Bài viết chia sẻ những lời khuyên giúp các nhà tiếp thị xây dựng công nghệ cơ sở vững chắc để kinh doanh online đạt hiệu quả nhất.

Các nhà tiếp thị đang ngày càng phụ thuộc vào các giải pháp công nghệ để lập kế hoạch, tạo, quản lý và tự động hóa quản lý các chiến dịch của mình

Xây dựng công nghệ cơ sở tiếp thị kinh doanh online
Xây dựng công nghệ cơ sở tiếp thị kinh doanh online

Nền tảng công nghệ tiếp thị mạnh mẽ trong kinh doanh của bạn có thể giúp tối ưu hóa năng suất, tối đa hóa thu nhập từ đầu và tạo ra lợi thế cạnh tranh. Nhưng để lựa chọn đúng sản phẩm và đối tác từ một ma trận có thể gây khó khăn cho ngay cả những kỹ thuật tiếp thị dày dạn nhất.

Các nhà tiếp thị có nhiệm vụ xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ của công ty, có thể lãng phí đáng kể thời gian, tiền bạc và nhân lực vào các giải pháp đó sẽ không quy mô với sự phát triển của công ty. Điều này có thể là do những người dùng nội bộ, tích hợp kém với công nghệ hiện có, hoặc bất kỳ số nào khác thách thức lớn nhà tiếp thị phải vượt qua.

Điểm tiếp thị bao gồm 27 tiêu chí trong lĩnh vực (ví dụ: doanh thu hàng năm, mục tiêu doanh thu, ngân sách tiếp thị, số lượng nhân viên, công nghiệp và chu kỳ bán hàng dài) và 132 yếu tố trên 10 phần.

Trong thực tế, khi được hỏi, "Làm thế nào đánh giá việc sử dụng các giải pháp công nghệ bán hàng và tiếp thị của một tổ chức?" Các yếu tố đánh giá cao nhất trong số 10 công nghệ đặc trưng là "Hệ thống quản lý nội dung," với số điểm trung bình chỉ có 5,4. 

Kết quả điều tra chiến lược tiếp thị kinh doanh online
Kết quả điều tra chiến lược tiếp thị kinh doanh online


Nghiên cứu cho thấy mối tương quan mạnh mẽ giữa sức mạnh của việc sử dụng công nghệ tiếp thị và thực hiện tiếp thị. Ví dụ như:

SEO Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm

CRM (quản lý quan hệ khách hàng) sử dụng sức mạnh để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lead-to-sale.

Tiếp thị tự động hóa hiệu quả cao (8-10)

Mạng xã hội nội bộ hiệu quả cao (8-10) có thông tin liên lạc nội bộ cao, công ty có nền văn hóa mạnh mẽ, các mối quan hệ giữa các nhân viên và tỷ lệ giữ chân nhân viên cao.

"Nhiều tổ chức thiếu, hoặc đang dưới mức sử dụng công nghệ tiếp thị cơ bản."

Vì vậy, những gì doanh nghiệp của bạn cần làm để đảm bảo nó có các giải pháp công nghệ phải thực hiện để đạt được tiềm năng hiệu quả cao? Bắt đầu bằng cách hỏi những câu hỏi sau:

1.          Các thành phần cốt lõi của chúng ta hiện có công nghệ marketing là gì?
2.       Hiểu rõ các tính năng, chức năng và giá trị của các giải pháp công nghệ marketing hiện tại?
3.       Có phải hoà nhập đội ngũ tiếp thị trong các công nghệ mà điều khiển thành công của công ty?
4.       Đội ngũ tiếp thị hoàn toàn sử dụng các công nghệ hiện có?
5.       Những công nghệ đã tích hợp chặt chẽ với nhau chưa?
6.       Những lỗ hổng trong công nghệ ảnh hưởng đến hiệu suất? Ví dụ, là thiếu một giải pháp tự động hóa tiếp thị cản trở tỷ lệ chuyển đổi chì để bán hàng?
7.       Đang dư thừa trong các giải pháp công nghệ tiếp thị dẫn đến sự thiếu hiệu quả?
8.       Marketing và IT làm việc chặt chẽ với nhau để tối đa hóa giá trị của các khoản đầu tư công nghệ marketing chưa?
9.       Là một giải pháp tất cả-trong-một công nghệ cốt lõi (ví dụ, tự động hóa, email, phân tích, xã hội, CMS) tốt nhất? Hoặc chúng ta nên xây dựng thông qua một bộ sưu tập của tốt nhất-trong-giống giải pháp?
10.   Làm gì để theo kịp với sự đổi mới trong các sản phẩm và dịch vụ công nghệ marketing? 

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn tập trung kinh doanh về việc xây dựng một công nghệ cốt lõi để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.