chủ đề nó bao gồm. Tuy nhiên, nhận thức của bạn về những gì website của bạn có thể không phản ánh hết những gì công cụ tìm kiếm và độc giả cảm nhận được nó. Cách họ cảm nhận dựa trên những chủ đề nào được nhấn mạnh nhất trong các trang của bạn

Tránh xung đột này của nhà tiếp thị và nhận thức của công cụ tìm kiếm là rất quan trọng để làm hỏng website một cách chính xác. Điều đầu tiên bạn sẽ muốn làm là tham gia cuộc họp với các bên liên quan chính của website để xác định chủ đề cốt lõi của trang web. Hỏi họ xem trang web là gì, mục tiêu của nó là gì và cung cấp giá trị cho độc giả là gì. Nhận được câu trả lời đơn giản cho những câu hỏi này sẽ giúp việc xác định chủ đề chính của trang web là gì.

Điều đó có vẻ cơ bản, nhưng đối với các tập đoàn có một số ngành nghề trải rộng các hốc khác nhau, mọi thứ có thể trở nên rất phức tạp. Câu trả lời cho câu hỏi “công ty của bạn làm gì?” Không phải là việc cắt giảm rõ ràng cho các doanh nghiệp tỷ đô la vì nó sẽ dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu nhóm tiếp thị kỹ thuật số không được thông báo chính xác về các cụm nội dung nào thuộc về nhau, kiến trúc và phân loại trang web của công ty có thể bị lúng túng nhanh chóng.

Ngược lại, các trang web làm cho nội dung của họ có xu hướng chặt chẽ có xu hướng hoạt động tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. Một ví dụ điển hình về một trang web luôn nhận thức được danh tính của nó là Zappos. Trong những năm đầu, Zappos tự nhận mình là một nhà cung cấp giày và quần áo chuyên chở mọi thứ miễn phí. Ngay cả khi nó mở rộng phạm vi sản phẩm của mình, nó vẫn đúng với danh tính của "chúng tôi bán giày và túi xách, sau đó có mọi thứ khác."

Kiến trúc nội dung của trang web của họ phản ánh chủ đề cốt lõi đó. Cách thẻ tiêu đề trang chủ đề cập đến. Điều này mang lại cho người dùng và công cụ tìm kiếm một thông tin về những gì trang web chuyên về và nội dung nào của nội dung mà họ có thể xem nhiều hơn khi họ vào trang web.
 

Bước 2: Xác định chủ đề chính của bạn

Chủ đề của trang web của bạn có thể được chia thành nhiều chủ đề riêng biệt nhưng có liên quan nhau. Chủ đề là điểm thảo luận sẽ là cơ sở cho tất cả nỗ lực tạo nội dung của bạn trong tương lai. Xác định những chủ đề của trang web của bạn sẽ giúp bạn thiết lập, tổ chức và ưu tiên các nhóm nội dung của trang web của bạn.

Xác định chủ đề của bạn nên bắt đầu hữu cơ. Hãy ngồi xuống với các chuyên gia về vấn đề của trang web của bạn và hỏi những câu hỏi sau:

  • Dòng sản phẩm kiếm tiền chính của chúng tôi là gì?
  • Những kiến thức nào liên quan chặt chẽ đến các dòng sản phẩm này?
  • Tại sao mọi người cần/muốn các sản phẩm này?
  • Những người nào muốn/cần những sản phẩm này?
  • Đề xuất giá trị nào đặt chúng ta ngoài các đối thủ cạnh tranh?
  • Các vấn đề mà các sản phẩm này giải quyết là gì?
  • Nếu các sản phẩm không giải quyết được vấn đề, cần cung cấp cho khách hàng những gì?
  • Mọi người thường nói gì về những sản phẩm này?

Dựa trên các câu trả lời bạn nhận được, bạn có thể xác định chủ đề nào sẽ đủ rộng để trở thành cơ sở cho các danh mục. Các chủ đề và vấn đề nhỏ hơn có thể được sử dụng để tạo các ý tưởng về danh mục con và nội dung trang mà sau này bạn sẽ ưu tiên và ánh xạ bằng cách sử dụng phân cấp website (được thảo luận trong Bước 3). 

Chủ đề của website có thể được chia thành nhiều chủ đề sẽ là nền tảng cho nội dung của bạn

Tất nhiên, các chuyên gia về vấn đề không biết mọi thứ và bạn sẽ phải tự mình luyện tập một chút. Bạn có thể nắm bắt tốt hơn các chủ đề để đề cập đến dựa trên chủ đề chính của bạn bằng cách sử dụng:

Nghiên cứu từ khóa - Nghiên cứu từ khóa là cách dễ nhất để có được thông tin chi tiết về những chủ đề cần đề cập. Liệt kê tất cả cụm từ tìm kiếm rộng mà đối tượng của bạn có thể sử dụng để tìm nội dung và sản phẩm của bạn. Bây giờ, hãy chuyển đến Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords và nhấp vào tùy chọn để tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo. ”Điền vào trường có nội dung“ nhập sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ”và gửi các mục nhập. Bạn sẽ nhận được hàng trăm ý tưởng từ khóa được nhóm lại với nhau một cách độc đáo trong các nhóm quảng cáo. 

 

Tải xuống kết quả dưới dạng bảng tính Excel và chọn các từ khóa có ý nghĩa đại diện cho chủ đề và chủ đề phụ. Từ khóa rộng hơn có thể được xem xét để sử dụng trong các danh mục trong khi dài hơn, từ khóa cụ thể hơn có thể được sử dụng cho các chủ đề phụ có thể được bao phủ đầy đủ trong một danh mục phụ hoặc bài viết.

PPC Keywords - Nếu bạn có các chiến dịch PPC đang chạy, bạn cũng sẽ muốn xem dữ liệu từ các chiến dịch đó. Xem số nào nhận được nhiều nhấp chuột nhất và số nhấp chuột nào mang lại cho bạn nhiều chuyển đổi nhất. Điều này cho bạn manh mối về việc từ khóa nào (và chủ đề) kéo theo loại người tìm kiếm mang lại giá trị kinh doanh ngay lập tức cho bạn. Không cần phải nói, bạn sẽ muốn tạo và tối ưu hóa nội dung sẽ giúp bạn xếp hạng cho những thuật ngữ đó một cách hữu cơ.

Công cụ quản trị trang web của Google / Dữ liệu truy vấn Analytics - Chắc chắn, Google Analytics đã tắt quyền truy cập vào dữ liệu lưu lượng truy cập từ khóa cho hầu hết các phần, nhưng vẫn có cách giải quyết để có được khả năng hiển thị trên các cụm từ tìm kiếm bạn đã xếp hạng. Xem phần Truy vấn tìm kiếm> Truy vấn tìm kiếm của GWT và bạn sẽ thấy dữ liệu về những từ mà người tìm kiếm Google đang tìm kiếm bạn nhiều nhất. Những từ khóa này mang lại nhiều manh mối hơn về những chủ đề mà Google đã xem trang web của bạn có liên quan và những chủ đề nào cần thêm công việc. 

 

Bước 3: Lập bản đồ phân cấp trang web

Khi bạn đã quyết định về các chủ đề chính của website và bạn đã xếp hạng chúng theo mức ưu tiên, đó là lúc để hình dung phân cấp của website. Điều này có thể được thực hiện với các ứng dụng flowchart đơn giản hoặc thậm chí MS Office.

Như đã thảo luận ở trên, trang chủ phải đại diện cho chủ đề chính của website và các danh mục chính của bạn phải thể hiện các chủ đề lớn. Sau đó, các danh mục con và các trang sẽ bao gồm các ý tưởng chủ đề rất cụ thể.

Từ một quan điểm chuyên đề, một kiến trúc silo sẽ trông như sau: 

 

Danh mục chính và danh mục phụ của website của bạn: 

 

Một ví dụ tốt và hiệu quả về silo quan website của Bruce Clay. Website cung cấp dịch vụ SEO và dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số nói chung. Nếu bạn kiểm tra điều hướng của nó, bạn sẽ thấy cách SEO, PPC, phân tích và các dòng dịch vụ khác được tách biệt thành các chủ đề khác nhau theo một chủ đề:

 


Các biểu đồ tổ chức mà tôi đã vẽ ở trên là các bản đồ của kiến trúc silo. Bạn có thể đi sâu như bạn muốn với càng nhiều chủ đề và chủ đề phụ mà bạn cần phải đề cập đến. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên chỉnh sửa hoạt động lập bản đồ của mình chỉ với những thứ bạn có thể tạo nội dung thực tế. Bạn phải đảm bảo rằng bạn chỉ bao gồm các chủ đề có liên quan trực tiếp đến chủ đề chính của trang web của bạn là gì. Clay cảnh báo rằng việc thêm các chủ đề không liên quan có thể làm loãng các trang web của bạn và dẫn đến việc giảm xếp hạng.

Độ sâu danh mục có thể khá sâu trong các trang web lớn. Tuy nhiên, để có kết quả tối ưu, hãy giới hạn mọi thứ trong khoảng từ hai đến ba cấp. Một kiến trúc trang web phẳng hơn thường xếp hạng tốt hơn bởi vì các bot có thể đi sâu hơn một cách dễ dàng và liên kết link equity không bị pha loãng quá nhiều khi nó đi quá sâu. 

Bước 4: Triển khai Silo vật lý

Có hai cách chính để triển khai silo trên trang web của bạn: vật lý và ảo. Các silo vật lý được thiết lập dễ dàng hơn cho các trang web chưa được khởi chạy (hoặc những trang web sẵn sàng trải qua một cuộc đại tu). Đó là bởi vì silo vật lý liên quan đến việc nhóm các trang liên quan chặt chẽ với nhau trong cùng một thư mục thư mục. Điều này phản ánh cách các trang cha mẹ và trang con của trang web của bạn xuất hiện. Nó cũng phản ánh cách cấu trúc URL của bạn trông như thế nào.

Quay lại ví dụ về BruceClay.com, chúng tôi biết rằng họ cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số. Chúng tôi cũng đã thấy các menu điều hướng của họ được phân tách như thế nào để tách biệt SEO, PPC, phân tích, v.v ... với nhau. Bây giờ, hãy chú ý đến URL của các trang con trong phần SEO:

  • http://www.bruceclay.com/ seo /services.htm
  • http://www.bruceclay.com/ seo /training.htm
  • http://www.bruceclay.com/seo/prices.htm

Các URL của dịch vụ SEO, giá cả và trang đào tạo của họ đều được nhóm theo thư mục “/ seo” của trang web. Điều này cho phép các công cụ tìm kiếm và người đọc của con người tìm ra mối quan hệ giữa các ý tưởng mà mỗi trang chuyển tải, do đó làm tăng mức độ liên quan của trang web với các từ khóa vốn có trong nội dung.

Hãy nghĩ về một website như một tủ hồ sơ trực tuyến. Các thư mục trong đó là các phần chủ đề và các trang riêng lẻ là các tài liệu trong các thư mục. Việc nhóm các tài liệu liên quan chặt chẽ với nhau dưới một thư mục giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm tệp để tìm mọi thứ họ cần để hiểu nội dung được viết. 

Bước 5: Thiết lập Silo ảo

Đối với các trang web lớn và lâu đời, silo vật lý không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất. Tổ chức lại các địa chỉ thư mục của các trang có thể mất nhiều công sức. Nếu đại tu không được thực hiện đúng, những thay đổi cũng có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng và khả năng sử dụng của bạn. Đối với các trường hợp như thế này, việc sử dụng các silo ảo là một giải pháp thay thế khả thi.

Tóm lại, các silo ảo được tạo bằng cách liên kết một trang chủ đề (thường là trang danh mục) và năm hoặc nhiều trang hỗ trợ thảo luận các chủ đề cụ thể hơn. Mỗi trang hỗ trợ sẽ liên kết tới trang đích trong khi cũng liên kết với các trang hỗ trợ khác trong silo ảo. Hình ảnh dưới đây cho thấy một sơ đồ đơn giản về cách nó được thực hiện: 

 

Ví dụ: nếu bạn có trang web tiếp thị kỹ thuật số, có thể bạn sẽ có trang đích / trang danh mục thảo luận về nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên, nghiên cứu từ khóa là một quá trình được sử dụng trong một số khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số (SEO, PPC, tiếp thị nội dung) đã được thể chất silo với nhau. Nếu bạn muốn tạo một silo cho nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ phải thực hiện nó hầu như với các liên kết nội bộ.

Giả sử bạn có trang đích nghiên cứu từ khóa này:

  • yoursite.com/keyword-research
  • Và bạn có các trang hỗ trợ này từ các phần khác nhau của trang web:
  • yoursite.com/seo/choosing-the-right-keywords
  • yoursite.com/ppc/identifying-profitable-keywords
  • yoursite.com/content-marketing/using-keyword-research-to-optimize-content-assets
  • yoursite.com/seo/advanced-keyword-research-techniques
  • yoursite.com/ppc/keyword-planner-starter-guide

Tất cả các trang hỗ trợ sẽ phải liên kết tới trang đích trong khi cũng liên kết tới mọi trang hỗ trợ khác trong silo. Điều này cho công cụ tìm kiếm và người dùng thấy rằng đây là một cụm nội dung chặt chẽ đề cập đến trang đích là trang quan trọng nhất trong nhóm. Vốn chủ sở hữu liên kết nội bộ mạnh mẽ và mức độ liên quan được tối đa hóa để định vị trang đích cho hiệu suất mạnh trong SERP.

Trong trường hợp các silo ảo, trang đích danh mục và các trang hỗ trợ không nhất thiết phải nằm trong cùng một thư mục. Mức độ liên quan được thiết lập dựa trên các liên kết và ngữ cảnh của nội dung. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng tất cả các trang đều liên quan chặt chẽ với nhau. Trang đích phải là chủ đề rộng nhất trong khi các trang hỗ trợ phải củng cố chủ đề bằng cách cụ thể hơn.

Các liên kết nội bộ có thể được tạo bằng các liên kết trong nội dung của mỗi trang. Nếu điều này chứng tỏ khó khăn hoặc không tự nhiên, bạn có thể tạo một trang "chủ đề có liên quan" với các liên kết đến các trang hỗ trợ khác trong silo ảo.
 

Bước 6: Tạo một tập hợp nội dung toàn diện

Trong thời đại Hummingbird, nó không đủ để tạo ra nội dung tốt trong một silo. Mọi dấu hiệu từ dữ liệu SearchMetrics cho tới thông tin chi tiết của chuyên gia đều cho thấy rằng nội dung cần phải toàn diện và đa dạng. Sự đa dạng không nên giới hạn để bao hàm các vấn đề khác nhau liên quan đến một chủ đề rộng. Loại và hình thức nội dung cũng đóng một vai trò trong việc nội dung hoạt động tốt như thế nào trong SERPs.

Bổ sung nội dung văn bản với hình ảnh và video. Những hình ảnh này không chỉ tăng tính đa dạng, mà còn phục vụ mục đích cơ bản của họ: cải thiện trải nghiệm người dùng. Đảm bảo gắn nhãn đúng cách và sử dụng các phần tử trên trang có liên quan như chú thích, tiêu đề và thẻ alt để giúp công cụ tìm kiếm tìm ra những gì họ đang hiển thị và trao giải cho trang của bạn với điểm số phù hợp tốt hơn.

 

Chúc bạn thành công!

Bạn cần tư vấn SEO hoặc huấn luyện seo cho doanh nghiệp của mình vui lòng để lại lời nhắn

Dũng Hoàng