Content được nhắm mục tiêu theo từ khóa có thể cải thiện SEO tổng thể bằng cách tích hợp các từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong trang web và bài đăng blog để cải thiện khả năng hiển thị trong công cụ tìm kiếm.

Giờ đây, mọi nhà tiếp thị web đều biết rằng mỗi trang của website nên nhắm mục tiêu đến một cụm từ khóa được lựa chọn và nghiên cứu kỹ lưỡng. Nhưng nhiều người bỏ qua hoàn toàn bước nghiên cứu từ khóa khi nói đến viết nội dung cho website hay blog. 

Đây là một cơ hội bị bỏ qua vì một số lý do. Bài đăng này, sẽ nói về:

  • Lợi ích của bài viết (content, blog) được nhắm mục tiêu theo keyword
  • Ví dụ về các bài đăng trên blog được nhắm mục tiêu theo từ khóa
  • Ba bước để nhắm mục tiêu từ khóa với blog của bạn

Keyword Targeting là gì?

Keyword Targeting (Từ khóa mục tiêu) là các cụm từ mà đối tượng mục tiêu và khách truy cập của bạn sử dụng trong các công cụ tìm kiếm khi họ đang tìm kiếm giải pháp hoặc thông tin liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Các từ khóa được nhắm mục tiêu thường là các cụm từ, không phải các từ riêng lẻ nó là cụm từ chính hay quan trọng nhất liên quan đến chủ đề mà nội dung bài đăng được viết. 

Do vậy việc Nghiên cứu từ khóa để tìm ra cụm từ phù hợp với nội dung của bài đăng là rất quan trọng để xác định những từ khóa mà doanh nghiệp của bạn nên nhắm mục tiêu.

Content được nhắm đúng từ khóa mục tiêu có cơ hội xếp hạng và mang lại traffic tốt hơn
Content được nhắm đúng từ khóa mục tiêu có cơ hội xếp hạng và mang lại traffic tốt hơn

Tại sao các bài đăng trên web/blog cần nhắm mục tiêu theo từ khóa?

Một phần thiết yếu của quá trình SEO là sử dụng từ khóa: các từ và cụm từ mô tả nội dung trang của bạn.

Google sử dụng thông tin này để xác định nội dung nào có liên quan đến một truy vấn tìm kiếm cụ thể và cách xếp hạng trang cho một cụm từ tìm kiếm. Đó là những gì mang lại cho một trang web thứ hạng tìm kiếm của nó. 

Các bài đăng trên blog được tối ưu hóa từ khóa (keyword optimization) có thể giúp bạn cả bây giờ và sau này:

  • Hot trends post: Các bài đăng trên blog cho phép bạn nhắm mục tiêu các chủ đề thịnh hành, không có giá trị lâu dài. Bạn có thể khám phá cụm từ khóa đó phổ biến với công cụ Google Trends để tìm ra các chủ đề này.
  • Evergreen post: Các bài đăng trên blog đặc biệt là các bài viết về cách làm, tạo ra content mới mẻ tuyệt vời không chỉ xếp hạng nhanh chóng mà còn có thể tiếp tục xếp hạng tốt và thu hút lưu lượng truy cập trong nhiều tháng và nhiều năm tới.

Bài viết liên quan: Cách viết bài đăng blog SEO được đảm bảo để thúc đẩy lưu lượng truy cập

Ví dụ về các bài đăng trên blog được nhắm mục tiêu theo từ khóa

Đây chỉ là một vài ví dụ về các bài đăng trên blog được nhắm mục tiêu theo từ khóa:

  • Bí quyết: Nếu bạn có một blog về ẩm thực, hãy nghiên cứu một chút trước khi đặt tiêu đề và xuất bản các bài viết của bạn. Mọi người tìm kiếm công thức nấu ăn trực tuyến mọi lúc.
  • Evergreen cách thực hiện: Một ví dụ từ bài đăng blog trên Seothetop – ‘cách viết content chuẩn SEO’ tiếp tục thu hút nhiều lưu lượng truy cập bằng cách thu hút người dùng qua công cụ tìm kiếm, vì nó là một dạng content evergreen.
  • Chủ đề nóng hổi kịp thời: Trong thời gian diễn ra World Cup, rất nhiều người đã tiến hành tìm kiếm về kèn vuvuzelas. Một số người đã tận dụng lợi thế này với các bài viết về cách lọc tiếng ồn của kèn vuvuzela hoặc mua kèn vuvuzelas ở đâu. Theo dõi các chủ đề bạn có thể tận dụng theo cách này.

Cách nhắm Mục tiêu Từ khóa với các bài đăng trên web/blog

Khi bạn đã hoàn thành nghiên cứu từ khóa và có danh sách từ khóa, bạn có thể bắt đầu tạo chiến lược từ khóa. 

Một chiến lược để tăng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu theo từ khóa cần bắt đầu bằng việc quét các SERP.

Khi bạn có ý tưởng về mức độ cạnh tranh cho từng từ khóa, bạn có thể quyết định xem mình có cơ hội xếp hạng nào không. Nếu các trang web có Domain Authority thấp, có lẽ việc cạnh tranh cho từ khóa sẽ khó khăn hơn.

Trong trường hợp này, tốt hơn là nên tập trung vào các từ khóa đuôi dài, nơi có ít cạnh tranh hơn để xếp hạng.

Dưới đây là quy trình ba bước đơn giản để nhắm mục tiêu từ khóa cho content blog.

Bước 1: Xác định Cơ hội Từ khóa

Trước khi bạn có thể nhắm mục tiêu bất cứ điều gì, bạn cần xác định những cụm từ khóa nào có khả năng mang lại lưu lượng truy cập có liên quan. Loại nghiên cứu bạn thực hiện sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của bạn cho bài đăng.

Nếu bạn đang theo đuổi một chủ đề hợp thời - Sử dụng Google Trends hoặc Google Suggestion để tìm các cụm từ khóa. Các công cụ từ khóa truyền thống cũng có thể được sử dụng ở đây — Ví dụ: Sử dụng những Công cụ Từ khóa Miễn phí lấy dữ liệu mới để bạn có thể nghiên cứu các sự kiện hiện tại sớm hơn.

Nếu bạn đang theo đuổi lưu lượng truy cập định kỳ - Cách tốt nhất để tìm các từ khóa có liên quan đến đối tượng của bạn về lâu dài là tham khảo dữ liệu phân tích của riêng bạn. Cụ thể, hãy tìm kiếm các từ khóa - và quan trọng hơn là các nhóm từ khóa có liên quan - đang thúc đẩy lưu lượng truy cập và / hoặc chuyển đổi, nhưng bạn chưa có trang dành riêng cho nó.

Bước 2: Thu hẹp Chủ đề của bạn

Ví dụ chủ đề, “Giày Nam” hơi rộng. Bạn rất khó có thể xếp hạng trên trang đầu tiên cho từ khóa đó. Bạn sẽ cần chọn một chủ đề hẹp hơn mà vẫn sẽ thu hút được nhiều độc giả. Nếu bạn sử dụng phần mềm nhóm từ khóa, như Ahrefs hoặc Semrush, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy một biến thể vừa cụ thể vừa có liên quan. Hoặc bạn có thể sử dụng kinh nghiệm của mình phán đoán để xác định một cụm từ phù hợp.

 

Bước 3: Viết và Tối ưu hóa Bài đăng của bạn

Tôi luôn cảm thấy rằng việc chọn ý tưởng chủ đề là một phần khó khăn trong việc viết blog — một khi bạn biết mình muốn viết về điều gì, thì việc viết thực tế sẽ trở nên dễ dàng! (Tôi nhận ra rằng không phải ai cũng cảm thấy như vậy.)

Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi viết bài blog nhắm mục tiêu theo từ khóa của bạn:

  • Như đã đề cập ở trên, đừng quên sử dụng từ khóa của bạn trong thẻ tiêu đề <Title tag>. Đó là một tín hiệu quan trọng cho các công cụ tìm kiếm.
  • Body text (văn bản nội dung): Sử dụng từ khóa trong và các biến thể có liên quan cho từ khóa của bạn trong văn bản.
  • Sử dụng từ khóa trong các thẻ meta thích hợp, chẳng hạn như meta descripton và tên file và alt của hình ảnh.
  • Sử dụng keyword trong các thẻ Heading: H1, sub heading: H2,3
  • Một URL tốt và thân thiện có chứa cụm từ khóa mục tiêu
  • Sử dụng liên kết nội bộ để tạo lợi thế cho bạn. Ví dụ: nếu bạn có một trang chỉ mục gồm các video và một trang khác gồm các công thức nhúng, hãy thêm liên kết đến video từ cả hai, với văn bản liên kết được tối ưu hóa.
  • Đừng quên quảng cáo bài đăng của bạn - trên Twitter, Facebook, v.v. Điều này cũng khuyến khích liên kết bên ngoài.

Điều đó không quá khó phải không? Trên thực tế, nhắm mục tiêu từ khóa với các bài đăng blog dễ dàng hơn so với làm như vậy với các trang web.

Bắt đầu nhắm mục tiêu từ khóa với các bài đăng trên blog của bạn ngay bây giờ

Để chọn được từ khóa mục tiêu tốt nhất bạn có thể bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bắt đầu với nghiên cứu từ khóa
  • Hiểu mục đích tìm kiếm
  • Lập kế hoạch cho hành trình của người mua
  • Đánh giá và đánh giá sự cạnh tranh Serp
  • Chọn định dạng nội dung phù hợp cho từ khóa của bạn
  • Ánh xạ từng từ khóa đến một trang cụ thể trên trang web của bạn 

Chúc bạn thành công!

Seothetop