Tiếp thị content hiệu quả lâu dài bạn cần có một chiến lược và cách tiếp cận độc đáo sau đây SeoTheTop xin giới thiệu bài viết của Jason Acidre về cách mở rộng quy mô Content Marketing mà bạn có thể tham khảo để thành công hơn trong tương lai.
 

Nội dung

Quy trình SEO và phát triển Content

  1. Research: Nghiên cứu
  2. Execute: Thực hiện
  3. Analyze: Phân tích
  4. Scale: mở rộng quy mô

13 cách để mở rộng quy mô Content marketing 

  1. Tạo ra những thứ khó làm
  2. Tối ưu hóa content hữu ích cho Search
  3. Cải thiện Media cả sở hữu và kiếm được
  4. Mở rộng Khám phá nội dung
  5. Các mối quan hệ
  6. Mỗi nội dung hữu ích là một trang đích
  7. Xây dựng thương hiệu cá nhân của tác giả
  8. Phục vụ hiển thị nội dung tốt hơn cho thiết bị di động
  9. Tối ưu hóa hoặc tạo nội dung cho tìm kiếm địa phương (nếu thích hợp)
  10. Biến các bài đăng Evergreen thành công xếp hạng tốt trên Blog thành các Page
  11. Phát triển một nhóm nội dung và quy trình vững chắc
  12. Xác định chủ đề hoạt động tốt và tập trung nhiều hơn cho chúng
  13. Bonus: Mở rộng quy mô tiếp thị nội dung

Một số điểm quan trọng lưu ý:

  1. Thực hiện phát triển Content và tối ưu SEO theo quy trình
  2. Tập trung vào dài hạn thay vì thủ thuật để có hiệu quả trước mắt
  3. Tạo ra những thứ khó có thể sao chép khẳng định được chuyên môn trong lĩnh vực của bạn
  4. Tôn trọng độc giả và nỗ lực để nhận được niềm tin từ họ

Jason Acidre là đồng sáng lập và CEO của Xight Interactive , đồng thời là tác giả của Kaiserthesage - một blog tiếp thị trực tuyến. Bạn có thể tìm thấy Jason trên Twitter

 

Quy trình SEO và phát triển Content

Jason làm theo một quy trình rất đơn giản trong SEO và phát triển nội dung: nghiên cứu, thực hiện, phân tích và mở rộng quy mô.

Content là vua trong không gian tiếp thị trực tuyến vì một lý do rất hợp lệ - bởi vì đó là cách đơn giản nhất để xác định mức độ liên quan và chuyên môn.

SEO rất khó khăn, bởi vì đó là tất cả về việc đánh bại nội dung của các trang web khác. Và để hiển thị rõ hơn trong kết quả tìm kiếm, bạn cần tạo nội dung của mình:

  • Toàn diện hơn, nhiều thông tin và hành động.
  • Hữu ích hơn, hấp dẫn và đáng tin cậy hơn (đối với các trang giao dịch, sản phẩm / bán hàng và danh mục).

Vì vậy, để giành chiến thắng trong tìm kiếm, tôi thường tập trung vào việc tạo các tài sản nội dung thường xanh (Evergreen Content) để trả lời các truy vấn được tìm kiếm thường xuyên nhất trong thị trường ngách mà tôi (hoặc một khách hàng) đang cạnh tranh. 

1. Research: Nghiên cứu

Giai đoạn nghiên cứu của tôi bao gồm 3 thành phần chính:

  • Xác định nhu cầu cho nội dung tôi dự định tạo (nghiên cứu từ khóa và lắng nghe xã hội).
  • Xác định nội dung tương tự của đối thủ cạnh tranh và lưu ý các lĩnh vực mà nội dung của họ thiếu (hoặc các lĩnh vực mà tôi có thể tận dụng để làm cho nội dung của mình trở nên độc đáo và có giá trị hơn - chẳng hạn như bao gồm những hiểu biết của riêng tôi hoặc bao gồm nhiều dữ liệu hơn).
  • Xây dựng mối quan hệ: Lập danh sách những người hoặc tổ chức thực sự quan tâm đến lĩnh vực chủ đề của nội dung tôi dự định tạo (để tiếp cận và xây dựng mối quan hệ). 

2. Execute: Thực hiện

Tạo, tối ưu hóa và tiếp thị nội dung sẽ dễ dàng hơn khi bạn có nghiên cứu vững chắc sẽ sao lưu quá trình phát triển của bạn. 

3. Analyze: Phân tích

Phân tích nội dung của bạn (tại sao hoặc không xếp hạng) một khi nó rất quan trọng. Đo lường dữ liệu sử dụng và tỷ lệ tương tác của tài sản nội dung của bạn (tỷ lệ thoát, thời lượng truy cập và lượt truy cập trang) để xác định các khía cạnh của nội dung mà bạn có thể cải thiện.

Biết lý do tại sao nội dung của bạn hoạt động (về mặt xã hội, thu hút liên kết, tạo khách hàng tiềm năng và thương hiệu) có thể giúp bạn rất nhiều trong việc đưa ra các phương pháp tốt hơn để phát triển nội dung trong tương lai.

Luôn tối ưu hóa lại nội dung đã có của bạn - sử dụng những dữ liệu này. 

4. Scale: mở rộng quy mô

Tôi tin rằng đây là lời khuyên quan trọng nhất tôi có thể đưa ra từ toàn bộ quá trình này.

Lấy tài sản Evergreen Content của bạn được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm là một trong những cách tốt nhất để thực sự mở rộng chiến dịch SEO của bạn, bởi vì:

  • Khi bạn xếp hạng cho các từ khóa thông tin, những người khác đang nghiên cứu về chủ đề này có thể sử dụng nội dung của bạn làm tài liệu tham khảo - điều này giúp(các) trang của bạn dễ dàng kiếm được liên kết theo thời gian .
  • Vì nội dung không lỗi thời với thời gian, nên mọi người vẫn sẽ được chia sẻ trên mạng xã hội theo thời gian - làm cho chu trình khám phá nội dung gần như không bao giờ kết thúc.
 

Có một số cách để mở rộng quy mô SEO thông qua các tài sản nội dung hiện có của bạn:

  • Quảng cáo chúng thông qua nội dung mới hơn của bạn hoặc thông qua nội dung bạn phân phối trên các trang web khác (blog khách, cột, phỏng vấn, bản trình bày, v.v.), để bạn có thể tăng cường sức mạnh xếp hạng của tài sản nội dung (và tăng lưu lượng truy cập liên tục cho chúng).
  • Tạo nội dung hữu ích xếp hạng cho các biến thể từ khóa khác (có tỷ lệ tương tác cao) dựa trên dữ liệu Analytics của bạn - bởi vì chúng được xem là rất phù hợp với các truy vấn tìm kiếm đó. Bạn cũng có thể xem hướng dẫn toàn diện này về việc triển khai loại kiểm toán từ khóa và tối ưu hóa lại nội dung.


Để biết thêm quy mô, hãy triển khai các hành động này trên tất cả các trang đích quan trọng của trang web của bạn. 

13 cách để mở rộng quy mô Content Marketing

Tiếp thị nội dung đã tăng tầm quan trọng của nó trong vài năm qua trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Và một trong những yếu tố rõ ràng nhất về lý do tại sao các thương hiệu và nhà tiếp thị trực tuyến bắt đầu chấp nhận thực hành tiếp thị này là những thay đổi liên tục (cập nhật thuật toán) xảy ra trong không gian tìm kiếm.

Nhánh tiếp thị này đã chứng minh tính hiệu quả của nó, đặc biệt là trong việc thể hiện khả năng lãnh đạo tư tưởng và khả năng tiếp cận để cải thiện quy trình tạo ra doanh nghiệp dẫn đầu.

Tôi đã xem lại bài thuyết trình về MozCon 2013 của Tiến sĩ Pete Meyers về tương lai của việc xếp hạng vài ngày trước. Và tôi đã nhận ra rằng hầu hết tất cả các yếu tố (mà anh ấy đã đề cập ở phần cuối của bài trình bày) - điều mà một thương hiệu cần thành công trực tuyến có thể đạt được khi thực hiện chiến dịch tiếp thị nội dung có thể mở rộng: 

 

Vì vậy, dưới đây là một số mẹo về cách bạn có thể mở rộng quy mô tiếp thị nội dung của mình.

1. Tạo ra những thứ khó làm

Tạo nội dung thực sự khó sao chép chắc chắn là một trong những cách tốt nhất để trở thành một chuyên gia/người uy tín trong ngành của bạn. Nhiều nhà xuất bản nội dung thành công trên web đã thực hiện lộ trình này - và có lẽ mẫu tốt nhất trong số này là chiến lược nội dung của BuzzFeed.

Một số yếu tố cốt lõi của một nội dung khó thực hiện / sao chép là:

  • Toàn diện (Comprehensive)
  • Điều khiển dựa trên dữ liệu (Data-driven)
  • Hấp dẫn trực quan
  • Được thêm các chức năng (nội dung tương tác, công cụ, v.v.)
  • Chứa các ý tưởng và hiểu biết vững chắc và độc đáo dựa trên kinh nghiệm hoặc nghiên cứu trường hợp nội bộ.

Đầu tư vào việc tạo liên tục các nội dung hữu ích thường xanh (Evergreen Content), có thể hành động và thường xuyên được tìm kiếm bởi đối tượng mục tiêu của bạn. Đó là cách tốt nhất để bán tự động hóa quy trình tiếp thị và dẫn đầu thương hiệu của bạn. 

2. Tối ưu Content hữu ích cho Search  

Không thể phủ nhận rằng tìm kiếm vẫn là phương tiện hiệu quả nhất để liên tục thu hút lưu lượng truy cập mới và khách hàng tiềm năng vào một trang web.

Giúp mọi người dễ dàng tìm thấy thông tin bạn cung cấp bằng cách giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn nội dung của bạn (xem hướng dẫn toàn diện của tôi để tối ưu hóa nội dung). 

3. Cải thiện Media cả sở hữu và kiếm được

Tăng cường cả phương tiện truyền thông sở hữu và kiếm được là rất quan trọng trong tiếp thị nội dung. Các kênh này chỉ đơn giản là cho phép các nhà xuất bản mở rộng quy mô của Marketing trong tiếp thị nội dung. 

 

Tiếp tục tăng lượng độc giả của thương hiệu của bạn và theo dõi bằng cách giúp mọi người dễ dàng và đơn giản đăng ký vào danh sách email và nguồn cấp dữ liệu của bạn, cũng như theo dõi bạn trên các mạng xã hội. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách hiển thị lời gọi hành động này trên các trang có lưu lượng truy cập cao trên trang web của bạn (hoặc đặt các khu vực có thể nhìn thấy CTA này). s

Bạn cũng có thể kiểm tra các hướng dẫn toàn diện khác này về cách phát triển hiệu quả dựa trên danh sách email và người theo dõi xã hội:

Liên kết trong những mục tiêu này với những nỗ lực nội dung của bạn. Cùng với quá trình xây dựng một lượng người theo dõi mạnh mẽ trên cả phương tiện (xã hội và email) cuối cùng sẽ giúp bạn bán tự động quảng cáo nội dung của mình. 

4. Mở rộng Khám phá nội dung

Có nhiều cách khác để đảm bảo rằng tài sản nội dung của bạn sẽ được tìm thấy bởi những người thực sự đang tìm kiếm chúng, chẳng hạn như:

  • Xây dựng liên kết nội bộ cho họ hoặc quảng bá thông qua nội dung hoặc trang mới hơn trên trang web của bạn liên tục nhận được lưu lượng truy cập.
  • Có được liên kết / khả năng hiển thị từ các trang / cuộc thảo luận có liên quan chủ yếu đang có lưu lượng truy cập không đổi (xếp hạng trang cho các cụm từ tìm kiếm có liên quan).
  • Xây dựng các kênh phân phối nội dung vững chắc - chẳng hạn như các cột thông thường trên các ấn phẩm công nghiệp khác, blog khách sẽ có thể tạo lưu lượng truy cập liên tục và nội dung được đăng lại trên các trang web UGC như Slideshare hoặc YouTube.
  • Thiết lập thương hiệu của bạn như một cơ quan có thẩm quyền trên các trang web cộng đồng (như Inbound.org, diễn đàn ngành, subreddits, v.v ...).

Điểm chính là để có được khả năng hiển thị nhiều hơn cho tài sản nội dung của bạn từ các trang có tiềm năng xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm. 

5. Các mối quan hệ

Mọi người đều biết trong ngành này mối quan hệ có ảnh hưởng như thế nào, đặc biệt với vai trò của nó trong tiếp thị và thu hút khách hàng.

Kết nối và tham gia với những người có ảnh hưởng và nhà xuất bản nội dung khác trong không gian trực tuyến của bạn, cũng như với độc giả của riêng bạn.

Có các đồng nghiệp trong ngành sẽ thực sự tự nguyện chia sẻ tác phẩm của bạn mỗi khi bạn xuất bản một nội dung mới là một trong những cách tốt nhất để khuếch đại phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn.

Mẹo nhỏ : Trong những người có ảnh hưởng trong ngành, thay vì thực hiện một cuộc phỏng vấn về họ khi bắt đầu chiến dịch của bạn, tại sao bạn không tìm hiểu sâu về họ và đưa họ vào bài đăng của bạn (cùng với ý tưởng và ý tưởng của riêng bạn). Bằng cách đó, họ sẽ quan tâm hơn để chia sẻ nội dung và kết nối với bạn hơn nữa. 

6. Mỗi nội dung hữu ích là một trang đích

Một nội dung mạnh hơn nhiều nếu nó có mục tiêu riêng. Giống như trang đích, điều quan trọng là tài sản nội dung của bạn trở nên hữu ích trong việc đạt được các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp.

Mọi nội dung mà bạn xuất bản và quảng bá nên nhắm đến những người truy cập nội dung đó để thực hiện các hành động (đăng ký nhận bản tin của bạn, chia sẻ hoặc theo dõi bạn trên các mạng xã hội, v.v.

Sử dụng các phương pháp tiếp cận theo hướng chuyển đổi để đảm bảo rằng tài sản nội dung của bạn sẽ dẫn đến kết quả, chẳng hạn như:

  • Tối ưu hóa CTA nội dung của bạn.
  • Liên kết nội bộ với nội dung hữu ích khác của website, để làm cho khách truy cập ở lại lâu hơn.
  • Khuyến khích các cuộc thảo luận/tương tác

7.  Xây dựng thương hiệu cá nhân của tác giả

Đầu tư xây dựng một danh mục tác giả và thương hiệu mạnh. Có các tác giả nổi tiếng trên site làm cho mọi thứ khác trở nên rất dễ dàng, có thể là về mặt tiếp cận, thu hút hàng tấn liên kết / đề cập đến thương hiệu và có được khách hàng.

Dưới đây là một số mẹo về cách xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ cho các tác giả / người viết blog:

  • Nhận cơ hội phỏng vấn (tìm các blogger thực hiện phỏng vấn và giới thiệu các tác giả thương hiệu của bạn).
  • Phối hợp với các tác giả được biết đến khác trong lĩnh vực của bạn để tạo ra nội dung có thể chia sẻ.
  • Thực hiện đánh dấu quyền tác giả trên tất cả các tác phẩm của tác giả (trên và ngoài trang web).
  • Áp dụng để trở thành một chuyên mục hoặc một người đóng góp thường xuyên trên các blog công nghiệp phổ biến.
  • Thiết lập niềm tin và chuyên môn thông qua các tương tác (ví dụ: mạng xã hội, diễn đàn và tiếp thị bình luận).

Bạn càng đặt mình là một tác giả đáng tin cậy trong ngành của bạn, bạn càng có thể đề cập đến nội dung trang web của bạn một cách tự nhiên hơn. 

8. Phục vụ hiển thị nội dung tốt hơn cho thiết bị di động

Tìm kiếm di động đang phát triển rất nhanh, và nó sẽ không bao giờ dừng lại. Tốt nhất là phân tích lượng lưu lượng truy cập bạn nhận được từ thiết bị di động. 

 

Nếu đó là một phần đáng kể trong tổng lưu lượng truy cập của bạn, thì bạn có thể muốn bắt đầu sử dụng thiết kế web đáp ứng hoặc khởi chạy phiên bản / ứng dụng di động của trang web của mình để cải thiện việc sử dụng trang web và tương tác với người dùng. 

9. Tối ưu hóa hoặc tạo Content cho tìm kiếm địa phương (nếu thích hợp)

Cho rằng kết quả tìm kiếm ngày càng dựa trên vị trí (đặc biệt là trên thiết bị di động), tối ưu hóa một số nội dung của bạn để nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể theo địa lý có thể là một bổ sung tốt cho chiến lược nội dung của bạn.

Mathew Hunt gần đây đã viết một bài tuyệt vời về việc tối ưu hóa on-site cho SEO địa phương , điều mà tôi rất khuyến khích các bạn nên kiểm tra. Bài đăng đó cũng bao gồm một mẫu trực quan của một trang địa phương được tối ưu hóa:

 

 10.Biến các bài đăng Evergreen thành công xếp hạng tốt trên Blog thành các Page

Các trang có sức mạnh xếp hạng cao hơn so với bài viết trên blog. Các bộ lọc Độ tươi của Google bằng cách nào đó ủng hộ nội dung mới hơn trên kết quả tìm kiếm (trên nhiều ngành dọc). Làm cho nhiều bài viết cũ hơn, nhưng là evergreen, trở nên ít hiển thị hơn trên SERPs.

Vì vậy, nếu bạn có các bài đăng trên blog evergreen đã thu hút được lượng liên kết tự nhiên và chia sẻ xã hội tốt trong quá khứ, thì việc chuyển chúng sang một trang có thể là một cách tiếp cận khả thi để duy trì và tăng thứ hạng tìm kiếm.

Mẹo nhỏ: Nếu bạn có các bài đăng blog evergreen thành công (có liên kết tự nhiên), hãy đặt chúng thành một trang (các trang có sức mạnh duy trì cao hơn trong SERPs) 

11. Phát triển một Team Content và Quy trình vững chắc

Con người và quy trình là hai yếu tố chính có thể thực sự mở rộng quy mô Content marketing. 

 

Kyra Kuik của Distills đã viết một tác phẩm tuyệt vời về việc tạo và duy trì một nhóm nội dung có cấu trúc. Bài đăng cũng bao gồm các mẹo về cách phát triển một quy trình vững chắc mà một nhóm có thể làm việc xung quanh để có các chiến dịch nội dung có thể mở rộng.

Tôi rất đề nghị bạn nên đọc bài viết đó. 

12. Xác định chủ đề hoạt động tốt và tập trung nhiều hơn cho chúng

Nội dung giúp thương hiệu định hình bản sắc của họ (hoặc cách mọi người nhận thức về thương hiệu - nhận thức về thương hiệu).

Xác định các hốc, khu vực chủ đề hoặc các định dạng nội dung mà bạn đang có lực kéo. Tập trung vào các lĩnh vực này bằng cách thực hiện nhiều hơn trong số chủ đề đó - xem như bạn đang đạt được kết quả tốt hơn từ những chủ đề đó.

Trong việc đo lường các loại nội dung có mức tiêu thụ cao từ khán giả của bạn:

  • Xác định những người có tỷ lệ tương tác cao (% cao lưu lượng truy cập mới, tỷ lệ thoát thấp và có thời gian cao trên trang).
  • Có lượng chia sẻ xã hội tốt.
  • Nội dung tài sản đang tạo chuyển đổi.

Bạn càng biết nhiều lĩnh vực chủ đề đang giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, bạn càng có thể thiết lập thương hiệu của mình như một nhà lãnh đạo tư tưởng(thought-leader) trong những không gian đó. 

13.Bonus: Mở rộng quy mô tiếp thị nội dung

Bộ bài trình chiếu của Lee Orupt từ SES về mở rộng tiếp thị nội dung sáng tạo là vàng. Bạn có thể xem thêm về slide này tại slideshare: Cách mở rộng quy mô tiếp thị nội dung sáng tạo từ tiếp thị trực tuyến TopRank

Nếu bạn thích bài đăng này, bạn có thể đăng ký  và theo dõi các bài đăng của SeoTheTop trên Facebook tại: https://www.facebook.com/groups/seothetop

Chúc bạn thành công!

TÀI NGUYÊN về Content marketing:

Dũng Hoàng, admin SeoTheTop

Nguồn: Kaiserthesage