Người dùng bị tấn công bởi hàng nghìn Content mỗi ngày.

Chỉ cần nghĩ về Facebook. Không thể tiêu thụ tất Content trong nguồn cấp tin tức của bạn mỗi ngày, cho dù bạn có hàng trăm hoặc hàng ngàn bạn bè trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, ngay cả với sự tấn công dữ dội này, chúng tôi vẫn được khuyến khích để tạo ra Content chất lượng cao, để bạn có thể nổi bật giữa đám đông.

Trong những năm qua, nội dung chất lượng cao đã phát triển và mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Sự đồng thuận hiện tại nói chung là nội dung có chất lượng cao khi có hơn 1.000 từ như đó là những gì Google yêu thích.

Nhưng liệu việc tạo 1.000 từ về một chủ đề có phải là một dấu ấn thực sự của Content chất lượng cao?

Tất nhiên là không. 

Content chất lượng là gì?

Nếu bạn hỏi các chuyên gia SEO và các nhà tiếp thị khác câu hỏi này, bạn sẽ nhận được câu trả lời đa dạng và đôi khi sai lệch. Hoặc tệ hơn, việc lấy lại những gì bạn đã nghe hoặc thấy ở nơi khác (ví dụ: sử dụng độ dài nội dung để xác định chất lượng nội dung).

Do vậy Content chất lượng chủ yếu là nội dung đạt được mục tiêu tiếp thị của nó. Đối với bạn, đó có thể là:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu.
  • Xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.
  • Cải thiện tỷ lệ nhấp.
  • Tạo khách hàng tiềm năng.
  • Tăng số lượng chia sẻ xã hội.

Một phần nội dung đạt được bất kỳ (hoặc tất cả) các mục tiêu tiếp thị này là nội dung chất lượng. 

 

Content chất lượng là nền tảng của một chiến lược Content marketing vững chắc. Nó được cho là yếu tố quan trọng nhất để đưa trang web của bạn được xếp hạng trong SERPs và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Theo Nguyên tắc đánh giá Chất lượng Tìm kiếm, các trang chất lượng cao là những trang có:

  • Mức độ Chuyên môn cao, tính Thẩm quyền và độ Tin cậy (EAT).
  • Một số lượng Main Content chất lượng cao đáp ứng, bao gồm tiêu đề mô tả hoặc hữu ích.
  • Thỏa mãn thông tin trang web / hoặc thông tin về người chịu trách nhiệm về trang web. Nếu trang chủ yếu dành cho mua sắm hoặc bao gồm các giao dịch tài chính, thì trang đó phải có thông tin dịch vụ khách hàng đáp ứng.
  • Trang web tích cực uy tín cho một trang web chịu trách nhiệm về nội dung chính trên trang. Danh tiếng tích cực của người tạo ra nội dung chính, nếu khác với nội dung của trang web.

Content chất lượng theo Google

Trong khoảng 15 năm trở lại đây, Google đã cải tiến khả năng xác định nội dung có giá trị của họ, làm thay đổi đáng kể quan niệm về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Họ sử dụng kết hợp trình thu thập thông tin trang web và người đánh giá của con người để xem xét các trang web, đánh giá chất lượng của chúng và do đó xác định vị trí của chúng trong SERPS.

Đầu tiên, các bot của Google thu thập dữ liệu các trang web bằng cách sử dụng AI và công nghệ ngữ nghĩa để xác định chủ đề của một trang và khớp chủ đề đó với mục đích của cụm từ tìm kiếm. Nhiều năm trước, họ đã ngừng đối sánh cụm từ tìm kiếm với từ khóa trên một trang. Với mô hình topic phức tạp , Google có thể hiểu chủ đề trang của bạn.

Họ cũng thu thập thông tin liên kết đến nội dung liên quan trên trang web của bạn và các backlinnk từ các trang web khác. Nếu họ tìm thấy nhiều liên kết tốt, đó là một tín hiệu tích cực.

Các thuật toán xếp hạng của Google không hoàn hảo và đó là nơi những người đánh giá con người đưa ra bức tranh. Xếp hạng của họ được sử dụng để đào tạo và tinh chỉnh các thuật toán của Google.

Google có một tài liệu rộng 164 trang được gọi là Nguyên tắc dành cho người đánh giá chất lượng tìm kiếm và nó chính xác như âm thanh của nó. Đó là một tập hợp các quy tắc được đưa ra cho người đánh giá của họ để họ có thể xác định trang web nào chứa nội dung chất lượng và trang nào không.

Định nghĩa của Google về nội dung chất lượng cao khác nhau tùy theo loại trang web. Trong hướng dẫn của họ, họ giải thích:

“Mục đích của trang sẽ giúp bạn xác định Content chất lượng cao có ý nghĩa như thế nào đối với trang đó. Ví dụ: các trang thông tin chất lượng cao phải chính xác về thực tế, được viết rõ ràng và toàn diện. Nội dung mua sắm chất lượng cao sẽ cho phép người dùng tìm thấy sản phẩm họ muốn và mua sản phẩm dễ dàng. Sự hài hước hoặc châm biếm chất lượng cao phải mang tính giải trí, trong khi độ chính xác thực tế không phải là yêu cầu miễn là người dùng hiểu trang đó là sự châm biếm. “

Google sử dụng hệ thống xếp hạng năm điểm để đánh giá chất lượng của một trang: Thấp nhất, Thấp, Trung bình, Cao và Cao nhất.

Có một số tiêu chuẩn kỹ thuật mà trang web của bạn phải đáp ứng để được xếp hạng chất lượng cao, như thông tin có sẵn về chủ sở hữu trang web và danh tiếng của trang web hoặc chủ sở hữu trang web. Nhưng cũng có một số tiêu chuẩn Content quan trọng.

Bạn phải kết hợp các tiêu chuẩn đó lại với nhau từ xếp hạng của người đánh giá, các trang hỗ trợ và blog quản trị trang web của họ. Tôi đã xem qua các nguồn và tổng hợp các điểm chuẩn đó lại với nhau.

1. Mục đích của Trang

Người đánh giá trước tiên nhìn vào mục đích thực sự của trang. Nếu nó không có lợi cho người dùng hoặc không cung cấp sự trợ giúp, hoặc nếu nó lan truyền sự căm thù hoặc cố gắng gây hại, nó sẽ được xếp hạng Thấp nhất.

2. Chuyên môn, Thẩm quyền, Độ tin cậy (EAT)

Các trang phải thể hiện những đặc điểm này để được xếp hạng chất lượng trang tốt. Nội dung phải thể hiện độ tin cậy thông qua nội dung được viết bởi các chuyên gia hoặc trích dẫn các nguồn chuyên gia.

Lưu ý rằng những người hàng ngày có thể được coi là chuyên gia thông qua kinh nghiệm sống của họ. Ví dụ: nếu bạn có một blog du lịch, các mô tả và mẹo của bạn dựa trên chuyến đi của chính bạn được coi là nội dung chuyên gia.

3. Content gốc

Google đang tìm kiếm Content không sao chép bất kỳ thứ gì khác trên trang web của bạn hoặc trên bất kỳ trang web nào khác. Không phải là nội dung trùng lặp vốn dĩ là "xấu". Có những lý do hợp lệ cho sự tồn tại của nó - cung cấp nội dung là một trong số đó. Chỉ là Google không quan tâm đến việc hiển thị nội dung trùng lặp trong kết quả tìm kiếm của mình.

Vì vậy, nếu chiến lược Marketing của bạn là dựa vào nội dung của người khác, hãy cân nhắc chi thêm ngân sách cho nỗ lực tạo nội dung của bạn. Nó sẽ làm nên điều kỳ diệu cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền!

4. Content được viết tốt và chỉnh sửa tốt

Content phải rõ ràng và đúng ngữ pháp, không có lỗi cú pháp hoặc chính tả. Nó sẽ tạo cho người đọc ấn tượng rằng nó đã được viết và chỉnh sửa cẩn thận.

Xem thêm: Hướng dẫn trình bày Content rõ ràng tăng trải nghiệm đọc

5. Content đề cập đến sở thích của người dùng và mục đích của người dùng

Nội dung phải phù hợp với khán giả của bạn. Nó phải giải quyết những điểm đau của họ, câu hỏi của họ và nhu cầu của họ với tư cách là người tiêu dùng.

6. Backlink vững chắc và Liên kết nội bộ

Google tìm kiếm các Backlink chất lượng từ các trang khác. Điều đó có nghĩa là các trang web đáng tin cậy đang liên kết đến bạn và nội dung của bạn. Bạn cũng nên liên kết giữa y với nội dung liên quan sẽ giúp đáp ứng ý định của người dùng. Điều đó cũng sẽ giúp Google thu thập dữ liệu trang web của bạn và nhận ra số lượng và chất lượng nội dung trang web của bạn).

Lưu ý rằng không có đề cập đến nội dung dài. Nội dung tốt không được xác định bằng số lượng từ của nó. Về cơ bản, Google đang tìm kiếm nội dung có ý nghĩa và hữu ích cho đối tượng mục tiêu.

Vì vậy, hãy xem xét các loại nội dung mà khán giả của bạn sẽ cho là chất lượng.

Vậy làm thế nào bạn có thể tạo ra Content chất lượng?

Dưới đây là 8 cách để có được nó. 

1. Nghiên cứu Content hay và luôn song hành ý tưởng

Ý tưởng nội dung của bạn sẽ xác định xem nội dung của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hay đáng quên.

Khi bạn phát triển ý tưởng nội dung phù hợp, khán giả của bạn sẽ tiêu thụ nó ngấu nghiến và giúp truyền bá nó cho bạn.

Để có được ý tưởng nội dung phù hợp, bạn có thể kiểm tra các trang web của đối thủ để xem loại nội dung nào đang hoạt động cho họ.

Nếu bạn giống tôi và bạn nghĩ điều đó thật đáng kinh ngạc, thì một công cụ như BuzzSumo có thể giúp bạn thấy những gì phổ biến trên bất kỳ trang web nào bạn chọn.

Dù bạn đi theo con đường nào, bạn có thể sẽ có rất nhiều ý tưởng mà bạn có thể lưu lại cho những ngày sau này trên lịch biên tập của mình.

Khi bạn thực hiện nghiên cứu nội dung, bạn không nhất thiết phải sử dụng cùng một ý tưởng hoặc trực tiếp đề cập đến cùng một chủ đề. 

2. Thực hiện nghiên cứu về Chủ đề được lựa chọn

Không quan trọng nội dung bạn tạo là hình ảnh, âm thanh hay văn bản - nghiên cứu là bắt buộc.

Ngay cả khi bạn có kế hoạch viết chỉ dựa trên kinh nghiệm cá nhân của bạn, bạn vẫn cần nghiên cứu chủ đề của mình.

Tôi biết một số nhà văn, sau khi nghiên cứu các chủ đề tương tự như họ, cuối cùng nghe có vẻ như những bài đăng họ nghiên cứu trên trang đầu tiên của Google, mặc dù họ có những hiểu biết riêng để chia sẻ.

Đừng như họ.

Nghiên cứu để biết những gì bạn có thể cải thiện dựa trên Content đã có sẵn mà bạn tìm thấy.

Nếu ý tưởng của bạn khác với những gì bạn khám phá trong quá trình nghiên cứu, đừng ngại đưa chúng vào nội dung của bạn. Nếu không, bạn sẽ trông giống như những người khác.

Bạn muốn cung cấp cho nội dung của bạn đáng tin cậy hơn? Trích dẫn các nghiên cứu hiện tại hoặc dữ liệu tại nguồn cấp có thẩm quyền.

Đây là một cách dễ dàng để làm điều này bằng Google Alerts: 

 

3. Chọn phối cảnh độc đáo của riêng bạn

Tạo nội dung tương tự như những gì người khác đã tạo đôi khi không thể tránh khỏi.

Nhưng điều đó thường có nghĩa là bạn có thể nổi bật theo nhiều cách với sự suy nghĩ và lập kế hoạch cẩn thận.

Hãy sử dụng tiêu đề của bài viết này làm ví dụ.

Bạn có thể tách nội dung của mình chỉ bằng cách thay đổi tiêu đề thành nội dung khác, như:

  • Cách tạo nội dung chất lượng cao
  • Hướng dẫn tạo nội dung chất lượng cao dựa trên dữ liệu
  • Tại sao tạo nội dung chất lượng cao không hoạt động

Đây là một số ví dụ cho thấy những gì có thể và bạn có thể áp dụng điều này cho một loạt các chủ đề khác. 

4. Áp dụng dữ liệu hoặc kinh nghiệm của riêng bạn

Bạn có bất kỳ dữ liệu hoặc kinh nghiệm liên quan đến chủ đề của bạn nếu có?

Nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm và/hoặc dữ liệu hỗ trợ hoặc từ chối một ý kiến phổ biến, bạn có thể nên sử dụng chúng. 

Ví dụ:

  • Tại sao các chiến lược SEO nổi tiếng lại không hiệu quả với bạn từ blog của Ahrefs.
  • Nghiên cứu Dữ liệu 273 bài viết Guest Post cho biết nó không tốt từ BloggerJet.

Kinh nghiệm của bạn không nhất thiết phải là một trường hợp riêng biệt.

Từ các ví dụ trên, nó có thể được sinh ra từ một loạt các kinh nghiệm (của bạn hoặc của người khác) tạo thành một mô hình mâu thuẫn với ý kiến phổ biến về một ý tưởng. 

5. Tạo Content trên SubTopic

Về mặt kỹ thuật, hầu hết các chủ đề chúng tôi viết là chủ đề con, nhưng trong một bối cảnh khác.

Trong một thế giới nơi các tiêu đề kiểu clickbait và chỉ tạo ra nội dung chất lượng, tất cả đều là cơn thịnh nộ, tôi phát hiện ra bài viết hấp dẫn này về việc giới thiệu hấp dẫn.

Hoặc cái này về cách viết một câu.

Hãy suy nghĩ về chủ đề phụ trong lĩnh vực của bạn thường xuyên được thảo luận và nghiên cứu để xem liệu nó sẽ cộng hưởng với khán giả của bạn. Sau đó tạo nội dung về nó. 

6. Sử dụng các hình thức Content khác nhau

Bạn có thể bổ sung nội dung bằng văn bản với các phương tiện khác, chẳng hạn như:

  • Những bức ảnh.
  • Ảnh chụp màn hình.
  • Memes
  • Infographic
  • Chart: Biểu đồ.
  • Video

Nội dung trực quan thường có thể bao gồm văn bản, trong khi video có thể có biểu đồ, hình ảnh, ảnh chụp màn hình và văn bản.

Vấn đề là, sử dụng đa phương tiện để nâng cao nội dung của bạn. Đừng bỏ qua việc thêm các hình thức nội dung khác nhau vào tác phẩm của bạn. 

7. Xem lại tác phẩm cuối cùng

Một vấn đề lớn với việc tạo ra Content chất lượng là thiếu thời gian.

Khi bạn chịu áp lực phải xuất bản nội dung vào một ngày cố định sau lịch biên tập của bạn, đôi khi bạn có thể sản xuất ít hơn nội dung xuất sắc. Đó là lý do tại sao bạn phải luôn tạo nội dung trước thời hạn để có đủ thời gian để xem xét và xác định xem nó có đủ tốt để xuất bản hay không.

Nếu đó là nội dung bằng văn bản và bạn chỉ cần viết và đăng ngay lập tức, những gì bạn xuất bản là bản nháp đầu tiên hoặc thô. Và hầu hết các nhà văn đồng ý rằng dự thảo đầu tiên là crappy.

Hãy để bài viết ở lại một hoặc hai ngày, sau đó quay lại với nó. Bạn sẽ dễ dàng xác định các khu vực bạn có thể cải thiện hoặc các khu vực bạn nên xóa để rõ ràng vì chúng không thêm nhiều vào cuộc thảo luận.

Tôi không phải là người làm video hoặc âm thanh, nhưng tôi biết họ cần chỉnh sửa để làm cho họ tinh tế hơn để tiêu thụ bởi khán giả của bạn.

Cách bạn xem xét nội dung của mình sẽ khác nhau giữa các định dạng nội dung khác nhau, nhưng hãy làm điều đó bằng mọi cách để đảm bảo rằng những gì bạn sẽ xuất bản là tốt nhất có thể. 

8. Đo lường hiệu suất Content của bạn

Sau khi tạo và xuất bản những gì mà bạn nghĩ, đó là nội dung chất lượng cao, bạn không thể biết nó thực sự là gì cho đến khi bạn nhìn vào những con số sau khi xuất bản.

Mục tiêu của bạn để tạo ra Content là gì? Làm thế nào để nội dung xếp chồng lên nhau chống lại các mục tiêu này?

Ví dụ: các mục tiêu tiếp thị chung cho Content có thể bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Xếp hạng trên Google.
  • Tăng sự tham gia của khách hàng.
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Tăng chuyển đổi.

Giả sử bạn đang cố gắng tăng sự tham gia của khách hàng. Bạn sẽ xem các số liệu như thời gian dành cho trang, chia sẻ xã hội và đối với nội dung bằng văn bản có thể sử dụng phần mềm bản đồ nhiệt để kiểm tra xem mọi người đang đọc nội dung của bạn như thế nào hoặc liệu họ có đang cuộn đến cuối không. Nó phức tạp hơn thế một chút, nhưng bạn hiểu ý. 

Tóm kết

Trong một thế giới tràn ngập Content, nổi bật đòi hỏi phải tạo ra nội dung chất lượng cao. Đây là một phần quan trọng trong bất kỳ vũ khí SEO của bạn.

Chắc chắn, do sự phổ biến của nội dung kém, một số ngách có nhu cầu lớn hơn về Content chất lượng cao hơn những nội dung khác, nhưng vẫn còn chỗ để bạn tạo Content đặc biệt trong thị trường ngách của mình.

Xem thêm: Quy trình tạo Content chất lượng xứng đáng xếp hạng

 

Dũng Hoàng, Seothetop
theo Search Engine Land và MarketMuse