Bạn biết bạn cần một lịch tiếp thị (Marketing Calendar). Nếu Không có, bạn có nguy cơ mù mịt về đường đi. Nhưng khi có nó, bạn có thể tổ chức và hình dung việc thực hiện chiến lược Marketing của mình và mọi người có thể ở trên cùng một trang tốt hơn.

Có rất nhiều tùy chọn cho các công cụ mà bạn có thể sử dụng để sắp xếp lịch của mình. Nhưng cái nào là tốt nhất?

Dưới đây là một số điểm bắt đầu:

  1. Excel: In một mẫu lịch biên tập miễn phí như mẫu này từ CoSchedule là một cách tuyệt vời để bắt đầu lập kế hoạch của bạn — để bắt đầu quá trình động não. Từ đây, bạn có thể sẽ muốn một phiên bản Digital dễ cập nhật hơn một chút với những thay đổi liên tục của bạn.
  2. Excel: Đây là mẫu lịch tiếp thị từ Content Marketing Institute để giúp bạn bắt đầu với phiên bản kỹ thuật số.

Bất kể bạn chọn loại công cụ nào, bạn có thể cần trợ giúp khi sử dụng nó. Tất cả các lời khuyên hữu ích trong chương này sẽ phù hợp với bất kỳ định dạng nào mà lịch tiếp thị của bạn sử dụng. Như đã nói, mặc dù bảng tính là cách dễ dàng nhất để bắt đầu (và bạn phải bắt đầu ở đâu đó), phần mềm được xây dựng theo mục đích là lựa chọn mạnh mẽ nhất và đó là giải pháp chúng tôi khuyên dùng. Rốt cuộc, đó là lý do chúng tôi kinh doanh.

Điều gì sẽ giúp bạn lập kế hoạch cho một Lịch Tiếp thị tuyệt vời?

Vậy tôi sẽ đi đâu với tất cả những thứ này?

Tôi đã đọc hàng tá bài đăng khác về lịch tiếp thị, lịch biên tập, lịch tiếp thị nội dung, lịch truyền thông xã hội — bạn sẽ hiểu. Và tôi đã xem qua một danh sách các mẫu lịch tiếp thị trong một bài đăng trên blog của Crazy Egg.

Có rất nhiều người có ý tưởng thực sự tốt về những gì cần đưa vào lịch của bạn và bắt đầu với một mẫu để bắt đầu quá trình động não của bạn là một cách chắc chắn để bắt đầu.

Vì vậy, đây là cách lập kế hoạch cho một lịch tiếp thị thực sự hiệu quả — với một vài mẹo từ chúng tôi tại CoSchedule và nhiều hơn nữa.

mẫu lập lịch content
mẫu lập lịch content của CoSchedule

 

Bước # 1: Biến Chiến lược Tiếp thị của Bạn thành Content Thực mà Bạn sẽ Tạo

Chắc chắn , bạn cần một chiến lược tiếp thị, nhưng chiến lược đó sẽ vô dụng nếu không thực hiện.

Bây giờ, hãy nghe tôi nói.

Các kế hoạch kinh doanh không còn bình thường nữa.

Trên thực tế, giờ đây chúng được coi là một trò giả mạo và chỉ được coi là một “phỏng đoán kinh doanh”. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Trước khi khởi nghiệp tinh gọn, kế hoạch kinh doanh là một tài liệu giả định rằng chúng ta biết mọi thứ cần biết về doanh nghiệp của mình, một kế hoạch đã được thiết lập sẵn. Nó đã được thực hiện, hoặc như vậy chúng tôi nghĩ.

Trên thực tế, đó chỉ là một phỏng đoán lớn.

Kế hoạch tiếp thị và các tài liệu chiến lược cũ khổng lồ không khác nhau nhiều. Chúng nghe có vẻ mới lạ và có trách nhiệm, nhưng thực tế là chúng cũng chỉ là phỏng đoán. Vậy, các nhà tiếp thị có thể học được gì từ mô hình khởi nghiệp tinh gọn?

Cân bằng chiến lược của bạn với việc tập trung vào thực thi

Bạn càng dành nhiều thời gian cho việc lập chiến lược, bạn càng dành ít thời gian để tạo ra nội dung thực sự ảnh hưởng đến doanh số bán hàng (điều này là toàn bộ lý do để lập kế hoạch marketing của bạn).
Cho dù bạn đã có chiến lược marketing hay chưa, chỉ có một số điều bạn cần trong chiến lược của mình để giúp bạn xác nhận các loại Content cần tạo:

  1. Nổi tiếng bây giờ: Biết khán giả của bạn. Điều này có thể bắt đầu đơn giản như một cuộc khảo sát khách hàng, sau đó có thể chỉ là những gạch đầu dòng bạn thêm vào ghi chú Evernote để giúp bạn giữ liên lạc với nhu cầu thay đổi của khách hàng. Điểm chính ở đây là: Hãy giữ cho nó đơn giản, đặc biệt là lúc đầu.
  2. Tạo Content. Content là dữ liệu và bạn biết khách hàng của mình bằng cách tạo Content và đo lường tác động của nó. Không có cách nào bạn sẽ biết mọi thứ về khán giả của mình cho đến khi bạn đưa ra thông tin gì đó, bắt đầugiao tiếp với họ và nhận phản hồi của họ.
  3. Khởi đầu nhỏ. Nếu bạn đang nghĩ đến việc thực hiện một video dài một giờ hoặc một cuốn sách điện tử trước tiên, hãy suy nghĩ lại. Bạn có thể phát hành một chương của sách điện tử trước để đánh giá hiệu suất của nó trước khi bạn dành nhiều thời gian hơn để phát triển nội dung về chủ đề đó không? 

Điều đó thực sự trông như thế này:

 

Từ đây, hãy biến chiến lược của bạn thành nội dung. Và sử dụng dữ liệu từ những gì bạn tạo để lập kế hoạch nhiều hơn:

  1. Tạo Content của bạn.
  2. Chia sẻ nó với khán giả của bạn.
  3. Đo lường những gì đang hoạt động.
  4. Tìm hiểu Content cần tạo và nơi chia sẻ.
  5. Lên kế hoạch cho nhiều content hơn như các dự án hoạt động tốt nhất của bạn.

Vì vậy, bây giờ bạn đã có một chiến lược marketing khả thi tối thiểu để bắt đầu, bước tiếp theo là tìm hiểu xem ai sẽ giúp bạn tạo nội dung đó. Điều này sẽ giúp bạn xác định kỳ vọng cho tất cả mọi người — ngay cả khi thực sự chỉ có bạn với tư cách là nhóm tiếp thị all-in-one.

Cách Làm:

  1. Suy nghĩ về mọi câu hỏimà khán giả đặt ra về thị trường ngách của bạn để từ việc không biết gì trở thành một chuyên gia.
  2. Từ đó, lập chiến lược các dạng nội dung tốt nhất mà bạn sẽ sử dụng để trả lời câu hỏi của họ. Đây sẽ là nền tảng cho lịch tiếp thị của bạn.

Tôi thà có một chiến lược thực thi hạng nhất và hạng hai bất kỳ lúc nào hơn là một ý tưởng xuất sắc và cách quản lý tầm thường. —Jamie Dimon

Bước # 2: Hiểu Ai sẽ làm gì

Ann Handley có một ý tưởng tuyệt vời khi nói đến ai sẽ tham gia vào quy trình biên tập của bạn và do đó, có quyền truy cập vào lịch tiếp thị của bạn để hiểu khi nào các phần sẽ xuất bản:

Biểu đồ tổ chức tiếp thị nội dung đơn giản từ Ann Handley

Cô ấy nói:

Đây là những vai trò không phải là vị trí nhân viên. Mỗi vai trò có thể được thực hiện bởi một người hoặc có thể bởi hàng chục, tùy thuộc vào quy mô và mức độ phức tạp của tổ chức của riêng bạn.

Hãy cùng xem nhanh các vai trò đó:

  1. Trưởng nhóm hoặc Chiến lược gia của bạn
  2. Giám đốc biên tập
  3. Nhà thiết kế
  4. Người tạo Content
  5. Giám tuyển (Curator)
  6. Syndicator
  7. Chuyên gia phân tích
  8. Người Quản lý Site

Đó là một danh sách khá tốt. Và trong khi danh sách đó phù hợp với Ann, nó có thể không dành cho bạn. Đối với một nhóm nhỏ, bạn có thể thu hẹp danh sách vai trò đó xuống hơn nữa:

  1. Trưởng nhóm giúp lập kế hoạch, chỉnh sửa, xuất bản và phân phối
  2. Biên kịch biến ý tưởng content thành nội dung mà khán giả của bạn sẽ yêu thích
  3. Nhà thiết kế (hoặc nhà quay phim, podcaster, v.v.), người đưa sự sáng tạo của người viết lên một tầm cao mới

Về cơ bản, những người này là những người sẽ giúp bạn lập kế hoạch, tạo và chia sẻ nội dung theo chiến lược marketing của bạn. Thu hút mọi người trên cùng một trang ngay bây giờ để thực sự sản xuất content dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách Làm:

  1. Thu hẹp các vai trò bạn cần để tạo các loại content khác nhau mà bạn đã khám phá ở bước # 1.
  2. Động não (Brainstorm) xem ai sẽ giúp bạn hoàn thành những dự án đó (bạn đang tìm kiếm những cái tên ở đây).
  3. Giúp mọi người trên cùng một trang hiểu về lượng nội dung bạn có thể xuất bản trong một tuần bình thường.
  4. Tìm một công cụ lịch tiếp thị giúp quản lý dự án, giao tiếp và quy trình làm việc mà mọi người sẽ sử dụng.

Bây giờ đã đến lúc làm lịch tiếp thị: Lập kế hoạch những chủ đề bạn sẽ đề cập.

Bước # 3: Xác định Chủ đề của bạn

 

John Jantsch tại Duct Tape Marketing lên kế hoạch cho lịch tiếp thị của mình dựa trên các chủ đề. Các chủ đề giúp anh ấy xem lịch kết nối với các chủ đề mà anh ấy muốn giới thiệu cho khán giả của mình.

Lưu ý rằng đây chưa phải là nội dung thực tế — đó chỉ là ghi chú về các chủ đề mà anh ấy muốn đề cập trong nội dung của mình:

Bước đầu tiên là bắt đầu lập danh sách các chủ đề quan trọng nhất của bạn. Tôi thường cố gắng tìm ba chủ đề cốt lõi và khoảng chín chủ đề bổ sung. (12 chủ đề hàng tháng gọn gàng đẹp mắt.) Chủ đề cốt lõi của bạn là những loại chủ đề có thể được tìm thấy trên trang chủ của bạn hoặc thậm chí trong thuộc tính tiêu đề của trang chủ của bạn. Hoặc, có lẽ là các yếu tố điều hướng chính của trang web của bạn.

Mặc dù tôi sợ phải lên kế hoạch trước 12 tháng vì dữ liệu từ content hiện tại của bạn sẽ giúp bạn lập kế hoạch cho nội dung mới, nhưng đây là một cách tuyệt vời để lập kế hoạch chiến lược (và cực kỳ hiệu quả) và giữ cho nội dung của bạn đi đúng hướng.

John chia sẻ chính xác cách anh ấy chọn chủ đề:

Bắt đầu với động não. Tự nhốt mình lại và bắt đầu suy nghĩ về những thứ mọi người hỏi nhiều nhất, nơi bạn kiếm được nhiều tiền nhất hoặc nơi bạn nhìn thấy những cơ hội lớn nhất trong ngành của mình. Điều này thường đủ để tạo ra một khởi đầu tốt cho danh sách của bạn. Rõ ràng, nếu bạn có một nhóm, hãy lôi kéo họ tham gia - họ thực sự có thể biết rõ hơn bạn. (Các biệt ngữ trong ngành không có nghĩa gì đối với khách hàng tiềm năng phải được bỏ qua ở đây.)

John đề cập rằng đây là một cách hay để vượt qua việc nhìn chằm chằm vào lịch tiếp thị trống rỗng mà không có bất kỳ manh mối nào về nội dung cần thêm vào nó. Tôi cũng thích điều đó về chủ đề.

Cách Làm:

  1. Tìm các chủ đề chính (themes/topic) từ danh sách các câu hỏi của khách hàng ở bước # 1. Xác định những thách thức lớn nhất của họ, các lĩnh vực cơ hội trong ngành của bạn và cách bạn kiếm được nhiều tiền nhất.
  2. Chọn các chủ đề để làm nổi bật lịch tiếp thị của bạn. Bạn có thể muốn lập kế hoạch trước một tháng, một quý hoặc cả năm. Đó là bất cứ điều gì làm việc cho bạn. Về mặt cá nhân, tôi sẽ chọn các chủ đề hàng tuần lặp lại trong suốt nhiều tháng để có dữ liệu hữu hình làm bằng chứng để lập kế hoạch cho nhiều nội dung hơn xoay quanh một chủ đề hoặc ít hơn. Bằng cách này, bạn sẽ tránh phải lập kế hoạch nhiều nội dung xoay quanh một chủ đề trong cả tháng mà không biết chủ đề đó có phải là một thứ ngu ngốc hay không.
  3. Lập kế hoạch các chủ đề đó trên lịch tiếp thị của bạn để toàn bộ nhóm của bạn xem. Hãy nhớ rằng, chủ đề không phải là nội dung; chủ đề định hướng nội dung mà nhóm của bạn sẽ tạo.

Bước # 4: Ưu tiên các dự án Tiếp thị của bạn

Marcus Sheridan từ The Sales Lion có một giải pháp đơn giản giúp bạn lập kế hoạch lịch tiếp thị dựa trên các dự án sẽ có tác động lớn nhất đến doanh nghiệp của bạn. Anh ấy giải quyết việc ưu tiên lịch tiếp thị của bạn rất đơn giản:

Hãy nhớ rằng, Content marketing là tạo ra nhiều doanh số hơn. Khi tất cả được nói và làm, đó là điều quan trọng.

Anh ấy gợi ý nên ưu tiên "Content cho người mua" hơn thay vì quá nhiều nội dung đầu phễu (TOFU).

Bằng cách hiểu điều này, mục đích là lập kế hoạch nội dung trên lịch tiếp thị của bạn để giúp khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định mua hàng thay vì chỉ tập trung vào nội dung tuyệt vời cho đầu kênh nhưng chỉ tạo ra lưu lượng truy cập.

Nhóm của The Sales Lion thậm chí còn có một thuật toán đơn giản mà họ sử dụng để ưu tiên các dự án của mình mà bạn cũng có thể sử dụng:

Về cơ bản, chúng tôi yêu cầu mọi khách hàng đánh giá nội dung theo kế hoạch của họ (có thể là tiêu đề blog, video, v.v.) trên thang điểm 1-3. Điểm “3” có nghĩa là “Content của người mua” và do đó được đánh dấu là khẩn cấp nhất — chuyển nó lên đầu lịch. Nếu đó là cấp độ “1”, thì chúng tôi sẽ đợi để sản xuất nội dung này vì đây là câu hỏi đầu kênh mà người mua có thể hỏi hoặc thậm chí là câu hỏi / chủ đề “ngoài kênh” — nghĩa là mặc dù nó có thể có liên quan đến doanh nghiệp và người mua, nó không nhất thiết đại diện cho một người nào đó đang xem xét nghiêm túc việc mua hàng ngay bây giờ. 

 

Từ đây, bạn có thể lập kế hoạch cân bằng giữa nội dung tập trung vào việc bán hàng và nội dung tập trung vào việc truyền cảm hứng cho sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn trên lịch tiếp thị của bạn.

Cách Làm:

  1. Đối với mỗi chủ đề, hãy phân tích nội dung mà bạn có thể tạo cho chủ đề đó. Đừng giới hạn bản thân lúc đầu: Khi bạn nghĩ ra một ý tưởng, hãy nhanh chóng viết ra và chuyển sang ý tưởng tiếp theo.
  2. Đối với những ý tưởng nội dung đó, hãy sử dụng thuật toán của Marcus để xếp hạng chúng ở mức tốt, tốt hơn, tốt nhất: 1 nghĩa là đến, 3 nghĩa là tìm mua. Sử dụng phán đoán tốt nhất của bạn để xếp hạng những thứ này chỉ để bắt đầu.
  3. Sàng lọc các ý tưởng nội dung cho mọi chủ đề. Sắp xếp chúng theo 3, 2, 1 để chuẩn bị một danh sách ưu tiên mà bạn sẽ thêm vào lịch tiếp thị của mình.

Và khi bạn bắt đầu lập kế hoạch cho các phần nội dung thực tế trên lịch của mình, có một số điều cần lưu ý:

Bước # 5: Lập kế hoạch Content của bạn trên lịch tiếp thị của bạn

Đây là phần thú vị! Và có nhiều cách để làm điều này:

Mặc dù lịch biên tập hoạt động đặc biệt tốt để quản lý các blog, nhưng bạn có thể sử dụng chúng để tổ chức tất cả hoạt động tiếp thị của mình.

Vì vậy, tôi muốn biết những chuyên gia khác ngoài kia lập kế hoạch như thế nào không chỉ blog và nội dung mạng xã hội, mà còn là một lịch tiếp thị tất cả trong một thực sự mà bạn cũng có thể thực hiện  Đây là những gì họ phải nói:

Lập kế hoạch cho các phần nội dung thực tế để nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể mà đối tượng của bạn sử dụng

Bạn đã sử dụng thuật toán Marcus để sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các dự án của mình, vì vậy hãy biến chúng thành những phần nội dung thực tế trên lịch của bạn. John Jantsch tại Duct Tape Marketing đã có một số lời khuyên vững chắc hơn về việc kế hoạch lập lịch content:

Bây giờ, hãy đưa danh sách đó đến Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google và xem liệu bạn có thể tìm thấy các chủ đề có khối lượng đáng kể hay không. Mặc dù vậy, bạn phải cân bằng các điều khoản chính với việc quá chung chung. Một thuật ngữ như "tiếp thị" sẽ không có ý nghĩa như một chủ đề, ngay cả đối với một nhà tư vấn tiếp thị, nhưng một thuật ngữ như " chiến thuật tiếp thị giới thiệu " có thể.

Tóm lại: Mặc dù tất cả nội dung của bạn có thể được kết nối với một chủ đề, hãy chọn một từ khóa cho từng phần nội dung bạn sẽ xuất bản. Đây có thể là những từ khóa liên quan đến cùng một chủ đề, nhưng đủ độc đáo để giúp bạn kết nối nội dung khác nhau của mình với các cụm từ mà khán giả của bạn đang tìm kiếm.

Cách Làm:

Sau đó, thêm các từ khóa vào các content của bạn trên lịch tiếp thị của bạn theo mức độ ưu tiên mà bạn đã xác định thông qua bài tập tính điểm của Marcus.

Lên kế hoạch Content cho một tuần, tháng, hoặc năm

Joe Pulizzi từ Viện Tiếp thị Nội dung có rất nhiều hiểu biết sâu sắc về quy trình tiếp thị nội dung và lịch tiếp thị là một yếu tố quan trọng giúp các chiến lược thành công chuyển thành nội dung thực:

Một điều chắc chắn: nếu bạn không giữ lịch biên tập / tiếp thị, nội dung sẽ không hoàn thành. —Joe Pulizzi

Joe chia nhỏ nó thành một ý tưởng đơn giản như vậy:

Lịch biên tập chỉ đơn giản là theo dõi nội dung bạn sẽ đề cập, chiến thuật đó cho mục đích gì (blog, bản tin, v.v.) và ai là người chịu trách nhiệm.

[…]

Phương pháp hay nhất là thiết lập lịch chính cho tất cả các sáng kiến nội dung của bạn và sau đó là lịch tiếp thị riêng cho từng sáng kiến. Theo truyền thống, chúng tôi đã thiết lập lịch biên tập trong 12 tháng và sau đó liên tục thay đổi chúng khi chúng tôi điều chỉnh kế hoạch tiếp thị.

Tin tốt là chủ đề của bạn là lịch năm và bây giờ bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch cho các dự án thực tế cho từng “sáng kiến”, như Joe gọi chúng.

Vì vậy, hãy tóm tắt lại mọi thứ bạn vừa học được và sử dụng lời khuyên của Joe để đưa các dự án của bạn vào lịch tiếp thị của bạn.

Cách Làm:

  1. Tại thời điểm này, bạn có một lịch tiếp thị với các chủ đề phác thảo các chủ đề bạn sẽ đề cập mỗi tháng. Lập kế hoạch cho các chủ đề đó trên lịch tiếp thị của bạn cho cả năm (và cũng tính đến tính thời vụ cho các ngày lễ hoặc sự kiện lớn trong ngành của bạn).
  2. Bạn đã giúp toàn bộ nhóm hiểu rõ vai trò của họ. Bây giờ là lúc để hiểu bạn thực sự có thể sản xuất bao nhiêu nội dung trong một tuần hoặc một tháng nhất định. Ngồi xuống với nhóm để lập kế hoạch tần suất xuất bản của bạn, cân nhắc tất cả các dự án tiếp thị mà bạn sẽ hoàn thành.
  3. Bạn có một danh sách các dự án ưu tiên để hoàn thành. Bây giờ bạn đã biết mình có thể hoàn thành bao nhiêu và toàn bộ nhóm đều tham gia, hãy lên kế hoạch cho số lượng dự án có thể đạt được. Không đáng để bạn phải căng thẳng với số lượng dự án không thực tế phải hoàn thành.

Thực sự tạo ra Content

Tôi không thể nói điều này tốt hơn Rebecca Lieb từ (nhân tiện, và đáng để theo dõi) về việc kết hợp lịch tiếp thị của bạn với quy trình sản xuất content:

Nhiều lịch biên tập cũng kết hợp quy trình sản xuất vào hỗn hợp, đây là một cách tuyệt vời để đảm bảo việc tạo nội dung đi đúng hướng. Điều này có thể bao gồm người chịu trách nhiệm về các yếu tố nội dung riêng lẻ, ngày đến hạn của bản nháp đầu tiên, người tiến hành sao chép và ngày (thường, với thời gian cụ thể) để nhận và kiểm tra bản nháp cuối cùng, nhập nó vào hệ thống CMS (hoặc mẫu bản tin hoặc nền tảng blog) và khi nào nó sẽ được phát hành trực tiếp hoặc xuất bản.

Tải mẫu thiết lập lịch Content tại đây:

  • Publish Date: Ngày sẽ được công bố Content
  • Headline: Chủ đề hoặc Tiêu đề của nội dung
  • Author: Tác giả của nội dung
  • Owner: Các chủ sở hữu của nội dung - tức là, người chịu trách nhiệm đảm bảo nội dung làm cho nó từ ideation để xuất bản và phát huy
  • Status: Tình trạng hiện tại của nội dung (cập nhật khi nó di chuyển qua chu kỳ xuất bản của bạn)
 

Thông tin khác bạn có thể thêm vào lịch của mình

Jodi tiếp tục với một số mục khác để bao gồm:

  • Các kênh nơi nội dung của bạn sẽ được xuất bản: Điều này có thể chỉ bao gồm các kênh do bạn sở hữu (chẳng hạn như blog, Facebook Page, website, trang YouTube, bản tin email, v.v.) hoặc bạn có thể mở rộng theo dõi để bao gồm các kênh trả tiền và kiếm được, cũng.
  • Định dạng Content: Nó có phải là một bài đăng trên blog không? Một video? Một podcast? Một đồ họa thông tin (infographic)? Một hình ảnh gốc? Để có được nhiều lợi ích hơn từ nội dung bạn tạo, bạn có thể muốn xem xét việc chuyển đổi mục đích của nó sang các định dạng khác tại một số thời điểm. Vì vậy, thật tiện lợi khi theo dõi các loại tài sản bạn có trong tay ngay từ đầu.
  • Hình ảnh: Nói về nội dung, điều quan trọng là bạn không được bỏ qua sức hấp dẫn mà hình ảnh có thể mang lại cho nội dung của bạn, cả về tiềm năng chia sẻ xã hội và nhận diện thương hiệu tổng thể . Theo dõi các yếu tố hình ảnh mà bạn đưa vào nỗ lực nội dung của mình - chẳng hạn như ảnh bìa, biểu trưng, hình minh họa, biểu đồ - sẽ giúp bạn dễ dàng đảm bảo rằng tác phẩm của bạn có giao diện đặc trưng và bản sắc thương hiệu gắn kết.
  • Danh mục Chủ đề: Điều này giúp lịch của bạn có thể được tìm kiếm nhiều hơn khi bạn đang muốn xem chủ đề mục tiêu nào mà bạn đã tạo nhiều nội dung - hoặc chủ đề bạn chưa đề cập đủ thường xuyên.
  • Từ khóa và các siêu dữ liệu khác, chẳng hạn như mô tả meta và tiêu đề SEO (nếu chúng khác với tiêu đề của bạn), sẽ giúp bạn duy trì nỗ lực SEO phù hợp với việc tạo nội dung của mình.
  • URL: Thông tin này có thể được lưu trữ như một cách dễ dàng để giữ cho việc kiểm tra nội dung trực tuyến của bạn được cập nhật hoặc để liên kết đến các phần nội dung cũ hơn trong nội dung mới mà bạn tạo.
  • Kêu gọi hành động: Điều này giúp bạn đảm bảo rằng mọi phần nội dung bạn tạo đều phù hợp với mục tiêu tiếp thị của công ty bạn.

Sẽ rất hợp lý nếu bạn chỉ cần đưa tất cả lời khuyên này vào lịch tiếp thị của mình khi bạn tạo nó. Đây là cách thực hiện: 0:00

Tất cả các lời khuyên hữu ích trong bài đăng này sẽ hoạt động với bất kỳ định dạng nào mà lịch tiếp thị của bạn sử dụng.

CoSchedule thực sự được thiết kế để trở thành lịch tiếp thị tất cả trong một của bạn và nó giúp bạn làm tất cả những điều này một cách hiệu quả hơn. Tiếp thị của bạn sẽ như thế nào nếu bạn có thể quản lý tất cả những điều này trong một công cụ?

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu?

TÀI NGUYÊN về Content marketing:


 

Dũng Hoàng, Seothetop

Nguồn:coschedule