Nếu bạn đã tạo nội dung trong một thời gian dài và không nhận được nhiều lưu lượng truy cập, có thể có một lý do cho điều đó. Nó có thể nằm ở cách cấu trúc nội dung của bạn.

Nếu bạn có một thư viện các chủ đề một lần không liên quan đến nhau, điều đó có thể làm tổn thương cơ hội xếp hạng của bạn trong SERPs. Chiến lược nội dung tốt nhất hiện nay là xây dựng một số bài đăng blog xung quanh một chủ đề trung tâm, rộng và sâu được gọi là Topic cluster.

 

Như Search Engine Journal giải thích, các công cụ tìm kiếm đã trở nên tinh vi hơn và không còn dựa vào các từ khóa phù hợp. Thay vào đó, họ sử dụng mô hình chủ đề để hiểu các thực thể và khái niệm. Họ có thể xác định những gì người dùng đang tìm kiếm dựa trên một loạt các cụm từ tìm kiếm, cả quá khứ và hiện tại.

Các công cụ tìm kiếm như Google muốn cung cấp nội dung phong phú, chuyên sâu, đáp ứng đầy đủ mục đích tìm kiếm.

Đáp lại, những người tạo nội dung đã bắt đầu tạo các cụm chủ đề hoàn toàn giải quyết một chủ đề và tất cả các chủ đề thay thế và chủ đề phụ của nó. Bằng cách đó, họ báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng họ là một trang web chất lượng với cấu trúc nội dung vững chắc phù hợp với mục đích của người dùng.

Trong bài đăng này, chúng tôi xem xét phân cụm chủ đề là gì và cách nó giúp tất cả các kênh tiếp thị của bạn.

Mô hình Topic cluster

Khi bạn tạo một cụm chủ đề, bạn đang cấu trúc nội dung của mình xung quanh một chủ đề chính hoặc trang Pillar(trụ cột). Chủ đề cốt lõi đó là một chủ đề cạnh tranh có nhiều chủ đề phụ(subtopic hay Content cluster). Các chủ đề phụ được bao phủ trong các phần nội dung nhỏ hơn, liên kết lại với phần trang Pillar.

Trang Pillar chứa lời gọi hành động (CTA) đưa người dùng đến mục tiêu chuyển đổi của bạn.

 

Theo dữ liệu từ Hubspot, bằng cách sử dụng mô hình cụm, các phiên hữu cơ của họ tăng 13% mỗi tuần và họ đã thấy số lần nhấp tăng 1500 từ SERP trên một từ khóa.

Các trang dưới có thể hỗ trợ phần trụ theo một trong năm cách:

1. Nội dung về các chủ đề liên quan

Các bài đăng giúp nhau và mời người dùng đào sâu hơn với các liên kết nội bộ, mục tiêu là tăng sự tham gia và lượt truy cập mở rộng. Các mảnh hỗ trợ cuối cùng sẽ đưa người dùng quay trở lại mảnh trụ và CTA.

2. Nhắm mục tiêu nội dung cụm từ liên quan:

Trong khi trang Pillar content của bạn xử lý cụm từ phổ biến hoặc cạnh tranh nhất, các trang hỗ trợ(cluster content) của bạn nhắm mục tiêu các cụm từ và biến thể cụm từ cụ thể hơn. Cùng nhau, chúng tạo thành bộ sưu tập các cụm từ khóa được liên kết với nhau, các trang nhắm mục đích của người dùng.

3. Nội dung trong các định dạng khác nhau

Nhìn xa hơn bài viết trên blog. Xem xét việc tái sử dụng các phiên bản của chủ đề trung tâm của bạn, bao gồm infographics, audio, video và bình luận.

4. Nội dung trên các trang web khác

Hãy cẩn thận để không nhắm mục tiêu cùng các từ khóa. Các phần bên ngoài và bài đăng của khách giải quyết các chủ đề liền kề tạo ra sự hỗ trợ thông qua các trang mạnh mẽ hơn.

5. Nội dung được tạo bằng Influencers khác

Sử dụng ảnh hưởng để tạo chiến lược chồng chéo trong một cụm và với các trang web khác.

Ví dụ Topic cluster

Giả sử bạn là một trang web thương mại điện tử dành cho giày tùy chỉnh của nam giới. Bạn muốn đạt được danh tiếng như một chuyên gia về giày tùy chỉnh và xếp hạng SERPs cho chủ đề đó. Trong trường hợp đó, tạo một cụm chủ đề.

Bắt đầu với trang trụ cột của bạn: Làm thế nào một chiếc giày phù hợp nên phù hợp. Nội dung này là phần lớn hơn của bạn sẽ liên kết với các bài đăng trên blog có liên quan, hỗ trợ. Nó sẽ bao gồm nhiều loại giày công sở và cảm giác trên bàn chân. Nó cũng có thể bao gồm các loại giày tốt nhất cho hình dạng bàn chân và sải chân khác nhau.

CTA sẽ kêu gọi người dùng nói chuyện với người đại diện để tìm chiếc giày tốt nhất cho họ hoặc tải xuống biểu đồ kích cỡ để chọn kích cỡ phù hợp.

Phần trụ cột của bạn cũng sẽ liên kết với các phần hỗ trợ, có liên quan của bạn. Những mảnh đó có thể bao gồm mười lời khuyên để tìm giày phù hợp, một infographic minh họa các loại giày công sở khác nhau và sự phù hợp của chúng, và một bài viết về phòng chân nên có bao nhiêu.

Những bộ phận hỗ trợ này sẽ liên kết trở lại với trụ cột của bạn trong việc tìm kiếm chiếc giày phù hợp hoàn hảo và có thể bao gồm CTA của riêng họ cho biểu đồ kích thước hoặc trợ giúp dịch vụ khách hàng.

“Lợi ích của cụm chủ đề không bị giới hạn ở #SEO. Nó cũng giúp truyền thông xã hội, tiếp thị qua email và tăng cường sự tham gia”

Làm thế nào để Topic cluster giúp các kênh tiếp thị của bạn?

Tăng thẩm quyền trang web là một lợi ích thường xuyên liên quan đến tổ chức chủ đề. Tuy nhiên, Topic cluster có thể giúp các kênh tiếp thị khác. Đây là cách thực hiện:

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một trang web vượt xa một thương hiệu lớn? Thông thường, đó là vì thương hiệu lớn được xếp hạng một cách tình cờ. Chắc chắn, nó có một trang có liên quan đến một chủ đề tìm kiếm nhất định, nhưng nó cũng có một miền rất mạnh. Xây dựng Authority thông qua một cụm chủ đề dẫn đến thành công lâu dài chống lại loại đối thủ cạnh tranh này.

2. Lợi ích truyền thông xã hội

Luồng xã hội của bạn là một danh sách các chủ đề. Tại sao Curate content với một trọng tâm cụ thể trong tâm trí? Bạn sẽ giành chiến thắng một cách nhất quán hơn nếu bạn xây dựng nội dung minh họa rằng bạn chia sẻ sự quan tâm của một chuyên gia về các chủ đề chính.

Bạn sẽ có được những người theo dõi và sự chú ý từ những người có chung sở thích về chủ đề của bạn. Tỷ lệ thành công và chia sẻ / bài đăng của bạn sẽ tăng lên và bạn sẽ kết bạn với nhau, tạo thêm cơ hội cộng tác với những người có ảnh hưởng và đặt nội dung trên các trang web khác, như chúng tôi đã đề cập ở trên. Tiếp thị Instagram có thể có nhiều công dụng hơn là chỉ xây dựng thương hiệu!

3. Lợi ích tiếp thị qua email

Trung tâm của trung tâm thường có nội dung kiểm soát hoặc cơ hội tập trung chuyển đổi. Khách truy cập sẵn sàng chia sẻ email của họ để truy cập thông tin này. Các tùy chọn đăng ký và cửa sổ bật lên khác dễ dàng được tạo để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khi khách truy cập được tham gia vào content trung tâm.

Khi bạn xây dựng một danh sách email vững chắc và gửi các thành viên của danh sách đó với nội dung chủ đề thường xuyên, có liên quan và đưa họ trở lại trung tâm sẽ duy trì trạng thái của bạn như một chuyên gia chủ đề.

4. Tương tác

Khi người dùng đến để tìm hiểu về một chủ đề và họ có cơ hội tìm hiểu thêm, nhiều khả năng họ sẽ đào sâu hơn.
Miễn là các trang của bạn được cấu trúc để hỗ trợ các hồ sơ mục đích chung của người dùng và các chủ đề liên quan, bạn sẽ thấy các trang trung bình trên mỗi lượt truy cập và thời gian trung bình trên trang web tăng lên. Cung cấp cho họ nhiều hơn, và họ sẽ nói dài hơn và giữ tâm trí khi họ đang nghĩ về chủ đề này.

Nếu bạn gặp khó khăn khi xếp hạng trên SERPs và thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền, thì đó có thể là nội dung độc lập của bạn. Tạo nội dung xung quanh các cụm làm tăng cơ hội liên kết, tăng cường độ bao phủ chủ đề của bạn và thiết lập thương hiệu của bạn như một nhà lãnh đạo ý tưởng hoặc chuyên gia.

Nhìn vào nội dung của bạn, tìm các chủ đề liên quan và xem liệu bạn có thể cấu trúc lại chúng thành các cụm chủ đề.

 

Seothetop

Nguồn: marketmuse