Content là một thành phần thiết yếu của một chiến lược SEO hiện đại. Nó giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, giao tiếp với họ và biến họ thành khách hàng. Bên cạnh đó, nội dung là cực kỳ quan trọng để xếp hạng trong Google.

Thật không may, Content thường không hoạt động như mong đợi, ngay cả khi nó nhắm mục tiêu các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thị trường ngách. Một chủ doanh nghiệp mất thời gian và tiền dành cho sản xuất Content, không nhận được doanh thu. 

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, đó có thể là một nỗi đau thực sự, vì họ thường không đủ khả năng lãng phí ngân sách cho những thứ không hiệu quả.

Để làm Content hoạt động có lợi cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần tiếp cận nó một cách chiến lược. Điều đó có nghĩa là bạn cần một chiến lược Content được xây dựng tốt và một kế hoạch Content tốt giúp thực hiện chiến lược này.

Đi tới mục

Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn

Bước 2: Xác định đối tượng của bạn

Bước 3: Kiểm tra chủ đề của bạn

Bước 4: Tạo kế hoạch Content

Bước 5: Bắt đầu viết 

Lập kế hoạch Content trong SEO
Lập kế hoạch Content trong SEO

Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn

Vì viết content vì mục đích nội dung thường không có gì ngoài sự lãng phí thời gian và tài nguyên, mỗi tác phẩm bạn viết nên có một số mục đích. Do đó, trước khi lập kế hoạch, hãy đưa ra một chiến lược Content và quyết định mục tiêu của bạn.

Từ quan điểm SEO, có thể có hai mục tiêu chung bạn có thể nhắm đến với nội dung mà bạn tạo ra.

  • Mục tiêu 1 - Lưu lượng truy cập từ tìm kiếm.

Để đạt được nó, bạn viết nội dung xếp hạng tốt cho các từ khóa liên quan đến ngành và gửi hàng tấn lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn.

  • Mục tiêu 2 - Xây dựng Authority website.

Nói cách khác, bạn viết nội dung của mình để có được các backlink từ các nguồn liên quan chủ yếu, báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm về chuyên môn và Authority website của bạn.

Khi nói đến các website mới hơn, có một tình huống khác.

Đối với một người mới hoàn toàn có số lượng backlink gần bằng 0, việc xếp hạng các từ khóa có thể thu hút một lượng lưu lượng truy cập đáng kể có vẻ hơi lạc hậu. Đối với họ, thẩm quyền và xây dựng liên kết sẽ là một ưu tiên.

Và luôn có những website ở đâu đó ở giữa. Họ sẽ phải xây dựng một chiến lược Content để đạt được sự cân bằng giữa cả hai mục tiêu.

  • Làm thế nào để hiểu bạn đang ở đâu

Rất nhiều công cụ SEO cho phép phân tích Authority, vì vậy bạn có thể chọn bất kỳ công cụ nào thuận tiện hơn cho bạn. Tôi sử dụng các công cụ SEO như Ahrefs, Semrush hay PowerSuite, để minh họa câu chuyện của mình.

Tìm đối thủ của bạn

Bạn có thể biết bạn có bao nhiêu backlinks, khi bạn so sánh chúng với các đối thủ cạnh tranh. Để làm cho nó đơn giản, bạn cần biết ai có thẩm quyền hơn, để hiểu mức độ khó để xếp hạng trong thị trường ngách của bạn. Vì vậy, cần tìm những đối thủ của bạn.

Để thực hiện việc này, từ Ahrefs nhập tên miền của bạn vào thanh tìm kiếm của tab Site Explorer sau đó click vào icon tìm kiếm để lấy kết quả.

 

Sắp xếp danh sách các đối thủ của bạn theo số lượng từ khóa được nhắm cùng mục tiêu.

Xem bạn đang ở đâu

Mở dự án của bạn trong SEO SpyGlass và chuyển ngay đến Phân tích hàng loạt. Sao chép danh sách các đối thủ của bạn từ Xếp hạng theo dõi và dán nó vào SEO SpyGlass. Nhấp vào Phân tích và trong vài giây, kiểm tra kết quả.

So sánh số lượng backlink và Xếp hạng liên kết tên miền của bạn - thước đo thẩm quyền backlink tên miền - với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bạn đã có điểm.

Vào cuối ngày, bạn sẽ quyết định mục tiêu nào bạn cần để tập trung nỗ lực viết nội dung của mình.

Nếu trang web của bạn hoạt động giống như các đối thủ có thẩm quyền nhất, bạn có thể tham gia viết nội dung để xếp hạng.

Nơi nào đó ở giữa? Phân chia nỗ lực của bạn và nhắm vào cả backlinks và lưu lượng truy cập.

Nếu bạn thấy rằng hồ sơ backlink của bạn trông kém so với các đối thủ cạnh tranh, thì bạn cần phải có được các backlink chất lượng.

Bước 2: Xác định đối tượng của bạn

Bước thứ hai cần thực hiện sau khi đã xác định mục tiêu cho nội dung của bạn là xác định đối tượng bạn sẽ nhắm mục tiêu với nó.

Mục tiêu khác nhau xác định đối tượng khác nhau mà bạn có thể nhắm mục tiêu.

  • Đối tượng 1 - khách hàng hiện tại của bạn và khách hàng tiềm năng mà bạn muốn chuyển đổi.
  • Đối tượng 2 - những người có ảnh hưởng mà bạn muốn tiếp cận với các backlink, đề cập và tiếp xúc.

Trong hầu hết các trường hợp, những khán giả này có thể không bao giờ giao nhau.

  • Định hình người mua của bạn

Tạo personas đòi hỏi một số công việc phân tích. Nhưng trên thực tế, nó có vẻ đáng sợ hơn nó. Đây là nơi bạn có thể lấy dữ liệu để phân tích.

Hãy suy nghĩ

Không ai biết doanh nghiệp của bạn tốt hơn bạn. Và bạn có thể đề xuất ai là người tiêu dùng điển hình của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Vì vậy, hãy pha cho mình một tách trà và suy nghĩ về khách hàng của bạn.

  • Là một công ty du lịch, bạn biết rằng một phần lớn trong số những người mua tour Galapagos của bạn là thợ lặn để theo đuổi việc nhìn thấy cá mập voi. Và thông thường, họ là 50-50 đàn ông và phụ nữ. Nhưng tất cả trong số họ dường như có một thu nhập tốt.
  • Bạn cũng có thể nhận thấy rằng đối với các tour du lịch xem chim và rùa, khách hàng chính của bạn là phụ nữ. Và phần lớn trong số họ cũng quan tâm đến những bãi biển tốt để tắm nắng.
  • Bạn cũng có thể nhận thấy rằng có một nhóm lớn người tiêu dùng tìm kiếm các tour du lịch như một món quà.

Viết mọi thứ xuống. Để thuận tiện, sẽ rất tốt nếu có sẵn một loại mẫu. Ví dụ:  

Tên người số 1:
[ Một thợ lặn đam mê ]

Vấn đề chung / động lực:
[ Muốn xem cá mập voi ]

Các tính năng tiêu biểu của # 1 persona:
[ Nam / nữ, tuổi, thu nhập, lĩnh vực họ làm việc - bất cứ điều gì điển hình cho phần lớn các đại diện nhóm và quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn (ví dụ: tổng số người mua tour lặn biển đều trên 30 và dưới 45 tuổi; nhưng nếu tuổi không quan trọng - hãy để nó qua một bên)]

Làm thế nào bạn có thể giúp đỡ:
[ Cung cấp một tour du lịch được thiết kế đặc biệt cho thợ lặn, với thỏa thuận gói lặn 5 ngày đặc biệt ]

  

Tên của 2 người:
[ Một người xem chim và rùa ]

Vấn đề chung / động lực:
[ Cần những kỳ nghỉ thư giãn với tắm nắng và ngắm chim ]

Các tính năng tiêu biểu của # 2 persona:
[ Một phụ nữ từ một lĩnh vực sáng tạo / tiếp thị, không có con ]

Làm thế nào bạn có thể giúp đỡ:
[ Cung cấp tour du lịch 10 ngày đến một nơi có các điểm ngắm chim và bãi biển tốt, cộng với một khách sạn yên tĩnh ]

Ngay cả sau khi phân tích này, bạn đã có thể tạo ba bốn người mua khác nhau. Bạn thấy rằng họ hướng đến bạn có những mục tiêu và động lực khác nhau, vì vậy bạn sẽ nhắm mục tiêu cho họ với các loại nội dung khác nhau, đưa ra các giải pháp khác nhau cho các vấn đề của họ.

Để hỗ trợ ý tưởng của bạn hoặc tìm thêm thông tin, bạn sẽ cần dữ liệu thực. Và có một nơi lý tưởng để tìm thấy nó.

Tham khảo ý kiến với Google Analytics

Với các bước đi từ bước trước đó, bạn có thể tạo (hoặc có thể đã tạo) một số phân đoạn để phân tích. Chẳng hạn như một phân khúc dành riêng cho lặn bao gồm tất cả các trang của trang dành riêng cho dịch vụ này. Tương tự cho xem chim, rùa, một tour du lịch như một món quà, vv

Bây giờ, hãy khám phá phần Đối tượng cho từng phân khúc.

Bạn có thể bắt đầu với Nhân khẩu học > Tổng quan để xem các nhóm đối tượng của bạn rơi vào độ tuổi và giới tính.

 

Đi sâu vào từng phần dữ liệu để tìm hiểu thông tin nào là quan trọng cho doanh nghiệp của bạn và những gì bạn có thể bỏ qua. Chẳng hạn, tuổi tác có phải là yếu tố quan trọng đối với bạn? Hãy kiểm tra.

Khám phá từng nhóm để tìm các tính năng đặc biệt kết hợp các đại diện của các nhóm này và những gì phân biệt chúng. Có thể, họ có những động lực khác nhau để sử dụng dịch vụ của bạn hoặc những kỳ vọng khác nhau từ nó.

 

Bây giờ, việc khoan từng bước vào từng phần đối tượng của bạn và xem xét sở thích, độ tuổi, giới tính, địa điểm, hành vi, v.v. cho mỗi nhóm, có thể dẫn đến ít nhất hai điều. Trước tiên, bạn có thể sửa các personas bạn đã tạo trước đó. Thứ hai, bạn sẽ đưa ra một danh sách các câu hỏi để làm rõ.

Hỏi khán giả của bạn

Điều tốt nhất để học một cái gì đó về mọi người là hỏi họ. Đây là cách tốt nhất để xem bức tranh đầy đủ về nhu cầu, vấn đề, kỳ vọng của khách hàng, v.v. Bạn có thể hỏi ai?

  • Cơ sở dữ liệu của các khách hàng hiện tại - nguồn mà bạn có khả năng nhận được dữ liệu cần thiết nhất, vì những người bạn đặt câu hỏi đã trung thành với doanh nghiệp của bạn. Đây là những gì bạn có thể hỏi về:
    Lý lịch / nghề nghiệp / tình trạng gia đình của họ là gì (chọn những gì quan trọng để bạn biết)?
    Họ đã bao giờ thử sử dụng sản phẩm / dịch vụ của đối thủ cạnh tranh chưa?
    Làm thế nào chính xác dịch vụ của bạn giúp họ?
  • Cơ sở dữ liệu về khách hàng tiềm năng của bạn - khách hàng tiềm năng chưa chuyển sang khách hàng của bạn. Những người này biết về dịch vụ của bạn nhưng chưa quyết định mua nó. Các câu hỏi có thể bạn có thể hỏi như sau:
    Những vấn đề nào họ phải đối mặt / mục tiêu họ muốn đạt được?
    Điều gì ngăn họ sử dụng dịch vụ của bạn?
    Những giải pháp nào họ sử dụng để giải quyết các vấn đề / mục tiêu của họ?

Tổng hợp tất cả dữ liệu bạn đã thu thập, bạn sẽ đưa ra một danh sách các personas người mua rất chính xác.

Điều này có nghĩa là mỗi cá nhân bạn tạo sẽ có vấn đề duy nhất mà bạn có thể giải quyết. Ngoài ra, hồ sơ của mỗi người sẽ chỉ chứa thông tin giúp bạn nhắm mục tiêu đến họ. Tất cả các dữ liệu không quan trọng nên được xóa đi.

Giám sát social media để đề cập đến thương hiệu và chủ đề ảnh hưởng của bạn

Tất cả những người đã từng thử tiếp thị người ảnh hưởng đều biết rằng giám sát xã hội là một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn. Và có nhiều công cụ lắng nghe xã hội trên thị trường giúp làm cho quá trình trở nên thú vị và dễ dàng, chẳng hạn như Awario và các công cụ khác.

  • Xem những tài nguyên nào liên kết đến nội dung liên quan đến ngành của bạn

Nói về linkerati, họ không phải là một blogger cá nhân, mà cả tài nguyên Web lớn hơn nữa. Cách dễ nhất để tìm thấy chúng là phân tích những phần nội dung xếp hạng tốt nhất của bạn để xem những trang web nào hiện đang liên kết với nó.

Nếu trang web của bạn hoàn toàn mới với cấu hình backlink nguyên sơ, hãy phân tích đối thủ SEO của bạn (một trang web xếp hạng cao hơn bạn cho các từ khóa mục tiêu của bạn).

Đầu tiên, nó sẽ giúp bạn thu thập một danh sách các trang web có khả năng quan tâm đến chủ đề của bạn. Thứ hai, biết nội dung có thể liên kết nhất của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn biết được loại nội dung nào thu thập backlink tốt hơn.

Phân tích nội dung hoạt động tốt nhất

Bạn biết đấy, những trang tốt nhất của bạn - những trang xếp hạng tốt nhất cho các từ khóa có lượng tìm kiếm cao và khiến bạn có nhiều lưu lượng truy cập. Nếu không, hãy tìm chúng.

Mở dự án của bạn trong Trình theo dõi xếp hạng và truy cập trực tiếp vào Nghiên cứu đối thủ> Trang hàng đầu . Nhập địa chỉ tên miền của bạn vào thanh tìm kiếm và nhấp vào Tìm kiếm .

Bạn sẽ được cung cấp một danh sách các trang hoạt động tốt nhất mà bạn có thể sắp xếp theo lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà họ nhận được hoặc số lượng backlink, chọn bất cứ điều gì có vẻ nhiều thông tin hơn cho bạn.

Khám phá các liên kết domain

Sao chép danh sách các trang hàng đầu của bạn vào một tệp Excel để giữ nó trong tay và đi đến SEO SpyGlass .

Tạo hoặc mở dự án của bạn và chuyển đến Hồ sơ backlink> Backlink . Lọc kết quả lần lượt nhập các trang trên cùng của bạn URL trong Bộ lọc nhanh: chứa cửa sổ.

Sắp xếp kết quả theo giá trị Xếp hạng InLink Miền để xem các miền có thẩm quyền nhất trong danh sách (chúng có giá trị lớn hơn được đánh dấu bằng các điểm màu xanh lá cây).

Tập hợp danh sách các tài nguyên để phân tích và nhóm chúng dựa trên nội dung mà chúng liên kết đến và nội dung chúng được dành riêng.

Do đó, bạn sẽ có một danh sách các tài nguyên có liên quan có thể liên kết đến nội dung của bạn với khả năng cao và ý tưởng về nội dung sẽ viết để nhắm mục tiêu chúng.

Nếu bạn nhắm đến việc có được các backlink, bạn có thể tiến hành sản xuất nội dung. Tóm lại, các bước chính có như sau:

  1. Viết nội dung tuyệt vời.
  2. Quảng bá Content đến cách kênh của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang viết nội dung của mình để thu hút khách hàng, chúng tôi phải chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Kiểm tra chủ đề của bạn

Đã xong với personas, hãy nghĩ về cách đưa họ đến trang web của bạn từ SERPs.

Nếu bạn quyết định tập trung vào việc hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình, hãy xây dựng chiến lược của bạn xung quanh để có được thứ hạng tốt. Và ở đây bạn không thể đi mà không biết phong cảnh. Nội dung nào chiếm vị trí cao nhất trên SERPs? Những thuật ngữ tìm kiếm mọi người sử dụng để tìm thấy nó?

· Xem những gì đối thủ cạnh tranh đang hoạt động

Để biết điều này, bạn cần xem qua đối thủ SEO của mình để lấp đầy khoảng trống giữa nội dung trang web của bạn và đối thủ cạnh tranh.

Tôi sẽ không khuyên bạn nên đi và xem qua SERPs một cách thủ công (mặc dù bạn có thể làm điều đó nếu bạn muốn). Chúng ta đang sống trong thời đại tuyệt vời nơi các công cụ SEO tạo điều kiện cho nhiều nhiệm vụ tốn thời gian.

Để tìm đối thủ cạnh tranh với sự trợ giúp của Trình theo dõi xếp hạng, hãy chuyển ngay đến mô-đun Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và chọn tùy chọn Đối thủ cạnh tranh tên miền .

Bạn sẽ thấy danh sách các tên miền và trang cạnh tranh với bạn trong chủ đề của bạn.

Bây giờ, hãy chuyển sang Nghiên cứu từ khóa> Khoảng cách từ khóa. Nhập tên miền của bạn và đối thủ của bạn để so sánh (tối đa năm cùng một lúc) nhấp + Thêm đối thủ cạnh tranh. Chọn từ khóa Đối thủ cạnh tranh (bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào chứ không phải trang web của bạn) làm điều kiện so sánh và nhấp vào Tìm kiếm.

Bạn sẽ có một danh sách các từ khóa mà đối thủ của bạn xếp hạng nhưng bạn không có.

·  Tăng cường danh sách từ khóa của bạn với các câu hỏi liên quan đến chủ đề

Bây giờ, bạn có thể khoan sâu hơn và xem xét những câu hỏi mà mọi người hỏi công cụ tìm kiếm. Điều này có thể giúp bạn rất nhiều với những ý tưởng cho nội dung của bạn.

Chuyển đến Nghiên cứu từ khóa> Câu hỏi liên quan , chọn công cụ tìm kiếm ưa thích của bạn và một tùy chọn, Mọi người cũng hỏi hoặc Câu hỏi tự động hoàn thành . Nhập một vài từ giống trong trường tìm kiếm và bấm Tìm kiếm .

Tin tôi đi, ở đó bạn có thể tìm thấy những viên đá quý thực sự mà bạn chưa từng nghĩ đến.

Bạn có thể lặp lại quy trình với các công cụ Câu hỏi tự động hoàn thành và Tự động hoàn thành để tìm thêm nhiều ý tưởng từ khóa.

· Tạo danh sách từ khóa

Đã thu thập được vô số từ khóa, bạn cần xem qua danh sách và xóa tất cả các mục không liên quan, cũng như các từ khóa không ai tìm kiếm, tức là những từ khóa có khối lượng tìm kiếm cực kỳ thấp.

Tất cả các ý tưởng từ khóa bạn đã tìm thấy bằng các phương pháp khác nhau trong Vùng theo dõi xếp hạng trong Nghiên cứu từ khóa> Sandbox từ khóa . Đi ngay tại đó và phân tích mất của bạn về mức độ liên quan, số lượng tìm kiếm, độ khó từ khóa, v.v.

Để loại bỏ tất cả các từ khóa có vẻ không phù hợp, nhấp chuột phải vào từ khóa và chọn Xóa (các) từ khóa khỏi menu thả xuống.

Sao chép tất cả phần còn lại vào một tệp Excel, đó là một quy trình chuẩn của Ctrl + A, Ctrl + C và Ctrl + V. Bạn cũng có thể xuất danh sách dưới dạng tệp CSV. Để thực hiện việc này, nhấp vào nút tải xuống trong thanh công cụ trên cùng bên phải, ngay phía trên kết quả.

Xin chúc mừng, bây giờ bạn có một danh sách các từ khóa mà bạn có thể bắt đầu xây dựng kế hoạch nội dung của mình.

Bước 4: Tạo kế hoạch Content

Đến bây giờ, bạn đã xác định personas của mình, các loại nội dung hoạt động tốt nhất được xác định và danh sách các từ khóa được thu thập. Việc chuẩn bị đã kết thúc, và cuối cùng bạn có thể lên kế hoạch.

·  Nhóm từ khóa để xác định cấu trúc nội dung của bạn

Điều đầu tiên bạn cần là xây dựng cấu trúc nội dung thông minh cho SEO.

Ý tưởng chung ở đây là nội dung của bạn nên hoạt động theo hướng tăng sự liên quan theo chủ đề của bạn. Để có được nó, các phần nội dung khác nhau nên hỗ trợ lẫn nhau.

Có nhiều mô hình nội dung khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Nhưng tôi tin rằng một thứ dường như hoạt động khá tốt cho mục đích này là mô hình nội dung trụ cột. Để làm cho nó đơn giản, bạn có một trang chung (một Pillar) và các trang hỗ trợ (Cluster). Bản chất là liên kết mỗi trang hỗ trợ với trang trụ cột để nhấn mạnh sự liên quan của nó. 

Các cụm cũng có thể liên kết với nhau, báo hiệu các công cụ tìm kiếm về mối quan hệ của chúng với cùng một chủ đề. Trụ cột đôi khi có thể chia sẻ các cụm nội dung. Ngoài ra, một trụ cột có thể là một phần của cụm trụ cột khác. Nó giống như một chiến lược cùng có lợi.

 

Bây giờ, tìm hiểu có bao nhiêu Pillar và Cluster bạn có thể có. Lấy danh sách từ khóa của bạn và chọn ra các từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất - bạn sẽ sử dụng chúng để xây dựng các trang trụ cột (Pillar page) của mình xung quanh.

Sắp xếp tất cả phần còn lại trong các nhóm nhỏ các từ khóa liên quan chặt chẽ bao gồm các khía cạnh khác nhau của chủ đề. Họ sẽ là cơ sở cho các cụm của bạn.

Xây dựng một danh sách các trang Pillar và Cluster trong tương lai của bạn và ánh xạ từ khóa cho chúng.

Ánh xạ các nhóm từ khóa đến các giai đoạn hành trình của khách hàng

  • Tùy thuộc vào giai đoạn nào của hành trình khách hàng, họ tìm kiếm những thứ khác nhau và sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm khác nhau. Nhóm các từ khóa của bạn ở bước trước, bạn có thể nhận thấy rằng các từ khóa trong mỗi nhóm của bạn bao gồm các ý định tìm kiếm khác nhau. Vì vậy, bây giờ, bạn có thể ánh xạ chúng đến các giai đoạn hành trình khách hàng tương ứng.

Nhận thức

  • Ở giai đoạn này, mọi người có một vấn đề họ đã phải đối mặt. Vì vậy, họ khám phá nó để tìm cách họ có thể giải quyết nó.
  • Để thu hút đối tượng này, bạn sẽ xây dựng một phần nội dung xung quanh các từ khóa bao gồm mục đích tìm kiếm thông tin và mô tả các vấn đề mà mọi người gặp phải. Thông thường, chúng là các cụm từ tìm kiếm rộng và có thể có lượng tìm kiếm cao hơn.

Quan tâm

  • Ở giai đoạn này, mọi người đã thừa nhận rằng họ có thể giải quyết vấn đề của mình bằng cách này hay cách khác. Vì vậy, họ bắt đầu khám phá chủ đề để tìm hiểu thêm về các giải pháp hiện có.
  • Do đó, bạn có thể xây dựng nội dung của mình xung quanh tất cả các từ khóa liên quan đến giải pháp để kích hoạt đối tượng này.

Xem xét

  • Được rồi, bây giờ người tìm kiếm có một ý tưởng về các tùy chọn khác nhau hiện có trên thị trường có thể giúp họ giải quyết vấn đề của họ. Bây giờ họ so sánh và quyết định xem ai trong số họ có thể giúp đỡ tốt nhất.
  • Ở đây bạn sử dụng các từ khóa hẹp hơn, dịch vụ/sản phẩm liên quan.

Chuyển đổi

  • Ở giai đoạn này, người tìm kiếm quyết định có sử dụng dịch vụ của bạn hay không. Và bạn cần phải thúc đẩy họ một chút và thuyết phục họ rằng dịch vụ của bạn là phù hợp nhất với nhu cầu của họ.
  • Ở đây bạn sử dụng các thuật ngữ từ khóa hẹp nhất với mục đích mua hàng rõ ràng phía sau.

Để giữ quá trình nhóm theo thứ tự, bạn có thể sắp xếp nó trong một bảng tiện dụng có thể trông như sau.

Nhận thức

Quan tâm

Xem xét

Chuyển đổi

Nhóm Kw # 1:
xếp hạng trong Google, xếp hạng trang web của tôi, cách xếp hạng trang web của tôi, v.v.

Nhóm Kw # 2:
Làm SEO như thế nào, tôi có cần SEO không, v.v.

Nhóm Kw # 3:
phân tích trang web tự động, tự động hóa Audit SEO kỹ thuật, công cụ Audit Site, v.v.

Nhóm Kw # 4:
công cụ SEO tốt nhất, công cụ để tối ưu hóa trang web, cách chọn công cụ SEO, v.v.

Nhóm Kw # 5:
dùng thử công cụ Audit website [thương hiệu] miễn phí, dùng thử miễn phí công cụ [thương hiệu], v.v.

Trang bản đồ cho các từ khóa và mục tiêu

Biết được ý định và giai đoạn kênh của tất cả các nhóm từ khóa của bạn, bạn có thể dễ dàng xác định loại trang bạn có thể tạo xung quanh chúng. Bạn cũng có thể hiểu mục tiêu mà mỗi trang của bạn có thể theo đuổi.

Đây là cách nó hoạt động.

Lưu lượng truy cập bạn nhận được từ các từ khóa giai đoạn nhận thức là khá lạnh. Hãy nhớ rằng, mọi người không phải là về việc mua bất cứ thứ gì, nhưng tìm kiếm phương thuốc cho điểm đau của họ. Do đó, bạn sẽ cung cấp cho họ thông tin thể hiện chuyên môn của bạn trong chủ đề này. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp cho họ một số nội dung hữu ích để đổi lấy email, đăng ký, v.v.

Mặc dù đối với những người tìm kiếm gần với giai đoạn chuyển đổi, bạn sẽ được phục vụ nội dung hướng đến tiếp thị, nhằm mục đích thuyết phục họ thử hoặc mua những gì bạn cung cấp.

Khi đã xác định personas của bạn và các vấn đề, động lực và kỳ vọng của họ, bạn hiểu giai đoạn nào của kênh mỗi người được hạ cánh. Vì vậy, nó đủ đơn giản để kết nối các trang của bạn với personas mà chúng nhắm mục tiêu. 

Bây giờ bạn có thể tham gia tất cả các thành phần trong mẫu kế hoạch nội dung của bạn.

Giai đoạn

Nhóm Keyword

Page

Mục tiêu

Persona

Liên kết với Pillar Page

Nhận thức

xếp hạng trong Google, xếp hạng trang web của tôi, cách xếp hạng trang web của tôi, v.v.

Bài đăng trên blog : [Cách tạo thứ hạng trang web]

đăng ký blog giao thông

[Chủ sở hữu SMB không có kinh nghiệm SEO, cần trợ giúp trong nỗ lực SEO]

Hướng dẫn : [SEO cho người mới bắt đầu]

Xem xét

công cụ SEO tốt nhất, công cụ để tối ưu hóa trang web

Bài đăng trên blog : [Công cụ SEO tốt nhất mà mọi nhà tiếp thị nên thử]

chuyển đổi lưu lượng truy cập (dùng thử miễn phí)

[SEO freelancer trong tìm kiếm giải pháp tốt nhất để làm việc trên SEO của khách hàng]

Nghiên cứu : [so sánh công cụ SEO]

Bước 5: Bắt đầu Viết Content

Wow, có vẻ như bạn đã hoàn thành kế hoạch. Bước tiếp theo của bạn là gì? Bây giờ bạn cần bật sự sáng tạo của bạn và viết.

Sáng tạo nội dung là một chủ đề lớn khác cần được đề cập riêng. Nhưng đây là một vài hướng dẫn hữu ích cho bạn:

Kết luận

Kế hoạch Content là một công cụ quan trọng giúp đưa sản xuất nội dung của bạn phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Đây là một trong ba trụ cột của chiến lược Content tổng thể. Hai cái còn lại bao gồm tối ưu hóa Content và quảng bá Content hiện có (nhưng cả hai đều xứng đáng được đề cập riêng). 

Lập kế hoạch sắc sảo đòi hỏi đầu tư thời gian đáng kể vào nghiên cứu và phân tích dữ liệu, nhưng nó có giá trị.

Chúc bạn thành công!

Seothetop

Nguồn: link-assitant