Một số người đã thành công rất nhiều với chiến lược Content marketing của họ đến nỗi họ có hàng trăm nghìn độc giả. Tất nhiên, Content tuyệt vời là một phần quan trọng để thành công, nhưng lĩnh vực khác thường bị bỏ qua trong Content marketing là Promote Content (quảng bá nội dung).

Bài đăng này sẽ đề cập đến một số kỹ thuật nâng cao để Promote Content của bạn. Các nhà tiếp thị nội dung thành công nhất sử dụng chúng và họ đang gặt hái được nhiều thành quả.

Đi tới mục:

  1. Yêu cầu Người có ảnh hưởng về “Killer quote”
  2. Tạo hơn 20 Đoạn trích(Snippets) để chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội
  3. Đề cập đến Nguồn chuyên gia khi chia sẻ
  4. Gửi email cho các nguồn của bạn để họ đọc, chia sẻ và liên kết đến Content của bạn
  5. Nhắn tin trực tiếp đến những người có ảnh hưởng trên LinkedIn để họ đọc, chia sẻ và liên kết đến Content
  6. Liên hệ với những người đã chia sẻ Content tương tự
  7. Liên hệ với những người có liên kết đến Content tương tự
  8. Biến Content thành Video để Thu hút Đối tượng Hoàn toàn Khác biệt
  9. Biến Content thành Slideshare để Thu hút Đối tượng khác
  10. Chuyển Nội dung thành .PDF
  11. Thêm liên kết đến Content mới từ content phổ biến nhất
  12. Gửi đến Cộng đồng Content liên quan
  13. Quảng bá Content trên Social media
  14. Tạo Quảng bá Content trên Outbrain
  15. Xuất bản ảnh và video giới thiệu trên Instagram
  16. Chia sẻ Content trên nguồn cấp dữ liệu Tumblr của bạn  
 

Đây là cách bạn có thể thu hút điểm số của khách truy cập mới bằng Content của mình:

1. Yêu cầu Người có ảnh hưởng về “Killer quote”

Trước khi xuất bản phần Content mới của bạn, hãy liên hệ với người có ảnh hưởng hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Cho họ biết chủ đề nội dung của bạn và hỏi xem họ có sẵn sàng đưa ra quan điểm hay không.

Bạn có thể tiếp cận những người có ảnh hưởng trên quy mô lớn với BuzzStream. Điền thông tin về một ngách cụ thể (từ khóa) và bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin liên hệ cho những người trong những ngách đó. Bạn sẽ có thể liên hệ với họ qua email và social media, điều này sẽ cho phép bạn yêu cầu báo giá về các chủ đề của bạn và thông tin khác mà chúng ta sẽ nói sau trong bài đăng này.

Dưới đây là mô tả chi tiết hơn về BuzzStream và cách sử dụng công cụ.

Nếu phần nội dung của bạn là một bài đăng trên blog, hãy đưa câu trích dẫn vào bài đăng và thêm liên kết đến trang web của người có ảnh hưởng và các tài khoản mạng xã hội, chẳng hạn như Twitter. Sau khi bài báo được xuất bản, hãy gửi email cho người có ảnh hưởng và cho họ biết nội dung đã được xuất bản và yêu cầu họ chia sẻ nó trên Social media và có thể đưa nó vào bản tin email của họ.

Điều này đạt được hai thứ:

  • Bạn tiếp xúc với khán giả mới và
  • Content của bạn trở nên uy tín hơn vì bạn đang liên kết bản thân với một người có ảnh hưởng trong ngành của bạn.

Tiếp cận với nhiều người có ảnh hưởng. Có thể bạn sẽ không nhận được phản hồi từ tất cả họ, nhưng bạn sẽ nhận được phản hồi từ ít nhất một hoặc hai người.

 

2. Tạo hơn 20 Đoạn trích(Snippets) để chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

SEMrush đã đưa ra một thống kê cho đoạn trích của họ trong tweet này.

Một phần nội dung phải tạo ra hơn 20 đoạn trích mà bạn có thể chia sẻ trên mạng xã hội. Đoạn trích có thể là bất kỳ đoạn nào sau đây:

  • Các biến thể của tiêu đề
  • Tuyên bố ngắn gọn từ Content
  • Trích dẫn ngắn từ Content
  • Thống kê từ Content
  • Và nhiều hơn nữa

Trong Content của bạn và lấy ra ít nhất 20 đoạn. Sau đó, chia sẻ các đoạn trích trên mạng xã hội trong vài tuần hoặc thậm chí vài tháng tới. Nếu Content hoạt động tốt, hãy tiếp tục sử dụng các đoạn trích.

Buffer cũng là một công cụ tuyệt vời để chia sẻ các bài đăng, mới và cũ, trên Social media. Bạn có thể xếp hàng đợi số lượng bài đăng không giới hạn và thiết lập lịch trình tùy chỉnh cho những lần bạn muốn chia sẻ chúng.

3. Đề cập đến Nguồn chuyên gia khi chia sẻ

Sau khi Content của bạn được xuất bản, hãy chia sẻ nó trên Social media và đề cập đến những người bạn đã giới thiệu. Đây có thể là một phần của các đoạn mã bạn sử dụng từ phần trước.

Những người bạn đề cập sẽ thấy rằng bạn đã đề cập đến họ và một số người sẽ chia sẻ lại.

4. Gửi email cho các nguồn của bạn để họ đọc, chia sẻ và liên kết đến Content của bạn

Bất cứ khi nào bạn đề cập đến ai đó, phỏng vấn ai đó, bao gồm liên kết đến bài viết của ai đó, v.v., hãy gửi email cho người đó để họ biết bạn đã làm như vậy.

Đây là một mẫu email bạn có thể sử dụng:

Một lần nữa, bạn có thể không khiến mọi người mà bạn đề cập đến chia sẻ bài viết, nhưng một hoặc hai người thì có thể, và điều đó còn hơn cả nếu không.

5. Nhắn tin trực tiếp đến những người có ảnh hưởng trên LinkedIn để họ đọc, chia sẻ và liên kết đến Content

Việc vào hộp thư đến của một người có ảnh hưởng là rất tốt, nhưng không phải lúc nào cũng có thể. Với LinkedIn, bạn có thể vào hộp thư đến của người có ảnh hưởng ngay cả khi bạn không có địa chỉ email của họ. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần có kết nối với họ trên LinkedIn.

Vì vậy, với các kết nối của bạn, hãy làm việc theo cách của bạn trong chuỗi. Kết nối với sự kết nối của những người có ảnh hưởng. Việc kết nối với một người có ảnh hưởng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn là người kết nối bậc 2.

 

Một cách tốt hơn nữa để kết nối với một người có ảnh hưởng trên LinkedIn là xem hồ sơ của họ để tìm các nhóm mà họ thuộc về. Tham gia một trong những nhóm đó. Là thành viên của một nhóm được chia sẻ, bạn sẽ có thể gửi yêu cầu kết nối.

Khi bạn có kết nối với những người có ảnh hưởng, bạn có thể nhắn tin trực tiếp cho họ. Các kết nối của bạn sẽ nhận được thông báo trong hộp thư đến của họ (tùy thuộc vào cài đặt của họ).

Đây là một thông điệp tiềm năng để gửi:

6. Liên hệ với những người đã chia sẻ Content tương tự

Liên hệ với những người đã chia sẻ nội dung tương tự như mục bạn vừa xuất bản.

Trong khi nghiên cứu nội dung của mình, bạn có thể đã xem qua những bài báo như vậy. Lấy URL từ những bài báo đó và tìm kiếm chúng trên các trang như Twitter. Bạn sẽ có thể nhìn thấy những người đã chia sẻ chúng.

Kết nối với họ và gửi cho họ một tin nhắn trực tiếp. Hoặc, nếu họ có một trang web, hãy liên hệ với họ qua email hoặc qua biểu mẫu liên hệ và yêu cầu họ đọc và chia sẻ nội dung của bạn.

7. Liên hệ với những người có liên kết đến Content tương tự

Tìm những người đã liên kết đến nội dung tương tự và liên hệ với họ để giới thiệu nội dung mới (và tốt hơn) của bạn.

Có nhiều công cụ cho phép bạn tìm các liên kết đến một trang web hoặc URL. Hai trong số tốt nhất là Ahrefs và Open Site Explorer .

Xác định nội dung tương tự với nội dung của bạn. Sao chép URL từ các mục này và dán chúng vào Ahrefs hoặc Open Site Explorer. Bạn sẽ nhận được danh sách các trang đã liên kết đến các mục này. Đây sẽ là mục tiêu của bạn. Để liên hệ và yêu cầu họ xem xét liên kết với nội dung mới (và tốt hơn) của bạn, hãy quay lại BuzzStream để tìm thông tin liên hệ.

Khi bạn tìm thấy một trang web liên kết đến nội dung tương tự với nội dung của bạn, hãy liên hệ với thông báo này (email, biểu mẫu liên hệ, mạng xã hội, v.v.):

8. Biến Content thành Video để Thu hút Đối tượng Hoàn toàn Khác biệt

Lấy nội dung của bạn (giả sử như một bài đăng trên blog hoặc một hướng dẫn) và chuyển nó thành video.

Xuất bản nó trên YouTube , Vimeo và các cộng đồng video trực tuyến khác, nơi có hàng triệu người dùng đang tìm kiếm những video tuyệt vời. Tối ưu hóa video của bạn để có nhiều hiển thị hơn.

 

Ví dụ: Cùng content về Cách hoạt động của Search Engine được thể hiện trên cả YoutubeBlog website và cả trên Slideshare nữa

Bạn có thể chuyển nội dung thành video, nhưng đừng bỏ qua thực tế là tạo video dưới dạng nội dung ban đầu của bạn có thể là cách tốt nhất để thực hiện. Sau khi ghi và xuất bản video, bạn có thể rút âm thanh ra để tạo podcast.

Bạn có thể lấy bản chép lời từ video để tạo một bài đăng trên blog và .pdf. Bạn cũng có thể sử dụng nội dung video để tạo trình chiếu cho SlideShare. Bắt đầu với một video và bạn có thể sử dụng lại nội dung thành nhiều dạng khác nhau cho nhiều cộng đồng khác nhau.

Mọi người đang xem nhiều video hơn bao giờ hết. Các công cụ tìm kiếm nhận ra xu hướng này và họ đang cung cấp cho video nhiều không gian hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

9. Biến Content thành Slideshare để Thu hút Đối tượng khác

Biến nội dung của bạn thành một trang trình chiếu trên SlideShare. Người ta ước tính rằng SlideShare nhận được hàng chục triệu khách truy cập mỗi tháng. Đó là một trong những đối tượng lớn nhất trên web. Theo Alexa, nó nằm trong Top 200 trang web trên thế giới.

Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả. SlideShare cũng sẽ phiên âm bộ bài cho bạn để tất cả nội dung của bạn có thể được các công cụ tìm kiếm như Google và Bing thu thập thông tin.

Những Content của Seothetop trên Slideshare

Bản trình bày SlideShare, giống như video trên YouTube, thường xếp hạng rất cao trong kết quả tìm kiếm, vì vậy bạn đang mang lại cho Content của mình cơ hội được tìm thấy nhiều hơn và bạn đang định vị lại nội dung gốc của mình thành một định dạng khác nhắm mục tiêu đến khán giả khác có thể chưa xem Content của bạn.

10. Chuyển Nội dung thành .PDF

Sử dụng .pdf làm tùy chọn tham gia để thu hút khách hàng tiềm năng qua email trên trang web của bạn.

Thuê một nhà thiết kế bằng cách sử dụng một trang web. Họ có thể tạo mẫu .pdf đại diện cho thương hiệu của bạn. Sau đó, gửi cho họ một bản sao nội dung của bạn và yêu cầu họ dán nội dung đó vào mẫu.

Cũng như các định dạng nội dung khác, bạn sẽ muốn chia sẻ nội dung .pdf của mình trên các trang web và cộng đồng .pdf. Tối ưu hóa các mô tả trên các trang web này để bạn nhận được các liên kết trở lại trang web và nội dung gốc của mình.

11. Thêm liên kết đến Content mới từ content phổ biến nhất của bạn

Chuyển đến chương trình phân tích bạn chọn và tìm kiếm các trang phổ biến nhất trên trang web của bạn. Đừng nhìn vào các trang phổ biến nhất mọi thời đại vì những trang đó có thể bị lệch sang nội dung cũ hơn. Bạn muốn làm nổi bật nội dung đang được view nhiều ngay bây giờ. Vì vậy, hãy nhìn lại 6 tháng qua hoặc thậm chí là tháng trước.

Tiếp theo, sử dụng Social Crawlytics để xác định nội dung được chia sẻ nhiều nhất của bạn. Để sử dụng công cụ này, bạn sẽ nhập URL của mình để tìm nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên trang web của bạn.

Tiếp theo, trên các trang được view và chia sẻ nhiều nhất trên trang web của bạn, hãy thêm liên kết đến nội dung mới của bạn. Bạn có thể thêm các liên kết trong văn bản. Bạn cũng có thể đặt quảng cáo trong thanh bên hoặc đặt phần nội dung liên quan ở cuối trang, như sau:

Bạn có thể sử dụng các phần bên dưới các bài viết trước đó hoặc thêm các liên kết trong nội dung.

12. Gửi đến Cộng đồng Content liên quan

Có một số trang web cho phép bạn gửi Content của mình để khán giả lâu đời của họ có cơ hội xem nội dung đó. Sự cạnh tranh rất mạnh mẽ trên các trang web này, nhưng nếu nội dung của bạn đặc biệt (mà bạn luôn nên chọn), bạn có thể sẽ thu hút một số sự chú ý và nhận được một số lưu lượng truy cập tốt.

13. Quảng bá Content trên Social media

Đôi khi, bạn cần phải trả tiền cho lưu lượng truy cập mà bạn đang tìm kiếm. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên thử khám phá nội dung trả phí trên các nền tảng như Facebook, YouTube, Twitter và thậm chí cả Reddit.

Tùy thuộc vào thị trường và nền tảng ưa thích của bạn, bạn có thể quảng cáo nội dung của mình chỉ với 10 đô la. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người xem hơn về nội dung của bạn và bắt đầu thu thập dữ liệu mà bạn có thể sử dụng để tìm thêm khách hàng tiềm năng và khách hàng.

14. Tạo Quảng bá Content trên Outbrain

Outbrain là một dịch vụ quảng bá nội dung trên các phần nội dung khác. Ví dụ: nếu bạn đã đọc các bài báo trên một trang web xuất bản như Fast Company, bạn có thể đã thấy các phần bên dưới các bài viết Content Promotion khác.

Khi mọi người đọc xong, họ tìm kiếm thêm nội dung.

Bạn có thể sử dụng Outbrain để mang lại nhiều lưu lượng truy cập vào nội dung của mình. Giá mỗi nhấp chuột tương đối thấp so với các nền tảng quảng cáo khác và bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng lý tưởng của mình. Đó là một cách hay để thu hút những người đã tương tác với nội dung tương tự như nội dung của bạn.

Ngoài Outbrain, bạn có thể xem Taboola, một nền tảng phân phối nội dung tương tự sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn từ khắp nơi trên web.

15. Xuất bản ảnh và video giới thiệu trên Instagram

Chắc chắn, Instagram là một mạng xã hội trực quan hơn. Nhưng nếu bạn đang làm Content marketing đúng đắn, có thể bạn sẽ đưa vào ít nhất một số hình ảnh hoặc video.

Tại sao không chia sẻ những điều đó trên Instagram? Đó là một con đường mới để chia sẻ bài đăng của bạn và có thể là một cách tuyệt vời để thu hút lượng theo dõi Instagram hiện tại của bạn.

16. Chia sẻ Content trên nguồn cấp dữ liệu Tumblr của bạn

Một nền tảng xã hội thường bị bỏ qua để quảng bá nội dung là Tumblr. Dưới đây là hai cách để chia sẻ nội dung trên Tumblr:

Đầu tiên, hãy bao gồm một liên kết với mỗi bản cập nhật của bạn. Hãy biến nó thành một lời kêu gọi hành động. Những người theo dõi bạn sẽ thấy liên kết và những người theo dõi những người chia sẻ lại cập nhật của bạn cũng vậy.

Thứ hai, khi bạn chia sẻ nội dung, hãy bao gồm các liên kết trong một vài đoạn đầu tiên.

Với chiến lược này, bạn sẽ có được một liên kết đến nội dung chính của mình và đến một phần nội dung khác vì bạn đã đưa một liên kết vào đầu bài đăng.

Tóm kết

Để chiến lược Content marketing thành công, bạn cần phải tăng cường nỗ lực quảng bá. Các phương pháp nêu trên cũng giống như các chiến lược được các nhà tiếp thị nội dung thành công nhất trên thế giới sử dụng. Bây giờ đến lượt bạn xây dựng một lượng lớn khán giả.

TRên đây là 16 cách quảng bá Content Hiệu quả, chúng tôi có bỏ qua chiến nào khác? Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận. Chúng tôi muốn nghe ý kiến của bạn để danh sách này có thể được mở rộng hơn!

 

TÀI NGUYÊN về Content marketing:

Dũng Hoàng, Seothetop

Nguồn: Neilpatel