Thế giới content marketing và organic search đã trải qua một cuộc chuyển đổi cơ bản vào năm 2021. Năm 2022 đang trên đà phát triển những điều tương tự. Bất chấp việc triển khai vắc xin ở nhiều nơi trên thế giới, hoạt động trực tuyến COVID vẫn tiếp tục mang lại sức mạnh cho hầu hết các doanh nghiệp. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi người dùng Internet mới hàng ngày lên đến 222 triệu người trong 12 tháng qua. Điều đó có nghĩa là khoảng 60% dân số thế giới hiện đang trực tuyến.

Làm thế nào để bạn tiếp cận lượng khán giả trực tuyến đang bùng nổ này, trong thế giới kỹ thuật số thay đổi nhanh chóng rộng lớn?

Bài viết này cung cấp Nội dung phỏng vấn 10 chuyên gia Content và SEO hàng đầu và về các xu hướng hàng đầu của năm qua và những gì có thể sẽ xảy ra trong năm 2022.

Xu hướng SEO 2022 từ 10 chuyên gia hàng đầu
Xu hướng SEO 2022 từ 10 chuyên gia hàng đầu

Đây là những gì họ nói năm 2021.

Mục lục: 

Xu hướng Content và SEO đã định hình năm 2021

  1. Ảnh hưởng của Brand trong SERP.
  2. Các thay đổi của SERP tiếp tục diễn ra
  3. Core Web Vitals xếp trước
  4. Mục đích tìm kiếm (theo nền tảng)

Dự báo: Xu hướng SEO năm 2022

  1. Content tương tác là Vua
  2. Tác động bởi cập nhật Google MUM
  3. Phân phối content xin vui lòng đứng lên
  4. Các phương pháp hay nhất về SEO của Google sẽ phát triển
  5. Xây dựng liên kết sẽ trông khác
  6. AI sẽ có tác động lớn hơn đến SEO
  7. Chiến dịch Digital đa kênh (Omnichannels)
  8. Trải nghiệm tương tác
  9. Tối ưu hóa Google Discover  

Xu hướng Content và SEO định hình năm 2021

1. Ảnh hưởng của Brand trong SERP

Một khía cạnh của trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP) đã trở nên quan trọng hơn vào năm 2021 là kết quả thương hiệu vì chúng tiết lộ:

  1. Hình ảnh thương hiệu ảo của bạn. SERP thương hiệu tiết lộ cách người dùng nhìn thấy thương hiệu của bạn khi họ tìm kiếm tên thương hiệu chính xác. Điều này có thể cho bạn biết cách Google cũng nhìn nhận về thương hiệu của bạn.
  2. Kết quả của chiến lược nội dung số của bạn. Nếu thông điệp thương hiệu, tiếng nói thương hiệu và nội dung hay nhất hiện tại của bạn không xuất hiện trên SERP thương hiệu, thì đã đến lúc làm mới nội dung.

Jason Barnard, nhà tư vấn digital marketing cho biết tác động của nó đã lớn đến mức nào, trong tương lai “SERPs thương hiệu sẽ được chấp nhận như một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược digital nào. Đây là lời phê bình của Google đối với chiến lược nội dung của bạn và cung cấp một cơ hội mở vào hệ sinh thái digital của bạn. Các thương hiệu sẽ bắt đầu sử dụng những thông tin chi tiết này để ưu tiên tốt hơn cho các nỗ lực digital marketing và cải thiện hiệu quả của chiến lược content của họ cả trong và seo off-site”.

Hiển thị Brand trên SERP như 1 Card doanh nghiệp
Hiển thị Brand trên SERP như có 1 Card doanh nghiệp trên Google

Đối với nhiều công ty, cụm từ có thương hiệu là cụm từ tìm kiếm không phải trả tiền hàng đầu của họ. Lấy LinkedIn làm ví dụ:

Phần lớn traffic của nó được gắn brand cho năm 2021 và các cụm từ tìm kiếm hàng đầu hầu như chỉ được gắn thương hiệu.

Với suy nghĩ này, thật có lý khi Bernard cũng chỉ ra tầm quan trọng ngày càng tăng của Bảng tri thức (Knowledge Panels), một hộp thông tin đặc trưng của SERP, giải thích “people, places, organizations, things”. Đây là một ví dụ:

Cách doanh nghiệp của bạn được định vị trong các Bảng tri thức này rất quan trọng vì phạm vi tiếp cận rộng và vị trí đắc địa của chúng trên trang SERP. Đưa hình ảnh thương hiệu của bạn lên Google là một phần quan trọng trong việc đưa hình ảnh thương hiệu của bạn nói chung.

2. Các thay đổi của SERP tiếp tục diễn ra

Bảng tri thức là một loại tính năng SERP đang ngày càng trở nên quan trọng. Các tính năng của SERP nói chung trở nên có ảnh hưởng hơn vào năm 2021, cùng với tầm quan trọng của việc tối ưu hóa chúng. Brodie Clark, cố vấn SEO tại Brodie Clark Consulting, lưu ý:

“Những thay đổi chính bao gồm ít khả năng hiển thị hơn đối với các kết quả nhiều định dạng Câu hỏi thường gặp (FAQ), kết quả này đã bị cắt giảm một nửa số hàng có thể xuất hiện trong SERP.” Clark cũng chỉ ra một trong những thay đổi SERP được thảo luận nhiều nhất từ các cuộc phỏng vấn của chúng tôi: Cập nhật thay đổi tiêu đề. Bản cập nhật này có nghĩa là Google thường xuyên viết lại tiêu đề hiển thị trên SERP, thay vì sử dụng tiêu đề do một trang web chỉ định.

Giám đốc SEO tại Shopify, Kevin Indig cũng nhận xét về tác động của việc cập nhật thẻ Title:

“Bản cập nhật ghi lại title của Google rất đáng ngạc nhiên vì chất lượng quá thấp. Nhiều tiêu đề không hiển thị tỷ lệ nhấp chuột tốt hơn hoặc thậm chí là trải nghiệm người dùng tốt hơn ”.

3. Core Web Vitals xếp trước

Google đã minh bạch về Core Web Vitals (CWV) và tầm quan trọng ngày càng tăng của chúng đối với các yếu tố xếp hạng cho các bài đăng hàng đầu và trong tương lai.

“Năm 2021 là tất cả về Core Web Vitals và tác động của nó đối với kết quả tìm kiếm của Google,” theo Barry Adams, Chuyên gia tư vấn SEO độc lập tại Polemic Digital.

Mặc dù Core Web Vitals xuất hiện vào tháng 5 năm 2020, nhưng ảnh hưởng của chúng dưới dạng tín hiệu Trải nghiệm trang (Page Experience) sẽ tiếp tục có ý nghĩa với các bản cập nhật năm 2022 dự kiến.

Brain Dean, Backlinko giải thích. “Trong thế giới của SEO, Google tung ra bản cập nhật Core Web Vitals của họ là một việc rất lớn.” Dean nói thêm rằng “Có vẻ như bản thân bản cập nhật không có tác động hữu hình lớn đến thứ hạng.”

Đối với Adams, người làm việc chủ yếu trong thế giới xuất bản, trọng tâm của nhiều chiến lược của các nhà xuất bản đang thay đổi để đáp ứng. Anh ấy giải thích:

“Việc giới thiệu CWV như một phần của yếu tố xếp hạng Trải nghiệm trang cho băng chuyền tin tức Câu chuyện hàng đầu và việc xóa bỏ yêu cầu liên quan đến AMP đối với Câu chuyện hàng đầu trên kết quả trên thiết bị di động, có nghĩa là nhiều nhà xuất bản đang đánh giá lại các dự án phát triển của họ. Đã có một xu hướng vào năm 2021 theo hướng từ bỏ theo dõi phát triển song song cho AMP và thay vào đó đầu tư các nguồn lực đó vào CWV."

4. Mục đích tìm kiếm (theo nền tảng)

Vâng, mục đích tìm kiếm cũng quan trọng trước năm 2021. Sự khác biệt là bao nhiêu, và theo Stacey McNaught, chuyên gia tư vấn SEO và content marketing, điều đó quan trọng hơn bao giờ hết.

Một quan điểm được nhấn mạnh bởi Giám đốc về Content và Social Media Global của Similarweb, Yael Klass, người đã tuyên bố “với ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng trực tuyến và bối cảnh SEO thay đổi nhanh chóng, content marketing là cách duy nhất bạn có thể vượt qua tăng tiếng ồn trực tuyến.”

Theo Yeal Kclass: Chiến lược Content tương tác tập trung quanh search intent cần phải có
Theo Yeal Kclass: Chiến lược Content tương tác tập trung quanh search intent cần phải có

Đó không chỉ là cách đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm mà còn là nơi họ đang tìm kiếm. Có nghĩa là, mặc dù Google là một công cụ tìm kiếm khổng lồ, nhưng đó không phải là điều duy nhất quan trọng. Điều gì khác cần được xem xét? Tìm kiếm trên mạng xã hội. Mọi người ngày càng nhận được nội dung của họ từ social media, vì vậy bạn cần phải phù hợp với mục đích tìm kiếm nội dung của mình với tất cả các nền tảng có liên quan.

Klass chỉ ra rằng đã có một sự “tăng đột biến nghiêm trọng trong mức độ tương tác của LinkedIn kể từ khi corona bắt đầu”. Nhiều người chỉ đơn giản là trực tuyến để tìm kiếm cơ hội thăng tiến nghề nghiệp và kết nối trực tuyến, trong khi hàng triệu người khác buộc phải tìm cơ hội nghề nghiệp trực tuyến sau khi bị sa thải hàng loạt trên toàn cầu. Trong số tất cả các trang web mạng, LinkedIn đã đứng đầu so với các trang web việc làm và nghề nghiệp digital. 71,15% khách truy cập đến từ các kênh trực tiếp từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2021.

Ross Simmonds, Người sáng lập Foundation Marketing, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân phối có mục tiêu và chiến lược trên các nền tảng có liên quan, ngoài Google, đi xa hơn khi nói rằng đây là một trong những phần quan trọng nhất của content marketing vào năm 2021 và sẽ ngày càng phát triển quan trọng trong tương lai.

Simmonds tuyên bố: “Vào năm 2021, chúng tôi đã thấy các bản cập nhật cho thuật toán cốt lõi của Google và số lượng đoạn trích tương tác ngày càng tăng trong SERP. Google đã thực hiện một bước chuyển mình lớn hơn để trở thành một điểm đến trên Internet. Sự thay đổi này củng cố tầm quan trọng của việc các thương hiệu không chỉ nghĩ về cách họ tạo ra nội dung có giá trị xếp hạng - mà còn là tầm quan trọng của việc có một tập hợp các kênh phân phối đa dạng. ”

Google đã thực hiện một bước chuyển mình lớn hơn để trở thành một điểm đến thay vì một đại lý du lịch cho Internet.

Dự báo: Xu hướng SEO năm 2022

Thật khó để nói không gian đang phát triển nhanh chóng này sẽ phải đối mặt với những thay đổi gì trong năm tới. Tuy nhiên, các chuyên gia của chúng tôi đã nhìn thấy một số dấu hiệu rất đáng chú ý và hãy cho chúng tôi biết một số bí quyết của họ để liên tục thành công.

1. Content tương tác là Vua

Video và hình ảnh đã và đang tạo nên làn sóng, năm 2022 sẽ còn đòi hỏi nhiều hơn nữa để trở nên nổi bật hơn. Bạn càng đầu tư nhiều thời gian và tài nguyên để làm cho nội dung của mình trở nên tương tác, thì càng có nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền, lượt chia sẻ trên mạng xã hội và tác động tổng thể mà nội dung đó tạo ra.

Dean giải thích: “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy nhiều sự thay đổi hơn đối với content tương tác vào năm 2022. Chúng tôi đã thấy hầu hết các trang web nội dung hiện bao gồm mục lục và các phần mở rộng. Nhưng khi người dùng quen với việc không đọc một cách thụ động - mà là hấp dẫn - hy vọng các nhà xuất bản sẽ bổ sung thêm nhiều vật dụng, máy tính và nội dung tương tác khác vào năm 2022”.

 

Bao gồm nội dung tương tác sẽ giữ người đọc tương tác lâu hơn như biểu đồ đáp ứng và infographic, trò chơi, câu đố, cuộc thăm dò ý kiến, tweet có thể chia sẻ, v.v. Bạn không chỉ thu hút người xem lâu hơn mà còn có thể tăng phạm vi tiếp cận nếu nội dung của bạn được chia sẻ rộng rãi và trên các nền tảng khác nhau.

2. Tác động bởi cập nhật Google MUM

Gianluca Fiorelli cho biết “trong tất cả các bản cập nhật mà chúng tôi đã trải qua vào năm 2021, sự ra đời của Google MUM có lẽ sẽ là người thay đổi cuộc chơi thực sự”. Theo Google, “MUM có tiềm năng biến đổi cách Google trợ giúp bạn với các nhiệm vụ phức tạp.”

Bạn đã nắm bắt điều đó chưa? Google sẽ thích thú hơn với mục đích tìm kiếm phức tạp, vì vậy bạn cũng cần phải như vậy.

Fiorelli giải thích, “Điều này có nghĩa là chúng tôi phải đảm bảo nhiều hơn nữa rằng các trang web của chúng tôi luôn hiển thị một cách đáng kinh ngạc trong suốt hành trình tìm kiếm mà người dùng [thực hiện], chẳng hạn như tìm kiếm thông tin chung về New Zealand và cuối cùng là đặt phòng trong một nhà nghỉ ở Matamata.”

3. Phân phối content xin vui lòng đứng lên

Trong năm tới, các nhà tiếp thị content sẽ cần phải suy nghĩ lại về chiến lược phân phối của họ để giành được lượng truy cập phù hợp.

Klass đề xuất sử dụng các thương hiệu của bạn trong việc phân phối nội dung năm 2022. Bằng cách xác định vị trí lãnh đạo của doanh nghiệp như bộ mặt thương hiệu, bạn sẽ không chỉ tiếp cận đối tượng hiện tại của họ mà còn nhân bản hóa công ty của bạn. Cô ấy tuyên bố, “content sẽ là thứ duy nhất hoạt động lâu dài và các giám đốc điều hành công ty sẽ cần hướng về phía trước hơn và có cá tính / sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ để xây dựng bản sắc thương hiệu của họ”.

Được rồi, vậy đã rõ tại sao các giám đốc điều hành cần đóng vai trò lớn hơn trong việc sáng tạo nội dung để nâng cao phạm vi tiếp cận của bạn, nhưng tôi nghe thấy bạn hỏi, tại sao lại là dạng dài? Backlinko.com phát hiện ra rằng content dạng dài nhận được nhiều liên kết hơn khoảng 77,2% so với các bài viết ngắn. Các liên kết bên ngoài thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, vì vậy càng nhiều liên kết càng tốt. Tạo content được xây dựng để phân phối đơn giản là cách để đi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ sớm tập trung vào việc xây dựng liên kết.

Tạo content được xây dựng để phân phối đơn giản là cách để đi.

Simmonds cũng nhấn mạnh rằng phân phối cần phải trở thành nền tảng của content marketing trong năm tới. Ông dự đoán, “chúng ta sẽ thấy giá trị của các cộng đồng trực tuyến sở hữu tiếp tục tăng lên. Thế giới của các tài sản trực tuyến không thể thay thế, (NFT - Non-Fungible Tokens) đang cho các thương hiệu trên toàn cầu thấy tầm quan trọng của việc gắn kết các ưu đãi với khách hàng và tầm quan trọng của việc xây dựng cộng đồng. Trên toàn cầu, mọi người đang đăng nhập vào các nhóm Discords, Facebook Groups, Subreddits và Slack để thảo luận về những điều có liên quan đến sở thích của họ.

Tất nhiên, không thể thảo luận về những thay đổi Content mà không đề cập đến SEO. Các thuật toán đang thay đổi hàng tuần và nhiều nội dung hơn được tạo ra mỗi ngày khiến organic traffic khó giành được chiến thắng hơn. Simmond nhấn mạnh, "đây là lý do tại sao việc phân phối nội dung nên nằm trên radar của mọi thương hiệu. Chỉ tạo nội dung thôi là chưa đủ. Bạn cũng phải nắm lấy ý tưởng về việc phân phối liên tục."

Nói về SEO, chúng ta hãy xem xét nó được dự đoán như thế nào vào năm 2022.

4. Các phương pháp hay nhất về SEO của Google sẽ phát triển

Kevin Indig làm sáng tỏ cách anh ấy mong đợi Google sẽ phát triển: “trước tiên, Google có thể kiểm soát nhiều hơn cách các trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Thứ hai, tôi mong đợi nhiều Tính năng SERP hơn thu hút các nhấp chuột ra khỏi kết quả không phải trả tiền. Google thông báo rằng tìm kiếm sẽ trở nên trực quan hơn và họ đã giữ lời vào năm 2021. Tôi hy vọng năm 2022 sẽ là sự tiếp nối của điều đó.”

Trong một phân tích nhanh về hành vi tìm kiếm, khoảng 97% lưu lượng truy cập là không phải trả tiền.

Hãy sử dụng từ khóa “áo khoác mùa đông” làm ví dụ ở đây để xem điều này có ý nghĩa như thế nào đối với các tính năng của SERP. Nếu khoảng 96% tất cả lưu lượng truy cập cho từ khóa này là không phải trả tiền và 66% trong số các tìm kiếm không phải trả tiền đó với zero clicks, điều đó có nghĩa là chỉ có khoảng 30% lưu lượng truy cập có thể có trên từ khóa này là do một trang web có liên quan giành được. Đó là một sự sụt giảm lớn. Xem tại sao các tính năng SERP lại là một vấn đề lớn như vậy?

Jono Alderson, Special Ops Professional tại Yoast, dự đoán “tầm quan trọng của việc tối ưu hóa hiệu suất sẽ tiếp tục phát triển, đặc biệt là khi các chỉ số Core Web Vitals của Google mở rộng. Google đã thông báo rằng các biện pháp mới cho "Độ mượt mà" và "Khả năng phản hồi" có thể sẽ được thêm vào tiêu chí của họ trong tương lai gần. Và đó là quy trình đánh giá hàng năm liên tục nâng cao tiêu chuẩn về diện mạo ‘tốt’.”

5. Xây dựng liên kết sẽ trông khác

Xây dựng liên kết không đơn giản. Nó đòi hỏi phải vận động nhiều và rất tốn thời gian. Stacey McNaught dự đoán xu hướng này sẽ chỉ gia tăng khi tuyên bố rằng, “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy việc tiếp cận cộng đồng ngày càng khó khăn hơn và thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng việc dựa 100% vào hoạt động tiếp cận cộng đồng để xây dựng liên kết của bạn là không bền vững. Tôi hy vọng chúng ta sẽ bắt đầu thấy mọi người đa dạng hóa các phương pháp tiếp cận xây dựng liên kết của họ nhiều hơn.”

Làm thế nào như vậy?

Vào năm 2022, chúng ta sẽ bắt đầu thấy nhiều sự sáng tạo hơn trong cách mọi người tạo và phân phối nội dung, cũng như cách họ tiếp cận các trang web bên ngoài để tìm liên kết. Việc sử dụng mạng xã hội như một cách để tiếp tục lại trực tiếp, xây dựng mối quan hệ và đề xuất các cơ hội hợp tác sẽ tiếp tục phát triển. Ngoài ra, khi SERP đa dạng hóa, có thể nói SEO sẽ mở rộng nỗ lực xây dựng liên kết của họ sang các nền tảng mới.

Theo backlinko.com, 94% content trên thế giới không có liên kết bên ngoài và chỉ 2,2% content trực tuyến đã xuất bản có được nhiều backlink.

Như đã thảo luận trước đó, liên kết là rất quan trọng để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Dưới đây là bảng phân tích số lượng từ cho 6% content có chứa liên kết bên ngoài.

 

Thật là một cơ hội bị bỏ lỡ cho một lượng content đáng kinh ngạc. Không có gì ngạc nhiên khi xây dựng liên kết sẽ cần phải thích ứng để bắt kịp thời đại.

6. AI sẽ có tác động lớn hơn đến SEO

Trí tuệ nhân tạo (AI Artificial Interlligence) đang thay đổi cách mọi người tương tác với content trực tuyến. Thuật toán thông minh mà tất cả chúng ta đều biết này hiển thị cho chúng ta những thứ chúng ta thích nhất và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm của chúng ta trên mạng.

AI cho phép bạn phân tích hiệu suất của trang web và tạo ra các chiến lược SEO hiệu quả hơn bằng cách so sánh dữ liệu với các đối thủ cạnh tranh và điểm chuẩn của ngành. Ngoài ra, AI cung cấp các đề xuất về các chủ đề quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn và cách làm cho nội dung trang web của bạn hiệu quả hơn, đồng thời thực hiện nghiên cứu và tạo văn bản nhanh hơn.

Bạn có thể hưởng lợi như thế nào:

Học máy hoặc học sâu rất hữu ích trong quá trình lập kế hoạch và triển khai chiến lược cũng như cải tiến nội dung theo thời gian. Để được hưởng lợi từ điều này, bạn cần thu hút và thu hút người đọc bằng nội dung có giá trị và được tổ chức tốt.

Các công cụ có thể giúp người tạo nội dung và doanh nghiệp tạo ra nội dung được tối ưu hóa. Ví dụ: RankMath vừa phát hành Công cụ tạo nội dung AI của mình.

7. Chiến dịch Digital đa kênh (Omnichannels)

Đối với nhiều nhà tiếp thị digital, có thể quá dễ dàng để phân chia các khía cạnh khác nhau của chiến lược tổng thể thành các nhóm riêng biệt - mỗi nhóm có thương hiệu, mục tiêu, thông điệp và hơn thế nữa.

Vấn đề của điều này là người tiêu dùng ngày nay ở khắp mọi nơi, tất cả cùng một lúc.

Cần một ví dụ? Hãy nghĩ về những người bình thường. Họ đang ở trên các trang mạng xã hội như Instagram và Facebook. Có thể họ thậm chí còn trên Snapchat, TikTok hoặc Pinterest.

Sau đó, họ đang tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi hoặc giải pháp cho các vấn đề trên Google.

Nếu bạn không làm việc với chiến lược đa kênh, thì những người này cũng có thể bỏ qua trang của bạn sau khi họ vừa nhìn thấy bạn trên một kênh khác.

Tại sao?

Các thương hiệu khác nhau trên các kênh khác nhau có thể gây nhầm lẫn, có nghĩa là họ có thể bỏ qua trang web của bạn trong SERPs vì họ không thấy mọi thứ được kết nối với nhau như thế nào.

Điều này có nghĩa là điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải có một cách tiếp cận gắn kết, hợp lý cho tất cả các chiến dịch digital marketing của bạn.

8. Trải nghiệm tương tác

Một bổ sung độc đáo cho danh sách các xu hướng SEO trong năm tới cần thực sự chú ý là việc sử dụng các trải nghiệm tương tác.

Những thứ như quiz, hướng dẫn, video hoặc bất kỳ thứ gì ngoài văn bản cơ bản thu hút khách truy cập và cung cấp cho họ cách tương tác với trang của bạn.

Điều làm cho loại nội dung này tốt hơn cho tìm kiếm là nó cung cấp cho người dùng thông tin họ đang tìm kiếm ở một định dạng dễ nhớ hơn và dễ điều hướng hơn.

Trải nghiệm tương tác cũng là một cách tuyệt vời để nâng cao trải nghiệm người dùng và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách của bạn.

Mặc dù không thể chuyển sang định dạng tương tác cho mọi chủ đề thường xanh trên trang web của bạn, nhưng bạn nên phân tích những trang và từ khóa nào đã mang lại nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền. 

Sau đó, động não các ý tưởng để mở rộng chúng bằng một dạng Content tương tác.

9. Tối ưu hóa Google Discover

Một bổ sung cực kỳ thú vị cho danh sách các xu hướng SEO cho năm 2022 này là việc bao gồm Google Discover.

Google Discover là gì? Chà, đây là một nguồn cấp dữ liệu thu thập thông tin có liên quan dựa trên những gì một cá nhân thường tìm kiếm và đặt nó ở đầu trang tìm kiếm.

Hãy coi nó như một nguồn cấp dữ liệu cung cấp cho bạn những câu chuyện, bài báo, phương tiện, video mới nhất và hơn thế nữa dựa trên các chủ đề đang thịnh hành trong khu vực của bạn hoặc phù hợp với nhiều sở thích tìm kiếm chung của bạn.

Là một nhà tiếp thị digital đang làm việc để cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm, điều quan trọng là phải bao gồm một bức ảnh trực quan có liên quan đến chủ đề và từ khóa của bạn.

Google Discover luôn bao gồm hình ảnh này như một phần của danh sách tìm kiếm, điều này khiến nó trở nên quan trọng 100% nếu bạn đang cố gắng xếp hạng ở khả năng này.

Cuối cùng, bạn muốn tiếp tục tạo content tuyệt vời phù hợp với sở thích và nhu cầu của khán giả.

Khi bạn làm điều này, Google có nhiều khả năng thêm trang của bạn vào Google Khám phá, điều này sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn so với các kỹ thuật SEO cơ bản khác.

Tóm lại: Xu hướng SEO 2022 cần chú ý

Năm 2021 là một năm tuyệt vời đối với các nhà tiếp thị Conent và SEO. Với rất nhiều thay đổi thú vị, nó khiến chúng tôi luôn cố gắng. Và, năm 2022 đang được định hình để thậm chí còn tốt hơn đối với những người luôn theo dõi nhịp đập.

SEO ngày nay không chỉ là quảng cáo và tiếp thị. Đây là công việc chi tiết có tính đến các xu hướng hiện tại trong các lĩnh vực khác có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn. Dĩ nhiên, SEO vẫn là điều thiết yếu.

SEO được kết nối với nhau nhiều hơn mỗi ngày. Bạn phải là người đầu tư vào SEO để đảm bảo một bài thuyết trình tốt cho thương hiệu hoặc công ty của bạn. Vì vậy, đừng ngần ngại và hãy làm cho người tiêu dùng tìm thấy bạn và kết nối với bạn nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bạn có điều gì để bổ sung vào bài viết xu hướng SEO ngày cho năm 2022 không? Vui lòng để lại bình luận của bạn bên dưới để khán giả của chúng tôi có thể được hưởng lợi từ những chia sẻ của bạn

Chúc bạn thành công với SEO trong năm 2022

Seothetop 

 

Nguồn: similarweb, topdigital, rockcontent