Tạo các Pillar Page(trang trụ cột) và các Cluster Content tương ứng trong mô hình Topic Cluster đòi hỏi một nỗ lực đáng kể. Tuy nhiên, thật đáng ngạc nhiên khi có nhiều người bỏ lỡ thành phần chính, đảm bảo giá trị phù hợp với kỳ vọng của độc giả. Không làm như vậy có thể dẫn bạn xuống một con đường thực sự khó xử.

 

Dường như có một vấn đề phổ biến mà nhiều người nghĩ rằng một Pillar Page có nghĩa là nội dung thực sự dài. Vì vậy, họ nghĩ rằng, tôi sẽ chỉ viết 5000 từ về một chủ đề này và tôi đã hoàn thành.

Chỉ vì một cái gì đó dài không có nghĩa là nó toàn diện. Điều đó cũng không có nghĩa là nó phù hợp với giá trị bạn đang cố gắng truyền đạt. Ngoài ra, tôi thấy rằng khi mọi người đưa ra lý do cho việc chọn một trang trụ cột, bằng cách nào đó dẫn đến ý tưởng rằng mỗi trang cần phải là một trang trụ cột dài.

Vấn đề phổ biến của Pillar Page

Vấn đề với cách tiếp cận “shotgun” này là nó không có phương pháp và cuối cùng có thể khá bất lợi. Có một loại giá trị giảm dần vì khi chi tiêu tài nguyên để tạo ra nhiều nội dung đó, có lẽ bạn nên làm đúng. Điều đó có nghĩa là thực hiện nghiên cứu của bạn trước thời hạn để thực sự hiểu những gì nó nên bao gồm.

Cấp, hầu hết mọi người không chỉ bắt đầu viết một bài viết 5000 từ mà không thực hiện ít nhất một số nghiên cứu. Nhưng với nội dung trụ cột, điều quan trọng là phải hiểu làm thế nào để bao quát chủ đề. Bạn sẽ không đi sâu; bạn đang nhắm đến phạm vi bảo hiểm. Bạn muốn chạm vào rất nhiều thứ quan trọng và phù hợp với chủ đề của bạn.

Ví dụ: giả sử bạn đang viết hướng dẫn về Google Analytics. Các sắc thái của báo cáo trang đích không phải là thứ bạn sẽ trình bày. Thay vào đó, bạn sẽ nói về một số điều khác nhau ở cấp độ cao. 

Đây là nơi mà khía cạnh kỹ thuật của một Pillar Content tốt phát huy tác dụng. Hiểu tất cả ý định của người dùng, quan trọng đối với chủ đề, rất quan trọng đối với nghiên cứu của bạn. Bạn muốn nội dung của bạn giải quyết tất cả những điều mọi người muốn biết về chủ đề này.

Không phải mỗi trang cần phải là nội dung trụ cột dài. Trên thực tế, cách tiếp cận này có thể dẫn đến sự trùng lặp về ý định, điều này gần như tồi tệ như sao chép nội dung. #content_strategy

Ví dụ về Pillar Page

Hãy xem xét ví dụ yêu thích của tôi, bánh táo. Bạn chỉ có thể đi trước và viết một loạt các công cụ trên bánh táo. Sau khi xuất bản đủ nội dung, cuối cùng bạn sẽ bao gồm tất cả các ý định cần thiết.

Hoặc, bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận hiệu quả hơn để tạo ra nội dung tốt nhất về chủ đề này. Hãy xem Sơ đồ tri thức(Knowledge Graph) để tìm thấy mọi thứ quan trọng đối với bánh táo. Sử những câu hỏi để khám phá những câu hỏi mà mọi người đang hỏi về bánh táo.

 

Điều quan trọng là đảm bảo nội dung của bạn và các phần phụ của nó phù hợp với những gì mọi người muốn biết. Vì vậy, có lẽ đó là lựa chọn những quả táo phù hợp, những cách khác nhau để làm vỏ bánh, hoặc liệu nó có nên được ăn kèm với kem hay không.

Thường thì tôi nghe người ta nói, Chà, đây là một tác phẩm dài, vì vậy nó là trụ cột của tôi. Được rồi, nhưng rất có thể là bạn đã không chạm vào nhiều chủ đề chính trong trang đó. 

Cơ học Pillar Page

Đó là mảnh còn thiếu. Làm nghiên cứu để hiểu những gì nên có trong hướng dẫn đó. Đó là lý do tại sao bước Nghiên cứu Topic cluster rất quan trọng. Nó có thể cho bạn biết tất cả những điều khác nhau, cung cấp cho bạn các công cụ để thực sự nghiên cứu và đảm bảo rằng bạn đang cung cấp đúng loại giá trị.

Điều đó cũng thiết lập cho bạn để xây dựng các trang vệ tinh hoặc nan hoa. Cách dễ nhất để làm là căn chỉnh nội dung hỗ trợ của bạn với mục đích người dùng đã biết. Trang trụ cột của bạn bao gồm tất cả các chủ đề này và sau đó liên kết đến một trang khác đi sâu vào chi tiết hơn. Vì vậy, nếu chọn táo là một chủ đề phụ, bạn có thể viết một bài viết riêng với một cuộc thảo luận chuyên sâu về tất cả các loại táo khác nhau phù hợp để sử dụng trong bánh táo.

Đó là cách bạn cung cấp bảo hiểm chuyên đề phù hợp, xây dựng các cụm nội dung và thực hiện nó phù hợp với mô hình trung tâm và nói để cung cấp nhiều giá trị hơn cho người đọc. Nếu tôi chỉ đoán một chủ đề phụ hoặc người dùng cụ thể, tôi sẽ lãng phí tài nguyên vào việc viết về thứ gì đó không làm tăng giá trị.

Cấp, sẽ có ý định mà bạn nghĩ mọi người nên biết nhưng thực sự google nó. Không sao đâu.

Nhưng suy nghĩ về nó từ quan điểm của lưu lượng truy cập, đây là cách thông minh hơn để tạo các Cluster Content. Chúng bao gồm tất cả các ý định quan trọng của người dùng là SEO và tập trung tìm kiếm.

Bạn thực sự có thể thấy điều này trong các trang trụ cột nhất định không được hỗ trợ, công cụ nghiên cứu như Google suggest sẽ hiển thị cho bạn các từ đồng nghĩa cho những gì bạn trình bày trong hướng dẫn của bạn về bánh táo. Bạn có thể thấy thứ hạng cho các chủ đề như 'công thức làm bánh táo' hoặc 'mọi thứ cần biết về táo’.

Nhưng bạn cũng có thể xếp hạng cho các chủ đề khác như 'phong cách bánh táo'. Nó không phải là một từ đồng nghĩa cho chủ đề của chúng tôi nhưng có liên quan chặt chẽ. 

Vì vậy, đó là một chỉ số quan trọng mà tôi đang đi đúng hướng. Tôi đã đề cập một chút về mục đích người dùng cốt lõi và tôi đang sử dụng radar của Google. Đó là nơi chúng ta có ý định không phù hợp . 

Bài viết Pillar bao gồm nó nhưng không toàn diện. Đó phải là trọng tâm của bài viết tiếp theo tôi sản xuất trong khi cố gắng xây dựng cụm.

Một số công cụ phần mềm, như Hubspot, cho phép bạn chọn một trang trụ cột và sau đó xây dựng nội dung hỗ trợ. Nhưng họ không cho bạn biết những chủ đề cụ thể cần đề cập, điều này có thể dẫn đến một số chồng chéo kỳ lạ.

Nếu bạn không suy nghĩ một cách chiến thuật về mục tiêu của mình, bạn có thể vô tình đi quá sâu. Có thể bạn đang viết một hướng dẫn về bánh táo và cuối cùng viết một phần nhiều đoạn lớn về việc chọn đúng quả táo. Bạn nghĩ rằng đó là con đường đúng đắn để đi, nhưng đây là những gì xảy ra.

Các trang Pillar đề cập đến một chủ đề theo nghĩa rộng trong khi các trang vệ tinh cung cấp cơ hội để khám phá sâu hơn. #chiến lược nội dung

Google không nhất thiết phải xem trang như hướng dẫn mà bạn dự định. Có lẽ nó xem nó như một bài viết về việc chọn táo cho bánh táo hoặc có thể chỉ là chọn táo. Công cụ tìm kiếm không chắc chắn chính xác trang đó nói về cái gì, và đó là khi nó hơi lạ.

Vì vậy, bạn đã viết một trang thực sự dài và vô tình bao gồm rất dài mà bạn đang nhận được tín dụng. Theo mô hình trung tâm và nói, bạn quyết định viết một trang khác thậm chí còn dài hơn về việc chọn táo.

Bây giờ bạn đang nhận được vào những gì tôi gọi là nhầm lẫn ý định. Bạn đã bao quát mọi thứ; nó không trùng lặp nội dung, nhưng nó là mục đích trùng lặp.

Điều tôi nhận thấy là, trong trường hợp này, nội dung hỗ trợ không được đánh giá là một trang tốt hơn. Thay vào đó, Google không làm gì cả. Bài viết mới mà bạn mong đợi xếp hạng tốt không, và bài viết xếp hạng hiện tại tiếp tục xếp hạng kém cho chủ đề đó.

Điều này thường xảy ra với các tên miền có nhiều nội dung SEO cũ. Đó là cách tiếp cận cũ, nơi họ đã viết một trang cho mỗi từ khóa. 

Nó đã từng làm việc nhưng giờ thì không còn nữa. Bây giờ, nếu bạn có nhiều nội dung kế thừa, Google sẽ gặp khó khăn trong việc xác định nội dung nào có thẩm quyền nhất vì bạn dường như đang bao quát mọi thứ. Điều đó thực sự có vấn đề và Seothetop đã thực hiện rất nhiều công việc khắc phục với khách hàng để khắc phục tình trạng này.

Cách sửa trang Pillar Page bị hỏng

Bạn làm gì khi mỗi trang là một trang trụ cột dài?

Có thể khó để tìm ra, nhưng điều đầu tiên là quyết định trụ cột ý định của bạn là gì. Sau đó xem nếu nó xếp hạng cho chủ đề cốt lõi. Vì vậy, nếu hướng dẫn của bạn về bánh táo xếp hạng cho chủ đề đó, ngay cả khi nó hoạt động kém, ít nhất bạn sẽ nhận được tín dụng cho chủ đề đó. Điều đó thật tốt.

Bây giờ hãy kiểm tra xem trang có xếp hạng cho bất kỳ ý định nào được nhắm mục tiêu không. Nếu câu trả lời là không vì các trang vệ tinh của tôi được xếp hạng, thì đó là một điều tốt. Nhưng họ có thể không được xếp hạng cho bất cứ điều gì tôi dự định; cả trụ cột và các trang vệ tinh hỗ trợ của nó.

Bạn cần xác định xem các trang cột và trang vệ tinh của bạn đã được thực hiện đúng chưa. 

Khi bạn đã xác định một trang trụ cột bị hỏng, bạn cần bắt đầu quay số vào ý định và giá trị mà bạn đang cố gắng truyền đạt trong bài viết. Thực hiện nghiên cứu của bạn để xác định cấu trúc phân nhóm chính xác, chủ đề, câu hỏi và liên kết để cạnh tranh. 

Hãy kiểm kê tất cả các trụ cột và nội dung hỗ trợ về chủ đề này, cùng với các ý định cốt lõi. Vì vậy, nếu 'vỏ bánh' là chủ đề của bạn, bạn có một trang cụ thể về chủ đề đó hay nó bị lệch và mất tập trung. 

Sử dụng các liên kết nội bộ giữa trang trụ cột và vỏ bánh để đảm bảo thực hiện ý định đó. 

Đề cập đến nó trong một đoạn hoặc trên trang trụ cột của bạn. Bạn sẽ không đi sâu, chỉ đủ để thêm giá trị phù hợp để truyền đạt đúng các lớp vỏ bánh trong đối tượng. Sử dụng số lượng đề cập là phù hợp.

Nếu bạn đang tạo một hướng dẫn để giúp hiểu về bánh táo và bạn dành hai trang thảo luận về cách chọn bánh táo, thì bạn không cung cấp trải nghiệm tốt. Google chọn ra điều đó.

Khi khắc phục các sự cố Pillar Page, vấn đề là làm cho các trang phù hợp với giá trị cốt lõi mà bạn nhắm đến để cung cấp. Trong chính trụ cột, bạn nói về những điều đó ở mức rất cao và cung cấp liên kết đến một trang được căn chỉnh theo chủ đề khác để thảo luận về khía cạnh đó một cách chi tiết hơn.

>>Xem thêm: Hướng dẫn triển khai Topic Cluster và bài Pillar mẫu

Seothetop

Nguồn marketmuse