Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chuẩn bị cho tương lai. Năm 2019 sẽ là một năm mang tính cách mạng với SEO. Giữa thực tế ảo và thực tế tăng cường, hoặc blockchain và trí tuệ nhân tạo, chúng ta sẽ thấy những thay đổi lớn trong SEO.

>>  Cập nhật: Xu hướng SEO 2021 mới nhất tại đây 

Nội dung:

  1. AI sẽ thay đổi cách thực hiện nghiên cứu từ khóa
  2. Tìm kiếm bằng giọng nói và Amazon Search sẽ là xu hướng
  3. SEO nhấn mạnh vào mục đích tìm kiếm và tối ưu hóa tốc độ tải trang
  4. VR và AR và Blockchain có thể thay đổi thuật toán tìm kiếm
  5. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm gần 50% số lần tìm kiếm
  6. Blockchain sẽ tạo ra các phong trào mới trong tìm kiếm
  7. Tầm quan trọng của thiết bị di động và giọng nói Tiếp tục thống trị
  8. Trải nghiệm người dùng sẽ là trọng tâm của SEO năm 2019
  9. Tối ưu hóa Social media sẽ có thêm trang được Index
  10. Tối ưu hóa các nền tảng khác cho tìm kiếm trong năm 2019
  11. Location và tìm kiếm bằng giọng nói để có thêm siêu nhắm mục tiêu
  12. Mong đợi của người tìm kiếm nhận câu trả lời của họ mà không thực sự đi đến website
  13. Trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật SEO sẽ là xu hướng trong năm 2019
  14. SEO sẽ phải thích ứng với ngôn ngữ tự nhiên phù hợp với Voice search
  15. Tích hợp các kênh trả tiền là cần thiết khi Google tăng không gian quảng cáo
  16. Tận dụng video sẽ trở thành xu hướng 2019
  17. Xu hướng 2019 sẽ là tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói
  18. Thuật toán SEO không phát triển nhanh như hầu hết các chuyên gia tin tưởng  

Dưới đây là dự đoán của 15 chuyên gia hàng đầu của ngành SEO về những gì sẽ xẩy ra trong năm 2019.

Dưới đây là những gì bạn có thể mong đợi để xem bên dưới: 

Kết quả dự đoán xu hướng SEO 2019 của các chuyên gia hàng đầu trong ngành
Kết quả dự đoán xu hướng SEO 2019 của các chuyên gia hàng đầu trong ngành


Gần 1/3 các chuyên gia cho biết năm 2019 sẽ là năm của tìm kiếm bằng giọng nói, thậm chí nhiều hơn năm 2018.

10% các chuyên gia nói rằng sẽ có rất nhiều sự tập trung vào thiết bị di động vào năm 2019, và việc tối ưu hóa cho máy tính để bàn là vô nghĩa.

10% khác, thành thạo về công nghệ của tương lai, nói rằng blockchain sẽ thay đổi cách SEO liên quan đến trang web của họ ở cấp độ kỹ thuật. Dự đoán của Damon ở đây rất thú vị.

Amazon Search Optimization (AMSO) được cho là xu hướng của năm 2019 bởi 7% các chuyên.

Đối với phần còn lại, bạn sẽ phải đọc! 

#1. AI sẽ thay đổi cách thực hiện nghiên cứu từ khóa

Jana Garanko, người đứng đầu PR tại công cụ tiếp thị huyền thoại SEMrush , tin rằng AI sẽ thay đổi cách nghiên cứu từ khóa và thứ hạng sẽ phụ thuộc vào dữ liệu nhân khẩu học riêng tư nhiều hơn hiện tại. 

 

Trí thông minh nhân tạo sẽ trở nên phổ biến hơn, vì vậy các chuyên gia SEO phải nắm bắt kiến thức trực tiếp về học máy và tự động hóa. Một số lượng lớn người sẽ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói, vì vậy các chuyên gia SEO sẽ phải điều chỉnh theo kiểu tìm kiếm tương đối mới này. Vì yêu cầu bằng giọng nói khác với các truy vấn thông thường, quá trình nghiên cứu từ khóa có thể thay đổi.

Trong khi công nghệ thực tế ảo bắt đầu đưa phim khoa học viễn tưởng vào đời thực, tôi tin rằng VR và AR sẽ có tác động lớn đến SEO sớm. Tuy nhiên, đây là vấn đề dài hơi và tôi đoán là trong khoảng 5-10 năm, loại SEO này sẽ trở nên phổ biến hơn.

SERPs sẽ được cá nhân hóa nhiều hơn và sẽ tính đến sở thích, vị trí, lịch sử tìm kiếm và giới tính của người dùng. Các chuyên gia SEO cũng sẽ phải xem xét một số lượng lớn các yếu tố liên quan đến nội dung như độ dài, chất lượng, TF-IDF và cấu trúc của nó.

Hiện nay hơn một nửa tìm kiếm dành cho thiết bị di động và con số này chắc chắn sẽ tăng lên vào năm 2019. Các chuyên gia SEO sẽ tiếp tục cần đảm bảo rằng trang web của họ thân thiện với thiết bị di động. Bên cạnh đó, AMP sẽ được tăng lên cùng với các tính năng SERP nhanh mới. 

 

#2. Tìm kiếm bằng giọng nói và Amazon Search sẽ là xu hướng

Kent Lewis, Chủ tịch và người sáng lập của công ty hiệu suất dựa trên Portland, Anvil , dự đoán rằng cả tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm của Amazon sẽ là xu hướng trong năm 2019.

 

Dự đoán của tôi là xu hướng SEO lớn nhất trong năm 2019 sẽ là tìm kiếm của Amazon. 56% người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm trên Amazon (không phải Google), Theo một nghiên cứu của Kenshoo. Đây là một sự thay đổi lớn mà chúng ta đang thấy và tìm kiếm của Amazon không thể bỏ qua. Amazon thực sự có thể là Google mới.

Xu hướng SEO lớn thứ hai trong năm 2019 sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói. Cách thức mà người tiêu dùng tìm kiếm được thay đổi đáng kể bởi các trợ lý kỹ thuật số.

Khi người tiêu dùng tìm kiếm giọng nói, các truy vấn của họ cực kỳ khác với cách họ viết chúng ra. Khía cạnh đáng chú ý nhất của điều này là tìm kiếm bằng giọng nói tạo ra nhiều truy vấn từ khóa đuôi dài. Nó sẽ là một thách thức tối ưu hóa cho điều này. Chúng ta có tạo các trang mới để xử lý từng biến thể đuôi dài không?Chúng ta có tạo một trang trung tâm không? Thách thức bổ sung cũng tương đối mới là khái niệm Vị trí 0 trên Google: câu trả lời cho các câu hỏi của bạn ở đầu kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, trên các danh sách chuẩn. 

 

 #3. SEO nhấn mạnh vào mục đích tìm kiếm và tối ưu hóa tốc độ tải trang

Ray Cheselka, SEO & Giám đốc AdWords tại SEO và cơ quan thiết kế, webFEAT Complete , dự đoán rằng các trang web có thời gian tải hơn hai giây sẽ bị phạt và mục đích tìm kiếm sẽ tiếp tục tăng trong tầm quan trọng.

 

 Thay đổi lớn nhất mà chúng ta sẽ thấy trong năm 2019 là từ khóa đang trở nên ít quan trọng hơn. Thay vào đó, ý định đằng sau một từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể sẽ được nhấn mạnh hơn nữa và tiếp tục bởi sự gia tăng trong tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị di động.

Ví dụ: Ai đó tìm kiếm “Cách tốt nhất để nấu món bò sốt vang”. Người tìm kiếm có thể đang tìm phương pháp nấu món bò sốt vang, nhưng với mỗi phương pháp, họ có thể muốn biết lý do tại sao phương pháp này là tối ưu. và loại bò nào là tốt nhất để mua.Theo một cách nào đó, chúng ta có thể nghiên cứu và xây dựng thông tin hữu ích vào nội dung mà người dùng thậm chí không biết họ cần. Điều này đáp ứng tốt hơn mục đích tìm kiếm, tăng mức độ tương tác và tăng thứ hạng.

Theo như các công cụ, phương pháp và công nghệ mới, có một số điều cần lưu ý:

Dữ liệu và diễn giải nó.

  • Theo thời gian, công nghệ sẽ giúp việc diễn giải ý nghĩa đằng sau truy vấn tìm kiếm dễ dàng hơn.Điều này sẽ dẫn đến SEO có thể tạo nội dung và cung cấp lời khuyên phục vụ cho một đối tượng cụ thể hơn và đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn.
  • An toàn.

Khi cuộc sống của chúng ta diễn ra trực tuyến nhiều hơn, nó sẽ chỉ quan trọng hơn khi các trang web được an toàn. Điều này có nghĩa là lưu trữ trên máy chủ bảo mật, mã hóa trang web của bạn và cập nhật mọi thứ. Google đã cho phép tăng xếp hạng cho các trang web trên một giao thức bảo mật (https so với http) và sự nhấn mạnh về bảo mật này sẽ chỉ tăng theo thời gian. Blockchain có thể rất tốt là lần lặp tiếp theo của việc này.

  • Hiệu suất.

Người dùng hiện đại có khoảng thời gian chú ý rất ngắn. Nếu một trang web mất hơn một vài giây để tải, họ có khả năng rời đi.Vì vậy, nó thực sự quan trọng để đảm bảo rằng tốc độ trang web / thời gian tải được tối ưu hóa càng nhiều càng tốt. Các công nghệ trong các trình cắm thêm, việc sử dụng các cơ chế lưu trữ CDN, bộ nhớ đệm và tổ chức chiến lược các tệp script / css hiện đang có hiệu quả. Tuy nhiên, vào năm 2019, việc tải trang web trong hơn 2 giây có thể bị phạt. Google đã phát triển AMP cho tải trang web gần như tức thời khi được triển khai đúng cách. Các nhà phát triển sẽ cần phải tối ưu mã nguồn, và thực sự tối ưu hóa JS / CSS và HTML tổng thể. 

 

#4. VR, AR và Blockchain có thể thay đổi thuật toán tìm kiếm

Yogesh Jain, người sáng lập cơ quan kỹ thuật số của Ấn Độ, Concept Allies , tin rằng Thực tế ảo (Virtual Reality - VR), Thực tế tăng cường(Augmented Reality - AR) và blockchain có thể thay đổi thuật toán tìm kiếm không phải trả tiền của Google. 

 

Cả thực tế ảo và thực tế tăng cường là những công nghệ đầy hứa hẹn cho tiếp thị công cụ tìm kiếm (cả trả tiền và hữu cơ). Đến năm 2019, cách chúng ta tìm kiếm có thể không thay đổi hoàn toàn, nhưng những công nghệ mới này chắc chắn sẽ thay đổi cách chúng ta tạo liên kết, thu hút người dùng và tạo khách hàng tiềm năng thông qua tiếp thị nội dung.

Các nhà chiến lược nội dung đang nỗ lực để đưa video vào kế hoạch của họ. Với AR và VR trong hình ảnh, họ chắc chắn sẽ tìm ra cách để tận dụng chúng. Nội dung AR và VR cũng có thể thay thế vai trò của infographics trong SEO. Ngoài ra, Google đã ưu tiên các trang web thân thiện với thiết bị di động. Vì AR và VR đang trở nên phổ biến, Google có thể tinh chỉnh thuật toán của họ để ưu tiên các trang web có tương tác với thiết bị di động hơn hoặc có thể tìm ra phần công cụ tìm kiếm mới chỉ tập trung vào AR / VR - giống như những gì họ có cho hình ảnh.

Đối với Blockchain, tác động sẽ được xác định trên cơ sở quy mô của việc áp dụng.Nhìn thấy xu hướng hiện tại, nhiều công ty có thể kết hợp blockchain và web 3.0 vào lưu trữ của họ, do đó làm cho nó bắt buộc cho quản trị web để duy trì các trang web về mặt kỹ thuật để thứ hạng không bị mất. Cộng đồng lược đồ đã hoạt động để tạo đánh dấu cho cùng một mục đích. 

 

#5. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm gần 50% số lần tìm kiếm

Dave Gregory, Giám đốc tiếp thị nội dung của cơ quan tiếp thị hiệu suất dựa trên Vương quốc Anh, SiteVisibility , dự đoán rằng năm 2019 và không phải năm 2018, sẽ là năm thực sự của giọng nói.

 

Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là một trong những lĩnh vực chính tập trung cho SEO vào năm 2019 và hơn thế nữa. Ước tính đến năm 2020, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm khoảng 50% tổng số tìm kiếm và 40% người lớn hiện đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần mỗi ngày. Các nhà tiếp thị tìm kiếm sẽ phải chú ý đến cách họ muốn nắm bắt lưu lượng truy cập này. Hiện tại, chúng tôi không thấy nhiều người tập trung nhiều vào nó, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng con chim đầu tiên chắc chắn sẽ bắt được sâu.

Dường như tìm kiếm bằng giọng nói không chỉ chứa nhiều từ hơn mà còn có thể được nhắm mục tiêu nhiều hơn đến nội dung người dùng mong đợi để xem. Do đó, các thực hành như tạo nội dung trên trang sẽ yêu cầu một cách tiếp cận khác. Ví dụ,  trước đây một công ty quần áo có thể tối ưu hóa cho 'Áo phông đen', họ có thể phải xem xét các truy vấn đuôi dài như "áo phông đen rẻ nhất ở đâu?"

Chúng tôi cũng nghĩ rằng sẽ có nhiều ý định tìm kiếm hơn hiện tại. Các cụm từ như 'where', 'how', 'why', 'when', v.v. tất cả sẽ nổi bật hơn nhiều. Tóm lại, chúng tôi cảm thấy rằng SEO vào năm 2019 sẽ phải tập trung hơn nữa để trả lời câu hỏi của mọi người và giải quyết các vấn đề của mọi người. Chúng tôi cũng cảm thấy đó là điểm khởi đầu, các bước do mọi người thực hiện và xếp hạng cho các đoạn trích nổi bật sẽ là một nơi tốt để bắt đầu khám phá tìm kiếm bằng giọng nói.

Chúng tôi nghĩ rằng SEO vào năm 2019 sẽ thấy một sự thay đổi để tập trung hơn nữa vào mục đích của người dùng, giải quyết vấn đề và siêu địa phương để tận dụng sự gia tăng liên tục của tìm kiếm bằng giọng nói.

 

#6. Blockchain sẽ tạo ra các phong trào mới trong tìm kiếm

Damon Peters, CMO của trang web đấu giá, Proxibid , dự đoán rằng vào năm 2019, blockchain sẽ tạo ra các xu hướng trong SEO trước đây không thể. Ông cũng dự đoán tầm quan trọng tiếp tục về giọng nói, nhưng cũng là một loại tìm kiếm mới: tìm kiếm trực quan.

 

Vào năm 2019, các doanh nghiệp dựa trên web sẽ áp dụng công nghệ lồng tiếng hơn để tăng mức độ tương tác và hoạt động tìm kiếm.

Tìm kiếm trực quan dựa trên sự tương tác với hình ảnh và dữ liệu máy ảnh là cơ hội lớn để thúc đẩy mức độ liên quan, có thể vào đầu năm 2019. Người dùng có thể muốn chụp ảnh một mục hoặc môi trường bằng điện thoại của họ và nói với máy “Tôi muốn điều này” và tiếp tục với ngày của họ.

“Tin tức giả” sẽ được giải quyết. Quyền sở hữu và xác thực quyền tác giả sẽ giành chiến thắng trong ngày hoặc người dùng sẽ từ bỏ các kênh có nội dung khủng khiếp.Các cơ quan chủ đề sẽ mang theo trọng lượng hơn theo thời gian và các công cụ của chúng tôi sẽ hỗ trợ tìm kiếm nội dung đáng tin cậy của chúng tôi hoặc trở nên không liên quan. Blockchain có lời hứa tuyệt vời ở đây. 

 

#7. Tầm quan trọng của thiết bị di động và giọng nói Tiếp tục thống trị

Calib Backe, Quản lý SEO cho Maple Holistics , viết rằng điện thoại di động và giọng nói sẽ tiếp tục sự thống trị của họ về tầm quan trọng khi chúng tôi dựa vào máy tính để bàn ít hơn và ít hơn.

 

Nếu bạn muốn biết xu hướng SEO nào sẽ phát triển vào năm 2019, hãy nhìn xa hơn xu hướng đang phát triển trong tìm kiếm trong cả năm 2017 và 2018. Chúng tôi tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm bằng giọng nói trong quá khứ lâu dài là một 'xu hướng' - bây giờ nó đã đầy đủ trên bình thường, vượt qua tìm kiếm trên máy tính để bàn cả về số lượng và khả năng ưa thích của SEO.

Dựa trên điều này, người ta có thể đặt cược một cách an toàn rằng SEO vào năm 2019 sẽ rất có lợi cho các kết quả thân thiện nhất với thiết bị di động và giọng nói. Điều này có nghĩa là các công ty muốn xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm sẽ cần tập trung vào việc đưa ra câu trả lời có thể tiêu hóa cũng như đặt thông tin của họ ở dạng câu hỏi / trả lời - giống như cách mà Google yêu cầu tìm kiếm bằng giọng nói.

Ngoài ra, như mọi khi, thuật toán công cụ tìm kiếm sẽ tiếp tục trở nên tinh vi hơn. Vào năm 2019, bạn có thể đặt cược rằng White Hat SEO sẽ tự tách biệt hơn nữa khỏi SEO Black Hat và hơn thế nữa, việc cung cấp nội dung chất lượng sẽ là yếu tố quan trọng nhất cho các doanh nghiệp xếp hạng trong tìm kiếm. 

 

#8. Trải nghiệm người dùng sẽ là trọng tâm của SEO năm 2019

Chris Brantner, Giám đốc SEO tại SleepZoo , tin rằng UX sẽ là trọng tâm SEO quan trọng vào năm 2019.

 

Trong 5 năm qua, SEO đã thay đổi rất nhiều, và tôi chỉ mong đợi tốc độ tăng tốc trong vài năm tới.

Vậy SEO sẽ như thế nào vào năm 2019?

Tôi nghĩ trải nghiệm người dùng sẽ chứng minh là một trong những yếu tố xếp hạng lớn nhất. Google đang hướng tới các kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa hơn và nhiều hơn nữa, vì vậy để bạn có thể hoạt động tốt, bạn sẽ phải đảm bảo rằng bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn để giữ mọi người trên trang web của bạn. Bạn sẽ cần nội dung thu hút họ và trang web tải nhanh như chớp (AMP) để giữ cho họ không thể nhấn nút back về trang tìm kiếm. 

 

#9. Tối ưu hóa Social media sẽ có thêm trang được Index

Amy Kilvington, Giám đốc tiếp thị tại Custom Curtain , tin rằng SEO sẽ phải tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội nhiều hơn khi Google lập chỉ mục nó và ưu tiên nó trên các trang web của họ.

 

Đến năm 2019, tiếp thị nội dung được thiết lập để trở thành một ngành công nghiệp trị giá 300 tỷ đô la. Nó đi mà không nói rằng điều này sẽ có tác động rất lớn đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên bảng xếp hạng.

Chúng tôi đang mong đợi SEO của tương lai trở thành nội dung nhiều hơn và tập trung vào người tiêu dùng. Các trang web sẽ tiếp tục tạo ra nội dung được tạo riêng cho con người, không chỉ là công cụ tìm kiếm. Thương hiệu sẽ trở nên thử nghiệm hơn với nội dung họ chia sẻ và mối quan hệ đối tác mà họ gây ấn tượng với những người có ảnh hưởng.

Phương tiện truyền thông xã hội cũng sẽ đóng một vai trò lớn trong SEO của tương lai.Các kênh xã hội sẽ tiếp tục tích hợp với tìm kiếm nói chung, cả về nội dung được lập chỉ mục và xếp hạng bởi công cụ tìm kiếm (như Google đã làm với tweet từ các tài khoản nhất định) và người dùng sử dụng các nền tảng xã hội này làm công cụ tìm kiếm quyền sở hữu. Hãy nhớ  YouTube đã là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai! 

 

#10. Tối ưu hóa các nền tảng khác cho tìm kiếm trong năm 2019

Joe Goldstein, người bạn vào trang web này , và Trưởng phòng SEO & Quản lý hoạt động tại các cuộc gọi của nhà thầu tin rằng SEO sẽ cần tối ưu hóa các nền tảng khác để tìm kiếm.

 

Khi kết quả tìm kiếm của Google ngày càng trở nên kiếm tiền và các nền tảng khác như Amazon và YouTube đạt được nhiều khối lượng tìm kiếm hơn, tôi nghĩ chúng ta đang quá hạn cho việc tập trung SEO để chuyển khỏi Google. Theo thời gian, ranh giới giữa quản lý truyền thông xã hội, phát triển kênh và SEO sẽ mờ nhạt hơn đáng kể so với ngày hôm nay.

Tất nhiên, có một số yếu tố có thể tăng tốc, làm chậm hoặc thậm chí đảo ngược sự tăng trưởng này. Kiếm tiền trên YouTube đã trải qua những thay đổi lớn trong năm qua khiến người sáng tạo nội dung khó có thể dựa vào kiếm tiền từ video truyền thống, thay vào đó, họ chuyển sang các tùy chọn mới như tài trợ và trang phục có thương hiệu. 

Amazon đã mua lại Whole Foods, Walmart đã bắt đầu đẩy mạnh không gian thương mại điện tử bằng cách cung cấp các giải pháp cho người bán bên thứ ba. Còn quá sớm để nói về tương lai lâu dài của VR và loa thông minh sẽ là gì và liệu một trong hai thiết bị đó có ảnh hưởng trọng yếu đến tìm kiếm hoặc phương tiện truyền thông hay không. 

 

#11. Location và tìm kiếm bằng giọng nói để có thêm siêu nhắm mục tiêu

Teresa Walsh, Giám đốc tiếp thị tại trang web ô tô, Cazana , dự đoán rằng nhắm mục tiêu siêu hữu cơ sẽ tăng tầm quan trọng của nó vào năm 2019 với nhiều tìm kiếm vị trí hơn và tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn.

 

Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác với các công cụ tìm kiếm và nó sẽ làm SEO trở nên cạnh tranh hơn và sống còn cho thành công trực tuyến. Bối cảnh rất quan trọng đối với thứ hạng tìm kiếm bằng giọng nói. Khi chúng ta đang tìm kiếm thông qua Alexa và Siri, chúng ta đang nhận được 1 kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là chủ sở hữu trang web và chuyên gia SEO sẽ cần phải đứng đầu trò chơi của họ khi nói đến nghiên cứu từ khóa và giữ bối cảnh trang web của họ có liên quan đến người dùng.

Hơn 50% lưu lượng truy cập web là qua thiết bị di động hiện nay và 76% người sử dụng tìm kiếm vị trí truy cập vào doanh nghiệp. Con số này rất lớn. Tìm kiếm vị trí đang tăng lên hàng năm và chúng tôi đang sử dụng điện thoại di động của mình hàng ngày để tìm kiếm câu trả lời và giải pháp cục bộ cho chúng tôi.

Tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm vị trí sẽ trở nên quan trọng hơn. 

 

#12. Mong đợi của người tìm kiếm nhận câu trả lời của họ mà không thực sự đi đến website

Vào năm 2019, chúng tôi sẽ phải tối ưu hóa câu trả lời tìm kiếm bằng giọng nói với CTA mà thuật toán của Google không nhận được nhưng con người thì có. Dan Mallette, Nhà chiến lược SEO hàng đầu tại cả hai InVue Digital & HearstDMS , dự đoán rằng SEO sẽ phải tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói.

 

Trong khi các nguyên tắc cơ bản của SEO sẽ vẫn giữ nguyên, cảnh quan sẽ tiếp tục ngày càng cạnh tranh hơn trong năm 2019. Google tiếp tục tăng thông tin nhanh chóng trong SERPs, từ thông tin sản phẩm nâng cao, đánh giá mở rộng đến hộp trả lời. Không gian này ưu tiên cho các thương hiệu và sẽ chỉ tiếp tục mở rộng khi Google đặt niềm tin ngày càng nhiều vào các thực thể hơn là cá nhân.  

Việc có thể cung cấp thông tin rõ ràng, ngắn gọn và chính xác sẽ có tầm quan trọng lớn hơn khi ngày càng có nhiều trợ lý gia đình tung ra thị trường. Bên ngoài quan hệ đối tác kinh doanh, tìm kiếm bằng giọng nói hiện đang đặt sự phụ thuộc lớn vào các hộp câu trả lời trong tìm kiếm. Điều này đòi hỏi nhiều hơn với các nhà tiếp thị và thương hiệu để có thể cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi mà người dùng đang yêu cầu. 

#13. Trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật SEO sẽ là xu hướng trong năm 2019

Chris Gregory, người sáng lập và quản lý đối tác tại công ty dựa trên Jacksonville, DAGMAR Marketing , dự đoán rằng AI và học máy sẽ có tác động lớn đến SEO vào năm 2019 và SEO không phải là kỹ thuật sẽ bị bỏ lại.

 

Tương lai của SEO sẽ liên quan đến trí tuệ nhân tạo, với những người chơi lớn đầu tư vào học máy. Như một ví dụ về cách SEO đang phát triển theo cách này, nghiên cứu SEMrush khổng lồ này đã không sử dụng phân tích tương quan để đi đến kết luận của họ. Thay vào đó, họ đã sử dụng thuật toán học máy.

Chúng tôi đã ghi nhận cách các chỉ số tương tác, chẳng hạn như tỷ lệ thoát, thời gian trên trang web, số trang được xem và hơn thế nữa, đang trở thành yếu tố xếp hạng cao hơn. Đây là lý do tại sao nội dung dạng dài hữu ích có hiệu quả ngày hôm nay; loại nội dung này, khi được thực hiện tốt, tự nhiên khiến mọi người ở lại trên trang web lâu hơn. 

Như một sự cân nhắc thứ hai, theo một nghĩa nào đó, tất cả những gì đã cũ đã trở thành mới một lần nữa. Trước đây, kỷ luật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải trả tiền là một kỹ năng kỹ thuật, làm cho các trang web có thể thu thập thông tin. Sau đó, trọng tâm chuyển sang tạo nội dung chất lượng, nơi các từ khóa được sử dụng một cách tự nhiên. Mặc dù nội dung chất lượng vẫn còn quan trọng, vì AMP, lược đồ, tốc độ trang / trang tải nhanh, khả năng sử dụng trên thiết bị di động và tương tự, nhu cầu về kỹ năng kỹ thuật SEO lại một lần nữa dẫn đầu. 

 


#14. SEO sẽ phải thích ứng với ngôn ngữ tự nhiên phù hợp với Voice search

Jordan Harling, Chuyên gia SEO tại Roman Blinds Direct , đồng ý với sự nhất trí rằng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là xu hướng trong năm 2019.

 

Với sự nổi lên của các công nghệ nhà thông minh như Google Home, Amazon Echo và Apple HomeKit, chúng tôi bắt đầu thấy mọi người trở nên thoải mái hơn khi sử dụng giọng nói của họ để tìm kiếm mọi thứ trên internet.

Điều này có nghĩa là mọi người đang bắt đầu sử dụng ngôn ngữ tự nhiên hơn khi sử dụng công cụ tìm kiếm.  Với giọng nói, mọi người có nhiều khả năng nói điều gì đó như, "Tôi có thể mua rèm ở đâu?"

Trong khi điều này có vẻ không phải là một vấn đề lớn khi đối mặt với nó, nó có thể trở thành một trong những thay đổi lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt trong nhiều năm.Các công cụ tìm kiếm đang thích ứng và bắt đầu có lợi cho nội dung tự nhiên, giống bài phát biểu hơn, vì vậy để theo kịp, chúng tôi phải cung cấp nội dung theo cùng một cách. Chúng ta phải suy nghĩ giống như khách hàng của chúng ta và trả lời các câu hỏi mà họ yêu cầu một cách ngắn gọn và có thể cung cấp thông tin.

Vào năm 2019, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là cách thống trị mà mọi người tìm kiếm.Những người sẽ thích hợp nhất cho SEO sẽ sớm chấp nhận và những người có thể nói chuyện và suy nghĩ giống như khán giả của họ.

#15. Tích hợp các kênh trả tiền là cần thiết khi Google tăng không gian quảng cáo

Trưởng phòng Marketing, Matt Edstrom, tại BioClarity , một công ty khoa học sức khỏe có trụ sở tại San Diego, tin rằng SEO sẽ thấy tầm quan trọng giảm trong năm 2019, và các SEO nên bắt đầu đảm bảo rằng họ có thẩm quyền trong SEM.

 

Vào năm 2019, tôi tin rằng Google sẽ tiếp tục đẩy quảng cáo tìm kiếm có trả tiền và yêu cầu phần lớn SERP hữu cơ trong màn hình đầu tiên. Vì chúng tôi hiện đang trải qua tiêu đề vào năm 2018, Google tiếp tục bổ sung thêm nhiều không gian hơn để lại ít hoặc không có chỗ cho danh sách không phải trả tiền trong màn hình đầu tiên. Điều đó đang được nói, SEO sẽ phải làm việc thêm khó khăn để yêu cầu bồi thường không gian danh sách địa phương hoặc một trong 3 vị trí hàng đầu.

Ngay cả khi đó, danh sách không phải trả tiền của bạn sẽ tồn tại bên dưới 3 quảng cáo hàng đầu bình thường trông giống như danh sách không phải trả tiền, cũng như trong các Quảng cáo mua sắm Google được triển khai gần đây hơn.

Với không gian SERP hữu cơ cạn kiệt, SEO sẽ phải thực hiện một cách tiếp cận đa dạng hơn cho các chiến dịch SEO tổng thể của họ. Khách hàng và nhà tiếp thị sẽ cần bắt đầu triển khai nhiều hình thức chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số bao gồm tìm kiếm có trả tiền, tiếp thị truyền thông xã hội, SEO địa phương, ngoài SEO nếu họ hy vọng thống trị một SERP của Google. 

 

#16. Tận dụng video sẽ trở thành xu hướng 2019

Trong khi một số người có thể cho rằng video đã phổ biến trong SEO, Michael Lan của Glossika (một công ty công nghệ giáo dục ngôn ngữ) tin rằng chúng tôi hầu như không nhìn thấy sự khởi đầu.

 

Với nội dung chuyển dịch ngày càng nhiều hơn đối với các hình thức đa phương tiện như video và âm thanh, và cách xa văn bản thuần túy, chúng tôi có thể mong đợi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để thích ứng cho phù hợp. Cụ thể, sẽ không lâu cho đến khi chúng tôi thấy các bản cập nhật trong thuật toán công cụ tìm kiếm làm giảm trọng lượng của nội dung dựa trên văn bản theo thời gian và tăng tầm quan trọng của các dạng nội dung khác, đặc biệt là video.

Các thuật toán của công cụ tìm kiếm chắc chắn sẽ thu thập trực tiếp nội dung video thay vì chỉ thu thập thông tin nội dung dựa trên văn bản xung quanh video. Điều này sẽ dần dần loại bỏ hiệu quả của việc sử dụng “clickbait” để thu hút sự chú ý nhiều hơn đến video.

Khi thuật toán công cụ tìm kiếm điều chỉnh để phù hợp với thay đổi về nội dung, có khả năng hướng tới video, điều quan trọng là nhà tiếp thị nên tối ưu hóa nội dung của họ để tăng lưu lượng truy cập hữu cơ tổng thể tốt nhất. Điều này đã xảy ra ở một mức độ đáng kể, nhưng tôi hy vọng các thuật toán của công cụ tìm kiếm tiếp tục bằng không trên điện thoại thông minh và video khi mọi người trở nên định hướng di động hơn. 

 

#17. Xu hướng 2019 sẽ là tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói

Jason Scott, Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số tại Archway Cards Ltd , cũng tin rằng giọng nói là xu hướng của năm 2019 thay vì 2018. Vì rất nhiều người tin vào tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng năm 2019, tôi, Nicole Bermack (tác giả của bài viết này), am coining thuật ngữ VSO - tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói.

 

Đối với tôi, ba trụ cột chính của Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa; nội dung, liên kết và kiến trúc trang web sẽ vẫn tồn tại trong nhiều năm tới. Tuy nhiên, tôi tin rằng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ định hình lại cách chúng tôi tối ưu hóa trang web của mình.

Các thiết bị trợ lý gia đình sẽ tiếp tục tăng đáng kể về mức độ phổ biến có nghĩa là chúng tôi sẽ thấy sự gia tăng trong các tìm kiếm có liên quan đến câu hỏi của cuộc trò chuyện. Hiện tại, thiết bị Home của Google dựa chủ yếu vào các đoạn mã nổi bật để cung cấp câu trả lời. Các doanh nghiệp sẽ cần phải phản ứng với điều này bằng cách điều chỉnh nội dung của họ để phù hợp với các truy vấn này và xuất hiện trong các đoạn mã nổi bật. 

 

#18. Thuật toán SEO không phát triển nhanh như hầu hết các chuyên gia tin tưởng

Cuối cùng, Jonathan Poston, một quản lý SEO ở cả 99 Cent Razor và Wedding Bands cho cả hai không nghĩ rằng bất cứ điều gì thực sự sẽ thay đổi vào năm 2019. 

 

SEO sẽ vẫn như cũ bởi vì các công cụ tiêu chuẩn vàng hiện có đang ở phía sau, thường không chính xác, và không có gì trong tầm nhìn đó là tốt hơn.Hơn nữa, Google đã không phát triển nhanh như mọi người nghĩ, đó có thể là lý do tại sao các công cụ không phát triển.

Có những công cụ SEO khởi động có mục đích sử dụng các hệ thống AI, từ những người dùng từ AI vượt qua Copyscape và về cơ bản viết như một nhà báo, cho những người hứa sẽ tự động cập nhật toàn bộ trang web và đưa tất cả SEO ra khỏi kinh doanh. 

 Tôi tin rằng SEO vào năm 2019 phần lớn sẽ giống như SEO vào năm 2018, ngoại trừ một số bản cập nhật Google “lớn” làm sạch đủ trang web để khiến mọi người tin rằng thuật toán đã phát triển thông minh hơn theo cấp số nhân.

Không phải là tôi không tin rằng mọi thứ đang phát triển, tôi làm, chỉ cần không đủ nhanh để nhảy vào một thế giới mới của SEO vào năm 2019. 

 Kết luận

Vậy chúng ta đã học được những gì? Đây là biểu đồ thông tin được trình bày trong phần giới thiệu. 

 

Năm 2019 thực sự sẽ là năm của tìm kiếm bằng giọng nói.

Các công nghệ khác như VR & AR, và blockchain cũng sẽ tạo ra những con sóng lớn, nhưng điều này sẽ chỉ với những hiểu biết nhất về SEO.

Tìm kiếm trên YouTube và Video cần phải được tính đến, vì chia sẻ tìm kiếm giọng nói được cung cấp nhiều hơn cho các nền tảng khác ngoài Google. Trên thực tế, nếu “Phương tiện truyền thông xã hội”, “Sử dụng video” và “Tìm kiếm trên YouTube” được thêm vào nhau, chúng tôi thấy rằng một số loại tối ưu hóa video sẽ thực sự gắn với xu hướng SEO lớn thứ hai vào năm 2019: 

 

Đối với dự đoán cá nhân của tôi?  SEO sẽ sử dụng thế hệ nội dung AI (văn bản và hình ảnh đặc biệt) vào năm 2019 để tạo ra một thuật toán tìm kiếm hoàn toàn mới, có thể gần như được xem là mũ đen.  Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì về xu hướng SEO trong năm 2019?


Chúc bạn thành công! 

Dũng Hoàng, admin SeoTheTop

Nguồn Edwardsturm