Một danh sách kiểm tra đầy đủ các mục để bao gồm để kiểm Content có giá trị và chuẩn SEO.

Vì vậy, trước khi bạn nhấn nút xuất bản, hãy xem qua danh sách này và đảm bảo bạn đã bao gồm mọi thứ. Nếu bạn để lại một cái gì đó, hãy làm nó có chủ ý.

Lưu ý: Mỗi yếu tố này được sắp xếp thành các danh mục: tối ưu hóa tìm kiếm, tâm lý con người và phương tiện truyền thông.

Nội dung bài viết:

Checklist: Các yếu tố tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

  1. Thẻ tiêu đề
  2. Mô tả Meta
  3. Sử dụng cụm từ chính trong body Văn bản
  4. Các từ được liên quan về mặt ngữ nghĩa
  5. Tiêu đề H1

Checklist: Các yếu tố tâm lý con người

  1. Tiêu đề phụ (Secondary headline)
  2. Hình ảnh nổi bật
  3. Subheaders: Tiêu đề phụ
  4. Lists: Danh sách
  5. Formatting: Định dạng văn bản
  6. Links: Liên kết
  7. Trích dẫn và đề cập
  8. Ví dụ và bằng chứng
  9. Call to action: Kêu gọi hành động
  10. Author: Hộp tác giả

Checklist: Các yếu tố media bổ sung

  1. Hình ảnh phụ
  2. Video
  3. Âm thanh
  4. Slideshare
  5. Nhấp để Tweet
  6. Tải xuống bản PDF 

 Danh sách 76 điểm kiểm tra Content Checklist


Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về từng mặt hàng này

Checklist: Các yếu tố tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tất cả các yếu tố sau đây cho thấy sự liên quan của bài viết. Chúng là nơi quan trọng để sử dụng các cụm từ mục tiêu và tăng khả năng nội dung sẽ được xếp hạng.

 

1. Thẻ tiêu đề

Đó là văn bản ở đầu trình duyệt, trong tab phía trên thanh địa chỉ, cho mỗi trang bạn đã từng truy cập. Trong mã, đó là bất kỳ văn bản nào nằm trong thẻ <title>.

 

Title tag: Thẻ tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất cho SEO. Chúng không chỉ là một dấu hiệu mạnh mẽ về mức độ liên quan, mà thông thường, tiêu đề là liên kết trên trang kết quả tìm kiếm. Nếu nó quá dài, nó sẽ bị cắt ngắn. 55 ký tự là giới hạn. Hãy ngắn gọn.

Sử dụng cụm từ khóa chính một lần trong tiêu đề. Nếu có thể, sử dụng nó gần đầu tiêu đề. Sự nổi bật của cụm từ khóa (nói cách khác, nó bắt đầu gần như thế nào).

Xem thêm: Cách tối ưu thẻ Title giúp tăng 37% tỷ lệ click

2. Mô tả Meta

Mặc dù Meta Keywords hoàn toàn vô dụng, Mô tả Meta vẫn quan trọng. Nó không xuất hiện trong nội dung của trang, nhưng nó rất dễ thấy trong kết quả tìm kiếm. Bên dưới mỗi liên kết trong một trang kết quả tìm kiếm là một đoạn văn bản. Trong Google, đoạn trích này là một đoạn trích từ văn bản cơ thể hoặc thường xuyên hơn, mô tả meta. Vì vậy, làm cho nó tốt.

 

Làm cho mô tả meta của bạn thành một câu duy nhất, tóm tắt về nội dung của trang. Sử dụng cụm từ khóa mục tiêu của bạn ít nhất một lần, nhưng không quá hai lần. Giới hạn số lượng ký tự là 155 để đảm bảo rằng nó sẽ nằm gọn trong đoạn trích mà không bị cắt ngắn. (bạn có thể mô tả cho thẻ meta description lên tới 300 ký tự)

3. Sử dụng cụm từ chính trong body Văn bản

Chúng tôi khuyên bạn nên bao gồm cụm từ khóa mục tiêu trong phần thân bài viết ít nhất hai lần, nhưng không quá năm lần. Bất cứ khi nào thích hợp, hãy sử dụng các từ của cụm từ đồng nghĩa.

Điều này sẽ đến một cách tự nhiên nếu cụm từ có liên quan đến chủ đề. Trong quá trình chỉnh sửa, hãy quay lại để đảm bảo nó được sử dụng, nhưng không được sử dụng quá mức.

 

CẢNH BÁO! Đừng lạm dụng nó trên các từ khóa. Nếu bạn thỏa hiệp bài viết của mình đến mức người đọc thấy rõ, bạn có tội với việc nhồi nhét từ khóa. Sử dụng cụm từ lặp đi lặp lại theo cách không tự nhiên là xấu cho độc giả và xấu cho thứ hạng. Điều này là hiển nhiên đối với Google và có khả năng bạn sẽ bị phạt.

 

4. Các từ được liên quan về mặt ngữ nghĩa

Ngoài cụm từ mục tiêu cụ thể, sử dụng các từ được liên kết về mặt ngữ nghĩa với cụm từ mục tiêu cho mục đích semantic search. Truyền bá ý nghĩa của bạn bằng cách sử dụng các từ có liên quan chặt chẽ với cụm từ khóa của bạn.

Chỉ ra sự liên quan cho chủ đề chung hơn là tốt cho thứ hạng tìm kiếm. Bất kỳ trang tuyệt vời về chủ đề của bạn chắc chắn sẽ bao gồm các từ và cụm từ liên quan chặt chẽ, phải không?

Ví dụ: nếu bạn đang viết một bài viết giải thích cách thiết kế chân trang web, bạn có thể nhắm mục tiêu cụm từ thiết kế chân trang web. Để chỉ ra mức độ liên quan cho chủ đề chung, bao gồm các từ được liên kết về mặt ngữ nghĩa trong bài viết của bạn, chẳng hạn như: bản quyền, sitemap, điều hướng website, ý tưởng và khả năng sử dụng.

5. Tiêu đề H1

Tiêu đề phải được định dạng bằng thẻ tiêu đề <h1>. Sử dụng cụm từ khóa đích một lần, cho biết mức độ liên quan đến các công cụ tìm kiếm và nêu chủ đề chung cho các tiêu đề. Ngoài ra, tiêu đề nên được viết cho độc giả.

>> Xem cách viết một tiêu đề không bị bỏ qua

Checklist: Các yếu tố tâm lý con người

Các yếu tố sau giúp căn chỉnh bài viết với tâm lý con người và tăng khả năng bài viết sẽ được nhấp, đọc và chia sẻ.

 

6. Tiêu đề phụ (Secondary headline)

Một tiêu đề tuyệt vời thu hút đọc theo dõi. Thêm dấu gạch ngang, dấu hai chấm hoặc dấu ngoặc đơn cho phép bạn thêm tiêu đề thứ hai, cho bạn cơ hội tốt hơn trong việc này. Một nghiên cứu của The Guardian cho thấy các tiêu đề có dấu gạch ngang (-) và dấu hai chấm (:) có tỷ lệ nhấp cao hơn 9%.

Dưới đây là ví dụ về các tiêu đề kép tách biệt đầu tiên từ thứ hai với dấu chấm câu. Mỗi cái thúc đẩy một kỹ thuật khác để thu hút sự chú ý của độc giả

  • Sử dụng một con số
    • Internal link: 4 thực hành hay nhất về liên kết nội bộ
  • Hứa hẹn một lợi ích cụ thể
    • Mẹo viết tiêu đề: 9 mẹo viết giúp tăng 37% tỷ lệ nhấp
  • Tạo sự khẩn cấp
    • Đặt vé trước ngày 15/7/2020 với giá ưu đãi 50%
  • Sự tò mò hoặc cảm xúc kích hoạt
    • 5 bí mật về đời tư ca sỹ XYZ chưa từng tiết lộ
    • Tiết lộ thành công của Google
  • Đặt câu hỏi
    • Làm thế nào để bán được hàng qua facebook?
    • Làm SEO để lên top hay để bán hàng?

Tài nguyên: 22 Cách viết một tiêu đề hấp dẫn thu hút người đọc

7. Hình ảnh nổi bật

Các bài viết với hình ảnh có nhiều khả năng được chia sẻ và nhấp vào phương tiện truyền thông xã hội. Nội dung với hình ảnh nổi bật hơn nhiều trong các luồng xã hội. Hình ảnh cũng làm cho thông điệp của bạn đáng nhớ hơn, nhờ hiệu ứng vượt trội về hình ảnh.

Không bao giờ xuất bản một bài viết mà không có hình ảnh.

 

Hình ảnh nổi bật ở đầu bài viết rất có thể xuất hiện trong các luồng xã hội nếu bài viết được chia sẻ. Hầu hết các trang truyền thông xã hội cho thấy một khu vực hình chữ nhật của hình ảnh, rộng gần gấp đôi so với chiều cao của nó.

Tỷ lệ khung hình của thành phố này, tỷ lệ 2: 1 có nghĩa là hình ảnh cao bị cắt xén, chỉ hiển thị khu vực được căn giữa theo chiều dọc. Vì vậy, hình ảnh được tối ưu hóa cho phương tiện truyền thông xã hội đáp ứng một trong hai tiêu chí sau:

  • Chúng rộng gấp đôi chiều cao của chúng, hoặc
  • Chủ thể chính của hình ảnh nằm trong trung tâm theo chiều dọc, thay vì gần trên cùng hoặc dưới cùng.
     

Ngoài ra, việc thêm tiêu đề của bài viết (hoặc một phiên bản của nó) vào hình ảnh sẽ làm cho hình ảnh có ý nghĩa hơn, tăng khả năng nó sẽ được nhấp khi chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

8. Subheaders: Tiêu đề phụ

Mọi người có xu hướng không đọc trực tuyến; họ có xu hướng quét. Để làm cho nội dung của bạn có thể quét được, hãy thêm tiêu đề phụ vào bài viết, chia bài viết thành các phần. Chúng đóng vai trò là tiêu đề nhỏ cho các đoạn tiếp theo, giữ cho khách truy cập di chuyển qua nội dung của bạn.

Các tiêu đề phụ này phải được định dạng bằng cách sử dụng các thẻ <h2> hoặc <h3>, không chỉ là tô đậm.

9. Lists: Danh sách

Danh sách cung cấp cho bạn một lý do tự nhiên để sử dụng các tiêu đề được đánh số, cho độc giả biết rằng bài viết sẽ được định dạng để quét dễ dàng. Danh sách bài viết thành công vì chúng tôi bận rộn. Chúng phù hợp với tâm lý của chúng tôi.

  • Sử dụng danh sách dấu đầu dòng bất cứ khi nào có ba hoặc nhiều ý tưởng khác biệt trong một phần
  • Sử dụng danh sách được đánh số làm định dạng cho toàn bộ bài viết hoặc bất cứ khi nào các ý tưởng liên tiếp được trình bày
  • Tránh định dạng danh sách khi kể chuyện bằng một câu chuyện

10. Formatting: Định dạng văn bản

Đừng tra tấn khách truy cập của bạn sẽ một bức tường văn bản. Định dạng nội dung của bạn để nó có thể truy cập và thu hút khách truy cập bận rộn.

  • Đoạn văn ngắn
    Không có đoạn văn nào dài hơn bốn dòng tối đa. Sử dụng các đoạn rất ngắn của một câu hoặc thậm chí một từ để thêm điểm nhấn.
  • Bolding, Italics: Bôi đậm và in nghiêng
    Những cách tuyệt vời để thêm điểm nhấn và làm cho nội dung dễ dàng được quét hơn, nhưng đừng lạm dụng nó.
  • Giọng nói cá nhân(personal tone)
    Người đọc là người. Viết như thể bạn đang viết cho một người cụ thể. Từ bạn, đến cô ấy.

11. Links: Liên kết

Mục tiêu của bạn là cuối cùng chuyển đổi người đọc của bạn thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng. Như Barry Feldman đã nói

Trang web của bạn là bẫy chuột, nội dung của bạn là pho mát.

Nhưng nếu bạn không giúp tạo ra những kết nối giữa phô mai và bẫy, bạn sẽ bắt được ít chuột hơn.

Dưới đây là bốn loại liên kết để tạo mỗi khi bạn xuất bản

  • Liên kết từ mỗi bài viết mới đến một bài viết cũ hơn
  • Liên kết đến mỗi bài viết mới từ những bài viết cũ hơn
  • Liên kết từ mỗi bài viết đến một trang sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Liên kết từ mỗi bài viết đến bài viết của một cơ quan hoặc chuyên gia có nội dung hỗ trợ (xem bên dưới)

Có một lợi ích SEO mạnh mẽ ở đây. Liên kết giữa các trang giúp phân phối authority giữa các trang trên trang web của bạn, mặc dù các liên kết này có tác động đến thứ hạng thấp hơn nhiều so với liên kết từ các trang web khác. Liên kết nội bộ cũng là một cơ hội dễ dàng để sử dụng các từ khóa mục tiêu trong văn bản neo.

Tài nguyên: Internal link: 4 Thực tiễn tốt nhất về Liên kết nội bộ

12. Trích dẫn và đề cập

Nếu tối ưu hóa cho tìm kiếm có nghĩa là thêm từ khóa, thì tối ưu hóa cho xã hội có nghĩa là thêm người tương tác. Đầu vào từ các chuyên gia thêm uy tín và sẽ làm cho bài viết của bạn thú vị hơn. Nó cũng có nhiều khả năng được chia sẻ, vì mọi người có xu hướng chia sẻ các bài viết đề cập đến chúng.

Có hai cách tiếp cận cơ bản để thêm dấu ngoặc kép:

  • Trích dẫn, chia sẻ và đề cập
    Tìm một trích dẫn hỗ trợ những gì bạn đã viết. Thêm nó vào bài viết của bạn, trích dẫn và liên kết đến bản gốc. Một khi bài viết được trực tiếp, chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội và đề cập đến tác giả của trích dẫn. Hoặc đơn giản là gửi cho họ một tin nhắn cho họ biết bạn đã trích dẫn họ.
  • Yêu cầu trích dẫn của cộng tác viên
    Trong khi viết, hãy liên hệ với một hoặc hai chuyên gia (có thể là người mà bạn đang xây dựng mối quan hệ) và hỏi họ xem họ có muốn đóng góp một vài câu hoặc một đoạn văn không. Nếu họ làm, thêm một hình ảnh và liên kết nếu có thể. Khi nó còn sống, hãy cho họ biết. Đây là một ví dụ từ một bài viết trước đó.

Đừng hy vọng các chuyên gia sẽ chia sẻ ngay lập tức các bài báo mà họ đề cập đến. Nhưng hầu hết sẽ giúp bạn tăng cường truyền thông xã hội. Nếu không, nó vẫn tuyệt vời cho nội dung của bạn và kết nối mạng tuyệt vời.

13. Ví dụ và bằng chứng

Các nhà văn vĩ đại ủng hộ tuyên bố của họ với bằng chứng. Họ thêm rõ ràng với các ví dụ. Dưới đây là các loại bằng chứng mà bạn có thể thêm vào nội dung của mình để làm cho nó hấp dẫn hơn.

  • Nghiên cứu và thống kê nghiên cứu
  • Biểu đồ và đồ thị với dữ liệu hỗ trợ
  • Câu chuyện và nghiên cứu trường hợp(case study)
  • Tài nguyên hỗ trợ
  • Các ví dụ liên quan (tích cực hoặc tiêu cực)

Lý tưởng nhất, có bằng chứng hỗ trợ từng điểm trong bài viết của bạn.

Tương tự như trích dẫn, đây đều là những cách để người khác làm việc với nội dung của bạn và nhiều người hơn có nghĩa là nhiều đề cập và khả năng mà họ sẽ chia sẻ.

14. Call to action: Kêu gọi hành động

Bây giờ bạn đã cung cấp cho người đọc một phần nội dung có cấu trúc tốt, chất lượng cao, đã đến lúc yêu cầu trả lại một cái gì đó. Mỗi bài đăng tuyệt vời đều có lời kêu gọi hành động, mời khách truy cập tham gia nhiều hơn vào nội dung hoặc doanh nghiệp của bạn.

Nếu không có gì khác, lời kêu gọi hành động chỉ đơn giản là một lời mời để lại nhận xét . Đặt một câu hỏi mà họ có thể trả lời bằng một bình luận, hỏi những ý tưởng khác sẽ bổ sung cho bài viết hoặc thậm chí mời người đọc không đồng ý với bạn.

Một lời kêu gọi hành động khác là một câu một câu để đăng ký nhận bản tin. Khoảnh khắc họ đọc xong bài viết là điểm cao của sự đánh giá cao của họ. Đây là khi họ có nhiều khả năng đăng ký.

Đối với các trang web, lời kêu gọi hành động có thể mời người đọc liên hệ. Mục tiêu của bạn là bắt đầu một cuộc trò chuyện về cách bạn có thể giúp họ nhiều hơn nữa nếu họ trở thành người dẫn đầu.

15. Author: Hộp tác giả

Phần mềm blog thường làm cho việc tạo hộp tác giả rất dễ dàng. Dù dễ hay khó, nó đều đáng để bạn nỗ lực vì nó có lợi ích truyền thông xã hội và chuyển đổi. Hộp tác giả lý tưởng bao gồm:

  • Ảnh đại diện
  • Tiểu sử tóm tắt (không quá một vài câu)
  • Liên kết đến tiểu sử của tác giả trên trang web
  • Liên kết với các hồ sơ truyền thông xã hội khác, Twitter, Facebook hoặc LinkedIn.
     

Checklist: Các yếu tố media bổ sung

Dưới đây là những cách để cải thiện chất lượng bằng cách thêm phương tiện hấp dẫn hơn. Tất nhiên, bạn sẽ không thêm tất cả những điều này vào mỗi bài viết. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên nâng cấp nội dung của bạn với một cái gì đó từ danh sách này một cách thường xuyên.

 

16. Hình ảnh phụ

Tiêu đề phụ và định dạng làm cho bài viết dễ quét hơn, nhưng thêm hình ảnh trong suốt bài viết là một cách thậm chí tốt hơn để giữ khách truy cập quan tâm.

Nếu bạn thêm một hình ảnh cứ sau 500 pixel hoặc hơn (cứ sau ba hoặc bốn đoạn) thì sẽ có một cái gì đó trực quan để giữ sự chú ý của khách truy cập ở mọi độ sâu cuộn. Nói cách khác, không có điểm nào trong bài viết của bạn sẽ có một màn hình của tất cả các văn bản không có hình ảnh.

Trong  khảo sát blogger hàng năm của chúng tôi, chúng tôi đã phát hiện ra rằng nhiều blogger đang thêm nhiều hình ảnh.

 

Hơn 50% các blogger được khảo sát đang thêm nhiều hình ảnh cho mỗi bài đăng.

17. Video

Sự kết hợp giữa chuyển động và âm thanh làm cho video trở thành định dạng hấp dẫn nhất cho nội dung. Thêm video vào đầu bài đăng là một trong những cách tốt nhất để khiến khách truy cập ở lại. Bắt khách truy cập ở lại trên trang của bạn có lợi ích SEO gián tiếp. 

Hình thu nhỏ video (hình ảnh mặc định) nên sử dụng các thực tiễn tốt nhất giống như hình ảnh nổi bật.

18. Âm thanh

Tương tự như video, âm thanh là một phương tiện truyền thông lớn nâng cấp cho bất kỳ bài đăng nào. Nó cũng dễ dàng hơn bạn nghĩ.

  1. Bật phần mềm ghi âm trên máy tính của bạn
  2. Đọc bài đăng với giọng điệu trò chuyện của riêng bạn
  3. Lưu dưới dạng tệp mp3
  4. Tải lên Soundcloud hoặc Spreaker
  5. Nhúng trình phát âm thanh của tệp vào trang bằng cách sao chép và dán mã <iframe>, giống như bạn làm video YouTube.

Thêm nó vào đầu trang. Nó sẽ trông (và có thể âm thanh) như thế này:

19. Slideshare

Nếu bài viết của bạn đã từng là một bài thuyết trình, chỉ mất vài phút để thêm nó vào Slideshare và nhúng nó vào bài viết. Nhưng ngay cả khi nó không bao giờ là một bản trình bày, bạn có thể dễ dàng thêm hình ảnh vào PowerPoint, tải PowerPoint lên Slideshare và nhúng nó vào bài đăng.

Nó sẽ trông giống như thế này:

 

20. Nhấp để Tweet

Càng chia sẻ dễ dàng, nó càng có nhiều khả năng được chia sẻ. Đây là một cách đơn giản khác để tối ưu hóa nội dung của bạn cho phương tiện truyền thông xã hội.

Lấy một trích dẫn ngắn, hấp dẫn từ bài viết (hoặc sử dụng một phiên bản của tiêu đề) và viết nó dưới dạng tweet, sử dụng liên kết từ bài viết, cùng với bất kỳ hashtag và đề cập nào. Đặt tweet vào Bấm để Tweet(chia sẻ), sau đó nhúng nó vào bài viết dưới dạng liên kết hoặc một nút chim nhỏ màu xanh.

Nó sẽ trông giống như thế này:

Content checklist: 21 điều cần thêm vào bài đăng tiếp theo của bạn

21. Tải xuống bản PDF

PDF thực sự là một phiên bản thay thế của một bài viết, được thêm vào để thuận tiện cho những khách truy cập có thể muốn tải xuống hoặc in nó. Các công ty lớn làm tiếp thị B2B thường thêm chúng vào các trang trắng hoặc nghiên cứu trường hợp.

Gần đây, PDF là định dạng phổ biến để nâng cấp nội dung, có sẵn cho khách truy cập nhập địa chỉ email. Đây là một chiến thuật nền tảng trong tự động hóa tiếp thị.

Liên kết đến các tệp PDF có thể bao gồm một biểu tượng và chỉ dẫn về kích thước tệp, tương tự như sau:

  >> DOWNLOAD FILE: Checklist Content chuẩn SEO để kiểm tra trước khi xuất bản bài đăng mới.

Sao chép không được viết. Bản sao được lắp ráp.

Một phần lớn nội dung số được tập hợp từ nhiều yếu tố nhỏ, từ ngữ, hình ảnh, thẻ, phương tiện và định dạng. Mỗi cái thêm vào kết quả của toàn bộ theo cách riêng của nó.

…Đó là nó! Chúng tôi có bỏ lỡ điều gì không? Nếu bạn có câu hỏi hoặc đề xuất cho những thứ cần thêm vào danh sách kiểm tra này, vui lòng cho chúng tôi biết với một nhận xét bên dưới. 

Content & Onpage Checklist: 76 điểm check Content chuẩn SEO

SEO Tags

  1. Tiêu đề bao gồm Từ khóa chính ngay khi bắt đầu thẻ và không lặp lại từ khóa?
  2. Tiêu đề ngắn gọn, súc tích <65 ký tự?
  3. Tiêu đề đã viết đủ hấp dẫn, thu hút?
  4. H1 chứa cụm khóa chính và nội dung truyền tải nhất quán với Title
  5. Thẻ Mô tả Meta bao gồm từ khóa
  6. Độ dài Mô tả Meta: 100-300 ký tự?
  7. Mô tả meta đã hấp dẫn như lời quảng cáo?
  8. URL ngắn gọn bao gồm từ khóa chính (3-8 từ)

Content Body

  1. Bao gồm lời hứa trong Tiêu đề, H1 ?
  2. Thu hút sự chú ý của người đọc từ câu đầu tiên?
  3. Có áp dụng phương pháp Viết: APP, Kim tự tháp ngược?
  4. Content có nằm trong một Cụm chủ đề thẩm quyền?
  5. Có được viết bởi người có chuyên môn tốt?
  6. Đã nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi viết?
  7. Đã nghiên cứu các Content cạnh tranh đang xếp hạng ?
  8. Nội dung có hấp dẫn, độc đáo làm hài lòng độc giả?
  9. Nội dung thực sự hữu ích, có giá trị với đối tượng?
  10. Content có đáp ứng được ý định người dùng?
  11. Nội dung có bị trùng lặp cả trong và ngoài trang web?
  12. Sử dụng từ khóa LSI (liên quan về ngữ nghĩa) trong body bài không?
  13. Sử dụng cụm từ đồng nghĩa với khóa chính trong bài không?
  14. Đoạn đầu tiên có chứa từ khóa chính không?
  15. Độ dài nội dung? Trong khoảng 500-5.000 từ
  16. Độ sâu nôi dung(thực sự chuyên sâu, hữu ích và có giá trị)?
  17. Sử dụng giọng văn tích cực?
  18. Nội dụng được viết độc đáo?
  19. Hợp lý về thứ tự trình bày Heading 2?
  20. Nội dung đã target và tối ưu cho cụm từ khóa tốt nhất chưa?
  21. Áp dụng thủ thuật copywrite?
  22. Nội dung có lỗi về ngữ pháp?
  23. Nội dung có lỗi về chính tả?
  24. Content có bản PDF để tải?
  25. Content có bản Video?
  26. Content có bản Infographic?

Vị trí và mật độ Từ khóa

  1. Title: sử dụng từ khóa1 lần gần nhất bên phía bắt đầu
  2. Description: sử dụng từ khóa 1-2 lần
  3. URL: từ khóa xuất hiện 1 lần
  4. Trong đoạn đầu tiên của content
  5. Trong mô tả ATL, Tên, chú thích của ảnh
  6. 3-5 cụm Từ khóa LSI(liên quan) trong H2, H3
  7. 3-5 cụm từ đồng nghĩa trong Body, Interna links
  8. Trong đoạn cuối cùng
  9. Tỷ lệ từ khóa 0,5-1,5%?
  10. Số lần sử dụng từ khóa < 15 lần?

Links

  1. Liên kết đến các bài liên quan?
  2. Ngữ cảnh liên kết có hợp lý?
  3. Anchor text sử dụng(chính xác, khớp một phần)?
  4. External: Có liên kết ra ngoài trang tới nguồn liên quan tin cậy(Authority)
  5. Internal: Có liên kết đến bài Pillar của cụm chủ đề?
  6. Có sử dụng lời dẫn để tăng tỷ lệ click

Cấp độ đọc: Đơn giản dễ hiểu

  1. Có sử dụng thuật ngữ chuyên ngành khó hiểu?
  2. Có sử dụng những cụm từ vô nghĩa?
  3. Sử dụng những cụm từ dư thừa?
  4. Tập trung vào khách hàng, tạo tương tác và giao tiếp thân thiện sử dụng từ “bạn”
  5. Đặt nhu cầu của độc giả trước mục tiêu bán
  6. Có Giải quyết vấn đề hay câu hỏi của đối tượng mục tiêu?
  7. Đưa ra lời khuyên hành động
  8. Có tạo dựng đượng thẩm quyền (Authority):
    • Được nghiên cứu kỹ lưỡng
    • Có ví dụ minh họa
    • Có dẫn chứng từ chuyên gia

Trải nghiệm đọc

  1. Sử dụng heading H2 để phân nhóm các đoạn?
  2. Sử dụng heading H3?
  3. Đoạn văn ngắn 3-4 dòng?
  4. Sử dụng khoảng trống giữa các đoạn
  5. Có sử dụng liên kết nội bộ đến trang liên quan trong cùng Topic không?
  6. Có sử dụng liên kết ngoài ra nguồn Authority ?
  7. Có sử dụng ít nhất 1 hình ảnh?
  8. Có sử dụng mô tả ALT cho ảnh, bao gồm từ khóa?
  9. Tên hình ảnh có bao gồm từ khóa?
  10. Có sử dụng danh sách, bullet?
  11. Có sử dụng đánh dấu nổi bật đoạn quan trọng với Bold, Italic?
  12. Font chữ, kích thước có thể đọc tốt?
    • H1: 20-22px
    • H2: 18-20px
    • H3: 16-18px
    • Body content: 15-16px

Cấp độ Trang web

  1. Có đáp ứng các thiết bị mobile(Responsvie)?
  2. Tốc độ tải nhanh không, <5s?
  3. Có sử dụng giao thức bảo mật HTTPs?

CTA & Share button

  1. Có nút chia sẻ Social media?
  2. Có sử dụng box Author?
  3. Có sử dụng Call to action?
    • Kêu gọi hành động cho mỗi trang
    • Kêu gọi phù hợp với ngữ cảnh nội dung của trang
      • Download ebook
      • Đăng ký nhận bản tin qua email
      • Đăng ký tài khoản
      • Đăng ký dùng thử
    • Thể hiện CTA nổi bật
    • CTA thuyết phục, thu hút

>> Xem thêm: SEO Checklist chuẩn SEO cho website

Dũng Hoàng admin Seothetop

Nguồn: orbitmedia