Sự nhất quán trong việc thực hiện các thực tiễn tốt nhất là chìa khóa để thành công lâu dài trong Content marketing.

Nhu cầu về Content là rất lớn. Một thống kê gần đây trong báo cáo khảo sát tiếp thị nội dung năm 2015 của RequestGen cho thấy 75% người mua B2B dựa vào Content như một phương tiện nghiên cứu khi họ muốn đưa ra quyết định mua.

Nếu bạn đang muốn tăng lưu lượng tìm kiếm và xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến có lợi nhuận, bạn có thể phải xem xét lại một cách nghiêm túc chiến lược Content marketing của mình.

 

Học hỏi từ những thành công và thất bại của người khác có thể giúp bạn tạo ra lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng. Đó là cách chúng tôi tìm hiểu những cách thực hành tốt nhất và đó chính xác là những gì bài viết chuyên sâu này sẽ cho bạn thấy.

Bài viết này sẽ tiết lộ 19 thực tiễn tốt nhất về Content marketing để giúp bạn vượt qua trở ngại và tiếp cận khách hàng lý tưởng của mình.

Nội dung:

  1. Xây dựng nhiều Landing page được nhắm mục tiêu hơn
  2. Phân khúc Đối tượng để tăng sự tham gia
  3. Hiểu rõ đối tượng và cung cấp cho họ những gì họ muốn
  4. Tập trung vào sự kiện và suy nghĩ chiến thuật
  5. Tận dụng mô hình Content Hedgekey(con nhím)
  6. Chạy thử nghiệm A/B một cách nhất quán
  7. Học từ các mô-đun đào tạo chủ đề trong lĩnh vực của bạn
  8. Nội dung thủ công dựa trên giá trị cốt lõi của bạn
  9. Hãy sẵn sàng để tiến hóa(Evolve)
  10. Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh
  11. Nhận traffic từ nền tảng SEO địa phương
  12. Tạo tiêu đề dựa trên từ khóa cảm xúc
  13. Thúc đẩy niềm đam mê của bạn với Content chất lượng cao
  14. Mang đến cho khán giả của bạn trải nghiệm hậu trường
  15. Thực hiện Content Curation như một chuyên gia
  16. Xây dựng sự gắn kết trên chính không gian của bạn
  17. Tạo Lịch biên tập
  18. Tái mục đích với Content của bạn
  19. Đầu tư vào việc tìm hiểu về đối tượng của bạn

Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tạo nội dung tuyệt vời, quảng bá nội dung và tăng chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu?

Vậy hãy bắt đầu đào sâu ngay thôi.

1. Xây dựng nhiều Landing page được nhắm mục tiêu hơn

Lưu lượng tìm kiếm của tôi gần như tăng gấp 3 khi tôi tạo các hướng dẫn nâng cao cho SEO và một số chủ đề tiếp thị internet khác. Mỗi hướng dẫn nâng cao này có trang đích riêng, được tối ưu hóa cho các từ khóa áp dụng.

Nuffield Health tạo thêm 60% doanh thu bằng cách tối ưu hóa trang đích của họ cho các từ khóa phù hợp. Họ luôn tìm cách tìm hiểu thêm về thị trường và khách hàng của họ và sau đó tích hợp những khám phá mới của họ vào việc tạo nội dung.

 

Hoặc, hãy xem Copyblogger Media. Copyblogger có hàng tá trang đích, mỗi trang nhắm đến một từ khóa mà đối tượng mục tiêu là đam mê. Đó là một bài học cho bạn khi phát triển một chiến lược Content marketing hợp lý: khi tạo nhiều trang đích hơn, hãy suy nghĩ chiến lược về từ khóa và xây dựng nội dung của bạn xung quanh những trang phù hợp.

 

Cách dễ nhất để bắt đầu tạo trang đích chất lượng cao là sử dụng các mẫu. Có nhiều bạn có thể chọn, nhưng tôi thích Unbounce và Instapage, cả hai đều không miễn phí.

2. Phân khúc Đối tượng để tăng sự tham gia

Các nhà tiếp thị nội dung thông minh biết rằng họ cần phân khúc đối tượng dựa trên nhu cầu sản phẩm. Phân khúc rất quan trọng vì một lý do đơn giản: một số người đọc blog của bạn không phải là người mua, nhưng những người khác thì không.

 

Nói một cách đơn giản, nội dung của bạn không thể phù hợp với tất cả mọi người vì chúng ở các giai đoạn khác nhau của chu kỳ mua. Vì vậy, ví dụ, nội dung được thiết kế để tạo nhận thức với khách hàng mới bị lãng phí cho khách hàng lặp lại.

Tận dụng tối đa các nỗ lực tiếp thị của bạn bằng cách  phân khúc khách hàng dựa trên personas của họ. Hãy nhớ rằng, một người mua là một hồ sơ đầy đủ về một phân khúc đối tượng của bạn. Nó cho phép bạn phát triển nội dung nói với từng phân khúc hiệu quả hơn.

 

Phân khúc đối tượng mục tiêu của bạn rất khó thực hiện trên blog hoặc trang web của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng email trả lời tự động.

Trong thực tế, phân khúc danh sách email là bắt buộc nếu bạn muốn tận dụng tối đa danh sách của bạn. Theo Emarketer , 39% các nhà tiếp thị email phân khúc danh sách email của họ thấy tỷ lệ mở tốt hơn. Và, 28% báo cáo khả năng gửi email tốt hơn và tăng doanh thu.

Xem thêm: Cách sử dụng phân đoạn email để tăng tỷ lệ chuyển đổi

3. Hiểu rõ đối tượng và cung cấp cho họ những gì họ muốn

Trước khi bạn có thể tạo nội dung tuyệt vời, hấp dẫn và tổng thể, bạn phải hiểu rõ đối tượng của mìnhMột kỹ thuật để sử dụng trong vấn đề này là nghiên cứu từ khóa, nhằm mục đích khám phá những gì khách hàng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm.

 

Bắt đầu bằng cách hiểu rõ hơn về nhu cầu hiện có cho chủ đề của bạn thông qua Google Trends. Chỉ cần nhập từ khóa chính của bạn vào hộp tìm kiếm để tìm hiểu số lượng tìm kiếm mà nó nhận được trong một khoảng thời gian xác định.

Chẳng hạn, đây là biểu đồ Xu hướng cho thấy mức độ phổ biến của từ khóa “Tư vấn kinh doanh trực tuyến”:

 

Hãy nhớ rằng, bạn càng biết nhiều về độc giả của mình, bạn càng có thể căn cứ vào việc tạo nội dung của mình dựa trên họ và chiến lược tiếp thị nội dung của bạn sẽ càng hiệu quả.

4. Tập trung vào sự kiện và suy nghĩ chiến thuật

Đôi khi, bạn cần xác minh cá nhân kết quả hoặc dữ liệu thông qua thử nghiệm của riêng bạn. Điều gì đã đúng 5 năm trước - hoặc thậm chí năm ngoái - có thể không còn được áp dụng.

Vì vậy, thay vì chấp nhận mọi thứ bạn đọc trên các trang web và blog khác, hãy tập thói quen suy nghĩ phản biện.

Kết quả là tương đối. Bạn có thể thử nghiệm và nhận được một kết quả khác - điều gì đó xảy ra 98% thời gian. Thông qua quan sát, động não và thử nghiệm, bạn có thể đưa ra một khái niệm mới mà người khác có thể học hỏi. Đó là cách bạn trở thành một chuyên gia.

Brian Dean đã áp dụng khái niệm tương tự cho công việc kinh doanh của mình và phát triển chiến lược nâng cấp nội dung phổ biến(Content được nhiều người tương tác). Bây giờ, rất nhiều nhà tiếp thị đang sử dụng nó để dễ dàng xây dựng danh sách email của họ.

5. Tận dụng mô hình Content Hedgekey(con nhím)

Một Hedgekeyon là một động vật có vú nhỏ có thân tròn với gai cứng và mõm nhỏ, nhọn. Vậy một động vật có vú nhỏ có liên quan gì đến việc tạo nội dung và chiến lược tiếp thị của bạn?

 

Chà, điều đó đơn giản có nghĩa là bạn nên bắt đầu từ nơi bạn ở, sau đó mở rộng quy mô từ đó. Tại sao phải lo lắng về thực tế blog của bạn chưa tạo ra 1.000 lượt truy cập hàng tháng? 

Thay vào đó, bắt đầu nhỏ. Tạo và sử dụng nhất quán chiến lược tiếp thị nội dung sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

 

Thay vì ám ảnh về việc tiếp cận 1.000 khách truy cập hàng tháng, ví dụ, hãy tập trung vào 100 mỗi tháng. Chỉ cần chắc chắn rằng mục tiêu của bạn là thực tế và có thể đo lường được .

Nếu bạn có thể đạt được mục tiêu nhỏ hơn đó, mục tiêu của mô hình con nhím là đối xử với họ thật tuyệt vời với nội dung tuyệt vời mà họ sẽ chia sẻ với bạn bè trên các kênh truyền thông xã hội và hơn thế nữa.

Áp dụng kỹ thuật tương tự vào danh sách email của bạn. Tập trung vào việc nhận 3 - 5 người đăng ký mỗi ngày, thay vì 100 người đăng ký đầu tiên của bạn. Đến cuối tháng, bạn sẽ có 90 - 150 người đăng ký email.

6. Chạy thử nghiệm A/B một cách nhất quán

Bạn có nhất quán trong thử nghiệm phân chia ? Một nghiên cứu của AdPushUp cho thấy tỷ lệ chuyển đổi thường dao động từ 1% đến 3%. Thử nghiệm phân tách A/B giúp bạn chuyển đổi nhiều hơn. Và, thậm chí một điểm phần trăm bổ sung duy nhất trong tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể là đáng kể.

 

Cho dù bạn thuộc nhóm các nhà tiếp thị b2b hay bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, việc chạy thử nghiệm phân tách A/B là rất quan trọng nếu bạn muốn biết chắc chắn tiêu đề, lời kêu gọi hành động và loại nội dung nào phù hợp nhất với bạn độc giả. 

Khi bạn biết chiến lược nào phù hợp nhất với mình, công việc của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều và chiến lược tiếp thị nội dung tổng thể của bạn rõ ràng hơn nhiều.

Bạn có thể phân tách kiểm tra bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, vì bạn lo ngại về lưu lượng tìm kiếm, bạn nên tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất tìm kiếm, chẳng hạn như tiêu đề, tốc độ trang web, hình ảnh, trang đích, CTA, v.v.

Theo Bryan Eisenberg,

Hầu hết các trang web không có vấn đề về lưu lượng truy cập, nhưng mọi trang web đều có vấn đề về chuyển đổi.

7. Học từ các mô-đun đào tạo chủ đề trong lĩnh vực của bạn

Content marketing ngày nay dễ dàng hơn rất nhiều, xem xét tất cả các số liệu thống kê, dữ liệu và nội dung có thể được truy cập miễn phí.

Theo Shift Learning, học trực tuyến đã phát triển đáng kể. Năm 1995, chỉ có 4% các công ty Mỹ đang sử dụng học tập trực tuyến. Năm 2011, con số đó là 77%.

 

Mọi người truy cập các trang web đào tạo trực tuyến này một phần vì chúng hiệu quả. Học tập điện tử được chứng minh là tăng khả năng duy trì kiến thức từ 25% đến 60%.

Đây là tin tốt cho các nhà tiếp thị nội dung, bởi vì với các nền tảng học tập trực tuyến như UdemyLynda, bạn có thể hưởng lợi từ tất cả nội dung hữu ích được cung cấp trong các khóa học và mô-đun của họ.

Về cơ bản, bạn có thể chọn các khóa từ những chuyên gia trong các ngành công nghiệp để tạo ra nội dung nổi bật cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Bây giờ, không còn cần phải lãng phí thời gian để nghiên cứu chủ đề của bạn, bởi vì ai đó được đào tạo tốt hơn, tài nguyên và thời gian đã làm tất cả những điều đó cho bạn.

Vì vậy, giả sử bạn muốn tạo một bài viết chuyên sâu về xây dựng liên kết. Đây là cách nghiên cứu chủ đề của bạn bằng cách sử dụng Udemy:

Bước # 1: Đến Udemy.com. Nhập từ khóa chính của bạn (ví dụ: link building SEO) vào hộp tìm kiếm. Nhấn nút enter trên bàn phím của bạn.

 

Bước # 2: Phân tích các khóa học. Từ kết quả hàng đầu, chọn một từ phù hợp với từ khóa của bạn, sau đó nhấp vào từ đó để xem các mô-đun.

 

Bước # 3: Trích xuất ý tưởng từ mô-đun. Bạn có thể tìm thấy mô-đun cho chủ đề cụ thể đó khi bạn cuộn xuống.

 

Lưu ý: Hầu hết các khóa học tại Udemy thường sẽ tiêu tốn của bạn từ 15-199 đô la, mặc dù có sẵn các khóa học miễn phí. Nếu bạn có ngân sách cho nó, bạn có thể mua khóa học. Tuy nhiên, ở đây, chúng tôi chỉ tìm cách để có ý tưởng tổ chức và phác thảo bài viết của bạn từ các tiêu đề mô-đun, vì vậy không cần phải đăng ký chính khóa học.

Từ mô-đun được tô sáng ở trên, tôi có thể tạo 5 tiêu đề độc đáo và chuyển đổi cao cho bài đăng blog tiếp theo của mình.

Mô-đun có tiêu đề: Liên kết tạo lưu lượng truy cập và nơi nhận [Chúng]

Đây là những ý tưởng tiêu đề mới:

  • 13 Liên kết tạo lưu lượng truy cập và nơi nhận được chúng
  • Cách xây dựng liên kết tạo traffic mà Google sẽ yêu thích
  • Liên kết tạo traffic: Nơi nhận chúng và cải thiện lưu lượng tìm kiếm
  • Cách nhận lưu lượng truy cập tạo liên kết từ các trang có thẩm quyền
  • Cách tốt nhất để phát triển chiến lược xây dựng liên kết tạo traffic

Dành chỉ 10 đến 20 phút mỗi tuần để học các mô-đun khóa học của Udemy sẽ không chỉ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng để viết, mà còn mở rộng các kỹ năng phân tích của bạn và giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành và đối tượng mục tiêu của bạn. Nhìn chung, nó sẽ tăng cường chiến lược tiếp thị nội dung của bạn - và sẵn sàng thông báo cho việc tạo nội dung của bạn. 

8. Nội dung thủ công dựa trên giá trị cốt lõi của bạn

Bạn đang ở đâu hôm nay vì giá trị của bạn. Trên thực tế, giá trị cốt lõi là khối xây dựng của mỗi con người - và mọi doanh nghiệp (hoặc tổ chức khác).

Giá trị cốt lõi cá nhân hướng dẫn hành vi và lựa chọn của một cá nhân. Điều này cũng đúng với các giá trị doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: nếu bạn tin rằng đối tượng mục tiêu của bạn sẽ được hưởng lợi từ thông tin mà bạn chia sẻ với họ, thì bạn sẽ nghiên cứu rộng rãi và tạo ra nội dung tốt nhất bạn có thể cho họ, nếu bạn hành động nhất quán với các giá trị của mình.

Dành thời gian để nói rõ giá trị của bạn bằng văn bản, theo cách mà Google và Buffer có. Google tin tưởng vào việc đặt người dùng lên hàng đầu. Buffer tin vào việc thể hiện lòng biết ơn, điều này giúp làm cho công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội của họ trở nên có giá trị đối với các nhà tiếp thị nội dung.

 

Không có quy tắc duy nhất để xác định giá trị cốt lõi của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng mỗi giá trị bắt nguồn từ niềm tin được giữ vững của bạn. 

Khi bạn bắt đầu viết nội dung dựa trên những gì bạn thực sự tin tưởng, bạn sẽ có thể thu hẹp khoảng cách giữa thông điệp của bạn và mong đợi của độc giả. Tạo nội dung vững chắc sẽ chảy từ đó.

Kể chuyện cũng có thể giúp bạn thu hẹp khoảng cách đó. Nhưng, từ kinh nghiệm cá nhân, tôi có thể nói với bạn rằng việc kể chuyện dựa trên những gì tôi biết và tin tưởng dễ dàng hơn nhiều, thay vì những gì người khác nói hoặc tin. Một nỗ lực tiếp thị như vậy sẽ cảm thấy, tốt,  dễ dàng cho độc giả của bạn. 

9. Hãy sẵn sàng để tiến hóa(Evolve)

Theo Melissa Stanger,

Đó là sự sống sót còn của kẻ mạnh nhất và công việc kinh doanh của bạn phải phát triển. Để tiến hóa và có nghĩa là “thay đổi hoặc phát triển dần dần”.

Trong tiếp thị nội dung, điều đó có nghĩa là bạn nên sẵn sàng thay đổi và thích nghi với những phát triển mới nhất trong ngành của bạn. Đối với bạn, điều đó có thể có nghĩa là đăng ký vào một viện tiếp thị nội dung có thể tiếp tục giáo dục của bạn. Đối với những người khác, nó có thể chỉ đơn giản là đọc rộng rãi để luôn đi đầu trong các xu hướng.

Các mô hình kinh doanh phát triển và cách duy nhất để duy trì tính cạnh tranh là luôn luôn làm việc với các thông tin mới nhất. Không bao giờ bị bắt không biết.

 

Khi thế giới tiếp thị nội dung và kinh doanh liên tục phát triển, bạn phải duy trì hoạt động kinh doanh của mình. Ví dụ: bạn nên theo kịp các bản cập nhật thuật toán của Google nếu bạn muốn tiếp tục tạo đủ lưu lượng tìm kiếm.

Tôi luôn sẵn sàng thay đổi những gì tôi đang làm nếu tôi thấy nó không còn mang lại kết quả quan trọng. Tôi không từ bỏ. Thay vào đó, tôi linh hoạt và liên tục điều chỉnh.

 

Bạn có thể làm như vậy. Hãy sẵn sàng để làm hài lòng khách hàng của bạn cho dù tình hình kinh tế hay chính sách mới của chính phủ có thể như thế nào. Trách nhiệm của bạn là phát triển vì lợi ích của đối tượng mục tiêu của bạn.

10. Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh không phải là tùy chọn những ngày này. Bạn có thể theo dõi các đối thủ cạnh tranh một cách hiệu quả để biết chính xác những gì họ đang làm và làm thế nào để vượt qua họ.

Các chuyên gia trong ngành đồng ý rằng phân tích đối thủ cạnh tranh là một phần không thể thiếu trong thành công tiếp thị tìm kiếm. Khi được tiến hành đúng cách và khi kết quả của nó được tích hợp vào chiến lược của bạn, phân tích đối thủ cạnh tranh có thể cải thiện nhiều khía cạnh trong tiếp thị của bạn, bao gồm cả tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Cách dễ nhất để biết đối thủ của bạn đang làm gì, về việc họ đang nhận được backlinks và có bao nhiêu liên kết chất lượng, là sử dụng các công cụ tự động như Ahrefs để biết.

Sẽ tốn thời gian để kiểm tra tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn. Tuy nhiên, thậm chí chỉ cần kiểm tra một vài đối thủ cho các backlink, tốc độ và hiệu suất tìm kiếm của họ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành của mình.

11. Nhận traffic từ nền tảng SEO địa phương

Bạn đang thực hiện vị trí địa phương nghiêm túc? Tiếp thị nội dung không chỉ dành cho đối tượng quốc tế, mà còn cho khách hàng và khách hàng địa phương. Theo số liệu thống kê gần đây được biên soạn bởi Bright Local , 97% người tiêu dùng sử dụng tìm kiếm trực tuyến các sản phẩm và dịch vụ địa phương. Nói cách khác, vị trí địa phương sẽ quyết định một phần chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

 

Công cụ tìm kiếm là tài nguyên số 1 cho khách hàng địa phương. Thống kê của LocalVox cho thấy 43% các tìm kiếm trên web được thực hiện ngày hôm nay sử dụng một từ khóa địa phương. Khoảng 86% những tìm kiếm đó là từ những khách hàng có trình độ cao. Và, tìm kiếm của họ dẫn họ đến gọi cho nhà cung cấp / công ty hoặc đến văn phòng thực tế của họ.

Bất kể bạn làm gì, bạn nên luôn luôn tìm kiếm các từ khóa được sử dụng bởi khách hàng ở địa phương của bạn. Ví dụ: nếu bạn là nhà thiết kế web, bạn có thể thu hút khách hàng trả tiền cao từ địa phương của bạn. Dưới đây là một số từ khóa mà bạn có thể nhắm mục tiêu:

 

Lưu ý: Bạn có thể sao chép chiến lược này để nhắm mục tiêu từ khóa liên quan đến thành phố của riêng bạn. Tuy nhiên, bạn không nên nhắm mục tiêu từ khóa địa phương ở bất kỳ thành phố nào mà bạn không có mặt thực tế.

Bạn cũng có thể tăng doanh thu bằng cách nhắm mục tiêu từ khóa địa phương. Ví dụ, Hauser Ross đã phát động một chiến dịch SEO đầy đủ. Họ đã có một mục tiêu nhất định: tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và thu hút nhiều truy vấn hơn.

Chỉ cần tối ưu hóa các từ khóa địa lý và yêu cầu doanh nghiệp của họ trên Google Maps, traffic và doanh thu sẽ tăng lên đáng kể.

12. Tạo tiêu đề dựa trên từ khóa cảm xúc

Cách tốt nhất để tạo tiêu đề cảm xúc là nhắm mục tiêu từ khóa cảm xúc. Làm như vậy sẽ siêu tải nội dung của bạn. Mọi người sẽ không chỉ đọc nó, mà họ sẽ được truyền cảm hứng để chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội và hơn thế nữa.

Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng giảm cân, có lẽ bạn sẽ truy cập Google và tìm kiếm các từ khóa như sau:

  • giảm 10 cân nhanh chóng
  • cách nhanh nhất để đốt cháy chất béo
  • giảm 10 kg trong 2 tuần

Dưới đây là nhiều biến thể hơn cho ba cụm từ tìm kiếm ở trên:

 

Vì vậy, trong ví dụ của chúng tôi, nếu bạn tìm thấy một bài viết hoặc video nhắm mục tiêu bất kỳ từ khóa nào ở trên, bạn sẽ phản hồi tích cực. Lý do là bởi vì những từ khóa phản ánh những gì bạn mong muốn sâu sắc.

Điều này cũng đúng với đối tượng mục tiêu của bạn. Khi họ đang tìm kiếm từ khóa và bạn nhận thấy một gợi ý về tính trực tiếp, bạn biết rằng những từ khóa đó sẽ chuyển đổi thành nhấp chuột, lượt truy cập và doanh số khi cuối cùng bạn xếp hạng trong Google.

Vì vậy, giả sử bạn giúp các công ty và doanh nghiệp kỹ thuật số tăng doanh thu. Dưới đây là một số từ khóa bạn có thể nhắm mục tiêu để tạo các tiêu đề mạnh mẽ, lần lượt sẽ tăng lưu lượng tìm kiếm và thứ hạng của riêng bạn:

 

Từ ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể thấy các từ khóa cảm xúc. Tôi gọi chúng là cảm xúc, vì những người đang tìm kiếm chúng đã được bán sẵn với ý tưởng tăng doanh thu. Họ chỉ chờ đợi một chút để hành động.

Để làm cho tiêu đề của bạn chuyển đổi cao, bạn nên bao gồm các số (đặc biệt là số lẻ), bởi vì một số nghiên cứu cho thấy số lẻ vượt trội hơn số chẵn.

Hãy tạo một số tiêu đề dựa trên những từ khóa cảm xúc đó:

  • 5 ý tưởng tạo doanh thu
  • 7 ý tưởng tạo doanh thu mạnh mẽ mà bạn có thể thực hiện ngay bây giờ
  • 3 bước để thành công với 9 ý tưởng tạo doanh thu
  • làm thế nào để tăng doanh số
  • 6 bước về cách tăng doanh số ngay bây giờ
  • Cách tăng doanh số trong doanh nghiệp nhỏ của bạn

Tốt hơn nữa, bạn có thể biến các từ khóa cảm xúc thành các tiêu đề dựa trên dữ liệu để chia sẻ các kết quả và thử nghiệm cá nhân của mình:

  • Cách tăng doanh số: Một thử nghiệm về cách tôi tạo ra 25.000 đô la
  • Nghiên cứu điển hình: Làm thế nào để tăng doanh số khi mới bắt đầu bán hàng
  • 13 Ý tưởng tạo doanh thu mang lại doanh thu $ 10,837 và 2.636 người đăng ký email

13. Thúc đẩy niềm đam mê của bạn với Content chất lượng cao

Nếu bạn cảm thấy bạn không phải là một nhà văn tuyệt vời, bạn không cô đơn. Theo số liệu thống kê nghiên cứu từ Dạy Taught , thì ít hơn 50% học sinh cuối cấp cảm thấy việc viết của mình được cải thiện trong thời gian học đại học.

Nhưng, bạn có thể thay đổi điều đó, bắt đầu từ hôm nay. Nó bắt đầu với việc thúc đẩy niềm đam mê viết lách của bạn. Rốt cuộc, nếu bạn đam mê những gì bạn làm, không có gì trên thế giới này có thể ngăn cản bạn.

Thành công đòi hỏi nỗ lực nhất quán và việc thống nhất sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn đam mê công việc bạn đang làm.

Công thức đơn giản này cho bạn thấy làm thế nào để tìm thấy niềm đam mê của mình:

 

Theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng một cái gì đó bạn không bao giờ tin rằng bạn có thể làm được thực sự có thể trở nên khá dễ dàng. Biểu đồ này giải thích nó tốt hơn:

 

Viết blog và kinh doanh đòi hỏi sự sáng tạo. Bạn càng sáng tạo, bạn càng có nhiều cơ hội, bạn càng có thể viết nhiều nội dung hay. Đây là một lời cảnh tỉnh để bạn trở thành một Content Writer sáng tạo .

Bạn càng hiểu đối tượng mục tiêu của mình và phục vụ họ phù hợp, bạn sẽ càng thấy mình yêu họ nhiều hơn.

Tôi không bao giờ bắt đầu như một chuyên gia. Trên thực tế, đã có lúc tôi không thể kết hợp một bài viết blog 500 từ. Tôi đã phải liên tục học hỏi và thúc đẩy niềm đam mê viết lách của mình. Cuối cùng, tôi đã khá hơn, học được nhiều hơn và trở thành chuyên gia mà tôi muốn trở thành.

 

Lắng nghe: Các nhà tiếp thị nội dung thành công không biết tất cả. Họ đã đấu tranh để hoàn thành công việc. Nhưng, vì họ đã phát triển theo thời gian, họ có thể gặp thử thách và bước ra mạnh mẽ và có ảnh hưởng hơn.

14. Mang đến cho khán giả của bạn trải nghiệm hậu trường

Nếu bạn muốn thu hút một đối tượng trung thành và tăng traffic cho website của mình , hãy bán trước nội dung và sản phẩm của bạn. Ví dụ: nếu bạn sẽ phát hành một bài đăng mới vào tuần tới, hãy nói với độc giả của bạn về quá trình viết nó trước khi bạn xuất bản. Trải nghiệm hậu trường là những khoảnh khắc chào đón cho người hâm mộ của bạn.

 

Cung cấp cho họ một trải nghiệm thú vị đằng sau hậu trường, giống như trải nghiệm được cung cấp bởi Sở thú Cincinnati.

Tôi làm điều này rất nhiều khi tôi viết nội dung. Tôi thậm chí đã bắt đầu thực hiện nó khi tôi trả lời các bình luận, bằng cách nói với độc giả của tôi rằng tôi sẽ xuất bản một bài viết mới sẽ giải quyết triệt để hơn câu hỏi của họ.

15. Thực hiện Content Curation như một chuyên gia

Content curation là trung tâm của tiếp thị truyền thông xã hội cho hầu hết chúng ta. Trên thực tế, 76% các nhà tiếp thị chia sẻ Content curation trên phương tiện truyền thông xã hội thường xuyên.

Tuy nhiên, ngay cả với rất nhiều nội dung, dữ liệu của Curata cho thấy 30% các nhà tiếp thị vẫn đang vật lộn để tìm đúng nội dung sẽ cải thiện chiến lược tiếp thị của họ. Do đó, sự cần thiết cho Curate.

Một ví dụ điển hình của một blogger biết cách curate chất lượng cao từ các nguồn có thẩm quyền là Brian Dean. Các bài viết Hướng dẫn của anh về cơ bản là một trang web được curate.

Người sáng lập Copyblogger (Brian Clark) cũng tin vào việc curate nội dung. Ngoài việc hướng lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến trang web của bạn và cải thiện hiệu suất tìm kiếm, Clark cũng đã tư vấn về cách tạo doanh thu định kỳ từ Content được curate.

 

Một số mẹo để giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng từ Curate content:

  • Nghiên cứu rộng rãi cho nội dung blog thẩm quyền. Đừng curate nội dung từ các trang web chất lượng thấp.
  • Vẫn có liên quan. Mỗi trang nội dung bạn sắp xếp vào danh sách của bạn phải phù hợp với chủ đề.
  • Thiết kế cho trải nghiệm người dùng trước, sau đó tối ưu hóa cho các từ khóa phù hợp (nhưng không phải thứ gì đó).
  • Tiếp cận với các blogger có nội dung bạn đã curate và thông báo cho họ. Hầu hết họ sẽ chia sẻ nó, nếu họ tin rằng đối tượng mục tiêu của họ sẽ được hưởng lợi từ nó.

16. Xây dựng sự gắn kết trên chính không gian của bạn

Rất nhiều nhà tiếp thị và blogger đã đóng cửa các trang Facebook của họ. Có lẽ họ có lý do chính đáng để làm như vậy và tôi tôn trọng quyết định của họ.

Tôi muốn truyền cho bạn nhu cầu xây dựng sự gắn kết trong không gian của riêng bạn - đó là blog của riêng bạn.

Nói cách khác: thay vì làm việc chăm chỉ để có hàng ngàn người hâm mộ trên Facebook , người theo dõi Twitter và kết nối linkedin, hãy làm việc chăm chỉ để đưa họ đến blog của bạn. Từ đó, khuyến khích họ tham gia danh sách email của bạn. Đó là nơi mà sự tham gia thực sự xảy ra.

Bạn có nhiều quyền kiểm soát danh sách blog và email của bạn hơn bất kỳ hồ sơ hoặc nền tảng truyền thông xã hội nào. Cho dù bạn đang tận hưởng thành công nào trên các trang web đó ngày hôm nay, hãy đảm bảo bạn không từ bỏ đối tượng blog của mình cho những người theo dõi Twitter.

Thay vào đó, hãy chú ý hơn đến danh sách email của bạn và nuôi dưỡng những người đăng ký của bạn. Chắc chắn, sử dụng các mạng truyền thông xã hội để thúc đẩy lưu lượng truy cập và dẫn càng nhiều càng tốt - nhưng hãy chú ý hơn đến danh sách email và blog của bạn.

17. Tạo Lịch biên tập

Bạn cần một lịch biên tập để làm cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn bớt căng thẳng và bổ ích. Thật không may, hầu hết mọi người không bao giờ dành thời gian để lập một kế hoạch tạo nội dung, tiếp thị và theo dõi hiệu quả của nó.

 

Bạn càng hiểu mục tiêu của một nội dung hoặc lịch biên tập, kết quả của bạn sẽ càng tốt hơn. Đây là một lời giải thích tuyệt vời của Convince và Convert:

Tầm quan trọng của lịch biên tập không được nhấn mạnh quá mức. Bạn cần phát triển của bạn càng nhanh càng tốt, hoặc sử dụng một mẫu.

 

Ba bước bạn cần thực hiện để làm cho lịch biên tập của bạn có hiệu quả là:

  1. Biết đối tượng của bạn và loại nội dung họ quan tâm
  2. Nghiên cứu kỹ chủ đề của bạn
  3. Tạo nội dung và đo lường hiệu quả của nó

Bạn cũng cần tìm một mẫu lịch biên tập phù hợp với mình. Hầu hết các tổ chức và nhà tiếp thị thích mẫu lịch hàng tháng, vì đó là khung thời gian thực tế để đo lường hiệu quả.

Với mẫu trên, nhiệm vụ của bạn là điền vào chỗ trống. Mỗi ngày trong tuần có một chủ đề hoặc ý tưởng tiêu đề mà bạn dự kiến sẽ viết hoặc thuê ngoài.

Hãy nhớ rằng bạn cần duy trì một luồng nội dung ổn định. Đây là cách để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và các trang được lập chỉ mục và cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

18. Tái mục đích với Content của bạn

Viết blog có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn, đặc biệt nếu blog của bạn thường xuyên được chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội. Nhưng, làm thế nào để bạn có được lưu lượng truy cập giới thiệu nhiều hơn từ nội dung của bạn?

Bạn đã phải suy nghĩ bên ngoài hộp. Hoạt động tiếp thị trong nước - không có câu hỏi. Nhưng, bạn phải đa dạng hóa các nỗ lực của mình nếu bạn muốn có được kết quả nổi bật.

Phần lớn đối tượng mục tiêu của bạn chưa truy cập blog của bạn. Họ đang trên Slideshare và các nền tảng nội dung khác. 

Bạn đã có để được ở khắp mọi nơi. Nội dung của bạn sẽ tạo một dấu ấn trực tuyến. Nếu bạn đã dành thời gian quý báu của mình để tạo ra nội dung tuyệt vời, đừng để nó ngồi đó trong quên lãng.

Tóm lại, tôi đang nói rằng bạn nên tái mục đích lại nội dung của mình.

 

Nó cung cấp cho bạn khả năng lấy một phần nội dung cũ và đưa nó vào một mục đích sử dụng mới, theo những gì khán giả của bạn muốn.

Ví dụ: bạn có thể lấy một bài viết, chuyển đổi nó thành báo cáo PDF và chia sẻ nó trên Docstoc. Bạn cũng có thể tạo bản trình bày PowerPoint và tải chúng lên Slideshare.net. Bạn sẽ tăng lưu lượng truy cập bổ sung vào blog của bạn và cũng tăng cường uy tín của bạn .

Hãy thật cẩn thận để chỉ sử dụng lại nội dung chất lượng cao của bạn đã tạo ra kết quả có thể đo được trong lần đầu tiên. Không phải mọi phần nội dung sẽ nhất thiết phải làm việc cho mục đích này.

19. Đầu tư vào việc tìm hiểu về đối tượng của bạn

Web là một trường đại học ảo. Bạn có thể học bất cứ thứ gì trực tuyến, nếu bạn biết nơi để tìm. Tiếp thị nội dung sẽ liên tục tạo ra ROI phù hợp khi bạn dành thời gian và liên tục làm việc để nâng cấp kiến thức và kỹ năng của mình.

Và theo Bianca Male,

Lắng nghe thường là hình thức học tập tốt nhất.

 

Tin xấu là sự cạnh tranh của bạn sẽ tiếp tục dữ dội hơn. Tin tốt là trước đây chúng ta chưa bao giờ có nhiều công cụ và kiến thức hiệu quả và giá cả phải chăng để làm việc.

Sử dụng các công cụ phù hợp, phát triển bộ kỹ năng của bạn và kết nối mạng một cách thông minh sẽ đưa bạn lên đỉnh. Nhưng, nếu bạn thực sự muốn thành công và gặt hái những khoản cổ tức khổng lồ, thì bạn nên hướng những nỗ lực học tập của mình vào việc hiểu rõ hơn đối tượng mục tiêu của bạn.

Kết luận

Bạn đã vừa đọc trên 6000 từ. Cảm ơn bạn đã đọc đến cuối. Tuy nhiên, nếu bạn không nhớ lại mọi thứ, nhưng hãy nhớ điều này: Trong thế giới tiếp thị nội dung, khách hàng không quan tâm đến bạn và các kế hoạch tốt của bạn. Họ quan tâm đến những thách thức của họ.

Họ mong đợi bạn ít nhất cung cấp câu trả lời cho một số câu hỏi của họ, nếu không phải tất cả. Bắt đầu bằng cách tìm hiểu họ cũng như bạn có thể. Điều này sẽ mất một thời gian, bất kể bạn quyết định sử dụng công cụ nào.

Khoảnh khắc mà bạn biết đối tượng của mình, bạn đã thắng một nửa trận chiến chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành. Thực hiện 19 thực tiễn tốt nhất về tiếp thị nội dung này và dần dần, lưu lượng tìm kiếm của bạn sẽ được cải thiện.  Điều này đồng nghĩa thương hiệu cá nhân của bạn ngày một nâng lên.

Tôi đã bỏ lỡ bất kỳ chiến thuật tiếp thị đã được chứng minh nó hoạt động tốt? Hãy chia sẻ các chiến thuật của bạn trong phần comment phía dưới nhé.

TÀI NGUYÊN về Content marketing:

Dũng Hoàng biên tập

Nguồn: Neil Patel